Thứ năm, 14/07/2022, 08:25 AM

Vinamilk có 5 nhãn hiệu lọt Top 10 thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất

Vinamilk vừa lập “hat-trick” trong báo cáo Dấu chân thương hiệu 2022 do Worldpanel, Kantar mới công bố. Đây cũng là cột mốc đánh dấu hơn 1 thập kỉ Vinamilk xuất hiện...

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk (thứ 2 từ trái sang) đại diện nhận cúp lưu niệm từ Kantar Vietnam trong sự kiện kỉ niệm 10 năm công bố Báo cáo “Dấu chân thương hiệu”

Kể từ lần đầu tiên được công bố cho đến nay, Báo cáo “Dấu chân thương hiệu” luôn nhận được sự quan tâm lớn từ cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đặc biệt, trong hơn 1 thập kỷ đó, Vinamilk luôn giữ vững vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng Top 10 Thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất với điểm CRP (Customer Reach Point - Điểm tiếp cận người tiêu dùng) vượt xa các thương hiệu khác.

Top 10 Thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất còn có sự xuất hiện của 2 thương hiệu khác là Susu và Probi, thuộc ngành hàng sữa chua - một trong những ngành hàng chủ lực của Vinamilk. Như vậy, trong 10 thương hiệu tiêu biểu nhất ngành sữa năm 2022 thì các tên tuổi thuộc Vinamilk đã chiếm tới 5 vị trí.

Năm 2022 cũng là một năm thành công rực rỡ của 2 thương hiệu đến từ ngành hàng sữa đặc là Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam. Trong đó, Ngôi sao Phương Nam là nhãn hiệu có tốc độ phát triển nhanh nhất trong Top 5 tại cả 4 Thành phố lớn và toàn bộ khu vực Nông thôn, đồng thời, cũng là thương hiệu thu hút thêm nhiều hộ gia đình mới sử dụng sản phẩm nhất tại 4 thành phố lớn trong Top 10, điều này cho thấy một bước tiến rất lớn của Ngôi Sao Phương Nam tại khu vực này.

11657767575.png
Báo cáo Dấu chân thương hiệu 2022 của Kantar tiếp tục gọi tên Vinamilk ở vị trí Top 1 Thương hiệu sữa và các sản phẩm từ sữa được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất

Hơn một thập kỷ với nhiều biến động kinh tế lẫn xã hội và gần đây nhất là đại dịch Covid-19 kéo dài hơn 2 năm, nhưng Vinamilk vẫn giữ được phong độ ổn định trong ngành sữa và FMCG nói chung. Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing tại Vinamilk chia sẻ: “Có thể nói vị trí giá trị nhất của thương hiệu chính là nằm trong giỏ hàng mua sắm của mỗi gia đình. Thương hiệu sữa được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trong hơn 1 thập kỉ, đối với Vinamilk, đây một sự tự hào lớn, khi đã nhận được sự tin tưởng, yêu mến của người tiêu dùng để trở thành lựa chọn ưu tiên chăm sóc dinh dưỡng cho gia đình. Điều này là động lực để Vinamilk tiếp tục nỗ lực hơn nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng và phù hợp với mọi nhu cầu, điều kiện của người dân Việt Nam”.

21657767575.png
Vinamilk tiếp tục là Top 3 nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, trong đó dẫn đầu tại khu vực thành thị

Nắm bắt sự thay đổi và gia tăng giá trị để chinh phục người tiêu dùng

Chuyên gia Kantar nhận định, trong ngành hàng FMCG, có được người tiêu dùng là điều đang dần trở nên khó hơn, và giữ được người tiêu dùng thì thực sự một thách thức lớn. 10 năm qua, thị trường Việt Nam đã chứng kiến những thay đổi mạnh mẽ hơn bao giờ hết, với việc gia tăng độ phủ của internet và điện thoại thông minh, kéo theo là sự bùng nổ của thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, xu hướng số hóa, cá nhân hóa, cao cấp hóa cũng ngày càng rõ rệt. Thị trường đang chứng kiến sự thay đổi lớn về lực lượng người tiêu dùng chính - Gen Z (thế hệ được sinh từ năm 1995) và dần tiếp cận với Gen Alpha (sinh từ năm 2010), nhóm đối tượng đang có tác động không nhỏ đến tiêu dùng.

4B
Chất lượng cao, giá hợp lý và có thể mua ở bất cứ đâu là điều giúp Vinamilk luôn hiện diện trong “giỏ hàng” của người tiêu dùng Việt

Có 9/10 hộ gia đình tại Việt Nam chọn mua ít nhất là một sản phẩm của Vinamilk

Nói thêm về thành công của Vinamilk tại Việt Nam trong khoảng thời gian một thập kỉ nhiều biến động, ông Peter Christou, Tổng giám đốc Kantar Vietnam cho biết: “Vinamilk đã và đang sở hữu những lợi thế quan trọng giúp doanh nghiệp duy trì vị thế dẫn đầu trong bối cảnh thị trường đầy biến động. Đó là danh tiếng thương hiệu, danh mục sản phẩm đa dạng, cùng kênh phân phối rộng khắp. Đặc biệt, Vinamilk không ngừng tạo ra những nhu cầu mới, dịp tiêu dùng mới, ngành hàng mới và mở rộng nhóm khách hàng mục tiêu để đáp ứng nhu cầu của thị trường và tạo cơ hội để doanh nghiệp phát triển bền vững”.

Cũng theo báo cáo từ Kantar Worldpanel, trong năm 2021, tại khu vực thành thị, tỷ lệ hộ gia đình chọn mua các sản phẩm Vinamilk đạt đến 99%, còn tại nông thôn, con số này xấp xỉ 90%. Kênh phân phối với hơn 250.000 điểm bán trên toàn quốc, phủ cả 63 tỉnh thành thực sự là một thế mạnh giúp Vinamilk có được thành công này. Kết hợp với việc phát triển kênh mua hàng trực tuyến mang tên Giấc mơ sữa Việt trong 5 năm gần đây đã phát huy hiệu quả gia tăng giá trị, tiện ích mua sắm của người dùng, từ đó, đóng góp doanh số ngày càng cao.

41657767575.png
Vinamilk đẩy mạnh kênh mua hàng trực tuyến nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng

Chính sách về giá hợp lý với thu nhập và chi tiêu của người Việt cũng giúp thương hiệu này thường xuyên xuất hiện trong giỏ hàng của các hộ gia đình. Ngoài ra, Vinamilk sở hữu danh mục sản phẩm lớn và liên tục đổi mới đáp ứng gần như mọi nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi, thanh thiếu niên, mẹ bầu… cho đến các nhu cầu “mới” khi cuộc sống ngày càng đi lên.

Đơn cử như nhu cầu về lối sống lành mạnh, thân thiện môi trường và các giá trị bền vững đã được Vinamilk đáp ứng nhiều năm nay. Từ việc cho ra mắt sữa tươi Organic chuẩn Châu Âu đầu tiên năm 2016, công ty tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm sữa hạt, sữa ít đường hay sản phẩm sữa tươi từ các trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm, thân thiện với môi trường, vận dụng các thực hành về phát triển bền vững.

51657767575.jpeg
Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm là một điển hình cho việc phát triển các sản phẩm có quá trình sản xuất xanh, thân thiện với môi trường.

Báo cáo "Dấu chân Thương hiệu" (Brand Footprint) là một nghiên cứu xếp hạng toàn cầu do Bộ phận Worldpanel, Kantar thực hiện, công bố các thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được chọn mua nhiều nhất ở 44 quốc gia. Tại Việt Nam, báo cáo này được phát hành chính thức từ năm 2011. Bảng xếp hạng được thực hiện dựa trên một thước đo, gọi là Điểm tiếp cận người tiêu dùng (Consumer Reach Points). Thước đo này đo lường sức mạnh của một thương hiệu dựa trên lượng khách hàng mua sản phẩm của họ và mức độ thường xuyên mua.


PV Power (POW) triển khai 3 phương án phát hành gần 726 triệu cổ phiếu, bơm hơn 2.800 tỷ đồng cho Nhơn Trạch 3&4
PV Power (POW) triển khai 3 phương án phát hành gần 726 triệu cổ phiếu, bơm hơn 2.800 tỷ đồng cho Nhơn Trạch 3&4
12/11/2025 Doanh nghiệp

Toàn bộ số tiền thu được từ đợt chào bán hơn 281 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, ước tính khoảng 2.810 tỷ đồng, sẽ được PV Power sử dụng để bổ sung...

Cơ Điện Lạnh rót thêm 3.250 tỷ làm điện gió
Cơ Điện Lạnh rót thêm 3.250 tỷ làm điện gió
11/11/2025 Doanh nghiệp

Công ty TNHH Năng lượng REE (REE Energy) sẽ được công ty mẹ bổ sung thêm 3.250 tỷ đồng vốn góp, tăng vốn điều lệ từ 7.250 tỷ đồng...

Tân Tạo chính thức thoát án phá sản, được khẳng định đủ khả năng trả nợ
Tân Tạo chính thức thoát án phá sản, được khẳng định đủ khả năng trả nợ
11/11/2025 Doanh nghiệp

Theo quyết định của TAND TPHCM, tài sản của Công ty Tân Tạo lớn hơn và gấp nhiều lần tổng số nợ không có bảo đảm của doanh nghiệp là 94.360.785.113 đồng...

Vietravel Airlines tích cực triển khai chương trình hướng về miền Trung
Vietravel Airlines tích cực triển khai chương trình hướng về miền Trung
11/11/2025 Doanh nghiệp

Trước tình hình mưa lũ gây thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều tỉnh miền Trung, Vietravel Airlines đang tích cực triển khai chương trình...

Những ứng viên được đề cử trước kỳ Đại hội cổ đông bất thường của FLC
Những ứng viên được đề cử trước kỳ Đại hội cổ đông bất thường của FLC
11/11/2025 Doanh nghiệp

Đại hội cổ đông bất thường năm 2025 lần thứ hai, Tập đoàn FLC đã công bố danh sách đề cử, ứng cử thành viên Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát...

Tập đoàn PAN góp cổ phiếu Bibica lập công ty con hơn 1.600 tỷ đồng
Tập đoàn PAN góp cổ phiếu Bibica lập công ty con hơn 1.600 tỷ đồng
11/11/2025 Doanh nghiệp

Tập đoàn PAN vừa lập Bibica Capital với vốn 1.645 tỷ đồng, góp toàn bộ bằng cổ phiếu Bibica, trong bối cảnh doanh nghiệp chuẩn bị rút khỏi sàn chứng khoán.

Doanh thu giảm mạnh, Thép Nam Kim (NKG) báo lãi quý III lao dốc
Doanh thu giảm mạnh, Thép Nam Kim (NKG) báo lãi quý III lao dốc
11/11/2025 Doanh nghiệp

Thị trường thép tiếp tục ảm đạm khiến doanh thu của Thép Nam Kim giảm sâu, vượt mức giảm của giá vốn. Dù đã tiết giảm chi phí bán hàng và tài chính,...

Bứt phá lợi nhuận quý III nhờ thủy điện, cơ điện lạnh, REE mạnh tay tăng vốn REE Energy lên 10.500 tỷ đồng
Bứt phá lợi nhuận quý III nhờ thủy điện, cơ điện lạnh, REE mạnh tay tăng vốn REE Energy lên 10.500 tỷ đồng
11/11/2025 Doanh nghiệp

Sau khi báo lãi quý 3 tăng mạnh, CTCP Cơ Điện Lạnh (REE) tiếp tục cho thấy tham vọng mở rộng mảng năng lượng khi nâng vốn điều lệ của công ty con REE Energy...

PV GAS vượt xa kế hoạch năm 2025 trong 9 tháng, tiếp đà tăng trưởng cao
PV GAS vượt xa kế hoạch năm 2025 trong 9 tháng, tiếp đà tăng trưởng cao
10/11/2025 Doanh nghiệp

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2025 với kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng, đưa kết quả luỹ kế 9 tháng...

Giàn PV DRILLING I sẽ khoan tại cụm mỏ Sư Tử từ tháng 3/2026
Giàn PV DRILLING I sẽ khoan tại cụm mỏ Sư Tử từ tháng 3/2026
10/11/2025 Doanh nghiệp

Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling, mã: PVD) cho biết giàn khoan tự nâng PV DRILLING I sẽ trở lại Việt Nam khi kết thúc chiến dịch khoan tại Malaysia, để cung cấp dịch vụ cho khách hàng PVEP Cửu Long từ tháng 3/2026.

Năng lượng mặt trời góp phần đưa CTR hoàn thành 75% kế hoạch năm trong quý III
Năng lượng mặt trời góp phần đưa CTR hoàn thành 75% kế hoạch năm trong quý III
10/11/2025 Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần Công trình Viettel (CTR) công bố kết quả kinh doanh quý III và 9 tháng/2025 với mức tăng trưởng ổn định, đặc biệt ở các mảng hạ tầng cho thuê...

Lợi nhuận lập đỉnh, Thế Giới Di Động (MWG) mạnh tay chi 2.700 tỷ đồng lập 2 công ty con
Lợi nhuận lập đỉnh, Thế Giới Di Động (MWG) mạnh tay chi 2.700 tỷ đồng lập 2 công ty con
09/11/2025 Doanh nghiệp

Sau 9 tháng đầu năm 2025 báo lãi tăng trưởng vượt bậc, MWG công bố kế hoạch tái cấu trúc hệ sinh thái. Động thái này nằm trong chiến lược...

Năm 2025, doanh nghiệp huy động vốn qua trái phiếu tăng
Năm 2025, doanh nghiệp huy động vốn qua trái phiếu tăng
08/11/2025 Doanh nghiệp

Tổng mức huy động vốn qua thị trường trái phiếu đạt 730 nghìn tỷ đồng, chiếm hơn 27% vốn đầu tư toàn xã hội. Trong đó, thị trường trái phiếu doanh nghiệp tăng...

Địa ốc Hoàng Quân (HQC) nhận tin vui về dự án NƠXH hơn 1.200 tỷ đồng tại Cà Mau
Địa ốc Hoàng Quân (HQC) nhận tin vui về dự án NƠXH hơn 1.200 tỷ đồng tại Cà Mau
07/11/2025 Doanh nghiệp

Dự án NƠXH có quy mô khoảng 996 căn, gồm 06 khối nhà cao 12 tầng cùng hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ....

Vì sao các Big Oil vẫn kiếm lời khủng dù giá dầu giảm?
Vì sao các Big Oil vẫn kiếm lời khủng dù giá dầu giảm?
07/11/2025 Doanh nghiệp

Dù giá dầu thô sụt giảm, các tập đoàn dầu khí lớn vẫn báo lãi cao. Việc OPEC+ tăng mạnh hạn ngạch khai thác cùng triển vọng dư cung đã gây sức ép lên giá dầu, nhưng TotalEnergies vẫn ghi nhận lợi nhuận ròng quý III tăng hơn 60%, đạt 3,7 tỷ USD.

Hà Đô (HDG) “đại thắng” quý III/2025: Lợi nhuận tăng 185%, hé lộ tham vọng lớn với mảng thủy điện
Hà Đô (HDG) “đại thắng” quý III/2025: Lợi nhuận tăng 185%, hé lộ tham vọng lớn với mảng thủy điện
06/11/2025 Doanh nghiệp

Sau giai đoạn trầm lắng, Hà Đô đã có cú bứt phá ngoạn mục trong quý III/2025 khi lợi nhuận tăng vọt nhờ mảng thủy điện khởi sắc và hiệu quả vận hành vượt trội.

Sabibeco “trở mình” ngoạn mục sau 1 năm về tay Sabeco: Từ thua lỗ thành lãi trăm tỷ, doanh thu vượt 2.300 tỷ đồng
Sabibeco “trở mình” ngoạn mục sau 1 năm về tay Sabeco: Từ thua lỗ thành lãi trăm tỷ, doanh thu vượt 2.300 tỷ đồng
05/11/2025 Doanh nghiệp

Sau khi chính thức về tay Sabeco, Sabibeco đã có màn “lội ngược dòng” ấn tượng trong năm 2025, khi doanh thu và lợi nhuận cùng tăng vọt...

Vinaconex (VCG) “bốc đầu” lợi nhuận nhờ thoái vốn dự án Cát Bà Amatina, bỏ túi hơn 3.300 tỷ đồng trong quý III
Vinaconex (VCG) “bốc đầu” lợi nhuận nhờ thoái vốn dự án Cát Bà Amatina, bỏ túi hơn 3.300 tỷ đồng trong quý III
05/11/2025 Doanh nghiệp

Vinaconex ghi nhận quý kinh doanh bùng nổ khi thương vụ thoái vốn dự án Cát Bà Amatina mang về khoản lãi kỷ lục, giúp lợi nhuận tăng vọt hơn 2.100% chỉ sau một năm.

Quốc Cường Gia Lai (QCG) báo lãi sau thuế quý 3 đạt 24 tỷ đồng
Quốc Cường Gia Lai (QCG) báo lãi sau thuế quý 3 đạt 24 tỷ đồng
05/11/2025 Doanh nghiệp

Quý III/2025, doanh thu QCG giảm hơn 37% nhưng lợi nhuận gộp tăng mạnh nhờ cải thiện biên lãi. Dù vậy, khoản nợ với Sunny Island khiến doanh nghiệp vẫn chưa thể “thở phào”.