Bị 'tố' đánh mất 4.000 khẩu trang từ thiện của khách hàng, Viettel Post nói gì?
"Viettel Post sẽ không dung túng cá nhân vi phạm cũng như các hành động được cho là gian lận sau quá trình điều tra", thông báo Viettel Post cho biết.
Viettel Post quyết không dung túng
Trao đổi với Nhadautu.vn, đại diện Viettel Post cho biết đã nhận thông tin khách hàng phản ánh về việc thiếu hụt một số lượng khẩu trang khi sử dụng dịch vụ chuyển phát của Viettel Post đến tỉnh Thừa Thiên – Huế.
Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) là một đơn vị thành viên của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), là một công ty vận tải và logistics chuyên chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế nhiều dịch vụ khác nhau như: Dịch vụ chuyển phát nhanh, Dịch vụ chuyển phát hỏa tốc, Dịch vụ chuyển phát tiết kiệm...
Là đơn vị chuyển phát trên địa bàn toàn quốc với mạng lưới phủ khắp 63/63 tỉnh thành, Viettel Post đảm bảo tôn chỉ thượng tôn pháp luật và tuân thủ các nguyên tắc trong đạo đức kinh doanh.
Trước mắt, để khách hàng kịp thời thực hiện ý nguyện cao đẹp tặng khẩu trang cho các tổ chức, đơn vị, Viettel Post đã lập tức mua khẩu trang từ nhà cung cấp do khách hàng giới thiệu và vận chuyển, bàn giao với số lượng khách hàng đề nghị.
"Viettel Post sẽ không dung túng cá nhân vi phạm cũng như các hành động được cho là gian lận sau quá trình điều tra", thông báo Viettel Post cho biết. Bởi vậy, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về sự việc "mất" khẩu trang kể trên, đơn vị này cho biết đã lập tức phối hợp cùng khách hàng để thực hiện điều tra quá trình bị cho là thiếu hụt của số khẩu trang vận chuyển cho khách.
Về "hành trình" 4.000 khẩu trang bị mất
Về câu chuyện mất khẩu trang từ thiện kể trên, trước đó, công ty TNHH Việt Nam PROJECT; Công ty Công nghệ Hồng Cơ; Công ty Cổ phần TM-DV Du lịch Vịnh San Hô Đỏ đã phát động chương trình tặng 1 triệu khẩu trang Liz’N Health cho các tổ chức, đơn vị trên toàn quốc.
Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển khẩu trang do Viettel Post đảm nhận đã gặp phải sự cố.
Theo trình bày của anh Phạm Hồng Sơn (SN 1982, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần TM–DV Du lịch Vịnh San Hô Đỏ), vào ngày 28/3, anh Sơn gửi 8 thùng khẩu trang ra tỉnh Thừa Thiên – Huế để làm từ thiện cho vùng sâu, vùng xa. Người nhận là anh Lê Thanh Bình (SN 1995, ngụ thôn An Bằng, xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế). Việc gửi 8 kiện hàng khẩu trang thông qua công ty vận chuyển là Viettel Post.
Đến chiều 31/3, khi các kiện hàng đến Thừa Thiên – Huế, bưu tá Nguyễn Ngọc Tuấn giao hàng cho anh Bình. Nhưng anh Bình nhất định không nhận 8 thùng khẩu trang, nên bưu tá phải lập biên bản với nội dung: “…Trong lúc giao hàng có thùng hàng còn băng keo dán, có thùng thấy móp, có thùng thấy nguyên đai, có thùng thấy hở băng keo, nên tôi bưu tá (anh Tuấn – PV) cùng với anh Bình cùng nhau đồng kiểm, cắt ra thấy 8 thùng khẩu trang đều 30 hộp/thùng khẩu trang nên tiến hành cân thực tế trọng lượng quy đổi thùng là 17,625 kg, trên cân thực ở bàn cân 9,9 kg, nên anh Bình không nhận. Do đó tôi viết bản giao hàng này xác nhận với anh Bình để tôi chở số lượng 8 kiện hàng khẩu trang về xử lý”.
Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần TM–DV Du lịch Vịnh San Hô Đỏ khẳng định, mỗi thùng khẩu trang Liz’N Health nhập từ Mỹ về nguyên đai, nguyên kiện có 40 hộp, mỗi hộp 50 cái, mỗi thùng tổng cộng 2.000 cái khẩu trang. Thế nhưng, khi anh Bình mở ra kiểm đếm chỉ có 30 hộp/thùng, có nghĩa 8 thùng khẩu trang bị mất 80 hộp (số lượng 4.000 cái khẩu trang).
“Trong khi cả nước đang gồng mình phòng, chống dịch Covid-19. Rất nhiều công ty, cá nhân chung tay cùng Nhà nước phòng chống dịch bệnh, nhưng việc các thùng hàng do Viettel Post vận chuyển, có dấu hiệu bị tháo niêm, mất 10 hộp/thùng khẩu trang là không thể chấp nhận. Bởi lẽ chúng tôi đã chuyển bằng đường hàng không rất nhiều lần nhưng chưa bao giờ xảy ra tình trạng thùng hàng bị móc ruột”, anh Sơn bức xúc nói.
Còn anh Lê Thanh Bình khẳng định: “Thực tế trong 8 thùng khẩu trang sau khi tôi kiểm đếm chỉ còn tổng cộng 235 hộp, có nghĩa mất đến 85 hộp”.
Sự việc đáng tiếc về 4.000 khẩu trang bị mất và hàng loạt các sự việc trên xảy ra đã trở thành "hạt sạn" tron hành trình gây dựng thương hiệu của Viettel Post, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang căng thẳng như hiện nay.
Luật sư Nguyễn Văn Hùng (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng, số khẩu trang trên là hàng từ thiện, hơn nữa lại trong đại dịch nên việc mất hơn 4.000 chiếc gây xôn xao dư luận là điều dễ hiểu. “Theo tôi, Viettel Post cần phải làm rõ việc mất khẩu trang này ở khâu nào và có lời giải thích với đối tác của họ. Việc mất này xảy ra ở khâu nào, mất do lúc nhận hàng của khách không kỹ hay khi nhân viên xử lý, vận chuyển. Hơn nữa, tại sao băng keo ở một số thùng lại bị bong ra? Việc này nếu không làm rõ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của Viettel Post”, luật sư Hùng nói.
Luật sư Hùng nói thêm, nếu số khẩu trang đó là hàng từ thiện, nếu việc giải quyết không công khai, minh bạch sẽ có dư âm rất xấu cho đơn vị vận chuyển.
Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ
Link nguồn: https://sohuutritue.net.vn/bi-to-danh-mat-4000-khau-trang-tu-thien-cua-khach-hang-viettel-post-noi-gi-d73049.html?
Quốc vương Bhutan và Hoàng hậu tới thăm Tập đoàn T&T Group
Ngày 20/8/2025, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck và Hoàng hậu Jetsun Pema...
Chiến lược kinh doanh nào giúp Vinamilk “làm nên chuyện” trên bản đồ thế giới
Vượt qua nhiều tập đoàn quốc tế, Vinamilk được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu 2025....
Vingroup vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Tập đoàn Vingroup vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vì thành tích đặc biệt xuất sắc trong việc tổ chức triển khai xây dựng Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia.
Đà Nẵng đề xuất THACO đầu tư siêu dự án metro gần 100km, trị giá 126.000 tỷ đồng
Đà Nẵng đang đặt nhiều kỳ vọng vào THACO không chỉ ở các dự án công nghiệp, hạ tầng tại Chu Lai mà còn ở tham vọng siêu tuyến metro dài gần 100km,
Cổ tức 2024 và bài toán về đích lợi nhuận của PV OIL
PV OIL (OIL/UPCoM) thông báo chốt quyền nhận cổ tức tiền mặt năm 2024 vào ngày 22/8/2025, dự kiến chi trả ngày 11/9/2025.
Lợi nhuận tăng mạnh, cổ phiếu NAF của ‘vua xuất khẩu chanh leo châu Á’ bứt phá sát đỉnh lịch sử
Nafoods Group ghi nhận doanh thu và lợi nhuận nửa đầu năm 2025 tăng mạnh, đồng thời khởi công dự án Nhà máy Nasoco – Giai đoạn 2 tại Tây Ninh...
Vietravel Airlines đồng hành cùng Hà Nội FC viết tiếp giấc mơ 20 năm
Vietravel Airlines chính thức trở thành Nhà tài trợ vận chuyển hàng không của Hà Nội FC tại mùa giải V.League 2025/2026, tiếp sức cho đội bóng Thủ đô trong hành trình viết tiếp giấc mơ 20 năm.
Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa sẽ thiết kế đồng phục riêng cho cán bộ, nhân viên Văn Lang Empire T&T Golf Club
Việc hợp tác giữa Văn Lang Empire T&T Golf Club và Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa trong dự án thời trang golf tới đây được xem như bước đi chiến lược,...
Gelex Electric "lãi đậm" trong quý II/2025, mạnh tay chi gần 1.100 tỷ “thưởng nóng” cổ đông
CTCP Điện lực Gelex (GEE) báo lợi nhuận sau thuế đạt 1.053 tỷ đồng trong quý II/2025, tăng trưởng 62%, gây chú ý khi quyết định chi gần 1.100 tỷ đồng tạm ứng cổ tức...
Tổng Giám đốc VPI sắp nhận 400.000 cổ phiếu từ gia đình vợ: Chiến lược nội bộ hay tín hiệu tái cấu trúc?
Động thái này diễn ra giữa lúc VPI ghi nhận kết quả kinh doanh nửa đầu năm khởi sắc và chuẩn bị cho loạt dự án lớn.
Thế Giới Di Động doanh thu 6 tháng đạt 73.655 tỷ đồng: Lộ kế hoạch đưa chuỗi bán lẻ lên sàn chứng khoán
CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ đưa Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh trở thành hai công ty niêm yết độc lập,...
Ông lớn ngành thép một thời lên phương án gỡ khó cổ phiếu POM
Pomina -“ông vua ngành thép” một thời vừa có văn bản gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, giải trình nguyên nhân và phương án khắc phục cổ phiếu POM...
Hòa Phát (HPG) tái khởi động lò cao số 1 Dung Quất 1, chuẩn bị tăng tốc sản xuất thép
Hòa Phát thông báo lò cao số 1 tại Dung Quất 1 đã vận hành ổn định trở lại, đưa toàn bộ 4 lò hoạt động đồng bộ và tối đa công suất.
Hơn 8,26 triệu cổ phiếu F88 chính thức giao dịch trên sàn UPCoM
Công ty Cổ phần Đầu tư F88 (mã chứng khoán: F88) chính thức đưa hơn 8,26 triệu cổ phiếu vào giao dịch trên hệ thống UPCoM. Với giá tham chiếu ngày giao dịch đầu tiên...
Hòa Phát tự chủ 90% điện cho sản xuất thép, tiết kiệm gần 3.500 tỷ đồng chỉ trong 6 tháng
Trong nửa đầu năm 2025, Hòa Phát đã phát hơn 1,8 tỷ kWh điện tại các khu liên hợp gang thép, giúp tự chủ tới 90% nhu cầu điện sản xuất và tiết kiệm...
Khuyến khích thành phần kinh tế tư nhân tham gia thí điểm thị trường giao dịch tài sản mã hóa
Trả lời báo giới về việc thực hiện thí điểm giao dịch tài sản mã hóa, lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết, trong thời gian thí điểm, chắc chắn sẽ có hơn 1 sàn...
Lợi nhuận giảm gần 30%, Sông Đà 11 (SJE) chuẩn bị chào bán cổ phiếu
Sông Đà 11 đã chốt danh sách cổ đông để chào bán hơn 18,1 triệu cổ phiếu theo tỷ lệ 4:3 với giá 13.000 đồng/cổ phiếu, dự kiến thu về khoảng 235,64 tỷ đồng.
Phát Đạt ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng trong Quý II, hoàn tất chuyển nhượng dự án Q1 Tower thu về 139 tỷ đồng
Giữa bối cảnh thị trường bất động sản vẫn đầy thách thức, Phát Đạt ghi nhận lợi nhuận sau thuế lũy kế 6 tháng đầu năm gần 116 tỷ đồng.
Cen Land (CRE) của Shark Hưng bất ngờ lội ngược dòng, báo lãi quý II/2025 tăng gấp 5 lần
Dù doanh thu chưa hồi phục như kỳ vọng, Cen Land (CRE) vẫn bất ngờ báo lãi gấp hơn 5 lần trong quý II/2025, nhờ chiến lược cắt giảm chi phí...
Xem nhiều




