Chưa đầy 4 tháng, công ty logistics của tỷ phú Trần Bá Dương chính thức hoàn thành tuyến hàng hải trực tiếp Chu Lai – Ấn Độ 100 tỷ đồng
Tuyến luồng mới dài 11km, rộng 110m và đạt độ sâu -9,3m, cho phép tiếp nhận tàu trọng tải đến 30.000 DWT.
Theo cổng thông tin điện tử Tỉnh Quảng Nam, Sáng 16/5, tại huyện Núi Thành, Công ty Giao nhận Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) long trọng tổ chức Lễ công bố hoàn thành nạo vét luồng hàng hải Kỳ Hà và ký kết hợp tác mở tuyến vận tải biển trực tiếp Chu Lai – Ấn Độ với hãng tàu Regional Container Lines (RCL).
Đây là sự kiện mang ý nghĩa quan trọng, không chỉ với THILOGI và cảng quốc tế Chu Lai mà còn với toàn tỉnh Quảng Nam và khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
Công trình nạo vét luồng hàng hải Kỳ Hà được Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Quảng Nam giao cho THILOGI phối hợp thực hiện theo tinh thần xã hội hóa theo Nghị định 57/2024/NĐ-CP. Chỉ sau 4 tháng thi công, công trình đã hoàn thành và chính thức đưa vào khai thác theo Thông báo số 1425 của Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam ngày 8/5/2025.
Tuyến luồng mới dài 11km, rộng 110m và đạt độ sâu -9,3m, cho phép tiếp nhận tàu trọng tải đến 30.000 DWT. Việc hoàn thiện và đưa luồng hàng hải này vào sử dụng đã khắc phục triệt để tình trạng phụ thuộc vào mớn nước, tăng cường khả năng đón tàu lớn ra vào cảng quốc tế Chu Lai mọi thời điểm trong ngày, kể cả giờ cao điểm và ban đêm. Điều này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả khai thác cầu bến, mở rộng mạng lưới vận tải biển quốc tế và thúc đẩy hệ thống logistics khu vực phát triển đồng bộ.
Tại sự kiện, cảng quốc tế Chu Lai cũng đã chính thức đón tàu CHANA BHUM (quốc tịch Singapore) của hãng RCL, chở gần 800 container hàng hóa xuất nhập khẩu, gồm: linh kiện phụ tùng, may mặc, nội thất, nông sản… đánh dấu chuyến khởi hành đầu tiên của tuyến vận tải biển trực tiếp Chu Lai – Ấn Độ. Tuyến này có tần suất 2 chuyến/tháng, kết nối với các cảng lớn như Kolkata, Chennai, Nhava Sheva, Mundra... giúp rút ngắn thời gian vận chuyển, tiết kiệm chi phí logistics, loại bỏ khâu trung chuyển tại các cảng lớn ở hai đầu Nam – Bắc, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng hóa Việt Nam.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng nhấn mạnh vai trò chiến lược của cảng quốc tế Chu Lai và THILOGI trong thực hiện mục tiêu quy hoạch tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn 2050, đưa Quảng Nam trở thành trung tâm công nghiệp – dịch vụ – logistics của miền Trung – Tây Nguyên.
Song song với việc hoàn thiện luồng hàng hải và mở tuyến vận tải quốc tế, THILOGI cũng đầu tư tàu lai dắt CHU LAI PORT 02 với chiều dài 26,68m, công suất 2.200 HP, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật hiện đại và thân thiện với môi trường. Tàu lai dắt mới sẽ đảm bảo an toàn cho tàu tải trọng lớn ra, vào cảng, đồng thời nâng cao hiệu quả vận hành và chất lượng dịch vụ logistics tại Chu Lai.
Tổng vốn đầu tư cho các hạng mục bao gồm nạo vét luồng Kỳ Hà và tàu lai dắt là hơn 100 tỷ đồng – thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của THILOGI trong hiện thực hóa mục tiêu phát triển hạ tầng logistics đồng bộ, hiện đại, hội nhập.
Trở thành thương hiệu logistics hàng đầu miền Trung
Công ty Giao nhận Vận chuyển Quốc tế Trường Hải THILOGI thuộc Tập đoàn THACO của chủ tịch Trần Bá Dương ra đời vào năm 2020, ngay giai đoạn Thaco tái cấu trúc toàn Tập đoàn. Theo đó, logistics là 1 trong 6 thành viên thuộc hệ sinh thái đa ngành của Thaco (do tỷ phú Trần Bá Dương làm Chủ tịch HĐQT).
Đến nay, THILOGI đã trở thành thương hiệu logistics hàng đầu miền Trung Việt Nam, cung cấp các giải pháp tối ưu với chuỗi dịch vụ trọn gói bao gồm: cảng biển, vận tải đường bộ, vận tải biển & forwarding, dịch vụ kho bãi, đóng gói, kiểm soạn hàng hóa….
THILOGI hiện là thành viên của các tổ chức logistics như: FIATA, WCA, FMC, VLA, qua đó khai thác chi phí logistics quốc tế tối ưu hỗ trợ doanh nghiệp. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, từng bước số hóa công tác quản lý, vận hành nhằm rút ngắn quy trình, tăng hiệu quả hoạt động, tạo thuận tiện cho khách hàng tiếp cận thị trường quốc tế.
Liên quan đến cảng Quốc tế Chu Lai, theo giới thiệu trên trang web chính thức của THILOGI, Cảng quốc tế Chu Lai thuộc Khu kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam, được xây dựng và đưa vào hoạt động từ tháng 5/2012 trên diện tích 140ha.
Cảng quốc tế Chu Lai giữ vai trò là cửa ngõ giao thương hàng hóa trọng yếu của miền Trung Việt Nam, đồng thời là trung tâm trong mô hình vận tải đa phương thức. Với vị trí chiến lược, cảng dễ dàng kết nối với hệ thống nhà ga, sân bay và các tuyến giao thông huyết mạch, tạo điều kiện thuận lợi cho lưu chuyển hàng hóa trong nước và quốc tế.
Cảng quốc tế Chu Lai đang vận hành bến cảng nước sâu với tổng chiều dài gần 1000m tiếp nhận tàu có tải trọng 50.000 tấn. Đồng thời, đầu tư hệ thống cẩu hiện đại, công suất lớn nhằm nâng cao năng lực nâng hạ, xếp dỡ và rút ngắn thời gian làm hàng. Bên cạnh đó, cảng đẩy mạnh hợp tác với nhiều hãng tàu quốc tế, khai thác các tuyến hàng hải trực tiếp đến Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, kết nối đến Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Úc và ngược lại.
Hệ thống kho, bãi tại cảng có diện tích hơn 300.000m2, sức chứa hơn 500.000 tấn với các phân khu chuyên biệt như: kho ngoại quan, kho CFS, kho hàng, bãi container thường và lạnh… đáp ứng nhu cầu lưu trữ và bảo quản hàng hóa với sản lượng lớn.
Dự án “khủng” 4.500 tỷ của Hoá chất Đức Giang (DGC) được bật đèn xanh
Dự án tổ hợp mới tại Đức Giang được xem là bàn đạp mở rộng hệ sinh thái của DGC, trong bối cảnh doanh nghiệp báo lãi hơn 804 tỷ đồng trong quý III/2025...
Bất động sản Phát Đạt chuyển nhượng công ty con đang thế chấp cổ phần tại ngân hàng
Doanh nghiệp chuyển nhượng toàn bộ cổ phần đang sở hữu chiếm 99% tổng số cổ phần của công ty con do mình sở hữu...
Các “ông lớn” mang gì đến Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025?
Quy tụ gần 750 doanh nghiệp trong và ngoài nước, Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 trở thành sàn diễn hội tụ của thế hệ máy móc...
Tập đoàn Hoa Sen lập công ty con mới với vốn 1.000 tỷ đồng
Vốn điều lệ của Hoa Sen Home là 1.000 tỷ đồng (mệnh giá cổ phần là 10.000/cổ phần). Trong đó, Tập đoàn Hoa Sen góp 990 tỷ đồng, tương ứng với 99% tỷ lệ...
Dabaco bật đèn xanh loạt dự án BT lớn, kỳ vọng khai thác quỹ đất Vạn An để tạo vốn hoàn trả
Cùng với việc thông qua loạt dự án BT quy mô lớn tại Bắc Ninh, Dabaco cũng đẩy mạnh tăng vốn cho các công ty con trực tiếp thực hiện dự án,...
Cơ Điện Lạnh (REE) đón tin vui được cấp quyền khảo sát hơn 7.000 héc-ta biển cho siêu dự án điện gió ngoài khơi
Ngay sau khi thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ REE Energy lên 10.500 tỷ đồng, CTCP Cơ Điện Lạnh (REE) tiếp tục đón thêm một tín hiệu tích cực khi được....
Thoái vốn khỏi Bắc Cường, Phát Đạt rút khỏi khu đất vàng 2.700 m² 3 mặt tiền ở Đà Nẵng
Thương vụ chuyển nhượng 99% cổ phần Bắc Cường - đơn vị sở hữu khu “đất vàng” 223 - 225 Trần Phú dự kiến mang về cho Phát Đạt ít nhất 1.100 tỷ đồng.
Công ty của "bà trùm" ngành trứng nợ thuế hơn 50 tỷ đồng
Công ty cổ phần Ba Huân có tiền thuế nợ quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp theo quy định với số tiền bị cưỡng chế hơn 51 tỷ đồng.
Xây dựng Hòa Bình báo lãi lớn, vẫn chậm trả 12,4 tỷ nợ trái phiếu vừa đáo hạn
Xây dựng Hòa Bình báo lãi quý III/2025 tăng vọt, nhưng doanh nghiệp vẫn chưa thanh toán gốc và lãi trái phiếu đáo hạn ngày 31/10/2025...
PV Power sử dụng 2.810 tỷ đồng huy động từ cổ phiếu như thế nào?
Nguồn tiền này sẽ được Tổng công ty cổ phần Điện lực Dầu khí Việt Nam sử dụng để tài trợ vốn chủ sở hữu cho hai dự án trọng điểm Nhà máy điện...
PV Power (POW) triển khai 3 phương án phát hành gần 726 triệu cổ phiếu, bơm hơn 2.800 tỷ đồng cho Nhơn Trạch 3&4
Toàn bộ số tiền thu được từ đợt chào bán hơn 281 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, ước tính khoảng 2.810 tỷ đồng, sẽ được PV Power sử dụng để bổ sung...
Cơ Điện Lạnh rót thêm 3.250 tỷ làm điện gió
Công ty TNHH Năng lượng REE (REE Energy) sẽ được công ty mẹ bổ sung thêm 3.250 tỷ đồng vốn góp, tăng vốn điều lệ từ 7.250 tỷ đồng...
Tân Tạo chính thức thoát án phá sản, được khẳng định đủ khả năng trả nợ
Theo quyết định của TAND TPHCM, tài sản của Công ty Tân Tạo lớn hơn và gấp nhiều lần tổng số nợ không có bảo đảm của doanh nghiệp là 94.360.785.113 đồng...
Vietravel Airlines tích cực triển khai chương trình hướng về miền Trung
Trước tình hình mưa lũ gây thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều tỉnh miền Trung, Vietravel Airlines đang tích cực triển khai chương trình...
Những ứng viên được đề cử trước kỳ Đại hội cổ đông bất thường của FLC
Đại hội cổ đông bất thường năm 2025 lần thứ hai, Tập đoàn FLC đã công bố danh sách đề cử, ứng cử thành viên Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát...
Tập đoàn PAN góp cổ phiếu Bibica lập công ty con hơn 1.600 tỷ đồng
Tập đoàn PAN vừa lập Bibica Capital với vốn 1.645 tỷ đồng, góp toàn bộ bằng cổ phiếu Bibica, trong bối cảnh doanh nghiệp chuẩn bị rút khỏi sàn chứng khoán.
Doanh thu giảm mạnh, Thép Nam Kim (NKG) báo lãi quý III lao dốc
Thị trường thép tiếp tục ảm đạm khiến doanh thu của Thép Nam Kim giảm sâu, vượt mức giảm của giá vốn. Dù đã tiết giảm chi phí bán hàng và tài chính,...
Bứt phá lợi nhuận quý III nhờ thủy điện, cơ điện lạnh, REE mạnh tay tăng vốn REE Energy lên 10.500 tỷ đồng
Sau khi báo lãi quý 3 tăng mạnh, CTCP Cơ Điện Lạnh (REE) tiếp tục cho thấy tham vọng mở rộng mảng năng lượng khi nâng vốn điều lệ của công ty con REE Energy...
PV GAS vượt xa kế hoạch năm 2025 trong 9 tháng, tiếp đà tăng trưởng cao
Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2025 với kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng, đưa kết quả luỹ kế 9 tháng...
























.png)