Cổ phiếu MWG tiếp tục bứt phá, đưa vốn hóa Thế Giới Di Động vượt mốc 115.000 tỷ đồng
Không chỉ ghi dấu trên sàn chứng khoán, Thế Giới Di Động còn báo cáo kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm 2025 đầy khả quan. Doanh thu thuần đạt hơn 86.500 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước, trong đó Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động tiếp tục là động lực chủ lực, còn Bách Hóa Xanh cho thấy sự bứt phá mạnh mẽ.
Sau 4 phiên tăng mạnh liên tiếp, cổ phiếu MWG của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động đã leo lên lập đỉnh mới với thị giá 78.000 đồng/cp. Tính từ đầu tháng 7 đến nay, MWG đã tăng hơn 20% thị giá, qua đó đẩy vốn hóa thị trường lập kỷ lục hơn 115.000 tỷ đồng.
Diễn biến bứt phá của cổ phiếu MWG không chỉ đơn thuần phản ánh tâm lý lạc quan của nhà đầu tư, mà còn được hậu thuẫn vững chắc bởi nền tảng kinh doanh thực tế.
TGDĐ và ĐMX tiếp tục là động lực tăng trưởng
Quý 2/2025, MWG đạt doanh thu thuần đạt 37.620 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ 2024. Sau khi trừ chi phí, MWG lãi sau thuế 1.658 tỷ đồng, tăng hơn 41% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lũy kế 7 tháng, MWG ghi nhận doanh thu thuần đạt 86.507 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ 2024. Với kết quả này, doanh nghiệp đã hoàn thành 58% kế hoạch năm 2025, đặt mục tiêu đạt 150.000 tỷ đồng.
Trong đó, chuỗi Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) đóng góp chủ lực. Cụ thể, Lũy kế 7 tháng 2025, hai chuỗi ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan với tổng doanh thu đạt 58.000 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ. Chuỗi hiện vận hành ít hơn khoảng 180 cửa hàng so với mức trung bình 7 tháng đầu năm 2024. Do đó, động lực chính đến từ cải thiện doanh thu cửa hàng hiện hữu với mức tăng 15%. Kết quả này khẳng định rõ nét chiến lược “giảm lượng – tăng chất”, tập trung nâng cao chất lượng điểm bán, tối ưu nền tảng sẵn có.

Tháng 7/2025, doanh thu đạt gần 8.700 tỷ đồng – tháng thứ 5 liên tiếp duy trì đà tăng trưởng, cao hơn 21% so với cùng kỳ và cải thiện 3% so với tháng trước. Động lực đến từ sự tăng trưởng ở hầu hết các ngành hàng lớn như điện thoại, máy tính xách tay (với chương trình “tựu trường” được chuẩn bị kỹ lưỡng và triển khai sớm) và điện máy.

Đối với chuỗi Bách Hóa Xanh, Lũy kế 7 tháng 2025, chuỗi Bách Hóa Xanh đạt gần 26.500 tỷ đồng doanh thu, tăng 15% so với cùng kỳ. Động lực đến từ cả hai nhóm ngành hàng chính là thực phẩm tươi sống và FMCG.

Chuỗi đã mở thêm 434 cửa hàng, trong đó gần 55% tập trung tại khu vực miền Trung. Các cửa hàng mới ghi nhận tổng lợi nhuận dương ở cấp độ cửa hàng (sau khi trừ toàn bộ chi phí vận hành trực tiếp). Trong nửa cuối năm, bên cạnh việc duy trì hiệu quả vận hành, chuỗi sẽ tiếp tục mở rộng chọn lọc tại các tỉnh thành đã có sự hiện diện của cửa hàng Bách Hóa Xanh. Sau giai đoạn rà soát và tối ưu chi phí trong các tháng mưa nhiều, chuỗi đã quay lại quỹ đạo tăng doanh thu với mức cải thiện 4% trong tháng 7 so với tháng 6.
Các chuỗi còn lại như: nhà thuốc An Khang, Chuỗi AvaKids, Chuỗi EraBlue, đều ghi nhận tăng trưởng.
Với đà tăng giá mạnh mẽ trên sàn chứng khoán cùng kết quả kinh doanh khởi sắc, Thế Giới Di Động đang cho thấy sự cân bằng giữa tăng trưởng thị giá và hiệu quả vận hành thực tế. Bộ đôi Thế Giới Di Động – Điện Máy Xanh tiếp tục đóng vai trò “đầu tàu”, trong khi Bách Hóa Xanh cho thấy tiềm năng bứt phá trong giai đoạn tới. Nếu duy trì được tốc độ tăng trưởng như hiện tại, MWG không chỉ có cơ hội chạm đích kế hoạch 150.000 tỷ đồng doanh thu năm 2025 mà còn củng cố vị thế là doanh nghiệp bán lẻ niêm yết có sức hút hàng đầu trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN
-
Thế Giới Di Động doanh thu 6 tháng đạt 73.655 tỷ đồng: Lộ kế hoạch đưa chuỗi bán lẻ lên sàn chứng khoán
-
Thế Giới Di Động - Điện Máy Xanh thu hơn 49.000 tỷ đồng sau 6 tháng
-
MWG sắp phát hành gần 20 triệu cổ phiếu ESOP giá 10.000 đồng/cp
-
Cổ phiếu MWG của CTCP Đầu tư Thế giới Di động trở lại rổ VNDiamond
Xem nhiều




