VnFinance
Thứ năm, 03/11/2022, 12:51 PM

Tin ngân hàng ngày 3/11: NHNN chấp thuận OCB tăng vốn điều lệ thêm hơn 4.100 tỷ đồng

Sacombank tuyển 650 nhân sự, đối tượng là sinh viên năm 3 và năm cuối; Techcombank tiếp tục tăng lãi suất huy động, cao nhất 8,7%/năm; Shinhan Finance miễn lãi cho nhà bán hàng TIKI… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

NHNN chấp thuận OCB tăng vốn điều lệ thêm hơn 4.100 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa nhận được công văn số 7607/NHNN-TTGSNH của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về việc chấp thuận cho OCB tăng vốn điều lệ bằng hình thức phát hành cổ phiếu thưởng từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Tin ngân hàng ngày 3/11: NHNN chấp thuận OCB tăng vốn điều lệ thêm hơn 4.100 tỷ đồng
NHNN chấp thuận OCB tăng vốn điều lệ thêm hơn 4.100 tỷ đồng
 

Trước đó, cuối tháng 9, Hội đồng quản trị OCB cũng đã thông qua triển khai tăng vốn điều lệ bằng hình thức phát hành cổ phiếu thưởng, tỷ lệ 30% cho cổ đông. Vốn điều lệ của ngân hàng dự kiến sẽ tăng từ hơn 13.698 tỷ đồng lên hơn 17.808 tỷ đồng.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên ngày 23/4/2022, trong phương án trình đến cổ đông, OCB lên kế hoạch tăng vốn điều lệ thông qua các hình thức: (i) phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (50 tỷ đồng đồng), phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho Ngân hàng Aozora (8,82 tỷ đồng) và (ii) phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 30%.

Tuy nhiên, sau đó, OCB đã công bố nghị quyết không tiếp tục thực hiện việc phát hành ESOP và phát hành riêng lẻ trong tháng 9 mà sẽ được thực hiện vào thời điểm khác phù hợp với quy định. Thay vào đó, OCB sẽ triển khai việc phát hành cổ phiếu thưởng 30% cho cổ đông hiện hữu.

Về kết quả kinh doanh, tổng tài sản OCB cuối tháng 9/2022 đạt 193.150 tỷ đồng, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng số huy động thị trường 1 (bao gồm ủy thác đầu tư) của ngân hàng đạt 129.568 tỷ đồng, tăng 8,2% so với cùng kỳ, hoàn thành 84% kế hoạch năm 2022. Lũy kế 9 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của OCB đạt 2.649 tỷ đồng. Các tỷ lệ an toàn vốn (CAR) và tỷ lệ dư nợ tín dụng trên vốn huy động (LDR) luôn đảm bảo và đáp ứng theo quy định của NHNN.

Sacombank tuyển 650 nhân sự, đối tượng là sinh viên năm 3 và năm cuối

Mới đây, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank) có thông báo cho biết, trong khuôn khổ chương trình Thực tập viên tiềm năng năm năm 2023, Sacombank đang tìm kiếm 650 thực tập sinh từ các trường đại học trên toàn quốc cho các vị trí chuyên viên khách hàng doanh nghiệp, chuyên viên khách hàng cá nhân, chuyên viên kinh doanh bảo hiểm, chuyên viên tư vấn tại chi nhánh và các vị trí công nghệ thông tin tại hội sở Ngân hàng.

Đối tượng xét tuyển là sinh viên năm cuối hệ đại học, cao đẳng thuộc các khối ngành kinh tế và công nghệ thông tin đủ điều kiện tốt nghiệp trong năm 2023, hoặc sinh viên năm 3 có thể tham gia đào tạo theo quy định và tiếp nhận công việc sau khi kết thúc chương trình thực tập.

Khi trở thành thực tập viên (TTV), sinh viên sẽ được tham dự chương trình đào tạo kéo dài 3 tháng với các khóa học nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng cần thiết để ứng dụng công việc. Đồng thời, ứng viên có thể trải nghiệm môi trường làm việc thực tế tại ngân hàng. Bên cạnh đó, ngân hàng còn có chế độ hỗ trợ không ít hơn 10 triệu đồng cho ứng viên tham dự chương trình. Kết thúc khóa đào tạo, TTV sẽ có cơ hội nhận việc chính thức tại Sacombank với lộ trình rõ ràng.

Theo thông tin từ phía ngân hàng, chương trình được diễn ra từ nay cho đến cuối tháng 3/2023. Trong đó thời gian tiếp nhận hồ sơ và phỏng vấn bắt đầu từ ngày 25/10/2022 đến hết 25/11/2022.

Đây không phải lần đầu tiên ngân hàng thực hiện chương trình thu hút nhân sự trẻ mới ra trường. Trước đó, hồi tháng 5/2022, Sacombank cũng đã triển khai chương trình “Cùng Sacombank khởi tạo tương lai” chiêu mộ 200 nhân sự tiềm năng tại nhiều vị trí của ngân hàng.

Trong tháng 7 năm nay, ngân hàng cũng đã có một đợt tuyển dụng tập trung 300 nhân sự trên toàn quốc với các vị trí bao gồm chuyên viên khách hàng cá nhân/doanh nghiệp, chuyên viên kinh doanh bảo hiểm, đặc biệt là các vị trí thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

Techcombank tiếp tục tăng lãi suất huy động, cao nhất 8,7%/năm

Ngày 2/11, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) công bố biểu lãi suất huy động mới và tăng ở nhiều kỳ hạn.

Theo đó, lãi suất niêm yết cao nhất tại nhà băng này đã lên 8,7%/năm, áp dụng cho khách hàng VIP/Private mở mới tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng trở lên. Đối với khách hàng thường, lãi suất tương ứng với kỳ hạn này là từ 8,2%-8,5%/năm.

Tại kỳ hạn 6 tháng, lãi suất tiền gửi mở mới của Techcombank cũng đã tăng lên 7,8-8,4%/năm. Trong đó, khách hàng VIP được áp dụng từ 7,9% trở lên, trong khi khách hàng thường/aspire có lãi suất 7,8-8,2%/năm.

Các khoản tiết kiệm mở mới tại Techcombank, kỳ hạn 1 tháng - 5 tháng được áp dụng lãi suất tối đa theo quy định của Ngân hàng Nhà nước là 6%/năm.

Ngoài Techcombank, lãi suất niêm yết tại nhiều ngân hàng cổ phần lớn như MB, VPBank…cũng đã lên gần mốc 9%/năm. VPBank đang có lãi suất niêm yết cao nhất là 8,9%/năm, dành cho khách hàng gửi từ 18 tháng trở lên theo hình thức online và số tiền từ 50 tỷ đồng. Với số tiền ít hơn, chẳng hạn như dưới 3 tỷ đồng sẽ có lãi suất cao nhất là 8,5%/năm (kỳ hạn 18 tháng trở lên)

Trước đó, ngày 27/10, MB cũng đã tăng lãi suất cao nhất tại nhà băng này lên 8,7%/năm, dành cho khách hàng gửi kỳ hạn 60 tháng tại các chi nhánh thuộc Miền Trung và Miền Nam. Khách hàng gửi kỳ hạn từ 12 tháng trở lên tại nhà băng này đều được hưởng lãi suất trên 8%/năm.

Lãi suất niêm yết cao nhất được ghi nhận trên thị trường đang là 10,5%/năm tại Ngân hàng Quốc dân (NCB). Tuy nhiên, mức lãi suất này chỉ áp dụng cho khách hàng gửi từ 500 tỷ đồng và trước khi gửi tiền, khách hàng cần liên hệ trước và có sự đồng ý của NCB.

Shinhan Finance miễn lãi cho nhà bán hàng TIKI

Với hạn mức hỗ trợ lên đến 100 triệu đồng, chứng minh thu nhập đơn giản chỉ dựa trên doanh thu bán hàng từ hệ thống (*) cùng thủ tục nhanh gọn, các nhà bán hàng TIKI dễ dàng sở hữu gói vay ưu đãi từ Shinhan Finance.

Tin ngân hàng ngày 3/11: NHNN chấp thuận OCB tăng vốn điều lệ thêm hơn 4.100 tỷ đồng
Shinhan Finance miễn lãi cho nhà bán hàng TIKI
 

Từ ngày 1/11/2022 đến hết ngày 30/11/2022, Nhà bán hàng TIKI khi đăng ký vay và được giải ngân bởi Shinhan Finance, sẽ được hoàn 100% lãi suất kỳ đầu tiên, tối đa 400.000 đồng.

Chương trình ưu đãi nằm trong chuỗi hoạt động tiếp nối sự kiện Ngày hội Nhà bán hàng TIKI 2022, Shinhan Finance với vai trò là đơn vị tài trợ và là đối tác tài chính duy nhất sẽ tiếp tục hợp tác cùng TIKI mang đến những giải pháp tài chính vay tiêu dùng cùng ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho nhà bán hàng.

Cùng chung mục tiêu và lý tưởng là tạo nên những trải nghiệm mới, giá trị mới cho khách hàng, Shinhan Finance và TIKI hứa hẹn sẽ mang lại nhiều giải pháp phát triển tối ưu không chỉ cho những nhà bán hàng tại sàn TIKI mà còn góp phần phát triển và xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam với một tương lai được đảm bảo về tài chính. Trong kế hoạch dài hạn, Shinhan Finance và TIKI sẽ tiếp tục triển khai các ý tưởng đổi mới sáng tạo hiệu quả và tăng thêm tính đa dạng cho các sản phẩm, dịch vụ hơn nữa nhằm tận dụng tối đa hiệu quả nguồn lực của cả hai bên, từ đó mang đến nhiều giải pháp tài chính toàn diện hơn cho người dân Việt Nam.

 


Kết quả kinh doanh của nhiều ngân hàng giảm trong quý I/2024
Kết quả kinh doanh của nhiều ngân hàng giảm trong quý I/2024

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 11 ngân hàng công bố kết quả kinh doanh quý I/2024. Trong đó, có nhiều nhà băng ghi nhận lợi nhuận giảm,...

Tin ngân hàng ngày 24/4: MSB thông tin về việc khách hàng bị mất tiền gửi
Tin ngân hàng ngày 24/4: MSB thông tin về việc khách hàng bị mất tiền gửi

NHNN điều chỉnh tăng lãi suất qua các kênh quan trọng; Đề xuất TP HCM phát hành trái phiếu để thu hút kiều hối cho các dự án hạ tầng;...

Giá vàng hôm nay (24/4): Tiếp đà giảm mạnh
Giá vàng hôm nay (24/4): Tiếp đà giảm mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (24/4) giảm mạnh và chạm mức thấp trong gần ba tuần khi chịu áp lực bán chốt lời trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông đã giảm bớt.

Techcombank Rewards gây bão rực màu với tổng quà tặng đến 412 tỷ đồng
Techcombank Rewards gây bão rực màu với tổng quà tặng đến 412 tỷ đồng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử.

Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng
Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng

Ngày 23/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã đấu thầu thành công 34 lô (tương đương 3.400 lượng vàng), với tổng số thành viên trúng thầu là 2 thành viên. 

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này...

Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm
Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm

Quý I/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, Mã: MBB) thu về hơn 4.600 tỷ đồng lãi sau thuế, tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%.

Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I
Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I

VietinBank ra mắt sản phẩm siêu ưu đãi cho khách hàng kinh doanh; BVBank đặt mục tiêu tổng tài sản 100.000 tỷ đồng;

Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!
Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!

Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, mới đây, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ...

Giá vàng hôm nay (23/4): Thị trường thế giới giảm sâu
Giá vàng hôm nay (23/4): Thị trường thế giới giảm sâu

Giá vàng thế giới hôm nay (23/4) giảm khi chịu áp lực bán mạnh. Mặc dù thị trường vàng có khả năng sẽ tiếp tục giảm thấp hơn trong mùa hè,...

Phiên đấu thầu vàng miếng được chuyển sang ngày 23/4
Phiên đấu thầu vàng miếng được chuyển sang ngày 23/4

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định, Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào 10h sáng thứ Ba, 23/4/2024.

Quý đầu tiên năm 2024, PGBank kinh doanh ra sao?
Quý đầu tiên năm 2024, PGBank kinh doanh ra sao?

Quý I/2024, PGBank ghi nhận lãi sau thuế hơn 92 tỷ, giảm 24% so với cùng kỳ. Tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%, hiện ngân hàng chưa xóa sạch nợ xấu tại VAMC.

Giá vàng hôm nay (22/4): Đồng loạt giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (22/4): Đồng loạt giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy cả Phố Wall và Phố Main vẫn đặt cược vào vàng thỏi để kiếm thêm lợi nhuận...

Giá vàng trong tuần (15/4-21/4): Kết thúc tuần tăng giá
Giá vàng trong tuần (15/4-21/4): Kết thúc tuần tăng giá

Giá vàng thế giới trong tuần (15/4-21/4) tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần. Tại phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng quay đầu giảm...

Tin ngân hàng tuần qua: Cho phép ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ
Tin ngân hàng tuần qua: Cho phép ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ

Tỷ giá USD tự do tiếp tục tăng; SeABank tăng vốn điều lệ và bầu bổ sung thành viên HĐQT; Lãi suất cho vay giảm 0,6% so với cuối năm 2023;...

Điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế
Điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú cho biết, thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế...

Tin ngân hàng ngày 20/4: Lợi nhuận của PGBank đạt 116 tỷ đồng, giảm 24% trong quý I
Tin ngân hàng ngày 20/4: Lợi nhuận của PGBank đạt 116 tỷ đồng, giảm 24% trong quý I

MB ước tính lợi nhuận quý I/2024 gần 5.800 tỷ đồng; Ngân hàng VPBank vừa điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm; Các ngân hàng cam kết giải ngân 7.500 tỷ...

Giá vàng hôm nay (20/4): Giảm trong phiên giao dịch cuối tuần
Giá vàng hôm nay (20/4): Giảm trong phiên giao dịch cuối tuần

Giá vàng thế giới hôm nay (20/4) giảm khi các nhà đầu tư bán tháo sau phiên tăng mạnh trước đó. Iran cho biết sẽ không có kế hoạch trả đũa...

Ngày 22/4, NHNN sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng
Ngày 22/4, NHNN sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu vàng miếng vào thứ Hai tuần tới (22/4), để tăng cung cho thị trường. Giá tham chiếu đặt cọc là 81,80 triệu đồng/lượng.

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance