VnFinance
Thứ tư, 29/09/2021, 07:02 AM

Tin nhanh ngân hàng ngày 29/9: SeABank mở rộng cung cấp dịch vụ mua bán vàng SJC trực tuyến

VIB bắt tay Microsoft Việt Nam triển khai điện toán đa đám mây; Sacombank nhận 2 giải thưởng từ The Asian Banking and Finance… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

SeABank mở rộng cung cấp dịch vụ mua bán vàng SJC trực tuyến

Từ tháng 9/2021 SeABank triển khai Dịch vụ mua bán vàng miếng SJC trực tuyến trên ngân hàng số SeANet/SeAMobile giúp khách hàng trên toàn quốc dễ dàng mua bán vàng miếng SJC và không bị gián đoạn các hoạt động kinh doanh, đầu tư, đồng thời, vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe trong bối cảnh đại dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp.

SeABank mở rộng cung cấp dịch vụ mua bán vàng SJC trực tuyến/tin nhanh ngân hàng

Theo đó, khách hàng có thể mua bán vàng miếng SJC với giá cạnh tranh nhất trên thị trường chỉ với thao tác đơn giản, nhanh chóng, đảm bảo an toàn bảo mật trên ứng dụng SeAMobile hoặc website www.seanet.vn. Bên cạnh đó, SeABank cũng tích hợp thêm chức năng gửi giữ hộ vàng trực tuyến song song dịch vụ gửi giữ hộ vàng truyền thống tại quầy với hệ thống kho quỹ, két sắt an toàn, bảo mật đạt tiêu chuẩn quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Để khuyến khích và gia tăng lợi ích cho khách hàng, SeABank còn triển khai nhiều ưu đãi dành cho 99 khách hàng giao dịch mua/bán vàng miếng SJC trực tuyến đầu tiên sẽ được nhận ngay 100.000 đồng, Ngân hàng còn dành tặng 20 quà tặng "Big Deal" (gồm 400.000 đồng tiền chuyển khoản và eVoucher 600.000 đồng cho lần mua bán vàng trực tuyến tiếp theo) cho khách hàng mua/bán vàng SJC tối thiểu 20 lượng vàng/giao dịch trực tuyến nhanh nhất.

Không chỉ có vậy, hàng tháng khách hàng tích lũy mua vàng SJC trực tuyến từ 10 lượng vàng trở lên sẽ được nhận ngay 200.000 - 300.000 đồng và eVoucher trị giá 200.000 - 500.000 đồng cho lần mua vàng tiếp theo. Đặc biệt, SeABank dành 5 phần quà là 1.000.000 đồng và eVoucher trị giá 1.000.000 đồng cho lần mua và bán vàng trực tuyến tiếp theo cho 5 khách hàng có tổng số giao dịch mua và bán vàng nhiều nhất trong tháng.

Trên nền tảng công nghệ tiên tiến, SeABank là ngân hàng tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ ngân hàng số và dịch vụ thẻ, mang lại tiện ích lớn và nhiều ưu đãi cho khách hàng khi thanh toán, đặc biệt trong thời đại mua sắm online trở nên chiếm ưu thế. Cùng với đó, SeABank luôn nỗ lực mang đến những sản phẩm, dịch vụ và ưu đãi tối ưu nhất dành cho khách hàng.

VIB bắt tay Microsoft Việt Nam triển khai điện toán đa đám mây

Hợp tác giữa VIB và Microsoft sẽ kéo dài trong ba năm, nhằm tạo ra những giá trị khác biệt cho trải nghiệm số của khách hàng.

Thỏa thuận lần này khởi đầu cho sự hợp tác chiến lược giữa Microsoft và VIB, để đẩy mạnh triển khai tất cả hoạt động phát triển phần mềm mới và cải tiến lớn về công nghệ của VIB trên nền tảng điện toán đa đám mây (multi-cloud).

Multi-cloud là mô hình sử dụng nhiều dịch vụ điện toán đám mây (cloud) từ các nhà cung cấp khác nhau trong một môi trường không đồng nhất. So với cách triển khai cloud thường thấy, multi-cloud mang đến sự linh hoạt khi cho phép doanh nghiệp chọn các nhà cung cấp dịch vụ cloud khác nhau để giải quyết những bài toán chuyên biệt, đáp ứng hoàn hảo nhu cầu tăng trưởng liên tục công suất điện toán bằng giải pháp công nghệ sáng tạo. Tính linh hoạt của multi-cloud giúp tăng tốc và thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo cho các tổ chức.

Các chuyên gia Microsoft Việt Nam sẽ cùng Ngân hàng Quốc tế (VIB) kiến trúc nên một hệ sinh thái multi-cloud với việc sử dụng Microsoft Azure làm đám mây chính (primary cloud) cho các ứng dụng của ngân hàng, đảm bảo cùng một ứng dụng có thể di chuyển hoặc chạy trên một đám mây của nhà cung cấp thứ hai (secondary cloud) nếu cần thiết.

Theo đó, trong ba năm tới, VIB sẽ thiết kế và đẩy mạnh triển khai dịch chuyển các ứng dụng lên nền tảng đám mây. Trong quá trình này, ngân hàng đồng thời hiện đại hóa và chuyển khối lượng công việc tính toán bao gồm các ứng dụng kinh doanh cùng nhu cầu điện toán của người dùng cuối trên nền tảng mới.

Hai bên cũng sẽ triển khai các dự án quan trọng về an ninh mạng, Big Data, AI, Open API, IoT... nhằm thúc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số của VIB. Microsoft cũng sẽ đào tạo và cấp chứng chỉ cho đội ngũ cán bộ công nghệ và cán bộ nhân viên nhà băng nhằm đảm bảo đội ngũ nhân sự được trang bị những kỹ năng tốt nhất trong việc áp dụng các công nghệ mới vào quá trình tác nghiệp và triển khai công việc.

Sacombank nhận 2 giải thưởng từ The Asian Banking and Finance

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa được Tạp chí The Asian Banking and Finance (ABF) bình chọn là “Ngân hàng cung cấp giao dịch tài chính tốt nhất Việt Nam năm 2021” - Vietnam Domestic Trade Finance Bank of the Year và “Ngân hàng có công nghệ và vận hành tốt nhất Việt Nam năm 2021” - Vietnam Domestic Technology and Operations Bank of the Year.

Sacombank nhận 2 giải thưởng từ The Asian Banking and Finance/tin nhanh ngân hàng

Bắt đầu đẩy mạnh chuyển đổi số từ 5 năm trước, rất nhiều công nghệ hiện đại, đạt chuẩn quốc tế được Sacombank tiên phong triển khai và dẫn đầu, hỗ trợ đắc lực cho công tác quản trị - điều hành hoạt động của toàn hệ thống cũng như phát triển các sản phẩm dịch vụ hướng đến gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Bên cạnh đó, ABF còn đánh giá cao những thành quả nổi bật của Sacombank trong hoạt động quản lý tiền tệ, thanh toán và chuỗi cung ứng tài chính. Ngân hàng đã đáp ứng được các tiêu chí về tăng trưởng thị phần, tỷ trọng doanh thu của các mảng hoạt động thanh toán, quản lý tiền mặt và tài trợ thương mại hiệu quả, giảm thiểu chi phí trong hoạt động nhằm tối đa hóa giá trị cho khách hàng.

Giải thưởng The ABF Wholesale Banking Awards được Tạp chí The Asian Banking & Finance tổ chức thường niên từ năm 2018 và đã trở thành một trong những giải thưởng uy tín trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Năm 2021, giải thưởng đã thu hút sự tham gia của hơn 140 ngân hàng và công ty tài chính đến từ 31 quốc gia ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.


Sau kiểm toán, lợi nhuận sau thuế của VietCredit giảm 74%
Sau kiểm toán, lợi nhuận sau thuế của VietCredit giảm 74%

Mới đây, Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit; TIN) đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán cho năm tài chính 2023. Theo đó, thu nhập lãi thuần...

Một nhà băng tư nhân sắp tăng vốn điều lệ gấp đôi, chia cổ tức năm 2023 tỷ lệ 115%
Một nhà băng tư nhân sắp tăng vốn điều lệ gấp đôi, chia cổ tức năm 2023 tỷ lệ 115%

Techcombank (TCB) sẽ trình ĐHĐCĐ 2024 phương án chi trả cổ tức 15% bằng tiền và thưởng cổ phiếu tỷ lệ 1:1. Cùng đó, nhà băng này sẽ trình phương án tăng vốn điều lệ từ 35.225,1 tỷ đồng lên 70.450,2 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu.

MBS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 36% năm 2024
MBS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 36% năm 2024

Sáng ngày 28 3, Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (mã chứng khoán: MBS) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024. Một số nội dung được chú ý là MBS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 36% năm 2024.

Giải mã cơn sốt chung cư
Giải mã cơn sốt chung cư

Từng một thời bị giới đầu tư “hắt hủi” vì gần như không tăng giá hoặc tăng rất chậm, đột nhiên từ giữa năm 2023 sang đầu năm 2024,...

Tin ngân hàng ngày 28/3: OCB dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20% trong năm 2024
Tin ngân hàng ngày 28/3: OCB dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20% trong năm 2024

VietinBank sắp rao bán ba thửa đất tại Vĩnh Long; Eximbank nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc; VPBank đồng loạt tăng lãi suất tiết kiệm ở tất cả kỳ hạn…

Giá vàng hôm nay (28/3): Đồng loạt tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (28/3): Đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (28/3) tăng khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát sắp được công bố của Mỹ. Tại thị trường trong nước,...

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/3: Đồng USD nhích nhẹ
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/3: Đồng USD nhích nhẹ

Diễn biến trên thị trường Mỹ, ​​​​​​​chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,08%...

Giá vàng liên tiếp tăng vọt lên sát đỉnh lịch sử
Giá vàng liên tiếp tăng vọt lên sát đỉnh lịch sử

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 12 USD/ounce lên gần mức 2.192 USD/ounce...

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển...

Cần quy định không cho ngân hàng thương mại bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Cần quy định không cho ngân hàng thương mại bán bảo hiểm liên kết đầu tư

Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức,...

Tin ngân hàng ngày 27/3: LPBank dự kiến mua 20 triệu cổ phiếu của công ty chứng khoán
Tin ngân hàng ngày 27/3: LPBank dự kiến mua 20 triệu cổ phiếu của công ty chứng khoán

SHB điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm; VIB đặt mục tiêu lãi trước thuế 2024 tăng 13%… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến
SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó...

NHNN hút về gần 156.000 tỷ đồng qua kênh tín phiếu
NHNN hút về gần 156.000 tỷ đồng qua kênh tín phiếu

Kể từ khi khởi động lại kênh tín phiếu, NHNN đã hút về tổng cộng gần 156.000 tỷ đồng thanh khoản và vẫn chưa có động thái bơm thêm.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/3: Đồng USD hồi phục nhẹ trong khi chờ đợi chính sách tiền tệ mới từ Fed
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/3: Đồng USD hồi phục nhẹ trong khi chờ đợi chính sách tiền tệ mới từ Fed

Diễn biến trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,07%,...

Giá vàng tiếp tục tăng cao, SJC duy trì mức trên 80 triệu đồng/lượng
Giá vàng tiếp tục tăng cao, SJC duy trì mức trên 80 triệu đồng/lượng

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (27/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 5 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC...

Ngân hàng làm gì để khơi thông tín dụng?
Ngân hàng làm gì để khơi thông tín dụng?

Để đẩy mạnh tín dụng, theo các ngân hàng thương mại, lãi suất huy động đều đang rất thấp, là cơ sở để các ngân hàng tính toán thực hiện các gói tín dụng...

OCB công bố tài liệu trước đại hội với nhiều nội dung quan trọng năm 2024
OCB công bố tài liệu trước đại hội với nhiều nội dung quan trọng năm 2024

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE:OCB) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 bao gồm kế hoạch kinh doanh, phương án tăng vốn điều lệ, cùng nhiều nội dung...

SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?
SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?

Năm 2023, cơ cấu dư nợ cho vay theo ngành nghề kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - Mã: SSB) ghi nhận thay đổi với hàng loạt sổ đỏ thế chấp.

Tin ngân hàng ngày 26/3: Standard Chartered dự báo GDP quý I của Việt Nam đạt 6,1%
Tin ngân hàng ngày 26/3: Standard Chartered dự báo GDP quý I của Việt Nam đạt 6,1%

Sacombank được Moody's nâng bậc nhiều chỉ số xếp hạng tín nhiệm; Eximbank ưu đãi chuyển tiền lớn nhất cho khách hàng cá nhân;...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance