Thứ ba, 05/09/2023, 10:19 AM

Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu

Theo báo cáo Thực phẩm và Đồ uống Toàn cầu năm 2023 do Brand Finance công bố mới đây, Vinamilk là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt Top 5 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu (theo chỉ số Giá trị nhận thức về tính bền vững - SPV).

Tính bền vững của thương hiệu – khía cạnh mới đang được quan tâm

Theo Bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023 do Brand Finance (tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, trụ sở tại Anh Quốc) công bố, Vinamilk là Doanh nghiệp dẫn đầu Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao, góp phần nâng giá trị thương hiệu lên mốc 3 tỷ USD (từ mức hơn 2,8 tỷ USD vào năm 2022). 

Không dừng lại ở phạm vi quốc gia, những đóng góp cho phát triển bền vững của Vinamilk còn được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Theo báo cáo toàn cầu Thực phẩm và Đồ uống do Brand Finance công bố mới đây, Vinamilk là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt Top 5 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu (theo chỉ số Giá trị nhận thức về tính bền vững - SPV).

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu
Top 10 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu. Nguồn: Brand Finance

Cụ thể, theo bảng xếp hạng này, giá trị nhận thức về tính bền vững tại Vinamilk được Brand Finance định lượng là 253 triệu USD, xếp thứ 5 trong Top 10. Trong khi đó, điểm nhận thức về tính bền vững (tính trên thang điểm 10) của Vinamilk cao nhất Top 10 với 5.75 điểm, vượt qua nhiều thương hiệu khác đến từ các quốc gia có ngành sữa phát triển như Trung Quốc, Pháp, Nhật Bản… Đây là kết quả rất đáng khích lệ khi ngành sữa Việt Nam còn non trẻ so với nhiều quốc gia, đặc biệt là về lĩnh vực phát triển bền vững.

Cũng theo báo cáo trên, Vinamilk tiếp tục duy trì thứ hạng 6 trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và Top 2 thương hiệu mạnh toàn cầu của ngành sữa. Có thể thấy, bên cạnh giá trị và sức mạnh, yếu tố “phát triển bền vững” của thương hiệu là điểm nổi bật trong báo cáo năm nay, khi xu hướng này đang được đẩy mạnh trên phạm vi quốc tế.

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu
Vinamilk được vinh danh là Thương hiệu sữa đứng thứ 6 thế giới tại Lễ công bố Top 100 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2023 vừa qua

Ông Alex Haigh, Đại diện Brand Finance khu vực Châu Á Thái Bình Dương nhận định: “Vinamilk đang hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 và liên tục đi đầu trong mô hình kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp tái tạo. Ngoài phạm vi môi trường, Vinamilk cũng đang hỗ trợ cộng đồng địa phương và khách hàng, đơn cử như chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam với hơn 42 triệu ly sữa đã được mang đến cho trẻ em Việt Nam. Hoạt động kinh doanh ổn định là minh chứng rõ ràng cho thấy các nỗ lực phát triển bền vững đang được đền đáp.”

Xây dựng tính bền vững là kết quả của một quá trình

Giảm thiểu dấu chân carbon và Sản phẩm dẫn dắt tiêu thụ có trách nhiệm, là 2 hạng mục mà Vinamilk được vinh danh ở giải thưởng Top 50 Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam vừa qua (do tạp chí Nhịp cầu Đầu tư công bố). Theo lãnh đạo doanh nghiệp, đây cũng là 2 trong số nhiều khía cạnh mà Vinamilk đang chú trọng.

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu
Ông Lê Thành Liêm – Giám đốc điều hành Tài chính Vinamilk, chia sẻ về thực tế triển khai các chiến lược phát triển bền vững tại Vinamilk

Tại tọa đàm “Thúc đẩy mô hình kinh doanh hướng tới Net Zero” thuộc khuôn khổ giải thưởng này, ông Lê Thành Liêm – Giám đốc điều hành Tài chính của Vinamilk, lý giải về những động lực để doanh nghiệp theo đuổi mục tiêu Net Zero: “Người tiêu dùng là động lực buộc doanh nghiệp phải thực hành phát triển bền vững. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề môi trường, lợi ích cộng đồng bên cạnh chất lượng sản phẩm và đưa ra yêu cầu ngày càng cao ở các sản phẩm xanh… Điều này là thách thức nhưng sẽ là động lực lớn nhất cho doanh nghiệp và thương hiệu để phát triển theo hướng bền vững hơn”, ông Liêm chia sẻ. 

Cụ thể, gần đây nhất, trong giai đoạn chiến lược 2022 – 2026, Vinamilk đã công bố phát triển bền vững trở thành 1 trong 4 mũi nhọn chiến lược và chương trình hành động, cùng lộ trình tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050. Vinamilk cũng được xác nhận là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam có cả nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn Pas 2060:2014, với 2 đơn vị là Nhà máy sữa Vinamilk Nghệ An và Trang trại bò sữa Vinamilk Nghệ An đã trở thành những đơn vị đầu tiên đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn này. 

4-1050 (1)
Vinamilk là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam có cả nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS 2060:2014

Vinamilk cũng là một điển hình cho thấy, việc đầu tư cho tính bền vững của doanh nghiệp nói chung và thương hiệu nói riêng là cả một quá trình, chứ không chỉ là nhất thời trong ngắn hạn. Từ năm 2012, doanh nghiệp này đã được biết đến nhiều qua việc phát hành Báo cáo Phát triển bền vững theo các chuẩn mực thế giới, được thực hiện công phu, chi tiết, minh bạch và kiểm toán bởi bên thứ 3. Đây cũng là thời điểm, Vinamilk triển khai hàng loạt dự án phát triển bền vững mà đến nay đã mang lại kết quả tích cực như Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, triển khai năng lượng mặt trời, năng lượng xanh cho toàn bộ trang trại và nhà máy…

Từ năm 2023, Vinamilk cũng triển khai hàng loạt dự án mới để thúc đẩy tiến trình này như “Trồng cây hướng đến Net Zero” (phối hợp cùng Bộ Tài nguyên & Môi trường); “Cánh rừng Net Zero Vinamilk Đất mũi Cà Mau”; hoàn tất thực hiện kiểm kê đo lường khí nhà kính tại nhà máy, trang trại; nghiên cứu & phát triển các sản phẩm có yếu tố xanh, bền vững… Từ đó, đưa các thông điệp về phát triển bền vững từ doanh nghiệp đến với chính nhân viên, người tiêu dùng và lan tỏa rộng hơn ra cộng đồng, góp phần thúc đẩy xu hướng tiêu dùng bền vững phát triển.

5-1050
Nhân viên Vinamilk tham gia khoanh nuôi tái sinh rừng ngập mặn có diện tích 25ha do công ty thực hiện tại Cà Mau (cuối tháng 8/2023)

NCB và VISA hợp tác chiến lược, thúc đẩy phát triển du lịch bằng các sản phẩm tài chính sáng tạo
NCB và VISA hợp tác chiến lược, thúc đẩy phát triển du lịch bằng các sản phẩm tài chính sáng tạo
21/11/2025 Thương hiệu

Ngày 20/11/2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) và VISA - công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới...

100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2025
100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2025
20/11/2025 Doanh nghiệp

Anphabe, đơn vị tư vấn về giải pháp thương hiệu nhà tuyển dụng và môi trường làm việc hạnh phúc, vừa công bố kết quả Bảng xếp hạng Top 100 nơi làm việc tốt nhất...

Hơn 63 tỷ đồng đã được VPBank triển khai cho các chiến dịch CSR trong năm 2025
Hơn 63 tỷ đồng đã được VPBank triển khai cho các chiến dịch CSR trong năm 2025
13/11/2025 Thương hiệu

Năm 2025 ghi nhận nhiều biến động về thời tiết và kinh tế – xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của hàng chục nghìn hộ dân trên cả nước...

SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank
SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank
13/11/2025 Thương hiệu

Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB)...

Geleximco được vinh danh Top doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu đại diện cho 40 năm đổi mới đất nước
Geleximco được vinh danh Top doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu đại diện cho 40 năm đổi mới đất nước
01/11/2025 Thương hiệu

Vừa qua, tại Hà Nội, Tập đoàn Geleximco đã xuất sắc được vinh danh Top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu đại diện cho 40 năm Đổi mới của đất nước.

BIDV - Ngân hàng TMCP tại Việt Nam đầu tiên trở thành Tổ chức được công nhận của Quỹ Khí hậu Xanh (GCF)
BIDV - Ngân hàng TMCP tại Việt Nam đầu tiên trở thành Tổ chức được công nhận của Quỹ Khí hậu Xanh (GCF)

Ngày 28/10/2025, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã chính thức trở thành Tổ chức được công nhận của Quỹ Khí hậu Xanh (GCF)...

Hội chợ Mùa Thu lần Thứ nhất - 2025: “Cực phẩm” ẩm thực – “Đại tiệc ăn chơi’  hot nhất thời điểm này
Hội chợ Mùa Thu lần Thứ nhất - 2025: “Cực phẩm” ẩm thực – “Đại tiệc ăn chơi’ hot nhất thời điểm này
28/10/2025 Thương hiệu

Nếu mùa thu có mùi vị, thì chắc chắn đó là hương BBQ thơm lừng, là ly bia mát lạnh dưới ánh đèn vàng và là tiếng nhạc EDM vang vọng giữa không gian...

Trọn vẹn mùa tri ân với gói Year End Party 2025 tại Novotel Danang Premier Han River
Trọn vẹn mùa tri ân với gói Year End Party 2025 tại Novotel Danang Premier Han River
25/10/2025 Thương hiệu

Khách sạn Novotel Danang Premier Han River giới thiệu chương trình Year End Party 2025 với giá từ 499.000 đồng mỗi khách,...

SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ
24/10/2025 Thương hiệu

Là một trong những ngân hàng Việt tiên phong ký cam kết về bình đẳng giới, SeABank nỗ lực xây dựng môi trường làm việc và kinh doanh bình đẳng...

NCB được vinh danh Top “Doanh nghiệp được yêu thích 2025”
NCB được vinh danh Top “Doanh nghiệp được yêu thích 2025”
22/10/2025 Thương hiệu

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa được vinh danh tại 4 hạng mục giải thưởng trong khuôn khổ Chương trình...

Cổ đông lớn vừa xuất hiện, doanh nghiệp nhóm Tasco muốn thâu tóm ngay DNP Holdings
Cổ đông lớn vừa xuất hiện, doanh nghiệp nhóm Tasco muốn thâu tóm ngay DNP Holdings
22/10/2025 Thương hiệu

Không dừng lại ở việc đón cổ đông lớn VII Holding, Tasco thông qua công ty con Tasco Investment tiếp tục tiến thêm một bước trong chiến lược mở rộng khi đăng ký mua 65%...

Sacombank được Visa vinh danh với 3 giải thưởng quan trọng năm 2025
Sacombank được Visa vinh danh với 3 giải thưởng quan trọng năm 2025
16/10/2025 Thương hiệu

Tại Hội nghị Khách hàng Visa Việt Nam 2025, Tổ chức thẻ quốc tế Visa đã vinh danh Sacombank với ba giải thưởng quan trọng, ghi nhận đóng góp nổi bật của Ngân hàng...

Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á tại APEA 2025
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á tại APEA 2025
10/10/2025 Thương hiệu

Ngày 9/10/2025, Sunshine Group được vinh danh tại hạng mục “Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á – Corporate Excellence Award” trong khuôn khổ Asia Pacific Enterprise Awards (APEA),...

T&T Group của Bầu Hiển được vinh danh Top các doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu
T&T Group của Bầu Hiển được vinh danh Top các doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu
08/10/2025 Thương hiệu

Ngày 8/10, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group đã xuất sắc được vinh danh Top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu đại diện cho 40 năm Đổi mới của đất nước...

Việt Nam chính thức được nâng hạng thị trường chứng khoán
Việt Nam chính thức được nâng hạng thị trường chứng khoán
08/10/2025 Thương hiệu

Quyết định nâng hạng của FTSE Russell không chỉ đưa Việt Nam bước vào nhóm thị trường mới nổi từ tháng 9/2026, mà còn mở ra kỷ nguyên hội nhập sâu...

Vinamilk khẳng định bản lĩnh tiên phong qua Bảng xếp hạng Top 50 năm 2025
Vinamilk khẳng định bản lĩnh tiên phong qua Bảng xếp hạng Top 50 năm 2025
07/10/2025 Thương hiệu

14 năm liên tiếp được vinh danh trong Top50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam (TOP50), Vinamilk cho thấy bản lĩnh tiên phong và sức bền của doanh nghiệp...

T&T Group đồng hành cùng chương trình 1 triệu cây phủ xanh đặc khu Trường Sa
T&T Group đồng hành cùng chương trình 1 triệu cây phủ xanh đặc khu Trường Sa
06/10/2025 Thương hiệu

Với tinh thần hướng tới biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ chiến dịch...

T&T Energy của “Bầu Hiển” được vinh danh Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025
T&T Energy của “Bầu Hiển” được vinh danh Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025
03/10/2025 Thương hiệu

T&T Energy – công ty năng lượng thuộc Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh “Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025”.

Sâu lắng chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời tri ân – Dòng sông hoa lửa”
Sâu lắng chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời tri ân – Dòng sông hoa lửa”
19/09/2025 Thương hiệu

Tối 18/9, tại bến phà Long Đại, nơi hy sinh của 16 Thanh niên xung phong tháng 9/1972 (xã Trường Ninh, tỉnh Quảng Trị), chương trình chính luận nghệ thuật...