Lý do khách hàng e ngại dùng thẻ tín dụng của Ngân hàng Shinhan Việt Nam
Quảng cáo rầm rộ dịch vụ vay tiêu dùng thông minh trên ứng dụng Zalo. Thế nhưng, sau khi triển khai không lâu, một khách hàng đang sử dụng thẻ tín dụng của Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (“Ngân hàng Shinhan”) đã bị kẻ gian lấy trộm tổng cộng 44,6 triệu đồng trên tài khoản.
Shinhan là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam chính thức triển khai dịch vụ thẻ tín dụng vay tiêu dùng thông minh trên ứng dụng Zalo. Tuy nhiên, gần đây nhất thẻ tín dụng của khách hàng tên N. N. B (Hà Nội) bị kẻ gian lấy trộm sử dụng thanh toán. Đến khi khiếu nại lên ngân hàng thì thời gian giải quyết quá lâu, thậm chí còn bị yêu cầu thanh toán tối thiểu 5% của số dư.
Cụ thể, ngày 21/4, số điện thoại chị N. B. N, chủ thẻ Visa 4696-7xxx-xxxx3492 của Shinhan Bank Việt Nam liên tục nhận tin nhắn trừ tiền trong tài khoản ngân hàng của mình. Mỗi tin nhắn báo trừ tiền 2,9 triệu đồng, 9,2 triệu đồng, 13,92 triệu đồng…
Phát hoảng, chị Bích lập tức gọi điện cho số hotline ngân hàng nhờ trợ giúp nhưng không ai bắt máy, chủ tài khoản đành đăng nhập ứng dụng trên điện thoại để khóa thẻ. Trước khi thẻ được khóa, kẻ gian đã thực hiện thanh toán số tiền 44,6 triệu đồng từ tài khoản thẻ tín dụng của chị N.N.B với nội dung thanh toán cho “Facebook.com card AUTH”. Sau khi khóa được thẻ, kẻ gian vẫn cố thực hiện giao dịch nhưng không thành.
Ngày 22/4, chị B báo sự việc lên Shinhan Bank VN thì nhân viên cho rằng thời gian tra soát từ 45 - 180 ngày, trong thời gian này chị B phải trả 5% số dư tối thiểu, nếu không thông tin sẽ được chuyển lên Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia CIC tình trạng nợ xấu.
Tuy nhiên, thời gian giải quyết cho khách hàng của Ngân hàng Shinhan Bank (45-180 ngày) lại mâu thuẫn với điều 13.2 của tờ “Điều kiện và điều khoản thẻ tín dụng cá nhân của ShinhanBank” quy định “thời hạn Shinhan trả lời các khiếu nại là từ 45 đến 100 ngày làm việc”.
Trên Báo Thanh Niên, luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM, cho rằng trong trường hợp đang xem xét nguyên nhân vụ mất tiền trên, ngân hàng cũng không thể tự động đưa khách hàng vào danh sách nợ xấu.
Đồng quan điểm, luật sư Trương Thanh Đức, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty luật Basico, cho rằng cách hành xử của ngân hàng là máy móc, xử ép khách hàng.
Shinhan nói riêng và cả hệ thống ngân hàng nói chung đang ra sức khuyến khích người tiêu dùng mở thẻ tín dụng và chi tiêu qua thẻ. Thế nhưng, cách hành xử của ngân hàng Shinhan lại đang gây phản cảm với khách hàng, họ khiến khách hàng không có thiện cảm khi dùng thẻ tín dụng, đây là động thái gây hại cho cả ngành ngân hàng.
Sự việc này khiến nhiều khách hàng đang sử dụng dịch vụ tại ngân hàng Shinhan không khỏi lo lắng. Câu hỏi đặt ra chính là dịch vụ vay tiêu dùng thông minh trên ứng dụng Zalo vừa mới triển khai của ngân hàng này liệu có đảm bảo tính bảo mật tuyệt đối cho khách hàng? Đồng thời Ngân hàng có cam kết khẳng định sẽ không có trường hợp tương tự xảy ra khi dùng thẻ tín dụng của ngân hàng này?
Hà Phương
Theo KDPL
Thêm 1.500 tỷ đồng trái phiếu vừa "đổ" về ngân hàng OCB
Nếu tính từ đầu năm tới nay, ngân hàng OCB đã phát hành ra thị trường 29 lô trái phiếu với tổng giá trị huy động hơn 33.000 tỷ đồng.
Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo khi vay tiền online dịp cuối năm
Lợi dụng nhu cầu vay tiền để phục vụ kinh doanh, sản xuất, tiêu dùng dịp cuối năm, nhiều đối tượng đã thực hiện các thủ đoạn tinh vi nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nạn nhân.
Sắm sửa cuối năm không lo nghĩ với lãi suất cho vay hấp dẫn từ Sacombank
Cuối năm và cận Tết là thời điểm nhu cầu tiêu dùng tăng cao. Người dân thường có xu hướng sửa sang nhà cửa, mua xe mới hay sắm sửa các thiết bị công nghệ...
Ngân hàng không giấy – giao dịch thông minh: Hướng đi bền vững của PVcomBank trong kỷ nguyên tài chính xanh
Trong bối cảnh chuyển đổi số và tài chính xanh đang trở thành xu hướng chủ đạo, ngành ngân hàng đứng trước yêu cầu phải đổi mới mạnh mẽ...
Thị trường địa ốc hồi phục, ngân hàng "mạnh tay" bơm vốn vào bất động sản
Trong 9 tháng qua, hoạt động cho vay kinh doanh bất động sản tại nhiều ngân hàng vẫn tiếp tục tăng trưởng hai chữ số, thậm chí có ngân hàng tăng trưởng 3 chữ số.
BVBank vinh dự đồng hành cùng đội tuyển bóng rổ Quốc Gia Việt Nam tại Đại hội thể thao Đông Nam Á Sea Games 33
Tiếp tục hành trình đồng hành cùng thể thao nước nhà, Ngân hàng Bản Việt (BVBank) vinh dự lần thứ 5 liên tiếp đồng hành cùng Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam (VBF),...
Triển lãm Quốc tế Vietbuild Home 2025: PVcomBank mang đến trải nghiệm ngân hàng số đơn giản và bảo mật giao dịch
Từ ngày 29/11 đến 03/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tham gia Triển lãm Quốc tế Vietbuild Home 2025 (Vietbuild Home 2025)...
Sacombank khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực thanh toán số
Sacombank vừa được Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) vinh danh với hai giải thưởng tiêu biểu, ghi nhận những nỗ lực...
SHB và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác
Thỏa thuận hợp tác giữa SHB và Vinachem không chỉ mở ra một chương mới trong mối quan hệ giữa hai doanh nghiệp đầu ngành...
"ACB Cần Thơ cho vay nhưng chưa đánh giá tình hình kinh doanh của khách hàng"
Đây là một trong các nội dung mà Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 14 đã chỉ ra khi tiến hành thanh tra đối với Ngân hàng TMCP Á Châu...
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh
Song hành cùng làn sóng chuyển đổi mô hình từ hộ kinh doanh lên doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB)...
TPBank vừa huy động thêm 500 tỷ đồng từ trái phiếu
Ngân hàng TPBank vừa tiếp tục chào bán thành công lô trái phiếu thuộc mã TPB12543 có giá trị 500 tỷ đồng, nâng tổng số tiền huy động...
Agribank giảm tới 2% lãi vay hỗ trợ khách hàng sau bão lũ
Agribank triển khai chính sách giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 12, bão số 13 và mưa lũ, giúp người dân, doanh nghiệp sớm ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025
Trước những tổn thất nghiêm trọng do bão lũ gây ra từ đầu năm 2025 tới nay, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai Chương trình hỗ trợ tài chính...
Nam A Bank lợi nhuận trước thuế hơn 3.800 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2025
Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2025 tại Nam A Bank ghi nhận lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 3.811 tỷ đồng...
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: TPBank được vinh danh Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam 2025
Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến...
PVcomBank lần thứ hai liên tiếp tham dự GRECO 2025: Đẩy mạnh mở tài khoản trực tuyến nhanh chóng - an toàn cho khách hàng
Hưởng ứng định hướng phát triển kinh tế xanh và mục tiêu chuyển đổi bền vững của Chính phủ, từ ngày 25 - 30/11, PVcomBank lần thứ hai liên tiếp tham dự...
VietinBank ra mắt V-Wealth – Nền tảng đầu tư toàn diện theo xu hướng “One App - All Wealth”
Trong bối cảnh đầu tư cá nhân bùng nổ, sự khác biệt lớn nhất không còn nằm ở sản phẩm, mà ở trải nghiệm và mức độ cá nhân hoá...
Loạt ngân hàng ghi nhận lãi dự thu tăng trưởng hai con số
9 tháng đầu năm 2025, nhiều ngân hàng ghi nhận lãi dự thu tăng trưởng 2 con số. Tuy nhiên, vẫn có những "điểm sáng" tích cực, như LPBank, Eximbank...

























.png)