Thứ bảy, 05/10/2024, 06:05 AM

PVcomBank hướng tới mục tiêu cung ứng giải pháp tài chính toàn diện

Với tôn chỉ “Khách hàng là trung tâm”, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) xác định mục tiêu cung ứng các giải pháp tài chính toàn diện, phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Mới đây, PVcomBank đã kỷ niệm 11 năm ra mắt thương hiệu (01/10/2013 - 01/10/2024) và ghi nhận một số kết quả tích cực cả trong kinh doanh cũng như phát triển sản phẩm, dịch vụ.

PVcomBank hướng tới mục tiêu cung ứng giải pháp tài chính toàn diện
PVcomBank kiên định với mục tiêu tăng trưởng bền vững.
 

Hiệu quả đi đôi với tăng trưởng bền vững

Mặc dù vẫn còn hơn 3 tháng nữa mới hết năm 2024, nhưng nhờ vào việc theo dõi chặt chẽ diễn biến của thị trường, đưa ra các chính sách điều hành linh hoạt, phù hợp trong từng thời kỳ, PVcomBank vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, hiệu quả, đạt kết quả tích cực.

Cụ thể, tổng doanh thu 9 tháng đầu năm toàn hàng ước đạt gần 14.800 tỷ đồng, hoàn thành gần 80% kế hoạch. Bên cạnh đó, PVcomBank cũng bám sát diễn biến thị trường để có chính sách điều hành hoạt động huy động vốn linh hoạt, tối ưu chi phí. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, tổng vốn huy động tại PVcomBank đạt gần 200.000 tỷ đồng, đảm bảo thanh khoản, đáp ứng nhu cầu kinh doanh của toàn hệ thống.

Về hoạt động cho vay, ngay từ đầu năm, PVcomBank xác định tập trung cho việc tăng cường công tác quản trị rủi ro tín dụng, thực hiện chặt chẽ việc đánh giá chất lượng khách hàng với mục đích sử dụng nguồn vốn và khả năng trả nợ nhằm kiểm soát nợ xấu đảm bảo dưới mức quy định của Ngân hàng Nhà nước. Mặc dù khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế chưa thực sự cao, PVcomBank vẫn nỗ lực cung ứng nguồn tín dụng ra thị trường bằng nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp. Theo đó, tổng dư nợ 9 tháng đầu năm của PVcomBank đạt hơn 110.000 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 5% so với kết quả tại thời điểm 30/6/2024 (104.836 tỷ đồng).

Chuyển đổi số để cung ứng giải pháp tài chính toàn diện

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh chính, PVcomBank tập trung nguồn lực cho công tác chuyển đổi số, cung ứng giải pháp tài chính toàn diện nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng khả năng phục vụ khách hàng. Theo báo cáo tại Đại hội đồng cổ đông hồi đầu năm 2024, Ngân hàng đã xây dựng một lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2025 - 2030 với mục tiêu tỷ trọng các giao dịch và nghiệp vụ thực hiện trên môi trường số đạt từ 50% - 70% vào năm 2025 và từ 70% - 90% vào năm 2030.

Theo đó, PVcomBank đã tăng cường hợp tác với đối tác uy tín thế giới như IBM, Amazon trong việc phát triển hệ thống ngân hàng mở, xây dựng chiến lược chuyển đổi các ứng dụng quan trọng lên hạ tầng Cloud, nâng cao tính linh hoạt cũng như khả năng mở rộng nền tảng, góp phần tối ưu hóa chi phí và giảm thiểu rủi ro vận hành…

PVcomBank hướng tới mục tiêu cung ứng giải pháp tài chính toàn diện
Đa dạng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ tài chính trên kênh số.
 

Ở mảng khách hàng cá nhân, nhiều sản phẩm, dịch vụ của PVcomBank dần chuyển dịch sang kênh số và liên kết với hệ sinh thái của đối tác như: chuyển tiền quốc tế; thanh toán hóa đơn tiền điện tự động tại EVN; mua xăng bằng mã QR tại hệ thống PVOIL, mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn… Bên cạnh đó, việc số hóa sản phẩm dịch vụ dành cho khách hàng tổ chức cũng được PVcomBank chú trọng đẩy mạnh bằng nhiều giải pháp tài chính phù hợp đối với doanh nghiệp như: mở tài khoản thanh toán bằng eKYC; dịch vụ thu chi hộ, dịch vụ cổng thanh toán; hoàn thiện phiên bản PVcomBank Business với nhiều tính năng vượt trội; tích hợp các sản phẩm tài chính ngân hàng số đồng thời liên kết với hệ thống ERP của doanh nghiệp…

Sự cải tiến về chất lượng dịch vụ cũng như nâng cao trải nghiệm là một trong những yếu tố quan trọng đóng góp vào tăng trưởng khách hàng đạt 2,83 triệu khách hàng đến tháng 9/2024, tăng 20% so với cả năm 2023.

Kinh doanh gắn với mục tiêu xã hội bền vững

Bên cạnh các mục tiêu về kinh doanh, PVcomBank cũng tập trung vào sứ mệnh “chung tay đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng”. Điều này không chỉ thể hiện ở các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện mà còn chính từ các hoạt động chuyển đổi số theo chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước.

Đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước hoàn thành các mục tiêu tại Đề án 06 thuộc lĩnh vực ngân hàng cũng như Chương trình chuyển đổi số Quốc gia, PVcomBank là một trong những ngân hàng đầu tiên kết nối thành công với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư để triển khai dịch vụ mở tài khoản thanh toán bằng eKYC thông qua việc định danh căn cước công dân gắn chip, giúp quy trình xác thực diễn ra nhanh chóng, đảm bảo độ chính xác tuyệt đối, tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm khâu thủ tục cho khách hàng và cả Ngân hàng. Việc kết nối này cũng là cơ sở để Ngân hàng và Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trận tự xã hội (C06), Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) triển khai thành công dịch vụ liên kết tài khoản nhận chi trả an sinh xã hội trên ứng dụng VNeID, góp phần tăng cường số hóa hoạt động ngân hàng theo chủ trương chuyển đổi số.

PVcomBank hướng tới mục tiêu cung ứng giải pháp tài chính toàn diện
PVcomBank triển khai thành công dịch vụ liên kết tài khoản nhận chi trả an sinh xã hội trên ứng dụng VNeID.
 

Không những vậy, với mục tiêu nâng cao chất lượng công tác an sinh xã hội cho người dân, cộng đồng, PVcomBank đã chủ động phối hợp cùng nhiều đơn vị đối tác uy tín như Vietnam Post, Bảo hiểm xã hội Việt Nam,… triển khai gói giải pháp tài chính toàn diện dành cho khách hàng hưởng an sinh xã hội với đa dạng sản phẩm, dịch vụ phù hợp: tài khoản thanh toán, dịch vụ tiền mặt, các gói tín dụng an sinh.

Với tôn chỉ “khách hàng là trung tâm”, PVcomBank sẽ không ngừng đổi mới, sáng tạo và phát triển hệ sinh thái các giải pháp tài chính toàn diện, nâng cao chất lượng dịch vụ trên mọi kênh giao dịch cho khách hàng, đồng thời tạo ra những giá trị bền vững, thiết thực cho xã hội.


Sacombank năm thứ 3 liên tiếp được Euromoney vinh danh 'Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam'
Sacombank năm thứ 3 liên tiếp được Euromoney vinh danh "Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam"

Tại Lễ trao giải Awards for Excellence 2025, Tạp chí quốc tế Euromoney đã vinh danh Sacombank là Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam...

Nợ nhóm 2 tại nhiều ngân hàng đang có diễn biến tích cực
Nợ nhóm 2 tại nhiều ngân hàng đang có diễn biến tích cực

Tính đến cuối tháng 9/2025, nợ nhóm 2 (nhóm nợ cần chú ý) tại nhiều ngân hàng tiếp tục cải thiện và có xu hướng giảm so với đầu năm.

Ngân hàng nào có dư nợ cho vay cá nhân cao nhất?
Ngân hàng nào có dư nợ cho vay cá nhân cao nhất?

Dù quy mô dư nợ cho vay cá nhân tại một số ngân hàng tính đến hết ngày 30/9/2025 tăng, song tỷ trọng cho vay cá nhân trên tổng tín dụng vẫn giảm.

Mừng tuổi 32, SHB gieo hạnh phúc với ngàn ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng
Mừng tuổi 32, SHB gieo hạnh phúc với ngàn ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng

Bước sang tuổi 32 đầy nhiệt huyết và bản lĩnh, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) ghi dấu cột mốc mới trên hành trình kiến tạo...

HDBank triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 2025
HDBank triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 2025

Tại Hội nghị Nhà đầu tư quý 3/2025 tổ chức ngày 10/11/2025, Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM duy trì quan điểm tự tin về khả năng tăng tốc trong quý 4...

Học bổng Future VPBanker 2025 - Chắp cánh hành trình vươn xa của tài năng trẻ Việt Nam
Học bổng Future VPBanker 2025 - Chắp cánh hành trình vươn xa của tài năng trẻ Việt Nam

Đây là năm thứ hai liên tiếp, VPBank khởi động chương trình Học bổng Future VPBanker với tổng giá trị lên tới 1 tỷ đồng,...

Cùng Sacombank Pay 'xây nhà xanh - nhận quà nhanh' với tổng giá trị lên đến 3 tỷ đồng
Cùng Sacombank Pay "xây nhà xanh - nhận quà nhanh" với tổng giá trị lên đến 3 tỷ đồng

Tiếp nối thành công trong việc mang công nghệ và yếu tố giải trí vào hoạt động tài chính, từ nay đến hết 31/3/2026,...

Dồn dập báo lãi lớn, các ngân hàng thực hiện được bao nhiêu kế hoạch lợi nhuận sau 9 tháng?
Dồn dập báo lãi lớn, các ngân hàng thực hiện được bao nhiêu kế hoạch lợi nhuận sau 9 tháng?

Khép lại 9 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận của các ngân hàng tiếp tục tăng trưởng tích cực, khi có 23 ngân hàng ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt trên 60% kế hoạch...

Fed hạ lãi suất: Việt Nam có nới thêm chính sách tiền tệ?
Fed hạ lãi suất: Việt Nam có nới thêm chính sách tiền tệ?

Dù Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu chu kỳ giảm lãi suất, dư địa nới lỏng chính sách tiền tệ trong nước vẫn rất hạn chế do áp lực tỷ giá...

Techcombank được cả Fitch Ratings và S&P Global xếp hạng tín nhiệm ở mức cao
Techcombank được cả Fitch Ratings và S&P Global xếp hạng tín nhiệm ở mức cao

Ngày 10/11/2025, Tổ chức Xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings lần đầu xếp hạng tín nhiệm của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HoSE: TCB) với triển vọng “Tích cực”...

Fed hạ lãi suất: Việt Nam có nới thêm chính sách tiền tệ?
Fed hạ lãi suất: Việt Nam có nới thêm chính sách tiền tệ?

Dù Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu chu kỳ giảm lãi suất, dư địa nới lỏng chính sách tiền tệ trong nước vẫn rất hạn chế...

Ngân hàng MSB lãi đậm từ ngoại hối, tín dụng cá nhân tăng trưởng mạnh
Ngân hàng MSB lãi đậm từ ngoại hối, tín dụng cá nhân tăng trưởng mạnh

9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng MSB lãi trước thuế hơn 4.760 tỷ đồng, thực hiện được 60% kế hoạch năm. Đặc biệt, ngân hàng này ghi dấu ấn khi lượng tiền gửi...

HDBank duy trì hiệu suất sinh lời thuộc Top dẫn đầu ngành ngân hàng
HDBank duy trì hiệu suất sinh lời thuộc Top dẫn đầu ngành ngân hàng

9 tháng đầu năm 2025, khả năng tối ưu chi phí (CIR) của Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank - Mã: HDB) tiếp tục được cải thiện rõ rệt nhờ hệ thống...

SaigonBank: Lãi sau thuế tăng, lượng khách vay giảm, nợ xấu tăng mạnh
SaigonBank: Lãi sau thuế tăng, lượng khách vay giảm, nợ xấu tăng mạnh

Trong quý III/2025, Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Công Thương - SaigonBank ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 68 tỷ đồng, tăng 74% so với cùng kỳ...

Sacombank trao xe ô tô điện VinFast VF9 Eco cho khách hàng may mắn
Sacombank trao xe ô tô điện VinFast VF9 Eco cho khách hàng may mắn

Sacombank vừa tổ chức lễ trao giải đặc biệt là xe ô tô điện VinFast VF9 Eco cùng nhiều phần thưởng giá trị khác cho các khách hàng may mắn trúng thưởng chương trình...

Eximbank lợi nhuận trước thuế 2.048 tỷ đồng, hoàn thành 40% kế hoạch sau 9 tháng
Eximbank lợi nhuận trước thuế 2.048 tỷ đồng, hoàn thành 40% kế hoạch sau 9 tháng

Khép lại 9 tháng đầu năm 2025, Eximbank đạt hơn 2.048 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. So với mục tiêu 5.188 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế đặt ra trong năm 2025, Eximbank đã...

Tín dụng ngân hàng toàn hệ thống bứt tốc sau 3 quý năm 2025
Tín dụng ngân hàng toàn hệ thống bứt tốc sau 3 quý năm 2025

Báo cáo tài chính của 27 ngân hàng niêm yết cho thấy, đến cuối quý III/2025, dư nợ tín dụng đạt 13,6 triệu tỷ đồng, tăng 15% so với cuối năm 2024...

Ngành ngân hàng cơ cấu nợ, giảm lãi, mở gói tín dụng ưu đãi hỗ trợ vùng lũ
Ngành ngân hàng cơ cấu nợ, giảm lãi, mở gói tín dụng ưu đãi hỗ trợ vùng lũ

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng cơ cấu lại nợ, giảm lãi suất và triển khai gói tín dụng ưu đãi giúp người dân,...

Báo lãi hơn 23.000 tỷ đồng, BIDV trích lập dự phòng để giảm áp lực từ các khoản nợ tồn đọng
Báo lãi hơn 23.000 tỷ đồng, BIDV trích lập dự phòng để giảm áp lực từ các khoản nợ tồn đọng

Khép lại 9 tháng đầu năm 2025, 'ông lớn' BIDV lãi cao thứ ba hệ thống, tổng tài sản vượt mốc 3 triệu tỷ đồng. Đồng thời, quy mô vốn luôn nằm trong top đầu...