Thứ năm, 14/07/2022, 08:25 AM

Vinamilk có 5 nhãn hiệu lọt Top 10 thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất

Vinamilk vừa lập “hat-trick” trong báo cáo Dấu chân thương hiệu 2022 do Worldpanel, Kantar mới công bố. Đây cũng là cột mốc đánh dấu hơn 1 thập kỉ Vinamilk xuất hiện...

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk (thứ 2 từ trái sang) đại diện nhận cúp lưu niệm từ Kantar Vietnam trong sự kiện kỉ niệm 10 năm công bố Báo cáo “Dấu chân thương hiệu”

Kể từ lần đầu tiên được công bố cho đến nay, Báo cáo “Dấu chân thương hiệu” luôn nhận được sự quan tâm lớn từ cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đặc biệt, trong hơn 1 thập kỷ đó, Vinamilk luôn giữ vững vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng Top 10 Thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất với điểm CRP (Customer Reach Point - Điểm tiếp cận người tiêu dùng) vượt xa các thương hiệu khác.

Top 10 Thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất còn có sự xuất hiện của 2 thương hiệu khác là Susu và Probi, thuộc ngành hàng sữa chua - một trong những ngành hàng chủ lực của Vinamilk. Như vậy, trong 10 thương hiệu tiêu biểu nhất ngành sữa năm 2022 thì các tên tuổi thuộc Vinamilk đã chiếm tới 5 vị trí.

Năm 2022 cũng là một năm thành công rực rỡ của 2 thương hiệu đến từ ngành hàng sữa đặc là Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam. Trong đó, Ngôi sao Phương Nam là nhãn hiệu có tốc độ phát triển nhanh nhất trong Top 5 tại cả 4 Thành phố lớn và toàn bộ khu vực Nông thôn, đồng thời, cũng là thương hiệu thu hút thêm nhiều hộ gia đình mới sử dụng sản phẩm nhất tại 4 thành phố lớn trong Top 10, điều này cho thấy một bước tiến rất lớn của Ngôi Sao Phương Nam tại khu vực này.

11657767575.png
Báo cáo Dấu chân thương hiệu 2022 của Kantar tiếp tục gọi tên Vinamilk ở vị trí Top 1 Thương hiệu sữa và các sản phẩm từ sữa được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất

Hơn một thập kỷ với nhiều biến động kinh tế lẫn xã hội và gần đây nhất là đại dịch Covid-19 kéo dài hơn 2 năm, nhưng Vinamilk vẫn giữ được phong độ ổn định trong ngành sữa và FMCG nói chung. Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing tại Vinamilk chia sẻ: “Có thể nói vị trí giá trị nhất của thương hiệu chính là nằm trong giỏ hàng mua sắm của mỗi gia đình. Thương hiệu sữa được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trong hơn 1 thập kỉ, đối với Vinamilk, đây một sự tự hào lớn, khi đã nhận được sự tin tưởng, yêu mến của người tiêu dùng để trở thành lựa chọn ưu tiên chăm sóc dinh dưỡng cho gia đình. Điều này là động lực để Vinamilk tiếp tục nỗ lực hơn nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng và phù hợp với mọi nhu cầu, điều kiện của người dân Việt Nam”.

21657767575.png
Vinamilk tiếp tục là Top 3 nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, trong đó dẫn đầu tại khu vực thành thị

Nắm bắt sự thay đổi và gia tăng giá trị để chinh phục người tiêu dùng

Chuyên gia Kantar nhận định, trong ngành hàng FMCG, có được người tiêu dùng là điều đang dần trở nên khó hơn, và giữ được người tiêu dùng thì thực sự một thách thức lớn. 10 năm qua, thị trường Việt Nam đã chứng kiến những thay đổi mạnh mẽ hơn bao giờ hết, với việc gia tăng độ phủ của internet và điện thoại thông minh, kéo theo là sự bùng nổ của thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, xu hướng số hóa, cá nhân hóa, cao cấp hóa cũng ngày càng rõ rệt. Thị trường đang chứng kiến sự thay đổi lớn về lực lượng người tiêu dùng chính - Gen Z (thế hệ được sinh từ năm 1995) và dần tiếp cận với Gen Alpha (sinh từ năm 2010), nhóm đối tượng đang có tác động không nhỏ đến tiêu dùng.

4B
Chất lượng cao, giá hợp lý và có thể mua ở bất cứ đâu là điều giúp Vinamilk luôn hiện diện trong “giỏ hàng” của người tiêu dùng Việt

Có 9/10 hộ gia đình tại Việt Nam chọn mua ít nhất là một sản phẩm của Vinamilk

Nói thêm về thành công của Vinamilk tại Việt Nam trong khoảng thời gian một thập kỉ nhiều biến động, ông Peter Christou, Tổng giám đốc Kantar Vietnam cho biết: “Vinamilk đã và đang sở hữu những lợi thế quan trọng giúp doanh nghiệp duy trì vị thế dẫn đầu trong bối cảnh thị trường đầy biến động. Đó là danh tiếng thương hiệu, danh mục sản phẩm đa dạng, cùng kênh phân phối rộng khắp. Đặc biệt, Vinamilk không ngừng tạo ra những nhu cầu mới, dịp tiêu dùng mới, ngành hàng mới và mở rộng nhóm khách hàng mục tiêu để đáp ứng nhu cầu của thị trường và tạo cơ hội để doanh nghiệp phát triển bền vững”.

Cũng theo báo cáo từ Kantar Worldpanel, trong năm 2021, tại khu vực thành thị, tỷ lệ hộ gia đình chọn mua các sản phẩm Vinamilk đạt đến 99%, còn tại nông thôn, con số này xấp xỉ 90%. Kênh phân phối với hơn 250.000 điểm bán trên toàn quốc, phủ cả 63 tỉnh thành thực sự là một thế mạnh giúp Vinamilk có được thành công này. Kết hợp với việc phát triển kênh mua hàng trực tuyến mang tên Giấc mơ sữa Việt trong 5 năm gần đây đã phát huy hiệu quả gia tăng giá trị, tiện ích mua sắm của người dùng, từ đó, đóng góp doanh số ngày càng cao.

41657767575.png
Vinamilk đẩy mạnh kênh mua hàng trực tuyến nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng

Chính sách về giá hợp lý với thu nhập và chi tiêu của người Việt cũng giúp thương hiệu này thường xuyên xuất hiện trong giỏ hàng của các hộ gia đình. Ngoài ra, Vinamilk sở hữu danh mục sản phẩm lớn và liên tục đổi mới đáp ứng gần như mọi nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi, thanh thiếu niên, mẹ bầu… cho đến các nhu cầu “mới” khi cuộc sống ngày càng đi lên.

Đơn cử như nhu cầu về lối sống lành mạnh, thân thiện môi trường và các giá trị bền vững đã được Vinamilk đáp ứng nhiều năm nay. Từ việc cho ra mắt sữa tươi Organic chuẩn Châu Âu đầu tiên năm 2016, công ty tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm sữa hạt, sữa ít đường hay sản phẩm sữa tươi từ các trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm, thân thiện với môi trường, vận dụng các thực hành về phát triển bền vững.

51657767575.jpeg
Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm là một điển hình cho việc phát triển các sản phẩm có quá trình sản xuất xanh, thân thiện với môi trường.

Báo cáo "Dấu chân Thương hiệu" (Brand Footprint) là một nghiên cứu xếp hạng toàn cầu do Bộ phận Worldpanel, Kantar thực hiện, công bố các thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được chọn mua nhiều nhất ở 44 quốc gia. Tại Việt Nam, báo cáo này được phát hành chính thức từ năm 2011. Bảng xếp hạng được thực hiện dựa trên một thước đo, gọi là Điểm tiếp cận người tiêu dùng (Consumer Reach Points). Thước đo này đo lường sức mạnh của một thương hiệu dựa trên lượng khách hàng mua sản phẩm của họ và mức độ thường xuyên mua.


Lợi nhuận tăng gấp đôi, Công ty con của Đạm Phú Mỹ (DPM) mạnh tay chia cổ tức bằng tiền
Lợi nhuận tăng gấp đôi, Công ty con của Đạm Phú Mỹ (DPM) mạnh tay chia cổ tức bằng tiền
16/09/2025 Doanh nghiệp

Lợi nhuận nửa đầu năm tăng gấp đôi, Công ty con của Đạm Phú Mỹ (DPM) mạnh tay chốt quyền trả cổ tức tiền mặt trong tháng 10 tới. Với 75% vốn sở hữu,...

Văn Phú (VPI) mạnh tay rót trăm tỷ “bơm tiền” cho công ty con
Văn Phú (VPI) mạnh tay rót trăm tỷ “bơm tiền” cho công ty con
16/09/2025 Doanh nghiệp

Văn Phú (VPI) vừa khiến thị trường bất ngờ khi đồng thời rót tiền tỷ “bơm máu” cho công ty con và mở rộng thêm liên kết mới.

PV Power dự kiến tăng vốn thêm 7.000 tỷ, chào bán 281 triệu cổ phiếu
PV Power dự kiến tăng vốn thêm 7.000 tỷ, chào bán 281 triệu cổ phiếu
15/09/2025 Doanh nghiệp

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power, mã CK: POW) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông bất thường 2025, dự kiến diễn ra vào ngày 25/9 tại Hà Nội.

Bảo Việt dành hơn 8 tỷ đồng cho Quỹ học bổng “Bảo Việt - Niềm tin thắp sáng tương lai”
Bảo Việt dành hơn 8 tỷ đồng cho Quỹ học bổng “Bảo Việt - Niềm tin thắp sáng tương lai”
13/09/2025 Doanh nghiệp

Ngày 13/9/2025, tiếp nối truyền thống đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt tiến hành trao học bổng thường niên cho sinh viên xuất sắc...

Masan báo lãi 6 tháng đầu năm tăng vọt 83%, cổ phiếu MSN được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ
Masan báo lãi 6 tháng đầu năm tăng vọt 83%, cổ phiếu MSN được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ
13/09/2025 Doanh nghiệp

Cổ phiếu MSN vẫn tiếp tục giữ sức hút khi được kỳ vọng tiếp tục hưởng lợi từ tiêu dùng phục hồi và chiến lược M&A của Tập đoàn Masan.

Bảo Việt đạt Top 3 Thương hiệu mạnh nhất  và Top 16 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
Bảo Việt đạt Top 3 Thương hiệu mạnh nhất và Top 16 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
12/09/2025 Doanh nghiệp

Brand Finance chính thức công bố danh sách Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Theo đó Bảo Việt là doanh nghiệp nhóm ngành bảo hiểm được ghi nhận...

“Đại gia bánh kẹo” Bibica rời sàn sau hơn hai thập kỷ niêm yết
“Đại gia bánh kẹo” Bibica rời sàn sau hơn hai thập kỷ niêm yết
12/09/2025 Doanh nghiệp

Tập đoàn PAN hiện nắm giữ tới 98,3% vốn Bibica, tương đương hơn 18,4 triệu cổ phiếu. Tỉ lệ sở hữu gần như tuyệt đối này khiến Bibica không còn đáp ứng tiêu chuẩn...

Doanh nghiệp của doanh nhân Nguyễn Đình Trung báo lãi trở lại, giảm hơn 7.400 tỷ đồng nợ vay
Doanh nghiệp của doanh nhân Nguyễn Đình Trung báo lãi trở lại, giảm hơn 7.400 tỷ đồng nợ vay
11/09/2025 Doanh nghiệp

Từ khoản lỗ hơn 600 tỷ đồng năm ngoái, kết quả kinh doanh của Hưng Thịnh Land bất ngờ đảo chiều, ghi nhận lợi nhuận dương trong nửa đầu năm 2025....

Taseco Group bứt tốc nửa đầu năm 2025: Lợi nhuận tăng vọt 68%
Taseco Group bứt tốc nửa đầu năm 2025: Lợi nhuận tăng vọt 68%
10/09/2025 Doanh nghiệp

Từ bất động sản đến dịch vụ hàng không, Taseco Group đang tăng tốc với loạt dự án lớn cùng kết quả kinh doanh ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2025.

Điểm những doanh nghiệp lớn rục rịch kế hoạch IPO
Điểm những doanh nghiệp lớn rục rịch kế hoạch IPO
10/09/2025 Doanh nghiệp

Làn sóng doanh nghiệp lớn rục rịch IPO và niêm yết mới đang hình thành. Từ ngân hàng, chứng khoán đến bán lẻ, nhiều tên tuổi chuẩn bị...

Vừa báo lãi gấp 6 lần cùng kỳ, Kinh Bắc (KBC) tiếp tục mạnh tay chi nghìn tỷ lập công ty con
Vừa báo lãi gấp 6 lần cùng kỳ, Kinh Bắc (KBC) tiếp tục mạnh tay chi nghìn tỷ lập công ty con
10/09/2025 Doanh nghiệp

Giữa lúc thị trường bất động sản còn nhiều biến động, Kinh Bắc vẫn báo lãi cao vượt trội. Đồng thời, doanh nghiệp này tiếp tục gây chú ý....

Ngày 9/9/2025 thanh tra việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Ngày 9/9/2025 thanh tra việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp kinh doanh vàng
09/09/2025 Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình yêu cầu Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan thành lập Đoàn thanh tra trong ngày 9/9/2025...

Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về Tập đoàn
Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về Tập đoàn
09/09/2025 Doanh nghiệp

Hà Nội, ngày 08/09/2025, Tập đoàn Vingroup tiến hành khởi kiện dân sự, trình báo cơ quan chức năng và gửi văn bản tới các Đại sứ quán về việc 68 tổ chức...

Phát Đạt thành lập công ty con mới: Rục rịch gom quỹ đất nghìn ha, mở rộng bàn cờ bất động sản ra Hà Nội
Phát Đạt thành lập công ty con mới: Rục rịch gom quỹ đất nghìn ha, mở rộng bàn cờ bất động sản ra Hà Nội
09/09/2025 Doanh nghiệp

Phát Đạt (PDR) đang tăng tốc trong cuộc đua bất động sản khi vừa thành lập công ty con mới, đồng thời mở rộng quỹ đất tại nhiều địa phương. Với chiến lược Bắc tiến...

Hòa Phát đạt gần 1 triệu tấn thép thô trong tháng 8, hướng tới mốc 40.000 tấn/ngày
Hòa Phát đạt gần 1 triệu tấn thép thô trong tháng 8, hướng tới mốc 40.000 tấn/ngày
08/09/2025 Doanh nghiệp

Tháng 8/2025, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận sản lượng thép thô đạt gần 1 triệu tấn, tăng mạnh so với cùng kỳ, nhờ dự án Dung Quất 2 hoàn thành đồng bộ....

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng báo lãi ròng 4.540 tỷ đồng, mạnh tay rót vốn khủng lập công ty con mới
Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng báo lãi ròng 4.540 tỷ đồng, mạnh tay rót vốn khủng lập công ty con mới
08/09/2025 Doanh nghiệp

Nửa đầu 2025, Vingroup báo lãi ròng gấp hơn 2 lần cùng kỳ. Không dừng lại ở con số tài chính, Vingroup tiếp tục khiến thị trường chú ý với loạt giao dịch đáng kể....

PNJ chốt lịch chào bán hơn 3,2 triệu cổ phiếu ESOP giá chỉ 20.000 đồng/cp
PNJ chốt lịch chào bán hơn 3,2 triệu cổ phiếu ESOP giá chỉ 20.000 đồng/cp
06/09/2025 Doanh nghiệp

PNJ vừa công bố kế hoạch phát hành cổ phiếu ESOP cho lãnh đạo và nhân sự chủ chốt, trong bối cảnh doanh thu nửa đầu năm sụt giảm...

WinCommerce bất ngờ lãi hơn 68 tỷ sau 4 quý liên tiếp ‘thoát lỗ’, giúp Masan tiếp đà lãi đậm
WinCommerce bất ngờ lãi hơn 68 tỷ sau 4 quý liên tiếp ‘thoát lỗ’, giúp Masan tiếp đà lãi đậm
04/09/2025 Doanh nghiệp

Chuyển mình từ lỗ sang lãi, WinCommerce ghi dấu ấn với kết quả kinh doanh khởi sắc và mạng lưới cửa hàng ngày càng mở rộng.

Sở hữu loạt dự án “đất vàng” Thủ Đức, Địa ốc Hưng Phú vẫn báo lỗ hơn 2 tỷ nửa đầu 2025
Sở hữu loạt dự án “đất vàng” Thủ Đức, Địa ốc Hưng Phú vẫn báo lỗ hơn 2 tỷ nửa đầu 2025
03/09/2025 Doanh nghiệp

Địa ốc Hưng Phú vừa báo lỗ hơn 2 tỷ đồng trong nửa đầu 2025, trong bối cảnh nợ vay tăng mạnh...