VnFinance
Chủ nhật, 24/03/2024, 09:45 AM

Giá vàng hôm nay (24/3): Kết thúc tuần tăng nhẹ

Giá vàng thế giới tuần qua (18/3-24/3) tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần. Tại phiên giao dịch giữa tuần, giá vàng bất ngờ lao dốc sau đó quay đầu tăng mạnh. Thời điểm cuối tuần, giá vàng đồng loạt giảm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 24/3, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2165,16 USD/ounce.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 62,27 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 15,73 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2188,2 USD/ounce, giảm 18,3 USD trong phiên và giảm 20,7 USD so với cùng thời điểm ngày 22/3.

Giá vàng thê giới trong tuần (18/3-24/3) tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần. Tại phiên giao dịch giữa tuần, giá vàng bất ngờ lao dốc sau đó quay đầu tăng mạnh. Thời điểm cuối tuần, giá vàng đồng loạt giảm.

Đầu tuần (18/3-19/3) giá vàng thế giới tăng khi thị trường đang chờ đợi dữ liệu từ cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để phán đoán hướng đi tiếp theo của vàng.

Mức cao nhất ghi nhận được giá vàng giao ngay đứng ở mức 2161,19 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2186 USD/ounce.

Tăng trưởng kinh tế Mỹ mạnh hơn dự kiến và lạm phát gia tăng trong năm nay đã khiến các nhà đầu tư đẩy lùi kỳ vọng về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed từ tháng 5 sang tháng 6, đồng thời giảm đặt cược vào số lần cắt giảm có thể xảy ra trong năm nay. Lãi suất thấp hơn sẽ làm giảm chi phí mua hàng hóa và dịch vụ, điều này có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Chuyên gia phân tích thị trường tài chính Kyle Rodda của Capital.com nhận định, nếu Fed đưa ra quan điểm ít “diều hâu” hơn, đồng USD và lợi suất trái phiếu sẽ giảm. Điều này sẽ kích hoạt đợt phục hồi trên thị trường vàng và có thể đẩy giá kim loại quý này lên 2.200 USD/ounce.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 

Giữa tuần (20/3-21/3) giá vàng bất ngờ lao dốc sau đó quay đầu tăng mạnh

Ngày 20/3, giá vàng giảm khi chỉ số USD phục hồi tại thời điểm thị trường đang chờ đợi kết quả từ cuộc họp chính sách tiền tệ của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) với tuyên bố và cuộc họp báo từ Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Mức thấp nhất ghi nhận được giá vàng giao ngay đứng ở mức 2155,59 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2180,2 USD/ounce.

Kết quả dự kiến sẽ không có thay đổi nào về chính sách, nhưng thị trường sẽ phân tích tuyên bố và báo cáo của ông Powell để tìm manh mối về lộ trình và thời điểm thực hiện chính sách tiền tệ trong tương lai.

Chuyên gia phân tích thị trường trưởng Tim Waterer của KCM Trade nhận định, nếu Fed tập trung vào các chỉ số CPI, PPI công bố gần đây và sức mạnh của thị trường lao động, hy vọng về việc nới lỏng chính sách tiền tệ sẽ bị dập tắt. Trong trường hợp đó, vàng có thể mất đi ngưỡng hỗ trợ đó và thậm chí còn giảm sâu hơn.

Sang đến ngày 21/3, giá vàng bất ngờ tăng mạnh khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự báo rằng họ vẫn đang trên đà giảm lãi suất ba lần trong năm nay.

Mức cao nhất ghi nhận được giá vàng giao ngay đứng ở mức 2205,26 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2229,4 USD/ounce.

Cuộc họp chính sách tiền tệ của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vừa kết thúc hôm 20/3 và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã giữ nguyên chính sách tiền tệ của mình như mong đợi. Phạm vi lãi suất chính của Quỹ Fed được giữ ổn định ở mức 5,25% đến 5,50%.

Tuyên bố của FOMC dường như đi theo đường lối trung lập về chính sách: không quá diều hâu và không quá ôn hòa. Tuyên bố cho biết nền kinh tế Mỹ đang tăng trưởng và lạm phát đã giảm bớt nhưng vẫn ở mức cao. Tuyên bố cho biết sẽ không có đợt cắt giảm lãi suất nào xảy ra cho đến khi Fed tin tưởng hơn rằng lạm phát đã được kiểm soát. Tuy nhiên, Fed dự kiến sẽ có 3 đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Đánh giá phản ứng của thị trường vàng, các nhà giao dịch cho rằng tuyên bố của FOMC không quá diều hâu và Fed dường như sẵn sàng chịu đựng lạm phát cao hơn một chút trong thời gian dài hơn.

Thời điểm cuối tuần (22/3-24/3) giá vàng giảm khi khi đồng bạc xanh của Mỹ bất ngờ phục hồi mạnh mẽ. Tại cuộc họp chính sách mới nhất, tuyên bố của Chủ tịch FOMC và Fed có vẻ ôn hòa.

Mức thấp nhất ghi nhận được giá vàng giao ngay đứng ở mức 2165,16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2188,2 USD/ounce.

Theo chiến lược gia thị trường Yeap Jun Rong của IG, có vẻ như vàng đang ở trong tình trạng quá mua, điều này có thể khiến vàng giảm nhiệt trong thời gian ngắn sau đợt phục hồi gần đây. Chuyên gia này cho rằng, mức 2148 USD/ounce là mức hỗ trợ mà vàng cần phải giữ.

Tuyên bố của FOMC cho biết nền kinh tế Mỹ đang tăng trưởng và lạm phát đã giảm bớt nhưng vẫn ở mức cao, đồng thời sẽ không có đợt cắt giảm lãi suất nào xảy ra cho đến khi Fed tin tưởng hơn rằng lạm phát đã được kiểm soát. Tuy nhiên, tuyên bố cho biết Fed dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất 3 lần trong năm nay, đây là điều mà thị trường quan tâm hơn. Fed dường như sẵn sàng chịu đựng lạm phát cao hơn một chút trong thời gian dài hơn và vẫn cắt giảm lãi suất.

Bất chấp lạm phát tăng, Chủ tịch Fed Jerome Powell vẫn nói rằng, Ngân hàng Trung ương Mỹ có khả năng giảm lãi suất 3/4 điểm phần trăm vào cuối năm 2024. Tuy nhiên, quyết định của Fed sẽ phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế tới đây.

Theo Công cụ FedWatch, các nhà giao dịch hiện đang định giá 70% khả năng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6, tăng từ mức 65% trước khi có quyết định lãi suất.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 24/3, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 78-80,3 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở chiều mua và tăng 300.000 đồng ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 23/3.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 78,1 -80,1 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 400.000 đồng ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 23/3.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 78,05-79,95 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 750.000 đồng ở cả chiều mua ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 23/3.


Tin ngân hàng ngày 27/4: Quý I/2024, NCB đạt lợi nhuận hơn 221,6 tỷ đồng
Tin ngân hàng ngày 27/4: Quý I/2024, NCB đạt lợi nhuận hơn 221,6 tỷ đồng

Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm chánh văn phòng mới; Hoàn thiện các quy định về quỹ tín dụng nhân dân; HD SAISON dành trọn 15.000 tỷ đồng cho công nhân cả nước…

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao
Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua...

Tài sản thế chấp sắp cán mốc 3 triệu tỷ đồng, Agribank đang miệt mài rao bán các khoản nợ
Tài sản thế chấp sắp cán mốc 3 triệu tỷ đồng, Agribank đang miệt mài rao bán các khoản nợ

Ngân hàng Agribank đang rao bán các khoản nợ xấu hoặc tài sản đảm bảo để thu hồi nợ tại loạt doanh nghiệp trong lĩnh vực xăng dầu và sản xuất thép...

Tin ngân hàng ngày 26/4: LPBank lãi trước thuế hơn 2.886 tỷ đồng, tăng 84%
Tin ngân hàng ngày 26/4: LPBank lãi trước thuế hơn 2.886 tỷ đồng, tăng 84%

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3; Tập đoàn Tài chính Woori ra mắt trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp; Lợi nhuận ACB quý I/2024 đạt 4.900 tỷ đồng…

Giá vàng hôm nay (26/4): Tăng trở lại
Giá vàng hôm nay (26/4): Tăng trở lại

Giá vàng thế giới hôm nay (26/4) tăng khi các nhà phân tích ước tính GDP của Mỹ thấp hơn kỳ vọng của thị trường và tăng trưởng kinh tế của Mỹ...

Vì sao NHNN liên tiếp hủy đấu thầu vàng miếng?
Vì sao NHNN liên tiếp hủy đấu thầu vàng miếng?

Theo NHNN, phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD

Ngày 24/4/2024, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ 4 của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á...

Tin ngân hàng ngày 25/4: VPBank đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý I gần 4,2 nghìn tỷ đồng
Tin ngân hàng ngày 25/4: VPBank đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý I gần 4,2 nghìn tỷ đồng

Tổng giám đốc OCB Nguyễn Đình Tùng xin từ nhiệm; Doanh thu giảm, ngân hàng siết lại hoạt động bán bảo hiểm; Agribank rao bán khoản nợ của Công ty Xăng dầu Hải Hạnh...

Yêu cầu NHNN đảm bảo cung cầu vàng miếng với giá hợp lý
Yêu cầu NHNN đảm bảo cung cầu vàng miếng với giá hợp lý

Liên quan đến thị trường vàng, nhất là giá vàng miếng, Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, ...

Kết quả kinh doanh của nhiều ngân hàng giảm trong quý I/2024
Kết quả kinh doanh của nhiều ngân hàng giảm trong quý I/2024

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 11 ngân hàng công bố kết quả kinh doanh quý I/2024. Trong đó, có nhiều nhà băng ghi nhận lợi nhuận giảm,...

Tin ngân hàng ngày 24/4: MSB thông tin về việc khách hàng bị mất tiền gửi
Tin ngân hàng ngày 24/4: MSB thông tin về việc khách hàng bị mất tiền gửi

NHNN điều chỉnh tăng lãi suất qua các kênh quan trọng; Đề xuất TP HCM phát hành trái phiếu để thu hút kiều hối cho các dự án hạ tầng;...

Giá vàng hôm nay (24/4): Tiếp đà giảm mạnh
Giá vàng hôm nay (24/4): Tiếp đà giảm mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (24/4) giảm mạnh và chạm mức thấp trong gần ba tuần khi chịu áp lực bán chốt lời trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông đã giảm bớt.

Techcombank Rewards gây bão rực màu với tổng quà tặng đến 412 tỷ đồng
Techcombank Rewards gây bão rực màu với tổng quà tặng đến 412 tỷ đồng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử.

Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng
Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng

Ngày 23/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã đấu thầu thành công 34 lô (tương đương 3.400 lượng vàng), với tổng số thành viên trúng thầu là 2 thành viên. 

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này...

Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm
Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm

Quý I/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, Mã: MBB) thu về hơn 4.600 tỷ đồng lãi sau thuế, tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%.

Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I
Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I

VietinBank ra mắt sản phẩm siêu ưu đãi cho khách hàng kinh doanh; BVBank đặt mục tiêu tổng tài sản 100.000 tỷ đồng;

Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!
Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!

Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, mới đây, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance