VnFinance
Thứ bảy, 29/04/2023, 07:45 AM

“Vũ điệu” của nước hút khách thập phương về Sầm Sơn dịp nghỉ lễ 30/4

Show trình diễn nhạc nước tại quảng trường biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) do Sun Group tài trợ mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm mới mẻ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay và trong suốt mùa hè.

01682700758.png

Những “vũ điệu” của nước hòa quyện cùng âm nhạc du dương, hiệu ứng ánh sáng bảy sắc cầu vồng khiến người dân và du khách đến Sầm Sơn kì nghỉ lễ này vô cùng mãn nhãn và thăng hoa cảm xúc. Với nhiều chủ đề như “Thăng hoa tỏa sáng, Điểm hẹn ánh dương, Bản hòa tấu của biển, Giai điệu tình yêu”, các show nhạc nước sẽ được trình diễn liên tục trong dịp nghỉ lễ năm nay, từ 29/4 đến 2/5.  

11682700758.png

Dự kiến trong tháng 5, show nhạc nước sẽ được trình diễn vào mỗi cuối tuần. Trong tháng 6, lịch diễn dự kiến vào các tối thứ 3, thứ 5 và thứ 7. Mỗi show nhạc nước kéo dài gần 20 phút, diễn ra vào các khung giờ cố định 18h30, 19h30, 20h30. Trước show diễn sẽ có phần thuyết minh bằng hai ngôn ngữ Anh - Việt để du khách hiểu về chủ đề của màn trình diễn. Ban quản lý dự án cho biết, mọi công tác đảm bảo an ninh an toàn cho người dân đến vui chơi dịp lễ 30/4 đã được sẵn sàng, giúp cho trải nghiệm của du khách thêm trọn vẹn.

21682700758.png

Hai phân khu trình diễn nhạc nước được bố trí với trục chính là 20 cây trang trí theo hoạ tiết hoa văn và hình dáng trống đồng Đông Sơn. Với cấu trúc thân bằng thép mạ kẽm cao từ 4,8m - 11,5m được tạo hình nghệ thuật, sơn màu phù hợp với kiến trúc cảnh quan, cây trang trí còn được bố trí hệ thống chiếu sáng nghệ thuật theo chủ đề được lập trình sẵn, biến ảo lung linh trong đêm, được nhiều du khách ví von như “góc Singapore tại Sầm Sơn”.

31682700758.png

Trải dài trên đại lộ Quảng trường biển, hai khu trình diễn nhạc nước sử dụng công nghệ hiện đại đến từ Đức với 300 vòi phun và hệ thống chiếu sáng kết hợp loa toàn dải, loa siêu âm đồng bộ đã tạo nên những tiết mục trình diễn nhạc nước đa sắc màu với hiệu ứng âm thanh sống động khiến người xem phấn khích.

41682700758.png

Được lập trình và điều khiển bởi hệ thống phần mềm hiện đại, cùng những bản nhạc sôi động bắt trend âm nhạc thịnh hành, show nhạc nước đã mang đến cho du khách và người dân những khoảnh khắc đêm Sầm Sơn đặc biệt ấn tượng. Đi cùng với tiện ích vui chơi giải trí, quảng trường được đầu tư hệ thống nhà vệ sinh ngầm sử dụng thiết bị hiện đại; hệ thống ghế ngồi nghỉ chân phân bố đều hợp lý dọc trục quảng trường; cùng hệ thống các cửa hàng tiện ích phục vụ khách du lịch sẽ được đầu tư trong thời gian tới.

51682700758.png

Chị Trần Thị Phương Thảo (du khách đến từ Hòa Bình) trầm trồ: “Vừa bước xuống xe, con tôi đã “woa, đẹp thế”. Từ cảnh quan đẹp tới chương trình show nhạc nước sôi động, đa màu sắc đều rất tuyệt vời. Đây là điểm mới của Sầm Sơn năm nay. Nhất định tôi và gia đình sẽ quay lại du lịch Sầm Sơn mùa hè này”.

61682700758.png

Show nhạc nước là một trong những hạng mục cảnh quan điểm nhấn của Quảng trường biển Sầm Sơn do Tập đoàn Sun Group xây dựng. Với quy mô 2ha, quảng trường biển có chiều rộng 120m, trải dài 2,6km, được đầu tư đồng bộ từ khâu tư vấn thiết kế bởi ASPECT Studios (Úc) –đơn vị được ví như “cha đẻ” của những công trình cảnh quan truyền cảm hứng trên thế giới, tiêu biểu là công viên Goods Line, nơi mang tới không gian xanh công cộng và cũng là lối đi bộ kết nối Ga trung tâm Sydney tới Cảng Darling.

71682700758.png

Với sức chứa lên tới khoảng 10.000 người, Quảng trường biển Sầm Sơn dự kiến sẽ trở thành “biểu tượng” du lịch mới tại xứ Thanh, nơi quy tụ nhiều công trình kiến trúc vừa hiện đại vừa đậm bản sắc văn hóa. Tiêu biểu là mô hình hòn Trống Mái nằm giữa 2 phân khu trình diễn nhạc nước. Mô hình hòn Trống Mái cũng được bố trí hệ thống chiếu sáng nghệ thuật đa màu sắc theo nhiều chủ đề.

81682700758.png

Quảng trường biển Sầm Sơn là nơi đã  diễn ra buổi Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2023 tổ chức ngày 22/4 vừa qua, mang tới cho du khách trải nghiệm văn hóa đặc biệt tại không gian sinh hoạt cộng đồng lớn nhất xứ Thanh. Đặc biệt, với việc đưa quảng trường biển và trục đại lộ quy mô bậc nhất Việt Nam vào vận hành, khai thác, thành phố Sầm Sơn dự kiến sẽ trở thành điểm đến của lễ hội và sự kiện.

91682700758.png

Giống như các quảng trường nổi tiếng tại các thành phố lớn trên thế giới, đây sẽ là không gian vui chơi, giải trí, mua sắm, trải nghiệm hấp dẫn, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dân và du khách, giúp giải bài toán "độc canh, một mùa", thiếu chỗ chơi và sản phẩm du lịch của thành phố biển nổi tiếng này.

Quảng trường biển Sầm Sơn được kỳ vọng trở thành biểu tượng mới của du lịch thành phố, một điểm đến phồn hoa, đông vui, nhộn nhịp, góp phần đưa Sầm Sơn thành điểm đến bốn mùa.


VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance