VnFinance
Thứ bảy, 27/08/2022, 20:28 PM

Tin ngân hàng ngày 27/8: Khách hàng ngại vay gói hỗ trợ lãi suất 2%

BIDV sắp bán hai khoản nợ hơn 1.000 tỷ đồng liên quan đến nhà máy thủy điện tại Kon Tum; PVI và Tiki360 ra mắt gói bảo hiểm rơi vỡ màn hình điện thoại phiên bản số; Nhiều khách hàng Vietbank trúng thưởng hàng tỷ đồng chương trình "Vi vu hè mới - Quà tới trao tay"… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Khách hàng ngại vay gói hỗ trợ lãi suất 2%

Ngày 26/8, Ngân hàng Nhà nước tổ chức hội nghị trực tuyến để giải đáp, tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất 2%.

3ae283b88c104a4c76b9b5081
Ảnh minh họa

Theo cơ quan này, qua 3 tháng triển khai, các ngân hàng thương mại đã vào cuộc rất tích cực. Tuy nhiên, do độ trễ của chính sách nên bước đầu kết quả triển khai chưa được nhiều.

Theo báo cáo nhanh từ các nhà băng, trong hơn ba tháng, doanh số cho vay được hỗ trợ lãi suất mới đạt hơn 4.400 tỷ đồng với gần 550 khách hàng. Dự kiến số tiền hỗ trợ lãi suất 2% cho khách hàng đến cuối tháng 8 đạt khoảng 13,5 tỷ đồng, tương đương 0,03% tổng quy mô 40.000 tỷ đồng của gói hỗ trợ.

Về nguyên nhân, theo Ngân hàng Nhà nước, các nhà băng gặp một phần khó khăn trong việc xác định đối tượng được hỗ trợ.

Ông Nguyễn Trần Mạnh Trung, Phó tổng giám đốc VietinBank, cho biết nhiều khách hàng đăng ký hoạt động kinh doanh đa ngành nghề nên việc bóc tách xác định chi phí vốn vay rất khó khăn. "VietinBank có một phụ lục hướng dẫn một số tiêu chí khả năng phục hồi nhưng qua trao đổi thực tế, các tiêu chí này không thống nhất nên khó thanh toán khoản hỗ trợ lãi suất", ông Trung cho biết.

Bên cạnh đó, một vấn đề khác là sự e ngại đến từ cả phía khách hàng và ngân hàng.

Một số chi nhánh ngân hàng cho biết đã chủ động liên hệ, hướng dẫn khách hàng làm thủ tục, hồ sơ hỗ trợ, song bản thân khách hàng (nhất là các doanh nghiệp) có tâm lý e ngại khi tham gia. Một phần bởi việc áp dụng chương trình hỗ trợ phải tuân thủ các thủ tục hậu kiểm, thanh tra, kiểm toán của cơ quan nhà nước.

Bà Phạm Thị Trung Hà, Phó tổng giám đốc MB, cho biết ngân hàng đã khẩn trương ban hành quy định nội bộ, tổ chức tập huấn nhưng đến nay mới nhận được duy nhất một đề nghị từ phía khách hàng với tổng dư nợ 400 tỷ đồng, tương đương mức hỗ trợ lãi suất khoảng 2,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, theo cơ quan quản lý, bản thân các ngân hàng thương mại cũng chưa sẵn sàng triển khai thực hiện do một số chương trình hỗ trợ lãi suất trong quá khứ vẫn chưa được quyết toán.

Theo Ngân hàng Nhà nước, chương trình hỗ trợ lãi suất lần này cũng là chương trình có quy mô lớn nhất từ trước tới nay triển khai thông qua hệ thống ngân hàng thương mại. Do đó, tâm lý của các nhà băng và khách hàng đều rất thận trọng, chặt chẽ để đảm bảo tuân thủ đúng quy định.

Thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước cho biết tiếp tục chỉ đạo các nhà băng tích cực triển khai trên cơ sở tuân thủ quy định, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành liên quan kịp thời tháo gỡ vướng mắc phát sinh.

BIDV sắp bán hai khoản nợ hơn 1.000 tỷ đồng liên quan đến nhà máy thủy điện tại Kon Tum

BIDV (HoSE: BID) thông báo lựa chọn đợn vị thẩm định giá tài sản đảm bảo cho khoản nợ của hai doanh nghiệp là CTCP Thủy điện Đức Nhân Đắk Psi và Công ty TNHH Hoàng Nhi.

Tạm tính đến ngày 17/8, tổng dư nợ của CTCP Thủy điện Đức Nhân Đắk Psi tại BIDV chi nhánh Gia Lai là 572,4 tỷ đồng. BIDV cho biết tài sản bảo đảm khoản nợ là nhà máy thủy điện Đắk Psi có địa chỉ tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum.

Khoản nợ thứ hai là của Công ty TNHH Hoàng Nhi, tính đến 17/8 dư nợ của doanh nghiệp này tại BIDV chi nhánh Gia Lai là hơn 430,5 tỷ đồng. Tài sản bảo đảm cho dư nợ vay là nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng tại khu công nghiệp Trà Đà (tỉnh Gia Lai), 66 động sản là các thiết bị thi công xây dựng và 13 bất động sản, tài sản của bên thứ ba như nhà máy làm việc của CTCP Vật liệu và xây lắp cùng cổ phiếu chưa niêm yết của ông Hồ Sỹ Thái tại hai công ty là CTCP Thủy điện Đức Nhân Đắk Psi và CTCP Thủy điện Nước chè...

CTCP Thủy điện Đức Nhân Đắk Psi còn có liên quan đến việc vận hành không đúng quy trình hồ chứa thủy điện Đăk Psi bậc 1, thủy điện Đăk Psi bậc 2 (đều của CTCP thủy điện Đức Nhân Đăk Psi) ảnh hưởng đến khả năng thoát lũ của công trình thủy điện Đăk Psi 5, dẫn đến tình trạng lũ chồng lũ ở thời điểm năm 2020. Khi đó, doanh nghiệp gián tiếp gây thiệt hại, làm ngập cầu cống, nhà cửa, cây cối, hoa màu của nhiều người dân tại huyện Đăk Hà. Sở Công thương cũng như các đơn vị liên quan đã có nhiều văn bản yêu cầu công ty xử lý dứt điểm việc đền bù, hỗ trợ thiệt hại do việc tích nước, xả lũ của thủy điện, tuy nhiên doanh nghiệp vẫn chưa có bất kỳ phản hồi liên quan đến vấn đề trên.

Đến đầu tháng 7 vừa qua, Sở Công Thương tỉnh Kon Tum cho biết sẽ đề nghị xem xét thu hồi giấy phép hoạt động điện lực của CTCP Thủy điện Đức Nhân Đăk Psi nếu doanh nghiệp không phối hợp bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại hoa màu như đã nêu ở trên.

PVI và Tiki360 ra mắt gói bảo hiểm rơi vỡ màn hình điện thoại phiên bản số

Trên cơ sở hợp tác triển khai và phát triển thành công các sản phẩm Bảo hiểm số trên nền tảng sàn thương mại điện tử Tiki, Tiki và Bảo hiểm PVI/được hỗ trợ bởi nhà tái bảo hiểm Allianz Partners & Digiin insurtech tiếp tục cho ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Rơi vỡ màn hình phiên bản số nhằm bảo vệ cho điện thoại cho người dùng trên Tiki360.

Với quy trình 100% online, không giấy tờ, không tốn công số hoá, việc mua, quản lý, yêu cầu bồi thường bảo hiểm dễ dàng hơn bao giờ hết.

Khách hàng có thể hoàn toàn an tâm mua sắm thiết bị điện tử trên sàn điện tử Tiki khi chỉ cần thêm vài thao tác để mua kèm ngay “khiên bảo vệ màn hình” chỉ với chi phí từ 8,000 đồng/tháng.

Quyền lợi bảo vệ linh hoạt từ 1 triệu đến 3 triệu đồng cho toàn bộ chi phí sửa chữa, thay mới màn hình khi xảy ra tai nạn.

Khác hẳn với quy trình bảo hiểm truyền thống, dựa trên công nghệ giám định điều kiện bằng trí tuệ nhân tạo (AI), bảo hiểm rơi vỡ màn hình phiên bản số của PVI sẽ được tích hợp quy trình quản lý và bồi thường 100% Online - không giấy tờ. Người dùng chỉ cần thao tác trên ứng dụng Tiki (mục Tiki360) để quản lý toàn bộ hợp đồng, hay yêu cầu bồi thường.

Cụ thể, khi xảy ra sự cố rơi vỡ, khách hàng có thể trực tiếp yêu cầu bồi thường thông qua các bước sau:

+ Bước 1: Mở ứng dụng Tiki, chọn mục "Cá Nhân" & bấm chọn "Vũ trụ bảo hiểm số Tiki360"

+ Bước 2: Chọn mục “Bồi Thường” và tạo yêu cầu bồi thường trên hợp đồng đang có hiệu lực

+ Bước 3: Mang điện thoại của bạn đến Trung tâm Sửa chữa gần nhất theo hướng dẫn từ đơn vị xử lý bồi thường Digiin

Người dùng sẽ được thông báo tình trạng tiếp nhận yêu cầu bồi thường và hướng dẫn mang hoặc gửi thiết bị đến Trung Tâm Sửa Chữa.

+ Bước 4: Yêu cầu bồi thường đã hoàn thành.

Người dùng cũng có thể kiểm tra thông tin hợp đồng Bảo hiểm, cập nhật tiến độ bồi thường trực tuyến thông qua tại Tiki 360

Kể từ ngày 22/08/2022, Người dùng trên nền tảng Tiki có thể tham gia gói Bảo hiểm Rơi vỡ màn hình này ngay ở bước thanh toán khi tiến hành mua các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến điện thoại (tại danh mục Phụ kiện Điện thoại - Máy tính bảng/Nạp tiền điện thoại/Mua thẻ điện thoại) trên sàn thương mại điện tử Tiki.

Nhiều khách hàng Vietbank trúng thưởng hàng tỷ đồng chương trình "Vi vu hè mới - Quà tới trao tay"

Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) vừa tổ chức quay số chương trình khuyến mãi "Vi vu hè mới - Quà tới trao tay", xác định 44 khách hàng may mắn trúng các giải thưởng.

Xem thêm: Nửa đầu năm, cho vay bất động sản tại ngân hàng biến động ra sao?

Tin ngân hàng ngày 27/8: Khách hàng ngại vay gói hỗ trợ lãi suất 2%
Ảnh minh họa

Theo cơ cấu giải thưởng có: 1 giải Đặc biệt là thẻ tiết kiệm trị giá 1 tỷ đồng; 3 giải Nhất mỗi giải là một voucher du lịch trị giá 100 triệu đồng; 10 giải Nhì mỗi giải là thẻ tiết kiệm trị giá 30 triệu đồng; 30 giải Khuyến khích voucher du lịch trị giá 5 triệu đồng.

Buổi quay số diễn ra với sự chứng kiến của đại diện Bộ Công thương và khách hàng theo quy định.

“Vi vu hè mới - Quà tới trao tay” là chương trình khuyến mại dành cho các khách hàng cá nhân gởi tiết kiệm và mở tài khoản tại Vietbank từ ngày 9/5/2022 đến ngày 7/8/2022 với tổng giải thưởng, quà tặng lên đến hơn 6 tỷ đồng.

Khách hàng chỉ cần gởi tiết kiệm từ 20 triệu đồng hoặc đăng ký sử dụng tài khoản thanh toán cá nhân và dịch vụ ngân hàng điện tử (Internet Banking và Mobile Banking) của Vietbank gồm tài khoản VB 4.0 hoặc VB 4.0 Ultra sẽ nhận được hưởng lãi suất tiền gởi cạnh tranh, nhận ngay quà tặng đa dạng và được tham gia quay số trúng thưởng cuối chương trình với các giải thưởng có giá trị.

Với hệ thống mạng lưới gồm 118 điểm giao dịch tại 21 tỉnh thành trên toàn quốc, Vietbank luôn chú trọng phát triển những sản phẩm dịch vụ hiện đại, đa tiện ích và triển khai nhiều chương trình ưu đãi khuyến mại để tối ưu hoá lợi ích cho các khách hàng ở mọi phân khúc.

Xem thêm: Thống đốc NHNN: “Room” tín dụng sẽ được công bố vào đầu tuần sau


Nhiều ngân hàng đặt mục tiêu vượt mốc 70.000 tỷ đồng vốn điều lệ
Nhiều ngân hàng đặt mục tiêu vượt mốc 70.000 tỷ đồng vốn điều lệ

Vừa qua, tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, các ngân hàng đã thông qua kế hoạch tăng vốn "khủng". Trong đó, Techcombank và ba "ông lớn"...

Tin ngân hàng ngày 30/4: Lợi nhuận ACB giảm, nợ có khả năng mất vốn tăng 21%
Tin ngân hàng ngày 30/4: Lợi nhuận ACB giảm, nợ có khả năng mất vốn tăng 21%

ABBANK tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số; Thu ngân sách nhà nước ước đạt 733,4 nghìn tỷ đồng trong 4 tháng; Đề xuất quy định áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Vietcombank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ 17 năm 2024
Vietcombank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ 17 năm 2024

Sáng 27/4, tại Hội trường Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank, Khu đô thị Ecopark, xã Cửu Cao, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam...

Đề xuất quy định việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ
Đề xuất quy định việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang dự thảo Thông tư quy định về việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ của tổ chức...

Giá vàng hôm nay (29/4): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (29/4): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Giá vàng thế giới hôm nay (29/4) giảm trong phiên giao dịch đầu tuần. Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ...

Tin ngân hàng ngày 29/4: Khuyến cáo người dân không mua bán ngoại tệ tự do
Tin ngân hàng ngày 29/4: Khuyến cáo người dân không mua bán ngoại tệ tự do

Kho bạc Nhà nước gửi gần 100.000 tỷ đồng tại ba ngân hàng; Eximbank bổ nhiệm chủ tịch HĐQT mới; VietABank chia cổ tức 39% bằng cổ phiếu…

Ngân hàng cấp tín dụng khoảng 7.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội
Ngân hàng cấp tín dụng khoảng 7.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội

Đến nay, các ngân hàng đã cam kết cấp tín dụng cho 15 dự án với số tiền khoảng 7.000 tỷ đồng, trong đó có 8 dự án nhà ở xã hội...

Đại hội đồng cổ đông Vietbank: Dự kiến chia cổ tức 25%, niêm yết HOSE
Đại hội đồng cổ đông Vietbank: Dự kiến chia cổ tức 25%, niêm yết HOSE

Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank, UPCoM: VBB) đã tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024....

Tin ngân hàng tuần qua: Khởi động ngày chuyển đổi số
Tin ngân hàng tuần qua: Khởi động ngày chuyển đổi số

Quý I/2024, Nam A Bank đạt lợi nhuận gần 1.000 tỷ đồng; Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024; Tỷ giá USD tại ngân hàng hạ nhiệt;...

Giá vàng trong tuần (22/4-28/4): Kết thúc tuần giảm giá
Giá vàng trong tuần (22/4-28/4): Kết thúc tuần giảm giá

Giá vàng thế giới trong tuần (22/4-28/4) giảm trong phiên giao dịch đầu tuần và kéo dài đà giảm đến hết phiên giao dịch giữa tuần...

Tin ngân hàng ngày 27/4: Quý I/2024, NCB đạt lợi nhuận hơn 221,6 tỷ đồng
Tin ngân hàng ngày 27/4: Quý I/2024, NCB đạt lợi nhuận hơn 221,6 tỷ đồng

Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm chánh văn phòng mới; Hoàn thiện các quy định về quỹ tín dụng nhân dân; HD SAISON dành trọn 15.000 tỷ đồng cho công nhân cả nước…

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao
Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua...

Tài sản thế chấp sắp cán mốc 3 triệu tỷ đồng, Agribank đang miệt mài rao bán các khoản nợ
Tài sản thế chấp sắp cán mốc 3 triệu tỷ đồng, Agribank đang miệt mài rao bán các khoản nợ

Ngân hàng Agribank đang rao bán các khoản nợ xấu hoặc tài sản đảm bảo để thu hồi nợ tại loạt doanh nghiệp trong lĩnh vực xăng dầu và sản xuất thép...

Tin ngân hàng ngày 26/4: LPBank lãi trước thuế hơn 2.886 tỷ đồng, tăng 84%
Tin ngân hàng ngày 26/4: LPBank lãi trước thuế hơn 2.886 tỷ đồng, tăng 84%

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3; Tập đoàn Tài chính Woori ra mắt trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp; Lợi nhuận ACB quý I/2024 đạt 4.900 tỷ đồng…

Giá vàng hôm nay (26/4): Tăng trở lại
Giá vàng hôm nay (26/4): Tăng trở lại

Giá vàng thế giới hôm nay (26/4) tăng khi các nhà phân tích ước tính GDP của Mỹ thấp hơn kỳ vọng của thị trường và tăng trưởng kinh tế của Mỹ...

Vì sao NHNN liên tiếp hủy đấu thầu vàng miếng?
Vì sao NHNN liên tiếp hủy đấu thầu vàng miếng?

Theo NHNN, phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD

Ngày 24/4/2024, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ 4 của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á...

Tin ngân hàng ngày 25/4: VPBank đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý I gần 4,2 nghìn tỷ đồng
Tin ngân hàng ngày 25/4: VPBank đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý I gần 4,2 nghìn tỷ đồng

Tổng giám đốc OCB Nguyễn Đình Tùng xin từ nhiệm; Doanh thu giảm, ngân hàng siết lại hoạt động bán bảo hiểm; Agribank rao bán khoản nợ của Công ty Xăng dầu Hải Hạnh...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance