PVcomBank hướng tới mục tiêu cung ứng giải pháp tài chính toàn diện
Với tôn chỉ “Khách hàng là trung tâm”, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) xác định mục tiêu cung ứng các giải pháp tài chính toàn diện, phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Mới đây, PVcomBank đã kỷ niệm 11 năm ra mắt thương hiệu (01/10/2013 - 01/10/2024) và ghi nhận một số kết quả tích cực cả trong kinh doanh cũng như phát triển sản phẩm, dịch vụ.
|
Hiệu quả đi đôi với tăng trưởng bền vững
Mặc dù vẫn còn hơn 3 tháng nữa mới hết năm 2024, nhưng nhờ vào việc theo dõi chặt chẽ diễn biến của thị trường, đưa ra các chính sách điều hành linh hoạt, phù hợp trong từng thời kỳ, PVcomBank vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, hiệu quả, đạt kết quả tích cực.
Cụ thể, tổng doanh thu 9 tháng đầu năm toàn hàng ước đạt gần 14.800 tỷ đồng, hoàn thành gần 80% kế hoạch. Bên cạnh đó, PVcomBank cũng bám sát diễn biến thị trường để có chính sách điều hành hoạt động huy động vốn linh hoạt, tối ưu chi phí. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, tổng vốn huy động tại PVcomBank đạt gần 200.000 tỷ đồng, đảm bảo thanh khoản, đáp ứng nhu cầu kinh doanh của toàn hệ thống.
Về hoạt động cho vay, ngay từ đầu năm, PVcomBank xác định tập trung cho việc tăng cường công tác quản trị rủi ro tín dụng, thực hiện chặt chẽ việc đánh giá chất lượng khách hàng với mục đích sử dụng nguồn vốn và khả năng trả nợ nhằm kiểm soát nợ xấu đảm bảo dưới mức quy định của Ngân hàng Nhà nước. Mặc dù khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế chưa thực sự cao, PVcomBank vẫn nỗ lực cung ứng nguồn tín dụng ra thị trường bằng nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp. Theo đó, tổng dư nợ 9 tháng đầu năm của PVcomBank đạt hơn 110.000 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 5% so với kết quả tại thời điểm 30/6/2024 (104.836 tỷ đồng).
Chuyển đổi số để cung ứng giải pháp tài chính toàn diện
Bên cạnh các hoạt động kinh doanh chính, PVcomBank tập trung nguồn lực cho công tác chuyển đổi số, cung ứng giải pháp tài chính toàn diện nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng khả năng phục vụ khách hàng. Theo báo cáo tại Đại hội đồng cổ đông hồi đầu năm 2024, Ngân hàng đã xây dựng một lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2025 - 2030 với mục tiêu tỷ trọng các giao dịch và nghiệp vụ thực hiện trên môi trường số đạt từ 50% - 70% vào năm 2025 và từ 70% - 90% vào năm 2030.
Theo đó, PVcomBank đã tăng cường hợp tác với đối tác uy tín thế giới như IBM, Amazon trong việc phát triển hệ thống ngân hàng mở, xây dựng chiến lược chuyển đổi các ứng dụng quan trọng lên hạ tầng Cloud, nâng cao tính linh hoạt cũng như khả năng mở rộng nền tảng, góp phần tối ưu hóa chi phí và giảm thiểu rủi ro vận hành…
|
Ở mảng khách hàng cá nhân, nhiều sản phẩm, dịch vụ của PVcomBank dần chuyển dịch sang kênh số và liên kết với hệ sinh thái của đối tác như: chuyển tiền quốc tế; thanh toán hóa đơn tiền điện tự động tại EVN; mua xăng bằng mã QR tại hệ thống PVOIL, mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn… Bên cạnh đó, việc số hóa sản phẩm dịch vụ dành cho khách hàng tổ chức cũng được PVcomBank chú trọng đẩy mạnh bằng nhiều giải pháp tài chính phù hợp đối với doanh nghiệp như: mở tài khoản thanh toán bằng eKYC; dịch vụ thu chi hộ, dịch vụ cổng thanh toán; hoàn thiện phiên bản PVcomBank Business với nhiều tính năng vượt trội; tích hợp các sản phẩm tài chính ngân hàng số đồng thời liên kết với hệ thống ERP của doanh nghiệp…
Sự cải tiến về chất lượng dịch vụ cũng như nâng cao trải nghiệm là một trong những yếu tố quan trọng đóng góp vào tăng trưởng khách hàng đạt 2,83 triệu khách hàng đến tháng 9/2024, tăng 20% so với cả năm 2023.
Kinh doanh gắn với mục tiêu xã hội bền vững
Bên cạnh các mục tiêu về kinh doanh, PVcomBank cũng tập trung vào sứ mệnh “chung tay đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng”. Điều này không chỉ thể hiện ở các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện mà còn chính từ các hoạt động chuyển đổi số theo chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước.
Đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước hoàn thành các mục tiêu tại Đề án 06 thuộc lĩnh vực ngân hàng cũng như Chương trình chuyển đổi số Quốc gia, PVcomBank là một trong những ngân hàng đầu tiên kết nối thành công với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư để triển khai dịch vụ mở tài khoản thanh toán bằng eKYC thông qua việc định danh căn cước công dân gắn chip, giúp quy trình xác thực diễn ra nhanh chóng, đảm bảo độ chính xác tuyệt đối, tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm khâu thủ tục cho khách hàng và cả Ngân hàng. Việc kết nối này cũng là cơ sở để Ngân hàng và Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trận tự xã hội (C06), Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) triển khai thành công dịch vụ liên kết tài khoản nhận chi trả an sinh xã hội trên ứng dụng VNeID, góp phần tăng cường số hóa hoạt động ngân hàng theo chủ trương chuyển đổi số.
|
Không những vậy, với mục tiêu nâng cao chất lượng công tác an sinh xã hội cho người dân, cộng đồng, PVcomBank đã chủ động phối hợp cùng nhiều đơn vị đối tác uy tín như Vietnam Post, Bảo hiểm xã hội Việt Nam,… triển khai gói giải pháp tài chính toàn diện dành cho khách hàng hưởng an sinh xã hội với đa dạng sản phẩm, dịch vụ phù hợp: tài khoản thanh toán, dịch vụ tiền mặt, các gói tín dụng an sinh.
Với tôn chỉ “khách hàng là trung tâm”, PVcomBank sẽ không ngừng đổi mới, sáng tạo và phát triển hệ sinh thái các giải pháp tài chính toàn diện, nâng cao chất lượng dịch vụ trên mọi kênh giao dịch cho khách hàng, đồng thời tạo ra những giá trị bền vững, thiết thực cho xã hội.
Gói tài chính xanh của Sacombank vào Top 10 sản phẩm - Dịch vụ xanh & bền vững năm 2025
Gói Tài chính Xanh của Sacombank vừa được vinh danh Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ Xanh & Bền vững năm 2025...
Cuối năm, ngân hàng đẩy mạnh vốn ra thị trường
Giai đoạn cao điểm cuối năm là thời điểm “chạy nước rút” của doanh nghiệp khi nhu cầu vốn tăng cao và để đáp ứng nhu cầu này, các ngân hàng cũng dồn lực...
Giải thưởng Tin dùng Việt Nam 2025 vinh danh thẻ visa “Tự Hào” của ngân hàng NCB
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa vinh dự đón nhận giải thưởng “Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ Tiên phong” dành cho sản phẩm thẻ visa Tự Hào tại chương trình...
Cổ phiếu KienlongBank chính thức được chấp nhận niêm yết trên HOSE
Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank; UpCOM: KLB) vừa chính thức nhận Quyết định ngày 18/12 chấp thuận niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE)...
VietCredit bị phạt do hoạt động cho vay: Kinh doanh và diễn biến nợ ra sao?
Theo báo cáo tài chính quý III/2025, VietCredit có thu nhập lãi thuần đạt 944 tỷ đồng (cùng kỳ năm trước chỉ đạt 179 tỷ đồng). Tuy nhiên, nợ xấu của VietCredit có chiều hướng tăng mạnh, cụ thể: Quý I là 294 tỷ đồng; Quý II là 411 tỷ đồng; Quý III là 665 tỷ đồng.
BVBank gửi tặng khách hàng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhân kỷ niệm 33 năm thành lập
Nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập (25/12/1992 – 25/12/2025), nhằm tri ân khách hàng đã đồng hành trong suốt hành trình phát triển...
PVcomBank ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai
Ngày 17/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện với Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai...
BAC A BANK tung ưu đãi hoàn tiền cho khách hàng mở thẻ tín dụng
Dịp cuối năm sắp tới, mở ngay một chiếc thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard để tối ưu hóa dòng tiền, đồng thời dễ dàng quản lý tài chính cá nhân...
Sacombank hợp tác cùng MISA mở rộng cơ hội tiếp cận vốn, đồng hành doanh nghiệp SMEs
Sacombank và MISA chính thức hợp tác đưa giải pháp tài chính của ngân hàng lên nền tảng MISA Lending. Đây được xem là bước tiến mang tính chiến lược giúp tháo gỡ “nút thắt”...
Tài khoản ngân hàng có dấu hiệu bị hack: Nhận diện sớm để "giữ tiền trong tích tắc"
Khi giao dịch trực tuyến ngày càng trở thành thói quen phổ biến, chỉ một phút lơ là cũng có thể khiến người dùng rơi vào “bẫy” của tin tặc.
PVcomBank và Học viện Chính sách và Phát triển ký thỏa thuận hợp tác toàn diện, hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực chất lượng
Vừa qua, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Học viện Chính sách và Phát triển (APD) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác,…
Hướng dẫn “trọn bộ” đi đu VPBank Presents T1 in Vietnam: The Promise Fulfilled - fan meeting, showmatch, cosplay...
Không cần bay sang Hàn để gặp idol eSports, cũng chẳng phải “chạy show” nhiều sự kiện trong ngày, “VPBank Presents T1 in Vietnam: The Promise Fulfilled”...
PVcomBank và Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
Ngày 15/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện,...
Phát hiện gần 600.000 tài khoản ngân hàng có dấu hiệu lừa đảo
Thông qua Hệ thống thông tin hỗ trợ quản lý, giám sát và phòng ngừa rủi ro gian lận trong hoạt động thanh toán của Ngân hàng Nhà nước (SIMO)...
Tài khoản ngân hàng có dấu hiệu bị hack: Nhận diện sớm để "giữ tiền trong tích tắc"
Khi giao dịch trực tuyến ngày càng trở thành thói quen phổ biến, chỉ một phút lơ là cũng có thể khiến người dùng rơi vào “bẫy” của tin tặc.
Ngân hàng miệt mài rao bán tài sản đảm bảo để thu hồi nợ
Những tháng cuối năm, các ngân hàng đua nhau bán các tài sản thế chấp để thu hồi nợ từ vài tỷ đến hàng trăm tỷ đồng.
Techcombank lần đầu vào Top 100 nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á
Sự ghi danh của Techcombank trong bảng xếp hạng Fortune 100 Best Companies to Work For™ Southeast Asia 2025 không chỉ là dấu mốc uy tín, mà còn phản ánh chiến lược dài hạn...
SHB nhận “cú đúp” giải thưởng từ Mastercard cho thẻ tín dụng cá nhân và doanh nghiệp 2025
Vừa qua trong khuôn khổ Mastercard Customer Forum 2025, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh đồng thời ở hai hạng mục chiến lược...
PVcomBank ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội
Ngày 10/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội (SEM-HUST) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác...

























.png)