VnFinance
Thứ ba, 05/07/2022, 15:21 PM

Vinamilk chia sẻ mô hình “Green Farm” - Bước tiến về phát triển bền vững của ngành sữa tại Hội nghị toàn cầu

Từ 14 -16/6/2022, Hội nghị sữa toàn cầu lần thứ 15 đã được tổ chức tại Pháp, với sự tham dự của gần 200 tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới với nhiều báo cáo...

Bước tiến về phát triển bền vững của ngành sữa tại Việt Nam và Đông Nam Á

Những năm gần đây, đặc biệt là sau giai đoạn biến động do đại dịch, chủ đề phát triển bền vững tại tất cả mọi lĩnh vực, trong đó có ngành sữa đã được thế giới quan tâm hơn bao giờ hết. Tại Hội nghị sữa toàn cầu 2022, đã có hơn 20 bài trình bày, tham luận được chia sẻ đến từ nhiều quốc gia có ngành sữa phát triển, dẫn đầu về các xu hướng tiên tiến trên thế giới, trong đó nổi bật với chủ đề phát triển bền vững.

Việt Nam, cũng như các quốc gia khác ở Đông Nam Á, vốn không có điều kiện tự nhiên thuận lợi về chăn nuôi bò sữa. Hơn nữa, các thực hành phát triển bền vững trong ngành sữa cần sự đầu tư rất lớn cùng nhiều kinh nghiệm cũng đang tạo ra không ít thách thức cho doanh nghiệp khi vận dụng. Chính vì vậy, bài chia sẻ về "Green Farm - Bước tiến về phát triển bền vững của ngành sữa tại Việt Nam và Đông Nam Á” từ Vinamilk đã nhận được sự chú ý và tạo ấn tượng với Hội nghị, như một nỗ lực và sự tiên phong trong xu hướng chung của khu vực và trên thế giới.

1
2
Ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing chia sẻ về câu chuyện của "Green Farm” tại hội nghị

Ông Richard Hall - Chủ tịch Hội nghị sữa toàn cầu 2022 cho biết: "Trong 25 năm trở lại đây, hai chủ đề được quan tâm nhiều nhất là sức khỏe và bền vững. Phát triển bền vững ngày càng trở nên quan trọng, và ngành sữa toàn cầu luôn có những câu chuyện tuyệt vời để kể và nỗ lực để có thể đạt được các thành công lớn hơn.”

Nhận định thêm về chia sẻ của đại diện Việt Nam, Vinamilk, ông Richard Hall cho biết đã học được nhiều về mô hình "Green Farm” cũng như từ các chia sẻ tại hội nghị hôm nay. "Tôi rất ấn tượng với chia sẻ của Vinamilk, một trong những công ty sữa hàng đầu trên thế giới cũng như một trong những công ty đang thực hiện những chương trình phát triển bền vững rất tốt. Tôi rất mong đến lúc mà các trang trại tại Việt Nam và nhiều nơi tại Châu Á đều trở thành những "Green farm” vì đây thực sự là một mô hình rất tiên tiến” - ông Richard Hall chia sẻ.

ong-richard-hall-va-cac-d
Ông Richard Hall và các đại diện Vinamilk trao đổi thêm về mô hình Green Farm đã được Vinamilk xây dựng tại Việt Nam

Trong bài trình bày của mình, đại diện Liên đoàn sữa thế giới IDF cho rằng khía cạnh về phát triển bền vững, như nông nghiệp tái tạo, phúc lợi động vật, trung hoà carbon sẽ là các ưu tiên hàng đầu của ngành sữa trên toàn cầu và nhận định rằng Vinamilk đang đi đúng hướng, đặc biệt khi nhu cầu sử dụng sữa tại Việt Nam đang ngày càng tăng.

4
Phát triển bền vững được hội nghị nhận định là ưu tiên hàng đầu của ngành sữa toàn cầu

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk cũng đã chia sẻ những xu hướng của ngành sữa tại Việt Nam với đại diện của các nước. Theo đó, định hướng của Vinamilk là mang đến những sản phẩm chất lượng và được cao cấp hóa nhờ các giá trị cộng thêm cho khách hàng, mà trong đó, yếu tố thân thiện môi trường sẽ được Vinamilk đẩy mạnh như sản phẩm Vinamilk Green Farm. Thông qua sản phẩm, Vinamilk hy vọng sẽ truyền tải rõ hơn các thông điệp và cam kết về sự phát triển bền vững đến với khách hàng.

"Vinamilk nhận thức rõ rằng phát triển bền vững không phải chỉ là một đích đến, mà là một hành trình chúng ta luôn tiến bước và là một xu thế không thể đảo ngược của sự phát triển. Duy trì và tạo ra những giá trị bền vững đã, đang và sẽ là phương châm mà Vinamilk luôn hướng đến khi phát triển và mang đến những sản phẩm không chỉ có chất lượng tốt nhất cho con người, mà còn cho thiên nhiên vì một tương lai khỏe mạnh và bền vững cho các thế hệ sau này” - ông Trí chia sẻ.

Vinamilk Green Farm - mô hình điển hình về các khía cạnh của phát triển bền vững

Không chỉ đánh dấu bước tiến của ngành sữa Việt Nam trong lộ trình tiến đến phát triển bền vững, việc Vinamilk đã xây dựng hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm ngay trong 2 năm gặp nhiều tác động vì dịch Covid-19 cũng đã nhận được sự đánh giá cao. Điều này cho thấy sự cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp trong việc thực hiện các chiến lược phát triển bền vững.

5

Cụ thể, mô hình Green Farm đã được Vinamilk xây dựng dựa trên 03 khía cạnh chủ đạo:

1. Chọn lọc đầu vào kĩ lưỡng:

• 03 trang trại Vinamilk Green Farm đặt tại Tây Ninh, Quảng Nam và Thanh Hóa, nằm trong hệ thống 13 trang trại tại Việt Nam, được xây dựng trên cơ sở các trang trại hiện đại nhất và đạt chuẩn Global G.A.P. Các trang trại đặt những vị trí chiến lược, kết nối khoa học với các nhà máy hiện đại nhất của Vinamilk để đảm bảo chất lượng sữa tươi nguyên liệu trong quá trình vận chuyển.

• Hệ thống trang trại Green Farm của Vinamilk có tổng diện tích gần 950 ha, quản lý đàn bò sữa hơn 20.000 con. Giống bò sữa nhập khẩu từ Mỹ, Úc, New Zealand, thuần chủng 100%. Đàn bò giúp cung cấp 250 tấn sữa nguyên liệu/ngày, kết hợp với 3 nhà máy hiện đại có công suất lớn, mỗi ngày có khoảng 7 triệu hộp sữa được cung cấp ra thị trường.

• 100% nguồn thức ăn của đàn bò sữa đạt chuẩn Global G.A.P.

6
7

Trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm đang được Vinamilk đầu tư phát triển và nhân rộng

2. Thực hành nông nghiệp tái tạo:

• 100% các trang trại Green Farm sử dụng năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời. Hệ thống xử lý chất thải hiện đại cùng công nghệ biogas giúp Giảm thiểu đáng kể lượng phát thải CO2, chuyển hóa chất thải thành các tài nguyên như: phân bón hữu cơ cho đồng cỏ, khí metan để thanh trùng sữa cho bê, sấy cỏ làm thức ăn cho đàn bò.

• Ứng dụng công nghệ carbon nguyên tử hữu cơ làm giảm phát thải khí methane và mùi trong chăn nuôi.

• Đất, nguồn tài nguyên thiên nhiên có vai trò quan trọng trong nông nghiệp được quản lý tối ưu với vòng tuần hoàn tái tạo đất. Các trang trại Green Farm đều thực hiện canh tác theo phương pháp hữu cơ, không sử dụng phân bón hóa học, không thuốc trừ sâu và ứng dụng vòng tuần hoàn tái tạo đất để quản lý tài nguyên.

• Tài nguyên nước được sử dụng tiết kiệm, tuần hoàn để tái sử dụng cho hoạt động tưới tiêu. Nước thải được xử lý đảm bảo không ảnh hưởng đến môi trường các khu vực xung quanh.

• Một phần diện tích đất của trang trại được dành xây dựng các hồ điều hòa sinh học, đây là một sáng kiến có tính đột phá để giúp điều hòa làm mát không khí cho đàn bò sữa tại các vùng khí hậu khô, nóng và góp phần tạo nên vòng tuần hoàn nước tại trang trại.

• Diện tích mảng xanh tại các trang trại Green Farm được duy trì tỷ lệ bao phủ trên 70%. Cây xanh được trồng xung quanh để tạo vành đai sinh học của trang trại, giúp bảo vệ hệ sinh thái và hạn chế các tác động từ môi trường bên ngoài.

3. Ứng dụng công nghệ tiên tiến vào nông nghiệp bền vững

8
9

Năng lượng mặt trời đã được đưa vào sử dụng trên toàn bộ hệ thống trang trại, nhà máy của Vinamilk, trong đó có các trang trại Green Farm

• Tại Vinamilk Green Farm, bò sữa được chăm sóc với các chế độ đặc biệt nhờ áp dụng công nghệ tiên tiến. Yếu tố phúc lợi động vật được Vinamilk chú trọng. Trang trại có hệ thống làm mát hiện đại, đảm bảo nhiệt độ chuồng luôn dưới 28 độ C, giúp đàn bò sữa thoải mái, cho năng suất sữa cao cùng chất lượng sữa tươi nguyên liệu tốt nhất và tuyệt đối không sử dụng hoóc môn tăng trưởng trong chăn nuôi.

• Bên cạnh nguồn sữa tươi nguyên liệu đến từ các trang trại, sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm còn được đảm bảo yếu tố bền vững ở khâu sản xuất như: các nhà máy sản xuất sản phẩm Sữa tươi 100% Green Farm đều đạt các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của quốc tế, có hệ thống xử lý chất thải hiện đại đảm bảo 100% nước thải được xử lý đạt chuẩn trước khi thải ra môi trường. Đồng thời, đều đang được triển khai áp dụng và đánh giá xác thực PAS 2060 về quản lý phát thải và trung hòa khí nhà kính.

• Tỷ lệ sử dụng năng lượng xanh như từ CNG, Biomass, năng lượng mặt trời thay thế cho các nhiên liệu như xăng, dầu DO/FO,… trong hoạt động sản xuất tại Vinamilk hiện đạt gần 87%, góp phần tích cực vào mục tiêu giảm phát thải CO2.

10
11

Phúc lợi động vật luôn được chú trọng và đảm bảo tại các trang trại của Vinamilk

Ngoài 3 trụ cột chính làm định hướng cho sự phát triển vững, các trang trại, nhà máy trong chuỗi sản xuất của Vinamilk Green Farm cũng đang tạo các giá trị bền vững cho cộng đồng. Cụ thể, các đơn vị này tạo ra hàng ngàn việc làm cho người dân địa phương, qua đó, nâng cao trình độ lao động nhờ đào tạo phát triển và được tiếp cận với các kĩ thuật, công nghệ hiện đại.

Các trang trại Green Farm còn đóng vai trò là hạt nhân phát triển kinh tế địa phương, thúc đẩy nông nghiệp bền vững. Vinamilk thực hiện mô hình liên kết với hộ nông dân, thu mua bắp - cỏ để làm thức ăn cho bò sữa và đồng thời hỗ trợ nguồn phân bón hữu cơ, góp phần cải thiện thu nhập cho các hộ nông dân trong khu vực. Song song đó, Vinamilk tổ chức hướng dẫn người dân canh tác, trồng trọt theo chuẩn thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu Global G.A.P., không sử dụng phân bón hóa hóa, thuốc trừ sâu, phương pháp canh tác thân thiện với môi trường.

Những cánh đồng bắp, cỏ bạt ngàn cung cấp thức ăn đạt chuẩn cho đàn bò tại các trang trại Green Farm

Hiện thực hóa chủ trương và cam kết của Chính phủ Việt Nam về giảm phát thải ròng tại COP26, tiến tới bằng 0 vào nằm 2050, trong lĩnh vực nông nghiệp, với vai trò doanh nghiệp sữa hàng đầu tại Việt Nam, Vinamilk đã thực hiện các kế hoạch hành động, đẩy nhanh các tiến trình để góp phần thực hiện mục tiêu này.

12
13

Theo đó, Vinamilk đã đưa phát triển bền vững vào thành một trong 4 chiến lược phát triển giai đoạn 2022-2026 cụ thể là: đẩy mạnh lộ trình phát triển bền vững theo các mô hình thành công của ngành sữa thế giới; ứng dụng khoa học công nghệ vào nông nghiệp và sản xuất theo hướng bền vững; gia tăng năng lượng tái tạo và trồng cây xanh để trung hòa khí nhà kính, hướng đến mục tiêu đưa phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Vinamilk thuộc Top 40 doanh nghiệp sữa hàng đầu thế giới về doanh thu (xếp hạng 36 - năm 2021, theo Plimsoll, Anh), thuộc top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu, Top 3 thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới (trị giá 2.4 tỷ USD - Brand Finance, Anh). Vinamilk hiện đang quản lý 15 trang trại, 17 nhà máy cả trong và ngoài nước. Với đàn bò sữa 160.000 con, Vinamilk hiện có thể cung cấp hơn 1 triệu lít sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày cho các nhà máy sản xuất hiện đại. Doanh thu năm 2021 của Vinamilk đạt trên 61.000 tỷ đồng.

Với danh mục sản phẩm đa dạng gồm đầy đủ các ngành hàng như sữa nước, sữa bột, sữa chua ăn/uống, sữa đặc, nước trái cây, kem, pho-mai… Vinamilk hiện là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất và là thương hiệu quốc gia trong 12 năm liên tiếp. Sản phẩm Vinamilk được phân phối trên khắp Việt Nam với hơn 250.000 điểm bán và đã xuất khẩu đi 57 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore…

Website: Vinamilk - Vươn cao Việt Nam - Vinamilk

Tìm hiểu thêm về Vinamilk Green Farm: Sữa tươi Green Farm | Sữa nước (vinamilk.com.vn)


AI đang thay đổi cuộc chơi: Đội ngũ bảo trì của bạn đã sẵng sàng?
AI đang thay đổi cuộc chơi: Đội ngũ bảo trì của bạn đã sẵng sàng?
01/07/2025 Thương hiệu

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đội ngũ bảo trì không còn chỉ là bộ phận "hậu cần" âm thầm. Họ đang dần trở thành yếu tố then chốt quyết định sự thành bại...

Vinamilk là thương hiệu duy nhất Việt Nam sở hữu 2 cúp Quán quân tại giải thưởng lớn của ngành sữa thế giới
Vinamilk là thương hiệu duy nhất Việt Nam sở hữu 2 cúp Quán quân tại giải thưởng lớn của ngành sữa thế giới
01/07/2025 Thương hiệu

Nếu đầu năm 2025, Vinamilk gây ấn tượng về số lượng 125 sản phẩm mới tung ra thị trường, thì mới đây, doanh nghiệp sữa tỷ đô này đã cho thấy bước tiến vượt bậc...

SHB Chi nhánh Kinh Đô ký kết hợp tác với Trường Đại học Đông Đô
SHB Chi nhánh Kinh Đô ký kết hợp tác với Trường Đại học Đông Đô
28/06/2025 Thương hiệu

Thỏa thuận hợp tác giữa SHB Chi nhánh Kinh Đô và Trường Đại học Đông Đô là nền tảng quan trọng để hai bên khai thác và phát huy thế mạnh, đồng thời mang đến các chương trình đào tạo thực tế và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho sinh viên, đóng góp tích cực và

Đại học Quốc gia Hà Nội ký kết hợp tác với Tập đoàn Sun Group trong đào tạo và xây dựng chiến lược
Đại học Quốc gia Hà Nội ký kết hợp tác với Tập đoàn Sun Group trong đào tạo và xây dựng chiến lược
27/06/2025 Thương hiệu

Ngày 25/6/2025, lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và Tập đoàn Sun Group diễn ra tại Hà Nội, với kỳ vọng chung tay hiện thực hoá...

Vinamilk nâng tầm sữa Việt với các công nghệ đột phá, giành giải thưởng lớn tại Hội nghị Sữa toàn cầu 2025
Vinamilk nâng tầm sữa Việt với các công nghệ đột phá, giành giải thưởng lớn tại Hội nghị Sữa toàn cầu 2025
22/06/2025 Thương hiệu

Hội nghị Sữa Toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18, đã diễn ra từ ngày 18-19/6/2025 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là đại diện...

Dấu ấn Vinamilk tại Hội nghị sữa toàn cầu: Sữa Việt ngang tầm với thế giới về đổi mới công nghệ
Dấu ấn Vinamilk tại Hội nghị sữa toàn cầu: Sữa Việt ngang tầm với thế giới về đổi mới công nghệ
22/06/2025 Thương hiệu

Amsterdam, Hà Lan – Hội nghị Sữa Toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18, đã diễn ra từ ngày 18-19/6/2025 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục...

13 năm liền được chọn mua nhiều nhất: Thương hiệu Vinamilk có gì đặc biệt?
13 năm liền được chọn mua nhiều nhất: Thương hiệu Vinamilk có gì đặc biệt?
19/06/2025 Thương hiệu

Khi sự trung thành của người tiêu dùng ngày càng trở nên “xa xỉ”, thì vị trí được chọn mua trong giỏ hàng thực sự là “chiếc cúp” quý giá nhất mà mọi thương hiệu mong muốn. 13 năm qua, theo báo cáo từ Kantar Việt Nam, Vinamilk là cái tên dẫn đầu nhiều danh sách được chọn mua nhiều nhất ngành sữa và FMCG. Họ đã làm điều đó như thế nào?

Công bố Top 275 cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” năm 2025
Công bố Top 275 cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” năm 2025
07/06/2025 Thương hiệu

Từ hơn 35.000 bức tranh tham gia cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” năm 2025, 275 bức tranh thuộc hệ thống giải Nhất, Nhì, Ba, Tư và Triển vọng đã được đề cử.

T&T Group trao thưởng hơn 1,2 tỷ đồng cho CLB Bóng bàn CAND - T&T sau Giải vô địch bóng bàn quốc gia 2025
T&T Group trao thưởng hơn 1,2 tỷ đồng cho CLB Bóng bàn CAND - T&T sau Giải vô địch bóng bàn quốc gia 2025
07/06/2025 Thương hiệu

Với những thành tích xuất sắc tại Giải vô địch Bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 43 năm 2025, các HLV và VĐV của CLB Bóng bàn CAND - T&T đã được Tập đoàn T&T Group vinh danh và trao thưởng với tổng số tiền lên tới 1,26 tỷ đồng.

Báo cáo Phát triển bền vững HDBank 2024: “Vươn xa trong Kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”
Báo cáo Phát triển bền vững HDBank 2024: “Vươn xa trong Kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”
03/06/2025 Thương hiệu

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank, mã chứng khoán HDB) vừa chính thức phát hành Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024, trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam công bố Báo cáo phát triển bền vững trong năm 2025.

Vinamilk xuất hiện ấn tượng tại THAIFEX – Hội chợ hàng đầu Châu Á, không chỉ để kinh doanh
Vinamilk xuất hiện ấn tượng tại THAIFEX – Hội chợ hàng đầu Châu Á, không chỉ để kinh doanh
03/06/2025 Thương hiệu

Hội chợ thực phẩm và đồ uống hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 có hơn 170 doanh nghiệp Việt tham dự. Góp mặt liên tục gần 20 năm qua, Vinamilk, đại diện...

Lễ tổng kết năm học 2024 – 2025 của Victoria School: Ngày hội 'hạnh phúc' từ 17 cơ sở giáo dục
Lễ tổng kết năm học 2024 – 2025 của Victoria School: Ngày hội "hạnh phúc" từ 17 cơ sở giáo dục
01/06/2025 Thương hiệu

Với hàng loạt giải thưởng trong nước và quốc tế đã gặt hái được cùng chuỗi hoạt động trải nghiệm đáng nhớ, học sinh Hệ thống giáo dục Victoria School đã chính thức...

Dự án tâm linh ở Lâm Đồng của ông Lê Phước Vũ được thuê thêm gần 10.000m2 đất
Dự án tâm linh ở Lâm Đồng của ông Lê Phước Vũ được thuê thêm gần 10.000m2 đất
01/06/2025 Thương hiệu

Dự án Khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm Hoa Sen tại thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) vừa được UBND tỉnh cho phép mở rộng thêm gần 10.000 m²...

Giới trẻ tự hào sở hữu thẻ tín dụng NCB Visa Thống nhất, NCB tiếp tục phát huy lòng yêu nước vào sản phẩm mới
Giới trẻ tự hào sở hữu thẻ tín dụng NCB Visa Thống nhất, NCB tiếp tục phát huy lòng yêu nước vào sản phẩm mới
31/05/2025 Thương hiệu

Vượt ra khỏi giá trị của một sản phẩm tài chính, thẻ visa Thống Nhất được coi như một biểu tượng, một tuyên ngôn cá nhân của người sở hữu về tình yêu nước...

Nam Long II Central Lake sắp ra mắt phân khu mới: Tâm điểm bất động sản Tây Nam Bộ
Nam Long II Central Lake sắp ra mắt phân khu mới: Tâm điểm bất động sản Tây Nam Bộ
30/05/2025 Thương hiệu

Phân khu mới thuộc khu đô thị tích hợp quy mô hơn 43 ha tại quận Cái Răng (Cần Thơ) sắp được Tập đoàn Nam Long chính thức giới thiệu ra thị trường.

Ngôi nhà mơ ước năm 2025: Lộ diện Top 10 Hoạ sĩ nhí giành hàng chục nghìn like
Ngôi nhà mơ ước năm 2025: Lộ diện Top 10 Hoạ sĩ nhí giành hàng chục nghìn like
29/05/2025 Thương hiệu

Ngày 25/5, cuộc thi Ngôi nhà mơ ước 2025 với chủ đề Đô thị xanh hạnh phúc đã chính thức khép lại vòng bình chọn trực tuyến đầy sôi động trên Diễn đàn Trẻ em Việt Nam.

PVcomBank đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2025
PVcomBank đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2025
29/05/2025 Thương hiệu

Với sứ mệnh chung tay đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tham gia đồng hành cùng cuộc thi Sáng tạo...

'Ông lớn' ngành dược Trung Quốc rót hơn 5.730 tỷ đồng thâu tóm Imexpharm
"Ông lớn" ngành dược Trung Quốc rót hơn 5.730 tỷ đồng thâu tóm Imexpharm
26/05/2025 Thương hiệu

Livzon Pharmaceutical Group vừa công bố hoàn tất giao dịch mua lại gần 65% cổ phần của Imexpharm với tổng giá trị hơn 5.730 tỷ đồng, tương đương khoảng 219,1 triệu USD.

Vinamilk đồng hành cùng thiếu nhi cháu ngoan Bác Hồ hướng đến kỷ niệm 135 năm ngày sinh nhật Bác
Vinamilk đồng hành cùng thiếu nhi cháu ngoan Bác Hồ hướng đến kỷ niệm 135 năm ngày sinh nhật Bác
18/05/2025 Thương hiệu

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X tại Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp, hội tụ 500 đại biểu thiếu nhi xuất sắc trên cả nước, hướng đến kỷ niệm...

VnFinance
vnfinance.vn
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance