VnFinance
Thứ sáu, 26/05/2023, 12:02 PM

Tin ngân hàng ngày 26/5: Nhiều ngân hàng giảm lãi suất huy động theo quy định mới

LPBank và UnionPay ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác; ACB chuẩn bị trả cổ tức trong tháng 6, tỷ lệ tới 25%; Sacombank ưu đãi khách gửi tiết kiệm Phù Đổng…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất huy động theo quy định mới

Ngay sau khi quyết định trên có hiệu lực, các ngân hàng đã đồng loạt điều chỉnh biểu lãi suất huy động trong ngày 25/5.

Tin ngân hàng ngày 26/5: Nhiều ngân hàng giảm lãi suất huy động theo quy định mới
Ảnh minh họa
 

Khảo sát biểu lãi suất niêm yết tại 34 ngân hàng trong nước lúc 9h30, có tới 28 ngân hàng đã thay đổi biểu lãi suất. Trong đó, hầu hết đều giảm 0,5 điểm % tại các kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng xuống mức trần là 5%/năm và giữ nguyên các kỳ hạn dài.

Thậm chí nhiều ngân hàng còn giảm lãi suất cao nhất dành cho kỳ hạn từ 1 đến dưới 6 tháng xuống còn 4,5 - 4,8 điểm % như Ngân hàng Bản Việt, SeABank, LPBank, TPBank.

Đặc biệt, dù đã niêm yết dưới mức trần 5%, các ngân hàng khối quốc doanh vẫn tiếp tục giảm thêm 0,5 điểm % lãi suất huy động áp dụng cho các kỳ hạn từ 1 đến dưới 6 tháng xuống còn 4,1 - 4,6%/năm.

Bên cạnh các kỳ hạn dưới 6 tháng, một số ngân hàng cũng giảm thêm lãi suất huy động tại các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên.

Theo đó, Bao Viet Bank giảm 0,3 - 0,6 điểm % tại các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên. Tại các kỳ hạn này, Bac A Bank cũng giảm 0,4 - 0,5 điểm % từ ngày 25/5.

Techcombank giảm 0,4 điểm % tại các kỳ hạn dài, đưa mức lãi suất cao nhất về còn 7,2%/năm áp dụng cho khách hàng VIP1, với số tiền gửi tối thiểu 3 tỉ tại các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên.

Lãi suất huy động đã liên tục giảm mạnh kể từ tháng 2 đến nay, đặc biết là sau các đợt giảm lãi suất điều hành và trần lãi suất tiền gửi của NHNN. Trong khoảng 4 tháng vừa qua, lãi suất huy động tại các ngân hàng đã giảm 0,6 - 2 điểm % ở tất cả các kỳ hạn.

Hiện những ngân hàng có lãi suất cao nhất trên thị trường vẫn là các ngân hàng nhỏ như ABBank, VietABank, GPBank, VietABank…với lãi suất niêm yết cao nhất từ 8,5%/năm trở lên.

Chênh lệch lãi suất giữa các ngân hàng nhỏ và ngân hàng lớn hiện nay khá đáng kể. Điển hình như tại kỳ hạn 12 tháng, lãi suất của một số ngân hàng nhỏ là 8 - 8,8%/năm, trong khi đó những ngân hàng quốc doanh và tư nhân lớn chỉ 7,2 - 7,5%/năm.

LPBank và UnionPay ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác

ỏa thuận ghi nhớ hợp tác

Mới đây, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) và Công ty Unionpay International (UnionPay) ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác về việc mở rộng mạng lưới phát hành và sử dụng thẻ thanh toán quốc tế.

Lễ ký kết đánh dấu việc UnionPay trở thành đối tác chiến lược giúp LPBank tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ thanh toán chất lượng cao và phục vụ được số lượng chủ thẻ lớn nhất thế giới. Qua đó, nâng tầm vị thế về sản phẩm thẻ của LPBank khi kết nối thành công với các tổ chức Thẻ hàng đầu như: Visa, Master Card, JCB và UnionPay.

Hợp tác giữa LPBank và UnionPay sẽ nâng cao thế mạnh hai bên trong phát triển số lượng Thẻ UnionPay tại Việt Nam thông qua 2 sản phẩm là Thẻ ghi nợ phi vật lý quốc tế và Thẻ tín dụng quốc tế, tạo điều kiện cho hàng triệu khách hàng mở rộng liên thông thanh toán thẻ qua các điểm chấp nhận thanh toán như: ATM, POS, mã QR Code UnionPay, thanh toán không tiếp xúc.

Thông qua hợp tác, LPBank cũng trở thành một trong số ít các ngân hàng tại Việt Nam phát hành và triển khai phương thức thanh toán bằng mã QR Code trên Thẻ ghi nợ phi vật lý quốc tế UnionPay. Qua đó, các chủ thẻ sẽ được kết nối với một mạng lưới chấp nhận thẻ rộng khắp trên 181 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Với Thẻ tín dụng Quốc tế UnionPay, người dùng sẽ được hỗ trợ tối đa các chính sách tín dụng ưu việt của LPBank cùng các chương trình ưu đãi độc quyền và riêng biệt chỉ có tại Thẻ UnionPay cùng hệ thống điểm chấp nhận thanh toán rộng khắp trong nước và quốc tế, sử dụng các phương thức thanh toán qua thẻ phong phú như Contactless, thanh toán trước trả tiền sau…

Phát biểu tại Lễ ký kết, đại diện LPBank tin tưởng sự hợp tác phát triển trong thanh toán QR Code với UnionPay sẽ phát huy sức mạnh về hệ thống mạng lưới với hơn 1.200 điểm giao dịch của LPBank trên toàn quốc, kết hợp nguồn khách hàng lớn và tiềm năng từ chủ Thẻ UnionPay trên toàn cầu, sẽ đánh dấu bước tiến quan trọng của LPBank và UnionPay trong việc mở rộng mạng lưới thanh toán số trên thị trường quốc tế, góp phần thúc đẩy xu hướng thanh toán không tiền mặt đang phát triển mạnh mẽ.

Bằng kinh nghiệm và thế mạnh của mình, UnionPay cũng cam kết đồng hành cùng LPBank mở rộng và phát triển các giải pháp thanh toán sáng tạo, mang lại trải nghiệm đầy đủ và tuyệt vời về thanh toán số cho khách hàng của hai bên.

ACB chuẩn bị trả cổ tức trong tháng 6, tỉ lệ tới 25%

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa có thông báo về việc thực hiện trả cổ tức năm 2022 bằng tiền và cổ phiếu. Ngày đăng ký cuối cùng là 2/6/2023.

Theo đó, ngân hàng sẽ trả cổ tức bằng tiền với tỉ lệ 10%/cổ phiếu, tức 1 cổ phiếu được nhận 1.000 đồng. Ngày thanh toán là 12/6/2023. Với hơn 3,37 tỉ cổ phiếu đang lưu hành, quy mô trả cổ tức tiền mặt đợt này của ACB là hơn 3.377 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, ACB cũng trả cổ tức bằng cổ phiếu tỉ lệ 15%, tức người sở hữu 100 cổ phiếu được nhận 15 cổ phiếu mới. Số lượng phát hành dự kiến là hơn 506 triệu cổ phiếu. Sau khi hoàn thành, vốn điều lệ của ACB sẽ tăng từ 33.774 tỉ đồng lên 38.840 tỉ đồng.

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước cũng đã có văn bản chấp thuận cho ACB tăng vốn điều lệ thêm tối đa 5.066 tỉ đồng.

Đóng cửa ngày 24/5, giá cổ phiếu ACB đứng ở mức 25.150 đồng/cp. Cổ phiếu này dao động trong khoảng 24.000-25.000 đồng/cp trong khoảng 1 tháng trở lại đây. Thanh khoản ACB có dấu hiệu tăng mạnh 2 phiên 23-24/5 với giá trị khớp lệnh lần lượt là 548 tỉ đồng và 278 tỉ đồng, trong khi các phiên trước đó phổ biến dưới 100 tỉ.

Về kết quả kinh doanh, ACB ghi nhận lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý 1/2023 đạt gần 5.157 tỉ đồng, tăng hơn 25% so với quý 1/2022, hoàn thành 26% kế hoạch kinh doanh 2023. Kết thúc quý I/2023, tổng tài sản của ACB đạt 611.224 tỉ đồng, tăng 0,6% so với đầu năm. Cho vay khách hàng đạt 411.289 tỉ, giảm 0,6%. tỉ lệ nợ xấu khống chế dưới 1%.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, ban lãnh đạo ACB cũng cho biết dự kiến sang năm 2024, ngân hàng tiếp tục duy trì tỉ lệ chi trả cổ tức là 25%, trong đó 10% bằng tiền mặt và 15% bằng cổ phiếu.

Sacombank ưu đãi khách gửi tiết kiệm Phù Đổng

Sacombank tung ưu đãi tặng điểm đổi quà cho khách hàng là chủ tài khoản tiết kiệm Phù Đổng, chương trình diễn ra từ ngày 1-30/6.

Tin ngân hàng ngày 26/5: Nhiều ngân hàng giảm lãi suất huy động theo quy định mới
Sacombank ưu đãi khách gửi tiết kiệm Phù Đổng
 

Trong tháng 6 này, khách hàng mở mới hoặc nộp thêm từ một triệu đồng vào tài khoản tiết kiệm Phù Đổng sẽ được tặng 100 điểm đổi quà. Đối với các bé có xếp loại học tập xuất sắc hoặc giỏi, phụ huynh xuất trình giấy khen tại các phòng giao dịch Sacombank sẽ được tặng tối đa 300 điểm đổi quà.

Ngoài ra, khách hàng còn được tích điểm theo số dư bình quân tháng, với mỗi 120.000 đồng sẽ được tích thêm một điểm. Điểm thưởng có giá trị quy đổi thành nhiều quà tặng theo chính sách khách hàng thân thiết Sacombank hạng Sapphire như voucher mua sắm, ăn uống, thời trang, du lịch...

Sản phẩm tiết kiệm Phù Đổng là dịch vụ tài chính dành riêng cho các bé trong độ tuổi từ 0 đến 15 tuổi, được thiết kế dựa trên nghiên cứu thói quen "nuôi heo đất" của trẻ em Việt Nam.

Sản phẩm hướng đến các thông điệp giáo dục trẻ em bài học vỡ lòng về tiết kiệm, tích góp, chi tiêu hợp lý và biết cách chia sẻ với mọi người xung quanh. Với sản phẩm này, các bé là người đứng tên trên sổ tiết kiệm và linh động, không giới hạn số lần và số tiền nộp vào tài khoản.

Khi tham gia mở sổ tiết kiệm Phù Đổng, trẻ sẽ được tặng bảng kế hoạch về tiết kiệm, giúp bé bước đầu làm quen với việc tiêu tiền hợp lý, quản lý tài chính. Các bậc phụ huynh có thể dễ dàng nộp tiền vào sổ tiết kiệm Phù Đổng của con theo hình thức trực tiếp tại quầy giao dịch của Sacombank, ủy thác cho Sacombank nộp tiền theo định kỳ, chuyển khoản qua Internet Banking (Mobile Banking), chuyển khoản tại ATM Sacombank hoặc chuyển khoản từ tài khoản ngân hàng khác.


Sau kiểm toán, lợi nhuận sau thuế của VietCredit giảm 74%
Sau kiểm toán, lợi nhuận sau thuế của VietCredit giảm 74%

Mới đây, Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit; TIN) đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán cho năm tài chính 2023. Theo đó, thu nhập lãi thuần...

Một nhà băng tư nhân sắp tăng vốn điều lệ gấp đôi, chia cổ tức năm 2023 tỷ lệ 115%
Một nhà băng tư nhân sắp tăng vốn điều lệ gấp đôi, chia cổ tức năm 2023 tỷ lệ 115%

Techcombank (TCB) sẽ trình ĐHĐCĐ 2024 phương án chi trả cổ tức 15% bằng tiền và thưởng cổ phiếu tỷ lệ 1:1. Cùng đó, nhà băng này sẽ trình phương án tăng vốn điều lệ từ 35.225,1 tỷ đồng lên 70.450,2 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu.

MBS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 36% năm 2024
MBS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 36% năm 2024

Sáng ngày 28 3, Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (mã chứng khoán: MBS) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024. Một số nội dung được chú ý là MBS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 36% năm 2024.

Giải mã cơn sốt chung cư
Giải mã cơn sốt chung cư

Từng một thời bị giới đầu tư “hắt hủi” vì gần như không tăng giá hoặc tăng rất chậm, đột nhiên từ giữa năm 2023 sang đầu năm 2024,...

Tin ngân hàng ngày 28/3: OCB dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20% trong năm 2024
Tin ngân hàng ngày 28/3: OCB dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20% trong năm 2024

VietinBank sắp rao bán ba thửa đất tại Vĩnh Long; Eximbank nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc; VPBank đồng loạt tăng lãi suất tiết kiệm ở tất cả kỳ hạn…

Giá vàng hôm nay (28/3): Đồng loạt tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (28/3): Đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (28/3) tăng khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát sắp được công bố của Mỹ. Tại thị trường trong nước,...

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/3: Đồng USD nhích nhẹ
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/3: Đồng USD nhích nhẹ

Diễn biến trên thị trường Mỹ, ​​​​​​​chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,08%...

Giá vàng liên tiếp tăng vọt lên sát đỉnh lịch sử
Giá vàng liên tiếp tăng vọt lên sát đỉnh lịch sử

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 12 USD/ounce lên gần mức 2.192 USD/ounce...

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển...

Cần quy định không cho ngân hàng thương mại bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Cần quy định không cho ngân hàng thương mại bán bảo hiểm liên kết đầu tư

Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức,...

Tin ngân hàng ngày 27/3: LPBank dự kiến mua 20 triệu cổ phiếu của công ty chứng khoán
Tin ngân hàng ngày 27/3: LPBank dự kiến mua 20 triệu cổ phiếu của công ty chứng khoán

SHB điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm; VIB đặt mục tiêu lãi trước thuế 2024 tăng 13%… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến
SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó...

NHNN hút về gần 156.000 tỷ đồng qua kênh tín phiếu
NHNN hút về gần 156.000 tỷ đồng qua kênh tín phiếu

Kể từ khi khởi động lại kênh tín phiếu, NHNN đã hút về tổng cộng gần 156.000 tỷ đồng thanh khoản và vẫn chưa có động thái bơm thêm.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/3: Đồng USD hồi phục nhẹ trong khi chờ đợi chính sách tiền tệ mới từ Fed
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/3: Đồng USD hồi phục nhẹ trong khi chờ đợi chính sách tiền tệ mới từ Fed

Diễn biến trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,07%,...

Giá vàng tiếp tục tăng cao, SJC duy trì mức trên 80 triệu đồng/lượng
Giá vàng tiếp tục tăng cao, SJC duy trì mức trên 80 triệu đồng/lượng

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (27/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 5 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC...

Ngân hàng làm gì để khơi thông tín dụng?
Ngân hàng làm gì để khơi thông tín dụng?

Để đẩy mạnh tín dụng, theo các ngân hàng thương mại, lãi suất huy động đều đang rất thấp, là cơ sở để các ngân hàng tính toán thực hiện các gói tín dụng...

OCB công bố tài liệu trước đại hội với nhiều nội dung quan trọng năm 2024
OCB công bố tài liệu trước đại hội với nhiều nội dung quan trọng năm 2024

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE:OCB) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 bao gồm kế hoạch kinh doanh, phương án tăng vốn điều lệ, cùng nhiều nội dung...

SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?
SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?

Năm 2023, cơ cấu dư nợ cho vay theo ngành nghề kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - Mã: SSB) ghi nhận thay đổi với hàng loạt sổ đỏ thế chấp.

Tin ngân hàng ngày 26/3: Standard Chartered dự báo GDP quý I của Việt Nam đạt 6,1%
Tin ngân hàng ngày 26/3: Standard Chartered dự báo GDP quý I của Việt Nam đạt 6,1%

Sacombank được Moody's nâng bậc nhiều chỉ số xếp hạng tín nhiệm; Eximbank ưu đãi chuyển tiền lớn nhất cho khách hàng cá nhân;...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance