VnFinance
Thứ năm, 27/01/2022, 15:23 PM

Sôi động chợ Tết trên các sàn thương mại điện tử

Đi chợ truyền thống sắm sửa cho mùa Tết vốn là một nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam. Thế nhưng năm nay đại dịch COVID-19 đã đưa đến xu hướng tiêu dùng chưa có tiền lệ: đi chợ Tết bằng công nghệ thương mại điện tử (TMĐT).

Nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng

Trải qua một năm ảnh hưởng lớn từ đại dịch COVID-19, việc phân phối của doanh nghiệp (DN) và mua sắm của người tiêu dùng đã có nhiều biến chuyển. Bên cạnh kênh truyền thống, người tiêu dùng ưa chuộng cả kênh mua sắm trực tuyến do có thể tiết kiệm được thời gian sắm sửa cho dịp Tết. Dịp cuối năm và cận Tết Nguyên đán, các sàn TMĐT tích cực giảm giá nhiều mặt hàng và ghi nhận sức mua tăng mạnh của thị trường cả trên kênh truyền thống và kênh online.

Các sàn TMĐT lớn vừa qua đã đưa ra hàng loạt các chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng Tết, đặc biệt tập trung hiển thị cũng như xây dựng các gói chương trình hàng Việt, sản phẩm đặc sản các vùng miền địa phương và thu hút được lượng người tiêu dùng cả nước.

Các sàn TMĐT đã mở ra các chương trình ưu đãi đến hết ngày 31/1 trên các nền tảng của Shopee, Tiki, Lazada, Voso, Sendo, Postmart. Đặc biệt, các sàn này chú trọng đến chất lượng và ưu đãi cho các sản phẩm Tết cổ truyền như đồ trang trí nhà cửa, cành đào Tết, phong bao lì xì, các đồ gia dụng, thực phẩm, bánh kẹo, nông đặc sản vùng miền và một số sản phẩm liên quan đến sức khỏe để đảm bảo cho một mùa Tết an toàn.

Một cành đào bích Nhật Tân chỉ với giá từ 99.000 đồng trên sàn TMĐT Sendo.  

Trong bối cảnh nhu cầu mua sắm tăng trong dịp Tết, sàn Sendo bắt đầu chương trình "Săn sale xuyên Tết" mang tới hàng vạn sản phẩm phục vụ mùa Tết. Đặc biệt, Sendo sẽ triển khai chương trình “Chọn cành đào, đón Tết vào” mở bán hoa xuân, đặt trực tuyến giao ngay từ vườn đến tận cửa chỉ 3 giờ trong khu vực TP Hồ Chí Minh; và mở bán mâm ngũ quả miễn phí vận chuyển đến điểm nhận hàng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, từ ngày 16/1 đến 6/2, sàn Sendo bắt đầu chương trình "Săn sale xuyên Tết" mang tới hàng vạn sản phẩm phục vụ mùa Tết, với mức giá đặc biệt giảm đến 50%.

Với nỗ lực thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt và nông sản Việt của sàn từ đầu năm 2021, mùa Tết năm nay Sendo tiếp tục đón chào hơn 2.000 nhà bán và DN sản xuất hàng Việt Nam lên sàn phục vụ người dân.

Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng - Chủ tịch Sendo cho biết, việc các mặt hàng mâm ngũ quả, cây trái và hoa mùa Tết đang được tiêu thụ ngày càng tốt trên sàn không chỉ giúp người tiêu dùng mua sắm tiện lợi, an toàn trong dịp Tết, mà còn đẩy nhanh tiêu thụ cho nhà nông, tránh tình trạng bị ùn ứ nông sản trong những ngày trước Tết như mọi năm.

Nhiều ưu đãi dành cho người tiêu dùng mua hàng trong dịp Tết.  

Thời gian cận Tết, sàn TMĐT Tiki đã triển khai chương trình Sale Tết và mừng sinh nhật 12 tuổi Tiki. Theo đó, doanh thu toàn sàn tăng gấp 7 lần và tổng số đơn hàng toàn sàn tăng gấp 3 lần.

Đánh giá về những con số này, đại diện Cục TMĐT và Kinh tế số cho biết, sự thuận tiện và ưu đãi độc quyền từ các sàn TMĐT đã giúp kênh phân phối trực tuyến phát huy được thế mạnh, giúp người tiêu dùng dễ dàng hơn trong mua sắm. Nhiều DN cũng đã đẩy mạnh kênh bán online để phục vụ kịp thời nhu cầu của người tiêu dùng.

Đối với các mặt hàng nông đặc sản vùng miền, các sàn TMĐT như Voso, Postmart cũng đã nhanh chóng mở các gian hàng Tết với sản phẩm đa đạng, chất lượng uy tín, có nguồn gốc rõ ràng.

Tại các gian hàng của Voso với tiêu chí “người Việt dùng hàng Việt”, các sản phẩm đều đến từ các làng nghề truyền thống Việt Nam như gốm Bát Tràng, các sản phẩm thiên nhiên được sản xuất trong nước như mật ong, bột nghệ, tinh dầu bưởi... sẽ được giảm giá tới 50%.

Ngoài ra, gian hàng "Quà Tết 2022" của Voso với các hộp quà Tết mẫu mã mới nhất đến từ Hải Hà, Richy, Helen Recipe. Gian hàng "Phiên chợ Tết" với đầy đủ sản phẩm thiết yếu từ thực phẩm sạch, nguyên liệu nấu ăn, trái cây 3 miền đến các đặc sản vùng miền nổi tiếng phù hợp mua sắm và làm quà biếu tặng ngày Tết đến từ vùng cao Sơn La, Cao Bằng, Mộc Châu.

Trong khi đó, tại sàn TMĐT Postmart, với chủ đề “Tết sum vầy – Cùng Postmart mang xuân về nhà” với chương trình “Chọn quà ngày Tết” , “Đặc sản trao tay – Tết sum vầy”... sẽ mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng khi đặt giỏ quà Tết hay chuẩn bị thực phẩm trong ngày lễ.

Bán hàng xuyên Tết

Đặc biệt, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, ăn uống và giải trí xuyên suốt dịp Tết của người tiêu dùng, các sàn TMĐT sẽ mở phục vụ xuyên Tết. Trong đó, Tiki triển khai dịch vụ "Tiki Giao hàng xuyên Tết", áp dụng cho các sản phẩm TikiNOW 2H, TikiNOW 3H và sản phẩm thuộc cửa hàng TikiDELI tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Shopee tung ra chương trình "Shopee Tết Sale - Giao Hàng Xuyên Tết" với các ưu đãi về vận chuyển, về giá để đáp ứng nhu cầu mua sắm trên nền tảng Shopee xuyên suốt dịp Tết Nhâm Dần 2022. Ngoài ra, ShopeeFood cũng sẽ mang đến những khuyến mãi lớn trong sự kiện Tết Sale - Kết năm trăm deal hot từ bộ sưu tập deal độc quyền Quán mở xuyên Tết.

Việt phục vụ xuyên Tết của các sàn TMĐT trên sẽ làm giảm áp lực mua sắm cận Tết của người tiêu dùng và đáp ứng kịp thời nhu cầu phát sinh trong dịp nghỉ lễ khi các kênh offline tạm ngưng phục vụ.

Bên cạnh đó, Lazada cũng sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam như: thiết kế riêng một giải thưởng tôn vinh Thương hiệu Việt xuất sắc trên nền tảng TMĐT Lazada, thực hiện các chiến dịch khuyến mại “Yêu Việt Nam dùng hàng Việt Nam” nhằm tôn vinh hàng Việt và khuyến khích “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với các mã khuyến mại giảm giá lên đến 100.000 đồng...

Với các chương trình kích cầu cuối năm trên các sàn TMĐT, người tiêu dùng cũng được khuyến khích sử dụng thanh toán không tiền mặt từ các ví điện tử hay thẻ ngân hàng để có thể hạn chế tiếp xúc và giúp trải nghiệm mua sắm được trọn vẹn hơn.

"Có thể nói, các hoạt động giảm giá và kích cầu dịp cuối năm của các sàn TMĐT đang phát huy tốt các lợi ích của kênh phân phối trực tuyến, giảm tải cho kênh mua sắm truyền thống. Đồng thời khẳng định vai trò kết nối quan trọng của TMĐT trong việc giúp các DN, thương hiệu Việt tiếp cận khách hàng tiềm năng và đẩy mạnh doanh thu trong dịp mua sắm cuối năm", đại diện Cục TMĐT và Kinh tế số nhấn mạnh.


VNG bổ nhiệm quyền tổng giám đốc mới
VNG bổ nhiệm quyền tổng giám đốc mới
07/09/2024 Doanh nghiệp

Ông Kelly Wong, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần VNG (VNG, mã chứng khoán: VNZ) vừa được bổ nhiệm vào vị trí quyền Tổng giám đốc.

Công khai thông tin cá nhân, doanh nghiệp mua bán hóa đơn
Công khai thông tin cá nhân, doanh nghiệp mua bán hóa đơn
07/09/2024 Doanh nghiệp

Theo Bộ Tài chính, thời gian qua một bộ phận người nộp thuế lợi dụng sự thông thoáng của thủ tục thành lập doanh nghiệp...

Viettel Post đầu tư 5,3 triệu USD mở công ty con tại Lào với tham vọng logistics xuyên biên giới
Viettel Post đầu tư 5,3 triệu USD mở công ty con tại Lào với tham vọng logistics xuyên biên giới
07/09/2024 Doanh nghiệp

Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post – MCK: VTP) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc thành lập công ty con tại Lào,...

Đầu tư và Phát triển Điện Miền Bắc 2 (NEDI2) chốt ngày chia cổ tức 20% bằng tiền mặt
Đầu tư và Phát triển Điện Miền Bắc 2 (NEDI2) chốt ngày chia cổ tức 20% bằng tiền mặt
06/09/2024 Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Điện Miền Bắc 2 (NEDI2, mã chứng khoán: ND2) thông báo, ngày 16/9 sẽ chốt danh sách cuối cùng để trả cổ tức...

Gojek đánh mất thị phần thế nào trước khi thông báo rời khỏi Việt Nam?
Gojek đánh mất thị phần thế nào trước khi thông báo rời khỏi Việt Nam?
06/09/2024 Doanh nghiệp

Từng là ứng dụng gọi xe đứng thứ 2 sau Grab, thế nhưng Gojek vừa bất ngờ thông báo rời khỏi thị trường Việt Nam sau khi lần lượt đánh mất thị phần vào tay Be và Xanh SM.

Masan mua lại 7,1% cổ phần WinCommerce của SK Group và những kỳ vọng chung hướng
Masan mua lại 7,1% cổ phần WinCommerce của SK Group và những kỳ vọng chung hướng
06/09/2024 Doanh nghiệp

Bên cạnh việc chi 200 triệu USD mua cổ phần chuỗi siêu thị WinMart, Masan Group và SK Group cùng thống nhất gia hạn thời gian thực hiện quyền...

Hóa chất Cơ bản Miền Nam bị xử phạt vi phạm hành chính về thuế
Hóa chất Cơ bản Miền Nam bị xử phạt vi phạm hành chính về thuế
06/09/2024 Doanh nghiệp

Công ty cổ phần Hóa chất Cơ bản Miền Nam (MCK: CSV) bị Cục thuế TP HCM ra quyết định xử phạt và truy thu thuế hơn 185 triệu đồng do khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp.

Chủ đầu tư sân golf Long Thành báo lãi tăng 33%, nợ phải trả chiếm tới 69% nguồn vốn
Chủ đầu tư sân golf Long Thành báo lãi tăng 33%, nợ phải trả chiếm tới 69% nguồn vốn
05/09/2024 Doanh nghiệp

Nửa đầu năm 2024, CTCP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành lãi sau thuế riêng lẻ gần 15 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ. Nợ phải trả hơn 15.000 tỷ đồng.

Công ty con của BIM Group lỗ đậm, nợ phải trả chiếm tới 74% nguồn vốn
Công ty con của BIM Group lỗ đậm, nợ phải trả chiếm tới 74% nguồn vốn
05/09/2024 Doanh nghiệp

BIM Land - đơn vị phân phối các dự án bất động sản của Công ty TNHH Tập đoàn BIM (Bim Group) lần đầu báo lỗ sau 5 năm...

'Vua hầm' Đèo Cả lãi trăm tỷ, đang gánh nợ hơn 33.000 tỷ đồng
"Vua hầm" Đèo Cả lãi trăm tỷ, đang gánh nợ hơn 33.000 tỷ đồng
05/09/2024 Doanh nghiệp

Tại thời điểm ngày 30/6/2024, Tập đoàn Đèo Cả có tổng nợ phải trả hơn 33.000 tỷ đồng, chiếm khoảng 76% nguồn vốn doanh nghiệp.

Điện mặt trời Trung Nam lãi hơn 221 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm
Điện mặt trời Trung Nam lãi hơn 221 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm
05/09/2024 Doanh nghiệp

Theo thông tin vừa được công bố tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Công ty cổ phần Điện mặt trời Trung Nam (Trungnam Solar Power) ghi nhận lợi nhuận sau thuế...

Golf Long Thành báo lãi gần 15 tỷ đồng nhưng nợ phải trả 15.351 tỷ đồng
Golf Long Thành báo lãi gần 15 tỷ đồng nhưng nợ phải trả 15.351 tỷ đồng
04/09/2024 Doanh nghiệp

6 tháng đầu năm 2024, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) ghi nhận lợi nhuận sau thuế riêng lẻ gần 15 tỷ đồng nhưng nợ phải trả lên 15.352 tỷ đồng.

Ông Lại Xuân Thanh nghỉ hưu, thôi làm Chủ tịch HĐQT ACV
Ông Lại Xuân Thanh nghỉ hưu, thôi làm Chủ tịch HĐQT ACV
04/09/2024 Doanh nghiệp

Ông Lại Xuân Thanh thôi làm Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) để nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/9.

Tracodi (TCD) đổi tên Công ty, định hướng quản trị theo mô hình Tập đoàn
Tracodi (TCD) đổi tên Công ty, định hướng quản trị theo mô hình Tập đoàn
04/09/2024 Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi, HoSE: TCD) - một thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) vừa công bố đã chính thức...

Điện Gia Lai (GEG) phát hành thành công 2.000 trái phiếu mới
Điện Gia Lai (GEG) phát hành thành công 2.000 trái phiếu mới
04/09/2024 Doanh nghiệp

Ngày 29/8, Công ty Cổ phần Điện Gia Lai (GEG) đã thông báo phát hành thành công 2.000 trái phiếu mới với tổng giá trị 200 tỷ đồng.

Tập đoàn Bamboo Capital thành lập BCG Eco để hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững
Tập đoàn Bamboo Capital thành lập BCG Eco để hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững
03/09/2024 Doanh nghiệp

Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) vừa công bố quyết định góp vốn thành lập BCG Eco - một công ty chuyên về trồng rừng, chăm sóc rừng và ươm giống cây lâm nghiệp....

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?
ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?
03/09/2024 Doanh nghiệp

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty....

Viettel dành 6 giải Vàng tại giải thưởng kinh doanh quốc tế 2024
Viettel dành 6 giải Vàng tại giải thưởng kinh doanh quốc tế 2024
03/09/2024 Doanh nghiệp

Vừa qua, Viettel dành 14 giải tại giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2024 (IBA 2024).

PVTrans: Chiến lược mở rộng quy mô tiếp tục là trọng tâm hoạt động
PVTrans: Chiến lược mở rộng quy mô tiếp tục là trọng tâm hoạt động
02/09/2024 Doanh nghiệp

Chiến lược mở rộng quy mô vẫn tiếp tục là trọng tâm hoạt động của Tổng Công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) trong năm 2024.

VnFinance
vnfinance.vn
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance