VnFinance
Thứ sáu, 17/02/2023, 10:55 AM

USDT là gì? Có nên đầu tư vào đồng USDT trong năm 2023?

USDT là gì? Thị trường tiền điện tử vốn diễn biến thất thường, một đồng coin / token có thể tăng giảm vài chục thậm chí vài trăm phần trăm chỉ trong một thời gian ngắn. Để ứng phó lại với biến động cực mạnh này, người ta đã cho ra đời USDT.

Minh họa USDT 

Vậy chính xác thì đồng USDT là gì? Vì sao cần sở hữu USDT song song với một số loại tiền điện tử khác. Có thể mua USDT ở địa chỉ nào? Có nên đầu tư vào đồng USDT hay không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. 

USDT là gì?

USDT hay Tether thực chất là một loại tiền điện tử bình ổn giá gắn với đồng đô la Mỹ USD. Theo đó, cứ 1 USDT lại ứng với giá trị 1 USD. Đồng USDT được phát hành lần đầu trên blockchain của Bitcoin, cụ thể là qua lớp giao thức tùy chỉnh Omni. 

USDT là gì? 

Từng đơn vị USDT ứng với 1 USDT theo quy định dự trữ bắt buộc của Tether Limited. Và USDT cũng chỉ giao dịch thông qua sự kiểm soát của nền tảng dự trữ Tether Limited.

Đồng USDT mang đầy đủ bản chất của một loại tiền kỹ thuật số tương tự như Bitcoin và hầu hết Alticoin khác. Bạn có thể dùng USDT để thanh toán sản phẩm dịch vụ cho các nền tảng hỗ trợ USDT. Ngoài ra, đồng USDT còn đóng vai trò như một loại tiền tệ chung cùng với BTC, ETH mua những loại tiền điện tử vốn hóa thấp. 

USDT thường xuyên nằm trong top tiền điện tử thời hiệu vốn hóa lớn nhất thị trường. Tuy rằng giá trị không biến động mạnh nhưng đồng USDT lại rất cần thiết với người đầu tư tiền điện tử. Nó đóng vai trò như một đồng tiền bình ổn giá, bảo toàn giá trị tài sản cho nhà đầu tư. 

USDT ra đời với mục đích gì? 

Bên cạnh khái niệm USDT là gì, bạn cũng nên tham khảo qua mục đích ra đời của loại tiền điện tử đặc biệt này. 

USDT ra đời với mục đích thúc đẩy thanh toán xuyên quốc gia

Sự ra đời của đồng USDT giúp cho quá trình luân chuyển tiền tệ xuyên quốc gia trở lên thuận lợi hơn. Người dùng lúc này đã có thêm một loại tiền điện tử bình ổn giá giá trị tương tự như đồng đô la nhưng lại giao dịch thuận lợi hơn. Tính chất của USDT tương tự như phần lớn loại tiền điện tử khác nhưng mà giá trị của nó lại luôn gắn với đồng USD. 

USDT được áp dụng quy trình dự trữ Proof of Reserves Process đảm bảo tính minh bạch. Tất cả người dùng trên toàn cầu đều luôn dễ dàng kiểm tra số lượng USDT phát hành trên toàn mạng lưới blockchain. 

Số lượng USDT không bao giờ vượt quá số lượng đồng đô la USD lưu hành trên toàn cầu. Điều này đảm bảo giá trị của USDT không bị mất giá mà luôn đeo theo giá trị thực tế của đồng đô la. 

Cụ thể thì số lượng đồng USDT lúc nào cũng phải bằng số lượng USD lưu trữ trong hệ thống tài khoản Tether Limited. Hoạt động mua bán USD của người dùng trên toàn cầu đều được kiểm soát chặt chẽ bởi hệ thống Tether Limited.

Tether Limited luôn định kỳ báo cáo số dư tài khoản USD trên nền tảng web Transparency. Tất cả chuyên gia kiểm toán trên toàn thế giới đều có quyền truy cập, kiểm tra tính chính xác của báo cáo. 

Mô tả chung cách thức giao dịch với đồng USDT

Cách thức giao dịch chung với đồng USDT thường diễn ra theo 5 bước cơ bản. Cụ thể như:

Bước 1: Người dùng cần dùng tiền pháp định mua số lượng USDT theo yêu cầu sử dụng. 

Bước 2: Mỗi Tether lại tạo ra 1 token tương tự. Giá trị của 1 đồng USDT luôn phải bằng 1 USD. 

Bước 3: Người dùng sử dụng USDT thanh toán trên các nền tảng chấp đồng USDT. Hiện nay, đồng USDT đang được ứng dụng khá rộng rãi. 

Bước 4: Người dùng có thể bán đồng USDT để thu về tiền pháp định trường hợp không còn nhu cầu lưu trữ, sử dụng. 

Bước 5: Trường hợp bán cho Tether, bạn sẽ nhận về số tiền tương ứng. Còn số USDT bán cho Tether đều bị tiêu hủy vĩnh viễn. 

Vì sao nên đầu tư vào USDT trong năm 2023? 

USDT không hẳn là một khoản đầu tư mà nó tương tự như một tài sản bình ổn thể, bảo toàn giá trị tài sản cho nhà đầu tư tiền số. Khi đầu tư Bitcoin hay bất kỳ loại tiền điện từ nào khác bạn hãy luôn dự trữ một lượng USDT nhất định. 

USDT hỗ trợ bảo toàn giá trị tài sản cho nhà đầu tư

Bởi bản chất neo theo giá trị đồng USD nên đồng USDT gần như không bao giờ bị mất giá. Nó thích hợp sử dụng như một loại tiền tệ thanh toán chung hỗ trợ giao dịch mua bán loại tiền điện tử khác. 

Những loại tiền bình ổn giá như USDT được phát hành ngày càng nhiều. Tuy nhiên, USDT vẫn giữ vững vị thế hàng đầu, sở hữu vốn hóa lớn nhất thị trường. 

Nói chung, dự trữ USDT chính là cách giúp bạn ứng phó với tình trạng biến động giá cực mạnh trên thị trường tiền điện tử. Từ đó, hỗ trợ nhà đầu tư bảo toàn tài sản một cách hiệu quả hơn. 

Cập nhật phí giao dịch với đồng USD 

Phí giao dịch với đồng USDT tùy thuộc vào từng nền tảng. Nếu giao dịch trên ví Tether.to và nền tảng blockchain liên kết với Tether thì người dùng không cần trả phí. Bởi Tether cam kết hỗ trợ chi phí giao dịch USDT từ ví Tether. Bạn chỉ cần trả phí giao dịch nếu gửi USDT ra nền tảng ví bên ngoài Tether.

Phí giao dịch USDT thay đổi tùy thuộc từng nền tảng

Mức phí giao dịch trên nền tảng ngoài Tether còn phụ thuộc vào từng thời điểm. Chẳng hạn nếu giao dịch trong thời gian cao điểm, phí giao dịch sẽ cao hơn bình thường. 

Để mua bán USDT người dùng có thể chọn 1 số sàn giao dịch uy tín nhất trên thị trường hiện nay như Binance, Huoibi, OKex. Đặc biệt nếu bạn là người mới tham gia có thể lựa chọn sàn MuaBanUsdt.IO- Sàn giao dịch mua bán USDT uy tín số 1, thao tác đơn giản, nhanh chóng.

Tại  MuaBanUsdt.IO bạn còn có thể mua USDT nạp vào  sàn phổ biến nhất hiện nay như nạp Cryptech, Bitmeta.

Kết luận 

USDT là gì? Tiền điện tử USDT có giá trị luôn gắn liền với đồng đô la. Đây là loại tiền điện tử hỗ trợ nhà đầu tư bảo toàn giá trị tài sản, sử dụng mua bán giao dịch với nhiều loại coin/token khác. Trường hợp cần mua bán USDT nhanh chóng, bạn hãy theo lựa chọn sàn MuaBanUsdt.IO.

Trang Bùi


VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance