VietinBank triển khai thúc đẩy kinh doanh theo vùng kinh tế
Trung tâm Khách hàng phía Nam là giải pháp đột phá nằm trong chiến lược phát triển tổng thể và dài hạn của VietinBank - chiến lược phát triển theo vùng. Trung tâm là đại diện của VietinBank tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, giúp VietinBank chủ động, linh hoạt trong công tác quản lý, phát triển khách hàng; gần gũi, hỗ trợ tối đa các chi nhánh, thúc đẩy phát triển hoạt động kinh doanh của ngân hàng theo đúng định hướng, chiến lược, chủ động và hiệu quả.
Thực hiện chiến lược phát triển theo vùng
Các vùng kinh tế trọng điểm (KTTĐ) đã đóng góp quan trọng vào tốc độ tăng trưởng chung của nền kinh tế; bình quân hàng năm giai đoạn 2011 - 2019, cả 4 vùng KTTĐ đóng góp 72,95% vào tốc độ tăng bình quân GDP của toàn bộ nền kinh tế.
Quy mô kinh tế của các vùng kinh tế trọng điểm ngày càng lớn trong GDP cả nước. Cứ 1% tăng trưởng của 4 vùng KTTĐ sẽ làm GDP của toàn bộ nền kinh tế tăng 0,61%.
Nổi bật là vùng KTTĐ Bắc Bộ và vùng KTTĐ phía Nam, trong giai đoạn 2011 - 2019, quy mô tổng sản phẩm trên địa bàn của 2 vùng chiếm tỷ trọng hơn 61% trong GDP, là các vùng “trọng điểm” trong “trọng điểm”.
Tuy nhiên, các vùng KTTĐ chưa phát huy hết tiềm năng, lợi thế sẵn có, đồng thời hiện đang đối mặt với một số thách thức.
Trong cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 trực tuyến với các địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo đẩy mạnh tăng trưởng ở các đô thị lớn, vùng kinh tế trọng điểm là đầu tàu phát triển, nhất là khu vực thành phố Hồ Chí Minh, chú trọng thực hiện đồng bộ, hiệu quả đảm bảo an sinh xã hội, việc làm và thu nhập cho người lao động; hỗ trợ hiệu quả doanh nghiệp, các ngành kinh tế.
Đón đầu sự phát triển kinh tế vùng, VietinBank đã nghiên cứu và thành lập Trung tâm Khách hàng phía Nam đặt tại TP. HCM. Đây sẽ là bước phát triển đột phá, là động lực thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động kinh doanh của VietinBank tại khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.
Mô hình và cơ chế hoạt động của Trung tâm đã và đang mang đến rất nhiều lợi ích cho các thành phần kinh tế, các doanh nghiệp; đặc biệt là giảm tải thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian xét duyệt cung cấp vốn kịp thời cho nhu cầu sản xuất kinh doanh đặc thù của địa bàn TP. HCM và các tỉnh Đông Nam bộ.
Đây là điều kiện quan trọng để VietinBank tiếp tục nghiên cứu để phát triển mô hình này trong các vùng kinh tế, các địa phương; tiếp tục tạo dựng những lợi thế cạnh tranh bền vững cho VietinBank để tiếp tục bứt phá trong chặng đường phát triển sắp tới.
Nỗ lực “vượt sóng” để vươn lên
Ra đời trong hoàn cảnh khó khăn của đại dịch Covid-19 nhưng điều đó không làm cản bước tiến phát triển của Trung tâm. Ngay khi được giao trọng trách, toàn thể Ban lãnh đạo và cán bộ Trung tâm đã có sự phân công khoa học và tập trung cao độ cho nhiều công tác nhằm kiện toàn và ổn định bộ máy hoạt động của Trung tâm cũng như đảm bảo tính liên tục trong hoạt động kinh doanh của khách hàng, chi nhánh trên địa bàn.
Trong 6 tháng đầu năm 2020, Trung tâm Khách hàng phía Nam đã nhanh chóng xây dựng mục tiêu và định hướng kế hoạch hành động. Cùng với đó là công tác kiện toàn nhân sự, định biên, tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên và mô hình tổ chức hoạt động tại các phòng phát triển kinh doanh theo hướng quản lý theo chiều dọc. Trung tâm đồng hành cùng phân khúc kinh doanh, đảm bảo triển khai các chiến lược/chương trình theo định hướng của phân khúc tại Trụ sở chính và Quản lý theo chiều ngang, đồng hành cùng chi nhánh.
Bên cạnh đó, Trung tâm cũng xây dựng cơ chế phối hợp, hoàn thiện quy trình phối hợp với các đơn vị kinh doanh, nắm bắt địa bàn, truyền thông định hướng của Ban Lãnh đạo đến các chi nhánh. Trung tâm cũng chủ động tìm kiếm và tư vấn cơ hội kinh doanh cho các chi nhánh, thường xuyên phối hợp với Khối Nhân sự đánh giá chất lượng đội ngũ bán hàng trên địa bàn.
Nhờ những nỗ lực không ngừng và xác định cách làm đúng đắn, tập trung tối đa nguồn lực cho các mục tiêu chính và ngắn hạn. Tháng 6/2020, Trung tâm thực hiện vượt kế hoạch tăng trưởng dư nợ được giao, phục hồi dư nợ sau ảnh hưởng của dịch bệnh trong các tháng đầu năm. Riêng trong tháng 6/2020, dư nợ KHDN tăng 10.311 tỷ đồng, dư nợ KH bán lẻ tăng 2.208 tỷ đồng so với đầu tháng.
TP. Hồ Chí Minh và Đông Nam bộ đóng góp hơn 50% vào tăng trưởng dư nợ tháng 6/2020 của Khối KHDN và 33% vào tăng trưởng dư nợ của Khối Bán lẻ. Nguồn vốn bình quân và CASA bình quân KHDN tăng trưởng khá tốt.
Khu vực 7 đứng đầu về tăng trưởng dư nợ bán lẻ 6 tháng đầu năm, tỷ lệ hoàn thành chỉ tiêu dư nợ bình quân cao hơn bình quân toàn hàng.
Trong thời gian tới, Trung tâm Khách hàng phía Nam sẽ tiếp tục thực hiện Đồng hóa năng lực các trưởng phòng kinh doanh trên địa bàn TP. HCM để chia sẻ, đánh giá, phản hồi, khen thưởng và tìm ra các bài học có giá trị, mức độ thành công cao nhất để đưa bài học này về các chi nhánh khác trên địa bàn; hỗ trợ, theo dõi liên tục quá trình thực hiện nhằm đồng hóa năng lực bán, tạo ra sự đồng đều về năng lực, đoàn kết, hỗ trợ cùng phát triển. Trung tâm sẽ trực tiếp khai thác tổng thể nhóm khách hàng TOP và Bán mẫu trực tiếp cho chi nhánh.
Kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2020 là tiền đề để Trung tâm có sức bật mạnh mẽ trong 6 tháng cuối năm. Trung tâm Khách hàng phía Nam tiếp tục nỗ lực triển khai hiệu quả, thực hiện tốt công tác đầu tàu dẫn dắt hoạt động kinh doanh tại địa bàn phía Nam đi đúng định hướng và đạt được kỳ vọng của Ban Lãnh đạo VietinBank.
Theo Linh Chi/Báo Công Thương
Link nguồn: https://congthuong.vn/vietinbank-trien-khai-thuc-day-kinh-doanh-theo-vung-kinh-te-140395.html
ACB chuẩn bị sản xuất vàng miếng, mở rộng hoạt động kinh doanh vàng
Với việc chuẩn bị xin cấp phép sản xuất vàng miếng, ACB nhiều khả năng sẽ trở thành một trong những ngân hàng thương mại tiên phong tham gia vào lĩnh vực...
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Agribank duy trì lãi suất huy động cho khách hàng cá nhân
Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến đáng chú ý liên quan...
PVcomBank hợp tác với Viện Y học Phóng xạ và U bướu Quân đội thúc đẩy chuyển đổi số trong y tế quân đội
Chiều ngày 02/10/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Viện Y học Phóng xạ và U bướu Quân đội đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác...
14 năm liên tiếp Sacombank giữ vững danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam
Vừa qua, tại Lễ công bố và vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ 22 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức, Sacombank tiếp tục được vinh danh...
Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thông tin số tài khoản tại Agribank tiếp nhận ủng hộ đồng bào...
Những ngày vừa qua, cơn bão số 10 (có tên quốc tế là Bualoi) đã đổ bộ vào nhiều tỉnh, thành phố Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ với sức gió mạnh, mưa lớn,...
VietinBank chi hơn 2.400 tỷ đồng trả cổ tức tiền mặt
Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank, mã: CTG) vừa công bố nghị quyết về việc chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt.
HDBank phát hành thành công 50 triệu USD trái phiếu xanh quốc tế
Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) vừa phát hành thành công 50 triệu USD trái phiếu xanh...
SeABank nhận giải ngân toàn bộ 80 triệu USD từ FMO và Proparco
Ngày 02/10/2025 - Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp (Proparco) và Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan (FMO) thực hiện giải ngân toàn bộ 80 triệu...
SHB lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về phương án tăng vốn điều lệ năm 2025
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) thông báo 16/10/2025 là ngày đăng ký cuối cùng để chốt danh sách cổ đông lấy ý kiến bằng văn bản...
Sacombank có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất 2025
Sacombank vinh dự vào Top 3 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất năm 2025, thuộc nhóm tài chính vốn hóa lớn (Financial Large Cap),...
PVcomBank triển khai gói tín dụng địa bàn cho khách hàng vay sản xuất kinh doanh
Từ tháng 9/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai gói tín dụng đặc thù địa bàn dành cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp siêu nhỏ...
Shinhan Bank: Tổng tài sản vượt mốc 200.000 tỷ đồng, "hút" về hơn 120.000 tỷ đồng tiền gửi khách hàng
Tính đến cuối tháng 6/2025, Shinhan Bank – ngân hàng 100% vốn nước ngoài ghi nhận tổng tài sản vượt mốc 200.000 tỷ đồng...
Hé lộ lợi nhuận quý III/2025 tại loạt "ông lớn" ngân hàng
Chứng khoán MBS dự báo lợi nhuận sau thuế quý III/2025 tại các ngân hàng niêm yết sẽ tăng khoảng 21,5% so với cùng kỳ, khả quan hơn so với mức tăng 18,7%...
SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần đầu tiên ra mắt ấn phẩm độc lập Báo cáo Phát triển bền vững...
Vietbank nửa đầu năm 2025: Lợi nhuận giảm 21%, chất lượng nợ cải thiện
Dù kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) sụt giảm 21% nhưng chất lượng nợ của nhà băng này được cải thiện khá tích cực.
BIDV SmartBanking X lập kỷ lục Việt Nam
Tối 27/9/2025, tại TP HCM, trong khuôn khổ sự kiện âm nhạc - công nghệ “BIDV Music Festival - The Emerald X”,...
BAC A BANK – Dấu ấn tiên phong đồng hành cùng nông nghiệp công nghệ cao, kiến tạo phát triển bền vững
Trong bối cảnh nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước cơ hội chuyển mình mạnh mẽ nhờ ứng dụng công nghệ cao, vai trò của các tổ chức tài chính không...
SHB chính thức nâng vốn điều lệ lên 45.942 tỷ đồng
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) mới đây đã có quyết định về việc sửa đổi nội dung về vốn điều lệ tại Giấy phép thành lập và hoạt động...
KienlongBank tung chính sách ưu đãi đột phá, tiếp sức OCOP Đồng bằng Sông Cửu long
Tham gia Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long 2025 ở An Giang, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) mang đến nhiều giải pháp tài chính ưu đãi...