VnFinance
Thứ sáu, 13/01/2023, 12:01 PM

Tin ngân hàng ngày 13/1: Tham gia game HDBank cơ hội trúng hàng trăm triệu đồng

Thanh Hóa phá ổ tín dụng đen cho vay với lãi suất 500%/năm; Bổ nhiệm loạt lãnh đạo nhà máy in tiền quốc gia; Ứng dụng BAOVIET Smart chính thức ra mắt phiên bản mới…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Tham gia game HDBank cơ hội trúng hàng trăm triệu đồng

Với việc ứng dụng công nghệ hiện đại, HDBank mang đến mùa Tết truyền thống với trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng cùng game HDBank Hội Du Xuân ngay trên app HDBank.

Tin ngân hàng ngày 13/1: Tham gia game HDBank cơ hội trúng hàng trăm triệu đồng
Ảnh minh họa
 

Bên cạnh các chương trình khuyến mãi Tết, đây là chương trình giải trí "đinh" Xuân Quý Mão 2023 của HDBank, giúp kết nối khách hàng, lưu giữ, truyền tải những giá trị truyền thống Tết Việt theo cách mới mẻ, trẻ trung.

"Với tổng giá trị lì xì lên đến 2,3 tỷ đồng, HDBank Hội Du Xuân không đơn thuần là một trò chơi may rủi, người chơi có thể quyết định thắng thua bằng kỹ năng. Game dễ chơi, dễ trúng nhưng cũng đầy kịch tính", đại diện ngân hàng chia sẻ thêm.

Cụ thể, người chơi sẽ đi theo hành trình của hai nhân vật Di và mèo Quý Mão, cùng trải qua các trò chơi của HDBank Hội Du Xuân như nhảy bao bố, đập niêu, đi cầu kiệu để tích luỹ điểm thưởng (Xu) và đổi các phần quà. Khi tích lũy đủ lượng xu theo quy định, khách hàng sẽ nhận ngay một trong những bao lì xì Lộc Phát, Thần Tài hoặc Ngũ Quý có giá trị từ 6.868 đồng đến 99.999 đồng.

Khách hàng chơi game sẽ được nhận thêm lì xì khi chiến thắng top tuần và top tháng. Phần thưởng là những bao lì xì từ 2 triệu đến 100 triệu đồng. Cụ thể, khách hàng thắng top tuần sẽ nhận ba mức thưởng nhất, nhì, ba tương đương 10 triệu đồng, 5 triệu đồng và 2 triệu đồng. Các khách hàng vào "bảng phong thần" top tháng sẽ rinh ngay các bao lì xì 100 triệu đồng, 50 triệu đồng và 20 triệu đồng theo xếp hạng nhất, nhì, ba.

Để có lượt chơi, khách hàng chỉ cần đăng nhập vào app HDBank lần đầu tiên trong ngày hoặc giao dịch nạp tiền điện thoại từ 100.000 đồng sẽ thêm một lượt chơi. Các giao dịch đem về hai lượt chơi, gồm: mở thành công tài khoản eSkyone HDBank; giao dịch thanh toán hóa đơn từ 200.000 đồng; giao dịch đặt vé (vé tàu /vé xe/máy bay/khách sạn/xem phim); giao dịch đặt hoa; thanh toán vé máy bay Vietjet Air, thanh toán QR từ 200.000 đồng.

Với tinh thần "All in App HDBank", đến nay, HDBank đã cung cấp dịch vụ ngân hàng số với hơn 100 tính năng và kết nối hơn 200 nhà cung cấp dịch vụ, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng chỉ trên một ứng dụng duy nhất. Ứng dụng được kiến tạo trở thành không gian giao dịch tài chính tịện lợi, thư giãn và thịnh vượng cho khách hàng.

Thanh Hóa phá ổ tín dụng đen cho vay với lãi suất 500%/năm

Ngày 12/1, tin từ Công an huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị này đã phá chuyên án 601TD, bắt giữ nhiều người hoạt động tín dụng đen gây bức xúc trên địa bàn.

Cụ thể, ngày 5/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Triệu Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Xuân Huy (SN 1992; ngụ thị trấn Triệu Sơn) và "đàn em" Trịnh Minh Dương (SN 1996; ngụ xã Minh Sơn, huyện Triệu Sơn) về hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Mở rộng điều tra, ngày 8/1, Công an huyện Triệu Sơn tiếp tục bắt tạm giam Nguyễn Văn Dương (SN 1987) và Nguyễn Ngọc Cư (SN 1986; cùng ngụ xã Hợp Lý); Lê Sỹ Trọng (SN 1990; ngụ xã Hợp Tiến).

Khám xét nơi ở của những người trên, lực lượng công an đã thu giữ 19 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhiều hợp đồng cho vay và sổ sách có liên quan đến việc cho vay nặng lãi.

Theo Công an huyện Triệu Sơn, phương thức hoạt động của ổ nhóm trên là trực tiếp dùng mạng xã hội Zalo hoặc Facebook nhắn tin điều hành giao dịch việc cho vay và thu hồi nợ, lập một trang web để quản lý việc cầm đồ và cho vay lãi với phương thức, thủ đoạn hoạt động hết sức tinh vi, chuyên nghiệp.

Khi cho các con nợ vay, những người trên yêu cầu các con nợ thế chấp trích lục nhà hoặc các giấy tờ có giá trị, viết giấy vay tiền, không ghi lãi suất mà cắt lãi trực tiếp từ số tiền bị hại vay. Đến thời hạn không trả, Huy cho "đàn em" đến đòi nợ, nếu người vay không trả, chúng sẽ đến nhà gây sức ép, buộc người vay phải trả hoặc phải chuyển nhượng tài sản đang thế chấp.

Với thủ đoạn trên, tính từ cuối năm 2021 đến khi bị bắt, những người trên đã cho nhiều người dân trên địa bàn huyện Triệu Sơn vay tiền với lãi suất "cắt cổ" từ 3.000 đồng/triệu/ngày đến 15.000 đồng/triệu/ngày tương đương trên 500%/năm. Với tổng số tiền giao dịch khoảng 18 tỉ đồng, ổ nhóm trên đã thù lời bất chính khoảng 4 tỉ đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Triệu Sơn mở rộng điều tra, làm rõ.

Bổ nhiệm loạt lãnh đạo nhà máy in tiền quốc gia

Nhà máy in tiền quốc gia có tân tổng giám đốc và hai phó tổng giám đốc mới từ 10/1 năm nay.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Long, Phó tổng giám đốc phụ trách ban điều hành Nhà máy In tiền Quốc gia được giao đảm nhiệm vị trí tổng giám đốc từ 10/1/2023. Trước đó, ông cũng đã phụ trách điều hành nhà máy từ 2019 đến nay.

Ngoài tân tổng giám đốc, ban điều hành cũng có hai phó tổng giám đốc vừa được bổ nhiệm từ 10/1. Đó là ông Trần Duy Dưỡng (vốn là Trưởng phòng kế hoạch và điều độ sản xuất) và bà Phan Thị Hồng Thắm (từng là kế toán trưởng). Bên cạnh đó, nhà máy cũng vừa bổ nhiệm trưởng Ban Kiểm soát, thành viên Ban Kiểm soát mới.

Năm 2019, thu nhập bình quân của cấp độ quản lý nhà máy dao động từ 11 đến 50 triệu đồng mỗi tháng. Trong đó, vị trí tổng giám đốc và phó giám đốc có thu nhập tháng từ 40 đến 44 triệu đồng.

Nhà máy In tiền quốc gia là Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do nhà nước nắm 100% vốn điều lệ. Nhà máy phụ trách in, đúc tiền, sản xuất vàng miếng, vật phẩm, lưu niệm bằng vàng và các loại giấy tờ có giá theo kế hoạch được giao của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

Nhà máy là doanh nghiệp sản xuất đặc biệt, hoạt động không vì lợi nhuận, báo cáo tài chính cũng nằm vào diện danh mục tài liệu bí mật nhà nước từ ngày 21/12/2020.

Ứng dụng BAOVIET Smart chính thức ra mắt phiên bản mới

Mới đây, Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) chính thức ra mắt phiên bản mới của ứng dụng BAOVIET Smart với giao diện hiện đại, thân thiện, bổ sung nhiều tiện ích vượt trội nhằm tối ưu lợi ích và trải nghiệm cho người dùng.

Tin ngân hàng ngày 13/1: Tham gia game HDBank cơ hội trúng hàng trăm triệu đồng
Ứng dụng BAOVIET Smart ra mắt phiên bản mới.
 

hơn trên tông nền xanh vàng truyền thống cùng với việc sắp xếp các tính năng một cách khoa học, có hệ thống, giúp khách hàng có thể dễ dàng truy cập, tìm kiếm và thực hiện mọi giao dịch chuyển tiền, nạp tiền, gửi tiết kiệm, thanh toán hóa đơn, mua sắm… thông qua tiện ích mở rộng và cụm chức năng Thanh toán - Mua sắm, Bảo hiểm - Đầu tư, Tài chính - Thẻ.

Đáng chú ý, phiên bản mới ra mắt của BAOVIET Smart hướng tới mục tiêu cá nhân hóa sở thích người dùng khi cho phép thực hiện cài đặt hình nền tùy thích, chủ động sắp xếp, lựa chọn vị trí các tính năng yêu thích. Bên cạnh đó, phiên bản mới của ứng dụng đã được phát triển thêm một số tính năng, cho phép khách hàng quản lý tài chính cá nhân hiệu quả hơn với tính năng quản lý tài khoản và chuyển tiền nhanh chóng với khả năng phân biệt các loại chuyển tiền (nội bộ, liên ngân hàng 24/7) khi thực hiện giao dịch.

Với việc đưa eKYC (định danh khách hàng điện tử) vào thay thế quy trình định danh khách hàng truyền thống, BAOVIET Bank đang góp phần mở ra xu hướng giao dịch ngân hàng số khép kín 100%, giúp khách hàng có thể giao dịch ngay trên BAOVIET Smart phiên bản mới mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian hơn so với việc tới quầy giao dịch.

Nhân dịp ra mắt BAOVIET Smart phiên bản mới, chào mừng kỷ niệm 14 năm thành lập ngân hàng, BAOVIET Bank tưng bừng triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành tặng khách hàng. Theo đó, khách hàng may mắn được nhận ngay 100.000 đồng khi thực hiện thanh toán phí bảo hiểm nhân thọ trên BAOVIET Smart sớm nhất mỗi ngày từ nay đến 21/01/2023 với tổng giá trị ưu đãi tới 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, khách hàng còn có cơ hội nhận nhiều giải thưởng giá trị khi tham gia các minigame trên Fanpage BAOVIET Bank và nhiều chương trình hấp dẫn khác từ nay tới 28/02/2023.

 


Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD

Ngày 24/4/2024, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ 4 của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á...

Tin ngân hàng ngày 25/4: VPBank đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý I gần 4,2 nghìn tỷ đồng
Tin ngân hàng ngày 25/4: VPBank đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý I gần 4,2 nghìn tỷ đồng

Tổng giám đốc OCB Nguyễn Đình Tùng xin từ nhiệm; Doanh thu giảm, ngân hàng siết lại hoạt động bán bảo hiểm; Agribank rao bán khoản nợ của Công ty Xăng dầu Hải Hạnh...

Yêu cầu NHNN đảm bảo cung cầu vàng miếng với giá hợp lý
Yêu cầu NHNN đảm bảo cung cầu vàng miếng với giá hợp lý

Liên quan đến thị trường vàng, nhất là giá vàng miếng, Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, ...

Kết quả kinh doanh của nhiều ngân hàng giảm trong quý I/2024
Kết quả kinh doanh của nhiều ngân hàng giảm trong quý I/2024

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 11 ngân hàng công bố kết quả kinh doanh quý I/2024. Trong đó, có nhiều nhà băng ghi nhận lợi nhuận giảm,...

Tin ngân hàng ngày 24/4: MSB thông tin về việc khách hàng bị mất tiền gửi
Tin ngân hàng ngày 24/4: MSB thông tin về việc khách hàng bị mất tiền gửi

NHNN điều chỉnh tăng lãi suất qua các kênh quan trọng; Đề xuất TP HCM phát hành trái phiếu để thu hút kiều hối cho các dự án hạ tầng;...

Giá vàng hôm nay (24/4): Tiếp đà giảm mạnh
Giá vàng hôm nay (24/4): Tiếp đà giảm mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (24/4) giảm mạnh và chạm mức thấp trong gần ba tuần khi chịu áp lực bán chốt lời trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông đã giảm bớt.

Techcombank Rewards gây bão rực màu với tổng quà tặng đến 412 tỷ đồng
Techcombank Rewards gây bão rực màu với tổng quà tặng đến 412 tỷ đồng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử.

Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng
Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng

Ngày 23/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã đấu thầu thành công 34 lô (tương đương 3.400 lượng vàng), với tổng số thành viên trúng thầu là 2 thành viên. 

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này...

Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm
Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm

Quý I/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, Mã: MBB) thu về hơn 4.600 tỷ đồng lãi sau thuế, tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%.

Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I
Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I

VietinBank ra mắt sản phẩm siêu ưu đãi cho khách hàng kinh doanh; BVBank đặt mục tiêu tổng tài sản 100.000 tỷ đồng;

Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!
Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!

Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, mới đây, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ...

Giá vàng hôm nay (23/4): Thị trường thế giới giảm sâu
Giá vàng hôm nay (23/4): Thị trường thế giới giảm sâu

Giá vàng thế giới hôm nay (23/4) giảm khi chịu áp lực bán mạnh. Mặc dù thị trường vàng có khả năng sẽ tiếp tục giảm thấp hơn trong mùa hè,...

Phiên đấu thầu vàng miếng được chuyển sang ngày 23/4
Phiên đấu thầu vàng miếng được chuyển sang ngày 23/4

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định, Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào 10h sáng thứ Ba, 23/4/2024.

Quý đầu tiên năm 2024, PGBank kinh doanh ra sao?
Quý đầu tiên năm 2024, PGBank kinh doanh ra sao?

Quý I/2024, PGBank ghi nhận lãi sau thuế hơn 92 tỷ, giảm 24% so với cùng kỳ. Tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%, hiện ngân hàng chưa xóa sạch nợ xấu tại VAMC.

Giá vàng hôm nay (22/4): Đồng loạt giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (22/4): Đồng loạt giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy cả Phố Wall và Phố Main vẫn đặt cược vào vàng thỏi để kiếm thêm lợi nhuận...

Giá vàng trong tuần (15/4-21/4): Kết thúc tuần tăng giá
Giá vàng trong tuần (15/4-21/4): Kết thúc tuần tăng giá

Giá vàng thế giới trong tuần (15/4-21/4) tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần. Tại phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng quay đầu giảm...

Tin ngân hàng tuần qua: Cho phép ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ
Tin ngân hàng tuần qua: Cho phép ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ

Tỷ giá USD tự do tiếp tục tăng; SeABank tăng vốn điều lệ và bầu bổ sung thành viên HĐQT; Lãi suất cho vay giảm 0,6% so với cuối năm 2023;...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance