VnFinance
Thứ hai, 27/06/2022, 11:15 AM

4 điều cần biết để có khoản vay an toàn, phù hợp điều kiện tài chính

Nhu cầu vay vốn tài chính của cá nhân hay doanh nghiệp ngày càng phổ biến hơn, để giải quyết các vấn đề từ kinh doanh, mua nhà, mua sắm ô tô, trả nợ…

Tìm hiểu mức lãi suất, hạn mức vay, thời gian vay

Tùy vào mỗi hợp đồng vay vốn của khách hàng sẽ có những mức lãi suất, số tiền vay (hạn mức vay) cùng thời hạn vay vốn khác nhau. Nhưng đầy là một trong những điều quan trọng mà khi vay vốn mọi người cần phải dành thời gian nghiên cứu, tìm hiểu để có thể dự trù được phương án thanh toán hợp lý nhất cho mình. Cụ thể:

Lãi suất vay là lưu ý khi Vay tiền trả góp theo tháng chỉ cần CMND hay vay ngân hàng đầu tiên mà mọi người cần cân nhắc. Ngoài ra, tùy thuộc vào từng chương trình cho vay sẽ có những ưu đãi về lãi suất riêng, nên khi vay bạn cần tìm hiểu một số thông tin như: Lãi suất sau thời gian ưu đãi được tính như thế nào? ưu đãi trong bao lâu? Các kỳ điều chỉnh lãi suất như thế nào?....Bởi vì mức lãi suất được ban hành sẽ phụ thuộc vào chính sách của từng đơn vị tài chính hay ngân hàng, thông tin này sẽ được đưa ra ngay trước khi ký hợp đồng để khách hàng nắm rõ.  

Còn hạn mức vay chính là số tiền mà bạn muốn vay nhưng phải được phía đơn vị tài chính, ngân hàng phê duyệt. Hiện nay có 2 hình thức là vay tín chấp thì hạn mức vay sẽ thấp hơn, chỉ khoảng vài trăm triệu là tối đa. Còn vay thế chấp, hạn mức vay sẽ phụ thuộc vào giá trị tài sản của khách hàng thế chấp có thể lên tới hàng chục tỷ đồng.

Tiếp đến cần phải quan tâm đến thời gian vay, vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chính số tiền lãi mà bạn phải thanh toán mỗi tháng, cũng như dựa vào đó để lên kế hoạch chuẩn bị tài chính vay vốn một cách tốt hơn. Vậy nên, mọi người cần cân nhắc thời gian vay hợp lý, tránh tình trạng phải trả nhiều tiền lãi và gốc vì thời hạn vay quá ngắn.

Sau đó, hãy chú ý đến phí dịch vụ của mỗi ngân hàng, công ty tài chính. Đây là quy định tùy thuộc vào phí trả nợ trước hạn, phí phạt trả trước thời hạn, phí phạt trả chậm…. Loại phí này sẽ tùy vào quy định của mỗi ngân hàng, cũng như khoản vay của mỗi khách hàng.

Kiểm tra lại thông tin trên hợp đồng vay, điều khoản điều kiện

Trước khi đặt bút ký vào hợp đồng vay vốn tài chính, hãy dành thời gian để xem xét lại toàn bộ hợp đồng từ thông tin hai bên, đến điều kiện vay vốn, điều khoản của hai bên chi tiết. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cũng nên hỏi lại nhân viên để được giải thích rõ, để tránh những vấn đề xảy ra và người thiệt hại chỉ có bạn.

Kiểm tra lại số tiền được giải ngân theo đúng như đã thỏa thuận

Hiện nay, tại các ngân hàng hay công ty tài chính sẽ có hai hình thức giải ngân là bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản. Dù với hình thức nào, bạn cũng cần kiểm tra lại số tiền nhận có đúng trong hợp đồng hay không, tránh trường hợp một số bên ghi thiếu 1 số 0 thôi thì bạn cũng là người chịu thiệt, cũng như tốn thời gian để giải quyết.

Luôn giữ liên lạc với Ngân hàng, công ty tài chính vay vốn

Thông thường, mỗi ngân hàng hay các công ty tài chính đều có nhân viên nhắc nợ nếu bạn chậm trả lãi. Để tránh phát sinh phí dịch vụ, hãy luôn giữ liên hệ và nhận đăng ký các kênh liên lạc của ngân hàng để hạn chế đóng lãi trễ hẹn. Ngoài ra khi có bất kỳ thay đổi gì về thông tin liên lạc với phía bên vay vốn, bạn cũng nên chủ động liên hệ để cập nhật kịp thời. Tránh tình trạng mất liên lạc sẽ dễ ảnh hưởng tới lịch sử tín dụng sau này.

Với những lưu ý vay vốn tài chính đã nêu ở trên sẽ giúp mọi người có sự tỉnh táo hơn trong quá trình vay. Để có thể chọn được đơn vị hỗ trợ vay vốn chuyên nghiệp, giải ngân nhanh, lãi suất vay ưu đãi, thì khách hàng có thể tham khảo thêm tại Vncash24h.com để giúp bạn yên tâm hơn để đưa ra những quyết định thông minh, hạn chế rủi ro tài chính tối đa.


VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance