VnFinance
Thứ ba, 14/09/2021, 06:50 AM

Chung kết I-INVEST! 2021: Đêm bứt phá của những nhà đầu tư 'thế hệ Z'

Sau thời gian tạm hoãn do dịch bệnh, Đêm Chung kết I-SHINE! đã chính thức trở lại dưới hình thức trực tuyến và sẽ được phát sóng trực tiếp tại fanpage Cuộc thi I-INVEST! vào 18h ngày 19/09. Đêm chung kết I-SHINE! hứa hẹn sẽ là thời khắc để Top 5 kiến tạo những dấu ấn riêng, bộc lộ trọn vẹn khả năng của mình để giành lấy ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

I-INVEST! là cuộc thi về Tài chính - Chứng khoán lớn nhất miền Bắc dành cho sinh viên, được tổ chức hàng năm bởi Câu lạc bộ Chứng khoán (SIC) - trường Đại học Ngoại thương. Trải qua 12 năm hình thành và phát triển, cuộc thi đã trở thành sân chơi uy tín và đáng tin cậy cho sinh viên thử sức và trải nghiệm. Năm 2021 cũng là lần thứ hai quy mô của cuộc thi được mở rộng nhằm hướng tới những thí sinh tại khu vực miền Nam, tạo cầu nối trao đổi, học tập đối với sinh viên hai miền đất nước.

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Đêm Chung kết I-SHINE! không thể diễn ra offline như mọi năm. Ban Tổ chức (BTC) đã cố gắng khắc phục và tổ chức đêm chung kết theo hình thức trực tuyến và livestream (phát sóng trực tiếp) trên fanpage Cuộc thi I-INVEST!. Tuy đây là lần đầu tiên đêm chung kết tổ chức dưới hình thức trực tuyến, BTC sẽ cố gắng đảm bảo quyền lợi và tính công bằng cho các thí sinh cũng như đem đến cho khán giả những trải nghiệm mới lạ, thú vị. 

Chính thức được phát động từ tháng 03/2021, trải qua 4 vòng thi căng thẳng và cam go, Cuộc thi đã tìm ra 5 gương mặt xuất sắc nhất tiến vào Đêm chung kết I-SHINE!. Hãy cùng xem họ là ai và điều gì đã khiến họ quyết định viết nên câu chuyện của riêng mình tại I-INVEST! 2021:

VŨ THÀNH LONG - BELIEVE YOU CAN AND YOU WILL

Là sinh viên năm 03 chuyên ngành Phân tích và đầu tư tài chính của trường Đại học Ngoại thương, như một điều tất yếu khi Vũ Thành Long lựa chọn Cuộc thi I-INVEST! 2021 để thử thách bản thân trong lĩnh vực Tài chính - Chứng khoán. Về quãng thời gian đồng hành cùng Cuộc thi I-INVEST! 2021, anh nhận thấy đây không chỉ là một cuộc thi mang tính cạnh tranh, mà còn là một sân chơi thú vị để kết nối các bạn trẻ cùng chung đam mê, là một cơ hội lý tưởng để học hỏi, nâng tầm tri thức. “Có thể nói, đây đúng là một trải nghiệm khác biệt.”, anh chia sẻ.

NGUYỄN QUỐC TUYỂN - IT IS A FUNDAMENTAL LAW OF NATURE THAT IN ORDER TO GAIN STRENGTH ONE HAS TO PUSH ONE’S LIMITS, WHICH IS PAINFUL

Không theo học chuyên ngành Tài chính - Chứng khoán, cũng không tham gia một CLB Chứng khoán nào, nhưng câu chuyện của Nguyễn Quốc Tuyển - sinh viên năm 04 Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là cả một điểm nhấn thú vị đáng để mong đợi.

Đến với Chứng khoán như một cái “duyên”, ngay từ khi là sinh viên năm 02, Quốc Tuyển đã thể hiện rõ khát khao theo đuổi đam mê với cách nhìn nhận khác biệt của mình về lĩnh vực này. Anh chia sẻ: “Điều khiến mình hứng thú nhất ở Chứng khoán là được tìm hiểu về các doanh nghiệp, đặc biệt những doanh nghiệp mà chúng ta hay thấy trên các phương tiện truyền thông, hay những sản phẩm của họ vẫn được chúng ta sử dụng hàng ngày. Nhờ đó, mình học được rất nhiều về cách mà họ làm business qua những case study rất thực tế mà đến nay chưa có sách vở nào viết ra. Đây là điều khiến mình bị cuốn hút chứ không chỉ dừng lại ở việc phân tích bảng điện tử xanh hay đỏ mỗi ngày.”

TRẦN TUẤN ANH - LIFE BEGINS AT THE END OF YOUR COMFORT ZONE

Trần Tuấn Anh - sinh viên năm 04 chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng Học viện Ngân hàng cũng chính là một chiến binh, một dũng sĩ khi không ngại nắm bắt cơ hội của mình để trở lại và chinh phục I-INVEST! lần thứ hai.

Đối với Tuấn Anh, sống là không ngừng trải nghiệm, thử thách để tìm kiếm đam mê, anh không cho phép bản thân là “người bình thường”, khuất phục trước giới hạn an toàn của cuộc sống. Đúng với phương châm mình hướng tới, tại đấu trường I-INVEST! lần này, anh đã thực sự ghi lại dấu ấn mạnh mẽ khi bước chân vào Top 05 nhờ bản lĩnh, tài năng cùng niềm đam mê lĩnh vực Tài chính - Chứng khoán.

HOÀNG THÁI SƠN - THINK RICH, GROW RICH

Với khát khao thử thách bản thân để bứt phá mọi giới hạn, Hoàng Thái Sơn - sinh viên năm 03 Chương trình Tiên tiến Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương đến với I-INVEST! 2021 để quyết tâm tạo nên một dấu ấn riêng đáng nhớ trong quãng thời gian sinh viên của mình.

Đối với Thái Sơn, điều quan trọng nhất là trải nghiệm hết mình với cuộc thi về lĩnh vực mà bản thân yêu thích, anh không quá đặt nặng vào việc phải là người chiến thắng. Dù vậy, anh chia sẻ bản thân vẫn sẽ cố gắng hết sức để khi cuộc thi khép lại không còn gì nuối tiếc vì “Vinh quang nằm trong nỗ lực, không phải kết quả, nỗ lực hết mình là thắng lợi hoàn toàn.”

TRẦN NGUYỄN ANH TÙNG - MONEY IS MADE BY SITTING, NOT TRADING

Giữa dàn thí sinh đến từ các trường đại học về Kinh tế - Tài chính, cái tên Trần Nguyễn Anh Tùng - sinh viên năm 03 chuyên ngành Hóa học, Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội trở nên vô cùng nổi bật. Khởi nguồn đam mê từ sự tò mò với những con số, biểu đồ giá xanh đỏ, chàng sinh viên khoa học sớm khẳng định bản thân tại các sân chơi về Tài chính - Chứng khoán khi ngay từ năm 01 đã trở thành quán quân Cuộc thi Tài năng ASC 2019, lọt Top 16 Cuộc thi Bản lĩnh Nhà đầu tư 2020 vào năm 02 đại học. Và cũng chính tại Cuộc thi I-INVEST! 2021, một lần nữa anh lọt vào Top 05 gương mặt thí sinh xuất sắc nhất.

Năm chàng trai với những cá tính riêng biệt sẽ cùng nhau xuất hiện trên sân khấu lớn nhất, vận dụng những hiểu biết và kiến thức về Tài chính của mình để giành lấy ngôi vị quán quân Cuộc thi I-INVEST! 2021. 

Bên cạnh việc tích lũy được các kiến thức chuyên môn quý giá, các thí sinh còn có cơ hội nhận những giải thưởng hấp dẫn với 15 triệu đồng dành cho thí sinh đạt giải nhất, 10 triệu đồng với thí sinh giải nhì và 8 triệu đồng cho thí sinh đạt giải ba. Kèm theo giải thưởng tiền mặt là cơ hội thực tập tại Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương (VCBS), Công ty Cổ phần Chứng khoán ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV (BSC) dành cho top 3 thí sinh xuất sắc nhất cùng các suất học bổng có giá trị dành cho top 5.

Trong một mùa thi đầy khó khăn và thách thức, mỗi thí sinh I-INVEST! đều đã để lại những dấu ấn đặc biệt nhờ tài năng cũng như bản lĩnh cùng quyết tâm chinh phục tri thức của bản thân. Và tại chặng đường cuối cùng sẽ chỉ còn lại những người quyết tâm nhất, bản lĩnh nhất, đó chính là những thí sinh đã đặt chân đến điểm kết I-SHINE!. Hãy cùng chúc cho những chiến binh sau cuối này sẽ giữ vững được tinh thần, tự tin bứt phá  giới hạn để chạm đến giải thưởng cao nhất và mở ra một lối đi khác biệt cho bản thân.

Để làm nên thành công của các mùa I-INVEST!, không thể không nhắc đến sự bảo trợ chuyên môn đến từ Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội, Khoa Tài chính - Ngân hàng trường ĐHNT, Trung tâm Intrinsic Garden và Trustville, sự tài trợ từ phía Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương (VCBS), Công ty Cổ phần Chứng khoán ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV (BSC), ... cùng các bên hỗ trợ truyền thông như Thời báo Ngân hàng, VnFinance, Diễn đàn Doanh nghiệp, Edu2review,...

Đêm Chung kết I-SHINE! hứa hẹn đem lại trải nghiệm khác biệt cho cả thí sinh lẫn những khán giả có niềm đam mê với lĩnh vực Tài chính - Chứng khoán.

THÔNG TIN VỀ ĐÊM CHUNG KẾT I-SHINE!

  • Đêm chung kết I-SHINE! được trực tiếp tại fanpage Cuộc thi I-INVEST! 
  • Thời gian: 18h ngày 19/09/2021.

THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Câu lạc bộ Chứng khoán (SIC) - H103, Trường Đại học Ngoại thương

  • Facebook page: https://www.facebook.com/iinvest.sic
  • Email: btccuocthiiinvest2021@gmail.com
  • Hotline: 0985643946 (Ms. Kim Anh)

Tin nhanh chứng khoán ngày 7/5: VN Index tăng phiên thứ 5 liên tiếp, áp sát mốc 1.250 điểm
Tin nhanh chứng khoán ngày 7/5: VN Index tăng phiên thứ 5 liên tiếp, áp sát mốc 1.250 điểm
07/05/2024 Chứng khoán

Thị trường có phiên tăng điểm thứ 5 liên tiếp và áp sát mốc 1.250 điểm. Động lực của chỉ số là rổ VN30 với nhiều mã tăng tốt...

Nhận định phiên giao dịch ngày 7/5: Thị trường đã chuyển xu thế tích cực hơn
Nhận định phiên giao dịch ngày 7/5: Thị trường đã chuyển xu thế tích cực hơn
07/05/2024 Chứng khoán

Thị trường bật tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần mới ngày 6/5 khi VN Index có thêm hơn 20 điểm, vượt trên mốc 1.240. Như vậy, sau 3 phiên lình xình,...

Tin nhanh chứng khoán ngày 6/5: Thị trường đồng thuận, VN Index vượt mốc 1.240 điểm
Tin nhanh chứng khoán ngày 6/5: Thị trường đồng thuận, VN Index vượt mốc 1.240 điểm
06/05/2024 Chứng khoán

Thị trường có phiên bùng nổ về điểm số với sự đồng thuận trên diện rộng, giúp VN Index vượt mốc 1.240 điểm và áp sát đường MA50...

Nhận định phiên giao dịch ngày 6/5: Tiếp tục “sideway up” với biên độ hẹp
Nhận định phiên giao dịch ngày 6/5: Tiếp tục “sideway up” với biên độ hẹp
06/05/2024 Chứng khoán

Thị trường tiếp đà hồi phục trong phiên giao dịch ngày 3/5 nối dài chuỗi tăng điểm của VN Index lên 3 phiên liên tiếp. Tuy nhiên chỉ số chung chỉ duy trì được...

Tin nhanh chứng khoán ngày 3/5: Cổ phiếu HVN tỏa sáng, thị trường vượt mốc 1.220 điểm
Tin nhanh chứng khoán ngày 3/5: Cổ phiếu HVN tỏa sáng, thị trường vượt mốc 1.220 điểm
03/05/2024 Chứng khoán

Thị trường tiếp tục có phiên tăng khá tích cực giúp VN Index vượt mốc 1.220 điểm. Điểm nhấn của phiên là cổ phiếu HVN khi tăng trần với khối lượng khớp lệnh lớn,...

Nhận định phiên giao dịch ngày 3/5: Xu hướng đi ngang vẫn là chủ đạo
Nhận định phiên giao dịch ngày 3/5: Xu hướng đi ngang vẫn là chủ đạo
03/05/2024 Chứng khoán

Thị trường nối dài đà hồi phục với phiên tăng điểm nhẹ ngày 2/5. Tuy nhiên thanh khoản thị trường tiếp tục sụt giảm mạnh cho thấy tâm lý thận trọng của phần lớn...

Tin nhanh chứng khoán ngày 2/5: Dòng tiền lớn chưa nhập cuộc, nhà đầu tư tìm đến cổ phiếu điện, vận tải, hóa chất
Tin nhanh chứng khoán ngày 2/5: Dòng tiền lớn chưa nhập cuộc, nhà đầu tư tìm đến cổ phiếu điện, vận tải, hóa chất
02/05/2024 Chứng khoán

Dòng tiền lớn vẫn chưa quay lại thị trường khiến phần lớn phiên giao dịch diễn ra chậm. Về cuối phiên sự tích cực của một số cổ phiếu trụ...

Nhận định phiên giao dịch ngày 2/5: Ưu tiên đứng ngoài quan sát
Nhận định phiên giao dịch ngày 2/5: Ưu tiên đứng ngoài quan sát
02/05/2024 Chứng khoán

Thị trường chứng khoán trong nước vừa có tuần hồi phục tương đối tích cực khi VN Index lấy lại được 34,67 điểm, vượt lên trên mốc tâm lý 1.200 điểm....

Cổ phiếu Tesla tăng vọt sau khi Elon Musk cho biết sẽ ra mắt dòng xe điện giá cả phải chăng
Cổ phiếu Tesla tăng vọt sau khi Elon Musk cho biết sẽ ra mắt dòng xe điện giá cả phải chăng
29/04/2024 Chứng khoán

Cổ phiếu của Tesla đã tăng hơn 10% mặc dù không đạt được ước tính doanh thu quý đầu tiên, nhưng CEO Elon Musk đã cho biết rằng phiên bản xe điện (EV)...

Tin nhanh chứng khoán ngày 26/4: Cổ phiếu trụ giúp thị trường tăng điểm
Tin nhanh chứng khoán ngày 26/4: Cổ phiếu trụ giúp thị trường tăng điểm
26/04/2024 Chứng khoán

Thị trường chủ yếu vận động trong biên độ hẹp và được kéo tăng cuối phiên bởi các cổ phiếu trụ. Dòng tiền vẫn nhập cuộc thận trọng do tâm lý nghỉ lễ...

Nhận định phiên giao dịch ngày 26/4: Quay lại trạng thái tích lũy
Nhận định phiên giao dịch ngày 26/4: Quay lại trạng thái tích lũy
26/04/2024 Chứng khoán

Áp lực bán tăng trở lại trong phiên giao dịch ngày 25/4 khiến thị trường không nối dài được đà tăng từ phiên trước đó. VN Index nhiều lần đổi màu xanh/đỏ quanh...

Tin nhanh chứng khoán ngày 25/4: Giao dịch chậm trước kỳ nghỉ lễ
Tin nhanh chứng khoán ngày 25/4: Giao dịch chậm trước kỳ nghỉ lễ
25/04/2024 Chứng khoán

Tâm lý nghỉ lễ đã lan rộng khiến thị trường đi ngang trong biên vận động hẹp, trên nền thanh khoản thấp suốt cả phiên. Trong bối cảnh đó, một số mã thuộc nhóm...

Nhận định phiên giao dịch ngày 25/4: Trạng thái thị trường tích cực hơn trong ngắn hạn
Nhận định phiên giao dịch ngày 25/4: Trạng thái thị trường tích cực hơn trong ngắn hạn
25/04/2024 Chứng khoán

Phiên giao dịch ngày 24/4 có diễn biến khá tích cực cả về mặt điểm số, độ rộng thị trường với thanh khoản được cải thiện nhẹ. VN Index có thêm 28,21 điểm,...

Tin nhanh chứng khoán ngày 24/4: Thị trường bùng nổ, VN Index vượt lại mốc 1.200 điểm
Tin nhanh chứng khoán ngày 24/4: Thị trường bùng nổ, VN Index vượt lại mốc 1.200 điểm
24/04/2024 Chứng khoán

Thị trường bất ngờ hồi phục mạnh khi tăng gần 30 điểm để vượt lại mốc 1.200 điểm. Sắc xanh, sắc tím tràn ngập bảng điện tử...

Cổ phiếu DRH bị đưa vào diện cảnh báo trước thềm Đại hội cổ đông
Cổ phiếu DRH bị đưa vào diện cảnh báo trước thềm Đại hội cổ đông
24/04/2024 Chứng khoán

Lý do được HOSE đưa ra là DRH Holdings chậm nộp Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 quá 15 ngày so với thời gian quy định.

Xử phạt Công ty Signo Land hơn 90 triệu đồng do không công bố thông tin
Xử phạt Công ty Signo Land hơn 90 triệu đồng do không công bố thông tin
24/04/2024 Chứng khoán

Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 162/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường...

Nhận định phiên giao dịch ngày 24/4: Ưu tiên giảm tỷ trọng cổ phiếu
Nhận định phiên giao dịch ngày 24/4: Ưu tiên giảm tỷ trọng cổ phiếu
24/04/2024 Chứng khoán

Áp lực bán tiếp tục tăng quanh vùng 1.175 - 1.180 điểm khiến VN Index không duy trì được đà hồi phục trong phiên giao dịch ngày 23/4. Thị trường quay lại trạng thái tiêu...

Tin nhanh chứng khoán ngày 23/4: Thị trường giảm sâu trở lại, VN Index mất mốc 1.180 điểm
Tin nhanh chứng khoán ngày 23/4: Thị trường giảm sâu trở lại, VN Index mất mốc 1.180 điểm
23/04/2024 Chứng khoán

Thị trường diễn biến kém tích cực với việc giảm gần 13 điểm và mất mốc 1.180 điểm. Thanh khoản tiếp tục ở mức thấp với chỉ hơn 19 nghìn...

Nhận định phiên giao dịch ngày 23/4: Thận trọng quan sát xu hướng
Nhận định phiên giao dịch ngày 23/4: Thận trọng quan sát xu hướng
23/04/2024 Chứng khoán

Thị trường chứng khoán trong nước đã có sự khởi sắc trong phiên giao dịch ngày 22/4 sau tuần giảm mạnh trước đó. VN Index tăng 15,37 điểm và lấy lại mốc 1.190...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance