VnFinance
Thứ hai, 04/10/2021, 06:20 AM

Bất động sản khu Tây TP. HCM nổi lên là 'điểm sáng', các dự án đã hoàn thiện thu hút nhà đầu tư

Trước những chuyển động ngoạn mục về hạ tầng khu vực và nhiều yếu tố thuận lợi từ thị trường, những năm gần đây, khu vực phía Tây nổi lên như một điểm sáng của thị trường bất động sản TP HCM. Đặc biệt phân khúc căn hộ tầm trung, những dự án có mức giá 35 – 40 triệu đồng/m2 đã được xây dựng hoàn thiện, đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Nhu cầu mua ở thực cao do mật độ dân cư cao

Thị trường căn hộ TP. HCM được cảnh báo đang có sự lệch pha cung cầu. Trong khi căn hộ cao cấp đứng trước nguy cơ bội cung, thì căn hộ có giá tầm trung được đầu tư bài bản đang trở nên khan hiếm. Mặt bằng giá ngày càng tăng cao đang là trở ngại lớn cho những người có thu nhập trung bình tìm kiếm chốn an cư hợp túi tiền.

Theo thông tin được CBER công bố, tổng nguồn cung chào bán tại thị trường trong nửa đầu năm 2021 là 5.600 căn, thấp hơn 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, quý 2/2021, đà bán hàng được cải thiện so với quý trước, có hơn 80% số căn chào bán được tiêu thụ.

Đáng chú ý, bất chấp làn sóng dịch bệnh thứ 4 bùng phát và diễn biến phức tạp, giá bất động sản không giảm. CBRE Việt Nam cho biết giá bán trung bình trên thị trường sơ cấp tăng ở tất cả phân khúc, đạt mức 2.260 USD một m2, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm trước. Phân khúc hạng sang và trung cấp ghi nhận mức tăng giá cao lần lượt là 9,2% và 8,3% so với cùng kỳ năm trước.

Nếu xét về mặt bằng giá của các dự án vừa công bố có thể thấy gần 70% các dự án đều thuộc phân khúc cao cấp, giá bán trên 45 triệu/m2. Dòng sản phẩm giá 37-40 triệu/m2 hiện chỉ còn vài dự án tập trung ở khu Tây và một số huyện ngoại thành phía Nam như nhưng nguồn cung cũng không còn nhiều.

Giá căn hộ tại TP HCM tăng mạnh, bất chấp dịch Covid - 19 hoành hành. Nguồn: Batdongsan.com.vn

Nguồn cung khan hiếm, nhưng nhu cầu bất động sản tại TP HCM vẫn còn lớn. Thực trạng này biểu hiện rõ tại khu Tây, khả năng hấp thụ căn hộ tầm trung rất cao do nhu cầu mua để ở tại khu vực này tăng cao.

Khu Tây được đánh giá là vùng trũng của thị trường bất động sản TP HCM với mức giá còn khá thấp nên đa phần các dự án triển khai tại đây có nhu cầu mua ở thực trội hơn hẳn. Một dự án nhà ở khu Tây thường có lượng khách đầu tư chiếm khoảng 20-30%, trong khi khách mua để ở có thể lên đến 70-80%.

Tại buổi tọa đàm trực tuyến “Vững tâm mùa dịch – đón sóng đầu tư hậu Covid – 19” do HDTC Land tổ chức vào ngày 26/9 mới đây, ông Đinh Minh Tuấn – giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết, tại khu vực phía Tây TP HCM, mức độ hấp thụ căn hộ tầm trung rất cao do mật độ dân cư cao trong khi nguồn cung khan hiếm.

“Nếu so sánh với khu Đông, tại TP Thủ Đức tổng số dân vào khoảng 1,1 triệu dân thì với khoảng 2, 3 quận ở khu Tây đã hơn 1 triệu dân rồi. Như vậy nhu cầu mua để ở tại khu Tây cao do mật độ dân cư rất cao”, ông Đinh Minh Tuấn nhận định.

Tại buổi tọa đàm trực tuyến “Vững tâm mùa dịch – đón sóng đầu tư hậu Covid – 19”.

Tiềm năng tăng giá thu hút nhà đầu tư

Trong những năm 2018 – 2020, nếu thị trường bất động sản khu Đông có nhiều diễn biến sôi động thì khu Tây lại khá trầm lắng. Tình hình này thể hiện qua việc không có nhiều dự án được tung ra thị trường, giá cả cũng tương đối ổn định và không có những biến động khó đoán.

Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, nếu so sánh về chỉ số giá trong vòng 3 năm gần nhất thì giá nhà ở khu Tây các năm trước như 2018 – 2020 tốc độ tăng giá thấp hơn mức trung bình trung của TP HCM, Tuy nhiên từ năm 2020 – 2021, trong thời điểm ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh thì giá nhà khu Tây lại có sức bật tăng mạnh hơn so với những khu vực khác.

Từ tầm giá khoảng 28-30 triệu/m2 năm 2018, giá căn hộ tại các quận 12, quận 6, Tân Phú, Bình Tân… hiện đã leo lên mức trung bình từ 35 -40 triệu/m2.  Tuy nhiên nếu so sánh với ngưỡng giá 50 - 130 triệu/m2 của khu Đông, 45 - 80 triệu/m2 của khu Nam thì mức giá này giá này được đánh giá là khá dễ chịu.

Dự án căn hộ An Sương I - Park tại quận 12, TP HCM có giá bán từ 35 triệu đồng/m2.

giá nhà khu Tây vẫn còn khá “mềm” so với các khu vực của TP HCM, tuy nhiên khu vực này sở hữu nhiều lợi thế với vai trò là cửa ngõ kết nối khu vực trung tâm thành phố và các tỉnh miền Tây nên thời gian gần đây, khu vực này đã thu hút dòng tiền của người mua ở thực lẫn các nhà đầu tư, sự kỳ vọng vào tiềm năng tăng giá đã khiến thanh khoản các dự án tại khu Tây diễn biến khá tốt.

Bên cạnh đó, khu vực này lại đang được chú trọng, đẩy mạnh đầu tư hạ tầng để thay đổi diện mạo đô thị. Đó cũng là lý do khiến mức độ tăng giá bất động sản khu Tây ổn định, bền vững và nhiều tiềm năng tăng giá trong tương lai.

Theo đánh giá của bà Trang Bùi Giám đốc cấp cao Thị trường JLL Việt Nam: Ở một thị trường chưa hình thành rõ ràng như khu Tây, nhà đầu tư sẽ kiếm được lợi nhuận hơn, mức độ tăng trưởng lợi nhuận chắc chắn sẽ cao hơn ở các thị trường đã phát triển trước đó. Thậm chí có thể tăng gấp 2-5 lần khi dự án hình thành. Đối với những nhà đầu tư có năng lực tài chính thì việc nắm giữ tài sản để chờ cơ hội phát triển tại thị trường này là rất khả thi…

Cùng những tuyến đường đang giữ vai trò trọng điểm "gánh" sự kết nối vùng như: Quốc lộ 1A, Quốc lộ 22, cao tốc TP HCM – Trung Lương, Quốc lộ 50, đường Võ Văn Kiệt, đường Nguyễn Văn Linh… Nhiều tuyến đường mang tính chiến lược của vùng cũng được làm mới như: Nâng cấp 7 tuyến đường kết nối giữa Long An – TP HCM với tổng kinh phí dự kiến 24.400 tỷ đồng; thêm 4.300 tỷ đồng cho việc xây dựng trục động lực song song với Quốc lộ 50…

Sơ đồ tuyến Metro Bến Thành – An Sương.

Đáng chú ý, hầm chui An Sương vốn đầu tư 514 tỷ đồng được xây dựng hoàn thiện đã đưa toàn bộ nút giao quy mô ba tầng ở cửa ngõ Tây Bắc khai thác sau 18 năm triển khai. Ngoài ra, Tuyến metro Bến Thành (quận 1) – An Sương (quận 12) dự kiến hoàn thành vào năm 2026 và cao tốc Mộc Bài – TP HCM dự kiến hoàn thành vào năm 2025 đã trở thành “điểm sáng” hạ tầng khu vực phía Tây thành phố.

Sức hút của dự án đã hoàn thiện An Sương I - Park

Trước những chuyển động ngoạn mục về hạ tầng khu vực, gần đây, khu Tây TP HCM đã thu hút nhiều doanh nghiệp địa ốc đổ về đầu tư với những án lớn quy mô hàng nghìn tỷ đồng đang rục rịch triển khai…

Tuy nhiên sự hạn chế quỹ đất cũng khiến giá bất động sản của thị trường khu vực biến động, giá nhà có xu hướng tăng nhanh theo đà tăng chung của cả  thị trường và có thể sẽ ngày càng ít dự án căn hộ dưới 40 triệu/m2 xuất hiện tại đây.

Vì vậy, những dự án có mức giá từ 35 – 40 triệu tại khu vực này đang được nhà đầu tư và những người có nhu cần ở thực săn đón, đặc biệt là những dự án đã hoàn thiện, bàn giao nhà hoặc đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Khu căn hộ An Sương I - Park đang gây nhiều chú ý trên thị trường.

Trong đó, dự án căn hộ An Sương I-Park tại quận 12 gây nhiều chú ý và có tỷ lệ giao dịch khá cao do nhiều yếu tố thuận lợi từ thị trường, đặc biệt là bản thân dự án sở hữu nhiều tiện ích vượt trội tọa lạc tại Khu dân cư hiện đại… Giá bán của An Sương Ipark hiện chỉ ở mức từ 35 triệu đồng/m2 đối với căn hộ bàn giao nội thất cơ bản.

Khu căn hộ An Sương I-Park là một dự án căn hộ thương mại thuộc phân khúc tầm trung do Công ty cổ phần phát triển và kinh doanh nhà (HDTC) làm chủ đầu tư, nằm trong khu dân cư An Sương có quy mô 64ha thuộc phường Tân Hưng Thuận, quận 12 với diện tích quy hoạch 3,3ha.

Ngay từ khi mới ra mắt, dự án An Sương I-park đã thực sự trở thành điểm sáng bất động sản phía Tây thành phố. Từ đây, cư dân không chỉ dễ dàng kết nối với khu vực trung tâm thành phố, chỉ mất 15 phút đến sân bay Tân Sơn Nhất, mất 4 phút đến chợ An Sương, mất 5 phút đến Khu Công Nghiệp Tân Bình, Công viên Phần Mềm Quang Trung và quốc lộ 1A, 2 phút ra Ga Metro Bến Thành–Tham Lương.….

Về tiện ích, các cư dân của An Sương I - Park sẽ được hưởng những tiện ích được quy hoạch riêng cho khu căn hộ thương mại như: Bãi đậu xe tầng hầm, công viên nội khu với cây xanh tiểu cảnh xanh mát, khu vui chơi trẻ em, Gym, siêu thị Mini Mart, nhà hàng Cafe, Hồ bơi,  nhà trẻ, phòng sinh hoạt cộng đồng…

Ngoài ram trong bán kính 3 km xung quanh dự án còn có hệ thống y tế, giáo dục, vui chơi giải trí chất lượng cao như: Siêu thị Aeon Mall Tân Phú, Siêu thị BigC Pandora,Bệnh Viện Đa Khoa Tâm Trí Sài Gòn, Trường Trung Học phổ thông Đông Du,…

Cư dân An Sương I-park dễ dàng kết nối với khu vực trung tâm thành phố do vị trí và hạ tầng thuận lợi.

Một yếu tố quan trọng khiến người mua nhà hoàn toàn yên tâm là hiện tại, An Sương I – Park hiện đã được xây dựng hoàn thiện, khách hàng chỉ cần “xuống tiền” là có thể nhận nhà vào ở ngay. Điều này giúp người mua có thể hoàn toàn loại bỏ được những rủi ro nếu mua bất động sản hình thành trong tương lai có thẻ gặp phải như dự án chậm tiến độ, dừng thi công, chậm bàn giao,…

Với những lợi thế sẵn có về thị trường, vị trí, tiện ích… Dự án căn hộ An Sương I – Park đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng không chỉ ở TP.HCM mà còn các tỉnh. Chính vì vậy, dự án này đang trở thành điểm sáng trên thị trường căn hộ khu vực phía tây TPHCM nói riêng và bức tranh của cả thị trường bất động sản TP.HCM nói chung…


Hà Nội thông tin về tiến độ xây dựng 6 dự án trọng điểm
Hà Nội thông tin về tiến độ xây dựng 6 dự án trọng điểm

Cục Thống kê Hà Nội vừa có báo cáo thông tin về tiến độ triển khai 4 công trình hạ tầng giao thông và 2 công trình hạ tầng xã hội trên địa bàn...

Hồ sơ thanh toán dự án đầu tư công gồm những gì?
Hồ sơ thanh toán dự án đầu tư công gồm những gì?

Ban Quản lý dự án nơi ông Nguyễn Văn Quang (Hải Phòng) làm việc có thực hiện thanh toán khối lượng công việc hoàn thành gói thầu tư vấn thiết kế bản vẽ thi công...

Sau 'sóng' chung cư sẽ đến lượt 'sóng' đất nền, biệt thự nghỉ dưỡng?
Sau "sóng" chung cư sẽ đến lượt "sóng" đất nền, biệt thự nghỉ dưỡng?

Những tháng cuối năm 2023, đầu năm 2024 chứng kiến phân khúc nhà chung cư “dậy sóng", khi mà giá liên tiếp được đẩy lên theo… tuần...

Tin bất động sản ngày 30/4: Thanh Hóa duyệt đồ án 2 KCN rộng 700 ha
Tin bất động sản ngày 30/4: Thanh Hóa duyệt đồ án 2 KCN rộng 700 ha

Long An chuyển 43 ha đất lúa làm Dự án Cụm công nghiệp Tân Phú; Bình Thuận ban hành hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024; Bắc Ninh hủy bỏ phê duyệt điều chỉnh đồ án quy hoạch Cụm công nghiệp Lâm Bình… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Đất huyện Hà Nội trúng đấu giá hơn 74 triệu đồng/m2, sắp đấu thêm hàng chục thửa
Đất huyện Hà Nội trúng đấu giá hơn 74 triệu đồng/m2, sắp đấu thêm hàng chục thửa

Huyện Quốc Oai vừa đấu giá thành công 34 lô đất, trong đó lô có giá trúng cao nhất là 74,1 triệu đồng/m2. Sang tháng 5, các huyện Chương Mỹ và Phú Xuy

Hạ Long (Quảng Ninh): Dân căng biểu ngữ đề nghị dự án cấp “bìa đỏ”
Hạ Long (Quảng Ninh): Dân căng biểu ngữ đề nghị dự án cấp “bìa đỏ”

Mới đây, nhiều người dân kéo đến trụ sở nhà đầu tư dự án Khu đô thị Cao Xanh - Hà Khánh C ở phường Hà Khánh, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) căng biểu...

Hà Tĩnh: Thành lập Tổ giám sát hoạt động thanh tra việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường tại các cụm công nghiệp
Hà Tĩnh: Thành lập Tổ giám sát hoạt động thanh tra việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường tại các cụm công nghiệp

Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường vừa có Quyết định số 12/QĐ-TTr, về việc thành lập Tổ giám sát hoạt động thanh tra chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường...

Kiến nghị mở rộng đối tượng vay gói 125.000 tỷ đồng
Kiến nghị mở rộng đối tượng vay gói 125.000 tỷ đồng

Sau hơn 1 năm triển khai, tiến độ giải ngân gói tín dụng 125.000 tỷ đồng cho vay mua nhà ở xã hội (NƠXH), nhà ở công nhân vẫn còn chậm. Theo các chuyên gia...

Quy định về đất ở tại nông thôn theo Luật Đất đai 2024
Quy định về đất ở tại nông thôn theo Luật Đất đai 2024

Điều 195 Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 quy định về đất ở tại nông thôn.

Tin bất động sản ngày 29/4: Loạt dự án nhà ở xã hội tại Bà Rịa - Vũng Tàu chậm tiến độ
Tin bất động sản ngày 29/4: Loạt dự án nhà ở xã hội tại Bà Rịa - Vũng Tàu chậm tiến độ

Quảng Bình sắp đấu giá 128 thửa đất, khởi điểm từ 560 triệu đồng; Quảng Ngãi dành 330 ha đất để thu hút đầu tư các dự án nhà ở xã hội;...

Phú Thọ: Hạ tầng giao thông đồng bộ tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
Phú Thọ: Hạ tầng giao thông đồng bộ tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Những năm qua, tỉnh Phú Thọ đặc biệt chú trọng đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ, hiện đại, không chỉ tăng kết nối giữa các huyện, thành,...

Thành phố Hồ Chí Minh: Bắt Giám đốc “vẽ” dự án “ma”, lừa 40 tỷ đồng của khách hàng bỏ trốn
Thành phố Hồ Chí Minh: Bắt Giám đốc “vẽ” dự án “ma”, lừa 40 tỷ đồng của khách hàng bỏ trốn

Liên quan đến bài viết: Giám đốc “vẽ” dự án “ma” lừa hàng chục tỷ đồng của khách hàng bỏ trốn, mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) Công an Thành phố...

Nguyên nhân nào khiến chung cư Hà Nội 'sốt giá'?
Nguyên nhân nào khiến chung cư Hà Nội 'sốt giá'?

Nhu cầu về nhà ở không ngừng tăng, gây áp lực lên nguồn cung và thúc đẩy giá bất động sản nói chung liên tục thiết lập mặt bằng mới, sau cao hơn trước.

Tin bất động sản tuần qua: Lâm Đồng xử phạt chủ đầu tư dự án khu du lịch Nam Hồ
Tin bất động sản tuần qua: Lâm Đồng xử phạt chủ đầu tư dự án khu du lịch Nam Hồ

Khởi công khu đô thị hơn 62ha tại Vĩnh Phúc; Đồng Tháp tìm nhà đầu tư cho dự án Khu dân cư hơn 3.400 tỷ đồng; Phú Xuyên (Hà Nội)...

Các trường hợp tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam
Các trường hợp tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam

Điều 17 Luật Nhà ở 2023 (có hiệu lực từ ngày 1/1/2025) quy định về tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở và hình thức được sở hữu nhà ở...

100 lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản tham dự Caravan “Dấu chân Review”
100 lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản tham dự Caravan “Dấu chân Review”

Dự kiến sẽ có khoảng hơn 100 lãnh đạo doanh nghiệp, 150 leader bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng tham gia Caravan Tour chủ đề “Dấu chân Review”...

Tin bất động sản ngày 27/4: Lâm Đồng triển khai loạt đồ án quy hoạch quan trọng
Tin bất động sản ngày 27/4: Lâm Đồng triển khai loạt đồ án quy hoạch quan trọng

Bình Định phê duyệt loạt kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất; Ninh Bình thành lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án bất động sản;...

Bộ Xây dựng: Đang có hiện tượng 'đẩy giá' chung cư
Bộ Xây dựng: Đang có hiện tượng "đẩy giá" chung cư

Sáng 26/4, Bộ Xây dựng đã tổ chức họp báo thường kỳ quý I năm 2024.

Thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu làm rõ sai phạm liên quan đến 22 biệt thự xây dựng không phép ở Lâm Đồng
Thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu làm rõ sai phạm liên quan đến 22 biệt thự xây dựng không phép ở Lâm Đồng

Trước việc 22 căn biệt thự xây dựng không phép tại xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, Thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu Sở Xây dựng tỉnh này cung cấp...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance