VnFinance
Thứ hai, 14/11/2022, 11:30 AM

Tin ngân hàng ngày 14/11: SeABank vay 200 triệu USD của DFC trong 7 năm

Vietcombank là ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam; NHNN quy định về bảo lãnh ngân hàng; SHB tặng quà, giảm phí cho khách hàng doanh nghiệp…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

SeABank vay 200 triệu USD của DFC trong 7 năm

Mới đây, Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (DFC) và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) chính thức ký hợp đồng tài trợ cho khoản vay trị giá 200 triệu USD.

Tin ngân hàng ngày 14/11: SeABank vay 200 triệu USD của DFC trong 7 năm
SeABank vay 200 triệu USD của DFC trong 7 năm/Ảnh minh họa
 

Khoản vay nhằm tạo điều kiện tiếp cận tài chính và giảm chênh lệch tín dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ đồng thời giải quyết các vấn đề khí hậu. SeABank là tổ chức tài chính duy nhất tại Việt Nam nhận được tài trợ của DFC.

Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (DFC) - cơ quan độc lập của Chính phủ Hoa Kỳ chuyên cung cấp tài chính cho các dự án phát triển tư nhân có tiềm lực tài chính mạnh mẽ tại các nước đang phát triển. DFC ưu tiên sự lành mạnh về kinh tế và tài chính cũng như mục tiêu phát triển của các dự án của đối tác. Các dự án gần đây được DFC phê duyệt nhằm mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của các nước đang phát triển, đặc biệt tập trung vào an ninh lương thực, biến đổi khí hậu, bình đẳng giới và tăng khả năng tiếp cận tài chính.

Dự án này dự kiến sẽ có tác động phát triển bằng cách cung cấp các khoản vay cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, với một phần dành riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ, các dự án liên quan đến tiết kiệm năng lượng và các khách hàng bán lẻ, bao gồm cả các hộ kinh doanh cá thể.

Với sự hỗ trợ từ DFC sẽ giúp SeABank nâng cao năng lực tài chính để thực hiện tốt hơn các dự án đã đề ra, tập trung vào khoảng cách tín dụng, giải quyết sự cách biệt giữa nhu cầu tài chính của thị trường và nguồn tiền hiện có của nền kinh tế. Bên cạnh đó, Ngân hàng cam kết tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời liên tục cải tiến hệ thống và chính sách quản lý và môi trường để giúp giải quyết các vấn đề khí hậu.

Trước đó, SeABank đã được Tổ chức tài chính quốc tế - IFC và 5 quỹ đầu tư quốc tế gồm Banque Internationale de Commerce-BRED, BlueOrchard Microfinance Fund, KASIKORNBANK PCL, OPEC và responsAbility Investments AG cấp gói tín dụng trị giá 220 triệu USD nhằm hỗ trợ nguồn vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và tài trợ chống biến đổi khí hậu.

Vietcombank là ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) đứng đầu ngành ngân hàng, xếp thứ ba toàn thị trường Việt Nam trong danh sách Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2022.

Danh sách do Cộng đồng nghề nghiệp Anphabe kết hợp với Công ty nghiên cứu thị trường Intage thực hiện. Đây cũng là mùa thứ 9 Anphabe công bố danh sách này. Với kết quả năm nay, Vietcombank 7 năm liên tiếp là ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam. Nhà băng cũng vào Top 50 doanh nghiệp Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất.

Với phương châm lấy người lao động làm trung tâm, những năm qua Vietcombank luôn nỗ lực chăm lo cho đời sống của cán bộ, nhân viên. Trải qua hành trình gần 60 năm thành lập và phát triển, đơn vị đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của kinh tế đất nước, cộng đồng tài chính khu vực.

Kết quả khảo sát năm nay cho thấy tính đồng bộ, hiệu quả và bền vững trong hoạt động quản trị điều hành, phát triển nguồn nhân lực cũng như xây dựng môi trường làm việc gắn bó, hạnh phúc của Vietcombank. Ngân hàng cũng nỗ lực phát triển văn hóa doanh nghiệp; xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng vững mạnh; tạo dựng và duy trì môi trường làm việc tốt nhất với cơ chế, chính sách lương thưởng cũng như chế độ đãi ngộ tốt dành cho cán bộ nhân viên.

Với mục tiêu chiến lược trở thành ngân hàng đứng đầu về chất lượng nguồn nhân lực, nhà băng đang đổi mới toàn diện công tác tổ chức và nhân sự, trong đó có công tác đào tạo, phát triển đội ngũ. Hệ thống quản trị kết hợp hài hòa giữa quản trị theo quá trình, theo mục tiêu KPI và giá trị đã phát huy hiệu quả, mang đến sự gắn bó, cống hiến hết mình của đội ngũ cán bộ nhân viên với ngân hàng.

Trong nhiều năm qua, đơn vị liên tiếp nhận danh hiệu "Doanh nghiệp vì Người lao động", "Giải thưởng Doanh nghiệp vì Người lao động" và "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" của các cấp ngành. Nhà băng đã có hai lần nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích này.

Khảo sát cùng chương trình vinh danh được sự bảo trợ của Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam - VCCI. Phương thức khảo sát, xếp hạng được thực hiện độc lập; có bên thứ 3 là Công ty nghiên cứu thị trường Intage kiểm chứng để đảm bảo tính khách quan.

NHNN quy định về bảo lãnh ngân hàng

Vừa qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ban hành Thông tư số 11/2022/TT-NHNN quy định về bảo lãnh ngân hàng. Thông tư 11/2022 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/04/2023.

Thông tư này thay thế Thông tư số 07/2015/TT-NHNN ngày 25/6/2015 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quy định về bảo lãnh ngân hàng và Thông tư số 13/2017/TT-NHNN ngày 29/9/2017 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 07/2015/TT-NHNN ngày 25/6/2015 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quy định về bảo lãnh ngân hàng.

Theo nội dung Thông tư, NHNN sẽ công bố công khai danh sách ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai trong từng thời kỳ trên cổng thông tin điện tử của Ngân hàng Nhà nước.

Ngân hàng thương mại sẽ căn cứ các quy định, xem xét, quyết định cấp bảo lãnh cho chủ đầu tư khi chủ đầu tư đáp ứng đủ các yêu cầu quy định với dự án đáp ứng đủ các điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai (quy định tại Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản).

Các tổ chức tín dụng sẽ không được bảo lãnh cho nghĩa vụ thanh toán trái phiếu của các doanh nghiệp phát hành với mục đích: cơ cấu lại các khoản nợ của chính doanh nghiệp phát hành; góp vốn, mua cổ phần tại doanh nghiệp khác và tăng quy mô vốn hoạt động.

Thông tư cũng quy định số tiền bảo lãnh cho một dự án nhà ở hình thành trong tương lai tối đa bằng tổng số tiền chủ đầu tư được phép nhận ứng trước của bên mua, theo quy định tại Điều 57 Luật Kinh doanh bất động sản.

Một số nội dung đáng chú ý khác liên quan đến việc bảo lãnh được quy định trong Thông tư 11 bao gồm: Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thỏa thuận mức phí bảo lãnh đối với khách hàng và các bên liên quan (nếu có); hợp đồng tiền bảo lãnh là ngoại tệ, các bên thỏa thuận thu phí bảo lãnh bằng ngoại tệ hoặc quy đổi ra đồng Việt Nam theo tỷ giá bán của bên bảo lãnh tại thời điểm thu phí hoặc tại thời điểm thông báo thu phí. Ngoài ra, các bên có thể thỏa thuận điều chỉnh mức phí bảo lãnh.

Thông tư 11 cũng quy định số dư bảo lãnh đối với một khách hàng, hoặc một khách hàng và người có liên quan bao gồm số dư phát hành cam kết bảo lãnh, số dư phát hành cam kết bảo lãnh đối ứng, số dư phát hành cam kết xác nhận bảo lãnh cho khách hàng, khách hàng và người có liên quan.

SHB tặng quà, giảm phí cho khách hàng doanh nghiệp

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) dành tặng 2.900 tài khoản số đẹp cho khách hàng lần đầu mở tài khoản tại SHB cùng nhiều ưu đãi về phí nhân kỷ niệm 29 năm thành lập.

Tin ngân hàng ngày 14/11: SeABank vay 200 triệu USD của DFC trong 7 năm
SHB tặng quà, giảm phí cho khách hàng doanh nghiệp/Ảnh minh họa
 

Ưu đãi nằm trong chương trình khuyến mại "SHB 29 năm - Trao tri ân, Nhận gắn kết" cùng hàng nghìn quà tặng. Chương trình được triển khai từ 20/10 đến 28/2/2023 trên toàn hệ thống cho cả khách hàng mới và khách hàng hiện hữu.

Đối với khách hàng doanh nghiệp mới lần đầu mở tài khoản, SHB tặng tài khoản số đẹp. Khách hàng đăng ký gói combo tài khoản thanh toán sẽ nhận thêm voucher giảm trừ phí/lãi tại ngân hàng

Đối với khách hàng doanh nghiệp hiện hữu, SHB ưu đãi tặng/giảm phí tài khoản số đẹp khi phát sinh giao dịch về tiền gửi, dịch vụ trả lương qua tài khoản, mở thẻ tín dụng... Đối với khách hàng chưa sử dụng gói combo tài khoản thanh toán hoặc đã ngừng sử dụng gói combo tối thiểu 6 tháng, SHB miễn phí 12 tháng đầu khi đăng ký gói B.Standard. Ngoài ra, khách hàng nâng cấp từ gói combo thấp lên gói cao hơn cũng được miễn phí thay đổi và miễn phí quản lý gói combo trong 6 tháng khi đáp ứng điều kiện chương trình.

Sử dụng gói combo tài khoản thanh toán tại SHB, khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi so với đăng ký từng sản phẩm, dịch vụ riêng lẻ. Cụ thể, ngân hàng miễn phí 100% phí chuyển tiền qua IBanking, giảm tới 70% phí giao dịch tại quầy, miễn phí phát hành và phí thường niên thẻ tín dụng, miễn phí gói trả lương online và chi lương tại quầy lên tới 2 năm. Khách hàng chỉ cần đăng ký một lần sử dụng trọn đời các giao dịch online và tại quầy. Bên cạnh đó, SHB tặng hạn mức thấu chi không tài sản đảm bảo phê duyệt trước online đối với khách hàng đáp ứng điều kiện để cấp hạn mức thấu chi online.

Trong thời gian triển khai chương trình khuyến mại, SHB tặng 290 voucher giảm phí/lãi cho khách hàng doanh nghiệp sử dụng nhiều sản phẩm, dịch vụ nhất. Voucher có thể sử dụng tại bất kỳ chi nhánh, phòng giao dịch SHB trong vòng 6 tháng kể từ ngày phát hành.

Với tôn chỉ "Phụng sự từ tâm" và phương châm hoạt động "Đối tác tin cậy - Giải pháp phù hợp", SHB hướng tới mục tiêu ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam năm 2025. Tầm nhìn tới năm 2035, SHB trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong top đầu của khu vực; ngân hàng đầu tư cung ứng nguồn vốn hiệu quả nhất cho những lĩnh vực trọng điểm của kinh tế Việt Nam.

 


Tổng tài sản hệ thống ngân hàng giảm gần 530.000 tỷ đồng
Tổng tài sản hệ thống ngân hàng giảm gần 530.000 tỷ đồng

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam( NHNN) cho biết, tổng tài sản toàn hệ thống các tổ chức tín dụng tính đến cuối tháng 1/2024 đạt gần 19,546 triệu tỷ đồng, giảm 527.609 tỷ đồng so với hồi đầu năm, tương đương mức giảm 2,63%.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.

Năm 2023, SeABank làm ăn ra sao?
Năm 2023, SeABank làm ăn ra sao?

Năm 2023, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - Mã: SSB) thu về hơn 3.600 tỷ đồng lãi sau thuế, tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 2%...

Tin ngân hàng ngày 29/3: Techcombank dự kiến tăng vốn lên hơn 70.450 tỷ đồng trong năm 2024
Tin ngân hàng ngày 29/3: Techcombank dự kiến tăng vốn lên hơn 70.450 tỷ đồng trong năm 2024

Vốn FDI tiếp tục tăng mạnh, đạt hơn 6,17 tỷ USD; VietBank miễn nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc đối với Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm; HSBC dành 1 tỷ USD...

Chủ tịch ngân hàng OCB Trịnh Văn Tuấn và 'người thân' đang nắm giữ bao nhiêu vốn?
Chủ tịch ngân hàng OCB Trịnh Văn Tuấn và "người thân" đang nắm giữ bao nhiêu vốn?

Mới đây Luật các tổ chức tín dụng 2024 đã được thông qua, trong đó đáng chú ý nhất là việc điều chỉnh tỷ lệ sở hữu tại ngân hàng...

Giá vàng hôm nay (29/3): Thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (29/3): Thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (29/3) tăng khi được thúc đẩy bởi kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ và nhu cầu tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn mạnh mẽ...

Phê duyệt 14 ngân hàng quan trọng nhất hệ thống năm 2024
Phê duyệt 14 ngân hàng quan trọng nhất hệ thống năm 2024

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Quyết định 538/QĐ-NHNN phê duyệt Nhóm các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài có tầm quan trọng hệ thống năm 2024.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 29/3: Đồng USD giữ đà tăng
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 29/3: Đồng USD giữ đà tăng

Diễn biến trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF)...

Sau kiểm toán, lợi nhuận sau thuế của VietCredit giảm 74%
Sau kiểm toán, lợi nhuận sau thuế của VietCredit giảm 74%

Mới đây, Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit; TIN) đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán cho năm tài chính 2023. Theo đó, thu nhập lãi thuần...

Một nhà băng tư nhân sắp tăng vốn điều lệ gấp đôi, chia cổ tức năm 2023 tỷ lệ 115%
Một nhà băng tư nhân sắp tăng vốn điều lệ gấp đôi, chia cổ tức năm 2023 tỷ lệ 115%

Techcombank (TCB) sẽ trình ĐHĐCĐ 2024 phương án chi trả cổ tức 15% bằng tiền và thưởng cổ phiếu tỷ lệ 1:1. Cùng đó, nhà băng này sẽ trình phương án tăng vốn điều lệ từ 35.225,1 tỷ đồng lên 70.450,2 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu.

MBS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 36% năm 2024
MBS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 36% năm 2024

Sáng ngày 28 3, Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (mã chứng khoán: MBS) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024. Một số nội dung được chú ý là MBS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 36% năm 2024.

Giải mã cơn sốt chung cư
Giải mã cơn sốt chung cư

Từng một thời bị giới đầu tư “hắt hủi” vì gần như không tăng giá hoặc tăng rất chậm, đột nhiên từ giữa năm 2023 sang đầu năm 2024,...

Tin ngân hàng ngày 28/3: OCB dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20% trong năm 2024
Tin ngân hàng ngày 28/3: OCB dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20% trong năm 2024

VietinBank sắp rao bán ba thửa đất tại Vĩnh Long; Eximbank nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc; VPBank đồng loạt tăng lãi suất tiết kiệm ở tất cả kỳ hạn…

Giá vàng hôm nay (28/3): Đồng loạt tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (28/3): Đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (28/3) tăng khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát sắp được công bố của Mỹ. Tại thị trường trong nước,...

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/3: Đồng USD nhích nhẹ
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/3: Đồng USD nhích nhẹ

Diễn biến trên thị trường Mỹ, ​​​​​​​chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,08%...

Giá vàng liên tiếp tăng vọt lên sát đỉnh lịch sử
Giá vàng liên tiếp tăng vọt lên sát đỉnh lịch sử

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 12 USD/ounce lên gần mức 2.192 USD/ounce...

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển...

Cần quy định không cho ngân hàng thương mại bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Cần quy định không cho ngân hàng thương mại bán bảo hiểm liên kết đầu tư

Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức,...

Tin ngân hàng ngày 27/3: LPBank dự kiến mua 20 triệu cổ phiếu của công ty chứng khoán
Tin ngân hàng ngày 27/3: LPBank dự kiến mua 20 triệu cổ phiếu của công ty chứng khoán

SHB điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm; VIB đặt mục tiêu lãi trước thuế 2024 tăng 13%… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance