VnFinance
Thứ hai, 18/12/2023, 11:18 AM

Tin ngân hàng ngày 18/12: Techcombank giảm lãi suất huy động

LPBank tung ra 2.000 tỷ ưu đãi lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp; Kỳ vọng lãi suất tại Mỹ chuyển hướng; HDBank thúc đẩy tiêu thụ nông sản địa phương… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Techcombank giảm lãi suất huy động

Techcombank vừa cho biết ngày 18/12 sẽ áp dụng biểu lãi suất huy động mới dành cho khách hàng cá nhân. So sánh với biểu lãi suất hồi đầu tháng 12, lãi suất tiền gửi ở nhiều kỳ hạn của Techcombank đã giảm đáng kể.

Tin ngân hàng ngày 18/12: Techcombank giảm lãi suất huy động
Ảnh minh họa
 

Hiện lãi suất huy động kỳ hạn 6 tháng của Techcombank chỉ còn 4,35-4,6%/năm, giảm 0,2 điểm % so với khảo sát hồi đầu tháng. Trong đó, lãi suất 4,6%/năm áp dụng cho khách hàng Private gửi tiền từ 3 tỷ đồng trở lên.

Lãi suất kỳ hạn 3 tháng cũng giảm 0,2 điểm % xuống còn 3,35-3,5%/năm, thấp hơn nhiều so với mức trần quy định của Ngân hàng Nhà nước (4,75%/năm).

Trong khi đó, lãi suất kỳ hạn 12 tháng trở lên không thay đổi, vẫn được niêm yết là 4,75-5%/năm. Trong đó, khách hàng thường được áp dụng lãi suất 4,75-4,85%/năm. Khách hàng Insipre được áp dụng lãi suất 4,8-4,9%/năm. Khách hàng Priority có lãi suất 4,85-4,95%/năm. Khách hàng Private có lãi suất cao nhất 4,9-5%/năm. Đối với mỗi nhóm khách hàng, người gửi tiền từ 3 tỷ đồng trở lên sẽ được hưởng lãi suất cao nhất đối với nhóm đó.

Tuần vừa qua, hàng loạt ngân hàng như MB, VPBank, Eximbank, VietinBank, BIDV, Vietcombank… cũng tiếp tục điều chỉnh lãi suất huy động xuống mức thấp kỷ lục.

Hiện ở kỳ hạn 12 tháng, VietinBank, BIDV, VPBank cùng niêm yết mức 5,3%/năm, trong khi đó Vietcombank và MB chỉ 4,8%/năm.

Ở kỳ hạn ngắn, lãi suất đã xuống rất thấp và cách xa trần quy định của Ngân hàng Nhà nước. Chẳng hạn tại Vietcombank, lãi suất kỳ hạn 3 tháng chỉ vỏn vẹn 2,5%/năm, VietinBank và BIDV nhỉnh hơn với 2,6%/năm. VPBank niêm yết lãi suất theo số tiền gửi ở kỳ hạn này, thấp nhất là 3,7%/năm (số tiền gửi dưới 1 tỷ đồng) và cao nhất 4%/năm (số tiền từ 50 tỷ đồng).

Chỉ còn 2 tuần nữa sẽ kết thúc năm 2023 và cuộc đua giảm lãi suất huy động vẫn chưa dừng lại. Diễn biến này là điều hiếm thấy, bởi thông thường các ngân hàng sẽ đua nhau hút tiền gửi khách hàng trong những tháng cuối năm để đáp ứng nhu cầu cho vay trong mùa cao điểm. Động thái liên tục đưa lãi suất huy động xuống thấp kỷ lục cũng đang phản ánh tình trạng dư thừa thanh khoản trong hệ thống ngân hàng do tốc độ tăng trưởng tín dụng chậm chạp.

LPBank tung ra 2.000 tỷ ưu đãi lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp

Từ 11/12/2023 đến hết 30/6/2024, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên việt (LPBank) triển khai gói lãi suất ưu đãi 2.000 tỷ đồng dành cho khách hàng doanh nghiệp vay vốn ngắn hạn, với mức lãi suất chỉ từ 6,5%/năm, nhằm tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp.

Theo gói lãi suất mang tên “Gắn kết dài lâu, giảm sâu lãi suất”, khách hàng doanh nghiệp vay vốn ngắn hạn với thời hạn vay ≤ 3 tháng sẽ có lãi suất ưu đãi cố định chỉ từ 6,5%/năm. Nếu doanh nghiệp vay vốn ngắn hạn với thời hạn vay trên 3 tháng đến 6 tháng sẽ có lãi suất ưu đãi cố định chỉ từ 7%/năm.

Trong suốt thời gian vay, khách hàng không chỉ được áp dụng mức lãi suất thấp mà còn được đảm bảo cố định mức lãi suất ưu đãi. Để được vay vốn trong chương trình này, khách hàng doanh nghiệp chỉ cần đáp ứng một trong số các điều kiện sau: Doanh số ghi Có tài khoản thanh toán (trừ giao dịch nộp tiền mặt, giao dịch LPBank giải ngân) và doanh số giao dịch thẻ tín dụng ≥ 120% doanh số giải ngân; hoặc số dư không kỳ hạn bình quân 06 tháng quy đổi ≥ 50 triệu đồng; hoặc doanh số thanh toán xuất và nhập khẩu ≥ 30% tổng hạn mức tín dụng được cấp; hoặc doanh số bảo lãnh phát sinh ≥ 200 triệu đồng; hoặc doanh số sử dụng dịch vụ thanh toán quốc tế quy đổi ≥ 200 triệu đồng; hoặc doanh số mua, bán ngoại tệ quy đổi ≥ 10.000 Đô la Mỹ.

Đáng chú ý, điều kiện áp dụng lãi suất ưu đãi: Khách hàng có doanh số đã phát sinh trong vòng 6 tháng tính tới ngày phê duyệt giải ngân hoặc Khách hàng cam kết bằng văn bản doanh số phát sinh trong tối đa 06 tháng và không vượt quá thời hạn khoản vay kể từ ngày giải ngân đầu tiên.

Chương trình “Ưu đãi dài lâu, giảm sâu lãi suất” của LPBank có thể kết thúc trước hạn nếu hạn mức của gói tín dụng hết trước.

Kỳ vọng lãi suất tại Mỹ chuyển hướng

Quyết định của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) mới đây sau cuộc họp tháng 12/2023 về việc giữ nguyên lãi suất không quá bất ngờ với thị trường. Tuy nhiên, đây được coi là một thông điệp quan trọng thể hiện chuỗi tăng lãi suất kéo dài 2 năm qua đã kết thúc.

Theo đó, nếu thị trường tài chính không có biến cố gì quá bất ngờ, chu kỳ giảm lãi suất của FED có thể sẽ diễn ra từ khoảng giữa năm 2024. Dựa vào diễn biến trong cuộc họp và bài phát biểu trong họp báo của Chủ tịch FED Jerome Powell, thị trường kỳ vọng rằng FED sẽ giảm lãi suất điều hành 1,5 điểm phần trăm ngay vào năm sau.

Về tác động của thị trường tài chính nếu chu kỳ giảm lãi suất diễn ra thì nhóm tài sản đầu tiên có thể chịu ảnh hưởng là cổ phiếu, cụ thể nếu lãi suất giảm trong năm tới, giá cổ phiếu có thể tăng do chi phí cơ hội dành cho việc nắm giữ cổ phiếu sẽ giảm đi.

Về tác động đối với tỷ giá, lãi suất đồng USD nếu giảm thì việc nắm giữ đồng tiền này sẽ ít lợi nhuận hơn và điều này có thể dẫn đến xu hướng các đồng tiền khác đều tăng so với đồng USD, đặc biệt là ở châu Á. Đồng Yên Nhật vượt lên mức cao nhất kể từ tháng 8 và tiếp tục tăng, các đồng Won của Hàn Quốc và Ringget của Malaysia cũng đang có xu hướng tăng.

HDBank thúc đẩy tiêu thụ nông sản địa phương

Vừa qua, HDBank ký biên bản hợp tác với Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Agritrade - thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) và TikTok về quảng bá, phát triển chương trình OCOP. Sau cột mốc này, nhà băng có nhiều hoạt động đồng hành chương trình.

Tin ngân hàng ngày 18/12: Techcombank giảm lãi suất huy động
HDBank thúc đẩy tiêu thụ nông sản địa phương/Ảnh minh họa
 

Đơn vị cùng Tiktok, Agritrade kết nối với các chủ thể uy tín ở từng địa phương, sàng lọc sản phẩm tốt, nguồn gốc rõ ràng để đưa vào Chợ phiên OCOP. Khi đã tạo niềm tin về chất lượng, ngân hàng phối hợp mang đến những cách truyền tải thú vị để khách hàng cá nhân dễ dàng tiếp cận giải pháp tài chính, phương tiện thanh toán hiện đại.

Đơn cử, trên livestream người xem có thể thanh toán qua thẻ tín dụng, ứng dụng mua ngay trả dần Muadee by HDBank, tài khoản eSkyone... Một số dịch vụ đi kèm lợi ích hoàn tiền, trả góp không phí ẩn, không lãi suất, thúc đẩy nhu cầu chi tiêu. Ngoài ra, ngân hàng trợ giá ngay trên từng phiên livestream để đẩy mạnh lực kích cầu.

Về phía người bán, nhà băng cùng các đơn vị tham gia tư vấn, đào tạo kỹ năng, khuyến khích chủ thể bắt kịp xu hướng số. Khi tận dụng mạng xã hội, chủ thể dễ dàng tăng doanh số, quảng bá thương hiệu rộng rãi, giữ kết nối liên tục với người dùng trên cả nước. Lợi ích đa chiều của kênh số còn nằm ở việc giảm chi phí quảng cáo mà vẫn có thể mở rộng thị trường, bồi đắp cho giá trị thương hiệu trong cộng đồng.

HDBank đồng thời cung cấp nhiều giải pháp tài chính để các chủ thể, nhà sản xuất nông sản, đặc sản chủ động hơn trong giao dịch và quản lý dòng tiền, tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để phát triển kinh doanh.

Với thế mạnh về các sản phẩm tài trợ chuỗi, nhà băng cấp khoản vay đến 85% dòng tiền thanh toán và công nợ tại các siêu thị. Ngân hàng còn hỗ trợ nguồn lực, tư vấn tài chính và tận dụng mạng lưới đối tác để giúp chủ thể đưa nông - đặc sản vào chuỗi siêu thị thuận lợi hơn. Ví dụ, giải pháp eZy Loans từ HDBank cấp tín dụng cho nhà cung cấp chuỗi siêu thị qua kênh online, giải ngân nhanh, tối ưu chi phí.

Đơn vị đồng thời triển khai chuỗi website tài chính trên 63 tỉnh, thành. Với mục tiêu địa phương hóa nhu cầu tài chính, nhà băng triển khai các dịch vụ gắn với đặc thù của từng khu vực, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian.

Đại diện ngân hàng cho biết, với nhiều hoạt động kể trên, đơn vị góp phần giúp doanh thu trên các phiên livestream OCOP đạt doanh thu hàng tỷ đồng.


Tin ngân hàng ngày 2/5: Agribank tiếp tục đại hạ giá khoản nợ của Công ty Hoàng Hải Phú Quốc
Tin ngân hàng ngày 2/5: Agribank tiếp tục đại hạ giá khoản nợ của Công ty Hoàng Hải Phú Quốc

BAC A BANK ra mắt thành viên hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới; Giá vàng nhẫn quay đầu giảm mạnh; Nam A Bank đạt lợi nhuận trước thuế gần 1.000 tỷ đồng,...

Giá vàng hôm nay (2/5): Thị trường thế giới tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (2/5): Thị trường thế giới tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (2/5) tăng mạnh khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) duy trì lập trường chính sách tiền tệ hạn chế và cảnh báo rằng lạm phát...

Nhiều ngân hàng đặt mục tiêu vượt mốc 70.000 tỷ đồng vốn điều lệ
Nhiều ngân hàng đặt mục tiêu vượt mốc 70.000 tỷ đồng vốn điều lệ

Vừa qua, tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, các ngân hàng đã thông qua kế hoạch tăng vốn "khủng". Trong đó, Techcombank và ba "ông lớn"...

Tin ngân hàng ngày 30/4: Lợi nhuận ACB giảm, nợ có khả năng mất vốn tăng 21%
Tin ngân hàng ngày 30/4: Lợi nhuận ACB giảm, nợ có khả năng mất vốn tăng 21%

ABBANK tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số; Thu ngân sách nhà nước ước đạt 733,4 nghìn tỷ đồng trong 4 tháng; Đề xuất quy định áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Vietcombank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ 17 năm 2024
Vietcombank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ 17 năm 2024

Sáng 27/4, tại Hội trường Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank, Khu đô thị Ecopark, xã Cửu Cao, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam...

Đề xuất quy định việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ
Đề xuất quy định việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang dự thảo Thông tư quy định về việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ của tổ chức...

Giá vàng hôm nay (29/4): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (29/4): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Giá vàng thế giới hôm nay (29/4) giảm trong phiên giao dịch đầu tuần. Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ...

Tin ngân hàng ngày 29/4: Khuyến cáo người dân không mua bán ngoại tệ tự do
Tin ngân hàng ngày 29/4: Khuyến cáo người dân không mua bán ngoại tệ tự do

Kho bạc Nhà nước gửi gần 100.000 tỷ đồng tại ba ngân hàng; Eximbank bổ nhiệm chủ tịch HĐQT mới; VietABank chia cổ tức 39% bằng cổ phiếu…

Ngân hàng cấp tín dụng khoảng 7.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội
Ngân hàng cấp tín dụng khoảng 7.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội

Đến nay, các ngân hàng đã cam kết cấp tín dụng cho 15 dự án với số tiền khoảng 7.000 tỷ đồng, trong đó có 8 dự án nhà ở xã hội...

Đại hội đồng cổ đông Vietbank: Dự kiến chia cổ tức 25%, niêm yết HOSE
Đại hội đồng cổ đông Vietbank: Dự kiến chia cổ tức 25%, niêm yết HOSE

Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank, UPCoM: VBB) đã tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024....

Tin ngân hàng tuần qua: Khởi động ngày chuyển đổi số
Tin ngân hàng tuần qua: Khởi động ngày chuyển đổi số

Quý I/2024, Nam A Bank đạt lợi nhuận gần 1.000 tỷ đồng; Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024; Tỷ giá USD tại ngân hàng hạ nhiệt;...

Giá vàng trong tuần (22/4-28/4): Kết thúc tuần giảm giá
Giá vàng trong tuần (22/4-28/4): Kết thúc tuần giảm giá

Giá vàng thế giới trong tuần (22/4-28/4) giảm trong phiên giao dịch đầu tuần và kéo dài đà giảm đến hết phiên giao dịch giữa tuần...

Tin ngân hàng ngày 27/4: Quý I/2024, NCB đạt lợi nhuận hơn 221,6 tỷ đồng
Tin ngân hàng ngày 27/4: Quý I/2024, NCB đạt lợi nhuận hơn 221,6 tỷ đồng

Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm chánh văn phòng mới; Hoàn thiện các quy định về quỹ tín dụng nhân dân; HD SAISON dành trọn 15.000 tỷ đồng cho công nhân cả nước…

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao
Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua...

Tài sản thế chấp sắp cán mốc 3 triệu tỷ đồng, Agribank đang miệt mài rao bán các khoản nợ
Tài sản thế chấp sắp cán mốc 3 triệu tỷ đồng, Agribank đang miệt mài rao bán các khoản nợ

Ngân hàng Agribank đang rao bán các khoản nợ xấu hoặc tài sản đảm bảo để thu hồi nợ tại loạt doanh nghiệp trong lĩnh vực xăng dầu và sản xuất thép...

Tin ngân hàng ngày 26/4: LPBank lãi trước thuế hơn 2.886 tỷ đồng, tăng 84%
Tin ngân hàng ngày 26/4: LPBank lãi trước thuế hơn 2.886 tỷ đồng, tăng 84%

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3; Tập đoàn Tài chính Woori ra mắt trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp; Lợi nhuận ACB quý I/2024 đạt 4.900 tỷ đồng…

Giá vàng hôm nay (26/4): Tăng trở lại
Giá vàng hôm nay (26/4): Tăng trở lại

Giá vàng thế giới hôm nay (26/4) tăng khi các nhà phân tích ước tính GDP của Mỹ thấp hơn kỳ vọng của thị trường và tăng trưởng kinh tế của Mỹ...

Vì sao NHNN liên tiếp hủy đấu thầu vàng miếng?
Vì sao NHNN liên tiếp hủy đấu thầu vàng miếng?

Theo NHNN, phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD

Ngày 24/4/2024, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ 4 của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance