VnFinance
Thứ tư, 18/09/2024, 06:22 AM

Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2024

Ngày 17 09 2024, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2024.

Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2024 được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding (mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng); (3) Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 08/2024.

Trong đó, Vinamilk, Nestlé, Masan, Acecook, C.P Việt Nam, Heineken, Pepsico, Golden Gate, Trung Nguyên Legend là 9 công ty đứng đầu các Bảng xếp hạng trong Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2024.

Theo ông Phùng Hoàng Cơ - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietnam Report, Bảng xếp hạng lần này được công bố theo 9 nhóm ngành hàng.

Cụ thể gồm Top 10 Công ty Thực phẩm uy tín nhóm ngành: Sữa và sản phẩm từ sữa; Đường, bánh kẹo và sản phẩm dinh dưỡng; Nước chấm, gia vị, dầu ăn; Thực phẩm khô, đồ ăn liền; Thực phẩm tươi, đông lạnh và Top 10 Công ty Đồ uống uy tín nhóm ngành: Đồ uống có cồn; Đồ uống không cồn.

Cùng với đó là Top 5 Công ty Dịch vụ ăn uống uy tín nhóm ngành: Chuỗi nhà hàng, dịch vụ đồ ăn, nhượng quyền; Chuỗi cửa hàng café, dịch vụ đồ uống, nhượng quyền.

Top 10 Công ty Thực phẩm uy tín năm 2024

Tổng quan về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ngành Thực phẩm - Đồ uống

Năm 2023 được xem là một năm đầy biến động khi tình hình thế giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp khó lường. Xung đột Nga - Ukraine chưa có hồi kết, lại xuất hiện xung đột giữa Hamas – Israel tại Trung Đông làm cho bức tranh kinh tế thế giới càng chìm sâu vào khủng hoảng, lạm phát. Giá cả đầu vào tăng cao, ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế nước ta do nguồn nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất gặp nhiều khó khăn, gây đứt gãy chuỗi cung ứng.

Trong bối cảnh đầy biến động này, ngành Thực phẩm - Đồ uống (F&B) Việt Nam cũng không nằm ngoài vòng ảnh hưởng. Sự gia tăng chi phí nguyên liệu đầu vào do khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu đã đặt nhiều áp lực lên các doanh nghiệp trong ngành. Nguồn cung ứng nguyên liệu từ nước ngoài trở nên khó khăn, làm tăng chi phí sản xuất, từ đó ảnh hưởng đến giá cả hàng hóa và biên lợi nhuận. Tuy nhiên, đứng trước những thách thức và rào cản trên, các doanh nghiệp F&B Việt Nam vẫn kiên cường đối mặt với thách thức, tìm cách điều chỉnh chiến lược, tối ưu hóa quy trình sản xuất và tìm kiếm các giải pháp thay thế nhằm giảm thiểu tác động từ ngoại cảnh. Những nỗ lực này không chỉ giúp các doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn, mà còn tạo đà cho sự tăng trưởng trong năm 2023.

Theo khảo sát của Vietnam Report, năm 2023, nhiều doanh nghiệp đã đạt được kết quả tích cực với doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng ấn tượng. Tỷ lệ doanh nghiệp ghi nhận tăng trưởng doanh thu tăng mạnh từ 66,7% lên 93,3%. Đặc biệt, tỷ lệ doanh nghiệp ghi nhận tăng lợi nhuận đạt tới 86,7%, vượt qua cả tỷ lệ của năm 2022.

Nguồn: Vietnam Report, Tổng hợp Khảo sát doanh nghiệp F&B, tháng 08/2022- 08/2024
Nguồn: Vietnam Report, Tổng hợp Khảo sát doanh nghiệp F&B, tháng 08/2022- 08/2024
 

Theo số liệu của Statista, thị trường thực phẩm Việt Nam trong năm 2023 đạt mức 96,47 tỷ USD, tăng 9% so với năm 2022. Trong đó, phân khúc bánh kẹo và đồ ăn nhẹ chiếm tỉ trọng lớn nhất là 14,6%, với khối lượng thị trường đạt khoảng 14,13 tỷ USD trong năm 2023. Xét trên phân khúc đồ uống, doanh thu thị trường đồ uống Việt Nam trong năm 2023 đạt mức 27,121 tỷ USD, trong đó, phân khúc đồ uống không cồn đóng góp tỷ trọng cao nhất ở mức 37,7%, cũng là phân khúc có tốc độ tăng trưởng cao nhất.

Năm 2023 được coi là một năm đầy thách thức đối với ngành F&B Việt Nam khi chịu nhiều tác động từ tình hình kinh tế vĩ mô. Tuy nhiên, thị trường vẫn phát đi những tín hiệu tích cực cho thấy sức hấp dẫn và tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp F&B tại Việt Nam vẫn chứng tỏ khả năng thích ứng và vươn lên trước những biến động từ môi trường bên ngoài.

Bước sang năm 2024, doanh nghiệp F&B duy trì được nhịp tăng trưởng về doanh thu trên hầu hết các kênh phân phối, ngoại trừ kênh tiêu dùng tại chỗ (On-premise) ghi nhận tỷ lệ doanh nghiệp tăng doanh thu giảm nhẹ (-4,4%). Đáng chú ý, kênh thương mại điện tử (e-Commerce) vẫn thể hiện sự tăng trưởng tương đối ổn định so với mặt bằng chung và là kênh duy nhất không ghi nhận tỷ lệ sụt giảm doanh thu khi có tới 90,5% doanh nghiệp có doanh thu từ kênh này tăng so với cùng kỳ năm trước.

Nguồn: Vietnam Report, Tổng hợp Khảo sát doanh nghiệp F&B, tháng 08/2022-08/2024
Nguồn: Vietnam Report, Tổng hợp Khảo sát doanh nghiệp F&B, tháng 08/2022-08/2024
 

 


Tỷ phú Trần Đình Long mất 2.000 tỷ trong ngày cổ phiếu HPG thủng đáy 4 tháng
Tỷ phú Trần Đình Long mất 2.000 tỷ trong ngày cổ phiếu HPG thủng đáy 4 tháng
11/02/2025 Thương hiệu

Cổ phiếu HPG của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát bất ngờ sụt giảm mạnh 4,69% trong phiên giao dịch ngày 10/2. Với hơn 1,65 tỷ cổ phiếu HPG sở hữu...

Điểm tin ngân hàng ngày 7/2: Sắp có lớp đào tạo phòng, chống tội phạm trên không gian mạng
Điểm tin ngân hàng ngày 7/2: Sắp có lớp đào tạo phòng, chống tội phạm trên không gian mạng
07/02/2025 Thương hiệu

Quỹ ngoại Amersham Industries Limited thoái vốn tại Sacombank; BIDV được người dân gửi thêm nhiều tiền nhất trong năm 2024; Ngân hàng kéo dài thời hạn cho vay mua ô tô,...

VietinBank đạt kết quả kinh doanh tích cực năm 2024
VietinBank đạt kết quả kinh doanh tích cực năm 2024
05/02/2025 Thị Trường

Quy mô tổng tài sản cuối năm 2024 là 2,4 triệu tỷ đồng, tăng 17,4% so với đầu năm; cho vay khách hàng đạt 1,7 triệu tỷ đồng, tăng 16,9% so với đầu năm…

Giá vàng thế giới tăng phi mã, vàng trong nước ra sao trước ngày vía Thần Tài?
Giá vàng thế giới tăng phi mã, vàng trong nước ra sao trước ngày vía Thần Tài?
02/02/2025 Thương hiệu

Giá vàng 9999 hôm nay (2/2) được DOJI niêm yết ở mức 86,9 triệu đồng/lượng mua vào và 88,9 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi ở cả hai chiều mua - bán so với hôm qua.

Moody’s công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm đối với Agribank
Moody’s công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm đối với Agribank
27/01/2025 Thương hiệu

Vừa qua, tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của Agribank ở mức Ba2 đối với các xếp hạng...

Vinamilk tặng hàng nghìn phần quà tết cho trẻ em, công nhân trước thềm năm mới Ất Tỵ
Vinamilk tặng hàng nghìn phần quà tết cho trẻ em, công nhân trước thềm năm mới Ất Tỵ
27/01/2025 Thương hiệu

Những ngày cận Tết Ất Tỵ 2025, Vinamilk dành tặng hơn 71.000 sản phẩm dinh dưỡng cùng nhiều quà tặng cho hàng nghìn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt...

Từ tiền lì xì đến hành động nhân ái: Cha mẹ dạy con lan toả yêu thương
Từ tiền lì xì đến hành động nhân ái: Cha mẹ dạy con lan toả yêu thương
24/01/2025 Thương hiệu

Với nhiều gia đình, tiền lì xì là dịp để gieo vào lòng con trẻ những bài học quý giá về quản lý tài chính, chi tiêu hợp lý và đặc biệt là tinh thần.

Petrovietnam và PVcomBank lần thứ hai liên tiếp đồng hành cùng thành phố Hà Nội tổ chức trình diễn ánh sáng nghệ thuật
Petrovietnam và PVcomBank lần thứ hai liên tiếp đồng hành cùng thành phố Hà Nội tổ chức trình diễn ánh sáng nghệ thuật
21/01/2025 Thương hiệu

Chào đón năm mới Ất Tỵ 2025, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và các công ty thành viên khác trong Tập đoàn...

Điểm tin ngân hàng ngày 14/1: Lãi suất huy động và lãi suất vay mua nhà có xu hướng tăng
Điểm tin ngân hàng ngày 14/1: Lãi suất huy động và lãi suất vay mua nhà có xu hướng tăng
14/01/2025 Thương hiệu

SHB cấp tín dụng đến 85% giá trị xe cho doanh nghiệp mua ô tô từ Kim Long Motor; Phó Tổng Giám đốc VIB đăng ký mua vào 2 triệu cổ phiếu ngân hàng;...

Dạy con quản lý tiền lì xì thông minh: CEO doanh nghiệp nổi tiếng tiết lộ bí quyết đắt giá
Dạy con quản lý tiền lì xì thông minh: CEO doanh nghiệp nổi tiếng tiết lộ bí quyết đắt giá
10/01/2025 Thương hiệu

CEO Landora Group Nguyễn Thị Trúc Quỳnh đã đúc kết được 2 từ khoá đắt giá giúp con trưởng thành trong quản lý tài chính ngay từ số tiền mừng tuổi...

Vinamilk mở đầu năm 2025 với loạt giải thưởng về thương hiệu, đổi mới sáng tạo
Vinamilk mở đầu năm 2025 với loạt giải thưởng về thương hiệu, đổi mới sáng tạo
08/01/2025 Thương hiệu

Mở đầu năm 2025 với các giải thưởng về thương hiệu, đổi mới, sáng tạo, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, chia sẻ về quá trình chuyển đổi...

Ngân hàng SeABank tập trung nâng cao năng lực đội ngũ nhân sự
Ngân hàng SeABank tập trung nâng cao năng lực đội ngũ nhân sự
31/12/2024 Thương hiệu

Trong hành trình 30 năm dựng xây và phát triển, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) luôn xác định nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi...

PVOIL được Forbes Việt Nam xác định giá trị 105 triệu USD, vào top 25 thương hiệu dẫn đầu
PVOIL được Forbes Việt Nam xác định giá trị 105 triệu USD, vào top 25 thương hiệu dẫn đầu
17/12/2024 Thương hiệu

Theo danh sách công bố và xếp hạng từ Forbes Việt Nam, Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOILl) được vinh danh trong top 25 Thương hiệu dẫn đầu năm 2024.

Vinhomes được vinh danh Nhà phát triển bất động sản nhà ở tốt nhất Việt Nam năm 2024 do tạp chí Euromoney bình chọn
Vinhomes được vinh danh Nhà phát triển bất động sản nhà ở tốt nhất Việt Nam năm 2024 do tạp chí Euromoney bình chọn
17/12/2024 Thương hiệu

Công ty Cổ phần Vinhomes (Mã CK: VHM) vừa được Tạp chí tài chính toàn cầu Euromoney vinh danh ở hạng mục danh giá Nhà phát triển bất động sản nhà ở tốt nhất...

Chiến lược ESG thành công: Vai trò quan trọng của hội đồng quản trị và ban quản lý
Chiến lược ESG thành công: Vai trò quan trọng của hội đồng quản trị và ban quản lý
16/12/2024 Thương hiệu

Để ESG thực sự trở thành một phần của chiến lược, doanh nghiệp cần bắt đầu từ việc đặt mục tiêu rõ ràng, cụ thể và có thể đo lường được...

Quản lý ô nhiễm và chất thải: Nền tảng phát triển bền vững
Quản lý ô nhiễm và chất thải: Nền tảng phát triển bền vững
16/12/2024 Thương hiệu

Khi nền kinh tế toàn cầu phát triển, vấn đề ô nhiễm và chất thải đang trở thành một trong những thách thức lớn nhất đối với môi trường và sức khỏe con người.

Xu thế không thể thiếu trong quản trị nhân sự hiện đại
Xu thế không thể thiếu trong quản trị nhân sự hiện đại
16/12/2024 Thương hiệu

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cạnh tranh ngày càng gay gắt, người lao động đã không còn chỉ là lực lượng vận hành mà trở thành một phần không thể thiếu...

Chuyển đổi doanh nghiệp xanh: Định hướng ESG để phát triển bền vững
Chuyển đổi doanh nghiệp xanh: Định hướng ESG để phát triển bền vững
16/12/2024 Thương hiệu

Việc chuyển đổi của doanh nghiệp không còn là lựa chọn mà đã trở thành yếu tố sống còn để duy trì khả năng cạnh tranh và đáp ứng kỳ vọng ngày càng...

ESG – Chìa khóa vàng cho sự phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới
ESG – Chìa khóa vàng cho sự phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới
16/12/2024 Thị Trường

Được nhắc đến lần đầu tiên trong một báo cáo tài chính giữa những năm 2000, ESG đã nhanh chóng trở thành kim chỉ nam cho sự phát triển bền vững...

VnFinance
vnfinance.vn
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance