Tập đoàn Crystal Bay đẩy mạnh sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe
Ông Lương Hoài Nam, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Crystal Bay cho biết, tập đoàn hiện đang tái cơ cấu và đẩy mạnh các sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe cho du khách.
- Thưa ông, trong ngắn hạn, chúng ta nên làm gì để đạt được hiệu quả cao nhất khi mở cửa du lịch?
Ông Lương Hoài Nam: Chúng ta muốn đón khách vào nhà mình thì cái cửa phải mở thật rộng, thật thoáng. Tôi rất mừng là chính sách visa đã được phục hồi như trước khi có dịch Covid-19. Ngoài ASEAN, 13 nước được đơn phương miễn thị thực.
Đây là một quyết định quan trọng và có trách nhiệm. Tuy nhiên, tôi nghĩ Chính phủ nên tiếp tục mở rộng hơn nữa chính sách visa để Việt Nam hấp dẫn hơn trong mắt du khách nước ngoài, như rất nên miễn visa cho tất cả các nước thành viên EU thay vì chỉ một số nước EU. Đối với một số thị trường lớn như Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc chưa miễn visa đơn phương ngay được thì Chính phủ nên xem xét cấp visa dài hạn 5 - 10 năm như công dân Việt Nam đã và đang được một số quốc gia (ví dụ, Canada, Hàn Quốc…) cấp visa dài hạn.

Cam Ranh Riviera một trong những dự án nghỉ dưỡng thuộc Tập đoàn Crystal Bay
Thời hạn visa nên kéo dài lên 30 hoặc 45 ngày và cho phép nhập cảnh nhiều lần thay vì chỉ 15 ngày và nhập cảnh chỉ 1 lần như hiện tại. Chúng ta nên khuyến khích du khách quốc tế quay trở lại Việt Nam sau khi đi du lịch các nước lân cận, rồi từ Việt Nam bay về nước. Như thế mới có thể biến Việt Nam thành trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế như Singapore, Thái Lan.
Ngoài cải thiện chính sách visa, việc xét nghiệm Covid-19 đối với du khách quốc tế cũng nên xem xét lại. Trong tình hình mới, Covid-19 được coi là bệnh đặc hữu, nhiều nước đã bỏ yêu cầu xét nghiệm, ví dụ các nước châu Âu. Việt Nam nên bỏ yêu cầu có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi bay đến Việt Nam để thuận lợi hơn cho du khách. Ở nước ta xét nghiệm Covid-19 khá dễ dàng và không đắt, nhưng ở nhiều nước việc xét nghiệm rất phiền toái và tốn 100 - 200 USD.
Khi đến Việt Nam, du khách quốc tế cần được chào đón với những thủ tục hành chính đơn giản, tiện lợi nhất, được đối xử như đối với khách du lịch nội địa, không nên có bất kỳ sự phân biệt đối xử nào. Các địa phương cầng quán triệt điều này để tránh những phiền hà không đáng có cho khách du lịch nước ngoài trong thời gian họ ở Việt Nam.

Ông Lương Hoài Nam, Phó tổng giám đốc Tập đoàn du lịch Crystal Bay
- Hiện nay Chính phủ cần phải có những hành động cụ thể nào để thúc đẩy ngành du lịch phát triển và các công ty du lịch lữ hành cần thay đổi gì để thích ứng, hồi phục và phát triển sau đại dịch?
Ông Lương Hoài Nam: Việt Nam cần đẩy thật mạnh quảng bá, truyền thông tiếp thị du lịch ra các thị trường nước ngoài thông qua nhiều kênh, cũng như tham gia các hội chợ du lịch quốc tế lớn ở Đức, Anh, Pháp, Ý, Hàn Quốc, Nhật Bản... để đưa sản phẩm du lịch Việt Nam tới các thị trường nguồn.
Các doanh nghiệp du lịch Việt cần nhanh chóng phục hồi đầy đủ các dịch vụ với chất lượng bằng hoặc cao hơn trước Covid-19 và đưa ra mức giá cạnh tranh để hấp dẫn du khách nước ngoài. Thêm vào đó, trong thời đại công nghệ, các sản phẩm du lịch rất cần tăng ứng dụng công nghệ, từ xây dựng sản phẩm cho đến tiếp thị, bán và thanh toán. Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19, xu hướng tìm kiếm và mua các dịch vụ qua các kênh online tăng mạnh, thay cho các kênh offline.
Tôi đặc biệt nhấn mạnh nhu cầu hợp tác giữa các hãng hàng không và các doanh nghiệp trong việc xây dựng, tiếp thị và bán các sản phẩm du lịch combo, bao gồm vé máy bay, khách sạn, bảo hiểm, tham quan, vui chơi giải trí… theo tùy chọn của du khách và với giá combo hấp dẫn. Chúng tôi nhận định xu hướng khách đoàn lớn đi theo các tour cố định sẽ giảm so với trước Covid-19, các nhóm khách nhỏ và khách lẻ đi theo chương trình linh hoạt sẽ tăng. Nếu thiếu sự hợp tác giữa các doanh nghiệp và thiếu ứng dụng công nghệ thì rất khó thu hút được các đối tượng du khách này.
Nếu làm tốt những việc trên, trong năm 2022, nước ta có thể thu hút được 6 triệu du khách quốc tế. Thái Lan đang đặt mục tiêu 8 triệu khách cho năm nay. Biết đâu “trong rủi có may”, năm nay Việt Nam có thể lần đầu tiên vượt Thái Lan về du khách quốc tế và doanh thu du lịch quốc tế?
- Với kinh nghiệm hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, Tập đoàn du lịch Crystal Bay đã và đang có những kế hoạch gì để đón đầu thị trường du lịch trong giai đoạn mới?
Ông Lương Hoài Nam: Tập đoàn du lịch Crystal Bay đã nhanh chóng tái cơ cấu sản phẩm du lịch, triển khai đồng loạt các dịch vụ bắt nhịp với xu hướng du lịch của thế giới sau đại dịch. Chúng tôi nhận ra rằng sau đại dịch, du khách quan tâm nhiều hơn tới sức khỏe, mong muốn phục hồi sức khỏe hậu Covid-19, nâng cao khả năng đề kháng bằng thảo dược, tế bào gốc... Thấu hiểu nhu cầu này, Crystal Bay đã thành lập Công ty Cổ phần Crystal Bay Healthcare tận tình chăm sóc sức khỏe cho du khách thông qua việc cung ứng dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngay trong từng resort, từng khu du lịch.
Cũng vì quan tâm tới sức khỏe, du khách có xu hướng tìm kiếm các điểm đến mới xanh, sạch, đẹp, càng xa trung tâm đô thị càng tốt. Lấy mong muốn của khách hàng làm trung tâm, Crystal Bay sẽ kiến tạo khu nghỉ dưỡng cao cấp thứ 10 quy mô hơn 3.000 ha tại Khánh Sơn - Cam Lâm (Khánh Hòa). Cùng với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, khí hậu 4 mùa trong 1 ngày và được ví như Đà Lạt thứ 2, Khánh Sơn còn mang trong mình những nét đẹp về văn hóa của đồng bào nơi đây với cồng chiêng, đàn đá, đàn Chapi… đắm say lòng người. Tại đây, ngoài spa, dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe gắn với du lịch canh nông, những hoạt động độc đáo, thú vị như: dù bay, hệ thống bay trượt zipline từ đỉnh đồi, chơi golf 72 lỗ với các tiện ích vui chơi giải trí ven hồ và mặt nước đa dạng... sẽ làm đầy thêm trải nghiệm của du khách trong suốt kỳ nghỉ.
Việc kiến tạo các tổ hợp nghỉ dưỡng “all – in – one” đã được Crystal Bay bền bỉ thực hiện trong suốt 20 năm qua, nhằm bắt kịp xu hướng du lịch nghỉ dưỡng trọn gói, kết hợp nghỉ dưỡng với phong phú các loại hình du lịch trải nghiệm thiên nhiên, văn hoá, ẩm thực, mua sắm, thể thao...
- Được biết, Tập đoàn Crystal Bay đã ứng dụng công nghệ blockchain số hóa dịch vụ du lịch có ý nghĩa thế nào trong việc thúc đẩy thị trường du lịch Việt, thưa ông?
Ông Lương Hoài Nam: Để tiện lợi hơn cho du khách cũng như bắt kịp xu hướng số hóa trong du lịch, chúng tôi đã ra mắt nền tảng giao dịch dịch vụ du lịch trực tuyến NFT thế hệ mới dựa trên công nghệ Blockchain có tên gọi Crystabaya. Với nền tảng trực tuyến này, du khách có thể tự tay đóng gói sản phẩm, chủ động linh hoạt trong việc đặt phòng khách sạn cũng như chia sẻ, tặng hoặc bán lại phòng/dịch vụ của mình. Các công ty du lịch hay các nhà đầu tư nhỏ lẽ cũng dễ dàng quản lý khách hàng, khách sạn, nhà hàng trên nền tảng Crystabaya.
Với việc ngày càng hoạn thiện hệ sinh thái du lịch và ra mắt Crystabaya, chúng tôi tự hào là doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số trong du lịch, đưa ra giải pháp kinh doanh sáng tạo, tăng thanh khoản, mở rộng thị trường, đưa du lịch Việt vươn tầm và phát triển bền vững sau đại dịch Covid 19.
TIN LIÊN QUAN
Doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái Tập đoàn TTC sắp thâu tóm siêu dự án 7.100 tỷ đồng tại Đồng Nai
TTC Land đang bước vào giai đoạn tăng tốc mạnh mẽ khi vừa “thâu tóm” dự án đảo đô thị 7.100 tỷ đồng tại Đồng Nai,đồng thời ghi nhận kết quả kinh doanh kỷ lục...
“Siêu cảng” logistics thông minh của Bầu Hiển chính thức kích hoạt kho hàng không kéo dài
Ngày 10/10, trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Kết nối Việt Nam – Singapore, “siêu cảng” Việt Nam SuperPortTM do liên doanh T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển...
BSR ấn định ngày chia cổ phiếu thưởng tỷ lệ 61,5%
Ngày 08/10/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã chấp thuận hồ sơ phát hành cổ phiếu để trả cổ tức và tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu...
Chủ tịch Hoà Phát Trần Đình Long kiến nghị Chính phủ đặc biệt ưu tiên sử dụng hàng nội địa
Với những sản phẩm trong nước đã sản xuất được, đáp ứng đủ nhu cầu, lãnh đạo Hoà Phát mong các dự án, chương trình đầu tư...
Bia Hà Nội – Hồng Hà sắp lên sàn UPCoM: Doanh nghiệp “át chủ bài” của Habeco, không nợ vay, lãi đều mỗi năm
Habeco sắp đưa “át chủ bài” của mình – CTCP Bia Hà Nội - Hồng Hà (HHB) – lên sàn UPCoM. Doanh nghiệp nổi tiếng với biên lãi gộp cao, không vay nợ ngân hàng...
Lợi nhuận 6 tháng đầu năm tăng gấp 4 lần, “Vua tôm” Minh Phú liên tiếp lập công ty con tại Canada và Úc
Không chỉ cho thấy sức bật tài chính rõ rệt sau thời gian khó khăn, Minh Phú còn tích cực đẩy mạnh hiện diện ở nước ngoàicủng cố vị thế “ông lớn” ngành tôm trên...
Chứng khoán VIX lập kỷ lục lợi nhuận quý cao nhất lịch sử, vượt xa kế hoạch năm chỉ sau 9 tháng
VIX ghi nhận quý kinh doanh bứt phá mạnh nhất từ trước đến nay, đồng thời đẩy mạnh đầu tư vào nhóm cổ phiếu thuộc hệ sinh thái Gelex.
Công ty trụ cột trong hệ sinh thái Sun Group lãi 240 tỷ đồng nửa đầu năm, vốn điều lệ tăng gần 12.000 tỷ đồng
Tập đoàn Mặt Trời – “đầu tàu” trong hệ sinh thái Sun Group – ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc nửa đầu năm, với lợi nhuận sau thuế hơn 240 tỷ đồng.
Viglacera (VGC) bứt tốc tái cấu trúc: Mạnh tay rót vốn thành lập công ty con
Đứng trước bối cảnh thị trường nhiều biến động, Viglacera (VGC) triển khai hàng loạt động tái cấu trúc sâu rộng: thành lập công ty con mới,...
Doanh nghiệp BĐS sở hữu hơn 44.000 tỷ đồng cổ phiếu Vingroup vừa có thay đổi lớn
Công ty bất động sản do tỷ phú Phạm Nhật Vượng sáng lập vừa có bước thay đổi đáng chú ý khi chính thức đổi tên từ VMI sang Hưng Long.
Tôn Đông Á chính thức thông qua kế hoạch rời UPCoM lên HoSE
Sau nhiều năm giao dịch trên UPCoM, Tôn Đông Á (GDA) đã sẵn sàng bước vào “sân chơi lớn” khi thông qua kế hoạch chuyển niêm yết lên HoSE. Quyết định này được xem là...
T&T Group của Bầu Hiển được vinh danh Top các doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu
Ngày 8/10, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group đã xuất sắc được vinh danh Top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu đại diện cho 40 năm Đổi mới của đất nước...
Doanh nhân Vũ Đình Độ mở rộng hệ sinh thái, VII Holding sắp trở thành cổ đông lớn của Y tế Việt Nhật (JVC)
VII Holding – pháp nhân liên quan Chủ tịch Tasco Vũ Đình Độ – vừa rót 250 tỷ đồng vào JVC, chính thức đặt dấu chân đầu tiên trong ngành thiết bị y tế.
Đạt Phương (DPG) ước doanh thu 9 tháng hơn 2.800 tỷ đồng, rục rịch lên kế hoạch chào bán cổ phiếu
Song song với kết quả kinh doanh tăng trưởng tích cực trong 9 tháng đầu năm, Đạt Phương (DPG) đang chuẩn bị trình cổ đông phương án chào bán gần 18 triệu cổ phiếu...
Hệ sinh thái công nghệ NextTech của Shark Bình "khủng" cỡ nào?
Tập đoàn NextTech là thương hiệu gắn liền với doanh nhân Nguyễn Hòa Bình, là "ông lớn" trong lĩnh vực khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam.
Báo lãi hơn 1.000 tỷ sau 9 tháng, PVTrans tăng tốc về đích
PVTrans tiếp tục cho thấy sức bền trong ngành vận tải dầu khí khi báo lãi trước thuế 1.140 tỷ đồng, vượt 37% kế hoạch 9 tháng. Bước vào quý IV, doanh nghiệp đặt...
Hoàn thiện Dự thảo Luật Thương mại điện tử: Làm rõ phạm vi, minh bạch trách nhiệm và chính sách quản lý
Sáng 7/10 tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức phiên họp Tổ soạn thảo Dự thảo Luật Thương mại điện tử do Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân chủ trì...
Người dân xếp hàng mua vàng trước tin áp thuế giao dịch
Sáng 6/10, tuy là thứ Hai đầu tuần, dòng người xếp hàng đã chật kín trước cửa hàng Bảo Tín Minh Châu tại đường Cầu Giấy, Hà Nội...
Vingroup thành lập Công ty Sản xuất thép VinMetal - chính thức gia nhập lĩnh vực công nghiệp luyện kim
Tập đoàn Vingroup công bố thành lập Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinMetal chính thức gia nhập lĩnh vực công nghiệp luyện kim, mở rộng trụ cột Công nghiệp - Công nghệ hiện tại.