Chương trình Sữa học đường TP. Hồ Chí Minh mở rộng đến 24 quận, huyện
Nhận được sự ủng hộ của phụ huynh học sinh và cho thấy hiệu quả trong việc cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em, từ tháng 11/2020, chương trình SHĐ TP. HCM sẽ được mở rộng phạm vi ra 24 quận huyện.
Chương trình Sữa học đường (SHĐ) TP.HCM đã được thực hiện thí điểm Giai đoạn 1 trong năm học 2019-2020 (từ 11/2019 đến 10/2020).
Nhận được sự ủng hộ của phụ huynh học sinh và cho thấy hiệu quả trong việc cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em, từ tháng 11/2020, chương trình SHĐ TP. HCM sẽ được mở rộng phạm vi ra 24 quận huyện với khoảng 3.600 trường mầm non và tiểu học thuộc diện được thụ hưởng.
Vừa qua, khoảng 1.600 đại biểu là lãnh đạo, chuyên viên phòng giáo dục, đại diện ban giám hiệu của các trường mầm non và tiểu học đã cùng tham dự Hội nghị tập huấn chương trình Sữa học đường giai đoạn 2, do Sở giáo dục và Đào tạo TP.HCM và Vinamilk phối hợp tổ chức.
Buổi tập huấn cung cấp kiến thức, thông tin, ghi nhận và giải đáp nhiều câu hỏi của đại diện các phòng giáo dục, trung tâm y tế và nhà trường về cách thức đảm bảo việc triển khai chương trình Sữa học đường an toàn và hiệu quả.
Tại buổi tập huấn, ông Trịnh Duy Trọng, Đại diện Sở giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết, Sữa học đường là một chương trình nhân văn, do đó lãnh đạo Thành phố cũng như lãnh đạo Ngành giáo dục rất quan tâm tổ chức.
Trong giai đoạn 1, Thành phố đã thí điểm tại 10 quận, huyện, nay tiếp tục mở rộng triển khai trên 24 quận, huyện, với mong muốn có sự chăm lo tốt hơn về dinh dưỡng của các em học sinh, đặc biệt là các em ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học lớp một.
Theo đó, bắt đầu từ ngày 10/11, chương trình sẽ chính thức triển khai đến các em học sinh mầm non và tiểu học lớp 1 tại gần 3.600 cơ sở giáo dục trên toàn địa bàn TP.HCM, với sản phẩm sữa cung cấp là sữa tươi tiệt trùng theo quy định của Bộ Y tế, 5 ngày/ tuần, mỗi ngày một hộp 180 ml.
Vinamilk là công ty được lựa chọn cung cấp sữa và triển khai chương trình trong giai đoạn 2 này thông qua quá trình đấu thầu công khai, minh bạch. Đơn vị này cũng đã chứng minh được năng lực triển khai trong giai đoạn 1.
Ghi nhận ý kiến từ Ban giám hiệu các trường thuộc 14 quận mới sẽ triển khai trong giai đoạn 2, chương trình Sữa học đường TP.HCM được đông đảo phụ huynh đón nhận.
“Đây là lần đầu tiên nhà trường triển khai. Trước đó, trường cũng có nghe Sữa học đường tổ chức ở nhiều tỉnh, thành và mong muốn các em của trường cũng được uống sữa khi đến lớp. Nguồn dưỡng chất có trong sữa sẽ giúp trẻ phát triển tốt hơn về thể chất, trí não. Vào ngày 10/11, gần 600 học sinh bán trú của trường sẽ được uống Sữa học đường”, cô Lý Thị Mai Hương, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Trương Công Định (quận 6) cho biết.
Cô Phạm Thị Ngôn, Hiệu trưởng trường Mầm non Rạng Đông 11A (quận 6) chia sẻ thêm rằng nhà trường đã tiến hành khảo sát ý kiến của phụ huynh học sinh về chương trình Sữa học đường và nhận được sự đồng thuận cao của các phụ huynh vì ý nghĩa của chương trình và uy tín của công ty cung cấp sữa. Nhiều phụ huynh vẫn tiếp tục đăng ký cho con uống sữa tại trường, dự kiến số lượng sẽ còn tăng thêm.
Tương tự như giai đoạn 1, chương trình Sữa học đường lần này cũng được triển khai theo hình thức xã hội hóa, nhà nước hỗ trợ 30%, công ty Vinamilk hỗ trợ 20%, phụ huynh chỉ phải đóng 50% chi phí, tương đương hơn 15.000 đồng mỗi tuần để con được uống sữa mỗi ngày tại trường.
Với những học sinh thuộc diện nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thành phố, học sinh sống tại các cơ sở bảo trợ xã hội công lập và ngoài công lập đang học tại các trường thực hiện đề án, các em sẽ được hỗ trợ chi phí uống sữa 100% với kinh phí từ Ngân sách Thành phố (50%) và Vinamilk (50%).
Giai đoạn 1 từ tháng 11/2019 đến tháng 10/2020, khoảng 1.600 trường mầm non, tiểu học tại 10 quận, huyện TP. HCM (quận 9, quận 12, Thủ Đức, Tân Phú, Bình Tân, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ và Bình Chánh) đã tổ chức cho học sinh uống sữa học đường.
Đây là những trường thuộc quận, huyện ngoại thành tập trung nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất, nhiều dân nhập cư.
Trong thời gian triển khai, mặc dù bị gián đoạn do Covid-19, nhưng nhiều trường cùng đơn vị cung cấp sữa Vinamilk không ngừng nỗ lực để các em được uống đầy đủ mỗi ngày khi đến trường. Đến nay, hơn 14,4 triệu hộp sữa đã được trao đến hơn 100.000 học sinh thuộc diện thụ hưởng.
Ngoài TP.HCM, chương trình Sữa học đường quốc gia hiện đang được triển khai tại 25 tỉnh thành khác trên cả nước như Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Vĩnh Long... với những kết quả tích cực bước đầu đáng ghi nhận.
TIN LIÊN QUAN
-
Vinamilk ủng hộ gần 4 tỷ đồng hỗ trợ miền Trung mùa bão lũ
-
Vinamilk lần thứ 3 liên tiếp được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
-
Thị phần ngành kem Việt Nam: Cuộc chơi của Kido, Unilever và Vinamilk
-
Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, thuộc Top 1000 thương hiệu hàng đầu Châu Á
Hơn 63 tỷ đồng đã được VPBank triển khai cho các chiến dịch CSR trong năm 2025
Năm 2025 ghi nhận nhiều biến động về thời tiết và kinh tế – xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của hàng chục nghìn hộ dân trên cả nước...
SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank
Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB)...
Geleximco được vinh danh Top doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu đại diện cho 40 năm đổi mới đất nước
Vừa qua, tại Hà Nội, Tập đoàn Geleximco đã xuất sắc được vinh danh Top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu đại diện cho 40 năm Đổi mới của đất nước.
BIDV - Ngân hàng TMCP tại Việt Nam đầu tiên trở thành Tổ chức được công nhận của Quỹ Khí hậu Xanh (GCF)
Ngày 28/10/2025, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã chính thức trở thành Tổ chức được công nhận của Quỹ Khí hậu Xanh (GCF)...
Hội chợ Mùa Thu lần Thứ nhất - 2025: “Cực phẩm” ẩm thực – “Đại tiệc ăn chơi’ hot nhất thời điểm này
Nếu mùa thu có mùi vị, thì chắc chắn đó là hương BBQ thơm lừng, là ly bia mát lạnh dưới ánh đèn vàng và là tiếng nhạc EDM vang vọng giữa không gian...
Trọn vẹn mùa tri ân với gói Year End Party 2025 tại Novotel Danang Premier Han River
Khách sạn Novotel Danang Premier Han River giới thiệu chương trình Year End Party 2025 với giá từ 499.000 đồng mỗi khách,...
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ
Là một trong những ngân hàng Việt tiên phong ký cam kết về bình đẳng giới, SeABank nỗ lực xây dựng môi trường làm việc và kinh doanh bình đẳng...
NCB được vinh danh Top “Doanh nghiệp được yêu thích 2025”
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa được vinh danh tại 4 hạng mục giải thưởng trong khuôn khổ Chương trình...
Cổ đông lớn vừa xuất hiện, doanh nghiệp nhóm Tasco muốn thâu tóm ngay DNP Holdings
Không dừng lại ở việc đón cổ đông lớn VII Holding, Tasco thông qua công ty con Tasco Investment tiếp tục tiến thêm một bước trong chiến lược mở rộng khi đăng ký mua 65%...
Sacombank được Visa vinh danh với 3 giải thưởng quan trọng năm 2025
Tại Hội nghị Khách hàng Visa Việt Nam 2025, Tổ chức thẻ quốc tế Visa đã vinh danh Sacombank với ba giải thưởng quan trọng, ghi nhận đóng góp nổi bật của Ngân hàng...
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á tại APEA 2025
Ngày 9/10/2025, Sunshine Group được vinh danh tại hạng mục “Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á – Corporate Excellence Award” trong khuôn khổ Asia Pacific Enterprise Awards (APEA),...
T&T Group của Bầu Hiển được vinh danh Top các doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu
Ngày 8/10, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group đã xuất sắc được vinh danh Top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu đại diện cho 40 năm Đổi mới của đất nước...
Việt Nam chính thức được nâng hạng thị trường chứng khoán
Quyết định nâng hạng của FTSE Russell không chỉ đưa Việt Nam bước vào nhóm thị trường mới nổi từ tháng 9/2026, mà còn mở ra kỷ nguyên hội nhập sâu...
Vinamilk khẳng định bản lĩnh tiên phong qua Bảng xếp hạng Top 50 năm 2025
14 năm liên tiếp được vinh danh trong Top50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam (TOP50), Vinamilk cho thấy bản lĩnh tiên phong và sức bền của doanh nghiệp...
T&T Group đồng hành cùng chương trình 1 triệu cây phủ xanh đặc khu Trường Sa
Với tinh thần hướng tới biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ chiến dịch...
T&T Energy của “Bầu Hiển” được vinh danh Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025
T&T Energy – công ty năng lượng thuộc Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh “Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025”.
Sâu lắng chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời tri ân – Dòng sông hoa lửa”
Tối 18/9, tại bến phà Long Đại, nơi hy sinh của 16 Thanh niên xung phong tháng 9/1972 (xã Trường Ninh, tỉnh Quảng Trị), chương trình chính luận nghệ thuật...
Sacombank tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2025
Sacombank vừa được trao 3 giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu”, “Ngân hàng số tiêu biểu” và “Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa tiêu biểu”...
VPBank gia nhập Liên minh Ngân hàng Thương mại Xanh toàn cầu
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức gia nhập Liên minh Ngân hàng Thương mại Xanh - sáng kiến toàn cầu do Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC)...
























.png)