PVcomBank hướng tới mục tiêu cung ứng giải pháp tài chính toàn diện
Với tôn chỉ “Khách hàng là trung tâm”, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) xác định mục tiêu cung ứng các giải pháp tài chính toàn diện, phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Mới đây, PVcomBank đã kỷ niệm 11 năm ra mắt thương hiệu (01/10/2013 - 01/10/2024) và ghi nhận một số kết quả tích cực cả trong kinh doanh cũng như phát triển sản phẩm, dịch vụ.
|
Hiệu quả đi đôi với tăng trưởng bền vững
Mặc dù vẫn còn hơn 3 tháng nữa mới hết năm 2024, nhưng nhờ vào việc theo dõi chặt chẽ diễn biến của thị trường, đưa ra các chính sách điều hành linh hoạt, phù hợp trong từng thời kỳ, PVcomBank vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, hiệu quả, đạt kết quả tích cực.
Cụ thể, tổng doanh thu 9 tháng đầu năm toàn hàng ước đạt gần 14.800 tỷ đồng, hoàn thành gần 80% kế hoạch. Bên cạnh đó, PVcomBank cũng bám sát diễn biến thị trường để có chính sách điều hành hoạt động huy động vốn linh hoạt, tối ưu chi phí. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, tổng vốn huy động tại PVcomBank đạt gần 200.000 tỷ đồng, đảm bảo thanh khoản, đáp ứng nhu cầu kinh doanh của toàn hệ thống.
Về hoạt động cho vay, ngay từ đầu năm, PVcomBank xác định tập trung cho việc tăng cường công tác quản trị rủi ro tín dụng, thực hiện chặt chẽ việc đánh giá chất lượng khách hàng với mục đích sử dụng nguồn vốn và khả năng trả nợ nhằm kiểm soát nợ xấu đảm bảo dưới mức quy định của Ngân hàng Nhà nước. Mặc dù khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế chưa thực sự cao, PVcomBank vẫn nỗ lực cung ứng nguồn tín dụng ra thị trường bằng nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp. Theo đó, tổng dư nợ 9 tháng đầu năm của PVcomBank đạt hơn 110.000 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 5% so với kết quả tại thời điểm 30/6/2024 (104.836 tỷ đồng).
Chuyển đổi số để cung ứng giải pháp tài chính toàn diện
Bên cạnh các hoạt động kinh doanh chính, PVcomBank tập trung nguồn lực cho công tác chuyển đổi số, cung ứng giải pháp tài chính toàn diện nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng khả năng phục vụ khách hàng. Theo báo cáo tại Đại hội đồng cổ đông hồi đầu năm 2024, Ngân hàng đã xây dựng một lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2025 - 2030 với mục tiêu tỷ trọng các giao dịch và nghiệp vụ thực hiện trên môi trường số đạt từ 50% - 70% vào năm 2025 và từ 70% - 90% vào năm 2030.
Theo đó, PVcomBank đã tăng cường hợp tác với đối tác uy tín thế giới như IBM, Amazon trong việc phát triển hệ thống ngân hàng mở, xây dựng chiến lược chuyển đổi các ứng dụng quan trọng lên hạ tầng Cloud, nâng cao tính linh hoạt cũng như khả năng mở rộng nền tảng, góp phần tối ưu hóa chi phí và giảm thiểu rủi ro vận hành…
|
Ở mảng khách hàng cá nhân, nhiều sản phẩm, dịch vụ của PVcomBank dần chuyển dịch sang kênh số và liên kết với hệ sinh thái của đối tác như: chuyển tiền quốc tế; thanh toán hóa đơn tiền điện tự động tại EVN; mua xăng bằng mã QR tại hệ thống PVOIL, mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn… Bên cạnh đó, việc số hóa sản phẩm dịch vụ dành cho khách hàng tổ chức cũng được PVcomBank chú trọng đẩy mạnh bằng nhiều giải pháp tài chính phù hợp đối với doanh nghiệp như: mở tài khoản thanh toán bằng eKYC; dịch vụ thu chi hộ, dịch vụ cổng thanh toán; hoàn thiện phiên bản PVcomBank Business với nhiều tính năng vượt trội; tích hợp các sản phẩm tài chính ngân hàng số đồng thời liên kết với hệ thống ERP của doanh nghiệp…
Sự cải tiến về chất lượng dịch vụ cũng như nâng cao trải nghiệm là một trong những yếu tố quan trọng đóng góp vào tăng trưởng khách hàng đạt 2,83 triệu khách hàng đến tháng 9/2024, tăng 20% so với cả năm 2023.
Kinh doanh gắn với mục tiêu xã hội bền vững
Bên cạnh các mục tiêu về kinh doanh, PVcomBank cũng tập trung vào sứ mệnh “chung tay đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng”. Điều này không chỉ thể hiện ở các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện mà còn chính từ các hoạt động chuyển đổi số theo chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước.
Đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước hoàn thành các mục tiêu tại Đề án 06 thuộc lĩnh vực ngân hàng cũng như Chương trình chuyển đổi số Quốc gia, PVcomBank là một trong những ngân hàng đầu tiên kết nối thành công với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư để triển khai dịch vụ mở tài khoản thanh toán bằng eKYC thông qua việc định danh căn cước công dân gắn chip, giúp quy trình xác thực diễn ra nhanh chóng, đảm bảo độ chính xác tuyệt đối, tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm khâu thủ tục cho khách hàng và cả Ngân hàng. Việc kết nối này cũng là cơ sở để Ngân hàng và Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trận tự xã hội (C06), Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) triển khai thành công dịch vụ liên kết tài khoản nhận chi trả an sinh xã hội trên ứng dụng VNeID, góp phần tăng cường số hóa hoạt động ngân hàng theo chủ trương chuyển đổi số.
|
Không những vậy, với mục tiêu nâng cao chất lượng công tác an sinh xã hội cho người dân, cộng đồng, PVcomBank đã chủ động phối hợp cùng nhiều đơn vị đối tác uy tín như Vietnam Post, Bảo hiểm xã hội Việt Nam,… triển khai gói giải pháp tài chính toàn diện dành cho khách hàng hưởng an sinh xã hội với đa dạng sản phẩm, dịch vụ phù hợp: tài khoản thanh toán, dịch vụ tiền mặt, các gói tín dụng an sinh.
Với tôn chỉ “khách hàng là trung tâm”, PVcomBank sẽ không ngừng đổi mới, sáng tạo và phát triển hệ sinh thái các giải pháp tài chính toàn diện, nâng cao chất lượng dịch vụ trên mọi kênh giao dịch cho khách hàng, đồng thời tạo ra những giá trị bền vững, thiết thực cho xã hội.
Loạt ngân hàng ghi nhận lãi dự thu tăng trưởng hai con số
9 tháng đầu năm 2025, nhiều ngân hàng ghi nhận lãi dự thu tăng trưởng 2 con số. Tuy nhiên, vẫn có những "điểm sáng" tích cực, như LPBank, Eximbank...
Lợi nhuận tăng mạnh, Ngân hàng VIB tiếp tục huy động thêm 3.000 tỷ đồng từ trái phiếu
Theo dữ liệu từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, từ đầu năm 2025 đến nay, ngân hàng VIB đã phát hành thành công 7 lô trái phiếu với tổng giá trị...
Cổ phiếu ngân hàng chuẩn bị bước vào “chu kỳ mới”, nhiều tín hiệu bất ngờ đang hé lộ
Kết quả kinh doanh khả quan trong 9 tháng đầu năm 2025, cộng hưởng cùng xu hướng mở rộng hệ sinh thái và tham gia linh hoạt các lĩnh vực kinh doanh mới...
Khi việc tích lũy trở nên dễ dàng hơn chỉ với “một chạm”
Trong cuộc sống hiện đại, khi thời gian trở thành tài sản quý giá đối với mỗi cá nhân, nhu cầu trải nghiệm các dịch vụ tài chính một cách nhanh chóng,...
Lợi nhuận nghìn tỷ, ngân hàng tăng mạnh tỷ lệ bao phủ nợ xấu
Sau 9 tháng, trong khi một số ngân hàng ghi nhận tỷ lệ bao phủ nợ xấu sụt giảm, thì nhiều ngân hàng lại gia tăng tỷ lệ bao phủ nợ xấu....
PVcomBank ký kết hợp tác cùng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định
Ngày 14/11/2025, tại Ninh Bình, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã chính thức ký kết...
Sacombank ra mắt gói tài chính xanh - hiện thực hóa cam kết phát triển bền vững ESG
Sacombank tiếp tục đẩy mạnh định hướng phát triển bền vững với việc ra mắt Gói Tài chính Xanh - sản phẩm tích hợp yếu tố môi trường...
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Techcombank khẳng định vị thế thương hiệu Việt
Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến đáng chú ý liên quan đến...
Techcombank phân phối sản phẩm Techcom Life: Bước tiến mới cho hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm liền mạch
Ngày 14/11, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) chính thức ký thỏa thuận Đại lý phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe...
Loạt ngân hàng "nhập cuộc" xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm
Từ đầu tháng 11 đến nay, loạt ngân hàng thương mại dồn dập nâng lãi suất tiết kiệm cho thấy cuộc đua huy động vốn đã sôi động trở lại trong quý IV/2025...
Đặc quyền SeABank tại Live concert Mỹ Tâm: Chủ thẻ nhận ưu đãi vượt trội, mở rộng phương thức thanh toán
Live Concert 2025 See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm chính thức công bố giai đoạn mở bán vé rộng rãi cho công chúng với nhiều ưu đãi vượt trội...
Học tài chính, săn quà khủng cùng "S Challenge" của Sacombank
Sacombank chính thức ra mắt game “S Challenge – Thanh niên xanh, hành động nhanh”, tích hợp trên Cổng thông tin tài chính số (https://www.thanhnienxanh.vn)...
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero
Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa”...
Ngân hàng kiếm bao nhiêu tiền từ mảng dịch vụ sau 9 tháng đầu năm 2025?
Khép lại 9 tháng đầu năm 2025, thu nhập lãi thuần từ hoạt động dịch vụ bứt phá mạnh mẽ nhất đến từ các ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân...
Sacombank năm thứ 3 liên tiếp được Euromoney vinh danh "Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam"
Tại Lễ trao giải Awards for Excellence 2025, Tạp chí quốc tế Euromoney đã vinh danh Sacombank là Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam...
Nợ nhóm 2 tại nhiều ngân hàng đang có diễn biến tích cực
Tính đến cuối tháng 9/2025, nợ nhóm 2 (nhóm nợ cần chú ý) tại nhiều ngân hàng tiếp tục cải thiện và có xu hướng giảm so với đầu năm.
Ngân hàng nào có dư nợ cho vay cá nhân cao nhất?
Dù quy mô dư nợ cho vay cá nhân tại một số ngân hàng tính đến hết ngày 30/9/2025 tăng, song tỷ trọng cho vay cá nhân trên tổng tín dụng vẫn giảm.
Mừng tuổi 32, SHB gieo hạnh phúc với ngàn ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng
Bước sang tuổi 32 đầy nhiệt huyết và bản lĩnh, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) ghi dấu cột mốc mới trên hành trình kiến tạo...
HDBank triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 2025
Tại Hội nghị Nhà đầu tư quý 3/2025 tổ chức ngày 10/11/2025, Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM duy trì quan điểm tự tin về khả năng tăng tốc trong quý 4...
























.png)