VnFinance
Chủ nhật, 06/10/2024, 07:59 AM

Giá vàng trong tuần (30/9-6/10): Kết thúc tuần đi ngang

Giá vàng trong tuần (30/9-6/10) giảm trong phiên giao dịch đầu tuần. Tại phiên giao dịch giữa tuần, giá vàng tăng ở đầu phiên sau đó quay đầu giảm. Thời điểm cuối tuần, giá vàng tăng trở lại ở đầu phiên và giảm ở cuối phiên, đồng thời kim loại quý này ghi nhận tuần giá đi ngang.

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 6/10, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2653,52 USD/ounce.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 76,81 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 5,19 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 11/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2661,8 USD/ounce, giảm 5,6 USD trong phiên.

Giá vàng trong tuần (30/9-6/10) giảm trong phiên giao dịch đầu tuần. Tại phiên giao dịch giữa tuần, giá vàng tăng ở đầu phiên sau đó quay đầu giảm. Thời điểm cuối tuần, giá vàng tăng trở lại ở đầu phiên và giảm ở cuối phiên, đồng thời kim loại quý này ghi nhận tuần giá đi ngang.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 

Đầu tuần (30/9-1/10) giá vàng giảm khi chứng kiến hoạt động bán chốt lời từ các nhà đầu tư.

Mức thấp nhất ghi nhận được giá vàng giao ngay đứng ở mức 2638,9 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 11/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2648,5 USD/ounce.

Trọng tâm của thị trường vẫn là cuộc xung đột quân sự leo thang giữa Israel và Hezbollah. Quân đội Israel cho biết đã bắt đầu các cuộc tấn công có giới hạn, cục bộ và có mục tiêu nhằm vào các mục tiêu của Hezbollah ở khu vực biên giới phía nam Lebanon.

Các quan chức Trung Quốc vào cuối tuần trước đã đưa ra các biện pháp kích thích nền kinh tế lớn thứ hai thế giới bằng cách yêu cầu các tổ chức cho vay hạ lãi suất thế chấp cho người tiêu dùng có các khoản vay hiện tại. Nền kinh tế Trung Quốc đang niêm yết nhưng lĩnh vực bất động sản lại đặc biệt yếu ớt. Thị trường chứng khoán Trung Quốc và nhiều thị trường hàng hóa thô của nước này đã tăng giá sau tin tức này.

Các chuyên gia cho rằng, đà tăng của giá vàng vào đầu tuần đã bị kiềm chế bởi hoạt động chốt lời và sự tăng vọt của cổ phiếu Trung Quốc. Khi khẩu vị rủi ro tăng lên, các nhà đầu tư thường tránh khỏi tài sản trú ẩn an toàn.

Các nhà phân tích cho biết, giá vàng từ đầu năm đến nay đã tăng khoảng 30% và đây là mức chốt lời rất tốt đối với nhà đầu tư. Vàng thế giới có thể còn một đợt tăng vào thời điểm bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11, sau đó có thể giảm sâu nếu không có những yếu tố địa chính trị gây ảnh hưởng đến thị trường.

Hiện tại, các nhà giao dịch đang chờ đợi dữ liệu việc làm trong lĩnh vực tư nhân và bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ.

Theo chuyên gia phân tích thị trường Tim Waterer của KCM Trade, giá vàng vẫn có khả năng tăng lên mức 2.700 USD/ounce nếu dữ liệu thị trường lao động của Mỹ tuần này củng cố khả năng nới lỏng thêm 75 điểm cơ bản vào cuối năm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 

Giữa tuần (2/10-3/10) giá vàng tăng ở đầu phiên sau đó quay đầu giảm.

Ngày 2/10, giá vàng tăng mạnh khi được thúc đẩy bởi nhu cầu tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư trong bối cảnh căng thẳng xung đột ở Trung Đông tiếp tục leo thang.

Mức cao nhất ghi nhận được giá vàng giao ngay đứng ở mức 2660,35 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 11/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2669,7 USD/ounce.

Israel cho biết Iran đã bắn hơn 180 tên lửa đạn đạo vào Israel để trả đũa chiến dịch của Israel chống lại đồng minh Hezbollah của Tehran tại Lebanon.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố rằng Iran sẽ phải trả giá cho cuộc tấn công bằng tên lửa vào Israel. Tehran đáp lại, bất kỳ hành động trả đũa nào của Israel cũng sẽ phải gánh chịu hậu quả.

Tổng thống Mỹ Joe Biden bày tỏ sự ủng hộ đối với Israel, đồng minh lâu năm của nước này, và Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã lên lịch họp liên quan đến chiến sự Trung Đông.

Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals cho rằng, nhu cầu tìm kiến tài sản trú ẩn an toàn là vàng sẽ tiếp tục mạnh mẽ nếu tình hình chiến sự tại Trung Đông trở nên căng thẳng hơn.

Thị trường đang chờ đợi dữ liệu của thị trường lao động Mỹ và phát biểu của nhiều quan chức của Fed để có thêm thông tin về lập trường chính sách của Fed.

Chuyên gia phân tích thị trường Han Tan của Exinity Group cho rằng, nếu tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ cao hơn dự kiến, Fed sẽ phải nới lỏng chính sách mạnh tay hơn và động thái đó có thể đưa giá vàng trở lại mức cao nhất mọi thời đại.

Sang đến ngày 3/10, giá vàng quay đầu giảm khi đồng USD hồi phục và thị trường chứng kiến hoạt động chốt lời của các nhà đầu tư sau phiên tăng mạnh trước đó.

Mức thấp nhất ghi nhận được giá vàng giao ngay đứng ở mức 2656,7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 11/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2666,6 USD/ounce.

Ngân hàng Anh đã công bố khảo sát các ngân hàng của họ và đa phần đều coi địa chính trị là rủi ro hàng đầu, điều này có thể gây ra "sự điều chỉnh mạnh" trên thị trường chứng khoán và các thị trường khác.

Bộ Y tế Lebanon cho biết một cuộc không kích của Israel vào khu phố Bachoura ở trung tâm Beirut vào sáng sớm đã khiến hai người thiệt mạng và 11 người bị thương.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Bob Haberkorn của RJO Futures dự báo, những lo ngại liên quan đến xung đột tại Trung Đông có thể sẽ đẩy vàng lên mốc 2.700 USD/ounce.

Đà tăng của vàng cũng bị hạn chế khi đồng bạc xanh của Mỹ phục hồi. Chỉ số US Dollar Index tăng lên đã khiến vàng thỏi (được định giá bằng USD) trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Báo cáo mới nhất cho thấy, lĩnh vực tư nhân của Mỹ đã tạo ra 143.000 việc làm vào tháng trước. Các nhà giao dịch hiện đang chờ đợi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào thứ Sáu (4/10) và các bình luận từ các quan chức Fed để xác định lộ trình chính sách của ngân hàng trung ương.

Các nhà giao dịch đang dự báo khoảng 61% khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 11.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 

Thời điểm cuối tuần (4/10-6/10), giá vàng tăng ở đầu phiên và giảm ở cuối phiên.

Ngày 4/10, giá vàng tăng mạnh khi các nhà đầu tư cân nhắc về nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng xung đột Trung Đông tiếp tục leo thang.

Mức cao nhất ghi nhận được giá vàng giao ngay đứng ở mức 2662,48 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 11/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2070,7 USD/ounce.

Tổng thống Joe Biden cho biết, Mỹ đang thảo luận về các cuộc tấn công vào các cơ sở dầu mỏ của Iran để trả đũa cho cuộc tấn công bằng tên lửa của Tehran vào Israel.

Nhà phân tích Ashley Kelty của Panmure Gordon nhận định, Iran có thể sẽ chặn eo biển Hormuz nhằm thực hiện các động thái trả đũa quân sự.

Phó chủ tịch kiêm chiến lược gia kim loại cấp cao Peter A. Grant của Zaner Metals cho rằng, khi căng thẳng ở Trung Đông tiếp tục leo thang, thị trường đã không còn kỳ vọng vào Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ tiếp tục mạnh tay cắt giảm lãi suất một lần nữa tại cuộc họp chính sách tháng 11.

Thomas Barkin, Chủ tịch Fed chi nhánh Richmond đánh giá, cuộc chiến của Ngân hàng Trung ương Mỹ nhằm đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2% có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến và điều đó hạn chế khả năng cắt giảm lãi suất.

Sang đến ngày 5/10 và 6/10, giá vàng giảm sau khi Mỹ công bố báo cáo kinh tế mạnh hơn dự kiến.

Mức thấp nhất ghi nhận được giá vàng giao ngay đứng ở mức 2653,52 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 11/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2661,8 USD/ounce.

Báo cáo từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy đã có 254.000 việc làm được tạo ra trong tháng 9 tăng so với kỳ vọng của thị trường là khoảng 150.000 việc làm. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp chung trong tháng 9 là 4,1%, thấp hơn một chút so với dự kiến.

Theo đánh giá của chuyên gia Ric Santelli của CNBC, đây là một báo cáo mạnh mẽ. Ông cho rằng, dữ liệu việc làm mới nhất có khả năng loại bỏ mọi kỳ vọng về mức giảm 0,5 điểm phần trăm nữa từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại cuộc họp tháng 11.

Đồng USD tăng khi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục mạnh tay cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng tới ngày càng mờ nhạt. Chỉ số US Dollar Index tăng vọt sau khiến vàng trở nên đắt hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Hiện các nhà giao dịch kỳ vọng về mức giảm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 11 của Fed đã rơi xuống còn 6% từ mức 28% trước khi dữ liệu bảng lương được công bố.

Ở một diễn biến khác, Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên kể từ khi đất nước ông tiến hành cuộc tấn công bằng tên lửa, đồng thời ông Ayatollah Ali Khamenei kêu gọi đấu tranh chống lại Israel nhiều hơn nữa.

Hãng thông tấn bán chính thức SNN của Iran dẫn lời phó chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Ali Fadavi cho biết Iran sẽ nhắm vào các cơ sở năng lượng và khí đốt của Israel nếu Israel tấn công nước này.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 6/10, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 82-84 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 5/10.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 82-84 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 5/10.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 82-84 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 5/10.


Điểm tin ngân hàng tuần qua: Quy định mới về lãi suất tiền gửi bằng đồng USD
Điểm tin ngân hàng tuần qua: Quy định mới về lãi suất tiền gửi bằng đồng USD

Saigonbank đạt 200 tỷ đồng lợi nhuận trong 9 tháng đầu năm 2024; Bảo hiểm VNI tạm ứng hơn 10 tỷ đồng bồi thường sau bão Yagi;...

Giá vàng trong tuần (30/9-6/10): Kết thúc tuần đi ngang
Giá vàng trong tuần (30/9-6/10): Kết thúc tuần đi ngang

Giá vàng trong tuần (30/9-6/10) giảm trong phiên giao dịch đầu tuần. Tại phiên giao dịch giữa tuần, giá vàng tăng ở đầu phiên sau đó quay đầu giảm....

LPBank bổ nhiệm Quyền Tổng Giám đốc, thay CEO và thay Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị
LPBank bổ nhiệm Quyền Tổng Giám đốc, thay CEO và thay Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị

Tại cuộc họp đầu tháng 10 2024, Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) vừa có các quyết định thay đổi nhân sự cấp cao.

Điểm tin ngân hàng ngày 5/10: LPBank tăng mạnh lãi suất tiết kiệm
Điểm tin ngân hàng ngày 5/10: LPBank tăng mạnh lãi suất tiết kiệm

MSB ra mắt giải pháp cấp tín dụng trung dài hạn dành cho doanh nghiệp; HDBank hỗ trợ 12.000 tỷ đồng cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão lũ;...

PVcomBank hướng tới mục tiêu cung ứng giải pháp tài chính toàn diện
PVcomBank hướng tới mục tiêu cung ứng giải pháp tài chính toàn diện

Với tôn chỉ “Khách hàng là trung tâm”, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) xác định mục tiêu cung ứng các giải pháp tài chính toàn diện, phục vụ nhu cầu...

Doanh nghiệp 1 tháng tuổi của một 'cá mập' thành cổ đông lớn VIB
Doanh nghiệp 1 tháng tuổi của một 'cá mập' thành cổ đông lớn VIB

Công ty Cổ phần UNICAP vừa có báo cáo về ngày trở thành nhóm nhà đầu tư nắm giữ từ 5% cổ phần tại Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB).

Giá vàng hôm nay (4/10): Thị trường thế giới tăng trở lại
Giá vàng hôm nay (4/10): Thị trường thế giới tăng trở lại

Giá vàng thế giới hôm nay (4/10) tăng mạnh khi các nhà đầu tư cân nhắc về nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng xung đột Trung Đông tiếp tục leo thang.

Ngân hàng ACB hút về gần 18.000 tỷ đồng trái phiếu từ đầu năm
Ngân hàng ACB hút về gần 18.000 tỷ đồng trái phiếu từ đầu năm

Từ đầu năm 2024 đến nay, ngân hàng ACB đã phát hành tổng cộng 10 lô trái phiếu ra thị trường với tổng giá trị 17.840 tỷ đồng...

Điểm tin ngân hàng ngày 4/10: Tiền gửi doanh nghiệp vào ngân hàng giảm mạnh
Điểm tin ngân hàng ngày 4/10: Tiền gửi doanh nghiệp vào ngân hàng giảm mạnh

Phó Tổng giám đốc VIB muốn bán 2 triệu cổ phiếu; ACB phát hành gần 28.000 tỷ đồng trái phiếu từ đầu năm; Ông Nguyễn Hoàng Hải...

Đồng đô la đã tăng lên mức cao nhất trong gần 2 tháng
Đồng đô la đã tăng lên mức cao nhất trong gần 2 tháng

Theo Reuters đưa tin, ngày 3 10 đồng đô la đã tăng lên mức cao nhất trong gần 2 tháng so với đồng Yen khi sự vững mạnh của thị trường việc làm Hoa Kỳ củng cố cho đồn đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ không vội vàng cắt giảm lãi suất.

Giá vàng hôm nay (3/10): Thị trường thế giới quay đầu giảm
Giá vàng hôm nay (3/10): Thị trường thế giới quay đầu giảm

Giá vàng thế giới hôm nay (3/10) giảm nhẹ khi đồng USD hồi phục và thị trường chứng kiến hoạt động chốt lời của các nhà đầu tư sau phiên tăng mạnh trước đó.

Điểm tin ngân hàng ngày 3/10: Tài khoản không xác thực thông tin CCCD sẽ bị dừng giao dịch
Điểm tin ngân hàng ngày 3/10: Tài khoản không xác thực thông tin CCCD sẽ bị dừng giao dịch

NCB ra mắt tính năng mở tài khoản qua ứng dụng VNeiD và website ưu đãi mới; Tăng cường giám sát hoạt động của các đại lý thu đổi ngoại tệ tại TP HCM;...

Chủ tịch HĐQT VietBank và người có liên quan sở hữu tỷ lệ lớn nhất 11,89%
Chủ tịch HĐQT VietBank và người có liên quan sở hữu tỷ lệ lớn nhất 11,89%

Ông Dương Nhất Nguyên - Chủ tịch HĐQT VietBank và những người có liên quan trong gia đình nắm giữ số lượng cổ phiếu lớn nhất với tỷ lệ 11,89%.

Giá vàng hôm nay (2/10): Thị trường thế giới tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (2/10): Thị trường thế giới tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (2/10) tăng mạnh khi được thúc đẩy bởi nhu cầu tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư...

Điểm tin ngân hàng ngày 2/10: Lãi suất tiền gửi tiết kiệm tháng 10 tăng nhẹ
Điểm tin ngân hàng ngày 2/10: Lãi suất tiền gửi tiết kiệm tháng 10 tăng nhẹ

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) liên tục bơm ròng thanh khoản vào cuối quý III/2024; SCB điều chỉnh hạn mức chuyển tiền nhanh Napas 247 cho khách hàng cá nhân;...

Giá vàng hôm nay (1/10): Thị trường trong nước và thế giới trái chiều
Giá vàng hôm nay (1/10): Thị trường trong nước và thế giới trái chiều

Giá vàng thế giới hôm nay (1/10) giảm khi chứng kiến hoạt động bán chốt lời từ các nhà đầu tư. Tại thị trường trong nước, giá vàng đồng loạt tăng ở cả chiều mua và bán.

Điểm tin ngân hàng ngày 1/10: Dong A Bank tiếp tục tăng lãi suất tiết kiệm
Điểm tin ngân hàng ngày 1/10: Dong A Bank tiếp tục tăng lãi suất tiết kiệm

Cảnh giác trước lừa đảo liên quan đến xác thực sinh trắc học; Triển khai chuyển đổi tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông;...

SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh
SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh

Nhằm tiếp tục tri ân và hỗ trợ tối đa cho khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục triển khai...

Diễn biến trái chiều về dự phòng rủi ro cho vay tại loạt ngân hàng
Diễn biến trái chiều về dự phòng rủi ro cho vay tại loạt ngân hàng

Trong khi nhiều ngân hàng tăng mức dự phòng rủi ro cho vay, có nơi lên đến hơn 20%-30%, một số khác lại giảm dự phòng rủi ro trong 6 tháng đầu năm 2024.

VnFinance
vnfinance.vn
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance