Thứ bảy, 05/10/2024, 06:05 AM

PVcomBank hướng tới mục tiêu cung ứng giải pháp tài chính toàn diện

Với tôn chỉ “Khách hàng là trung tâm”, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) xác định mục tiêu cung ứng các giải pháp tài chính toàn diện, phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Mới đây, PVcomBank đã kỷ niệm 11 năm ra mắt thương hiệu (01/10/2013 - 01/10/2024) và ghi nhận một số kết quả tích cực cả trong kinh doanh cũng như phát triển sản phẩm, dịch vụ.

PVcomBank hướng tới mục tiêu cung ứng giải pháp tài chính toàn diện
PVcomBank kiên định với mục tiêu tăng trưởng bền vững.
 

Hiệu quả đi đôi với tăng trưởng bền vững

Mặc dù vẫn còn hơn 3 tháng nữa mới hết năm 2024, nhưng nhờ vào việc theo dõi chặt chẽ diễn biến của thị trường, đưa ra các chính sách điều hành linh hoạt, phù hợp trong từng thời kỳ, PVcomBank vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, hiệu quả, đạt kết quả tích cực.

Cụ thể, tổng doanh thu 9 tháng đầu năm toàn hàng ước đạt gần 14.800 tỷ đồng, hoàn thành gần 80% kế hoạch. Bên cạnh đó, PVcomBank cũng bám sát diễn biến thị trường để có chính sách điều hành hoạt động huy động vốn linh hoạt, tối ưu chi phí. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, tổng vốn huy động tại PVcomBank đạt gần 200.000 tỷ đồng, đảm bảo thanh khoản, đáp ứng nhu cầu kinh doanh của toàn hệ thống.

Về hoạt động cho vay, ngay từ đầu năm, PVcomBank xác định tập trung cho việc tăng cường công tác quản trị rủi ro tín dụng, thực hiện chặt chẽ việc đánh giá chất lượng khách hàng với mục đích sử dụng nguồn vốn và khả năng trả nợ nhằm kiểm soát nợ xấu đảm bảo dưới mức quy định của Ngân hàng Nhà nước. Mặc dù khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế chưa thực sự cao, PVcomBank vẫn nỗ lực cung ứng nguồn tín dụng ra thị trường bằng nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp. Theo đó, tổng dư nợ 9 tháng đầu năm của PVcomBank đạt hơn 110.000 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 5% so với kết quả tại thời điểm 30/6/2024 (104.836 tỷ đồng).

Chuyển đổi số để cung ứng giải pháp tài chính toàn diện

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh chính, PVcomBank tập trung nguồn lực cho công tác chuyển đổi số, cung ứng giải pháp tài chính toàn diện nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng khả năng phục vụ khách hàng. Theo báo cáo tại Đại hội đồng cổ đông hồi đầu năm 2024, Ngân hàng đã xây dựng một lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2025 - 2030 với mục tiêu tỷ trọng các giao dịch và nghiệp vụ thực hiện trên môi trường số đạt từ 50% - 70% vào năm 2025 và từ 70% - 90% vào năm 2030.

Theo đó, PVcomBank đã tăng cường hợp tác với đối tác uy tín thế giới như IBM, Amazon trong việc phát triển hệ thống ngân hàng mở, xây dựng chiến lược chuyển đổi các ứng dụng quan trọng lên hạ tầng Cloud, nâng cao tính linh hoạt cũng như khả năng mở rộng nền tảng, góp phần tối ưu hóa chi phí và giảm thiểu rủi ro vận hành…

PVcomBank hướng tới mục tiêu cung ứng giải pháp tài chính toàn diện
Đa dạng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ tài chính trên kênh số.
 

Ở mảng khách hàng cá nhân, nhiều sản phẩm, dịch vụ của PVcomBank dần chuyển dịch sang kênh số và liên kết với hệ sinh thái của đối tác như: chuyển tiền quốc tế; thanh toán hóa đơn tiền điện tự động tại EVN; mua xăng bằng mã QR tại hệ thống PVOIL, mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn… Bên cạnh đó, việc số hóa sản phẩm dịch vụ dành cho khách hàng tổ chức cũng được PVcomBank chú trọng đẩy mạnh bằng nhiều giải pháp tài chính phù hợp đối với doanh nghiệp như: mở tài khoản thanh toán bằng eKYC; dịch vụ thu chi hộ, dịch vụ cổng thanh toán; hoàn thiện phiên bản PVcomBank Business với nhiều tính năng vượt trội; tích hợp các sản phẩm tài chính ngân hàng số đồng thời liên kết với hệ thống ERP của doanh nghiệp…

Sự cải tiến về chất lượng dịch vụ cũng như nâng cao trải nghiệm là một trong những yếu tố quan trọng đóng góp vào tăng trưởng khách hàng đạt 2,83 triệu khách hàng đến tháng 9/2024, tăng 20% so với cả năm 2023.

Kinh doanh gắn với mục tiêu xã hội bền vững

Bên cạnh các mục tiêu về kinh doanh, PVcomBank cũng tập trung vào sứ mệnh “chung tay đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng”. Điều này không chỉ thể hiện ở các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện mà còn chính từ các hoạt động chuyển đổi số theo chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước.

Đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước hoàn thành các mục tiêu tại Đề án 06 thuộc lĩnh vực ngân hàng cũng như Chương trình chuyển đổi số Quốc gia, PVcomBank là một trong những ngân hàng đầu tiên kết nối thành công với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư để triển khai dịch vụ mở tài khoản thanh toán bằng eKYC thông qua việc định danh căn cước công dân gắn chip, giúp quy trình xác thực diễn ra nhanh chóng, đảm bảo độ chính xác tuyệt đối, tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm khâu thủ tục cho khách hàng và cả Ngân hàng. Việc kết nối này cũng là cơ sở để Ngân hàng và Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trận tự xã hội (C06), Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) triển khai thành công dịch vụ liên kết tài khoản nhận chi trả an sinh xã hội trên ứng dụng VNeID, góp phần tăng cường số hóa hoạt động ngân hàng theo chủ trương chuyển đổi số.

PVcomBank hướng tới mục tiêu cung ứng giải pháp tài chính toàn diện
PVcomBank triển khai thành công dịch vụ liên kết tài khoản nhận chi trả an sinh xã hội trên ứng dụng VNeID.
 

Không những vậy, với mục tiêu nâng cao chất lượng công tác an sinh xã hội cho người dân, cộng đồng, PVcomBank đã chủ động phối hợp cùng nhiều đơn vị đối tác uy tín như Vietnam Post, Bảo hiểm xã hội Việt Nam,… triển khai gói giải pháp tài chính toàn diện dành cho khách hàng hưởng an sinh xã hội với đa dạng sản phẩm, dịch vụ phù hợp: tài khoản thanh toán, dịch vụ tiền mặt, các gói tín dụng an sinh.

Với tôn chỉ “khách hàng là trung tâm”, PVcomBank sẽ không ngừng đổi mới, sáng tạo và phát triển hệ sinh thái các giải pháp tài chính toàn diện, nâng cao chất lượng dịch vụ trên mọi kênh giao dịch cho khách hàng, đồng thời tạo ra những giá trị bền vững, thiết thực cho xã hội.


HDBank: Lợi nhuận 9 tháng vượt 14.800 tỷ đồng, tiếp tục dẫn đầu về tỷ suất lợi nhuận, chia cổ tức và cổ phiếu thưởng
HDBank: Lợi nhuận 9 tháng vượt 14.800 tỷ đồng, tiếp tục dẫn đầu về tỷ suất lợi nhuận, chia cổ tức và cổ phiếu thưởng

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank, mã chứng khoán HDB) công bố lợi nhuận trước thuế hợp nhất 9 tháng đầu năm 2025 đạt 14.803 tỷ đồng,...

Sacombank thuộc Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam 2025
Sacombank thuộc Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam 2025

Vừa qua, tại Lễ công bố Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500) năm 2025 do Vietnam Report phối hợp cùng Báo điện tử Vietnamnet tổ chức,...

FITCH RATINGS lần đầu xếp hạng tín nhiệm BAC A BANK ở mức “B+”, Triển vọng Ổn định
FITCH RATINGS lần đầu xếp hạng tín nhiệm BAC A BANK ở mức “B+”, Triển vọng Ổn định

Mới đây, Fitch Ratings - một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm lớn nhất thế giới đã lần đầu công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm quốc tế...

SeABank lần thứ 6 được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025
SeABank lần thứ 6 được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Profit500, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB)...

Trước thềm tăng vốn, Saigonbank lãi đậm nhờ giảm mạnh chi phí dự phòng rủi ro tín dụng
Trước thềm tăng vốn, Saigonbank lãi đậm nhờ giảm mạnh chi phí dự phòng rủi ro tín dụng

Dù nhiều mảng kinh doanh trong quý III/2025 kém lạc quan, song Saigonbank vẫn lãi đậm nhờ giảm mạnh chi phí dự phòng...

Lợi nhuận Quý III/2025 của LPBank đạt hơn 3.400 tỷ đồng, nợ xấu nhích nhẹ
Lợi nhuận Quý III/2025 của LPBank đạt hơn 3.400 tỷ đồng, nợ xấu nhích nhẹ

Ngân hàng LPBank vừa có quý kinh doanh khá thành công khi đạt lợi nhuận trước thuế hơn 3.448 tỷ đồng, tăng 15,3% so với quý II năm 2025.

NCB cung cấp giải pháp tài chính toàn diện cho doanh nghiệp lớn
NCB cung cấp giải pháp tài chính toàn diện cho doanh nghiệp lớn

Đáp ứng nhu cầu vận hành tinh gọn, minh bạch và số hóa toàn diện của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã triển khai nền tảng Payroll Portal...

SHB lần thứ hai được VISA vinh danh “Ngôi sao tăng trưởng thẻ năm 2025”
SHB lần thứ hai được VISA vinh danh “Ngôi sao tăng trưởng thẻ năm 2025”

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) lần thứ hai được Tổ chức thanh toán quốc tế VISA vinh danh là “Ngôi sao tăng trưởng thẻ năm 2025”…

9 tháng đầu năm, tín dụng và doanh thu tại ngân hàng MB tăng trưởng mạnh
9 tháng đầu năm, tín dụng và doanh thu tại ngân hàng MB tăng trưởng mạnh

So với mục tiêu 31.712 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế năm 2025, ngân hàng MB đã thực hiện được 73% kế hoạch sau 9 tháng. Tính đến 30/9/2025, tổng tài sản của MB...

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ...

Sacombank hoàn tiền, miễn phí trả góp cho khách hàng chi tiêu thẻ visa ở nước ngoài
Sacombank hoàn tiền, miễn phí trả góp cho khách hàng chi tiêu thẻ visa ở nước ngoài

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến, du lịch, học tập và công tác quốc tế ngày càng tăng, Sacombank triển khai chuỗi ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng...

SHB: Nâng cao nền tảng tài chính, sức bật cho kinh doanh bứt phá
SHB: Nâng cao nền tảng tài chính, sức bật cho kinh doanh bứt phá

Bứt phá với kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng trong 9 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế SHB đạt 12.235 tỷ đồng, cao hơn 36% so với cùng kỳ....

Khách hàng trải nghiệm tài chính số cùng PVcomBank tại Hội chợ mùa Thu 2025
Khách hàng trải nghiệm tài chính số cùng PVcomBank tại Hội chợ mùa Thu 2025

Từ ngày 26/10 đến hết ngày 04/11/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tham gia Hội chợ mùa Thu 2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam...

Tăng trưởng ổn định, 9 tháng đầu năm BVBANK hoàn thành 79% kế hoạch lợi nhuận năm
Tăng trưởng ổn định, 9 tháng đầu năm BVBANK hoàn thành 79% kế hoạch lợi nhuận năm

Bám sát chiến lược bán lẻ và kiểm soát hoạt động hiệu quả, BVBank duy trì đà tăng trưởng ổn định, từng bước hoàn thành mục tiêu năm 2025.

ABBank công bố lãi đậm, vượt kế hoạch năm chỉ sau 9 tháng
ABBank công bố lãi đậm, vượt kế hoạch năm chỉ sau 9 tháng

ABBank vượt 30% mục tiêu lợi nhuận năm sau 9 tháng với hơn 2.300 tỷ đồng, đồng thời ngân hàng này sắp tăng vốn điều lệ lên 13.973 tỷ đồng.

Trải nghiệm thử thách đi bộ, nhận thưởng hấp dẫn cùng PVcomBank
Trải nghiệm thử thách đi bộ, nhận thưởng hấp dẫn cùng PVcomBank

Từ ngày 22/10 đến hết 15/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai hoạt động gamification...

3 'ông lớn' ngân hàng trung ương cùng ra quyết định: Thị trường toàn cầu nín thở chờ đợi
3 "ông lớn" ngân hàng trung ương cùng ra quyết định: Thị trường toàn cầu nín thở chờ đợi

Fed, ECB và BoJ đồng loạt họp chính sách; động thái ngoại giao của Mỹ tại châu Á có thể tạo thêm biến động cho thị trường tài chính thế giới.

Lợi nhuận 9 tháng đầu năm của Techcombank đạt 23,4 nghìn tỷ đồng
Lợi nhuận 9 tháng đầu năm của Techcombank đạt 23,4 nghìn tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) công bố kết quả kinh doanh quý III/2025 và 9 tháng đầu năm với nhiều chỉ số lập kỷ lục...

Vietbank lần đầu được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm quốc tế
Vietbank lần đầu được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm quốc tế

Ngày 15/10/2025, tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings đã công bố kết quả xếp hạng lần đầu cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank), với xếp hạng phát…