VnFinance
Thứ tư, 02/12/2020, 16:40 PM

Kênh đầu tư nào sẽ chiếm ưu thế trên thị trường những tháng cuối năm?

Bước sang quý IV/2020, làn sóng đầu tư cuối năm được dự báo sẽ sôi động hơn khidòng tiền đi tìm “bến đỗ”. Đối với những nhà đầu tư thông thái, bất động sản, đặcbiệt là shophouse khối đế vẫn là kênh đầu tư được ưu tiên do tính an toàn và tiềmnăng sinh lợi nhuận cao.

Bất động sản - xu thế dòng tiền cuối năm

Cuối năm là thời điểm các nhà đầu tư thăm dò bắt đáy thị trường để có thể đưa ra quyết định “rót vốn” an toàn và hiệu quả nhất. Trên thực tế, so với các kênh đầu tư như vàng và chứng khoán thì bất động sản vẫn có mức sinh lời tốt và ổn định hơn.

Theo đánh giá trong báo cáo quý III/2020 của Bộ Xây dựng, hoạt động kinh doanh bất động sản trên cả nước tiến triển tốt. Tổng vốn FDI đăng ký vào lĩnh vực bất động sản tăng 400% so với quý II/2020. Đáng chú ý lượng sản phẩm giao dịch thành công trong quý III/2020 bình quân trên cả nước bằng khoảng 110-125% so với quý II/2020.

Trong giai đoạn thị trường khó khăn, khách hàng quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm đáp ứng nhu cầu ở thực hoặc những sản phẩm đầu tư trung và dài hạn, thay vì đầu tư lướt sóng. Theo dự báo, bước sang quý IV/2020, khi kinh tế phục hồi, các nhà đầu tư đều muốn tìm kiếm các cơ hội để hiệu quả sử dụng tiền tăng cao thay vì gửi ngân hàng. Làn sóng đầu tư, mua sắm dịp cuối năm có thể sẽ tác động tích cực đến thị trường nói chung trong đó đặc biệt là các sản phẩm bất động sản.

Shophouse The Terra – An Hưng tiếp giáp với tuyến đường lớn của Khu đô thị An Hưng  

Shophouse khối đế là một trong những kênh đầu tư sinh lời lâu dài cho khách hàng, đặc biệt những sản phẩm shophouse nằm ở khu vực có lượng cư dân lớn, vị trí thuận lợi, dễ dàng kết nối. Nhìn nhận từ thực tế, shophouse khối đế đã và đang tạo hấp lực lớn hơn so với các loại hình sản phẩm bất động sản khác.

Đặc biệt, khi kinh tế ổn định, hoạt động bán lẻ dự báo sẽ phục hồi trở lại, đặc biệt là trong các dịp lễ tết cuối năm. Do nhu cầu sở hữu và thuê mặt bằng gia tăng nên các lô shophouse chân đế tại các tòa nhà, chung cư cao tầng càng được săn đón.

Ưu thế khi đầu tư shophouse khối đế tại các khu chung cư

Không phải tự nhiên mà sản phẩm shophouse khối đế luôn duy trì sức hút và khẳng định tiềm năng đem về lợi nhuận ấn tượng. Shophouse khối đế mang đến sự thuận tiện trong hoạt động mua bán, cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn, đồng thời sở hữu thị trường tiềm năng xuất phát từ chính nhu cầu của cư dân tại dự án cũng như ở khu vực lân cận.

Hiện nay khi lựa chọn mặt bằng kinh doanh, nhiều người ưu tiên lựa chọn shophouse khối đế chung cư, để có thể khai thác kinh doanh hoặc cho thuê lâu dài kiếm lợi nhuận hàng tháng. Mô hình shophouse khối đế đã thành công từ nhiều năm nay. Đây là các sản phẩm với số lượng rất hạn chế, thường chỉ chiếm 1% tổng số sản phẩm tại các dự án nên ngay khi có thông tin, các nhà đầu tư cần ra quyết định ngay để nắm bắt cơ hội.

Shophouse khối đế là trung tâm mua sắm của cư dân tại dự án  

Các lô shophouse khối đế có tính thanh khoản cao, mức tăng giá rõ rệt tại thời điểm cư dân nhận bàn giao. Điều này đã được khẳng định tại hầu hết các dự án nhất là các quần thể dự án lớn như Vinhome Smart City, Vinhome Gardenia, The Terra - An Hưng, Khu đô thị Dương Nội… Mặt khác, trong trường hợp cho thuê mặt bằng kinh doanh, chủ sở hữu các lô shophouse khối đế cũng có thu nhập ổn định hàng chục triệu đồng mỗi tháng.

Shophouse khối đế The Terra – An Hưng: Sản phẩm giới hạn, cơ hội đầu tư hiếm có

Nằm tại khối cao tầng, shophouse khối đế The Terra - An Hưng có số lượng giới hạn, chỉ 17 lô tại tòa V1 và V2. Với diện tích đa dạng, chi phí đầu tư các lô shophouse phù hợp với nhiều mục đích kinh doanh. Do đó, các sản phẩm này được săn đón ngay khi vừa ra mắt thị trường.

Shophouse khối đế The Terra – An Hưng có mặt tiền lớn, phù hợp với nhiều mục đích kinh doanh  

Không chỉ vậy, sở hữu sản phẩm shophouse chân đế tại The Terra - An Hưng, nhà đầu tư có thể nhanh chóng thu về lợi nhuận ngay khi dự án đi vào hoạt động. Dự án The Terra – An Hưng gồm 166 căn shophouse và 1328 căn hộ chung cư tại 3 khối cao tầng với quy mô dân số ước tính lên tới khoảng 5600 người.

Đây chính là nguồn khách hàng ổn định cho các lô shophouse khối đế. Ngoài ra, do các tuyến đường tại dự án kết nối dễ dàng với đường Nguyễn Thanh Bình, tuyến đường khu đô thị An Hưng nên các lô shophouse hứa hẹn là điểm đến của hàng nghìn cư dân tại các khu vực lân cận.

Với sự dịch chuyển của cư dân về khu Tây, cùng sự xuất hiện của các trung tâm thương mại như Aeon Mall, hệ thống siêu thị lớn, shophouse The Terra - An Hưng có khả năng trở thành trung tâm mua sắm, vui chơi giải trí, thưởng thức ẩm thực của cả khu vực. Trở thành chủ nhân của sản phẩm này, khách hàng vừa có thể sở hữu tài sản mang tính thanh khoản tốt, giá trị thương mại cao có tiềm năng tăng giá, vừa được tận hưởng các chuỗi tiện ích độc đáo, hiếm có trong khu vực.

Trong lễ vinh danh PropertyGuru Vietnam Property Award 2020, dự án The Terra - An Hưng đã giành chiến thắng ở hạng mục “Dự án căn hộ trung cấp tốt nhất tại Hà Nội”. Theo tiến độ cam kết với khách hàng, ngày 24/11/2020 vừa qua, Văn Phú – Invest đã tổ chức lễ cất nóc dự án The Terra – An Hưng. Cột mốc này cũng khẳng định uy tín của chủ đầu tư nhằm đảm bảo đúng thời gian bàn giao khối cao tầng từ quý IV/2021.

Hội tụ đủ những yếu tố về vị trí đắc địa, đa dạng không gian, được quy hoạch đồng bộ trong quần thể tổ hợp dự án đồng thời sở hữu tiềm năng khai thác lớn, shophouse chân đế The Terra - An Hưng chỉ dành cho giới kinh doanh nhanh nhạy, chớp thời cơ đầu tư hiếm có.


Techcombank: Hai năm liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam”
Techcombank: Hai năm liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam”
27/03/2024 Thương hiệu

Techcombank năm thứ hai liên tiếp vinh dự được trao tặng Chứng nhận toàn cầu Great Place To Work® Certified là “Nơi làm việc xuất sắc” với kết quả khảo sát đạt tỉ lệ 94%...

Giá cà phê hôm nay 26/3: Thị trường trong nước lập đỉnh mới
Giá cà phê hôm nay 26/3: Thị trường trong nước lập đỉnh mới
26/03/2024 Thương hiệu

Giá cà phê hôm nay 26/3 tại thị trường trong nước tiếp tục lập đỉnh mới; trên sàn thế giới, Robusta tăng mạnh, ngược lại Arabica giảm sâu.

Tạm ngắt kết nối giao dịch từ VNDirect tới HOSE
Tạm ngắt kết nối giao dịch từ VNDirect tới HOSE
25/03/2024 Thương hiệu

HOSE cho biết, thời gian tạm ngắt kết nối giao dịch bắt đầu từ ngày 25/3/2024 cho đến khi Công ty Cổ phần chứng khoán VNDirect (VNDirect) khắc phục được hoàn toàn sự cố.

T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo
T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo
22/03/2024 Thương hiệu

Hưởng ứng ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8, Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hà Nội...

Giá cà phê hôm nay 19/3: Robusta và Arabica xu hướng trái chiều nhau
Giá cà phê hôm nay 19/3: Robusta và Arabica xu hướng trái chiều nhau
19/03/2024 Thương hiệu

Giá cà phê hôm nay 19/3 giá cà phê trong nước ổn định, Robusta có xu hướng tăng ngược lại Arabica chìm trong sắc đỏ.

Bắc Ninh: Đề nghị bổ sung vào quy hoạch 5 khu công nghiệp
Bắc Ninh: Đề nghị bổ sung vào quy hoạch 5 khu công nghiệp
18/03/2024 Thương hiệu

Giai đoạn 2026-2030, tỉnh Bắc Ninh đề nghị bổ sung vào Quy hoạch phát triển khu công nghiệp (KCN) Việt Nam và phân bổ chỉ tiêu đất KCN để thành lập mới 5 KCN...

ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa
ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa
14/03/2024 Thương hiệu

Lịch sử gần 3 thập kỷ phát triển đã giúp ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) trang bị cho thương hiệu bản sắc văn hóa và sức bật nội tại...

Giá heo hơi hôm nay 9/3: Lặng sóng ở cả 3 miền
Giá heo hơi hôm nay 9/3: Lặng sóng ở cả 3 miền
09/03/2024 Thương hiệu

Giá heo hơi hôm nay 9/3 lặng sóng trên cả nước.

TNG Holdings Vietnam cập nhật mã gene văn hóa, khơi mạch nguồn sáng tạo
TNG Holdings Vietnam cập nhật mã gene văn hóa, khơi mạch nguồn sáng tạo
18/02/2024 Doanh nghiệp

Phiên bản mã gene văn hoá nâng cấp của TNG Holdings Vietnam mang đến một nguồn năng lượng dồi dào tạo đà cho sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp trên chặng đường...

Lễ hội Hoa Ban 2024: Góp phần quảng bá du lịch Điện Biên
Lễ hội Hoa Ban 2024: Góp phần quảng bá du lịch Điện Biên
12/02/2024 Thương hiệu

Lễ hội Hoa Ban 2024 được tỉnh Điện Biên tổ chức gắn với khai mạc Năm du lịch quốc gia Điện Biên với chủ đề “Về miền Hoa Ban”...

SHB mang Tết ấm đến với trẻ em nghèo vượt khó tỉnh Thái Bình
SHB mang Tết ấm đến với trẻ em nghèo vượt khó tỉnh Thái Bình
16/01/2024 Thương hiệu

Trong 2 ngày 15&16/01/2024, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình đã trao 258 phần quà, mỗi phần quà trị giá 2,5 triệu đồng...

VietinBank ra mắt Gói tài chính xanh GREEN UP thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững
VietinBank ra mắt Gói tài chính xanh GREEN UP thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững
16/01/2024 Thương hiệu

Tiếp nối chuỗi hoạt động thúc đẩy tài chính bền vững sau COP28 (Hội nghị lần thứ 28 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu)...

BIDV dành 20 tỷ đồng tặng quà Tết cho đồng bào nghèo Xuân Giáp Thìn 2024
BIDV dành 20 tỷ đồng tặng quà Tết cho đồng bào nghèo Xuân Giáp Thìn 2024
16/01/2024 Thương hiệu

Số tiền trên được phân bổ thành 40.000 phần quà Tết dành tặng đồng bào nghèo, người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai trên cả nước. Đây là năm thứ 16 liên tiếp...

BIDV giữ vững vị trí Ngân hàng SME và Ngân hàng Doanh nghiệp tốt nhất Đông Nam Á
BIDV giữ vững vị trí Ngân hàng SME và Ngân hàng Doanh nghiệp tốt nhất Đông Nam Á
11/01/2024 Thương hiệu

BIDV vừa được Global Banking & Finance Review vinh danh là “Ngân hàng SME tốt nhất Đông Nam Á” lần thứ 3 và “Ngân hàng Doanh nghiệp tốt nhất Đông Nam Á” lần thứ 2...

Vinamilk: Sức mạnh Chuyển đổi Xanh từ hơn 10.000 lao động
Vinamilk: Sức mạnh Chuyển đổi Xanh từ hơn 10.000 lao động
20/12/2023 Thương hiệu

Đặt phát triển bền vững là mũi nhọn trong kế hoạch 5 năm (2022 – 2026), Vinamilk đã liên tục đầu tư, phát triển các thực hành xanh, bền vững từ trang trại đến...

Vinamilk tiên phong ứng dụng thành công công nghệ sữa Green Farm đột phá
Vinamilk tiên phong ứng dụng thành công công nghệ sữa Green Farm đột phá
18/12/2023 Thương hiệu

Từ ngày 15 - 17/12/2023, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức ra mắt dòng sản phẩm mới Vinamilk Green Farm được sản xuất với kỹ thuật nông nghiệp xanh trung hòa carbon và công nghệ kép hút chân không đột phá.

BIDV được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ
BIDV được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ
18/12/2023 Thương hiệu

Giải thưởng được trao cho Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trong khuôn khổ “Lễ Công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023 - CSI 2023”...

Ra mắt Trường Quốc tế Song ngữ Victoria Riverside - ngôi trường hạnh phúc với sự đồng hành của UNESCO
Ra mắt Trường Quốc tế Song ngữ Victoria Riverside - ngôi trường hạnh phúc với sự đồng hành của UNESCO
17/12/2023 Thương hiệu

Trường Quốc tế Song ngữ Victoria Riverside – ngôi trường thứ hai thuộc Victoria School - hệ thống trường học liên cấp song ngữ chuẩn quốc tế Cambridge theo mô hình trường học...

Tập đoàn BRG: Top 10 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2023
Tập đoàn BRG: Top 10 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2023
15/12/2023 Thương hiệu

Ngày 13/12, Tập đoàn BRG đã được vinh danh “Top 10 doanh nghiệp bền vững hoạt động trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ” tại lễ công bố các doanh nghiệp bền vững...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance