VnFinance
Thứ sáu, 02/06/2023, 12:11 PM

Tin ngân hàng ngày 2/6: Nhiều ngân hàng thanh lý xe sang và biệt thự để thu hồi nợ

SHB ra mắt dòng thẻ cao cấp Visa Platinum với nhiều đặc quyền hấp dẫn;BaoViet Bank phát triển hệ sinh thái ngân hàng số; Phê duyệt cấp hạn mức tín dụng trên BIZ MBBank cho doanh nghiệp…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Nhiều ngân hàng thanh lý xe sang và biệt thự để thu hồi nợ

Hàng loạt tài sản mới được các ngân hàng đem ra thanh lý, đồng thời tiếp tục giảm mạnh giá bán với các tài sản cũ. Đáng chú ý, trong đó có nhiều tài sản cao cấp được chào bán.

Tin ngân hàng ngày 2/6: Nhiều ngân hàng thanh lý xe sang và biệt thự để thu hồi nợ
BIDV rao bán biệt thự và se sang để thu hồi nợ/Ảnh minh họa
 

Tại BIDV, ngân hàng mới đây thông báo bán căn Biệt thự Hoa Phượng, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội để thu hồi nợ. Biệt thự có diện tích 310,0 m2, diện tích xây dựng 110,0 m2, diện tích sàn 436,1 m2. Bất động sản này được chào bán với giá khởi điểm 22 tỷ đồng. Mức giá này đã giảm đáng kể so với mức 26,6 tỷ đồng được chào bán vào tháng 8/2022. Được biết, đây là tài sản bảo đảm cho nghĩa vụ trả nợ của Công ty CP sản xuất điện tử Thành Long.

Bên cạnh biệt thự, ngân hàng cũng đang rao bán nhiều xe sang để thu hồi nợ. BIDV cho biết sẽ đấu giá 2 xe ô tô theo thủ tục rút gọn. Trong đó, chiếc Audi A8L được cấp giấy chứng nhận đăng ký xe năm 2012 được rao bán với giá khởi điểm 940 triệu đồng. Trong khi đó, chiếc Land Rover Range được cấp giấy chứng nhận đăng ký xe năm 2015 có giá khởi điểm 3 tỷ đồng.

VIB cũng đang thanh lý nhiều xe BMW với giá từ 770 triệu đồng đến gần 2 tỷ đồng. Trong đó, chiếc BMW 730I năm 2016 được rao bán với giá 1,99 tỷ. Chiếc BMW GT 528I năm 2014 được rao với giá 770 triệu đồng. Chiếc BMW 528I năm 2016 có giá 874 triệu đồng.

Trước đó, các ngân hàng cũng rao bán nhiều chiếc xe cũ với giá vài trăm triệu đồng. Chẳng hạn, chiếc Chevrolet Aveo LT 2008 được VIB rao bán với giá 196 triệu đồng; Chevrolet Cruze 2017 có giá là 250 triệu đồng; Toyota Avanza 2018 giá 385 triệu đồng; Chevrolet Colorado LT 2018 giá 369 triệu đồng; Nissan Sunny 2020 giá 250 triệu đồng...

Theo các chuyên gia, việc rao bán tài sản đảm bảo để thu hồi nợ của các ngân hàng trong thời gian này sẽ gặp không ít khó khăn do thị trường kém sôi động. Nhu cầu mua bất động sản, xe cộ,…đều có xu hướng sụt giảm. Bên cạnh đó, nhiều vướng mắc về pháp lý khi xử lý nợ xấu chưa được tháo gỡ khiến nhiều khoản nợ, tài sản đảm bảo sau nhiều năm vẫn chưa được xử lý xong. Cũng vì vậy mà các ngân hàng cũng liên tục hạ giá bán các tài sản trong thời gian qua để đẩy nhanh việc xử lý nợ xấu.

SHB ra mắt dòng thẻ cao cấp Visa Platinum với nhiều đặc quyền hấp dẫn

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức ra mắt dòng thẻ tín dụng quốc tế SHB Visa Platinum & SHB Visa Platinum Star. Bộ đôi thẻ dành riêng cho phân khúc khách hàng cao cấp và nằm trong chiến dịch giới thiệu "Gia đình Thẻ SHB - Kết nối tình thân" năm 2023.

Theo đó, chủ thẻ chính và chủ thẻ phụ SHB Visa Platinum & Visa Platinum Star cùng 01 người đi kèm, sẽ được tận hưởng không gian sang trọng tại SHB First Club - phòng chờ dát vàng duy nhất Việt Nam tại sân bay quốc tế Nội Bài. Phòng chờ sân bay đẳng cấp 5 sao được trang bị những tiện nghi và dịch vụ đẳng cấp bậc nhất, chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm xứng tầm dành cho các khách hàng cao cấp thân thiết của SHB.

Đồng thời, khách hàng sử dụng thẻ tín dụng quốc tế SHB Visa Platinum, SHB Visa Platinum Star sẽ được miễn phí thường niên năm đầu, miễn phí phát hành thẻ, miễn lãi suất tới 55 ngày và được tặng tài khoản số đẹp trùng với số điện thoại hoặc ngày sinh. Tất cả giao dịch mở thẻ, thanh toán bằng thẻ tín dụng trong/ngoài nước đều được tặng điểm loyalty qua tính năng SHB Rewards được quản lý tại ứng dụng SHB Mobile.

Đặc biệt, từ nay đến hết ngày 10/8/2023, 1.000 khách hàng đầu tiên mở thẻ sẽ được hoàn 2 triệu đồng nếu chi tiêu từ 8 triệu trở lên trong 60 ngày kể từ khi kích hoạt thẻ. Tất cả chủ thẻ cũng sẽ được giảm giá trực tiếp 300.000 VNĐ khi thanh toán cho hóa đơn từ 1,5 triệu tại chuỗi nhà hàng Golden Gate trên toàn quốc từ nay đến ngày 31/7/2023.

Bên cạnh các ưu đãi tài chính, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao, SHB dành tặng chủ thẻ nhiều ưu đãi chuyên biệt từ các khách sạn, resort, nhà hàng, dịch vụ spa, chăm sóc sắc đẹp, các sân golf đẳng cấp thế giới cũng như bảo hiểm du lịch toàn cầu trị giá lên đến 40 tỷ đồng.

Ngoài ra, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dòng thẻ cao cấp khi giao dịch. Thẻ tín dụng SHB được xây dựng trên nền tảng công nghệ thẻ chip theo chuẩn quốc tế EMV Contactless, công nghệ xác thực thanh toán 3D Secure với độ bảo mật cao nhất hiện nay, hứa hẹn đem đến một công cụ thanh toán an toàn, ưu việt và nhanh chóng.

BaoViet Bank phát triển hệ sinh thái ngân hàng số

Theo báo cáo của Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BaoVietBank), kết thúc quý I, gần 100.000 khách hàng đăng ký sử dụng ứng dụng ngân hàng số BaoViet Smart. Số lượng khách hàng đăng ký sử dụng Internet Banking đạt hơn 86.000 users. Số lượng và giá trị giao dịch ngân hàng số không ngừng tăng. Dịch vụ chuyển tiền và thanh toán qua nền tảng số của BaoViet Bank lần lượt đạt gần 69.000 tỷ đồng với 5,86 triệu giao dịch và gần 4.000 tỷ đồng với 550.000 giao dịch.

Ra mắt đầu năm 2020, ứng dụng ngân hàng số BaoViet Smart của BaoViet Bank hướng tới mục tiêu trở thành một ứng dụng ngân hàng số thông minh, mang lại tiện lợi tối đa cho khách hàng. Giao diện của BaoViet Smart đáp ứng nhu cầu giao dịch tài chính của khách hàng với ba cụm tính năng "Thanh toán - Mua sắm", "Bảo hiểm - Đầu tư", "Tài chính - Thẻ".

Khách hàng truy cập ứng dụng có thể tìm kiếm và thực hiện các giao dịch thiết yếu như: gửi tiết kiệm online; thanh toán hóa đơn điện/nước/cước viễn thông; nạp tiền điện thoại; đặt và thanh toán vé máy bay; đặt phòng khách sạn; đặt vé xem phim, vé tàu, xe; gọi taxi. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể mua sắm trực tuyến Vnshop với đa dạng ngành hàng từ sức khỏe, làm đẹp, đồ điện gia dụng, mẹ & bé, thời trang phụ kiện, đồ công nghệ... ngay trên ứng dụng.

BaoViet Smart còn tích hợp tính năng định danh eKYC thay thế quy trình định danh khách hàng truyền thống, giúp người dùng thực hiện mọi giao dịch trên ứng dụng mọi lúc, mọi nơi.

Một trong những tính năng nổi bật khác của BaoViet Smart là thanh toán phí bảo hiểm dành cho khách hàng cá nhân và tư vấn viên của Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ. Trong đó, tính năng dành cho tư vấn viên thu phí là điểm khác biệt, cho phép đại lý, tư vấn viên của Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ quản lý, truy vấn, thanh toán phí cho khách hàng của mình.

Phiên bản mới nhất của ứng dụng cho phép khách hàng thay đổi ảnh nền, ảnh đại diện hoặc chủ động sắp xếp, thay đổi vị trí các tính năng theo nhu cầu. Bên cạnh đó, khách hàng có thể tra cứu, quản lý tài chính cá nhân với tính năng "Quản lý tài khoản", hay với tính năng "Chuyển tiền", khách hàng chỉ cần chọn ngân hàng thụ hưởng, ứng dụng sẽ tự phân biệt các loại chuyển tiền (nội bộ, liên ngân hàng 24/7) và xử lý giao dịch.

Tính năng Phê duyệt cấp hạn mức tự động được xây dựng trên nền tảng BIZ MBBank nhằm gia tăng trải nghiệm cho cộng đồng doanh nghiệp SME siêu nhỏ.

Tin ngân hàng ngày 2/6: Nhiều ngân hàng thanh lý xe sang và biệt thự để thu hồi nợ
Phê duyệt cấp hạn mức tín dụng trên BIZ MBBank cho doanh nghiệp
 

Theo Ngân hàng Nhà nước, giai đoạn 2018-2022, dư nợ tín dụng đối với doanh nghiệp SME tăng 14.17%, cao hơn bình quân chung toàn nền kinh tế. Bên cạnh đó, số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy trên 65% doanh nghiệp cả nước hiện nay là doanh nghiệp siêu nhỏ; quy mô vốn, vốn chủ sở hữu, năng lực tài chính, trình độ quản trị của những doanh nghiệp này còn hạn chế. Đa số các doanh nghiệp nhỏ và vừa gặp khó khăn trong việc tiếp cận vốn tín dụng là các doanh nghiệp mới thành lập, mới gia nhập các ngành, lĩnh vực kinh tế mới.

Trong bối cảnh đó, trong năm 2022, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã ra mắt tính năng Phê duyệt cấp hạn mức tín dụng trên nền tảng BIZ MBBank. Theo đó, khách hàng nhận được kết quả phê duyệt nguyên tắc AIP (Approval in Principle) tối đa 5 phút sau khi hoàn thành khai báo thông tin mà chưa cần cung cấp hồ sơ cho MB. Các phương án tự động có kết quả phê duyệt cuối cùng tối đa 3 ngày làm việc, giúp rút ngắn 50% thời gian cấp hạn mức so với kênh truyền thống, giảm thời gian chờ kết quả phê duyệt cho khách hàng.

Doanh nghiệp còn có thể theo dõi tiến độ xử lý phương án trực tiếp trên BIZ MBBank. Giải pháp này được cho là đáp ứng nhu cầu thiết yếu của các doanh nghiệp siêu nhỏ trong việc tiếp cận nguồn vốn một cách nhanh chóng và thuận tiện

Tính năng này còn cho phép doanh nghiệp đăng ký cấp hạn mức tín dụng trực tuyến thông qua BIZ MBBank và nhận kết quả phê duyệt trong thời gian ngắn nhất. Đây là điểm cộng giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ tiếp cận nguồn vốn linh hoạt và nhanh chóng hơn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp bổ sung nguồn vốn nhằm phát triển kinh doanh và tăng cường sức cạnh tranh trên thị trường.

Theo chia sẻ từ đại diện MB, chỉ riêng trong năm 2022 đã có hơn 6,000 khách hàng doanh nghiệp được phê duyệt cấp hạn mức thành công qua BIZ MBBank.

 


Tin ngân hàng ngày 20/4: Lợi nhuận của PGBank đạt 116 tỷ đồng, giảm 24% trong quý I
Tin ngân hàng ngày 20/4: Lợi nhuận của PGBank đạt 116 tỷ đồng, giảm 24% trong quý I

MB ước tính lợi nhuận quý I/2024 gần 5.800 tỷ đồng; Ngân hàng VPBank vừa điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm; Các ngân hàng cam kết giải ngân 7.500 tỷ...

Giá vàng hôm nay (20/4): Giảm trong phiên giao dịch cuối tuần
Giá vàng hôm nay (20/4): Giảm trong phiên giao dịch cuối tuần

Giá vàng thế giới hôm nay (20/4) giảm khi các nhà đầu tư bán tháo sau phiên tăng mạnh trước đó. Iran cho biết sẽ không có kế hoạch trả đũa...

Ngày 22/4, NHNN sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng
Ngày 22/4, NHNN sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu vàng miếng vào thứ Hai tuần tới (22/4), để tăng cung cho thị trường. Giá tham chiếu đặt cọc là 81,80 triệu đồng/lượng.

Phó Thống đốc NHNN thông tin về số tiền cho SCB vay
Phó Thống đốc NHNN thông tin về số tiền cho SCB vay

Ngày 19/4, tại Họp báo Thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý I, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú cho biết, SCB là một trong...

Tin ngân hàng ngày 19/4: SHB dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt sau hơn 10 năm
Tin ngân hàng ngày 19/4: SHB dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt sau hơn 10 năm

Khách vay mua nhà bức xúc vì ngân hàng tính gốc, lãi mập mờ;Hai lãnh đạo của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm;Eximbank nhận giải Sao Khuê 2024...

Giá vàng hôm nay (19/4): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (19/4): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (19/4) tăng mạnh khi các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông...

MB Ageas Life: Doanh thu bảo hiểm giảm nhưng vẫn lãi đậm nhờ hoạt động tài chính
MB Ageas Life: Doanh thu bảo hiểm giảm nhưng vẫn lãi đậm nhờ hoạt động tài chính

Năm 2023, MB Ageas Life ghi nhận sự suy giảm về doanh thu hoạt động bảo hiểm nhưng nhờ lực đỡ từ hoạt động tài chính, đã giúp lợi nhuận duy trì mức tăng trưởng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao
Giá vàng lại đảo chiều tăng cao

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó....

Giá vàng hôm nay (18/4): Giảm mạnh
Giá vàng hôm nay (18/4): Giảm mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (18/4) giảm mạnh khi áp lực từ kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ mờ đang làm lu mờ sức mạnh từ nhu cầu...

Tin ngân hàng ngày 18/4: Lãi suất liên ngân hàng tăng lên mức cao nhất 11 tháng
Tin ngân hàng ngày 18/4: Lãi suất liên ngân hàng tăng lên mức cao nhất 11 tháng

SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking; Giá USD tự do tăng mạnh lên gần 25.700 đồng; Sacombank vượt mốc 1 triệu khách hàng thẻ tín dụng…

Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến hết 05/09/2024, những khách hàng mở mới hoặc đang sở hữu một trong những thẻ trong bộ “Gia đình thẻ” tín dụng quốc tế SHB sẽ được hưởng mức ưu đãi...

Tin ngân hàng ngày 17/4: TPBank triển khai gói 3.000 tỷ đồng cho vay với lãi suất chỉ từ 4,5%
Tin ngân hàng ngày 17/4: TPBank triển khai gói 3.000 tỷ đồng cho vay với lãi suất chỉ từ 4,5%

Agribank dành nhiều ưu đãi với thẻ Lộc Việt; Giá bán USD ngân hàng vượt lên đỉnh mới;HDBank tung gói trả góp học phí đến 60 tháng…

Giá vàng hôm nay (17/4): Thị trường trong nước và thế giới đồng loạt giảm
Giá vàng hôm nay (17/4): Thị trường trong nước và thế giới đồng loạt giảm

Giá vàng thế giới hôm nay (17/4) giảm nhẹ khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thông báo việc cắt giảm lãi suất sẽ không diễn ra sớm...

Công bố Top 10 ngân hàng đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024
Công bố Top 10 ngân hàng đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024

Trong khuôn khổ Chương trình Nghiên cứu về đổi mới, sáng tạo và cách tân trong các ngành kinh tế chủ lực năm 2024, Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư công bố...

Giá vàng sẽ ra sao sau khi NHNN đấu thầu vàng miếng tăng cung cho thị trường?
Giá vàng sẽ ra sao sau khi NHNN đấu thầu vàng miếng tăng cung cho thị trường?

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đang hoàn tất công tác chuẩn bị đấu thầu vàng miếng SJC trở lại sau 11 năm. Câu hỏi nhận được được nhiều sự quan tâm...

Loạt ngân hàng chia cổ tức tiền mặt, cổ đông chuẩn bị đón tin vui
Loạt ngân hàng chia cổ tức tiền mặt, cổ đông chuẩn bị đón tin vui

Năm 2024, tổng số tiền mà các ngân hàng dự kiến dùng để chi trả cổ tức tiền mặt lên tới khoảng 26.000 tỷ đồng...

Tin ngân hàng ngày 16/4: SCB giảm lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp kỷ lục
Tin ngân hàng ngày 16/4: SCB giảm lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp kỷ lục

MB tung gói vay mua nhà ưu đãi đặc biệt dành riêng cho người trẻ;VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh;MSB kết hợp với Giao hàng tiết kiệm,...

Giá vàng hôm nay (16/4): Đồng loạt tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (16/4): Đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (16/4) tăng mạnh khi dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ mạnh hơn làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ duy trì lãi suất...

TS. Nguyễn Trí Hiếu: Giá vàng có thể tăng 'rất nóng' trong thời gian tới
TS. Nguyễn Trí Hiếu: Giá vàng có thể tăng "rất nóng" trong thời gian tới

Trao đổi với phóng viên PetroTimes, Chuyên gia Tài chính, TS Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, nếu không có sự can thiệp mạnh mẽ hơn nữa từ Chính phủ,...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance