VnFinance
Thứ năm, 04/11/2021, 06:22 AM

Chiến thuật 'biến nguy thành cơ' và sự chuyển mình của hệ sinh thái Sun Group trong dịch bệnh

“Bên cạnh những tác động tiêu cực thì đại dịch là cơ hội để Sun Group làm được nhiều việc ý nghĩa mà trước đây chúng tôi chưa thể thực hiện” - bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh, Tổng Giám đốc Sun Property (Tập đoàn Sun Group) chia sẻ.

Là một trong những doanh nghiệp lớn hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực du lịch giải trí và bất động sản, đầu tư hạ tầng, Sun Group gây bất ngờ khi không chỉ bền bỉ vượt qua khó khăn chưa từng có trong lịch sử sau 2 năm đại dịch, mà còn liên tục đồng hành cùng cả nước chống dịch và nâng cấp hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí – bất động sản cao cấp đẳng cấp, bắt kịp và dẫn dắt xu hướng thế giới tại các điểm đến nổi tiếng trên cả nước. 

Bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh - Tổng Giám đốc Sun Property (Tập đoàn Sun Group) đã có những chia sẻ về kinh nghiệm “vượt bão” Covid-19 và những định hướng của Sun Group trong giai đoạn mới.

Bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh.

Đến thời điểm này, Sun Group là một trong số ít doanh nghiệp du lịch chịu tổn thất nặng nề song vẫn vững vàng vượt qua đại dịch, thậm chí còn cho ra mắt thêm nhiều công trình, sản phẩm du lịch mới và có sự tăng trưởng ấn tượng trong lĩnh vực bất động sản. Bí kíp nào giúp Sun Group có thể làm được điều đó, thưa bà? 

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, chỉ trong 8 tháng qua, đã có trên 85.000 doanh nghiệp rút khỏi thị trường, số doanh nghiệp ngưng hoạt động mỗi tháng tăng hơn 24% so với cùng kỳ năm 2020. Điều này không chỉ phản ánh những hệ lụy tàn khốc của đại dịch, mà còn cho thấy nỗ lực phi thường của các doanh nghiệp đang trụ vững trong đại dịch. Và Sun Group tự hào là một trong số đó.

Nhờ đánh giá sớm được mức độ ảnh hưởng của dịch Covid-19, chúng tôi đã triển khai hàng loạt giải pháp đồng bộ. Các kế hoạch hoạt động và kinh doanh, phương án lao động và chính sách nhân sự ứng biến hiệu quả, nguồn lực tài chính và nhân lực đã được lên kế hoạch ứng biến linh hoạt… Song song với đó, nhiệm vụ đồng hành, hỗ trợ Chính phủ và các địa phương chống dịch cũng được Sun Group ưu tiên hàng đầu.

Ba Na Hills Golf Club với hệ thống chiếu sáng ban đêm hiện đại.

Toàn bộ hệ sinh thái của Sun Group ở các miền gồm các khu vui chơi giải trí Sun World, hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng thuộc Sun Hospitality và các dự án bất động sản cao cấp thương hiệu Sun Property cũng được đổi mới toàn diện, chủ động chuẩn bị cho giai đoạn phục hồi sau dịch. 

Ngoài việc duy trì công tác bảo dưỡng, bảo trì, vận hành đúng tiêu chuẩn ngay cả trong những ngày không đón khách để đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ, chúng tôi cũng liên tục “thay áo mới” cho các dự án trên cả nước bằng các sản phẩm, dịch vụ mới nhằm hoàn thiện diện mạo, chất lượng dịch vụ và mang đến bất ngờ cho khách hàng trong ngày trở lại. Sun Group cũng tự nâng cấp mình, đón đầu và dẫn dắt những xu hướng mới của thị trường du lịch và bất động sản ở giai đoạn sau dịch như: du lịch chăm sóc sức khỏe, bất động sản wellness, du lịch không chạm, một chạm…

Công tác chuyển đổi số và chuẩn hóa hệ thống vận hành quản trị và sản xuất kinh doanh đã được Sun Group triển khai quyết liệt. Chúng tôi đã xây dựng hệ thống quản trị dữ liệu trong các công tác nhân sự, vận hành kinh doanh. Đồng thời ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin hiện đại giúp tối ưu hóa hoạt động quản trị và sản xuất kinh doanh, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. 

Có thể nói, bên cạnh những tác động tiêu cực thì đại dịch đã tạo cơ hội cho Sun Group “biến nguy thành cơ”, làm được nhiều việc có ý nghĩa cho đất nước, đồng thời tăng cường sức mạnh nội lực và chuẩn bị cho những bước tiến đột phá trong tương lai.

Như vậy có thể nói Sun Group đã tìm được “chìa khóa” cho giai đoạn bình thường mới?

Chúng tôi tìm thấy cơ hội trong thách thức và không ngại thay đổi để thích nghi, đón đầu xu hướng.

Đến thời điểm này, Sun Group đã kiến tạo được một hệ sinh thái 3S (Sun World – Sun Hospitality – Sun Property) đồng bộ, bài bản và đẳng cấp bậc nhất trên khắp cả nước, từ Đà Nẵng, Sa Pa, Hạ Long tới Phú Quốc và mới đây là Thanh Hóa. Sự đồng bộ trong chất lượng, tiêu chuẩn hoạt động được vun đắp bởi cả ba “chân kiềng” không chỉ giúp chúng tôi khai thác tối ưu giá trị của cả hệ sinh thái, tăng cường hiệu quả kinh doanh, mà còn mang lại trải nghiệm “all-in-one” cùng những giá trị tốt nhất và lâu dài cho khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ. 

Trong 2 năm “sống chung với dịch”, các hệ sinh thái của chúng tôi vẫn liên tục được hoàn thiện và nâng cấp lên những phiên bản chất lượng, đẳng cấp, khác biệt hơn. Các sản phẩm, dịch vụ được phát triển theo hướng dẫn dắt xu thế mới của thế giới tại Việt Nam, đáp ứng tối đa nhu cầu của thị trường và thói quen của khách hàng trong bối cảnh mới.

Thành quả của những nỗ lực đó được đánh dấu bằng sự ra đời của khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng Nhật Bản -Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh), cáp treo Cát Bà (Hải Phòng) hay khu nghỉ dưỡng New World Phu Quoc Resort (Phú Quốc)…, với những phản hồi đặc biệt tích cực từ du khách. Năm 2021, thương hiệu Sun Property giới thiệu ra thị trường một số dự án BĐS cao cấp dẫn dắt xu hướng đầu tư trên thị trường với những dòng sản phẩm mới, có tiềm năng kinh doanh và sinh lời đắc lợi. Đó là các dự án gắn với yếu tố chăm sóc sức khỏe toàn diện (wellness living) và xu hướng second home (ngôi nhà thứ hai) như tổ hợp biệt thự khoáng nóng phong cách Nhật Bản phiên bản giới hạn Sun Onsen Village – Limited Edition (Quảng Ninh), “ngôi làng nhiệt đới” Sun Tropical Village (Nam Phú Quốc)…

Đồng thời, kích hoạt thị trường Thanh Hóa với đại đô thị Sun Grand Boulevard, khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng ven sông Sun Riverside Village tại Sầm Sơn. Đây cũng là những dự án sẽ đón đầu sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch khi dịch bệnh được kiểm soát. 

Những hệ sinh thái này có vai trò và ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của các điểm đến trong giai đoạn bình thường mới sắp tới, thưa bà?

Một trong những thành quả đáng kể nhất mà hệ sinh thái Sun Group đã làm được cho các điểm đến trong gần 15 năm qua là đã “đánh thức” những vùng đất giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác xứng tầm. Sự đổi thay ngoạn mục về diện mạo điểm đến, chất lượng cuộc sống người dân, sự phong phú trong trải nghiệm và sự thịnh vượng đang ngày một rõ nét hơn tại các điểm đến có sự hiện diện của Sun Group như Sa Pa (Lào Cai), Quảng Ninh, Thanh Hóa, Đà Nẵng hay Phú Quốc…-  là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó.

Các hệ sinh thái đẳng cấp với những công trình mang dấu ấn vượt thời gian của Sun Group cũng đã góp phần không nhỏ trong sự thăng hạng về tốc độ tăng trưởng và vị thế của các điểm đến trong nước nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung trên trường quốc tế thời gian qua. 

Khi chưa xảy ra dịch Covid-19, tốc độ tăng trưởng trung bình 3 năm liên tiếp (2017-2019) của ngành du lịch đạt 22%/năm – tỷ lệ cao chưa từng có trước đó. Việt Nam được đánh giá là 1 trong 10 nước tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới…

Hàng loạt giải thưởng quốc tế danh giá như World Luxury Hotel Awards hay World Travel Awards đã được trao cho các điểm đến, cho du lịch Việt Nam, cũng như các công trình của Sun Group. Mới đây thôi, dù du lịch vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, thì tên tuổi Việt Nam vẫn là điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới với giải thưởng WTA Điểm đến hàng đầu châu Á 2021 dành cho Việt Nam và hàng loạt giải thưởng được trao cho các công trình, điểm đến do Sun Group đầu tư như: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort – Khu nghỉ dưỡng xanh hàng đầu châu Á 2021; Hotel de la Coupole – Mgallery- Khách sạn có thiết kế hàng đầu Châu Á, Phòng chờ sân bay hàng đầu Châu Á 2021 tại Sân bay Vân Đồn…

Sun Grand Boulevard tại Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Tạp chí du lịch hàng đầu thế giới CNTraveller, khi gọi tên các điểm đến hàng đầu châu Á 2021 đã nhắc đến Hà Nội, Phú Quốc, Tp. Hồ Chí Minh của Việt Nam, và gợi ý những điểm lưu trú đáng thử nhất tại các điểm đến này là Capella Hanoi Hotel (Hà Nội), New World Phu Quoc Resort (Phú Quốc). Đó là hai công trình mới nhất của Sun Group ra mắt trong năm nay. Chúng tôi tự hào rằng trong dịch bệnh, nhịp đập của doanh nghiệp vẫn không ngừng nghỉ, và những công trình chất lượng, đẳng cấp, khác biệt trong hệ sinh thái Sun Group vẫn nối nhau ra đời, để tạo nên dấu nhấn ấn tượng cho các điểm đến.

Dịch bệnh đã thay đổi nhiều thứ, trong đó có thói quen, xu thế và hành vi du lịch của du khách khắp thế giới. Và hơn lúc nào hết, chúng ta nhìn thấy rõ những lợi thế và sự ưu việt của việc phát triển du lịch theo một hệ sinh thái hoàn chỉnh, đồng bộ mà có thể nói Sun Group đang là đơn vị dẫn dắt cuộc chơi ở nhiều điểm đến. 

Chẳng hạn như tại Nam đảo Phú Quốc hay tại Quảng Ninh, hệ sinh thái của Sun Group có thể tạo nên một hành trình trọn vẹn, từ nghỉ dưỡng, khám phá đến vui chơi giải trí và chăm sóc sức khỏe, đón đầu nhu cầu du lịch khép kín, an toàn của du khách. Chưa bao giờ du lịch chăm sóc sức khỏe được quan tâm như bây giờ, và Sun Group cũng đã dẫn dắt xu thế này, với những sản phẩm độc bản như Yoko Onsen Quang Hanh tại Cẩm Phả, Quảng Ninh hay các gói dịch vụ wellness thiết kế riêng đang được kiến tạo tại các khu nghỉ dưỡng của Tập đoàn. 

Kể từ khi Quảng Ninh mở cửa đón khách nội tỉnh từ 21/9 đến nay, các biệt thự washitsu tại Yoko Onsen Quang Hanh thường xuyên kín khách vào các dịp cuối tuần. Các gói sản phẩm wellness của chúng tôi chỉ vừa chào hàng đã đón nhận được sự quan tâm đặc biệt của du khách trong nước. Những điều này là minh chứng rõ nét nhất cho việc đi trước, đón đầu và dẫn dắt xu thế của hệ sinh thái Sun Group.

Ngay trong lĩnh vực BĐS, những dự án khi đặt trong hệ sinh thái hoàn chỉnh, mang tính dẫn dắt xu thế mới của thế giới cũng đang chứng tỏ ưu thế vượt trội. Đó là lý do trong khi thị trường BĐS nói chung khá ảm đạm thì nhiều dự án BĐS cao cấp do Sun Group kiến tạo vẫn tạo dấu ấn với kỷ lục đáng nể trong mùa dịch. 97% quỹ căn shophouse Sun Grand Boulevard tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) có chủ chỉ sau 1 tháng ra mắt, 1500 căn hộ Sun Marina Town (Hạ Long, Quảng Ninh) “hết veo” ngay sau khi giới thiệu ra thị trường, và 100% quỹ căn 2 đợt đầu tiên giới thiệu dự án Sun Tropical Village đến khách hàng thân thiết đều đã được đặt chỗ.

Phát triển những hệ sinh thái cho các điểm đến, điều đó đồng nghĩa với việc kiến tạo một sự phát triển đồng bộ, bền vững cho điểm đến, đem đến cho du khách trải nghiệm đa dạng trong một, và mang lại cho các nhà đầu tư cơ hội sinh lời vượt trội, bền vững theo thời gian. Đó là mục tiêu hướng đến của những hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bất động sản cao cấp của Sun Group. 

Cảm ơn bà đã chia sẻ. Xin chúc cho hệ sinh thái Sun Group sẽ đạt được những phát triển vượt bậc hơn nữa trong tương lai!


Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 25/11: Đề xuất công khai tên người bỏ cọc đấu giá đất
Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 25/11: Đề xuất công khai tên người bỏ cọc đấu giá đất

Hai dự án tại Đà Nẵng đủ điều kiện kinh doanh nhưng vẫn đang thế chấp; Thanh Oai (Hà Nội) đấu giá lô đất cao nhất 75,3 triệu đồng/m2;...

Căn cứ xác định giá đất để tính tiền bồi thường
Căn cứ xác định giá đất để tính tiền bồi thường

Ông Trịnh Xuân Tứ (Tây Ninh) hỏi, đối với việc bồi thường bằng đất có cùng mục đích sử dụng với loại đất thu hồi, giá đất để tính tiền tại thửa đất thu hồi...

Điểm tin xây dựng - bất động sản tuần qua: Bắc Ninh rà soát tổng thể dự án khu đô thị 3.569 tỷ đồng
Điểm tin xây dựng - bất động sản tuần qua: Bắc Ninh rà soát tổng thể dự án khu đô thị 3.569 tỷ đồng

Bất động sản quanh Vành đai 4 lại "nổi sóng"; Hà Nam bãi bỏ chính sách hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội; Hải Dương phát hiện nhiều thiếu sót...

Bồi thường thiệt hại về nhà ở khi Nhà nước thu hồi đất
Bồi thường thiệt hại về nhà ở khi Nhà nước thu hồi đất

Tại Điều 102 Luật Đất đai 2024 (có hiệu lực từ tháng 8/2024) quy định về bồi thường thiệt hại về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất khi Nhà nước...

Bài 3: Sớm đưa các chính sách vào cuộc sống - Nỗ lực, quyết tâm từ Chính phủ và Quốc hội
Bài 3: Sớm đưa các chính sách vào cuộc sống - Nỗ lực, quyết tâm từ Chính phủ và Quốc hội

Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 được Quốc hội khóa XV thông qua và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/8/2024, đã thể chế hóa...

VARS công bố Bộ Quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
VARS công bố Bộ Quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản

Chiều 22/11, tại Hà Nội, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) đã tổ chức Công bố Bộ Quy tắc Đạo đức và Ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản...

Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 23/11: Hà Nội giao Vingroup hơn 127,4ha đất triển khai dự án Green City
Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 23/11: Hà Nội giao Vingroup hơn 127,4ha đất triển khai dự án Green City

TP HCM tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội; Mù Cang Chải sẽ có thêm khu nghỉ dưỡng thương hiệu quốc tế;...

Hiệu quả từ những chính sách liên quan đến nhà ở, bất động sản  Bài 2: Nhiều quy định mới thông thoáng hơn
Hiệu quả từ những chính sách liên quan đến nhà ở, bất động sản Bài 2: Nhiều quy định mới thông thoáng hơn

Sau khi có hiệu lực thi hành ngày 01/8/2024, Luật Đất đai 2024, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 và Luật Nhà ở 2023 đã góp phần kịp thời thể chế hóa các chủ...

Tập đoàn Vingroup nhận bàn giao hơn 127,4ha đất xây dựng dự án Green City
Tập đoàn Vingroup nhận bàn giao hơn 127,4ha đất xây dựng dự án Green City

UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định giao hơn 127,4ha đất (đợt 1) tại các xã: Tân Hội, Liên Trung, Tân Lập, Liên Hà thuộc huyện Đan Phượng, đã hoàn thành giải phóng...

Bài 1: Làn gió chính sách mới tác động tới thị trường bất động sản
Bài 1: Làn gió chính sách mới tác động tới thị trường bất động sản

3 Luật: Nhà ở, Kinh doanh bất động sản Đất đai có hiệu lực thi hành sớm từ ngày 01/8/2024 được kỳ vọng sẽ “phá bỏ” các rào cản liên quan đến thu hồi đất...

Giải mã bí quyết giúp Vincom Retail giữ vững vị thế đối tác cho thuê số 1 thị trường
Giải mã bí quyết giúp Vincom Retail giữ vững vị thế đối tác cho thuê số 1 thị trường

Khởi đầu vào năm 2004 với Vincom Center Bà Triệu (Hà Nội), chỉ sau hai thập kỷ, Vincom đã sở hữu 88 trung tâm thương mại (TTTM) hiện diện tại 48/63 tỉnh thành...

“Cha chung” đã có người khóc
“Cha chung” đã có người khóc

“Cha chung không ai khóc”, câu thành ngữ quen thuộc này chỉ sự thờ ơ, vô trách nhiệm đối với công việc chung. Nó xuất phát từ tâm lý “đèn nhà ai nhà ấy rạng”...

Quyền của chủ sở hữu nhà ở
Quyền của chủ sở hữu nhà ở

Hiện nay, chủ sở hữu nhà ở có những quyền gì? Để hiểu rõ hơn về nội dung này, mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây.

Khám phá mô hình đô thị thương mại và du lịch trong lòng Vinhomes Ocean Park 2
Khám phá mô hình đô thị thương mại và du lịch trong lòng Vinhomes Ocean Park 2

Nằm trong lòng đại đô thị phức hợp Vinhomes Ocean Park 2, phân khu San Hô vừa là nguồn cung nhà ở chủ lực, vừa có chức năng thương mại, du lịch, kích thích...

Đại biểu Quốc hội băn khoăn khi mở rộng đất làm nhà ở thương mại
Đại biểu Quốc hội băn khoăn khi mở rộng đất làm nhà ở thương mại

Ngày 21/11/2024, tại Hội trường Quốc hội, các đại biểu đã thảo luận về dự thảo Nghị quyết thí điểm mở rộng việc sử dụng đất để thực hiện các dự án...

Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 22/11: Thanh tra toàn diện dự án sân golf và nghỉ dưỡng ở Bắc Giang
Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 22/11: Thanh tra toàn diện dự án sân golf và nghỉ dưỡng ở Bắc Giang

TP HCM triển khai kế hoạch xử lý các dự án tồn đọng, chậm tiến độ; Thanh Hóa có thêm khu công nghiệp hơn 1.000 tỷ đồng;...

Hà Nội sẽ làm 3 cây cầu bắc qua sông Hồng giai đoạn 2025-2030
Hà Nội sẽ làm 3 cây cầu bắc qua sông Hồng giai đoạn 2025-2030

Mới đây, Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã có văn bản số 532/TB-VP truyền đạt ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh...

Thống nhất chủ trương thực hiện đầu tư xây dựng các cầu lớn tại Hà Nội
Thống nhất chủ trương thực hiện đầu tư xây dựng các cầu lớn tại Hà Nội

UBND Thành phố Hà Nội vừa có thông báo số 532/TB-VP về tình hình triển khai đầu tư xây dựng một số cầu lớn qua sông Hồng trên địa bàn Thành phố.

Thành phố Hồ Chí Minh: Đường Đồng Khởi tiếp tục lọt top nơi có giá thuê mặt bằng đắt đỏ nhất thế giới
Thành phố Hồ Chí Minh: Đường Đồng Khởi tiếp tục lọt top nơi có giá thuê mặt bằng đắt đỏ nhất thế giới

Theo Cushman & Wakefield, năm 2024, đường Đồng Khởi tiếp tục lọt top điểm bán lẻ đắt nhất Việt Nam và xếp hạng 14 trên toàn cầu.

VnFinance
vnfinance.vn
VnFinance
VnFinance