VnFinance
Thứ sáu, 10/07/2020, 09:25 AM

Chịu ảnh hưởng của Covid-19 Vietravel dự kiến doanh thu 2020 thua lỗ hơn 22 tỷ đồng

Trong năm 2020, Vietravel đặt mục tiêu tái cấu trúc toàn bộ công ty. Bên cạnh đó, ưu tiên hàng đầu là duy trì đội ngũ nhân sự và phục hồi từng mảng kinh doanh nhanh nhất

Vietravel đặt kế hoạch doanh thu năm 2020 giảm sâu

Công ty cổ phần du lịch và tiếp thị GTVT Việt Nam - Vietravel mới đây đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2020.

Theo đó, Vietravel thông qua kết quả kinh doanh năm 2019 với doanh thu 7.432 tỷ đồng, lãi sau thuế 44 tỷ đồng. So với năm trước, doanh thu Vietravel tăng 3% nhưng lợi nhuận giảm 24%.

Sang năm 2020, Vietravel đặt kế hoạch doanh thu giảm sâu, xuống chỉ còn 3.065 tỷ đồng, tương đương mức giảm gần 60% so với năm trước. Đáng chú ý, Vietravel dự kiến sẽ lỗ khoảng 22 tỷ đồng sau nhiều năm liền liên tục có lãi.

Dự báo tình hình du lịch trong nước, Vietravel cho biết, theo kịch bản kinh tế vĩ mô do các tổ chức quốc tế đưa ra, ngành du lịch sẽ phục hồi sớm nhất là khoảng quý 3/2020, đây là khoảng thời gian kích cầu lại thị trường du lịch.

Việt Nam hiện có tỷ trọng lớn về nguồn khách nội địa (chiếm khoảng 82,5% tổng lượt khách năm 2019) cũng như các nguồn khách từ thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc. Đây được xem là những yếu tố có lợi cho Việt Nam sau khi dịch bệnh kết thúc và có thể sẽ là những nhóm khách đầu tiên phục hồi.

Trong giai đoạn đầu phục hồi, các nhóm ngành như dịch vụ nhà hàng, khách sạn và hàng không cả trong nước và trên thế giới đều sẽ triển khai hàng loạt các chương trình giảm giá kích cầu thị trường thu hút lại khách du lịch. Đây là cơ hội cho ngành du lịch phục hồi theo các dịch vụ để triển khai nhiều sản phẩm mới lạ, có chính sách giá sốc để thu hút lại khách.

Theo Tổng cục Du lịch, dự báo từ nay đến cuối năm 2020, khách du lịch nội địa sẽ chiếm 95% tổng lượt khách trong năm 2020. Vì vậy, cần tập trung vào vấn đề kích cầu du lịch nội địa, với chương trình Người Việt nam đi du lịch Việt Nam, để bù đắp cho việc sụt giảm nghiêm trọng lượng khách quốc tế, giảm bớt thiệt hại cho các doanh nghiệp và tạo ra việc làm cho người lao động trong các ngành du lịch, khách sạn, hàng không.

Theo Vietravel, nhiều quốc gia trên thế giới đang có động thái mở cửa lại sau dịch nhưng vẫn kiểm soát dịch bệnh một cách chặt chẽ nhất, theo đó dự báo visa các quốc gia Đông Bắc Á sẽ được cấp lại vào quý 3, các đường bay đến Đông Nam Á cũng sẽ sớm mở lại trong quý này. Đây là tín hiệu tốt để các công ty lữ hành khai thác lại thị trường du lịch nước ngoài cũng như sớm thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Trong năm 2020, Vietravel đặt mục tiêu tái cấu trúc toàn bộ công ty. Bên cạnh đó, ưu tiên hàng đầu là duy trì đội ngũ nhân sự và phục hồi từng mảng kinh doanh nhanh nhất.

Một số nhiệm vụ của Vietravel năm tới là xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Vietravel Holding mới, phù hợp với nhiệm vụ định hướng kinh doanh. Hệ sinh thái kinh doanh của mô hình Holdings sẽ gồm 3 mảng chính: Vận tải, Lữ hành, Thương mại dịch vụ.

Bên cạnh đó, Vietravel có nhiều kế hoạch liên quan đến công nghệ, như chuyển đổi hình thức marketing của toàn công ty sang hình thức tiếp cận số; hoàn thiện hệ thống bidding online trên cả 2 thị trường trong và ngoài nước; tập trung đầu tư về công nghệ và chuyển đổi hình thức kinh doanh sang kênh bán online; số hóa 100% quy trình hoạt động công ty, tất cả cán bộ nhân viên làm việc 100% trên hệ thống phần mềm...

Về tài chính, Vietravel năm nay sẽ phát hành 4,33 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho đối tác chiến lược, với giá không thấp hơn giá cổ phiếu trên sàn UPCoM. Bên cạnh đó, công ty sẽ phát hành 200 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi.

 

Hậu Covid-19 Vị thế chủ động trước vận hội mới

Tại Hội thảo trực tuyến "Hậu Covid-19: Vị thế chủ động trước vận hội mới" do Báo Trí Thức trẻ tổ chức, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) cũng đã có những chia sẻ về việc Việt Nam có nên mở sớm đường bay thương mại hay không.

Theo ý kiến của ông Kỳ, việc mở cửa thị trường quốc tế là cần thiết nhưng phải đi song song với an toàn.

"Đã đến lúc chúng ta phải tính toán mở cửa nhưng trên cơ sở thận trọng, đảm bảo an toàn. Muốn vậy, Chính phủ, Bộ Y Tế cần quy định quy chuẩn thị trường an toàn, có sự công nhận lẫn nhau giữa các nước để mở cửa".

Ông Kỳ cho biết chúng ta có thể xây dựng bộ tiêu chí an toàn theo hướng xét dựa trên số ca nhiễm trên 1 triệu dân, ở những nước như Việt Nam tỷ lệ này rất an toàn, dưới 0,2 ca nhiễm trên 1 triệu dân. Chúng ta xây dựng các mức an toàn màu xanh, vàng, đỏ, nước nào đạt chuẩn màu xanh thì chúng ta ký "tay đôi" với họ và đảm bảo không có khách bay từ nước thứ ba vào.

"Cần phải mở, chúng ta biết như Thái Lan hay Singapore hiện nay đã chấp nhận khách Việt Nam ở Việt Nam 14 ngày sang đó không phải cách ly tập trung nữa, vì thế việc mở lại thị trường quốc tế vừa giúp ngành du lịch, vừa giúp ngành hàng không, vừa giúp các ngành nghề khác phát triển" - ông Kỳ nói.

Với 3 kịch bản, mở cửa vào tháng 8, tháng 11 hoặc tháng 2 năm sau, thì kịch bản tháng 8, theo ông Kỳ là đẹp nhất. Mở cửa tháng 8 sẽ áp dụng với một số quốc gia và khu vực trọng điểm, chiếm tới 70% khách du lịch vào Việt Nam trong đó bao gồm 5 nước và vùng lãnh thổ Đông Bắc Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hongkong, Đài Loan, mở thứ tự từng nước và vùng lãnh thổ một.

Nếu mở sớm, khách quốc tế vào Việt Nam tính đến cuối năm có thể được 8 triệu khách, nếu mở vào tháng 11 chúng ta chỉ thu hút được khách mùa đông, chỉ khoảng 5-6 triệu khách còn nếu sang năm 2021 thì năm nay không có khách quốc tế nữa. Lượng khách Việt Nam ra nước ngoài cũng bị dừng toàn bộ.

Khách nội địa hiện nay chỉ đảm bảo 30% công suất phòng, doanh thu chi phí cho ngành du lịch. Như vậy ngành du lịch sẽ không đảm bảo sự tồn tại được hết năm nay, chờ sang năm tới chờ dòng khách mới vào. Do đó ông Kỳ cho rằng, việc mở cửa nước ngoài cần phải được lên khung chương trình, đặt ra mốc thời gian để các đơn vị du lịch đặt kế hoạch triển khai.

"Chúng tôi đánh giá càng chậm càng mất cơ hội vì nếu những năm trước chúng ta quảng bá thị trường điểm đến chưa thành công, thì nay có thể chọn thị trường trọng điểm để đầu tư, kéo khách sang mình", ông Kỳ dự tính.

Đánh giá về thị trường trong nước, ông Kỳ cho rằng mặc dù Covid-19 tác động nặng nề đến ngành du lịch song có một điểm sáng đó là qua đại dịch này chúng ta nhìn nhận lại rằng thị trường nội địa thời gian qua đã bị bỏ ngỏ, thị trường lớn nhất với 100 triệu dân nhưng chúng ta đầu tư chưa đúng mức với sự phát triển, các sản phẩm "na ná" như nhau, chất lượng chưa cao.

Hiện nay chúng ta đang tạo ra các sản phẩm giá tốt, chất lượng tốt cho thị trường nội địa. Ông Kỳ cho rằng, dù sau dịch có hay không có khách quốc tế, ngành du lịch Việt Nam phải nhìn thấy cần đầu tư cẩn thận vào thị trường trong nước. "Trong định hướng phát triển sắp tới cần đánh giá lại vị trí kinh tế mũi nhọn, kinh tế tổng hợp của ngành du lịch".

Theo Mộc Diệp(TH)/ Sở hữu trí tuệ





Link nguồn: https://sohuutritue.net.vn/chiu-anh-huong-cua-covid-19-vietravel-du-kien-doanh-thu-2020-thua-lo-hon-22-ty-dong-d78881.html


Bông Sen Corp thua lỗ triền miên, gánh hơn 1.000 tỷ tiền lãi và phạt trái phiếu
Bông Sen Corp thua lỗ triền miên, gánh hơn 1.000 tỷ tiền lãi và phạt trái phiếu
19/04/2024 Doanh nghiệp

Dù sở hữu loạt khu đất vàng nhưng CTCP Bông Sen (Bông Sen Corp) lại kinh doanh yếu kém, thua lỗ hàng trăm tỷ đồng mỗi năm. Đặc biệt, số liệu công bố...

Xử phạt loạt doanh nghiệp kinh doanh vàng giả khu vực miền Nam
Xử phạt loạt doanh nghiệp kinh doanh vàng giả khu vực miền Nam
19/04/2024 Doanh nghiệp

Thông tin từ Tổng cục QLTT - Bộ Công Thương cho biết, Cục QLTT ở các tỉnh phía Nam thời gian qua liên tục kiểm tra, xử phạt đối với nhiều cửa hàng,...

Doanh nghiệp kinh doanh vàng: SJC lãi mỏng, lợi nhuận PNJ áp đảo DOJI
Doanh nghiệp kinh doanh vàng: SJC lãi mỏng, lợi nhuận PNJ áp đảo DOJI
17/04/2024 Doanh nghiệp

Trước diễn biến giá vàng trên thị trường liên tục “nhảy múa”, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng chỉ đạo thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh...

Loạt ngân hàng chia cổ tức tiền mặt, cổ đông chuẩn bị đón tin vui
Loạt ngân hàng chia cổ tức tiền mặt, cổ đông chuẩn bị đón tin vui

Năm 2024, tổng số tiền mà các ngân hàng dự kiến dùng để chi trả cổ tức tiền mặt lên tới khoảng 26.000 tỷ đồng...

Capitaland Tower thua lỗ triền miên, nợ phải trả hơn 16.700 tỷ đồng
Capitaland Tower thua lỗ triền miên, nợ phải trả hơn 16.700 tỷ đồng
16/04/2024 Doanh nghiệp

Năm 2023, Capitaland Tower không chỉ làm ăn thua lỗ hàng nghìn tỷ đồng mà vốn chủ sở hữu còn âm nặng, nợ phải trả tính đến cuối năm hơn 16.000 tỷ đồng...

Xu hướng giá vé máy bay toàn cầu
Xu hướng giá vé máy bay toàn cầu
15/04/2024 Doanh nghiệp

Giá vé máy bay trên thế giới hiện nay và trong thời gian tới đây sẽ có xu hướng tăng cao hơn so với thời điểm trước.

Lợi nhuận của Hòa Phát ước đạt 2.800 tỷ đồng trong quý I/2024
Lợi nhuận của Hòa Phát ước đạt 2.800 tỷ đồng trong quý I/2024
15/04/2024 Doanh nghiệp

Theo ông Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát, kết thúc quý I/2024, doanh nghiệp đạt 31.000 tỷ đồng doanh thu và 2.869 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Eurowindow Holding kinh doanh ra sao trong năm 2023?
Eurowindow Holding kinh doanh ra sao trong năm 2023?
15/04/2024 Doanh nghiệp

Năm 2023, Công ty cổ phần Eurowindow Holding mang về hơn 100 tỷ đồng lợi nhuận, ROE đạt 1,352% và nợ phải trả gần 9.000 tỷ đồng.

PV Drilling ước đạt trên 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý 1/2024
PV Drilling ước đạt trên 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý 1/2024
12/04/2024 Doanh nghiệp

Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh quý 1/2024, Tổng công ty PV Drilling ước đạt gần 1.700 tỷ đồng doanh thu và trên 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

Cảnh báo có đối tượng giả mạo chữ ký Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cảng hàng không
Cảnh báo có đối tượng giả mạo chữ ký Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cảng hàng không
12/04/2024 Doanh nghiệp

Ngày 11/4, Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã thông báo có đối tượng mạo danh, giả mạo chữ ký Chủ tịch HĐQT ACV để lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Dòng vốn vào startup Việt Nam giảm nhưng vẫn đứng thứ ba Đông Nam Á
Dòng vốn vào startup Việt Nam giảm nhưng vẫn đứng thứ ba Đông Nam Á
12/04/2024 Doanh nghiệp

Dòng vốn chảy vào startup Việt Nam năm qua đứng thứ 3, sau Singapore (6,1 tỷ USD) và Indonesia (1,28 tỷ USD). Singapore vẫn là “thủ phủ” khởi nghiệp khu vực, chiếm gần 64% số thương vụ và hơn 73% giá trị rót vốn.

Năm 2023, nhóm doanh nghiệp nhà Xuân Thiện kinh doanh ra sao?
Năm 2023, nhóm doanh nghiệp nhà Xuân Thiện kinh doanh ra sao?
09/04/2024 Doanh nghiệp

Tính đến ngày 8/4/2024 đã có 5 pháp nhân trong hệ sinh thái Xuân Thiện là Tập đoàn Xuân Thiện, Xuân Thiện Đắk Lắk, CTCP Ea Súp 3, CTCP Ea Súp 1 và CTCP Xuân Thiện Yên Bái công bố tình hình tài chính năm 2023 với kết quả kinh doanh ảm đạm.

Hòa Phát cung cấp cho thị trường 1,85 triệu tấn thép trong 3 tháng đầu năm
Hòa Phát cung cấp cho thị trường 1,85 triệu tấn thép trong 3 tháng đầu năm
09/04/2024 Doanh nghiệp

Tháng 3/2024, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 741.000 tấn thép thô, tăng 7% so với tháng trước. Sản lượng bán hàng các sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC)...

3 doanh nghiệp đầu tiên được đề xuất nhập khẩu vàng
3 doanh nghiệp đầu tiên được đề xuất nhập khẩu vàng
08/04/2024 Doanh nghiệp

Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam cho biết, đơn vị này đã gửi đề xuất và kiến nghị tới nhà quản lý về việc cho phép 3 doanh nghiệp là PNJ, SJC, DOJI được...

Hơn 13.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ phát hành trong quý I/2024
Hơn 13.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ phát hành trong quý I/2024
08/04/2024 Doanh nghiệp

Báo cáo của VBMA cho thấy, tính đến ngày 01/4/2024, có 7 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ trị giá 8.745 tỷ đồng trong tháng 3/2024. Lũy kế từ đầu năm đến...

Hơn 7.700 tỷ đồng trái phiếu bất động sản được phát hành trong tháng 3/2024
Hơn 7.700 tỷ đồng trái phiếu bất động sản được phát hành trong tháng 3/2024
07/04/2024 Doanh nghiệp

Trong tháng 3/2024 có 7 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp. Trong đó, 5 đợt phát hành thuộc về các doanh nghiệp ngành Bất động sản với tổng giá trị 7.750 tỷ đồng.

Novaland nhận 'tin vui kép' cổ phiếu NVL cấp margin trở lại, 25 trái chủ đồng ý đổi khoản nợ 7.000 tỷ đồng lấy...
Novaland nhận 'tin vui kép' cổ phiếu NVL cấp margin trở lại, 25 trái chủ đồng ý đổi khoản nợ 7.000 tỷ đồng lấy...

Novaland vừa có thông báo về kết quả việc triển khai thỏa thuận dàn xếp để tái cấu trúc khoản nợ trái phiếu chuyển đổi trị giá 300 triệu đô la Mỹ thành cổ phần...

Năm 2023, Vua Nệm báo lỗ hơn 78 tỷ đồng
Năm 2023, Vua Nệm báo lỗ hơn 78 tỷ đồng
06/04/2024 Doanh nghiệp

Công ty cổ phần Vua Nệm ( Vua Nệm) vừa gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) báo cáo tài chính năm 2023. Theo báo cáo, Vua Nệm ghi nhận lợi nhuận sau thuế lỗ hơn 78 tỷ đồng, tăng lỗ hơn 23 tỷ đồng so với năm 2022.

Tập đoàn Đèo Cả: Lợi nhuận trăm tỷ nhưng nợ vay đã vượt 21.000 tỷ, triển khai loạt kế hoạch khủng
Tập đoàn Đèo Cả: Lợi nhuận trăm tỷ nhưng nợ vay đã vượt 21.000 tỷ, triển khai loạt kế hoạch khủng
05/04/2024 Doanh nghiệp

Năm 2024, CTCP Tập đoàn Đèo Cả sẽ tiến hành hàng loạt kế hoạch lớn với số vốn khủng. Trong khi đó, doanh nghiệp này đang vay nợ hơn 21.000 tỷ, chiếm 46% nguồn vốn.

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance