Thứ năm, 14/07/2022, 08:25 AM

Vinamilk có 5 nhãn hiệu lọt Top 10 thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất

Vinamilk vừa lập “hat-trick” trong báo cáo Dấu chân thương hiệu 2022 do Worldpanel, Kantar mới công bố. Đây cũng là cột mốc đánh dấu hơn 1 thập kỉ Vinamilk xuất hiện...

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk (thứ 2 từ trái sang) đại diện nhận cúp lưu niệm từ Kantar Vietnam trong sự kiện kỉ niệm 10 năm công bố Báo cáo “Dấu chân thương hiệu”

Kể từ lần đầu tiên được công bố cho đến nay, Báo cáo “Dấu chân thương hiệu” luôn nhận được sự quan tâm lớn từ cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đặc biệt, trong hơn 1 thập kỷ đó, Vinamilk luôn giữ vững vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng Top 10 Thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất với điểm CRP (Customer Reach Point - Điểm tiếp cận người tiêu dùng) vượt xa các thương hiệu khác.

Top 10 Thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất còn có sự xuất hiện của 2 thương hiệu khác là Susu và Probi, thuộc ngành hàng sữa chua - một trong những ngành hàng chủ lực của Vinamilk. Như vậy, trong 10 thương hiệu tiêu biểu nhất ngành sữa năm 2022 thì các tên tuổi thuộc Vinamilk đã chiếm tới 5 vị trí.

Năm 2022 cũng là một năm thành công rực rỡ của 2 thương hiệu đến từ ngành hàng sữa đặc là Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam. Trong đó, Ngôi sao Phương Nam là nhãn hiệu có tốc độ phát triển nhanh nhất trong Top 5 tại cả 4 Thành phố lớn và toàn bộ khu vực Nông thôn, đồng thời, cũng là thương hiệu thu hút thêm nhiều hộ gia đình mới sử dụng sản phẩm nhất tại 4 thành phố lớn trong Top 10, điều này cho thấy một bước tiến rất lớn của Ngôi Sao Phương Nam tại khu vực này.

11657767575.png
Báo cáo Dấu chân thương hiệu 2022 của Kantar tiếp tục gọi tên Vinamilk ở vị trí Top 1 Thương hiệu sữa và các sản phẩm từ sữa được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất

Hơn một thập kỷ với nhiều biến động kinh tế lẫn xã hội và gần đây nhất là đại dịch Covid-19 kéo dài hơn 2 năm, nhưng Vinamilk vẫn giữ được phong độ ổn định trong ngành sữa và FMCG nói chung. Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing tại Vinamilk chia sẻ: “Có thể nói vị trí giá trị nhất của thương hiệu chính là nằm trong giỏ hàng mua sắm của mỗi gia đình. Thương hiệu sữa được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trong hơn 1 thập kỉ, đối với Vinamilk, đây một sự tự hào lớn, khi đã nhận được sự tin tưởng, yêu mến của người tiêu dùng để trở thành lựa chọn ưu tiên chăm sóc dinh dưỡng cho gia đình. Điều này là động lực để Vinamilk tiếp tục nỗ lực hơn nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng và phù hợp với mọi nhu cầu, điều kiện của người dân Việt Nam”.

21657767575.png
Vinamilk tiếp tục là Top 3 nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, trong đó dẫn đầu tại khu vực thành thị

Nắm bắt sự thay đổi và gia tăng giá trị để chinh phục người tiêu dùng

Chuyên gia Kantar nhận định, trong ngành hàng FMCG, có được người tiêu dùng là điều đang dần trở nên khó hơn, và giữ được người tiêu dùng thì thực sự một thách thức lớn. 10 năm qua, thị trường Việt Nam đã chứng kiến những thay đổi mạnh mẽ hơn bao giờ hết, với việc gia tăng độ phủ của internet và điện thoại thông minh, kéo theo là sự bùng nổ của thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, xu hướng số hóa, cá nhân hóa, cao cấp hóa cũng ngày càng rõ rệt. Thị trường đang chứng kiến sự thay đổi lớn về lực lượng người tiêu dùng chính - Gen Z (thế hệ được sinh từ năm 1995) và dần tiếp cận với Gen Alpha (sinh từ năm 2010), nhóm đối tượng đang có tác động không nhỏ đến tiêu dùng.

4B
Chất lượng cao, giá hợp lý và có thể mua ở bất cứ đâu là điều giúp Vinamilk luôn hiện diện trong “giỏ hàng” của người tiêu dùng Việt

Có 9/10 hộ gia đình tại Việt Nam chọn mua ít nhất là một sản phẩm của Vinamilk

Nói thêm về thành công của Vinamilk tại Việt Nam trong khoảng thời gian một thập kỉ nhiều biến động, ông Peter Christou, Tổng giám đốc Kantar Vietnam cho biết: “Vinamilk đã và đang sở hữu những lợi thế quan trọng giúp doanh nghiệp duy trì vị thế dẫn đầu trong bối cảnh thị trường đầy biến động. Đó là danh tiếng thương hiệu, danh mục sản phẩm đa dạng, cùng kênh phân phối rộng khắp. Đặc biệt, Vinamilk không ngừng tạo ra những nhu cầu mới, dịp tiêu dùng mới, ngành hàng mới và mở rộng nhóm khách hàng mục tiêu để đáp ứng nhu cầu của thị trường và tạo cơ hội để doanh nghiệp phát triển bền vững”.

Cũng theo báo cáo từ Kantar Worldpanel, trong năm 2021, tại khu vực thành thị, tỷ lệ hộ gia đình chọn mua các sản phẩm Vinamilk đạt đến 99%, còn tại nông thôn, con số này xấp xỉ 90%. Kênh phân phối với hơn 250.000 điểm bán trên toàn quốc, phủ cả 63 tỉnh thành thực sự là một thế mạnh giúp Vinamilk có được thành công này. Kết hợp với việc phát triển kênh mua hàng trực tuyến mang tên Giấc mơ sữa Việt trong 5 năm gần đây đã phát huy hiệu quả gia tăng giá trị, tiện ích mua sắm của người dùng, từ đó, đóng góp doanh số ngày càng cao.

41657767575.png
Vinamilk đẩy mạnh kênh mua hàng trực tuyến nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng

Chính sách về giá hợp lý với thu nhập và chi tiêu của người Việt cũng giúp thương hiệu này thường xuyên xuất hiện trong giỏ hàng của các hộ gia đình. Ngoài ra, Vinamilk sở hữu danh mục sản phẩm lớn và liên tục đổi mới đáp ứng gần như mọi nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi, thanh thiếu niên, mẹ bầu… cho đến các nhu cầu “mới” khi cuộc sống ngày càng đi lên.

Đơn cử như nhu cầu về lối sống lành mạnh, thân thiện môi trường và các giá trị bền vững đã được Vinamilk đáp ứng nhiều năm nay. Từ việc cho ra mắt sữa tươi Organic chuẩn Châu Âu đầu tiên năm 2016, công ty tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm sữa hạt, sữa ít đường hay sản phẩm sữa tươi từ các trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm, thân thiện với môi trường, vận dụng các thực hành về phát triển bền vững.

51657767575.jpeg
Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm là một điển hình cho việc phát triển các sản phẩm có quá trình sản xuất xanh, thân thiện với môi trường.

Báo cáo "Dấu chân Thương hiệu" (Brand Footprint) là một nghiên cứu xếp hạng toàn cầu do Bộ phận Worldpanel, Kantar thực hiện, công bố các thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được chọn mua nhiều nhất ở 44 quốc gia. Tại Việt Nam, báo cáo này được phát hành chính thức từ năm 2011. Bảng xếp hạng được thực hiện dựa trên một thước đo, gọi là Điểm tiếp cận người tiêu dùng (Consumer Reach Points). Thước đo này đo lường sức mạnh của một thương hiệu dựa trên lượng khách hàng mua sản phẩm của họ và mức độ thường xuyên mua.


Tăng vốn kỷ lục, Văn Phú - B&C không còn là công ty con của VPI 
Tăng vốn kỷ lục, Văn Phú - B&C không còn là công ty con của VPI 
25/11/2025 Doanh nghiệp

Đợt tăng vốn khổng lồ tạo ra sự thay đổi mạnh về tỷ lệ sở hữu, khi VPI chỉ còn sở hữu 0,225% vốn tại Văn Phú - B&C....

Thay đổi nhân sự thượng tầng tại Traphaco
Thay đổi nhân sự thượng tầng tại Traphaco
25/11/2025 Doanh nghiệp

Ông Trần Túc Mã xin từ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Traphaco sau 15 năm đảm nhiệm "ghế nóng" của hãng dược phẩm nổi tiếng này.

PVTrans tiếp nhận tàu chở dầu PVT Nova: Nâng tầm quy mô, khẳng định vị thế
PVTrans tiếp nhận tàu chở dầu PVT Nova: Nâng tầm quy mô, khẳng định vị thế
25/11/2025 Doanh nghiệp

Tiếp tục hiện thực hóa chiến lược mở rộng quy mô đội tàu, ngày 21/11, tại Singapore, Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã tiếp nhận thành công tàu chở dầu...

Bất động sản Big Gain chậm thanh toán trái phiếu
Bất động sản Big Gain chậm thanh toán trái phiếu
25/11/2025 Doanh nghiệp

Công ty TNHH Đầu tư Big Gain vừa có văn bản gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội về tình hình thanh toán bố sung gốc, lãi lô trái phiếu của lô trái phiếu có giá trị 1.000 tỷ đồng.

Hoàn thiện khung pháp lý cho thị trường trái phiếu riêng lẻ
Hoàn thiện khung pháp lý cho thị trường trái phiếu riêng lẻ
24/11/2025 Doanh nghiệp

Dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về chào bán, giao dịch trái phiếu doanh nghiệp có nhiều điểm nổi bật, trong đó tăng cường trách nhiệm...

Danh Khôi chi hàng trăm tỷ đồng đầu tư dự án bất động sản mới tại Khánh Hòa
Danh Khôi chi hàng trăm tỷ đồng đầu tư dự án bất động sản mới tại Khánh Hòa
24/11/2025 Doanh nghiệp

Đây chính là dự án Welltone Luxury Residence (khu dân cư Cồn Tân Lập) thuộc phường Xuân Huân, TP Nha Trang (nay là phường Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Điểm danh những cổ đông lớn nhất của Thủy điện Sông Ba Hạ
Điểm danh những cổ đông lớn nhất của Thủy điện Sông Ba Hạ
23/11/2025 Doanh nghiệp

EVNGENCO2 (Tổng công ty Phát điện 2) và Tổng công ty Điện lực Miền Nam là 2 cổ đông lớn của Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ với tổng số cổ phần gần 70%.

Lukoil có bao nhiêu tài sản ở nước ngoài?
Lukoil có bao nhiêu tài sản ở nước ngoài?
22/11/2025 Doanh nghiệp

Lukoil của Nga đang tìm cách bán tài sản ở nước ngoài sau khi bị Mỹ áp lệnh trừng phạt.

MWG mạnh tay tái cấu trúc: Bán trọn 210 triệu cổ phần ở 2 công ty con, dự thu về hơn 2.100 tỷ
MWG mạnh tay tái cấu trúc: Bán trọn 210 triệu cổ phần ở 2 công ty con, dự thu về hơn 2.100 tỷ
22/11/2025 Doanh nghiệp

MWG đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu hoạt động khi quyết định chuyển nhượng toàn bộ hơn 210 triệu cổ phần tại hai công ty con. Động thái được xem là bước...

Liên danh Ecopark thắng thầu ‘siêu’ dự án gần 16.500 tỷ đồng tại Ninh Bình
Liên danh Ecopark thắng thầu ‘siêu’ dự án gần 16.500 tỷ đồng tại Ninh Bình
21/11/2025 Doanh nghiệp

Dự án đô thị sinh thái 16.443 tỷ đồng vừa được Ninh Bình chốt danh tính nhà đầu tư, liên danh Ecopark Hải Dương – Hồng Phong – Minh Anh chính thức được gọi tên...

TTC Land (SCR) bất ngờ giải thể một công ty con để tái cơ cấu
TTC Land (SCR) bất ngờ giải thể một công ty con để tái cơ cấu
21/11/2025 Doanh nghiệp

HĐQT TTC Land đã thông qua việc giải thể Công ty Thương Tín -  CJ Cầu Tre, pháp nhân được lập để triển khai dự án Jamona Cầu Tre với vốn điều lệ 700 tỷ...

Thoát lỗ sau hai năm, Hưng Thịnh Land  mạnh tay chuẩn bị mua lại hơn 570 tỷ đồng trái phiếu trước hạn
Thoát lỗ sau hai năm, Hưng Thịnh Land  mạnh tay chuẩn bị mua lại hơn 570 tỷ đồng trái phiếu trước hạn
21/11/2025 Doanh nghiệp

Sau khi chuyển từ lỗ sang lãi, Hưng Thịnh Land tiếp tục gây chú ý với kế hoạch mua lại lượng lớn trái phiếu trước hạn, trị giá hơn 573 tỷ đồng. Song song đó,...

‘Ông lớn’ thiết bị y tế JVC lập công ty con vốn 250 tỷ đồng, tăng tốc chiến lược mở rộng thị trường
‘Ông lớn’ thiết bị y tế JVC lập công ty con vốn 250 tỷ đồng, tăng tốc chiến lược mở rộng thị trường
21/11/2025 Doanh nghiệp

JVC tăng tốc mở rộng mảng dược phẩm với công ty con 250 tỷ đồng, đồng thời phát hành cổ phiếu để củng cố tài chính và thúc đẩy tăng trưởng.

Phát Đạt có động thái mới sau khi bán công ty con
Phát Đạt có động thái mới sau khi bán công ty con
20/11/2025 Doanh nghiệp

Sau khi liên tiếp chuyển nhượng công ty con, Phát Đạt tiến hành đầu tư dự án nhà ở thương mại trên khu đất 239 Cách Mạng Tháng 8, phường 4, quận 3 cũ (nay là phường Bàn Cờ, TPHCM).

100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2025
100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2025
20/11/2025 Doanh nghiệp

Anphabe, đơn vị tư vấn về giải pháp thương hiệu nhà tuyển dụng và môi trường làm việc hạnh phúc, vừa công bố kết quả Bảng xếp hạng Top 100 nơi làm việc tốt nhất...

Masan Consumer (MCH) sắp tăng vốn điều lệ tăng vọt lên gần 13.000 tỷ đồng
Masan Consumer (MCH) sắp tăng vốn điều lệ tăng vọt lên gần 13.000 tỷ đồng
20/11/2025 Doanh nghiệp

Masan Consumer đang chuẩn bị cho bước ngoặt lớn trên thị trường chứng khoán khi đồng thời đề xuất hai đợt phát hành quy mô lớn và tăng tốc kế hoạch niêm yết lên HoSE.

Báo lãi kỷ lục quý 3 NCT mạnh tay nâng kế hoạch kinh doanh, chuẩn bị chi hàng trăm tỷ trả cổ tức
Báo lãi kỷ lục quý 3 NCT mạnh tay nâng kế hoạch kinh doanh, chuẩn bị chi hàng trăm tỷ trả cổ tức
20/11/2025 Doanh nghiệp

Với doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng hai chữ số trong quý 3, CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài (NCT - HOSE) hoàn thành phần lớn kế hoạch năm sau ba quý.

Lộ diện khoản lợi nhuận “khủng” 1.900 tỷ đồng của Vincom Retail, dự kiến ghi nhận ngay trong quý IV/2025
Lộ diện khoản lợi nhuận “khủng” 1.900 tỷ đồng của Vincom Retail, dự kiến ghi nhận ngay trong quý IV/2025
19/11/2025 Doanh nghiệp

Thương vụ chuyển nhượng Vincom Center Nguyễn Chí Thanh trị giá 3.600 tỷ đồng đang trở thành “cú hích” quan trọng, mở đường cho Vincom Retail tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2026.

'Của để dành' tại các doanh nghiệp bất động sản nhà ở còn rủng rỉnh?
"Của để dành" tại các doanh nghiệp bất động sản nhà ở còn rủng rỉnh?
19/11/2025 Doanh nghiệp

Khép lại 9 tháng đầu năm 2025, giá trị "của để dành" (Người mua trả tiền trước + Doanh thu chưa thực hiện) của các doanh nghiệp bất động sản nhà ở...