VnFinance
Thứ năm, 18/08/2022, 15:50 PM
  • Click để copy

Được định giá 2,8 tỷ USD, Vinamilk thăng hạng trong top đầu tiên nhiều bảng xếp hạng về thương hiệu sữa toàn cầu

Theo báo cáo thường niên ngành “Thực phẩm và đồ uống” của Brand Finance 2022, thương hiệu Vinamilk đã được định giá 2,8 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021...

Để thực hiện báo cáo năm nay, Brand Finance (Anh Quốc) đã thực hiện đánh giá hơn 5.000 thương hiệu trong 29 ngành nghề tại 39 quốc gia. Với phương thức đo lường tổng hợp từ nhiều yếu tố và chỉ số như: mức độ tác động của thương hiệu, sức khỏe và uy tín thương hiệu, sự đầu tư cho thương hiệu… kết hợp cùng với các số liệu tài chính và khảo sát thị trường, báo cáo “Thực phẩm và đồ uống” do Brand Finance công bố hàng năm đã giúp cung cấp những đánh giá sức khỏe thương hiệu một cách minh bạch, công bằng, khách quan.

01660812678.png
Giá trị thương hiệu của Vinamilk liên tục tăng trong 3 năm được đánh giá bởi Brand Finance

Trong lĩnh vực “Thực phẩm và đồ uống”, năm nay Vinamilk lại tiếp tục “lập kỉ lục mới” khi gia tăng giá trị thương hiệu của mình 18%, đạt 2,8 tỷ USD, vươn lên vị trí thương hiệu tiềm năng nhất trong ngành sữa toàn cầu. Đây cũng là một điểm nhấn trong báo cáo năm nay, khi thương hiệu sữa đến từ Việt Nam đạt được kết quả này.

Trong ngành sữa, Vinamilk cũng đã có những bước tiến trên các bảng xếp hạng quan trọng nhất. Cụ thể thương hiệu 2,8 tỷ đô này đã tiến lên vị thứ 6 trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và tiếp tục góp mặt trong Top 5 thương hiệu sữa mạnh nhất toàn cầu với vị trí thứ 2. Đáng chú ý khi Vinamilk là đại diện duy nhất từ Đông Nam Á, và chỉ xếp sau thương hiệu đến từ thị trường lớn nhất nhì của thế giới là Ấn Độ về sức mạnh thương hiệu.

Vinamilk cũng hiện diện trong các bảng xếp hạng lớn của lĩnh vực Thực phẩm nói chung như Top 30 thương hiệu thực phẩm giá trị nhất (vị trí thứ 24), Top 10 thương hiệu thực phẩm mạnh nhất (vị trí thứ 8).

Kết quả này đặc biệt có ý nghĩa hơn khi năm 2021 là một năm chứng kiến hàng loạt thách thức của đại dịch tác động lên mọi doanh nghiệp. Điều này cũng cho thấy được những nền tảng chắc chắn của thương hiệu mà doanh nghiệp này đã và đang xây dựng, không chỉ giúp Vinamilk đủ sức vượt qua các biến động của thị trường, mà còn gia tăng về giá trị và sức mạnh nhờ vào chiến lược đúng đắn và bền vững đang kiên định theo đuổi.

11660812678.png

So với báo cáo 2021 của Brand Finance, đã có nhiều sự thay đổi trong các vị trí trên nhiều bảng xếp hạng, và cũng có nhiều thương hiệu mới lần đầu xuất hiện. Có thể thấy, những thương hiệu có sự đầu tư vào sức mạnh nội tại, tập trung vào giá trị cốt lõi và tầm nhìn dài hạn có sức bền hơn để vượt qua “vùng nhiễu động” nhưng cũng cần sự đổi mới, liên tục cải tiến nhằm đáp ứng các nhu cầu mới của người tiêu dùng, đặc biệt trong một ngành hàng có tốc độ thay đổi nhanh như thực phẩm và đồ uống (F&B).

Đối với Vinamilk, kết quả này tương xứng với sự đầu tư và định hướng của công ty trong việc xây dựng thương hiệu những năm gần đây để không chỉ duy trì vị trí dẫn đầu trong nước, mà ngày càng tiến xa hơn đến nhiều thị trường trên thế giới.

Hình 1b
31660812678.jpeg
Các sản phẩm của Vinamilk được phát triển đa dạng để phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk nhìn nhận kết quả này vừa là sự khích lệ nhưng cũng là động lực cho công ty phải luôn tự làm mới mình để có thể đạt được những thành tựu mới.

“Thương hiệu Vinamilk đến nay đã có một chặng đường gần nửa thế kỉ phát triển. So với lịch sử của ngành sữa toàn cầu, chúng tôi còn khá non trẻ. Nhưng với vị thế và giá trị của thương hiệu xây dựng được, chúng tôi tin rằng thương hiệu Vinamilk sẽ tiếp tục tiến xa và tiến nhanh cùng nhiều tiềm năng lớn. Vinamilk sẽ liên tục làm mới mình để đem lại cho người tiêu dùng những sản phẩm và trải nghiệm mới, thú vị nhất, với trọng tâm phát triển là sức khỏe người tiêu dùng, sự phát triển của cộng đồng và là doanh nghiệp tiên phong trong việc mang thương hiệu sữa Việt đi ra thế giới.”

Hình 2b
51660812678.jpeg
Vinamilk liên tục được “điểm danh” tại các bảng xếp hạng của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước

Những đầu tư của Vinamilk cũng được nhiều tổ chức trong và ngoài nước đánh giá tích cực. Báo cáo “Dấu chân thương hiệu 2022” do Worldpanel, Kantar mới công bố cũng là cột mốc đánh dấu hơn 1 thập kỉ Vinamilk xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu trong Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất. Gần đây nhất, Vinamilk cũng tiếp tục được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp vào danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam; lọt Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2022 (theo Nhịp cầu Đầu tư).

Hình 3b
71660812678.jpeg
Vinamilk liên tiếp triển khai các dự án mở rộng nhà máy và trang trại trong và ngoài nước

Vinamilk hiện thuộc Top 40 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu với hệ thống 17 nhà máy, 15 trang trại trong và ngoài nước. Các sản phẩm từ thương hiệu này đã có mặt tại 57 quốc gia, với nhiều sản phẩm xuất khẩu đến các thị trường Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,…

Năm 2022, Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu trên 64.000 tỷ đồng, tiếp tục đẩy mạnh các dự án đầu tư, phát triển như Tổ hợp trang trại tại Lào, Thiên đường sữa tại Mộc Châu, xây dựng Nhà máy sữa tại Hưng Yên. Song song phát triển các thị trường quốc tế đang có, Vinamilk cũng bắt tay cùng các đối tác lớn như tập đoàn Sojitz Nhật Bản, Del Monte Philippines trong các liên doanh thuộc ngành thực phẩm để tiếp tục thúc đẩy sự tăng trưởng của công ty nói chung và thương hiệu nói riêng.

Xem thêm: Được đánh giá cao về 'E-S-G', Vinamilk nhận giải phát triển bền vững 2022


Gỗ Trường Thành bị phạt 150 triệu đồng do công bố thông tin sai lệch
Gỗ Trường Thành bị phạt 150 triệu đồng do công bố thông tin sai lệch
28/09/2022 Doanh nghiệp

Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán...

Doanh nghiệp bắt đầu ước tính lợi nhuận 9 tháng đầu năm 2022
Doanh nghiệp bắt đầu ước tính lợi nhuận 9 tháng đầu năm 2022
28/09/2022 Doanh nghiệp

Mặc dù chưa kết thúc quý 3/2022 song nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu công bố kết quả kinh doanh ước tính đạt được trong 9 tháng qua với con số ấn tượng.

Tập đoàn Masan huy động thành công 1.500 tỷ đồng trái phiếu để đảo nợ
Tập đoàn Masan huy động thành công 1.500 tỷ đồng trái phiếu để đảo nợ
27/09/2022 Doanh nghiệp

Trước đó, một công ty con sở hữu gián tiếp của của Tập đoàn Masan (mã: MSN) cũng đã huy động thành công 500 tỷ đồng trái phiếu để đảo nợ.

Công ty Anh ngữ APAX của Shark Thủy đang nợ bảo hiểm xã hội 52,4 tỷ đồng
Công ty Anh ngữ APAX của Shark Thủy đang nợ bảo hiểm xã hội 52,4 tỷ đồng
27/09/2022 Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần Anh ngữ APAX (Trung Kính, Cầu Giấy) nợ bảo hiểm xã hội tới 31 tháng, số tiền hơn 48,8 tỷ đồng (456 lao động). Công ty này cũng nợ 33 tháng...

HAGL công bố phương án phát hành 1.700 tỷ mới, dồn tiền cho công ty trồng chuối
HAGL công bố phương án phát hành 1.700 tỷ mới, dồn tiền cho công ty trồng chuối
27/09/2022 Doanh nghiệp

Thứ tự ưu tiên được HAG tiếp tục nêu rõ, theo trình tự là (1) bổ sung vốn cho Hưng Thắng Lợi, (2) trả nợ gốc trái phiếu và (3) bổ sung vốn cho Gia súc Lơ Pang.

Doanh nghiệp vỡ kế hoạch phát hành cổ phiếu vì thị trường chứng khoán lao dốc
Doanh nghiệp vỡ kế hoạch phát hành cổ phiếu vì thị trường chứng khoán lao dốc
26/09/2022 Doanh nghiệp

Hàng loạt kế hoạch phát hành cổ phiếu tăng vốn của doanh nghiệp bị hủy bỏ hoặc phải điều chỉnh do sự xoay chiều đột ngột của thị trường chứng khoán Việt.

Huy động vốn đầu tư một số cảng hàng không, sân bay
Huy động vốn đầu tư một số cảng hàng không, sân bay
26/09/2022 Doanh nghiệp

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 298/TB-VPCP ngày 24/9/2022 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại cuộc họp về quy hoạch,...

Loạt án hủy niêm yết 'treo lơ lửng' trên đầu doanh nghiệp bất động sản và xây dựng
Loạt án hủy niêm yết 'treo lơ lửng' trên đầu doanh nghiệp bất động sản và xây dựng
26/09/2022 Doanh nghiệp

Từ đầu năm đến nay, nhiều doanh nghiệp bất động sản và xây dựng đứng trước án hủy niêm yết do tình trạng thua lỗ triền miên, lỗ lũy kế.

DIC Corp tiếp tục hạ giá chào bán cổ phiếu và điều chỉnh giảm vốn đầu tư vào dự án Long Tân
DIC Corp tiếp tục hạ giá chào bán cổ phiếu và điều chỉnh giảm vốn đầu tư vào dự án Long Tân
26/09/2022 Doanh nghiệp

DIC Corp liên tục hạ giá chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu từ 30.000 đồng/cp xuống tới 15.000 đồng/cp chỉ trong 5 tháng. Số tiền huy động dự kiến cũng thay đổi...

CEO sắp huy động hơn 2.500 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu để làm gì?
CEO sắp huy động hơn 2.500 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu để làm gì?
25/09/2022 Doanh nghiệp

Sau khi hoàn tất đợt phát hành trái phiếu, Công ty Cổ phần Tập đoàn CEO (CEO Group) sẽ ưu tiên sử dụng số vốn huy động trên để đầu tư dự án khu biệt thự cao cấp Sonasea Residences và rót vốn cho các công ty con.

Top 10 công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2022
Top 10 công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2022
24/09/2022 Doanh nghiệp

Ngày 23/9, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2022.

HUD chưa thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách nhà nước
HUD chưa thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách nhà nước
24/09/2022 Doanh nghiệp

Theo Kết luận kiểm toán năm 2021 của Kiểm toán Nhà nước, Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và Đô thị (HUD) có 10,21 ha đất chưa đủ hồ sơ pháp lý và chưa thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước (NSNN).

Trung Nam Group vay thêm 530 tỷ đồng trái phiếu khi đến hạn trả nợ trái phiếu 600 tỷ đồng
Trung Nam Group vay thêm 530 tỷ đồng trái phiếu khi đến hạn trả nợ trái phiếu 600 tỷ đồng
23/09/2022 Doanh nghiệp

Trung Nam Group dồn dập phát hành 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 530 tỷ đồng trong bối cảnh doanh nghiệp phải trả 600 tỷ nợ trái phiếu đến hạn.

Thành viên Bamboo Capital huỷ kế hoạch huy động gần 1.000 tỷ đồng trái phiếu do không phù hợp nghị định mới
Thành viên Bamboo Capital huỷ kế hoạch huy động gần 1.000 tỷ đồng trái phiếu do không phù hợp nghị định mới
23/09/2022 Doanh nghiệp

Phương án phát hành trái phiếu năm 2022 của công ty phù hợp với quy định tại Nghị định 153/2020/NĐ/CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ nhưng chưa phù hợp với Nghị định số 65...

Vinamilk là thương hiệu thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam và là thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới
Vinamilk là thương hiệu thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam và là thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới
22/09/2022 Doanh nghiệp

Ngày 21/9/2022, tại Hà Nội, danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã chính thức được công bố bởi Brand Finance – công ty định giá...

Đầu tư IDJ Việt Nam muốn huy động hơn 1.700 tỷ đồng “rót” vào 3 dự án bất động sản
Đầu tư IDJ Việt Nam muốn huy động hơn 1.700 tỷ đồng “rót” vào 3 dự án bất động sản

Đầu tư IDJ Việt Nam dự kiến chào bán hơn 173,49 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cp. Số tiền huy động được doanh nghiệp sẽ sử dụng để đầu tư vào 3 dự án...

Chuỗi cầm đồ F88 nâng tổng nợ trái phiếu lên hơn 1.000 tỷ đồng
Chuỗi cầm đồ F88 nâng tổng nợ trái phiếu lên hơn 1.000 tỷ đồng
22/09/2022 Doanh nghiệp

Chuỗi cầm đồ F88 vừa chào bán thành công lô trái phiếu trị giá 100 tỷ đồng, nâng tổng giá trị huy động vốn qua trái phiếu từ đầu năm lên hơn 1.000 tỷ đồng.

Tín hiệu tích cực ngày càng rõ, Vinamilk đón đà hồi phục trong cuối năm 2022 – đầu năm 2023?
Tín hiệu tích cực ngày càng rõ, Vinamilk đón đà hồi phục trong cuối năm 2022 – đầu năm 2023?
22/09/2022 Doanh nghiệp

Nhu cầu tiêu thụ được dự báo dần hồi phục từ nửa cuối năm 2022 và đầu năm 2023 trong khi giá nguyên liệu đầu vào có xu hướng giảm...

VDSC: Tiềm năng cổ phiếu HPG cuối năm có thể chỉ đạt mức khiêm tốn
VDSC: Tiềm năng cổ phiếu HPG cuối năm có thể chỉ đạt mức khiêm tốn
22/09/2022 Doanh nghiệp

CTCK Rồng Việt (VDSC) cho rằng, dù giá bán thép của CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HOSE: HPG) ghi nhận bước tăng trong những tuần gần đây nhưng khả năng tăng...



vnfinance.vn