VnFinance
Thứ hai, 20/07/2020, 16:46 PM

VietinBank đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt

VietinBank tích cực đầu tư, ứng dụng công nghệ hiện đại, triển khai mạnh mẽ các sản phẩm, dịch vụ thanh toán đa dạng cung ứng cho tất cả các phân khúc khách hàng.

Ngân hàng tiên phong phát triển thanh toán không dùng tiền mặt

Là ngân hàng đi đầu trong quá trình xây dựng Chính quyền điện tử và thành phố thông minh, VietinBank đã tích hợp thành công giải pháp Thanh toán dịch vụ công trực tuyến tại 12 tỉnh/thành phố.

Trên cơ sở đó, VietinBank được Văn phòng Chính phủ lựa chọn là Ngân hàng hợp tác xây dựng giải pháp thanh toán trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, đồng thời hợp tác làm Ngân hàng thanh toán cho các trung gian thanh toán, thực hiện tiếp nhận và xử lý các giao dịch cho khách hàng trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Giải pháp hiện nay đã đáp ứng dịch vụ thu phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông; nộp thuế; nộp phí, lệ phí dịch vụ công và đang tiếp tục mở rộng về phạm vi bao phủ tại các tỉnh/thành phố theo lộ trình triển khai của các bộ, ban, ngành.

Luôn nắm bắt kịp thời sự thay đổi cơ chế chính sách, VietinBank đã phối hợp với Kho bạc Nhà nước (KBNN) triển khai Nghị định 11/2020/NĐ-CP tạo cơ sở pháp lý và xây dựng hệ thống đáp ứng thu ngân sách Nhà nước (NSNN) trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, các trung gian thanh toán cũng như chuẩn bị cho việc triển khai kiểm soát chi điện tử của hệ thống KBNN. Đồng thời, VietinBank phối hợp với Tổng cục Hải quan và TP. Hải phòng triển khai thu phí hạ tầng cảng biển trên Cổng thanh toán điện tử của Tổng cục Hải quan tại TP. Hải Phòng (khởi đầu là việc mở rộng thu phí, lệ phí liên quan đến hàng hóa xuất nhập khẩu cho các bộ ngành có kết nối với Cổng một cửa Quốc gia).

Nhằm cải cách thủ tục hành chính nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH), VietinBank triển khai kết nối thanh toán điện tử song phương với BHXH Việt Nam và các cơ quan BHXH tại 63 tỉnh/thành phố trên cả nước. Bằng việc ứng dụng công nghệ thanh toán hiện đại, giao dịch nộp tiền BHXH được thực hiện nhanh chóng, chính xác, ghi nhận nghĩa vụ tức thời cho người tham gia bảo hiểm.

Đây chính là nền tảng để tiếp tục cung ứng dịch vụ nộp bảo hiểm trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của BHXH Việt Nam và Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Khách hàng trải nghiệm phương thức thanh toán không dùng tiền mặt củaVietinBank


VietinBank phát triển nhiều tiện ích, các phương thức giao dịch mới trên ứng dụng Dịch vụ Ngân hàng điện tử dành cho khách hàng cá nhân và tổ chức phù hợp với nhu cầu thực tế. Đặc biệt phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử với ứng dụng trên Smart phone (iPay Lifestyles), cập nhật nhiều tính năng đa dạng, tiện ích áp dụng công nghệ bảo mật hiện đại giúp khách hàng dễ dàng thực hiện giao dịch nhanh chóng, tiện lợi, an toàn.

“Bây giờ với ứng dụng VietinBank iPay mobile, khách hàng có thể sử dụng nhiều tiện ích từ chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm... Không chỉ tập trung vào dịch vụ ngân hàng, chúng tôi còn cung cấp nhiều dịch vụ khác, ví dụ khách hàng có thể ngồi tại nhà, vào ứng dụng VietinBank iPay mobile để mua sắm tại siêu thị Vinmart, thanh toán tại ứng dụng và nhận hàng sau một thời gian ngắn.

Khách hàng cũng có thể mua vé xem phim, đặt phòng khách sạn, mua vé máy bay, mua bảo hiểm, đầu tư chứng khoán và nhiều dịch vụ khác. Đây cũng là định hướng chiến lược của VietinBank, làm sao chỉ thông qua chiếc điện thoại di động, khách hàng có thể thực hiện tất cả dịch vụ phục vụ đời sống hàng ngày, không chỉ là ngân hàng, mà còn là mua sắm, y tế, giáo dục, giải trí,….Và khi khách hàng thấy tiện dụng, an toàn thì khách hàng sẽ không muốn dùng tiền mặt”, đại diện ngân hàng cho biết.

Đa dạng các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt

Là ngân hàng tiên phong trong việc cung ứng các giải pháp thanh toán hiện đại trên thị trường, VietinBank đã tập trung nguồn lực để đẩy mạnh triển khai các giải pháp thanh toán hàm lượng công nghệ cao, đáp ứng xu hướng thanh toán mới, mang lại sự thuận tiện nhất cho khách hàng.

Đối với dịch vụ thanh toán hóa đơn, hiện nay VietinBank đã kết nối thanh toán cho 05 Tổng Công ty điện lực với hơn 530 công ty Điện lực thành viên, gần 60 Công ty nước, các Công ty viễn thông, Truyền hình lớn trên toàn quốc, hỗ trợ khách hàng thanh toán cước phí dịch vụ điện, nước, viễn thông, truyền hình,… thông qua đa dạng các kênh giao dịch như trích nợ tự động, Internet Banking, QRPay và bất kỳ quầy giao dịch của VietinBank trên toàn quốc.

Trong lĩnh vực y tế, giáo dục, VietinBank cung cấp đa dạng các giải pháp thanh toán cho các bệnh viện và nhà trường, từ các giải pháp đơn giản như chuyển tiền, POS, QRCode tĩnh,… đến các giải pháp công nghệ cao, liên kết hệ thống giữa ngân hàng và bệnh viện, nhà trường như: QRCode động, thanh toán trực tuyến qua Website/Mobile App, Thanh toán viện phí qua Thẻ khám bệnh… Các giải pháp hỗ trợ khách hàng có thể thanh toán viện phí, học phí không dùng tiền mặt mọi lúc, mọi nơi, bằng mọi phương tiện thanh toán từ tiền mặt, tài khoản, thẻ, QRCode…

“Một trong những việc mà VietinBank thúc đẩy không dùng tiền mặt đó là dịch vụ thanh toán viện phí. Chúng tôi cung cấp một loại thẻ khám bệnh vừa là thẻ bệnh viện vừa là thẻ thanh toán, giúp cho người dân chi trả ngay lập tức khi khám bệnh, tiết kiệm thời gian xếp hàng chờ thanh toán, chờ khám bệnh, giúp giảm tải và tiết kiệm nhân sự cho bệnh viện.

Đối với những người nhập viện mà không có thẻ của VietinBank, VietinBank phối hợp với bệnh viện phát hành loại thẻ sử dụng ngay lúc đó có chức năng vừa là thẻ bệnh nhân của bệnh viên vừa có chức năng thanh toán viện phí”, theo đại diện lãnh đạo VietinBank.

Đến nay, VietinBank đã triển khai thanh toán, thu hộ học phí với hơn 130 bệnh viện và hơn 260 nhà trường trên cả nước. Đặc biệt giải pháp thanh toán viện phí qua Thẻ khám bệnh đã triển khai thành công tại gần 30 Bệnh viện lớn trên toàn quốc, tiêu biểu như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, Bệnh viện Từ Dũ TP. HCM, Bệnh viện Đại học Y dược Huế, Bệnh viện Đa Khoa Vinh...

VietinBank cũng phối hợp chặt chẽ với Cục Công nghệ thông tin - Bộ Y tế xây dựng chuẩn kết nối thanh toán giữa ngân hàng và phần mềm quản lý bệnh viện; xây dựng chuẩn thông tin mã QR Y tế; phối hợp đoàn công tác của Cục Công nghệ thông tin - Bộ Y tế khảo sát và tư vấn giải pháp thanh toán viện phí không dùng tiền mặt ở: Bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội…

Bên cạnh đó, VietinBank đã kết nối với các hãng hàng không, các đơn vị quản lý tòa nhà… để cung cấp đa dạng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt đến người dân như thanh toán vé máy bay, thanh toán phí dịch vụ khu chung cư…

Trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển kết nối thanh toán trực tiếp với các doanh nghiệp, nhà cung cấp thuộc các mảng tiềm năng như: Bán lẻ, Bất Động sản, Giao thông…, để phát triển đa dạng hệ sinh thái của VietinBank, đẩy mạnh cung ứng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán với các chức năng, tiện ích được liên tục cải tiến, linh hoạt phù hợp với xu hướng thanh toán mới, hiện đại trên thị trường và theo định hướng phát triển thanh toán điện tử của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

 

 

Theo Xuân Hương/VTCNews

 

 

Link nguồn: https://vtc.vn/vietinbank-day-manh-phat-trien-thanh-toan-khong-dung-tien-mat-ar558714.html

 


Một nhà băng tư nhân sắp tăng vốn điều lệ gấp đôi, chia cổ tức năm 2023 tỷ lệ 115%
Một nhà băng tư nhân sắp tăng vốn điều lệ gấp đôi, chia cổ tức năm 2023 tỷ lệ 115%

Techcombank (TCB) sẽ trình ĐHĐCĐ 2024 phương án chi trả cổ tức 15% bằng tiền và thưởng cổ phiếu tỷ lệ 1:1. Cùng đó, nhà băng này sẽ trình phương án tăng vốn điều lệ từ 35.225,1 tỷ đồng lên 70.450,2 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu.

MBS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 36% năm 2024
MBS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 36% năm 2024

Sáng ngày 28 3, Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (mã chứng khoán: MBS) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024. Một số nội dung được chú ý là MBS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 36% năm 2024.

Giải mã cơn sốt chung cư
Giải mã cơn sốt chung cư

Từng một thời bị giới đầu tư “hắt hủi” vì gần như không tăng giá hoặc tăng rất chậm, đột nhiên từ giữa năm 2023 sang đầu năm 2024,...

Tin ngân hàng ngày 28/3: OCB dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20% trong năm 2024
Tin ngân hàng ngày 28/3: OCB dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20% trong năm 2024

VietinBank sắp rao bán ba thửa đất tại Vĩnh Long; Eximbank nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc; VPBank đồng loạt tăng lãi suất tiết kiệm ở tất cả kỳ hạn…

Giá vàng hôm nay (28/3): Đồng loạt tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (28/3): Đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (28/3) tăng khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát sắp được công bố của Mỹ. Tại thị trường trong nước,...

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/3: Đồng USD nhích nhẹ
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/3: Đồng USD nhích nhẹ

Diễn biến trên thị trường Mỹ, ​​​​​​​chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,08%...

Giá vàng liên tiếp tăng vọt lên sát đỉnh lịch sử
Giá vàng liên tiếp tăng vọt lên sát đỉnh lịch sử

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 12 USD/ounce lên gần mức 2.192 USD/ounce...

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển...

Cần quy định không cho ngân hàng thương mại bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Cần quy định không cho ngân hàng thương mại bán bảo hiểm liên kết đầu tư

Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức,...

Tin ngân hàng ngày 27/3: LPBank dự kiến mua 20 triệu cổ phiếu của công ty chứng khoán
Tin ngân hàng ngày 27/3: LPBank dự kiến mua 20 triệu cổ phiếu của công ty chứng khoán

SHB điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm; VIB đặt mục tiêu lãi trước thuế 2024 tăng 13%… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến
SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó...

NHNN hút về gần 156.000 tỷ đồng qua kênh tín phiếu
NHNN hút về gần 156.000 tỷ đồng qua kênh tín phiếu

Kể từ khi khởi động lại kênh tín phiếu, NHNN đã hút về tổng cộng gần 156.000 tỷ đồng thanh khoản và vẫn chưa có động thái bơm thêm.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/3: Đồng USD hồi phục nhẹ trong khi chờ đợi chính sách tiền tệ mới từ Fed
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/3: Đồng USD hồi phục nhẹ trong khi chờ đợi chính sách tiền tệ mới từ Fed

Diễn biến trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,07%,...

Giá vàng tiếp tục tăng cao, SJC duy trì mức trên 80 triệu đồng/lượng
Giá vàng tiếp tục tăng cao, SJC duy trì mức trên 80 triệu đồng/lượng

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (27/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 5 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC...

Ngân hàng làm gì để khơi thông tín dụng?
Ngân hàng làm gì để khơi thông tín dụng?

Để đẩy mạnh tín dụng, theo các ngân hàng thương mại, lãi suất huy động đều đang rất thấp, là cơ sở để các ngân hàng tính toán thực hiện các gói tín dụng...

OCB công bố tài liệu trước đại hội với nhiều nội dung quan trọng năm 2024
OCB công bố tài liệu trước đại hội với nhiều nội dung quan trọng năm 2024

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE:OCB) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 bao gồm kế hoạch kinh doanh, phương án tăng vốn điều lệ, cùng nhiều nội dung...

SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?
SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?

Năm 2023, cơ cấu dư nợ cho vay theo ngành nghề kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - Mã: SSB) ghi nhận thay đổi với hàng loạt sổ đỏ thế chấp.

Tin ngân hàng ngày 26/3: Standard Chartered dự báo GDP quý I của Việt Nam đạt 6,1%
Tin ngân hàng ngày 26/3: Standard Chartered dự báo GDP quý I của Việt Nam đạt 6,1%

Sacombank được Moody's nâng bậc nhiều chỉ số xếp hạng tín nhiệm; Eximbank ưu đãi chuyển tiền lớn nhất cho khách hàng cá nhân;...

BIDV đề xuất giải pháp tài chính thúc đẩy phát triển bền vững
BIDV đề xuất giải pháp tài chính thúc đẩy phát triển bền vững

Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance