Vingroup “chơi lớn” với loạt chính sách đặc quyền để thúc đẩy chuyển đổi xanh
Ngoài kêu gọi sự chung tay của người dân để xây dựng thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế, Vingroup cũng camp kết hàng loạt chính sách đặc biệt thúc đẩy người dùng chuyển đổi xanh như: sạc miễn phí 1 năm, miễn phí để xe 2 năm, được phục vụ VIP tại tất cả các quầy lễ tân của các cơ sở dịch vụ thuộc Vingroup…
Đây là những nội dung đã nhận được nhiều ủng hộ trong Lễ phát động chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” của Tập đoàn Vingroup vừa tổ chức sáng 26/6.
“Đây là lúc cần sự chung tay của người dân”
Lễ phát động chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” của Tập đoàn Vingroup nhận được sự quan tâm và đồng hành của của nhiều bộ, ngành cơ quan cũng như cộng đồng doanh nghiệp, người dân.
Trong lời phát động chiến dịch, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup nêu lên thực tế, xe điện được cả thế giới đánh giá là một trong những giải pháp hiệu quả nhất giúp làm giảm phát thải CO2, cho một tương lai xanh hơn và bền vững hơn. Đó là lý do Vingroup quyết tâm đẩy nhanh lộ trình phát triển xe điện và kiên định với lựa chọn này.
“Mong muốn của chúng tôi là xây dựng càng sớm càng tốt nền móng vững chắc cho một Việt Nam xanh của hiện tại và tương lai, đồng thời đóng góp thiết thực vào mục tiêu giảm lượng phát thải khí nhà kính về 0 (Net Zero) vào năm 2050 mà Chính phủ đã cam kết mạnh mẽ cùng cộng đồng quốc tế”, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup khẳng định.
Ông Quang cho hay, để hiện thực hóa sứ mệnh trên, Vingroup đã thành lập Quỹ Vì tương lai xanh và công bố 10 chương trình hành động trọng điểm, đi sâu vào 10 lĩnh vực thiết yếu của đời sống. Quỹ cũng có sự đồng hành của VinFast hay công ty đối tác GSM. Tuy nhiên, ông khẳng định: “Muốn đi xa, chúng ta phải đi cùng nhau”. Theo ông, hơn lúc nào hết, đây là lúc Vingroup cần sự chung tay của tất cả người dân Việt Nam vì mục tiêu chung của cả dân tộc.
Từ đó, lãnh đạo Tập đoàn Vingroup chính thức phát động chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” kêu gọi người dân Việt Nam chung sức đồng lòng vì một tương lai tốt đẹp hơn cho mỗi người và thế hệ con cháu.
Không chỉ kêu gọi, cũng trong buổi phát động, lãnh đạo Tập đoàn Vingroup đã cam kết tiên phong dành những nguồn lực tốt nhất để thúc đẩy toàn xã hội cùng tham gia vào công cuộc chuyển đổi xanh.
Những chính sách đặc biệt cho khách hàng đi ô tô điện được VinFast cam kết là: miễn phí để xe dưới 5 tiếng tại tất cả các bãi để xe của các công ty thuộc Tập đoàn Vingroup trong 2 năm, được phục vụ VIP tại tất cả các quầy lễ tân của các cơ sở dịch vụ thuộc Vingroup, có line riêng phục vụ; được sạc miễn phí tại các trạm sạc V-Green đến tháng 7/2025… Ngoài ra còn là nhiều chính sách đặc quyền riêng để thúc thúc đẩy người dân chuyển đổi xanh.
Xây dựng thương hiệu Việt đẳng cấp cần bắt đầu từ ngày hôm nay
Đánh giá cao sự tiên phong của Vingroup với những cam kết thiết thực, PGS. TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng, tinh thần của những doanh nghiệp đầu tàu như Vingroup rất đáng trân trọng. Dõi theo Vingroup từ những ngày đầu, theo PGS. TS Thiên, cam kết chuyển đổi xanh của Vingroup là thực sự nghiêm túc và thể hiện bằng hành động, kết quả cụ thể.
“Chương trình được Vingroup phát động hôm nay là một cam kết có tính cộng đồng rộng lớn và giá trị thúc đẩy hành động mạnh mẽ. Qua đây, chúng ta thấy được rằng, chuyển đổi xanh không thể chỉ là hành động đơn lẻ, đơn độc của từng doanh nghiệp mà cần sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp ở tất cả các lĩnh vực, của mỗi người dân”, PSG. TS Trần Đình Thiên nhấn mạng.
Cũng từ sự chung tay, PGS. TS. Trần Đinh Thiên nhắc tới bài học quý báu Nhật Bản, Hàn Quốc – những nền kinh tế từng được đánh giá là “thần kỳ”. Tuy nhiên, sự thần kỳ ấy theo ông không tự dưng đến mà đó là kết quả của khát vọng vươn lên và sự đồng lòng của cả dân tộc. Ông chỉ ra, Việt Nam đi sau, muốn xây dựng những thương hiệu đẳng cấp quốc tế, càng cần có tinh thần như vậy.
Lợi ích của việc xây dựng một thương hiệu Việt đẳng cấp thế giới sẽ là vô cùng to lớn. Những doanh nghiệp như VinFast sẽ tạo nguồn cảm hứng và động lực thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp Việt liên kết vươn ra biển lớn, cùng xây dựng môi trường sống tốt đẹp cho các thế hệ tương lai, đưa Việt Nam “sánh vai với các cường quốc 5 châu”.
“Ngày mai tốt lành đang bắt đầu từ ngày hôm nay, với chính hành động của chúng ta!”, PGS. TS Thiên tin tưởng.
Trong khi đó, ở góc độ chuyên gia môi trường, TS. Hoàng Dương Tùng, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Chủ tịch Mạng lưới không khí sạch Việt Nam bày tỏ, chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” là ước mơ của những người làm môi trường và nay ước mơ đó đã thành sự thật.
Vị chuyên gia nêu lên thực tế, ô nhiễm không khí tại Việt Nam đang là vấn đề nóng bỏng. “Nhiều người đã dùng từ “mùa ô nhiễm” thay cho “mùa đông” ở các tỉnh miền Bắc”, ông nói. Đó là lý do chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” theo TS Tùng thật sự có ích trong tiến trình chuyển đổi xanh. Ông bày tỏ sự ấn tượng với yếu tố “mãnh liệt”, cho thấy quyết tâm, sự kiên trì của VinFast, Vingroup.
“Tôi hy vọng chiến dịch này sẽ truyền cảm hứng để cộng đồng chung tay bắt đầu từ những việc thay đổi thói quen khi di chuyển, sử dụng những phương tiện xanh mang lại bầu trời xanh cho tất cả chúng ta”, TS. Tùng nói.
Có mặt tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành đánh giá, Vingroup đã khởi xướng một chiến dịch đầy cảm hứng, với tác động sâu rộng đến mọi tầng lớp xã hội và đến từng người dân, trở thành sợi dây kết nối sự đoàn kết, thúc đẩy tinh thần chung tay gánh vác trách nhiệm chung của cả dân tộc.
“Các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp Việt, các tổ chức xã hội, các chuyên gia và từng người dân sẽ cùng nhau chung sức, chung lòng đưa ra những giải pháp hiệu quả, những hành động thiết thực để ủng hộ doanh nghiệp Việt, tạo động lực cho các doanh nghiệp dân tộc như Vingroup và nhiều doanh nghiệp trong nước cùng chung chí hướng, làm ra những sản phẩm đẳng cấp trở thành thương hiệu quốc gia trong điều kiện hội nhập mới”, Thứ trưởng Lê Công Thành khẳng định.
Các "ông lớn" công nghệ và cuộc đua cắt giảm nhân sự
Sau một năm sa thải "khốc liệt", năm nay, các “ông lớn” công nghệ tiếp tục cắt giảm nhân sự ở các vị trí.
Honda Việt Nam triệu hồi gần 3.000 xe CR-V hybrid do lỗi bơm nhiên liệu
Honda Việt Nam vừa triển khai chương trình triệu hồi đối với 2.965 xe CR-V e:HEV RS nhập khẩu từ Thái Lan, được sản xuất từ ngày 24/8/2023 đến 11/9/2024.
Kia "chơi lớn" sắp ra mắt hàng loạt "tân binh": Có đối thủ của Mazda CX-5 giá chỉ 517 triệu đồng
Kia chơi lớn cuối năm khi sắp ra mắt hàng loạt mẫu xe mới, nổi bật là mẫu xe đối thủ với Mazda CX-5 giá chỉ từ 572 triệu đồng.
Honda chính thức ra mắt SUV địa hình chất lừ: Ngoại hình như Santa Fe, giá dự kiến 946 triệu đồng
'Tân binh' offroad này của Honda có ngoại hình đẹp hơn Huyndai Santa Fe, giá cả dễ mua trong phân khúc.
Chủ xe xăng chia sẻ trải nghiệm “cực yên tâm” với quy trình thu mua xe cũ đặc biệt của FGF và VinFast
Nhiều chủ xe tham gia chương trình “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đã chia sẻ sự hài lòng bởi quy trình định giá xe cũ chặt chẽ cùng mức giá tốt...
Ford ra mắt SUV hạng C đối đầu Mazda CX-5 với giá không tưởng 416 triệu đồng, rẻ hơn cả Kia Morning
'Tân binh' mới giá rẻ hơn cả Kia Morning nhà Ford dự kiến sẽ làm dậy sóng thị trường, 'đe dọa' vị trí top 1 phân khúc của Mazda CX-5.
"Trình làng" mẫu SUV rộng và đẹp hơn Hyundai Tucson giá 452 triệu đồng, rẻ gần bằng Kia Morning
Đây là mẫu SUV có kích thước rộng bậc nhất phân khúc SUV cỡ C, nhỉnh hơn cả Hyundai Tucson nhưng giá rẻ gần bằng Kia Morning.
Mazda triệu hồi loạt ô tô SUV CX-90 và CX-70 do lỗi phần mềm
Thương hiệu ô tô Mazda đã triển khai nhiều đợt triệu hồi đối với các mẫu ô tô CX-70 hai hàng ghế và CX-90 ba hàng ghế sau khi phát hiện các sự cố liên quan tới phần mềm có thể gây mất an toàn cho người sử dụng phương tiện.
Hé lộ mẫu sedan hot rần rần sắp ra mắt tại Việt Nam: Rộng hơn Toyota Vios, đẹp hơn Honda City
'Tân binh' này sẽ là đối thủ đáng gờm đối với 2 'ngôi sao' trong phân khúc là Toyota Vios và Honda City.
Ngắm đoàn xe VF 8 giữa khung cảnh “đẹp mê hồn” trên hành trình chinh phục Tây Tạng
Hình ảnh 4 chiếc VinFast VF 8 băng qua những dãy núi tuyết trắng xóa, những “khúc cua trăm tầng” gian nan bậc nhất thế giới là khoảnh khắc ấn tượng...
"Tân binh" sedan cỡ D mới ra mắt giá chỉ 498 triệu đồng gây sốt vì rẻ lại rộng hơn Toyota Camry
Chiếc sedan rộng hơn Toyota Camry này dự kiến sẽ làm nên chuyện vì vừa rẻ vừa trang bị nhiều tiện ích thiết thực.
Vì sao iPhone 16 bị cấm bán tại Indonesia?
Bộ Công nghiệp Indonesia cho biết gã khổng lồ công nghệ Apple sẽ không được phép bán điện thoại thông minh iPhone 16 tại Indonesia...
"Hết cửa"cho Toyota Corolla Cross: Mẫu SUV-B mới ra mắt cực sang lại được giảm luôn 99 triệu đồng
Đây là mẫu SUV cỡ B gây xôn xao khi vừa ra mắt đã có ưu đãi giảm ngay 99 triệu đồng, dự kiến ganh đua doanh số với Toyota Corolla Cross.
Mitsubishi sắp ra mắt SUV 7 chỗ đẹp "kịch trần": "Chung mâm" với Xforce, thay thế Outlander
Mitsubishi chuẩn bị ra mắt mẫu SUV được xếp vào hàng chủ lực cùng với Xforce, khả năng thay thế cho Outlander.
Phone 16 gặp phải hàng loạt lỗi dù mới lên kệ hơn 1 tháng
Không lâu sau khi sản phẩm ra mắt, nhiều người dùng đã phản ánh về một số vấn đề liên quan đến thế hệ iPhone mới trên các diễn đàn công nghệ...
Mazda chính thức ra mắt ‘tân binh’ mới đẹp ‘đốn tim’ giá chỉ 451 triệu đồng, rẻ ngang Kia Morning
Với kiểu dáng nhỏ gọn, giá siêu hời chỉ ngang Kia Morning, mẫu xe mới nhà Mazda dự kiến sẽ là cái tên sáng của hãng trong thời gian tới.
VinFast VF 9 và "trò hề" Toyota Land Cruiser Prado LC250 với "bia kèm lạc"
So với Toyota Land Cruiser Prado, VinFast VF9 đang có những ưu thế nổi trội, là một lựa chọn xứng đáng để khách Việt cân nhắc.
Điểm danh các siêu phẩm sẽ có mặt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024: Honda, Toyota có thêm "bạn"
Ngoài các thương hiệu quen thuộc như Honda, Toyota sẽ còn nhiều cái tên 'đình đám' sẽ góp mặt trong triển lãm lần này.
[Infographic] Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam
Bất chấp xe nội địa được ưu đãi trước bạ, lượng ô tô cập cảng Việt Nam tăng mạnh trong tháng 9/2024, đạt 18.405 chiếc, tăng 22,2% về lượng và tăng 26,4% về giá trị.