VnFinance
Thứ sáu, 29/09/2023, 10:30 AM

Sản phẩm sữa chua dẫn đầu thị phần Việt Nam xuất ngoại, hứa hẹn mở rộng cánh cửa xuất khẩu sang thị trường tỷ dân

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc.

Lễ ký kết và trao biên bản ghi nhớ hợp tác diễn ra dưới sự chứng kiến của lãnh đạo cao nhất 2 thành phố Hà Nội và Quảng Châu (Trung Quốc) trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư - thương mại - du lịch thành phố Hà Nội tại Trung Quốc. 

Cú bắt tay của 3 “ông lớn” trong sản xuất – nhập khẩu – phân phối các sản phẩm sữa Theo nội dung ghi nhớ hợp tác, Vinamilk sẽ sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm sữa chua với chủng loại và chất lượng theo thỏa thuận giữa các bên. Danh mục sản phẩm hợp tác sẽ được nghiên cứu và phát triển kỹ lưỡng, để mang đến những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và thị hiếu ngày càng khắt khe của thị trường Trung Quốc.

Hai đối tác Trung Quốc chịu trách nhiệm nhập khẩu, xây dựng và phát triển hệ thống phân phối; đăng ký lưu hành sản phẩm theo pháp luật để phân phối sản phẩm Vinamilk trên thị trường này. Đồng thời, doanh nghiệp cũng sẽ phối hợp với Vinamilk cùng thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại theo thỏa thuận giữa các bên tại từng thời điểm.

Đại diện Vinamilk (bìa trái) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh    vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc. Ảnh: Vi Nam
Đại diện Vinamilk (bìa trái) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc. Ảnh: Vi Nam
 

Chia sẻ về lý do chọn Vinamilk làm đối tác cung cấp sản phẩm sữa chua tại Việt Nam, ông Ye Can Jiang - Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Quản lý Chợ sỉ về Rau quả Quảng Châu Giang Nam - cho biết: “Sữa chua là sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu của người tiêu dùng Trung Quốc. Trước đó, nhiều người dân tại đất nước chúng tôi đã dùng và yêu thích sản phẩm sữa chua Vinamilk khi du lịch Việt Nam hoặc do một số thương nhân đưa sang Trung Quốc theo con đường tiểu ngạch. Vì vậy, ngay từ khi nghị định thư mở đường cho việc xuất khẩu các sản phẩm sữa của Việt Nam sang Trung Quốc được ký kết, tôi đã luôn mong muốn có cơ hội hợp tác với Vinamilk để đưa sản phẩm sữa chua của thương hiệu này nhập khẩu theo con đường chính ngạch”.

Đây là công ty quản lý chợ sỉ lớn nhất tại tỉnh Quảng Đông chuyên phân phối các mặt hàng thực phẩm nông sản khắp Trung Quốc. Trong khi đó, đối tác còn lại là nhà nhập khẩu, phân phối các mặt hàng thực phẩm, am hiểu thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng Trung Quốc. Đây cũng chính là nhà phân phối đã giúp sản phẩm sữa đặc Ông Thọ của Vinamilk trở nên quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Trung Quốc, hiện diện tại chuỗi các nhà hàng, quán trà sữa, cà phê hoặc trong gian bếp của nhiều gia đình.

Sữa đặc Ông Thọ của Vinamilk được phân phối rộng rãi tại Quảng Châu, Trung Quốc. Ảnh: Vi Nam
Sữa đặc Ông Thọ của Vinamilk được phân phối rộng rãi tại Quảng Châu, Trung Quốc. Ảnh: Vi Nam
 

Theo ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc Kinh doanh Quốc tế của Vinamilk - sữa chua là sản phẩm đòi hỏi điều kiện bảo quản chặt chẽ: duy trì nhiệt độ lý tưởng ở mức 6-8 độ C, hạn sử dụng ngắn… “Qua hợp tác lần này với 2 doanh nghiệp nhiều năm kinh nghiệm và có hệ thống phân phối rộng tại Trung Quốc, chúng tôi có thể rút ngắn tối đa thời gian đưa sản phẩm từ nhà máy sản xuất đến tay người tiêu dùng, trong điều kiện bảo quản lý tưởng nhất. Tôi tin rằng các sản phẩm sữa chua của Vinamilk sẽ nhanh chóng đến tay người tiêu dùng tại thị trường đông dân nhất thế giới và được đón nhận tích cực”, ông Hiếu chia sẻ.

Với dân số khoảng 1,4 tỷ người, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu các sản phẩm sữa lớn nhất thế giới, với kim ngạch nhập khẩu hơn 10 tỷ USD/năm. Sữa chua là một trong những sản phẩm đang có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ngành sữa Trung Quốc, với doanh thu tăng trưởng kép khoảng 15%/năm trong giai đoạn 2023-2029 và dự kiến đạt mốc hơn 73 tỷ USD vào năm 2029, theo dự báo của Mordor Intelligence.

Sản phẩm chất lượng giúp chinh phục, mở rộng thị trường xuất khẩu 

Trước khi chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, lãnh đạo của 2 đối tác Trung Quốc cũng đã đến thăm và tìm hiểu về nông trại, nhà máy sản xuất của Vinamilk tại Việt Nam. Sau khi trực tiếp tham quan và dùng thử sản phẩm sữa chua sầu riêng mà Vinamilk đang nghiên cứu sản xuất cho thị trường Trung Quốc; đại diện 2 đơn vị đều đánh giá rất cao và bày tỏ sự tin tưởng vào Vinamilk.

Sản phẩm sữa chua sầu riêng Vinamilk đang nghiên cứu sản xuất cho thị trường Trung Quốc. Ảnh: Vi Nam
Sản phẩm sữa chua sầu riêng Vinamilk đang nghiên cứu sản xuất cho thị trường Trung Quốc. Ảnh: Vi Nam
 
Sản phẩm của Vinamilk đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, khép kín theo các tiêu chuẩn cao nhất của quốc tế. Ảnh: Vi Nam
Sản phẩm của Vinamilk đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, khép kín theo các tiêu chuẩn cao nhất của quốc tế. Ảnh: Vi Nam
 

“Quy trình sản xuất là yếu tố tiên quyết cho chất lượng và tính an toàn của sản phẩm. Sau khi tham quan nhà máy sản xuất của Vinamilk, tôi cảm thấy hoàn toàn yên tâm vì hệ thống dây chuyền tiên tiến theo các tiêu chuẩn cao của quốc tế, đảm bảo yêu cầu chất lượng cho sản phẩm cuối cùng. Với tư cách là người đứng đầu của công ty quản lý chợ sỉ lớn nhất tại tỉnh Quảng Đông, tôi đã nếm thử rất nhiều sản phẩm mang hương vị sầu riêng như: bánh sầu riêng, kem sầu riêng, thậm chí là cà phê sầu riêng. Khi nếm thử sữa chua sầu riêng của Vinamilk, tôi có thể cảm nhận được hương vị thơm nồng và rất tự tin khi đưa sản phẩm này đến với người tiêu dùng Trung Quốc”, ông Ye Can Jiang hào hứng chia sẻ.

Đồng quan điểm này, ông Zou Li Qiang - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Sữa Changsha Yiyiyuan, người đã có 20 năm kinh nghiệm đầu tư vào Việt Nam, cho rằng Vinamilk hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu khắt khe của người tiêu dùng Trung Quốc với các sản phẩm thực phẩm, đặc biệt là sản phẩm từ sữa.

Ông Zou Li Qiang khẳng định: “Vinamilk là thương hiệu lớn của Việt Nam và sản phẩm có chất lượng ổn định. Trong quá trình phân phối sản phẩm sữa đặc Ông Thọ tại Trung Quốc vừa qua, tôi cũng nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ đội ngũ kinh doanh của Vinamilk. Nên thời gian tới, tôi rất tự tin đem các sản phẩm của Vinamilk sang Trung Quốc cũng như giới thiệu thêm các đối tác lớn cho Vinamilk”.

Các đối tác nhập khẩu được thuyết phục khi trực tiếp đến tìm hiểu về hệ thống trang trại và nhà máy của Vinamilk. Ảnh: Vi Nam
Các đối tác nhập khẩu được thuyết phục khi trực tiếp đến tìm hiểu về hệ thống trang trại và nhà máy của Vinamilk. Ảnh: Vi Nam
 

Sữa chua là một trong những ngành hàng chủ lực của Vinamilk, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ khép kín theo Hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO 9001:2015 & đạt tiêu chuẩn FSSC 2000. Sản phẩm sữa chua Vinamilk được xử lý nhiệt thanh trùng loại bỏ vi khuẩn và giữ nguyên dưỡng chất; áp dụng công nghệ lên men tự nhiên, không sử dụng chất bảo quản và từng khâu sản xuất đều đảm bảo tính an toàn và vệ sinh. Ngoài sản phẩm sữa chua truyền thống, Vinamilk liên tục cho ra đời nhiều sản phẩm chất lượng, kết hợp với thành phần có lợi cho sức khỏe từ thiên nhiên như: nha đam, lựu đỏ, dâu, collagen… Nhờ đó, các sản phẩm nhanh chóng thống lĩnh thị trường nội địa, giúp Vinamilk trở thành nhà sản xuất dẫn đầu thị phần sữa chua trong nước.

Hiện Vinamilk đã xuất khẩu đa dạng sản phẩm đến gần 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: sữa bột Dielac, bột ăn dặm, sữa chua uống men sống, nước trái cây, sữa hạt các loại… Các sản phẩm đều đạt các tiêu chuẩn quốc tế như ISO 9001:2015, FSSC 22000, BRC, ISO 17025, Halal, Organic EU, Organic China… Tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế của Vinamilk đến nay đã vượt 3 tỷ USD.

Trong đó, Trung Đông là thị trường chủ lực, đóng góp hơn 85% vào tổng doanh thu đến từ hoạt động kinh doanh xuất khẩu của Vinamilk. Ngoài ra, Vinamilk cũng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, New Zealand, Úc, Trung Quốc và có mặt tại hầu hết các nước Đông Nam Á... Riêng tại châu Úc, doanh số của Vinamilk tăng trưởng hơn 10% mỗi năm, với các sản phẩm được phân phối tại các chuỗi siêu thị lớn như Costco, Woolworths, Coles, Aldi, Foodstuff… và liên tục có các dự án về phát triển sản phẩm mới, tăng cường cho thị trường này.

 


HOSE sẽ triển khai hệ thống giao dịch mới KRX từ ngày 2/5
HOSE sẽ triển khai hệ thống giao dịch mới KRX từ ngày 2/5
23/04/2024 Thương hiệu

HOSE sẽ chính thức triển khai hệ thống giao dịch mới KRX vận hành ngày 2/5. Dữ liệu giao dịch là cuối ngày 26/4, dựa vào kết quả kiểm thử cuồi cùng là ngày 30/4.

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt
SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt
23/04/2024 Thương hiệu

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất...

Quy định về điều chỉnh thời hạn sử dụng đất của dự án đầu tư theo Luật Đất đai 2024
Quy định về điều chỉnh thời hạn sử dụng đất của dự án đầu tư theo Luật Đất đai 2024
21/04/2024 Thương hiệu

Tại Điều 175 Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 quy định rõ về điều chỉnh thời hạn sử dụng đất của dự án đầu tư.

Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam: Cơ hội thu hút 25 tỷ USD vốn đầu tư
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam: Cơ hội thu hút 25 tỷ USD vốn đầu tư
18/04/2024 Thương hiệu

Theo ước tính của Ngân hàng Thế giới, trong trường hợp nếu MSCI và FTSE Russell nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam lên thị trường mới nổi sẽ có khả năng...

Nhiều điểm mới trong Luật Đất đai 2024 kỳ vọng gỡ vướng tình trạng quy hoạch treo
Nhiều điểm mới trong Luật Đất đai 2024 kỳ vọng gỡ vướng tình trạng quy hoạch treo
13/04/2024 Thương hiệu

Nhiều nội dung đổi mới trong công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trong Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng sẽ tháo gỡ hàng loạt vướng mắc cho tình trạng...

Khẩn trương hoàn thiện Quy hoạch vùng Đông Nam Bộ
Khẩn trương hoàn thiện Quy hoạch vùng Đông Nam Bộ
11/04/2024 Thương hiệu

Thường trực Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ theo chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước của mình chủ động, khẩn trương phối hợp với Bộ Kế hoạch...

Thị trường bất động sản Hà Nội quý I/2024: Nhiều tín hiệu lạc quan hiện hữu
Thị trường bất động sản Hà Nội quý I/2024: Nhiều tín hiệu lạc quan hiện hữu
09/04/2024 Thương hiệu

Theo báo cáo tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội quý I/2024 được Savills Việt Nam công bố, các Luật liên quan tới bất động sản được thông qua, các dự án...

VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới
VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới
09/04/2024 Thương hiệu

Theo công bố mới nhất của Hãng tư vấn Brand Finance tại Báo cáo xếp hạng TOP 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2024 (Banking 500 - 2024)...

Tập đoàn TH nhập khẩu 2009 bò sữa cao sản thuần chủng từ Mỹ về trang trại Thanh Hóa
Tập đoàn TH nhập khẩu 2009 bò sữa cao sản thuần chủng từ Mỹ về trang trại Thanh Hóa
07/04/2024 Thương hiệu

Ngày 05/4, sau hơn một tháng rời cảng Olympia (bang Florida, Mỹ), 2.009 bò sữa cao sản thuần chủng Holstein Friesian đã cập cảng quốc tế Nghi Sơn (Thanh Hóa)...

Founder kiêm Giám đốc Công ty Lê DươngTech Lê Đình Tuyến: An toàn lao động là quan tâm hàng đầu của chúng tôi!
Founder kiêm Giám đốc Công ty Lê DươngTech Lê Đình Tuyến: An toàn lao động là quan tâm hàng đầu của chúng tôi!
29/03/2024 Thương hiệu

Thấu hiểu “nỗi đau của các doanh nghiệp, nhà quản lý…, Lê DươngTech xây dựng giải pháp có thể quản lý nhân sự của tất cả các nhà thầu trên công trường/trong nhà máy...

Techcombank: Hai năm liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam”
Techcombank: Hai năm liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam”
27/03/2024 Thương hiệu

Techcombank năm thứ hai liên tiếp vinh dự được trao tặng Chứng nhận toàn cầu Great Place To Work® Certified là “Nơi làm việc xuất sắc” với kết quả khảo sát đạt tỉ lệ 94%...

Giá cà phê hôm nay 26/3: Thị trường trong nước lập đỉnh mới
Giá cà phê hôm nay 26/3: Thị trường trong nước lập đỉnh mới
26/03/2024 Thương hiệu

Giá cà phê hôm nay 26/3 tại thị trường trong nước tiếp tục lập đỉnh mới; trên sàn thế giới, Robusta tăng mạnh, ngược lại Arabica giảm sâu.

Tạm ngắt kết nối giao dịch từ VNDirect tới HOSE
Tạm ngắt kết nối giao dịch từ VNDirect tới HOSE
25/03/2024 Thương hiệu

HOSE cho biết, thời gian tạm ngắt kết nối giao dịch bắt đầu từ ngày 25/3/2024 cho đến khi Công ty Cổ phần chứng khoán VNDirect (VNDirect) khắc phục được hoàn toàn sự cố.

T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo
T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo
22/03/2024 Thương hiệu

Hưởng ứng ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8, Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hà Nội...

Giá cà phê hôm nay 19/3: Robusta và Arabica xu hướng trái chiều nhau
Giá cà phê hôm nay 19/3: Robusta và Arabica xu hướng trái chiều nhau
19/03/2024 Thương hiệu

Giá cà phê hôm nay 19/3 giá cà phê trong nước ổn định, Robusta có xu hướng tăng ngược lại Arabica chìm trong sắc đỏ.

Bắc Ninh: Đề nghị bổ sung vào quy hoạch 5 khu công nghiệp
Bắc Ninh: Đề nghị bổ sung vào quy hoạch 5 khu công nghiệp
18/03/2024 Thương hiệu

Giai đoạn 2026-2030, tỉnh Bắc Ninh đề nghị bổ sung vào Quy hoạch phát triển khu công nghiệp (KCN) Việt Nam và phân bổ chỉ tiêu đất KCN để thành lập mới 5 KCN...

ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa
ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa
14/03/2024 Thương hiệu

Lịch sử gần 3 thập kỷ phát triển đã giúp ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) trang bị cho thương hiệu bản sắc văn hóa và sức bật nội tại...

Giá heo hơi hôm nay 9/3: Lặng sóng ở cả 3 miền
Giá heo hơi hôm nay 9/3: Lặng sóng ở cả 3 miền
09/03/2024 Thương hiệu

Giá heo hơi hôm nay 9/3 lặng sóng trên cả nước.

TNG Holdings Vietnam cập nhật mã gene văn hóa, khơi mạch nguồn sáng tạo
TNG Holdings Vietnam cập nhật mã gene văn hóa, khơi mạch nguồn sáng tạo
18/02/2024 Doanh nghiệp

Phiên bản mã gene văn hoá nâng cấp của TNG Holdings Vietnam mang đến một nguồn năng lượng dồi dào tạo đà cho sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp trên chặng đường...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance