vnfinance.vn
Thứ năm, 14/07/2022, 08:25 AM
  • Click để copy

Vinamilk có 5 nhãn hiệu lọt Top 10 thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất

Vinamilk vừa lập “hat-trick” trong báo cáo Dấu chân thương hiệu 2022 do Worldpanel, Kantar mới công bố. Đây cũng là cột mốc đánh dấu hơn 1 thập kỉ Vinamilk xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu trong báo cáo uy tín về ngành hàng tiêu dùng nhanh này.

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk (thứ 2 từ trái sang) đại diện nhận cúp lưu niệm từ Kantar Vietnam trong sự kiện kỉ niệm 10 năm công bố Báo cáo “Dấu chân thương hiệu”

Kể từ lần đầu tiên được công bố cho đến nay, Báo cáo “Dấu chân thương hiệu” luôn nhận được sự quan tâm lớn từ cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đặc biệt, trong hơn 1 thập kỷ đó, Vinamilk luôn giữ vững vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng Top 10 Thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất với điểm CRP (Customer Reach Point - Điểm tiếp cận người tiêu dùng) vượt xa các thương hiệu khác.

Top 10 Thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất còn có sự xuất hiện của 2 thương hiệu khác là Susu và Probi, thuộc ngành hàng sữa chua - một trong những ngành hàng chủ lực của Vinamilk. Như vậy, trong 10 thương hiệu tiêu biểu nhất ngành sữa năm 2022 thì các tên tuổi thuộc Vinamilk đã chiếm tới 5 vị trí.

Năm 2022 cũng là một năm thành công rực rỡ của 2 thương hiệu đến từ ngành hàng sữa đặc là Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam. Trong đó, Ngôi sao Phương Nam là nhãn hiệu có tốc độ phát triển nhanh nhất trong Top 5 tại cả 4 Thành phố lớn và toàn bộ khu vực Nông thôn, đồng thời, cũng là thương hiệu thu hút thêm nhiều hộ gia đình mới sử dụng sản phẩm nhất tại 4 thành phố lớn trong Top 10, điều này cho thấy một bước tiến rất lớn của Ngôi Sao Phương Nam tại khu vực này.

11657767575.png
Báo cáo Dấu chân thương hiệu 2022 của Kantar tiếp tục gọi tên Vinamilk ở vị trí Top 1 Thương hiệu sữa và các sản phẩm từ sữa được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất

Hơn một thập kỷ với nhiều biến động kinh tế lẫn xã hội và gần đây nhất là đại dịch Covid-19 kéo dài hơn 2 năm, nhưng Vinamilk vẫn giữ được phong độ ổn định trong ngành sữa và FMCG nói chung. Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing tại Vinamilk chia sẻ: “Có thể nói vị trí giá trị nhất của thương hiệu chính là nằm trong giỏ hàng mua sắm của mỗi gia đình. Thương hiệu sữa được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trong hơn 1 thập kỉ, đối với Vinamilk, đây một sự tự hào lớn, khi đã nhận được sự tin tưởng, yêu mến của người tiêu dùng để trở thành lựa chọn ưu tiên chăm sóc dinh dưỡng cho gia đình. Điều này là động lực để Vinamilk tiếp tục nỗ lực hơn nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng và phù hợp với mọi nhu cầu, điều kiện của người dân Việt Nam”.

21657767575.png
Vinamilk tiếp tục là Top 3 nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, trong đó dẫn đầu tại khu vực thành thị

Nắm bắt sự thay đổi và gia tăng giá trị để chinh phục người tiêu dùng

Chuyên gia Kantar nhận định, trong ngành hàng FMCG, có được người tiêu dùng là điều đang dần trở nên khó hơn, và giữ được người tiêu dùng thì thực sự một thách thức lớn. 10 năm qua, thị trường Việt Nam đã chứng kiến những thay đổi mạnh mẽ hơn bao giờ hết, với việc gia tăng độ phủ của internet và điện thoại thông minh, kéo theo là sự bùng nổ của thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, xu hướng số hóa, cá nhân hóa, cao cấp hóa cũng ngày càng rõ rệt. Thị trường đang chứng kiến sự thay đổi lớn về lực lượng người tiêu dùng chính - Gen Z (thế hệ được sinh từ năm 1995) và dần tiếp cận với Gen Alpha (sinh từ năm 2010), nhóm đối tượng đang có tác động không nhỏ đến tiêu dùng.

4B
Chất lượng cao, giá hợp lý và có thể mua ở bất cứ đâu là điều giúp Vinamilk luôn hiện diện trong “giỏ hàng” của người tiêu dùng Việt

Có 9/10 hộ gia đình tại Việt Nam chọn mua ít nhất là một sản phẩm của Vinamilk

Nói thêm về thành công của Vinamilk tại Việt Nam trong khoảng thời gian một thập kỉ nhiều biến động, ông Peter Christou, Tổng giám đốc Kantar Vietnam cho biết: “Vinamilk đã và đang sở hữu những lợi thế quan trọng giúp doanh nghiệp duy trì vị thế dẫn đầu trong bối cảnh thị trường đầy biến động. Đó là danh tiếng thương hiệu, danh mục sản phẩm đa dạng, cùng kênh phân phối rộng khắp. Đặc biệt, Vinamilk không ngừng tạo ra những nhu cầu mới, dịp tiêu dùng mới, ngành hàng mới và mở rộng nhóm khách hàng mục tiêu để đáp ứng nhu cầu của thị trường và tạo cơ hội để doanh nghiệp phát triển bền vững”.

Cũng theo báo cáo từ Kantar Worldpanel, trong năm 2021, tại khu vực thành thị, tỷ lệ hộ gia đình chọn mua các sản phẩm Vinamilk đạt đến 99%, còn tại nông thôn, con số này xấp xỉ 90%. Kênh phân phối với hơn 250.000 điểm bán trên toàn quốc, phủ cả 63 tỉnh thành thực sự là một thế mạnh giúp Vinamilk có được thành công này. Kết hợp với việc phát triển kênh mua hàng trực tuyến mang tên Giấc mơ sữa Việt trong 5 năm gần đây đã phát huy hiệu quả gia tăng giá trị, tiện ích mua sắm của người dùng, từ đó, đóng góp doanh số ngày càng cao.

41657767575.png
Vinamilk đẩy mạnh kênh mua hàng trực tuyến nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng

Chính sách về giá hợp lý với thu nhập và chi tiêu của người Việt cũng giúp thương hiệu này thường xuyên xuất hiện trong giỏ hàng của các hộ gia đình. Ngoài ra, Vinamilk sở hữu danh mục sản phẩm lớn và liên tục đổi mới đáp ứng gần như mọi nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi, thanh thiếu niên, mẹ bầu… cho đến các nhu cầu “mới” khi cuộc sống ngày càng đi lên.

Đơn cử như nhu cầu về lối sống lành mạnh, thân thiện môi trường và các giá trị bền vững đã được Vinamilk đáp ứng nhiều năm nay. Từ việc cho ra mắt sữa tươi Organic chuẩn Châu Âu đầu tiên năm 2016, công ty tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm sữa hạt, sữa ít đường hay sản phẩm sữa tươi từ các trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm, thân thiện với môi trường, vận dụng các thực hành về phát triển bền vững.

51657767575.jpeg
Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm là một điển hình cho việc phát triển các sản phẩm có quá trình sản xuất xanh, thân thiện với môi trường.

Báo cáo "Dấu chân Thương hiệu" (Brand Footprint) là một nghiên cứu xếp hạng toàn cầu do Bộ phận Worldpanel, Kantar thực hiện, công bố các thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được chọn mua nhiều nhất ở 44 quốc gia. Tại Việt Nam, báo cáo này được phát hành chính thức từ năm 2011. Bảng xếp hạng được thực hiện dựa trên một thước đo, gọi là Điểm tiếp cận người tiêu dùng (Consumer Reach Points). Thước đo này đo lường sức mạnh của một thương hiệu dựa trên lượng khách hàng mua sản phẩm của họ và mức độ thường xuyên mua.


FLC công bố lộ trình tổ chức ĐHCĐ và phát hành BCTC kiểm toán, nhằm khắc phục nguy cơ bị đình chỉ giao dịch
FLC công bố lộ trình tổ chức ĐHCĐ và phát hành BCTC kiểm toán, nhằm khắc phục nguy cơ bị đình chỉ giao dịch
18/08/2022 Doanh nghiệp

FLC dự kiến sẽ phát hành báo cáo tài chính 2021 kiểm toán trong tháng 9/2022 và tổ chức ĐHĐCĐ thường niên trong tháng 11 năm nay.

Được định giá 2,8 tỷ USD, Vinamilk thăng hạng trong top đầu tiên nhiều bảng xếp hạng về thương hiệu sữa toàn cầu
Được định giá 2,8 tỷ USD, Vinamilk thăng hạng trong top đầu tiên nhiều bảng xếp hạng về thương hiệu sữa toàn cầu
18/08/2022 Doanh nghiệp

Theo báo cáo thường niên ngành “Thực phẩm và đồ uống” của Brand Finance 2022, thương hiệu Vinamilk đã được định giá 2,8 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021...

Ladophar thay Tổng Giám đốc, dừng phát hành cổ phiếu riêng lẻ
Ladophar thay Tổng Giám đốc, dừng phát hành cổ phiếu riêng lẻ
18/08/2022 Doanh nghiệp

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông bất thường diễn ra ngày 19/8, Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng (Ladophar) đã có quyết định thay Tổng Giám đốc...

Kiểm tra gần 60 đơn vị giải ngân vốn đầu tư công dưới mức 35%
Kiểm tra gần 60 đơn vị giải ngân vốn đầu tư công dưới mức 35%
18/08/2022 Doanh nghiệp

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công văn số 727/TTg-KTTH phân công các Tổ công tác kiểm tra, đôn đốc giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 tại một số Bộ,...

CTCP Năng lượng và Bất động sản MCG bị cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn
CTCP Năng lượng và Bất động sản MCG bị cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn
18/08/2022 Doanh nghiệp

Cục Thuế Hà Nội vừa công bố quyết định về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hoá đơn...

HBC phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho đối tác Nhật Bản
HBC phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho đối tác Nhật Bản
17/08/2022 Doanh nghiệp

HĐQT của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HOSE: HBC) vừa phê duyệt phương án phát hành riêng lẻ 5 triệu cổ phiếu cho Sanei Architecture Planning Co., Ltd của Nhật Bản.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt loạt doanh nghiệp vi phạm về phát hành trái phiếu
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt loạt doanh nghiệp vi phạm về phát hành trái phiếu

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với loạt doanh nghiệp vi phạm về phát hành trái phiếu như Bất động sản Seaside Homes...

Thêm 100 tỷ đồng trái phiếu đổ về Trungnam Group khi sắp đến ngày đáo hạn
Thêm 100 tỷ đồng trái phiếu đổ về Trungnam Group khi sắp đến ngày đáo hạn
17/08/2022 Doanh nghiệp

Từ tháng 1/2022 đến hết tháng 7/2022, Trungnam Group đã huy động thành công 2.800 tỷ đồng trái phiếu qua 4 đợt phát hành với kỳ hạn từ 1 đến 2 năm...

Động lực mới từ chiến lược liên kết logistics
Động lực mới từ chiến lược liên kết logistics
17/08/2022 Doanh nghiệp

Một liên kết giữa các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực logistics và dịch vụ hỗ trợ tại Việt Nam vừa được thiết lập. Giao thương giữa Việt Nam với thế giới...

Đất Xanh của ông Lương Trí Thìn muốn “ôm” 800 triệu cổ phần của công ty con
Đất Xanh của ông Lương Trí Thìn muốn “ôm” 800 triệu cổ phần của công ty con
16/08/2022 Doanh nghiệp

Cụ thể, Đất Xanh sẽ đặt mua 800 triệu cổ phần, giámua dự kiến là 10.000 đồng/cp, tương đương số tiềnphải chi dự kiến là 8.000 tỷ đồng.

Ông Dương Công Minh làm Cố vấn Cao cấp HĐQT của Bamboo Airways
Ông Dương Công Minh làm Cố vấn Cao cấp HĐQT của Bamboo Airways
16/08/2022 Doanh nghiệp

Mới đây, HĐQT Hãng hàng không Bamboo Airways thông tin, doanh nhân Dương Công Minh đã nhận lời trở thành Cố vấn Cao cấp HĐQT của Hãng.

Kinh Bắc có gặp khó với khoản nợ trái phiếu đáo hạn nghìn tỷ?
Kinh Bắc có gặp khó với khoản nợ trái phiếu đáo hạn nghìn tỷ?

Kinh Bắc có 500 - 600 tỷ đồng nợ trái phiếu đáo hạn trong nửa cuối năm 2022 và 2.900 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2023 khiến doanh nghiệp gặp khó về dòng tiền.

Bức tranh kinh doanh u ám của doanh nghiệp bảo hiểm: Lợi nhuận tại MIG giảm sâu nhất, BLI lỗ nặng
Bức tranh kinh doanh u ám của doanh nghiệp bảo hiểm: Lợi nhuận tại MIG giảm sâu nhất, BLI lỗ nặng
16/08/2022 Doanh nghiệp

Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận quả kinh doanh quý 2/2022 và 6 tháng đầu năm 2022 không mấy lạc quan do diễn biến của thị trường chứng khoán không thuận lợi khiến...

Thị trường bán lẻ dược phẩm: Sau Thế Giới Di Động, FPT Retail thêm loạt ông lớn gia nhập cuộc chơi 'đốt tiền'
Thị trường bán lẻ dược phẩm: Sau Thế Giới Di Động, FPT Retail thêm loạt ông lớn gia nhập cuộc chơi 'đốt tiền'
16/08/2022 Doanh nghiệp

Hai năm đại dịch có thể coi là thời điểm bùng nổ của ngánh bán lẻ dược phẩm, nhất là các mô hình hiện đại như chuỗi nhà thuốc. Ba chuỗi nhà thuốc lớn nhất...

Cenland chi 760 tỷ đồng đầu tư vào dự án Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 tại Mê Linh
Cenland chi 760 tỷ đồng đầu tư vào dự án Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 tại Mê Linh

Cen Land vừa công bố nghị quyết về việc thông qua đầu tư các bất động sản thuộc dự án Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2.

Doanh nghiệp sẽ phá sản nếu không nới room tín dụng
Doanh nghiệp sẽ phá sản nếu không nới room tín dụng
15/08/2022 Doanh nghiệp

Từ những phản ánh của cộng đồng doanh nghiệp (DN), Ban IV cho rằng, việc cần thiết lúc này là phải có các biện pháp kiểm soát mức tăng lạm phát một cách hợp lý...

Vinamilk – 10 năm liền góp mặt trong top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam
Vinamilk – 10 năm liền góp mặt trong top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam
15/08/2022 Doanh nghiệp

10 năm trước, Forbes Việt Nam lần đầu tiên thực hiện Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam. Trải qua một thập kỷ, đã có tổng cộng 138 doanh nghiệp...

Manulife Việt Nam được vinh danh là 'Công ty Bảo hiểm của Năm'
Manulife Việt Nam được vinh danh là 'Công ty Bảo hiểm của Năm'
15/08/2022 Doanh nghiệp

Manulife Việt Nam vừa được vinh danh là “Công ty bảo hiểm của năm” tại Giải thưởng Asia Trusted Life Agents & Advisers Awards 2022 lần thứ 7 năm 2022.

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm đạt gần 765 nghìn tỷ đồng
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm đạt gần 765 nghìn tỷ đồng
15/08/2022 Doanh nghiệp

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 7/2022, thị trường bảo hiểm có tổng tài sản ước đạt 764.978 tỷ đồng (tăng 21,35% so với cùng kỳ năm trước), trong đó các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 110.601 tỷ đồng, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ước đạt 654.377 tỷ đồng.



vnfinance.vn