Công ty Bảo hiểm PVI Bắc Trung Bộ hành xử không rõ ràng với khách hàng?
Sau khi tai nạn xe ô tô xảy ra, dù đã hoàn thành đầy đủ hồ sơ nhưng hơn 3 tháng qua anh Phan Tuấn Nam (trú tại phường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh) vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng từ công ty Bảo hiểm PVI Bắc Trung Bộ - Tổng Công ty Bảo hiểm PVI.
Trao đổi với PV anh Nam bức xúc cho biết: “Xe của tôi là 38C 121.95, tôi có mua và được cấp giấy chứng nhận Bảo hiểm bắt buộc TNDS của PVI số A 0368107/18. Sau khi tai nạn xảy ra hơn 3 tháng phía công ty bảo hiểm vẫn không trả lời cho tôi có giải quyết sự việc đền bù hay không? Với tư cách người tham gia bảo hiểm, tôi lên án cách hành xử và tác phong làm việc của Công ty Bảo hiểm PVI Bắc Trung Bộ Tổng công ty Bảo hiểm PVI”.
Trước đó, tối ngày 23/7 anh Nam có điều khiển xe bán tải 38C – 121.95 hiệu Nissan Navara. Vì tay lái non nên lùi xe và đâm vào trụ cổng nhà ông Trương Viết Thỏa, có địa chỉ tại thôn Chi Lưu, xã Thạch Kênh (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh).
Khoảng 2 ngày sau, anh Phan Tuấn Nam có gọi điện báo cho tổng đài bảo hiểm PVI để thông báo sự việc, và đến làm việc với Công ty Bảo hiểm PVI Bắc Trung Bộ có địa chỉ tại số 30, đại lộ Lê Nin (TP. Vinh, Nghệ An) thì được một cán bộ bảo hiểm tên Mạnh hướng dẫn làm đơn và chụp ảnh.
Tiếp đó anh Mạnh nói anh Nam về Hà Tĩnh gặp anh Diệu để đến xem hiện trường. Về đến Hà Tĩnh anh Nam có hẹn anh Diệu làm việc vào ngày 25/7 nhưng mãi ngày 1/8 chờ mãi không được nên anh Nam có đến văn phòng bảo hiểm PVI tại Hà Tĩnh, lúc này anh Diệu mới đi cùng anh Nam ra ghi nhận hiện trường.
Tại hiện trường, chủ nhà là ông Trương Viết Thỏa cũng xác nhận sự việc tai nạn, và có ghi nhận việc anh Nam có đền bù trụ cổng cho gia đình ông.
Tại đây, không hiểu vì lý do gì mà anh Diệu làm biên bản kết luận hiện trường không phù hợp và bảo anh Phan Tuấn Nam ký. Tuy nhiên, anh Nam đã ghi rõ vào biên bản: “Tôi không đồng ý với kết luận của nhân viên bảo hiểm và yêu cầu công ty đảm bảo quyền lợi của người tham gia bảo hiểm”. Anh Phan Tuấn Nam bức xúc cho PV biết.
Quá bức xúc với kết luận của nhân viên bảo hiểm, nên anh Phan Tuấn Nam có liên hệ với Văn phòng Bảo hiểm PVI Bắc Trung Bộ đóng tại thành phố Vinh (Nghệ An), thì được trả lời ra làm hồ sơ với Công an để xác nhận vụ tai nạn. Tuy nhiên anh Nam trình bày là xe anh đâm vào trụ cổng, nên không có chủ thể xe thứ 2 va chạm thì làm sao công an xác nhận được.
Trong buổi làm việc với Công ty Bảo hiểm PVI Bắc Trung Bộ Tổng Công ty Bảo hiểm PVI, có địa chỉ tại số 30, đại lộ Lê Nin (TP. Vinh, Nghệ An) PV nhận được câu trả lời của một cán bộ văn phòng ở đây là: “Công ty đã biết sự việc, bên tôi cũng có đến giám định tại hiện trường, phía anh Nam có nhờ can thiệp, ý kiến giám định là hiện trường không thật, cần xem xét lại".
Trao đổi với Luật sư Nguyễn Văn Ngọc, Đoàn Luật sư Nghệ An cho biết: “Căn cứ Điều 15 Luật Kinh doanh bảo hiểm thì trách nhiệm bảo hiểm giữa ông Nam với Công ty Bảo hiểm PVI Bắc Trung Bộ phát sinh kể từ thời điểm hợp đồng bảo hiểm đã được giao kết và bên mua bảo hiểm đã đóng đủ phí bảo hiểm. Do đó, khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, doanh nghiệp bảo hiểm phải trả tiền bảo hiểm cho người được bảo hiểm.
Tại khoản 1, Điều 3 Luật Kinh doanh bảo hiểm cũng nêu rõ: “Kinh doanh bảo hiểm là hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm nhằm mục đích sinh lợi, theo đó doanh nghiệp bảo hiểm chấp nhận rủi ro của người được bảo hiểm, trên cơ sở bên mua bảo hiểm đóng phí bảo hiểm để doanh nghiệp bảo hiểm trả tiền bảo hiểm cho người thụ hưởng hoặc bồi thường cho người được bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm”; Khoản 1, Điều 12: “Hợp đồng bảo hiểm là sự thoả thuận giữa bên mua bảo hiểm và doanh nghiệp bảo hiểm, theo đó bên mua bảo hiểm phải đóng phí bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm phải trả tiền bảo hiểm cho người thụ hưởng hoặc bồi thường cho người được bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm”; Điều 21: “Trong trường hợp, hợp đồng bảo hiểm có điều khoản không rõ ràng thì điều khoản đó được giải thích theo hướng có lợi cho bên mua bảo hiểm”.
Dựa vào các quy định pháp luật nêu trên, ông Nam có cơ sở để yêu cầu Công ty Bảo hiểm PVI Bắc Trung Bộ chi trả tiền bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, Luật sư Nguyễn Văn Ngọc thông tin thêm.
Theo Đặng An và Nhóm PV/Giadinhvaphapluat
Link nguồn: http://giadinhvaphapluat.vn/cong-ty-bao-hiem-pvi-bac-trung-bo-hanh-xu-khong-ro-rang-voi-khach-hang-p70850.html
Chuyên gia BMI dự báo nhu cầu dầu năm 2026
Trong báo cáo Fitch Group gửi AFP, các chuyên gia của BMI - thuộc Fitch Solutions - nhận định nhu cầu dầu toàn cầu “sẽ tiếp tục tăng ổn định” trong năm 2026,...
Thị trường LNG toàn cầu đang hình thành diện mạo mới
Nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của châu Á trong năm nay được dự báo sẽ giảm, khi giá quá cao buộc một số nước phải tìm nguồn thay thế,...
Dự báo giá xăng ngày mai (11/12) sẽ giảm nhẹ
Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) dự báo giá bán lẻ xăng giảm 1,1-2% đưa giá xăng E5 RON 92 về mức 19.602 đồng/lít và xăng RON 95-III về mức 20.409 đồng/lít.
Giá dầu hôm nay (8/12): Sắc xanh ngày đầu tuần
Giá dầu hôm nay tăng nhẹ trước kỳ vọng rằng Fed có thể hạ lãi suất.
Tiền kiểm 100% lô thuốc nhập khẩu vào Việt Nam của 46 công ty dược nước ngoài
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa công bố danh sách lần thứ 42 về 46 công ty dược phẩm nước ngoài thuộc 12 quốc gia tiếp tục bị áp dụng biện pháp...
TotalEnergies bị phạt: Phán quyết mang tính bước ngoặt đối với châu Phi
Lần đầu tiên một “ông lớn” ngành nhiên liệu hóa thạch bị xử phạt vì hành vi "tẩy xanh" - tức là đưa ra những tuyên bố sai lệch về mức độ thân thiện với môi trường.
Giá xăng, dầu sẽ biến động ra sao trong kỳ điều hành ngày 5/12?
Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) dự báo tại kỳ điều hành ngày 5/12/2025, giá bán lẻ xăng có thể tăng 3% trong khi giá dầu hỏa giảm đến 2,9%.
Vì sao các quỹ đầu tư rời bỏ khí đốt tự nhiên?
Trước dự báo dư thừa mạnh nguồn cung LNG từ năm 2026, các nhà đầu tư đang chuyển dịch vị thế sang thị trường carbon châu Âu, đặt cược vào kịch bản nguồn cung thắt chặt và xu hướng tăng giá.
Giá dầu hôm nay (28/11): Duy trì sắc xanh
Giá dầu thế giới tăng nhẹ, mặc dù lực mua giảm do đang là kỳ nghỉ lễ tại Mỹ.
Giá xăng, dầu đồng loạt giảm từ chiều 27/11
Giá xăng tại kỳ điều hành ngày 27/11 được điều chỉnh giảm lần thứ 2 liên tiếp. Giá dầu diesel cũng giảm mạnh.
Giá xăng sẽ biến động ra sao trong kỳ điều hành ngày 27/11?
Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) dự báo, giá bán lẻ xăng E5 RON 92 có thể giảm đến 4% về mức 19.006 đồng/lít, còn xăng RON 95-III giảm 3,8% về mức 19.759 đồng/lít.
"Cuộc chiến" giá cả trên thị trường xe điện
Thời điểm hiện tại được đánh giá rất khó khăn cho các hãng xe điện, nhưng lại có thể trở thành giai đoạn tốt đối với người mua.
"Xoay trục" sang Mỹ, Ấn Độ muốn tránh mức thuế quan khổng lồ
Ấn Độ đã đồng ý mở rộng thương mại năng lượng với Mỹ nhằm tránh nguy cơ bị Tổng thống Donald Trump áp thuế cao hơn đối với hàng xuất khẩu.
Dầu WTI đang chờ bứt phá mốc quan trọng
Dầu WTI đang chờ bứt phá các mốc trung bình quan trọng trong bối cảnh giới giao dịch hướng mắt về dữ liệu nhiên liệu từ EIA.
Sử dụng xăng E10 trên toàn quốc từ tháng 6/2026
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 50/2025/TT-BCT, chính thức công bố lộ trình phối trộn nhiên liệu sinh học với xăng truyền thống...
Goldman Sachs đưa ra dự báo mới nhất về giá dầu
Hôm 17/11, Goldman Sachs cho biết giá dầu dự kiến sẽ giảm cho đến năm 2026, với lý do sản lượng tăng đột biến sẽ khiến thị trường duy trì thặng dư lớn, khoảng 2 triệu thùng mỗi ngày.
Nhu cầu dầu chững lại trên toàn cầu, dự trữ bật tăng
Tính đến ngày 4/11, nhu cầu dầu mỏ toàn cầu từ đầu năm đến nay tăng khoảng 0,85 triệu thùng/ngày, theo báo cáo của nhóm nghiên cứu hàng hóa thuộc...
VPI dự báo giá xăng tiếp tục giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày 13/11
Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) dự báo, giá bán lẻ xăng E5 RON 92 ổn định hoặc có thể chỉ giảm nhẹ 0,3% về mức 19.660 đồng/lít,...
Cướp biển trỗi dậy ngoài khơi Somalia, đe dọa vận chuyển LNG
Các quan chức an ninh hàng hải cho biết hôm thứ Sáu, một nhóm cướp biển đã tìm cách tấn công và leo lên một tàu chở khí tự nhiên hóa lỏng ngoài khơi Somalia....


























.png)