VnFinance
Thứ tư, 16/12/2020, 10:00 AM

Sunshine City Sài Gòn thiết kế kính tràn như khách sạn 5 sao

100% căn hộ của Sunshine City Sài Gòn tại Quận 7, TP HCM được thiết kế kính tràn phủ toàn bộ mặt tiền như những căn phòng của các khách sạn 5 sao.

Thiết kế kính tràn được đưa vào Sunshine City Sài Gòn. Ảnh: CĐT  

Căn hộ phủ kính tràn toàn bộ mặt tiền là đặc trưng của những khách sạn 5 sao trên thế giới. Đa số các khách sạn sở hữu thiết kế kính tràn này đều nằm tại những khu vực sở hữu tầm nhìn đẹp ven các vùng vịnh hoặc trung tâm như khách sạn Marriott Singapore, Sheraton Singapore… Thiết kế kính tràn không ban công giúp các căn phòng trong những khách sạn này sở hữu tầm nhìn vịnh Singapore và trung tâm đảo quốc.

JW Marriott Hanoi, công trình nhận giải “Khách sạn có thiết kế và xây dựng đẹp nhất” khu vực châu Á - Thái Bình Dương (The Best New Hotel Construction and Design) dựa trên ý tưởng của biểu tượng “con rồng huyền thoại”. Khách sạn này từng được tổng thống Obama lựa chọn để lưu trú. Các căn hộ cũng được phủ kính tràn toà nhà mà không có ban công để đảm bảo tầm nhìn đẹp một cách hoàn hảo.

Theo KTS Nguyễn Hoàng Thái, một trong những kiến trúc sư thi công nhiều khách sạn nổi tiếng tại châu Á cho biết công nghệ phủ kính tràn toà nhà không ban công khá đắt đỏ, thường chỉ được áp dụng tại các khách sạn 5 sao. Hiện, Việt Nam rất hiếm tòa nhà căn hộ được áp dụng thiết kế này. Mặt khác, thiết kế này chỉ phù hợp với những dự án căn hộ nằm ở vị trí sở hữu tầm nhìn đẹp. 

Tính đến thời điểm hiện tại, duy nhất dự án Sunshine City Sài Gòn khu quận 7 có thiết kế chuỗi căn hộ sở hữu kính tràn toàn bộ mặt tiền. Toàn bộ không gian phía trước phòng khách, chủ đầu tư đã thiết kế kính tràn bao trọn toàn bộ mặt tiền, kéo từ trần xuống sàn nhà. Với thiết kế này, phòng khách của Sunshine City Sài Gòn được thiết kế như một khách sạn 5 sao với tầm nhìn bao trọn sông Cả Cấm, Phú Mỹ Hưng, hay hồ cảnh quan cùng chuỗi vườn nhiệt đới trong dự án. 

Nói về quyết định thiết kế những khu ban công trong căn hộ cho kính tràn, đại diện Sunshine Group cho biết đa phần ban công các chung cư của Việt Nam chỉ có diện tích 1-3 m2. Diện tích quá nhỏ khiến ban công khó có thể thể làm nơi thư giãn. Việc lãng phí ban công làm nơi phơi đồ, che mất tầm nhìn phòng khách là tình trạng chung của nhiều căn hộ, kể cả căn hộ cao cấp. Vì vậy, Sunshine Group quyết định không làm ban công, tích hợp diện tích đó làm rộng không gian sinh hoạt chung, mặt khác tạo vẻ sang trọng cho toàn bộ toà nhà.

Sunshine City Sài Gòn gồm 9 tòa tháp, mỗi tòa tháp tại dự án này là một "ốc đảo" được bao bọc bởi diện tích mặt nước lớn cùng không gian cây xanh lớn. Quanh hồ, chủ đầu tư sẽ bố trí hệ thống đường dạo bộ nhiệt đới dài cùng hệ thống cầu dạo bộ nối các tổ hợp bungalow trên mặt hồ. 

Phòng khách tại Sunshine City Sài Gòn. Ảnh: CĐT  

Để đảm bảo căn hộ thoáng mát và trong lành, Sunshine Group còn dành hàng trăm tỷ đồng phát triển các khu vườn nhiệt đới có tổng quy mô lớn trong lòng các tòa tháp. Khu vực tầng thượng trên cùng của dự án được phủ xanh bởi hàng loạt hồ bơi chân mây, vườn thiền thủy cực, đường dạo bộ trên không, vườn gia vị, công viên nhiệt đới.

Sunshine City Sài Gòn sở hữu nhiều tiện ích khác như hồ cảnh quan và công viên, vườn treo trên từng tầng căn hộ, thác tràn, khu nghỉ dưỡng với bungalow, nhà hàng, hồ bơi bốn mùa trong nhà, trường mầm non quốc tế… Đây cũng là dự án đầu tiên sử dụng công nghệ Face ID để nhận diện khuôn mặt cư dân, camera bố trí dày đặc khắp các lối giúp ngăn không cho người lạ xâm nhập vào dự án.

Ngoài ra tại Sunshine City Sài Gòn, chủ đầu tư Sunshine Group còn bố trí diện tích khá lớn cho mỗi căn hộ để phát triển những vườn treo - nơi cư dân có thể thư giãn, ngắm cỏ cây hoa lá ngay trước thềm nhà mình.


T&T Group trao thưởng hơn 1,2 tỷ đồng cho CLB Bóng bàn CAND - T&T sau Giải vô địch bóng bàn quốc gia 2025
T&T Group trao thưởng hơn 1,2 tỷ đồng cho CLB Bóng bàn CAND - T&T sau Giải vô địch bóng bàn quốc gia 2025
07/06/2025 Thương hiệu

Với những thành tích xuất sắc tại Giải vô địch Bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 43 năm 2025, các HLV và VĐV của CLB Bóng bàn CAND - T&T đã được Tập đoàn T&T Group vinh danh và trao thưởng với tổng số tiền lên tới 1,26 tỷ đồng.

Báo cáo Phát triển bền vững HDBank 2024: “Vươn xa trong Kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”
Báo cáo Phát triển bền vững HDBank 2024: “Vươn xa trong Kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”
03/06/2025 Thương hiệu

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank, mã chứng khoán HDB) vừa chính thức phát hành Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024, trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam công bố Báo cáo phát triển bền vững trong năm 2025.

Vinamilk xuất hiện ấn tượng tại THAIFEX – Hội chợ hàng đầu Châu Á, không chỉ để kinh doanh
Vinamilk xuất hiện ấn tượng tại THAIFEX – Hội chợ hàng đầu Châu Á, không chỉ để kinh doanh
03/06/2025 Thương hiệu

Hội chợ thực phẩm và đồ uống hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 có hơn 170 doanh nghiệp Việt tham dự. Góp mặt liên tục gần 20 năm qua, Vinamilk, đại diện...

Lễ tổng kết năm học 2024 – 2025 của Victoria School: Ngày hội 'hạnh phúc' từ 17 cơ sở giáo dục
Lễ tổng kết năm học 2024 – 2025 của Victoria School: Ngày hội "hạnh phúc" từ 17 cơ sở giáo dục
01/06/2025 Thương hiệu

Với hàng loạt giải thưởng trong nước và quốc tế đã gặt hái được cùng chuỗi hoạt động trải nghiệm đáng nhớ, học sinh Hệ thống giáo dục Victoria School đã chính thức...

Dự án tâm linh ở Lâm Đồng của ông Lê Phước Vũ được thuê thêm gần 10.000m2 đất
Dự án tâm linh ở Lâm Đồng của ông Lê Phước Vũ được thuê thêm gần 10.000m2 đất
01/06/2025 Thương hiệu

Dự án Khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm Hoa Sen tại thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) vừa được UBND tỉnh cho phép mở rộng thêm gần 10.000 m²...

Giới trẻ tự hào sở hữu thẻ tín dụng NCB Visa Thống nhất, NCB tiếp tục phát huy lòng yêu nước vào sản phẩm mới
Giới trẻ tự hào sở hữu thẻ tín dụng NCB Visa Thống nhất, NCB tiếp tục phát huy lòng yêu nước vào sản phẩm mới
31/05/2025 Thương hiệu

Vượt ra khỏi giá trị của một sản phẩm tài chính, thẻ visa Thống Nhất được coi như một biểu tượng, một tuyên ngôn cá nhân của người sở hữu về tình yêu nước...

Nam Long II Central Lake sắp ra mắt phân khu mới: Tâm điểm bất động sản Tây Nam Bộ
Nam Long II Central Lake sắp ra mắt phân khu mới: Tâm điểm bất động sản Tây Nam Bộ
30/05/2025 Thương hiệu

Phân khu mới thuộc khu đô thị tích hợp quy mô hơn 43 ha tại quận Cái Răng (Cần Thơ) sắp được Tập đoàn Nam Long chính thức giới thiệu ra thị trường.

Ngôi nhà mơ ước năm 2025: Lộ diện Top 10 Hoạ sĩ nhí giành hàng chục nghìn like
Ngôi nhà mơ ước năm 2025: Lộ diện Top 10 Hoạ sĩ nhí giành hàng chục nghìn like
29/05/2025 Thương hiệu

Ngày 25/5, cuộc thi Ngôi nhà mơ ước 2025 với chủ đề Đô thị xanh hạnh phúc đã chính thức khép lại vòng bình chọn trực tuyến đầy sôi động trên Diễn đàn Trẻ em Việt Nam.

PVcomBank đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2025
PVcomBank đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2025
29/05/2025 Thương hiệu

Với sứ mệnh chung tay đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tham gia đồng hành cùng cuộc thi Sáng tạo...

Báo lãi tăng vọt, “chốt đơn” gần kín quý III: Cổ phiếu Dệt may Thành Công (TCM) 'bốc đầu' kịch trần phiên sáng nay
Báo lãi tăng vọt, “chốt đơn” gần kín quý III: Cổ phiếu Dệt may Thành Công (TCM) "bốc đầu" kịch trần phiên sáng nay
27/05/2025 Thương hiệu

Thành Công đang có chuỗi khởi đầu đầy hứa hẹn cho năm 2025: doanh thu và lợi nhuận đều tăng so với cùng kỳ, tỷ lệ...

'Ông lớn' ngành dược Trung Quốc rót hơn 5.730 tỷ đồng thâu tóm Imexpharm
"Ông lớn" ngành dược Trung Quốc rót hơn 5.730 tỷ đồng thâu tóm Imexpharm
26/05/2025 Thương hiệu

Livzon Pharmaceutical Group vừa công bố hoàn tất giao dịch mua lại gần 65% cổ phần của Imexpharm với tổng giá trị hơn 5.730 tỷ đồng, tương đương khoảng 219,1 triệu USD.

Vinamilk đồng hành cùng thiếu nhi cháu ngoan Bác Hồ hướng đến kỷ niệm 135 năm ngày sinh nhật Bác
Vinamilk đồng hành cùng thiếu nhi cháu ngoan Bác Hồ hướng đến kỷ niệm 135 năm ngày sinh nhật Bác
18/05/2025 Thương hiệu

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X tại Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp, hội tụ 500 đại biểu thiếu nhi xuất sắc trên cả nước, hướng đến kỷ niệm...

Trẻ em ước mơ cùng xây dựng “Đô thị xanh hạnh phúc”
Trẻ em ước mơ cùng xây dựng “Đô thị xanh hạnh phúc”
15/05/2025 Thương hiệu

Hào hứng, sáng tạo và đầy trách nhiệm – đó là tinh thần mà nhiều em học sinh trên khắp cả nước đang thể hiện khi cùng nhau gửi gắm ước mơ, ý tưởng và hành động xây dựng đô thị xanh hạnh phúc, hiện đại, thân thiện với môi trường. 

400 phép thử, 200 kiểm định: Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt
400 phép thử, 200 kiểm định: Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt
14/05/2025 Thương hiệu

Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên thực phẩm minh bạch, an toàn. Vinamilk chọn chủ động mang các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt vào sản phẩm sữa tươi Green Farm, góp phần thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường trong nước.

VinFast chính thức có đại lý đầu tiên tại Pháp: Tham vọng phủ sóng đại lý xe điện toàn châu Âu
VinFast chính thức có đại lý đầu tiên tại Pháp: Tham vọng phủ sóng đại lý xe điện toàn châu Âu
10/05/2025 Thương hiệu

Trong năm 2024, VinFast ghi nhận doanh thu tăng 58% so với năm 2023. Số lượng xe bàn giao đạt 97.399 chiếc, tăng trưởng 192%....

SHB ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp – Trợ thủ tài chính linh hoạt cho doanh nghiệp bứt phá
SHB ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp – Trợ thủ tài chính linh hoạt cho doanh nghiệp bứt phá

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp SHB Mastercard Business Platinum – giải pháp tài chính linh hoạt, thiết kế riêng cho nhu cầu...

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025
Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025
05/05/2025 Thương hiệu

Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số...

Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025
Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025
04/05/2025 Thương hiệu

Trong quý I/2025, với thị trường trong nước, Vinamilk đã tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh, tung mới và tái tung gần 20 sản phẩm, thay đổi nhận diện cho nhiều...

Ngắm lại những khoảnh khắc thiêng liêng ngày Đại lễ qua bộ ảnh lạ
Ngắm lại những khoảnh khắc thiêng liêng ngày Đại lễ qua bộ ảnh lạ
02/05/2025 Thương hiệu

Trong những khoảnh khắc thiêng liêng và hào hùng của cả nước, fanpage “Ở đâu cũng chụp” đã đăng tải bộ ảnh cực chất dưới góc nhìn lạ của người trẻ...

VnFinance
vnfinance.vn
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance