‘Ông lớn’ Sun Group và sứ mệnh khai phá ‘mỏ vàng’ Thanh Hóa
Nếu nhìn vào những con số thống kê, du lịch Thanh Hóa đang không kém cạnh bất kỳ điểm đến nào. Nhưng để nói rằng Thanh Hóa đã đứng ở vị trí xứng tầm với tiềm năng hay chưa là một câu hỏi đầy trăn trở. Sun Group - nhà phát triển bất động sản và du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam muốn đi tìm đáp án.
Chinh phục “Việt Nam thu nhỏ”
Sau gần 15 năm trở về quê hương từ Ukraine, Sun Group đã để lại dấu ấn sắc nét trên khắp đất nước bằng các công trình bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và hạ tầng đẳng cấp, đem đến sự khởi sắc cho kinh tế xã hội nhiều địa phương.
Từ Lào Cai, Quảng Ninh, Đà Nẵng cho tới Phú Quốc…, có một điểm chung ở những nơi Sun Group đặt chân đến, đó là đánh thức những tiềm năng to lớn, những “kho báu” đang ẩn giấu.
Nếu so sánh với các vùng đất nói trên, xét về tiềm năng (tài nguyên du lịch, vị trí địa lý, bản sắc văn hóa), Thanh Hóa thực sự là “mỏ vàng” cần được khai phá. Sun Group sớm nhận ra điều ấy nhưng giờ đây khi đã tạo ảnh hưởng khắp 3 miền, đúc rút kinh nghiệm đắt giá, Tập đoàn này mới chọn tỉnh đầu tàu Bắc Trung Bộ để đầu tư và đặt tham vọng lớn.
Thanh Hóa được ví như “Việt Nam thu nhỏ”, sở hữu cảnh đẹp tuyệt sắc của cả sông, núi, biển; là điểm đến của nhiều di tích lịch sử, lễ hội văn hóa đặc sắc, ẩm thực đa dạng… điều kiện để phát triển bứt phá trong lĩnh vực du lịch, thu hút đầu tư BĐS gắn với du lịch nghỉ dưỡng. Theo các chuyên gia, những năm gần đây, tuy có bước tiến đáng kể, du lịch xứ Thanh vẫn thiếu vắng các nhà đầu tư chiến lược với những sản phẩm, công trình đẳng cấp, xứng tầm để thực sự bứt phá vươn mình.
Vì lẽ đó, cuối năm 2020, việc Sun Group khởi công dự án quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) trị giá hơn 1 tỷ USD mở ra khát vọng lớn cho tương lai du lịch Thanh Hóa. Đón “Đại bàng Việt”, Thanh Hóa tự tin sải cánh.
“Sun Group coi việc khai phá “mỏ vàng” tiềm năng, chung tay phát triển Thanh Hóa, đưa nơi này trở thành vùng đất thịnh vượng, từng bước vươn tầm quốc tế chính là sứ mệnh trong thập niên này. Sau thời gian dài nghiên cứu, hiện đã là thời điểm chín muồi để Sun Group góp sức tạo nên sự bùng nổ cho kinh tế, du lịch, văn hóa của vùng đất xứ Thanh, mà tâm điểm chính là Sầm Sơn”, Đại diện Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group), chủ đầu tư dự án Sun Grand Boulevard khẳng định.
Đại đô thị chắp cánh tương lai
Không chỉ dựa vào ưu đãi thiên nhiên, du lịch ngày nay đặt yếu tố phát triển hạ tầng cơ sở lên hàng đầu. Trong đó, hạ tầng giao thông đi trước dẫn lối cho các hệ sinh thái bất động sản - du lịch - vui chơi giải trí. Có được những trụ cột, nhiều điểm đến đã lột xác vươn tầm quốc tế.
Tại Sầm Sơn, áp dụng công thức thành công đó, Sun Group sẽ phát triển một tổ hợp dự án quy mô 310 ha bao gồm nhiều dự án và công trình như: đại đô thị Sun Grand Boulevard (69,9 ha), công viên giải trí Sun World (33,6 ha), khu biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái sông Đơ sắp ra mắt (29 ha) và nhiều dự án khác...
Không nằm ngoài dự đoán, hợp phần ra mắt đầu tiên là Sun Grand Boulevard tạo nên sự bùng nổ cho địa ốc Thanh Hóa nửa đầu 2021. Với quy mô nội tại và khả năng thụ hưởng trọn vẹn lợi ích từ hệ sinh thái, Sun Grand Boulevard được xem là khu đô thị phức hợp quy mô đẳng cấp bậc nhất Việt Nam. Dự án bao gồm đa dạng các loại hình sản phẩm thương mại dịch vụ, trong đó điểm nhấn là quảng trường biển được thiết kế độc đáo cùng trục đại lộ trung tâm rộng 120m và dài tới 2,6km.
Được lấy cảm hứng từ các thành phố, đại lộ nổi tiếng trên thế giới, Sun Grand Boulevard chia thành 5 phân khu shophouse gồm Broadway, Amsterdam, Champs Elysees, Sapporo và Prado. Quy hoạch học hỏi theo mô hình Barcelona cùng lối kiến trúc chủ đạo mang phong cách châu Âu pha trộn nét cổ kính và xu hướng thời thượng. Các dãy shophouse thiết kế cao 5 tầng, diện tích rộng từ 110 - 150m2, trong đó mặt tiền rộng từ 7,5 - 9m.
Đầu tháng 7/2021, các sàn phân phối BĐS Thanh Hóa tiết lộ 99% sản phẩm shophouse của 4 phân khu ra mắt đầu tiên tại đại đô thị Sun Grand Boulevard Sầm Sơn đã có khách đăng ký đặt chỗ. Cùng với vị trí “kim cương” ở trục quảng trường biển, nối thẳng ra đường ven biển Hồ Xuân Hương (trung tâm thành phố Sầm Sơn) khiến mọi nhà đầu tư khao khát, sức nóng này được lý giải bởi chiến lược đầu tư bài bản của Sun Group.
Khác với nhiều chủ đầu tư khác, các sản phẩm BĐS gắn với du lịch nghỉ dưỡng của Sun Group luôn nhận được hiệu ứng cộng hưởng to lớn từ những công trình hạ tầng, tiện ích, vui chơi giải trí…do chính Tập đoàn này đầu tư xây dựng ở địa phương.
Trong con mắt của giới đầu tư, Sun Grand Boulevard đứng đơn lẻ đã là một “món hàng” hấp dẫn và khi đặt cạnh tổ hợp 2 công viên Sun World, quảng trường biển Sầm Sơn… giá trị của sản phẩm này có thể tăng trưởng ngoài sức tưởng tượng. Còn với các nhà hoạch định, điều quan trọng hơn cả, Thanh Hóa đã may mắn sở hữu nhà đầu tư chiến lược có khả năng thổi hồn vào các hệ sinh thái du lịch như những cuộc cách mạng đã được nhìn thấy ở Đà Nẵng, Phú Quốc, Sa Pa… với tăng trưởng du khách vượt bậc tại các lễ hội pháo hoa, lễ hội du lịch biển, sự kiện âm nhạc, thời trang được tổ chức quanh năm để thắp sáng lên sự sôi động, rực rỡ, náo nhiệt của một vùng đất.
Như đã nói, một điểm đến du lịch không thể thăng hoa nếu phát triển trên một hình hài đô thị cũ kỹ, với sự xuất hiện của Sun Property (thành viên Sun Group) cùng các dự án bất động sản đẳng cấp nằm trong một hệ sinh thái quy mô quốc tế, “mỏ vàng” du lịch Thanh Hóa kỳ vọng sẽ nhanh chóng được khai phá, giúp xứ Thanh sớm đứng ở vị trí xứng đáng trên bản đồ du lịch Việt Nam và khu vực.
Doanh nghiệp làm dự án Aqua City ở Đồng Nai sẽ nộp 23 nghìn tỷ đồng cho ngân sách
Tập đoàn Novaland cho biết, giai đoạn 2025 - 2028, dự án Aqua City sẽ nộp ngân sách Nhà nước khoảng 23.000 tỷ đồng. Đồng thời việc này còn góp phần thúc đẩy....
UBND tỉnh Khánh Hòa ra chỉ đạo gỡ vướng 28 dự án đình chỉ thanh tra
Ông Nguyễn Khắc Toàn – Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - vừa ký văn bản chỉ đạo tháo gỡ, vướng mắc khó khăn đối với 28 Dự án đình chỉ thanh tra.
Đi tìm xu hướng di cư mới của giới thành đạt
Thị trường bất động sản Việt Nam đang bước vào giai đoạn chọn lọc mới: từ “bắt sóng” ngắn hạn sang tìm kiếm đô thị biển thông minh...
MIK Group gia nhập thị trường Hạ Long với hai lô đất vàng
MIK Group chuẩn bị ra mắt dự án Imperia Holiday Hạ Long, cung cấp hàng nghìn căn hộ thương mại, dịch vụ và nhà ở ra thị trường...
Gần 4.700 doanh nghiệp bất động sản mới ra đời: Thị trường đã thực sự hồi phục?
Trong 10 tháng năm 2025, ngành bất động sản ghi nhận gần 4.700 doanh nghiệp mới thành lập, tăng 20,3% so với cùng kỳ...
Vinhomes Golden City - Tâm điểm của “5 siêu mạch kết nối quốc tế” tại Hải Phòng
Trong bức tranh phát triển sôi động của siêu đô thị Hải Phòng sau sáp nhập, Dương Kinh đang là điểm sáng khi hội tụ mạng lưới hạ tầng đồng bộ và lớn nhất...
Kinh tế đêm Đà Nẵng: “Cú hích” Da Nang Downtown và tham vọng vươn tầm châu lục
Dù tiên phong đầu tư mạnh tay phát triển kinh tế đêm, song Đà Nẵng dường như vẫn thiếu một ‘thỏi nam châm” xứng tầm để du khách sẵn sàng...
Cần xây dựng đề án phát triển nhà ở phù hợp túi tiền người dân
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, cần khuyến khích và kêu gọi các doanh nghiệp có quỹ đất sạch phối hợp với địa phương đầu tư xây dựng nhà ở xã hội...
Thâu tóm hơn 1,4 ha đất An Bình City từ tay Geleximco, mảng kinh doanh BĐS của Thaco đang phát triển ra sao?
Tổng mức đầu tư của phần dự án chuyển nhượng khoảng 2.850,2 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư...
Cận cảnh “kinh đô triển lãm” VEC trước “giờ G” mở cửa Tuần lễ Công nghiệp & Công nghệ Việt Nam 2025
Ít giờ trước thời khắc khai mạc Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025, toàn bộ 80.000m² diện tích của Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC)...
Sun Feliza Suites - “Điểm hẹn” của cộng đồng cư dân quốc tế
Tọa lạc giữa trung tâm Cầu Giấy – “new CBD” phía Tây Thủ đô, Sun Feliza Suites chinh phục giới tinh hoa, đa quốc tịch với hệ tiện ích nội – ngoại khu đẳng cấp...
6 tỷ đồng mua nhà ở Hà Nội 2025: Người có tiền vẫn phải tính từng mét vuông
Chỉ vài năm trước, với 6 tỷ đồng trong tay, người dân Hà Nội có nhiều lựa chọn cho mình một nơi an cư lý tưởng. Nhưng ở thời điểm hiện tại...
Da Nang Downtown liệu có trở thành một “Marina Bay Sands” của Việt Nam?
Nhìn từ thành công của Marina Bay Sands – biểu tượng du lịch và kinh tế của Singapore, Đà Nẵng đang có cơ hội lớn...
Fan đổ về Ocean City check in G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, háo hức chờ concert lịch sử
Hàng ngàn fan ùn ùn kéo về Ocean City, sẵn sàng cho G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank để check in, vui chơi, trải nghiệm...
Siết phạt nhà ở xã hội sai đối tượng: Chặn từ gốc nạn "mua suất, bán chênh"?
Khi nhà ở xã hội bị biến thành hàng hóa đầu cơ, người thu nhập thấp càng khó an cư. Đề xuất siết phạt mới vi phạm về nhà ở xã hội...
Phú Quốc đứng thứ 2 trong top những điểm đến xu hướng nhất năm 2026
Skyscanner công bố báo cáo Những điểm đến xu hướng của năm 2026, trong đó Phú Quốc đứng thứ hai trong bảng xếp hạng, với tốc độ tăng trưởng tìm kiếm ngoạn mục.
Dự án Lakeview City của Novaland được tháo gỡ vướng mắc về tiền sử dụng đất
Sau khi được tháo gỡ bằng cơ chế đặc thù, dự án Nam Rạch Chiếc do Novaland làm chủ đầu tư đang được Hội đồng Thẩm định giá đất tổ chức họp thẩm định.
Nha Trang: Người khổng lồ du lịch thức giấc, bắt đầu cuộc đua “đô thị đáng sống”
Suốt nhiều năm qua, Nha Trang luôn là “nam châm” hút khách quốc tế cho Khánh Hòa. Trong hành trình trở thành thành phố trực thuộc...
Tín dụng bất động sản vượt 4,1 triệu tỷ đồng
Theo số liệu Ngân hàng Nhà nước cập nhật đến ngày 31/8/2025, tổng dư nợ tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản đã đạt khoảng 4,1 triệu tỷ đồng....













![Fan đổ về Ocean City check in G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, háo hức chờ concert lịch sử](https://static.vnfinance.vn/resize/384x198/files/admin/2025/11/08/690ec45d82da1.jpg)










.png)