PVcomBank hướng tới mục tiêu cung ứng giải pháp tài chính toàn diện
Với tôn chỉ “Khách hàng là trung tâm”, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) xác định mục tiêu cung ứng các giải pháp tài chính toàn diện, phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Mới đây, PVcomBank đã kỷ niệm 11 năm ra mắt thương hiệu (01/10/2013 - 01/10/2024) và ghi nhận một số kết quả tích cực cả trong kinh doanh cũng như phát triển sản phẩm, dịch vụ.
![]() |
Hiệu quả đi đôi với tăng trưởng bền vững
Mặc dù vẫn còn hơn 3 tháng nữa mới hết năm 2024, nhưng nhờ vào việc theo dõi chặt chẽ diễn biến của thị trường, đưa ra các chính sách điều hành linh hoạt, phù hợp trong từng thời kỳ, PVcomBank vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, hiệu quả, đạt kết quả tích cực.
Cụ thể, tổng doanh thu 9 tháng đầu năm toàn hàng ước đạt gần 14.800 tỷ đồng, hoàn thành gần 80% kế hoạch. Bên cạnh đó, PVcomBank cũng bám sát diễn biến thị trường để có chính sách điều hành hoạt động huy động vốn linh hoạt, tối ưu chi phí. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, tổng vốn huy động tại PVcomBank đạt gần 200.000 tỷ đồng, đảm bảo thanh khoản, đáp ứng nhu cầu kinh doanh của toàn hệ thống.
Về hoạt động cho vay, ngay từ đầu năm, PVcomBank xác định tập trung cho việc tăng cường công tác quản trị rủi ro tín dụng, thực hiện chặt chẽ việc đánh giá chất lượng khách hàng với mục đích sử dụng nguồn vốn và khả năng trả nợ nhằm kiểm soát nợ xấu đảm bảo dưới mức quy định của Ngân hàng Nhà nước. Mặc dù khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế chưa thực sự cao, PVcomBank vẫn nỗ lực cung ứng nguồn tín dụng ra thị trường bằng nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp. Theo đó, tổng dư nợ 9 tháng đầu năm của PVcomBank đạt hơn 110.000 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 5% so với kết quả tại thời điểm 30/6/2024 (104.836 tỷ đồng).
Chuyển đổi số để cung ứng giải pháp tài chính toàn diện
Bên cạnh các hoạt động kinh doanh chính, PVcomBank tập trung nguồn lực cho công tác chuyển đổi số, cung ứng giải pháp tài chính toàn diện nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng khả năng phục vụ khách hàng. Theo báo cáo tại Đại hội đồng cổ đông hồi đầu năm 2024, Ngân hàng đã xây dựng một lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2025 - 2030 với mục tiêu tỷ trọng các giao dịch và nghiệp vụ thực hiện trên môi trường số đạt từ 50% - 70% vào năm 2025 và từ 70% - 90% vào năm 2030.
Theo đó, PVcomBank đã tăng cường hợp tác với đối tác uy tín thế giới như IBM, Amazon trong việc phát triển hệ thống ngân hàng mở, xây dựng chiến lược chuyển đổi các ứng dụng quan trọng lên hạ tầng Cloud, nâng cao tính linh hoạt cũng như khả năng mở rộng nền tảng, góp phần tối ưu hóa chi phí và giảm thiểu rủi ro vận hành…
![]() |
Ở mảng khách hàng cá nhân, nhiều sản phẩm, dịch vụ của PVcomBank dần chuyển dịch sang kênh số và liên kết với hệ sinh thái của đối tác như: chuyển tiền quốc tế; thanh toán hóa đơn tiền điện tự động tại EVN; mua xăng bằng mã QR tại hệ thống PVOIL, mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn… Bên cạnh đó, việc số hóa sản phẩm dịch vụ dành cho khách hàng tổ chức cũng được PVcomBank chú trọng đẩy mạnh bằng nhiều giải pháp tài chính phù hợp đối với doanh nghiệp như: mở tài khoản thanh toán bằng eKYC; dịch vụ thu chi hộ, dịch vụ cổng thanh toán; hoàn thiện phiên bản PVcomBank Business với nhiều tính năng vượt trội; tích hợp các sản phẩm tài chính ngân hàng số đồng thời liên kết với hệ thống ERP của doanh nghiệp…
Sự cải tiến về chất lượng dịch vụ cũng như nâng cao trải nghiệm là một trong những yếu tố quan trọng đóng góp vào tăng trưởng khách hàng đạt 2,83 triệu khách hàng đến tháng 9/2024, tăng 20% so với cả năm 2023.
Kinh doanh gắn với mục tiêu xã hội bền vững
Bên cạnh các mục tiêu về kinh doanh, PVcomBank cũng tập trung vào sứ mệnh “chung tay đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng”. Điều này không chỉ thể hiện ở các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện mà còn chính từ các hoạt động chuyển đổi số theo chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước.
Đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước hoàn thành các mục tiêu tại Đề án 06 thuộc lĩnh vực ngân hàng cũng như Chương trình chuyển đổi số Quốc gia, PVcomBank là một trong những ngân hàng đầu tiên kết nối thành công với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư để triển khai dịch vụ mở tài khoản thanh toán bằng eKYC thông qua việc định danh căn cước công dân gắn chip, giúp quy trình xác thực diễn ra nhanh chóng, đảm bảo độ chính xác tuyệt đối, tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm khâu thủ tục cho khách hàng và cả Ngân hàng. Việc kết nối này cũng là cơ sở để Ngân hàng và Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trận tự xã hội (C06), Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) triển khai thành công dịch vụ liên kết tài khoản nhận chi trả an sinh xã hội trên ứng dụng VNeID, góp phần tăng cường số hóa hoạt động ngân hàng theo chủ trương chuyển đổi số.
![]() |
Không những vậy, với mục tiêu nâng cao chất lượng công tác an sinh xã hội cho người dân, cộng đồng, PVcomBank đã chủ động phối hợp cùng nhiều đơn vị đối tác uy tín như Vietnam Post, Bảo hiểm xã hội Việt Nam,… triển khai gói giải pháp tài chính toàn diện dành cho khách hàng hưởng an sinh xã hội với đa dạng sản phẩm, dịch vụ phù hợp: tài khoản thanh toán, dịch vụ tiền mặt, các gói tín dụng an sinh.
Với tôn chỉ “khách hàng là trung tâm”, PVcomBank sẽ không ngừng đổi mới, sáng tạo và phát triển hệ sinh thái các giải pháp tài chính toàn diện, nâng cao chất lượng dịch vụ trên mọi kênh giao dịch cho khách hàng, đồng thời tạo ra những giá trị bền vững, thiết thực cho xã hội.
Điểm tin ngân hàng ngày 17/5: Lãi suất huy động chạm đáy, liệu có sớm đảo chiều?
HDBank tung gói tín dụng 20.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp hạ tầng và công nghệ số; BAC A BANK thuộc Top 5 ngân hàng có giao dịch ngoại hối lớn nhất Việt Nam...
Sức hút từ “Gói vay mua nhà cho người trẻ” lớn nhất, tốt nhất thị trường
Trong bối cảnh nhu cầu sở hữu nhà để an cư lạc nghiệp ngày càng cấp thiết với thế hệ trẻ, đặc biệt tại các đô thị lớn, BIDV ra mắt gói vay mua nhà...
Điểm tin ngân hàng ngày 16/5: Tăng quyền xử lý nợ xấu, sửa quy định cho vay đặc biệt lãi suất 0%
Nhiều ngân hàng đua nhau chốt quyền trả cổ tức tiền mặt và cổ phiếu trong tháng 5; Xe khách Sài Gòn lãi sụt giảm, loạt cổ đông lớn đồng loạt thoái vốn; VietABank...
Đón hè rực rỡ cùng loạt ưu đãi hấp dẫn cho chủ thẻ quốc tế SHB
Nhằm đẩy mạnh hoạt động chi tiêu không dùng tiền mặt, giúp cuộc sống người dân tiện lợi hơn mỗi ngày, Ngân hàng SHB hợp tác cùng các thương hiệu nổi tiếng...
Triển khai chương trình trọng điểm của Chính phủ, HDBank mở gói vay ưu đãi 20.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp...
Thực hiện định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong chương trình tín dụng trọng điểm 500.000 tỷ đồng nhằm thúc đẩy đầu tư hạ tầng và công nghệ số...
Sinh lời tự động - Techcombank tối ưu lợi nhuận cho khách hàng bằng công nghệ tài chính thông minh
Tính đến tháng 5 năm 2025, hơn 3,5 triệu khách hàng đã kích hoạt tính năng “Sinh lời tự động” trên tài khoản Techcombank, theo thông tin từ báo chí và các nguồn chính thức của ngân hàng.
Nhu cầu chuyển tiền quốc tế tăng cao, chọn kênh nào để “lợi đơn lợi kép”
Đáp ứng nhu cầu chuyển tiền quốc tế ngày càng tăng, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) triển khai chương trình miễn 100% phí chuyển tiền quốc tế cho khách hàng cá nhân,...
PVcomBank và Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội ký kết hợp tác toàn diện
Ngày 14/5/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) đã chính thức ký kết thỏa thuận....
Điểm tin ngân hàng ngày 15/5: Giảm lãi vay gói 120.000 tỷ đồng mua nhà ở xã hội
Giá vàng biến động mạnh, Thủ tướng chỉ đạo thanh tra gấp, xử lý nghiêm vi phạm; Cổ phiếu VPBank tăng trần với thanh khoản kỷ lục trước ngày chốt quyền nhận cổ tức; HDBank...
SHB ra mắt dịch vụ Loa thanh toán, hỗ trợ khách hàng phòng tránh gian lận giao dịch
Nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân là chủ hộ kinh doanh, tiểu thương quản lý doanh thu hiệu quả, phòng tránh gian lận và nâng cao trải nghiệm thanh toán, vừa qua Ngân hàng...
TP HCM: Lưu ý người dân cẩn trọng khi giao dịch vàng miếng
Việc giao dịch vàng miếng ở các thị trường không chính thức, các đơn vị không được phép kinh doanh mua, bán vàng miếng có thể khiến người dân gặp rủi ro về pháp lý.
Điểm tin ngân hàng ngày 14/5: Vietcombank rao bán 5 bất động sản tại Quảng Ninh
VietABank triển khai hệ thống phòng chống rửa tiền thế hệ mới; Đề xuất giảm 50% nhiều loại lệ phí, hỗ trợ doanh nghiệp hơn 3.000 tỷ đồng; Ngân hàng nhận chuyển giao bắt buộc...
SHB ra mắt giải pháp tài trợ linh hoạt cho ngành gạo, đồng hành cùng Chính phủ phát triển nông nghiệp bền vững
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức triển khai giải pháp tài chính toàn diện dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lúa gạo. Giải pháp tập trung vào...
Mừng sinh nhật 3 tuổi, VPBankS ưu đãi khách hàng VIP thông qua chính sách vay minh bạch, hạn mức khủng
Mừng sinh nhật 3 tuổi, VPBankS tung ra đặc quyền dành riêng cho khách hàng VIP với hạn mức lên tới 50 tỷ đồng và lãi suất cạnh tranh. Đặc biệt, chính sách này có...
Mỹ - Trung đạt thỏa thuận thuế quan: Giá vàng sẽ ra sao?
Giá vàng lao dốc trong phiên giao dịch thứ Hai (12/5) khi các thỏa thuận thương mại mang tính bước ngoặt giữa Hoa Kỳ và hai đối tác lớn - Trung Quốc và Vương quốc...
Điểm tin ngân hàng ngày 13/5: Tăng tốc cuộc đua Private Banking phục vụ giới siêu giàu
Hơn 16 triệu tỷ đồng vốn tín dụng được "bơm" vào nền kinh tế trong 4 tháng; PGBank nâng vốn điều lệ lên 5.000 tỷ đồng, đặt mục tiêu đạt 20.000 tỷ đồng vào năm...
Techcombank và tham vọng trở thành tập đoàn tài chính toàn diện hàng đầu khu vực
Techcombank đang chuyển mình mạnh mẽ với nhiều điều kiện sẵn sàng để trở thành một tập đoàn tài chính toàn diện, với mục tiêu tạo ra một hệ sinh thái tích hợp, nơi khách...
Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn cho NCB lên hơn 19.200 tỷ đồng
Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng dưới hình thức phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho...
Giá vàng hôm nay (12/5): Tiếp tục duy trì ở mức cao
Giá vàng thế giới hôm nay (12/5) tiếp tục duy trì ở mức cao trong phiên giao dịch đầu tuần. Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia trong ngành chia đều quan điểm giữa phe mua, phe bán và phe trung lập.
Xem nhiều




