VnFinance
Thứ sáu, 07/07/2023, 11:56 AM

Tin ngân hàng ngày 7/7: Ứng dụng Mobile Banking đầu tiên tích hợp công nghệ SoftPOS tại Việt Nam

Vietcombank cấp hạn mức cho công ty chứng khoán vay 10.000 tỷ đồng; MB chốt danh sách cổ đông để trả cổ tức trong tháng 7, tỷ lệ 15%; SHB dành nhiều ưu đãi cho khách hàng doanh nghiệp…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Ứng dụng Mobile Banking đầu tiên tích hợp công nghệ SoftPOS tại Việt Nam

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) đã phát triển ứng dụng VIB Checkout, đây là ứng dụng Mobile Banking đầu tiên tại Việt Nam tích hợp công nghệ SoftPOS. Ứng dụng này mang đến cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh một nền tảng quản lý tài chính linh hoạt và cung cấp khả năng thanh toán trên smartphone.

Tin ngân hàng ngày 7/7: Ứng dụng Mobile Banking đầu tiên tích hợp công nghệ SoftPOS tại Việt Nam
Ứng dụng Mobile Banking đầu tiên tích hợp công nghệ SoftPOS tại Việt Nam/Ảnh minh họa
 

Với VIB Checkout, người dùng có thể sử dụng điện thoại thông minh của mình như một máy POS, cho phép chấp nhận thanh toán bằng thẻ ngay trên điện thoại di động mà không cần thiết bị phụ trợ. Hiện tại, ứng dụng chấp nhận thanh toán đối với dòng thẻ Visa và dự kiến sẽ tích hợp thêm các dòng thẻ khác trong tương lai.

Ngoài khả năng chấp nhận thanh toán, VIB Checkout còn cung cấp nền tảng quản lý tài chính và thực hiện các giao dịch theo nhu cầu người dùng. Ứng dụng này hỗ trợ các tính năng chuyển tiền đơn, chuyển tiền theo lô, chuyển tiền bằng mã QR miễn phí. Với tính năng chuyển tiền theo lô, người dùng có thể chuyển tiền cho danh sách từ file Excel và thực hiện chuyển khoản đồng loạt một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Ngoài ra, VIB Checkout còn hỗ trợ các tính năng khác như chuyển tiền qua mã QR, lưu danh bạ thụ hưởng, lưu mẫu chuyển tiền và chia sẻ thông báo giao dịch thành công để tạo sự thuận tiện cho người dùng.

Đặc biệt, ứng dụng cho phép người dùng quản lý tài khoản thanh toán bằng cách tra cứu mã QR tài khoản, sao chép số tài khoản, xem lịch sử giao dịch, sao kê tài khoản và gửi giấy báo nợ/có qua email. Thông tin về tiết kiệm và tiền gửi cũng được hiển thị chi tiết và người dùng có thể kiểm tra số dư hiện có. Ngoài ra, thông tin về khoản vay cũng đượctích hợp để người dùng có thể kiểm tra khế ước nhận nợ, kỳ trả nợ tiếp theo, nợ quá hạn, lịch sử và chi tiết trả nợ một cách dễ dàng.

Tính năng quản lý giao dịch của VIB Checkout cho phép chủ tài khoản kiểm tra thông tin giao dịch, duyệt, hủy hoặc từ chối giao dịch tùy theo nhu cầu. Đặc biệt, ứng dụng còn tích hợp tính năng phân quyền xử lý giao dịch, cho phép chủ tài khoản tự thực hiện hoặc phân quyền cho nhân sự xử lý các giao dịch liên quan. Việc kiểm soát giao dịch của các tài khoản được phân quyền cũng được thực hiện thông qua ứng dụng, đảm bảo tính minh bạch và an toàn trong quản lý tài chính.

Vietcombank cấp hạn mức cho công ty chứng khoán vay 10.000 tỷ đồng

Mới đây, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Chứng khoán VnDirect (VnDirect), ông Nguyễn Vũ Long đã đồng ý thông qua việc sử dụng vốn vay, bảo lãnh thẻ tín dụng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, mã chứng khoán VCB). Tổng giới hạn tín dụng là 10.000 tỷ đồng.

Mục đích sử dụng vốn vay là bổ sung vốn lưu động cho hoạt động kinh doanh của công ty.

VnDirect cũng đồng ý thông qua việc sử dụng tài sản thanh khoản cao thuộc sở hữu của công ty (gồm tiền gửi không kỳ hạn, chứng chỉ tiền gửi, trái phiếu và các tài sản thanh khoản cao khác theo quy định của Vietcombank theo từng thời kỳ) và các tài sản khác thuộc sở hữu của công ty được Vietcombank chấp thuận và phù hợp với quy định để thế chấp, cầm cố và các hình thức bảo đảm khác cho nghĩa vụ của công ty tại Vietcombank.

Trước đó, VnDirect cũng vừa thông qua phương án tăng vốn điều lệ từ 12.178 tỷ đồng lên trên mức 18.000 tỷ đồng.

Về kết quả kinh doanh, quý I/2023, VnDirect ghi nhận tổng doanh thu 1.290 tỷ đồng, giảm 27% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trước thuế và sau thuế cùng giảm sâu 82% xuống lần lượt 171 tỷ đồng và 136 tỷ đồng.

Tính đến 31/3/2023, tổng quy mô tài sản của VnDirect đạt 37.024 tỷ đồng, giảm gần 2.000 tỉ đồng so với đầu năm. Vốn chủ sở hữu nhích nhẹ lên 14.650 tỉ đồng. Dư nợ margin tính tới cuối quý I đạt 8.224 tỷ đồng, giảm 4% so với cùng kỳ và chiếm 56% vốn chủ sở hữu. Trong đó tiền và các khoản tương đương tiền giảm sâu 73% xuống 685 tỷ đồng.

Công ty này đã rút hơn 1.858 tỷ đồng khỏi kênh ngân hàng, chỉ giữ lại hơn 19 tỷ đồng. 4.328 tỷ đồng đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn đều là tiền gửi có kỳ hạn dưới 1 năm, giảm hơn 1.000 tỷ đồng so với cùng kỳ.

Về cơ cấu doanh mục tự doanh không mấy thay đổi so với cùng kỳ. VNDirect đầu tư hơn 1.322 tỷ đồng vào cổ phiếu và chứng chỉ quỹ, chiếm hơn 6%. Phần lớn nhất là 9.814 tỷ đồng vào trái phiếu, sau đó là 8.310 tỷ đồng tại chứng chỉ tiền gửi.

Trong quý vừa qua, VNDirect phát hành thêm 200 tỷ đồng trái phiếu ngắn hạn lên 1.050 tỷ đồng. Cộng chung với trái phiếu ngắn hạn, tổng quy mô là 1.450 tỷ đồng, giảm 12% so với đầu năm.

MB chốt danh sách cổ đông để trả cổ tức trong tháng 7, tỷ lệ 15%

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - Mã: MBB) vừa thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để trả cổ tức bằng cổ phiếu từ lợi nhuận sau thuế để lại luỹ kế của năm 2022.

Cụ thể, MB sẽ chốt danh sách cổ đông vào ngày 17/7/2023 để phát hành khoảng 680 triệu cổ phiếu để trả cổ tức với tỷ lệ 15% (cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu được nhận 15 cổ phiếu mới). Ngày giao dịch không hưởng quyền là 14/7/2023.

Sau khi thực hiện xong đợt phát hành cổ phiếu này, ngân hàng sẽ tăng vốn điều lệ thêm 6.800 tỷ đồng. Ngoài ra, ngân hàng cũng dự kiến tăng thêm 1.542 tỷ đồng cho vốn điều lệ từ việc tiếp tục triển khai phương án tăng vốn điều lệ đã được ĐHĐCĐ 2022 thông qua và Ngân hàng Nhà nước chấp thuận.

Vốn điều lệ dự kiến của MB sau khi hoàn thành việc tăng vốn điều lệ năm 2023 là 53.683 tỷ đồng.

Trước đó, MB đã chốt danh sách cổ đông vào ngày 15/6/2023 để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt theo tỷ lệ 5% (1 cổ phiếu nhận được 500 đồng). Thời gian thanh toán cổ tức là ngày 10/7/2023. Với hơn 4,5 tỷ cổ phiếu phổ thông đang lưu hành, MB dự kiến chi ra 2.267 tỷ đồng để trả cổ tức cho cổ đông.

MB là ngân hàng tiếp theo chốt danh sách cổ đông vào tháng 7 để trả cổ tức. Trước đó, SHB thông báo sẽ chốt danh sách cổ đông vào ngày 25/7 để chi trả cổ tức năm 2022 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 18%. Tương ứng, ngày giao dịch không hưởng quyền là 24/7.

Nam A Bank mới đây cho biết sẽ chốt danh sách cổ đông vào ngày 7/7 để phát hành cổ phiếu tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Theo đó, Nam A Bank dự kiến sẽ phát hành thêm hơn 211,6 triệu cổ phiếu với tỷ lệ 100:25, tức cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ được nhận thêm 25 cổ phiếu mới. Số cổ phiếu lẻ phát sinh do làm tròn xuống (nếu có) sẽ được hủy bỏ.

Cuối tuần trước, Hội đồng quản trị HDBank chấp thuận ngày 20/7 là đăng ký cuối cùng lập danh sách cổ đông hưởng quyền nhận cổ tức năm 2022 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 15%. Ngày giao dịch không hưởng quyền là 19/7.

SHB dành nhiều ưu đãi cho khách hàng doanh nghiệp

Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập, từ nay đến ngày 31/12/2023, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai Chương trình "Hành trình tri ân" với hàng loạt các ưu đãi hấp dẫn dành cho các khách hàng doanh nghiệp.

Tin ngân hàng ngày 7/7: Ứng dụng Mobile Banking đầu tiên tích hợp công nghệ SoftPOS tại Việt Nam
SHB dành nhiều ưu đãi cho khách hàng doanh nghiệp/Ảnh minh họa
 

Theo đó, SHB sẽ miễn/giảm phí hàng loạt các sản phẩm, dịch vụ dành cho Khách hàng Doanh nghiệp (KHDN).

SHB tặng mỗi KHDN 1 tài khoản số đẹp và giảm 50% phí khi mở thêm tài khoản số đẹp khác.

Kho tài khoản số đẹp của SHB sẵn sàng để các doanh nghiệp lựa chọn, thể hiện được dấu ấn riêng như theo ngày thành lập, mã số thuế, đăng ký kinh doanh… hay các số mang ý nghĩa mang tới may mắn, thuận lợi trong công việc kinh doanh và đầu tư.

Khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ trong thời gian triển khai chương trình được miễn phí 1 năm đầu đối với gói combo tài khoản thanh toán (TKTT), miễn phí 3 năm đầu đối với dịch vụ quản lý tài khoản tập trung và miễn phí 1 năm đầu đối với dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh.

Gói combo TKTT với 3 lựa chọn linh hoạt (Gói B.Standard, B.Pro, B.Max) giúp khách hàng tiết kiệm tới 100% phí chuyển tiền qua Internet Banking, 70% phí chuyển tiền tại quầy so với đăng ký từng sản phẩm, dịch vụ riêng lẻ. Ngoài ra, khách hàng chỉ cần đăng ký một lần duy nhất để được sử dụng trọn đời các giao dịch online và tại quầy.

Đối với dịch vụ quản lý tài khoản tập trung, KHDN có thể thuận tiện quản lý, kiểm soát dòng tiền trên TKTT của các đơn vị thành viên thông qua tính năng chuyển tiền tự động. Các khách hàng có thể đăng ký chuyển tiền tự động từ các TKTT của các đơn vị thành viên về TKTT của Công ty mẹ và ngược lại.

Với dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh, ngân hàng mang tới giải pháp quản lý kinh doanh hiệu quả và tối ưu hơn so với phương thức truyền thống hiện nay. Dòng tiền doanh thu tại các điểm kinh doanh/Cơ sở bán hàng của khách hàng sẽ được tự động điều chuyển theo thời gian thực về tài khoản của doanh nghiệp. Đồng thời, khách hàng có thể chủ động quản lý danh sách các tài khoản định danh, giám sát dòng tiền mọi lúc mọi nơi dựa trên tính năng có sẵn trên Internet Banking SHB.

Bên cạnh các ưu đãi về phí sản phẩm dịch vụ, KHDN thuộc các lĩnh vực ưu tiên như: nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản; công nghiệp hỗ trợ; xuất khẩu; năng lượng sạch; thương mại tiêu dùng; giáo dục, y tế; các dự án xanh… sẽ được hưởng mức lãi suất cho vay ưu đãi chỉ từ 8.97%/năm với kỳ hạn 6 tháng trở xuống. Tổng gói ưu đãi lãi suất lên tới 5.000 tỷ đồng.

Đồng thời, SHB cũng dành 1.000 tỷ đồng cho khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu vay mua ô tô với thời gian vay từ 36 tháng trở lên với lãi suất chỉ từ 9%/năm.

 


Tin ngân hàng ngày 27/4: Quý I/2024, NCB đạt lợi nhuận hơn 221,6 tỷ đồng
Tin ngân hàng ngày 27/4: Quý I/2024, NCB đạt lợi nhuận hơn 221,6 tỷ đồng

Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm chánh văn phòng mới; Hoàn thiện các quy định về quỹ tín dụng nhân dân; HD SAISON dành trọn 15.000 tỷ đồng cho công nhân cả nước…

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao
Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua...

Tài sản thế chấp sắp cán mốc 3 triệu tỷ đồng, Agribank đang miệt mài rao bán các khoản nợ
Tài sản thế chấp sắp cán mốc 3 triệu tỷ đồng, Agribank đang miệt mài rao bán các khoản nợ

Ngân hàng Agribank đang rao bán các khoản nợ xấu hoặc tài sản đảm bảo để thu hồi nợ tại loạt doanh nghiệp trong lĩnh vực xăng dầu và sản xuất thép...

Tin ngân hàng ngày 26/4: LPBank lãi trước thuế hơn 2.886 tỷ đồng, tăng 84%
Tin ngân hàng ngày 26/4: LPBank lãi trước thuế hơn 2.886 tỷ đồng, tăng 84%

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3; Tập đoàn Tài chính Woori ra mắt trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp; Lợi nhuận ACB quý I/2024 đạt 4.900 tỷ đồng…

Giá vàng hôm nay (26/4): Tăng trở lại
Giá vàng hôm nay (26/4): Tăng trở lại

Giá vàng thế giới hôm nay (26/4) tăng khi các nhà phân tích ước tính GDP của Mỹ thấp hơn kỳ vọng của thị trường và tăng trưởng kinh tế của Mỹ...

Vì sao NHNN liên tiếp hủy đấu thầu vàng miếng?
Vì sao NHNN liên tiếp hủy đấu thầu vàng miếng?

Theo NHNN, phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD

Ngày 24/4/2024, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ 4 của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á...

Tin ngân hàng ngày 25/4: VPBank đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý I gần 4,2 nghìn tỷ đồng
Tin ngân hàng ngày 25/4: VPBank đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý I gần 4,2 nghìn tỷ đồng

Tổng giám đốc OCB Nguyễn Đình Tùng xin từ nhiệm; Doanh thu giảm, ngân hàng siết lại hoạt động bán bảo hiểm; Agribank rao bán khoản nợ của Công ty Xăng dầu Hải Hạnh...

Yêu cầu NHNN đảm bảo cung cầu vàng miếng với giá hợp lý
Yêu cầu NHNN đảm bảo cung cầu vàng miếng với giá hợp lý

Liên quan đến thị trường vàng, nhất là giá vàng miếng, Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, ...

Kết quả kinh doanh của nhiều ngân hàng giảm trong quý I/2024
Kết quả kinh doanh của nhiều ngân hàng giảm trong quý I/2024

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 11 ngân hàng công bố kết quả kinh doanh quý I/2024. Trong đó, có nhiều nhà băng ghi nhận lợi nhuận giảm,...

Tin ngân hàng ngày 24/4: MSB thông tin về việc khách hàng bị mất tiền gửi
Tin ngân hàng ngày 24/4: MSB thông tin về việc khách hàng bị mất tiền gửi

NHNN điều chỉnh tăng lãi suất qua các kênh quan trọng; Đề xuất TP HCM phát hành trái phiếu để thu hút kiều hối cho các dự án hạ tầng;...

Giá vàng hôm nay (24/4): Tiếp đà giảm mạnh
Giá vàng hôm nay (24/4): Tiếp đà giảm mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (24/4) giảm mạnh và chạm mức thấp trong gần ba tuần khi chịu áp lực bán chốt lời trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông đã giảm bớt.

Techcombank Rewards gây bão rực màu với tổng quà tặng đến 412 tỷ đồng
Techcombank Rewards gây bão rực màu với tổng quà tặng đến 412 tỷ đồng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử.

Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng
Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng

Ngày 23/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã đấu thầu thành công 34 lô (tương đương 3.400 lượng vàng), với tổng số thành viên trúng thầu là 2 thành viên. 

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này...

Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm
Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm

Quý I/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, Mã: MBB) thu về hơn 4.600 tỷ đồng lãi sau thuế, tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%.

Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I
Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I

VietinBank ra mắt sản phẩm siêu ưu đãi cho khách hàng kinh doanh; BVBank đặt mục tiêu tổng tài sản 100.000 tỷ đồng;

Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!
Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!

Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, mới đây, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance