VnFinance
Thứ năm, 24/11/2022, 11:59 AM

Tin ngân hàng ngày 24/11: Khởi tố 4 cựu nhân viên phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh

PVcomBank đã hoàn thành 95% kế hoạch lợi nhuận cả năm; Nhận nhiều quà tặng hấp dẫn khi gửi tiết kiệm tại OCB dịp cuối năm; Techcombank Business hỗ trợ doanh nghiệp quản trị tài chính số… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Khởi tố 4 cựu nhân viên phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Thanh Hà 47 tuổi, cựu Phó phòng Giao dịch; Ngô Thị Hồng Nhạn 41 tuổi, cựu thủ quỹ Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) Chi nhánh tại TP Cam Ranh, để điều tra về tội "Tham ô tài sản".

Cũng bị khởi tố về tội danh trên nhưng được cho tại ngoại là Nguyễn Trà My, 23 tuổi và Ngô Nữ Hồng Hải, 47 tuổi - cùng là cựu giao dịch viên Sacombank Cam Ranh.

Các quyết định tố tụng đã được VKSND tỉnh Khánh Hòa phê chuẩn.

Tin ngân hàng ngày 24/11: Khởi tố 4 cựu nhân viên phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh
Tin ngân hàng ngày 24/11: Khởi tố 4 cựu nhân viên phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh
Khởi tố 4 cựu nhân viên phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Được biết, bốn cựu nhân viên phòng giao dịch Sacombank bị cáo buộc đã lấy tư cách cá nhân vay vốn ở bên ngoài và vay vốn khách hàng. Sự việc bị phát giác khi khách hàng đến làm các thủ tục rút tiền tại Chi nhánh Sacombank Cam Ranh. Những khách hàng này sau đó đã gửi đơn tố cáo lên cơ quan điều tra. Theo một nguồn tin, số tiền mà 4 nhân viên chi nhánh Sacombank Cam Ranh vay của người dân lên đến hơn 100 tỉ đồng.

Liên quan đến vụ việc, trước đó bốn cán bộ, nhân viên phòng giao dịch Cam Ranh lợi dụng tín nhiệm, thực hiện vay và cho vay giữa các khách hàng, vi phạm nghiêm trọng quy định của ngân hàng này và pháp luật.

Sacombank đã ra quyết định sa thải các nhân viên này, bổ nhiệm nhân sự mới nhằm bảo đảm hoạt động ổn định của phòng giao dịch Cam Ranh. Sacombank cũng đã báo cáo sự việc đến Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Khánh Hòa, đồng thời chuyển vụ việc đến cơ quan thẩm quyền để điều tra.

Đối với khách hàng bị các nhân viên phòng giao dịch Cam Ranh (hiện đã bị sa thải) chiếm đoạt tiền, Sacombank đã thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ liên quan ngay khi xảy ra sự việc. Riêng khách hàng có dấu hiệu thỏa thuận cho vay giữa các cá nhân, Sacombank đã chuyển hồ sơ đến cơ quan điều tra và cam kết sẽ thực hiện nghĩa vụ liên quan khi có kết luận sự việc.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khánh Hòa cho biết đã chỉ đạo Sacombank chi nhánh Khánh Hòa tổ chức kiểm tra, rà soát hoạt động. Nếu nhân viên Sacombank sai tức là lợi dụng tín nhiệm của ngân hàng, chiếm dụng tiền của khách hàng liên quan đến ngân hàng thì ngân hàng này có trách nhiệm hoàn trả. Vấn đề nào thuộc về thỏa thuận dân sự thì đề nghị chuyển hồ sơ sang cơ quan chức năng để xử lý theo quy định pháp luật.

PVcomBank đã hoàn thành 95% kế hoạch lợi nhuận cả năm

Thông tin từ PVcomBank cho biết, với chiến lược kinh doanh chủ động và linh hoạt, PVcomBank đạt kết quả tích cực ở nhiều mảng hoạt động.

Cụ thể, tính đến hết 30/9/2022, thu nhập lãi thuần của PVcomBank đạt gần 1.900 tỷ đồng, tăng 11% so với thời điểm 30/9/2021. Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh tăng trưởng 238% so với cùng kỳ, đạt hơn 500 tỷ đồng. Ngân hàng dành ra hơn 410 tỷ đồng để trích lập dự phòng rủi ro tín dụng, theo đó, kết quả lợi nhuận trước thuế tăng 487% so với cùng kỳ. Nếu so với mục tiêu đã thông qua tại Đại hội đồng cổ đông hồi đầu năm, sau 9 tháng PVcomBank đã hoàn thành 95% kế hoạch cả năm.

Đóng góp vào kết quả lợi nhuận chung của toàn ngân hàng, phần lớn nhờ vào việc tăng trưởng kinh doanh ở mảng bán lẻ, phát triển khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa, cùng với các chiến lược phát triển sản phẩm đa dạng, hiện đại. Cùng với đó, Ngân hàng cũng nhanh nhạy trong nắm bắt thị trường, khách hàng để đưa ra chính sách điều hành vốn phù hợp, góp phần vào kết quả huy động vốn từ tổ chức và cá nhân của toàn hàng đạt hơn 163.200 tỷ đồng, trong đó, tỷ trọng tiền gửi không kỳ hạn bình quân tăng trưởng hơn 2% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, PVcomBank cũng tập trung nguồn lực cho mục tiêu tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả và chất lượng, ưu tiên quản trị rủi ro và thu hồi các khoản nợ cần xử lý. Tính đến 30/9/2022, tổng dư nợ cho vay khách hàng của PVcomBank đạt hơn 96.300 tỷ đồng, tăng 9% so với thời điểm 31/12/2021. Nhờ việc quản trị hiệu quả chất lượng tín dụng, tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng được kiểm soát ở mức dưới 3%.

Cùng với việc duy trì một chiến lược kinh doanh lấy hiệu quả, ổn định, phát triển bền vững là ưu tiên hàng đầu, PVcomBank cũng tập trung nguồn lực cả về con người và tài chính cho nhiệm vụ trọng tâm là chuyển đổi số. Ngân hàng đã sớm đẩy mạnh đầu tư, hoàn thiện nền tảng hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại nhằm triển khai nhanh chóng, hiệu quả mục tiêu chuyển đổi số/kinh doanh số song song với việc đảm bảo quản trị rủi ro và thúc đẩy hoạt động kinh doanh truyền thống.

Nhận nhiều quà tặng hấp dẫn khi gửi tiết kiệm tại OCB dịp cuối năm

Mừng Tết Quý Mão 2023, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) triển khai chương trình khuyến mãi “Tiết kiệm thông minh, Quà Tết linh đình” dành cho khách hàng gửi tiết kiệm tại quầy với tổng giá trị giải thưởng lên đến 3 tỷ đồng.

Theo đó, từ 25/11/2022 đến 25/02/2023, khi đến gửi tiết kiệm tại quầy giao dịch OCB trên toàn hệ thống, khách hàng sẽ được nhận ngay quà tặng Gốm sứ Bát Tràng. Cụ thể, với số tiền gửi tối thiểu 600 triệu, khách hàng sẽ được nhận phần quà là Bộ 2 Tô có nắp đậy gốm sứ Bát Tràng; số tiền tối thiểu 1,5 tỷ được nhận quà là Bộ 3 Đĩa gốm sứ Bát Tràng; phần quà dành cho số tiền gửi từ 3 tỷ trở lên là Bộ bàn ăn gốm sứ Bát Tràng.

Mỗi khách hàng được nhận tối đa 1 quà tặng trong cùng 1 ngày.

Đặc biệt, khi gửi tiết kiệm từ 100 triệu đồng với kỳ hạn gửi từ 01 tháng đến 36 tháng khách hàng sẽ được nhận mã số dự thưởng để tham gia quay số cuối chương trình và cơ hội trúng ngay bộ quà tặng gia dụng thông minh, với 5 Giải Đặc biệt là Combo 5 món quà tặng thông minh Electrolux trị giá 110 triệu đồng.

Là một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu với mức tăng trưởng ổn định qua các năm, OCB luôn là một địa chỉ gửi tiết kiệm tin cậy, an toàn cho các khách hàng. OCB luôn mong muốn khách hàng của mình luôn vững vàng về tài chính, yên tâm phát triển sự nghiệp ở hiện tại và có nhiều nguồn tích lũy cho cuộc sống trong tương lai.

Thông qua ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng gửi tiết kiệm nhân dịp Tết Quý Mão 2023, OCB muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả khách hàng đã tin tưởng và đồng hành cùng OCB trong xuyên suốt thời gian qua.

Techcombank Business hỗ trợ doanh nghiệp quản trị tài chính số

Doanh nghiệp có thể giao dịch mọi lúc, mọi nơi trên ứng dụng của Techcombank Bussiness, theo dõi dòng tiền vào ra qua trang quản trị thông tin tổng hợp.

Tin ngân hàng ngày 24/11: Khởi tố 4 cựu nhân viên phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh
Techcombank Business hỗ trợ doanh nghiệp quản trị tài chính số
 

Techcombank Bussiness là nền tảng Ngân hàng số giúp khách hàng doanh nghiệp chuyển tiền, thanh toán các dịch vụ (điện, nước, thuế, hải quan...), chuyển tiền theo lô, trả lương và quản lý tài chính trên đa nền tảng và bảo mật nhiều loại giao dịch khác nhau.

Cùng với việc chuyển đổi ngân hàng điện tử phiên bản mới, Techcombank Bussiness tiếp tục cập nhật thêm các tính năng mới, gia tăng thêm các tiện ích cho doanh nghiệp như chuyển tiền quốc tế hay cấp tín chấp online giúp khách hàng có thể nhận hạn mức tín dụng nhanh, đáp ứng nhu cầu vốn bất kỳ lúc nào.

Bên cạnh đó, Techcombank Bussiness có thể giao dịch online chỉ một người tạo và duyệt với giao dịch một chạm, giúp tối giản quy trình trong một phút. Đồng thời, giao dịch quốc tế cũng trở nên thuận tiện, bảo mật hơn với tính năng Chuyển tiền quốc tế 24/7. Ngoài ra, doanh nghiệp khi có dòng tiền nhàn rỗi có thể mở tài khoản tiền gửi online để sinh lời, an toàn với lãi suất ưu đãi. Với những tính năng cập nhật mới, các ứng dụng trên ngân hàng điện tử dành cho doanh nghiệp Techcombank Bussiness sẽ trở thành công cụ tài chính hỗ trợ doanh nghiệp vận hành và quản trị tài chính.

Doanh nghiệp được miễn phí hoàn toàn khi mở tài khoản số đẹp và thực hiện giao dịch online trên kênh Ngân hàng số Techcombank Business & Ebank, đồng thời nhận hoàn tiền 1% mỗi tháng.

Với mỗi 5% tổng giá trị giao dịch chủ động tăng trưởng so với tháng liền kề trước đó, doanh nghiệp sẽ nhận ngay 1 mã số quay thưởng để tham gia vòng quay may mắn hàng tháng cùng Techcombank. Tổng giá trị giải thưởng của chương trình "Quản trị dễ dàng - Tăng trưởng như ý" lên tới hơn 3 tỷ đồng với 40 điện thoại iPhone 14 Pro và 2.000 giải may mắn 1 triệu đồng.

Thực hiện chiến lược 5 năm giai đoạn 2021-2025, Techcombank đầu tư 500 triệu USD cho việc xây dựng nền tảng công nghệ và các giải pháp ngân hàng số, gia tăng tiện ích và trải nghiệm cho khách hàng. Theo đại diện Techcombank, sự đầu tư mạnh mẽ và không ngừng vào các giải pháp ngân hàng số tạo nền tảng cho doanh nghiệp chuyển đổi số dễ dàng nhất.


Tin ngân hàng ngày 20/4: Lợi nhuận của PGBank đạt 116 tỷ đồng, giảm 24% trong quý I
Tin ngân hàng ngày 20/4: Lợi nhuận của PGBank đạt 116 tỷ đồng, giảm 24% trong quý I

MB ước tính lợi nhuận quý I/2024 gần 5.800 tỷ đồng; Ngân hàng VPBank vừa điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm; Các ngân hàng cam kết giải ngân 7.500 tỷ...

Giá vàng hôm nay (20/4): Giảm trong phiên giao dịch cuối tuần
Giá vàng hôm nay (20/4): Giảm trong phiên giao dịch cuối tuần

Giá vàng thế giới hôm nay (20/4) giảm khi các nhà đầu tư bán tháo sau phiên tăng mạnh trước đó. Iran cho biết sẽ không có kế hoạch trả đũa...

Ngày 22/4, NHNN sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng
Ngày 22/4, NHNN sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu vàng miếng vào thứ Hai tuần tới (22/4), để tăng cung cho thị trường. Giá tham chiếu đặt cọc là 81,80 triệu đồng/lượng.

Phó Thống đốc NHNN thông tin về số tiền cho SCB vay
Phó Thống đốc NHNN thông tin về số tiền cho SCB vay

Ngày 19/4, tại Họp báo Thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý I, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú cho biết, SCB là một trong...

Tin ngân hàng ngày 19/4: SHB dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt sau hơn 10 năm
Tin ngân hàng ngày 19/4: SHB dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt sau hơn 10 năm

Khách vay mua nhà bức xúc vì ngân hàng tính gốc, lãi mập mờ;Hai lãnh đạo của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm;Eximbank nhận giải Sao Khuê 2024...

Giá vàng hôm nay (19/4): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (19/4): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (19/4) tăng mạnh khi các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông...

MB Ageas Life: Doanh thu bảo hiểm giảm nhưng vẫn lãi đậm nhờ hoạt động tài chính
MB Ageas Life: Doanh thu bảo hiểm giảm nhưng vẫn lãi đậm nhờ hoạt động tài chính

Năm 2023, MB Ageas Life ghi nhận sự suy giảm về doanh thu hoạt động bảo hiểm nhưng nhờ lực đỡ từ hoạt động tài chính, đã giúp lợi nhuận duy trì mức tăng trưởng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao
Giá vàng lại đảo chiều tăng cao

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó....

Giá vàng hôm nay (18/4): Giảm mạnh
Giá vàng hôm nay (18/4): Giảm mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (18/4) giảm mạnh khi áp lực từ kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ mờ đang làm lu mờ sức mạnh từ nhu cầu...

Tin ngân hàng ngày 18/4: Lãi suất liên ngân hàng tăng lên mức cao nhất 11 tháng
Tin ngân hàng ngày 18/4: Lãi suất liên ngân hàng tăng lên mức cao nhất 11 tháng

SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking; Giá USD tự do tăng mạnh lên gần 25.700 đồng; Sacombank vượt mốc 1 triệu khách hàng thẻ tín dụng…

Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến hết 05/09/2024, những khách hàng mở mới hoặc đang sở hữu một trong những thẻ trong bộ “Gia đình thẻ” tín dụng quốc tế SHB sẽ được hưởng mức ưu đãi...

Tin ngân hàng ngày 17/4: TPBank triển khai gói 3.000 tỷ đồng cho vay với lãi suất chỉ từ 4,5%
Tin ngân hàng ngày 17/4: TPBank triển khai gói 3.000 tỷ đồng cho vay với lãi suất chỉ từ 4,5%

Agribank dành nhiều ưu đãi với thẻ Lộc Việt; Giá bán USD ngân hàng vượt lên đỉnh mới;HDBank tung gói trả góp học phí đến 60 tháng…

Giá vàng hôm nay (17/4): Thị trường trong nước và thế giới đồng loạt giảm
Giá vàng hôm nay (17/4): Thị trường trong nước và thế giới đồng loạt giảm

Giá vàng thế giới hôm nay (17/4) giảm nhẹ khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thông báo việc cắt giảm lãi suất sẽ không diễn ra sớm...

Công bố Top 10 ngân hàng đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024
Công bố Top 10 ngân hàng đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024

Trong khuôn khổ Chương trình Nghiên cứu về đổi mới, sáng tạo và cách tân trong các ngành kinh tế chủ lực năm 2024, Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư công bố...

Giá vàng sẽ ra sao sau khi NHNN đấu thầu vàng miếng tăng cung cho thị trường?
Giá vàng sẽ ra sao sau khi NHNN đấu thầu vàng miếng tăng cung cho thị trường?

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đang hoàn tất công tác chuẩn bị đấu thầu vàng miếng SJC trở lại sau 11 năm. Câu hỏi nhận được được nhiều sự quan tâm...

Loạt ngân hàng chia cổ tức tiền mặt, cổ đông chuẩn bị đón tin vui
Loạt ngân hàng chia cổ tức tiền mặt, cổ đông chuẩn bị đón tin vui

Năm 2024, tổng số tiền mà các ngân hàng dự kiến dùng để chi trả cổ tức tiền mặt lên tới khoảng 26.000 tỷ đồng...

Tin ngân hàng ngày 16/4: SCB giảm lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp kỷ lục
Tin ngân hàng ngày 16/4: SCB giảm lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp kỷ lục

MB tung gói vay mua nhà ưu đãi đặc biệt dành riêng cho người trẻ;VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh;MSB kết hợp với Giao hàng tiết kiệm,...

Giá vàng hôm nay (16/4): Đồng loạt tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (16/4): Đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (16/4) tăng mạnh khi dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ mạnh hơn làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ duy trì lãi suất...

TS. Nguyễn Trí Hiếu: Giá vàng có thể tăng 'rất nóng' trong thời gian tới
TS. Nguyễn Trí Hiếu: Giá vàng có thể tăng "rất nóng" trong thời gian tới

Trao đổi với phóng viên PetroTimes, Chuyên gia Tài chính, TS Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, nếu không có sự can thiệp mạnh mẽ hơn nữa từ Chính phủ,...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance