VnFinance
Thứ năm, 29/10/2020, 07:18 AM

Doanh nghiệp địa ốc chung tay hướng về miền Trung

Novaland, Hưng Thịnh, Phúc Khang, Vạn Phúc Group, Khải Hoàn Land, Thiên Minh Group, Cen Group… cùng nhiều doanh nghiệp bất động sản phía Nam đã cùng chung tay hướng về miền Trung sau cơn lũ lịch sử.

Trực tiếp có mặt tại tâm điểm lũ lụt

Những ngày qua, tình hình mưa bão, lũ lụt ở các tỉnh miền Trung diễn biến hết sức phức tạp, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Nước dâng cao ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống bà con nhân dân và kinh tế xã hội của địa phương, đặc biệt là tại các tỉnh miền Trung từ Quảng Nam, Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh.

Trước tình hình này, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã trích nguồn ngân sách trong khả năng có thể để chia sẻ, hỗ trợ bà con bị thiệt hại sau lũ. Điển hình là Tập đoàn BĐS Vạn Phúc đã trích nguồn ngân sách 3 tỷ đồng để giúp đỡ đồng bào miền Trung đang bị ảnh hưởng. Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - TGĐ Đại Phúc Land đã trực tiếp dẫn đoàn thiện nguyện đi đến từng vùng khó khăn để trao quà và tiền mặt tận tay người dân.

Theo đó, số tiền 3 tỷ đồng sẽ được trao tặng trực tiếp tại các tỉnh miền Trung bao gồm Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh để kịp thời giúp đỡ bà con. Các trường hợp cứu trợ bao gồm hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật, người già neo đơn. Đoàn cũng dành phần lớn ngân sách để giúp người dân khắc phục thiệt hại sau bão như sửa chữa nhà cửa, trang thiết bị trường học, hỗ trợ cây trồng, vật nuôi và cấp học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học….

“Tận mắt chứng kiến quang cảnh sau bão với những cảnh đời quá vất vả để mưu sinh thật sự xót xa. Bão số 9 lại sắp vào đến, nỗi lo thiệt hại tiếp tục chồng chất lên các tỉnh miền Trung. Tôi nghĩ đây là những hành động thiết thực nhất để giúp người dân miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, góp phần sớm ổn định cuộc sống và vượt qua khó khăn”, TGĐ Đại Phúc Land chia sẻ. Trước đó trong tháng 3/2020, Tập đoàn Vạn Phúc cũng đã ủng hộ 3 tỷ đồng, chung tay cùng cả nước chống dịch Covid -19.

Sự ủng hộ kịp thời của các doanh nghiệp BĐS giúp bà con vơi bớt phần nào khó khăn  

Thiên Minh Group cũng đã có động thái kịp thời ủng hộ miền Trung trong năm ngày 23 và 26/10. Bà Nguyễn Vũ Thiên Diễm - Chủ tịch HĐQT - TGĐ Thiên Minh Group đã trực tiếp dẫn đoàn thiện nguyện đến trao quà tận nơi cho người dân.

Hơn 1.000 phần quà gồm 10kg gạo và các nhu yếu phẩm thiết yếu đã được đoàn thiện nguyện trao tặng trực tiếp các hộ gia đình bị thiệt hại nặng tại các huyện: Triệu Phong, Hải Lăng, Vĩnh Linh và đặc biệt là Hướng Hoá (là huyện miền núi nơi vùng cao biên giới phía Tây Nam) - tỉnh Quảng Trị.

Nhờ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, đoàn thiện nguyện Thiên Minh Group đã trực tiếp tiếp cận được từng nhà dân có hoàn cảnh khó khăn, thiệt hại nghiêm trọng trong đợt lũ vừa qua để trao những phần quà cùng với những lời động viên, chia sẻ, mong giúp bà con phần nào vơi đi nỗi buồn, vơi đi sự mất mát và sớm ổn định lại cuộc sống.

“5 ngày trôi qua, trong kinh phí hạn hẹp với 600 triệu đồng gồm 1.042 phần quà và 300 triệu tiền mặt, Thiên Minh Group chỉ góp một chút quà nhỏ cho người dân Quảng Trị. Tôi ra về với 2 mắt trũng sâu, da sạm vì mệt và mất ngủ nhưng vẫn mong muốn sẽ quay trở lại.

Với tinh thần tương thân tương ái, người dân vùng lũ vẫn cần lắm những tấm lòng, những nhà hảo tâm, những mạnh thường quân để giúp họ qua cơn hoạn nạn trong thời gian tới với những món qùa thiết thực nhất ....”, bà Nguyễn Vũ Thiên Diễm - Chủ tịch HĐQT - TGĐ Thiên Minh Group chia sẻ.

Hàng chục tỷ đồng ủng hộ miền Trung

Mới đây, Tập đoàn Novaland cũng hướng đến đồng bào Miền Trung đang gặp nhiều khó khăn do thiên tai với tổng số tiền đóng góp hơn 15 tỷ đồng, được gửi đến Ủy ban TƯMTTQ VN. Đây là nguồn tiền được trích từ sự đóng góp của CB-NV cùng các đối tác của Tập đoàn.

Theo đó, toàn bộ kinh phí sẽ được sử dụng cho công tác hỗ trợ khẩn cấp cũng như khắc phục hậu quả sau lũ lụt tại địa phương như trao tặng quà là các nhu yếu phẩm đến các gia đình bị hạn chế đi lại do ngập lụt, trao tặng tiền mặt để hỗ trợ những gia đình khó khăn, mất mát về người và của.

Hoạt động hỗ trợ cộng đồng lần này mang ý nghĩa đặc biệt hơn khi có sự chung tay đóng góp của các cán bộ nhân viên, đối tác của Tập đoàn Novaland - nét đẹp văn hóa được khai sáng từ những ngày đầu thành lập của Tập đoàn.

Cùng với đó, Novaland cũng ủng hộ 6 tỷ đồng đến Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương - Ủy ban TƯMTTQ Việt Nam và Quỹ vì người nghèo TP.HCM nhằm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững. Trước đó, Tập đoàn Novaland cũng đã đóng góp cho cộng đồng hơn 400 tỷ đồng, ưu tiên triển khai các chương trình có tác động lâu dài cho sự phát triển đất nước.

Tập đoàn Hưng Thịnh cũng ủng hộ đồng bào miền Trung hơn 5 tỷ đồng. Đơn vị này phát động hơn 3.000 cán bộ, nhân viên chung tay quyên góp cho đồng bào miền Trung tại các văn phòng Bắc Trung Nam của Tập đoàn. Được biết, chỉ sau 1 ngày, Tập đoàn này đã quyên góp được tổng số tiền là gần 1,3 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị lũ lụt miền Trung.

Như vậy, với nguồn ngân sách 4 tỷ đồng ủng hộ từ Tập đoàn, cùng với số tiền quyên góp từ cán bộ, nhân viên, toàn bộ kinh phí của chương trình "Chung tay hướng về miền Trung" của Tập đoàn Hưng Thịnh là gần 5,3 tỷ đồng. Trước đó, Tập đoàn Hưng Thịnh cũng đã trích ngân sách ủng hộ hàng chục tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Dù trong bối cảnh thị trường bất động sản khó khăn do Covid-19, nhiều doanh nghiệp vẫn chung tay hướng về

Vừa qua, Khải Hoàn Land cũng gấp rút phát động chương trình quyên góp “Chung tấm lòng hướng về miền Trung bão lũ” đến toàn thể CB-NV trong hệ thống và nhanh chóng lên đường đến Thừa Thiên - Huế vào ngày 24/10/2020 để có thể kịp thời hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn tại đây.

Với sự hỗ trợ tích cực từ lãnh đạo UBND huyện Phú Lộc, đoàn thiện nguyện của Khải Hoàn Land đã trực tiếp đến thăm hỏi và trao tặng các suất nhu yếu phẩm gồm gạo, bột ngũ cốc, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, dầu gió, thuốc men… đến các hộ dân tại xã Lộc Trì, xã Lộc Điền, xã Lộc An và thị trấn Phú Lộc.

Chia sẻ về chuyến đi đến Thừa Thiên - Huế lần này, đại diện Khải Hoàn Land cho biết: “Chứng kiến tình hình thực tế tại “tâm” bão lũ, chúng tôi thật sự thấu hiểu khó khăn với người dân miền Trung vẫn còn rất nhiều.

Tuy sự chia sẻ về vật chất của Khải Hoàn Land vẫn còn hạn chế, nhưng bằng tất cả tấm lòng, chúng tôi hy vọng sự đóng góp nhỏ của mình cùng các cơ quan, đoàn thể, tổ chức và cá nhân trên cả nước sẽ giúp người dân nhanh chóng vượt qua hậu quả do mưa lũ để lại và sớm trở về cuộc sống bình yên như trước.”

Cùng với đó, Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thế Kỷ (Cen Group) cũng không ngừng phát động chương trình gây “Quỹ hành động vì nhân ái” để hướng về miền Trung. Theo đó, số tiền quyên góp cho đến thời điểm hiện là 741 triệu đồng, trong đó Tập đoàn Cen Group hỗ trợ 500 triệu đồng, số còn lại là CB-NV Tập đoàn ủng hộ.

Tương tự, Phúc Khang Corporation cũng phát động chương trình kêu gọi CB-NV cùng quyên góp hướng về miền Trung. Theo chia sẻ từ đại diện Phúc Khang, số tiền quyên góp cho đến thời điểm này là khoảng 100 triệu đồng. Theo kế hoạch toàn bộ số tiền này sẽ tận tay trao tận tay cho bà con xã Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình từ ngày 9- 12/11/2020.

Trước đó, bà Lưu Thị Thanh Mẫu - CEO Phúc Khang Corp cũng đã đóng góp 500 triệu đồng vào quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung của CLB Doanh nhân Sao Đỏ. Ngày 17/10/2020, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đại diện Hội Doanh nhân trẻ và CLB Doanh nhân Sao Đỏ thông qua Ủy ban TƯMTTQVN, ủng hộ 5 tỷ đồng cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Dù đang gặp nhiều khó khăn khi phải đối mặt với đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp bất động sản vẫn ngay lập tức chia sẻ đến khó khăn của đồng bào miền Trung trong cơn lũ lịch sử. Đây là tấm lòng rất đáng trân trọng, giúp đồng bào nơi khúc ruột miền Trung vượt qua khó khăn trong thời điểm này


Techcombank: Hai năm liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam”
Techcombank: Hai năm liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam”
27/03/2024 Thương hiệu

Techcombank năm thứ hai liên tiếp vinh dự được trao tặng Chứng nhận toàn cầu Great Place To Work® Certified là “Nơi làm việc xuất sắc” với kết quả khảo sát đạt tỉ lệ 94%...

Giá cà phê hôm nay 26/3: Thị trường trong nước lập đỉnh mới
Giá cà phê hôm nay 26/3: Thị trường trong nước lập đỉnh mới
26/03/2024 Thương hiệu

Giá cà phê hôm nay 26/3 tại thị trường trong nước tiếp tục lập đỉnh mới; trên sàn thế giới, Robusta tăng mạnh, ngược lại Arabica giảm sâu.

Tạm ngắt kết nối giao dịch từ VNDirect tới HOSE
Tạm ngắt kết nối giao dịch từ VNDirect tới HOSE
25/03/2024 Thương hiệu

HOSE cho biết, thời gian tạm ngắt kết nối giao dịch bắt đầu từ ngày 25/3/2024 cho đến khi Công ty Cổ phần chứng khoán VNDirect (VNDirect) khắc phục được hoàn toàn sự cố.

T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo
T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo
22/03/2024 Thương hiệu

Hưởng ứng ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8, Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hà Nội...

Giá cà phê hôm nay 19/3: Robusta và Arabica xu hướng trái chiều nhau
Giá cà phê hôm nay 19/3: Robusta và Arabica xu hướng trái chiều nhau
19/03/2024 Thương hiệu

Giá cà phê hôm nay 19/3 giá cà phê trong nước ổn định, Robusta có xu hướng tăng ngược lại Arabica chìm trong sắc đỏ.

Bắc Ninh: Đề nghị bổ sung vào quy hoạch 5 khu công nghiệp
Bắc Ninh: Đề nghị bổ sung vào quy hoạch 5 khu công nghiệp
18/03/2024 Thương hiệu

Giai đoạn 2026-2030, tỉnh Bắc Ninh đề nghị bổ sung vào Quy hoạch phát triển khu công nghiệp (KCN) Việt Nam và phân bổ chỉ tiêu đất KCN để thành lập mới 5 KCN...

ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa
ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa
14/03/2024 Thương hiệu

Lịch sử gần 3 thập kỷ phát triển đã giúp ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) trang bị cho thương hiệu bản sắc văn hóa và sức bật nội tại...

Giá heo hơi hôm nay 9/3: Lặng sóng ở cả 3 miền
Giá heo hơi hôm nay 9/3: Lặng sóng ở cả 3 miền
09/03/2024 Thương hiệu

Giá heo hơi hôm nay 9/3 lặng sóng trên cả nước.

TNG Holdings Vietnam cập nhật mã gene văn hóa, khơi mạch nguồn sáng tạo
TNG Holdings Vietnam cập nhật mã gene văn hóa, khơi mạch nguồn sáng tạo
18/02/2024 Doanh nghiệp

Phiên bản mã gene văn hoá nâng cấp của TNG Holdings Vietnam mang đến một nguồn năng lượng dồi dào tạo đà cho sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp trên chặng đường...

Lễ hội Hoa Ban 2024: Góp phần quảng bá du lịch Điện Biên
Lễ hội Hoa Ban 2024: Góp phần quảng bá du lịch Điện Biên
12/02/2024 Thương hiệu

Lễ hội Hoa Ban 2024 được tỉnh Điện Biên tổ chức gắn với khai mạc Năm du lịch quốc gia Điện Biên với chủ đề “Về miền Hoa Ban”...

SHB mang Tết ấm đến với trẻ em nghèo vượt khó tỉnh Thái Bình
SHB mang Tết ấm đến với trẻ em nghèo vượt khó tỉnh Thái Bình
16/01/2024 Thương hiệu

Trong 2 ngày 15&16/01/2024, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình đã trao 258 phần quà, mỗi phần quà trị giá 2,5 triệu đồng...

VietinBank ra mắt Gói tài chính xanh GREEN UP thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững
VietinBank ra mắt Gói tài chính xanh GREEN UP thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững
16/01/2024 Thương hiệu

Tiếp nối chuỗi hoạt động thúc đẩy tài chính bền vững sau COP28 (Hội nghị lần thứ 28 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu)...

BIDV dành 20 tỷ đồng tặng quà Tết cho đồng bào nghèo Xuân Giáp Thìn 2024
BIDV dành 20 tỷ đồng tặng quà Tết cho đồng bào nghèo Xuân Giáp Thìn 2024
16/01/2024 Thương hiệu

Số tiền trên được phân bổ thành 40.000 phần quà Tết dành tặng đồng bào nghèo, người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai trên cả nước. Đây là năm thứ 16 liên tiếp...

BIDV giữ vững vị trí Ngân hàng SME và Ngân hàng Doanh nghiệp tốt nhất Đông Nam Á
BIDV giữ vững vị trí Ngân hàng SME và Ngân hàng Doanh nghiệp tốt nhất Đông Nam Á
11/01/2024 Thương hiệu

BIDV vừa được Global Banking & Finance Review vinh danh là “Ngân hàng SME tốt nhất Đông Nam Á” lần thứ 3 và “Ngân hàng Doanh nghiệp tốt nhất Đông Nam Á” lần thứ 2...

Vinamilk: Sức mạnh Chuyển đổi Xanh từ hơn 10.000 lao động
Vinamilk: Sức mạnh Chuyển đổi Xanh từ hơn 10.000 lao động
20/12/2023 Thương hiệu

Đặt phát triển bền vững là mũi nhọn trong kế hoạch 5 năm (2022 – 2026), Vinamilk đã liên tục đầu tư, phát triển các thực hành xanh, bền vững từ trang trại đến...

Vinamilk tiên phong ứng dụng thành công công nghệ sữa Green Farm đột phá
Vinamilk tiên phong ứng dụng thành công công nghệ sữa Green Farm đột phá
18/12/2023 Thương hiệu

Từ ngày 15 - 17/12/2023, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức ra mắt dòng sản phẩm mới Vinamilk Green Farm được sản xuất với kỹ thuật nông nghiệp xanh trung hòa carbon và công nghệ kép hút chân không đột phá.

BIDV được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ
BIDV được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ
18/12/2023 Thương hiệu

Giải thưởng được trao cho Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trong khuôn khổ “Lễ Công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023 - CSI 2023”...

Ra mắt Trường Quốc tế Song ngữ Victoria Riverside - ngôi trường hạnh phúc với sự đồng hành của UNESCO
Ra mắt Trường Quốc tế Song ngữ Victoria Riverside - ngôi trường hạnh phúc với sự đồng hành của UNESCO
17/12/2023 Thương hiệu

Trường Quốc tế Song ngữ Victoria Riverside – ngôi trường thứ hai thuộc Victoria School - hệ thống trường học liên cấp song ngữ chuẩn quốc tế Cambridge theo mô hình trường học...

Tập đoàn BRG: Top 10 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2023
Tập đoàn BRG: Top 10 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2023
15/12/2023 Thương hiệu

Ngày 13/12, Tập đoàn BRG đã được vinh danh “Top 10 doanh nghiệp bền vững hoạt động trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ” tại lễ công bố các doanh nghiệp bền vững...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance