VnFinance
Thứ hai, 19/04/2021, 06:10 AM

Masterise Group đã hoàn thành thâu tóm loạt dự án 'siêu sang' tại Hà Nội và TP. HCM?

Thời gian qua, “đại gia” địa ốc Masterise Group gây nhiều chú ý khi liên tục xuất hiện và "thay chân" các ông lớn tại nhiều dự án đất vàng như dự án số 22-24 Hai Hàng Bài (Hà Nội), Centennial SaiGon - Alpha King BaSon, Centennial SaiGon - Alpha King BaSon, The Spirit of Saigon,… với vai trò là nhà phát triển, đồng thời nhiều khả năng là chủ mới, thâu tóm những dự án này.

Thâu tóm loạt dự án "siêu sang", đắt đỏ bậc nhất TP HCM?

Tại TP HCM, theo nhiều nguồn tin cho thấy, thời gian quan, Masterise Homes đã âm thầm thâu tóm loạt dự án "siêu sang", có giá bán căn hộ đắt đỏ bậc nhất TP HCM. Điển hình phải kể đến 2 dự án của Alpha King.

Trong đó, dự án Centennial SaiGon - Alpha King Ba Son có quy mô 46 tầng nổi và 3 tầng hầm. Thời điểm mới ra mắt thị trường, khi dự án vẫn còn là bãi đất trống, Alpha King đã đưa ra mức giá bán cao ngất ngưởng, lên đến hơn 330 triệu đồng/m2, tức một căn hộ có diện tích 166 m2 sẽ có giá lên đến 55 tỷ đồng.

Centennial SaiGon - Alpha King Ba Son được đổi tên thành dự án Masterise Ba Son, được khởi công vào cuối năm 2020.

Chủ đầu tư ban đầu của dự án là Công ty TNHH Hưng Phát Invest Hà Nội, tuy nhiên đến năm 2018, Alpha King thông qua hoạt động M&A đã trở thành chủ đầu tư mới và chính thức đặt chân vào thị trường địa ốc Việt Nam.

Thế nhưng, đến cuối năm 2019, Hưng Phát Invest Hà Nội một lần nữa đổi chủ. Cổ đông mới là Công ty TNHH Đầu tư Minh Huy Land, đơn vị từng hợp tác với Masterise Group trong dự án Masteri Thảo Điền.

Người đại diện pháp luật - bà Nguyễn Thị Minh Thư là cổ đông nắm 25% cổ phần Minh Huy Land từng đứng tên nhiều thành viên khác trong hệ sinh thái Masterise Group như Công ty TNHH Quyền Tinh, Công ty TNHH Đầu tư Tường Việt hay CTCP Đầu tư Phát triển Vĩnh Hội.

Trên trang web của Alpha King, doanh nghiệp cũng cho biết dự án Centennial SaiGon - Alpha King BaSon nay đã chuyển giao cho Masterise Homes và có tên mới là Masterise Ba Son.

Alpha King thôn tin dự án đã được chuyển nhượng cho Masterise Homes.

Được biết, dự án Masterise Ba Son đã được khởi công vào cuối năm 2020, bao gồm ba toà tháp thông khối đế, trong đó có một tòa căn hộ cao 36 tầng và hai tòa căn hộ cao 47 tầng, cung cấp cho thị trường khoảng 3.000 căn hộ cao cấp, dự kiến sẽ giao cho khách hàng vào năm 2023.

Tiếp nối khu đất vàng Ba Son, dự án Alpha Hill - Alpha City tọa lạc tại số 87 đường Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 cũng đã được Alpha King chuyển nhượng cho Masterise Group.

Cụ thể, vào đầu tháng 4/2021, Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện theo pháp luật công ty Golden Hill – chủ đầu tư dự án 87 Cống Quỳnh (Alpha City) đã chính thức thay đổi và cái tên mới là ông Nguyễn Thanh Bình - một lãnh đạo cấp cao trong hệ sinh thái Masterise Group.

Được biết, trước khi về tay Alpha King và bây giờ là Masterise Group, khu đất số 87 Cống Quỳnh đã có 7 năm trong tình trạng "đắp chiếu".

Dự án có diện tích 8.320 m2, vào thời điểm ra mắt thị trường, chủ đầu tư cho biết dự án thuộc phân khúc nhà ở hạng sang và có giá bán lên đến 10.000 USD/MS, tương đương khoảng 230 triệu đồng/m2.

Đáng chú ý, dự án The Spirit of Saigon (khu Tứ giác Bến Thành), được cho là "siêu cao cấp” có giá bán cao nhất trên thị trường hiện nay cũng rộ lên nhiều thông tin liên quan đến việc dự án này đã về tay Masterise Group.

Theo đó, đầu năm 2021 Công ty TNHH Saigon Glory (Công ty con của Tập đoàn Bitexco), chủ đầu tư dự án, công bố thông tin thay đổi về người ủy quyền đại diện vốn góp.

Cụ thể, bên cạnh ông Vũ Quang Bảo, Chủ tịch Hội đồng thành viên Saigon Glory đại diện ủy quyền 30% vốn góp, doanh nghiệp xuất hiện thêm hai người đại diện ủy quyền vốn góp mới gồm ông Trịnh Quang Công và ông Nguyễn Anh Đức. Trong đó, ông Nguyễn Anh Đức có nhiều năm công tác tại Masterise Group.

Dự báo, Spirit of Saigon sẽ là dự án căn hộ có giá bán đắt đỏ bậc nhất thị trường BĐS .

Sau đó, dự án Spirit of Saigon được đổi tên thành One Central HCM, đồng thời vừa rục rịch tái khởi động, tường rào chắn cũng được thay đổi sang thương hiệu Masterise Home.

Trong một báo cáo về thị trường Bất động sản nhà ở của VNDirect, dự báo khi mở bán, Spirit of Saigon sẽ là dự án căn hộ có giá bán đắt đỏ bậc nhất thị trường BĐS mới giá bán có thể lên đến 20.000 - 25.000 USD/m2 (tương đương 460 - 570 triệu đồng/m2).

Thâu tóm “đất vàng” 22 – 24 Hàng Bài?

Dự án D’ San Raffles (số 22-24 phố Hàng Bài và 25-27 phố Hai Bà Trưng) mới đây đã gây nhiều chú ý khi chính thức khởi công vài đầu tháng 3/2021 sau 15 năm “đắp chiếu”.

Cùng với thông tin khởi công, xung quanh dự án D’ San Raffles cũng có những chuyển động mới liên quan đến việc chuyển nhượng quyền sở hữu, về chủ đầu tư, nhà phát triển … đặc biệt là sự góp mặt của “đại gia” địa ốc “đình đám” Masterise Homes (Thành viên của Tập đoàn Masterise Group) tại dự án.

D’ San Raffles được giới thiệu trên diện tích rộng hơn 4.000 m2, là khu đất vàng cuối cùng còn sót lại ở trung tâm TP. Hà Nội, chỉ nằm cách Hồ Gươm hơn 100m, đối diện Tràng Tiền Plaza. Dự án từng được biết đến do Công ty Cổ phần Thời đại mới T&T làm chủ đầu tư. 

Về quy hoạch, dự án được cơ quan chức năng phê duyệt là công trình hỗn hợp với chiều cao 8 tầng. Chủ đầu tư sau đó từng có đề xuất nâng chiều cao lên 12 tầng nhưng không được chấp thuận. Bên cạnh đó, mục đích sử dụng đất cũng được điều chỉnh nhiều lầ, từ trung tâm thương mại và nhà ở tái định cư sang trung tâm thương mại, khách sạn. Sau đó, doanh nghiệp lại xin chuyển thành mục đích trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở...

Khu đất 22 - 24 Hàng Bài bị bỏ hoang hàng chục năm.

Cuối tháng 7/2017, Tân Hoàng Minh đã thoái toàn bộ vốn tại CTCP Thời Đại Mới T&T đồng thời sau đó tập đoàn này cũng đã chuyển nhượng khu đất 22 - 24 Hàng Bài nói trên. Chức vụ Tổng giám đốc cũng được thay thế, giao cho ông Nguyễn Hồng Quân. Ông Quân là người nắm giữ cổ phần tại nhiều doanh nghiệp có liên quan đến một tập đoàn bất động sản lớn trong nước.

Tuy nhiên, thông tin cụ thể về chủ sở hữu mới của dự án không được công bố.

Đáng chú ý, vào cuối tháng 1/2021 mới đây, Công ty Thời Đại Mới T&T đã thay đổi lãnh ban lãnh đạo. Cụ thể, bà Nguyễn Thanh Trúc là chủ tịch HĐQT và bà Nguyễn Thị Vân Anh là tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật mới của công ty (thay ông Nguyễn Hồng Quân).

Trước đây, bà Nguyễn Thanh Trúc từng là cổ đông sáng lập nắm 25% vốn và giữ vị trí Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Moutain Land.

Cuối năm 2019, Moutain Land hợp tác đầu tư với CTCP Đầu tư Bất động sản Elegance, doanh nghiệp sở hữu 3/8 khu đất tại Khu phức hợp Sài Gòn - Ba Son. Hiện tại, các dự án ở khu phức hợp này được phát triển bởi Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Masterise Homes (thuộc Masterise Group).

Ngay sau đó, ngày 3/2, dự án D’ San Raffles được khởi công. Lúc này, Masterise Homes đóng vai trò đơn vị phát triển và nhà thầu thi công là Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng Delta.

Thời điểm khởi công, dự án được giới thiệu có diện tích xây dựng là 2.800m2, gồm 6 tầng hầm và 8 tầng nổi được Sở Xây dựng Hà Nội cấp giấy phép xây dựng vào ngày 23/12/2020, dự kiến hoàn thành vào quý III/2023.

Dự án D’ San Raffles được khởi công vào tháng 2/2021. Ảnh: Vietnambiz

Đáng chú ý, tại buổi công bố báo cáo thị trường bất động sản quý I/2021 do Savills tổ chức chiều 14/4 mới đây, bà Nguyễn Hồng Vân, Phó Giám đốc Bộ phận Định giá Savills Hà Nội cho biết, sản phẩm Branded Residences (bất động sản hàng hiệu) sẽ xuất hiện tại Hà Nội trong thời gian tới.

Bà Vân thông tin, tại dự án số 22-24 phố Hàng Bài sẽ được Masterise Homes triển khai loại căn hộ Branded Residences. Tuy nhiên, số lượng căn hộ không đáng kể.

"Dự án này đã được chuyển nhượng cho Masterise. Nhưng Masterise chỉ được triển khai một phần vì đây là lô đất hỗn hợp, bao gồm cả trung tâm thương mại, văn phòng,... Do chỉ được xây khoảng 9 tầng nên số lượng căn hộ sẽ không nhiều", bà Vân nói.

Như vậy, theo thông tin này thì Masterise là đơn vị nhận chuyển nhượng cổ phần Công ty Cổ phần Thời đại mới T&T từ Tân Hoàng Minh, và cũng là chủ sở hữu của khu "đất vàng" 22 – 24 Hàng Bài.

Trước khu đất vàng Hàng Bài, tại Hà Nội, Masterise Homes cũng đã thâu tóm một số lô đất tại KĐT Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội, đầu tư và phát triển dự án Masteri Waterfront - chính thức đánh dấu hành trình “Bắc tiến” của Masterise Group.

Ngoài ra, vừa qua Masterise Group cũng vừa nhận chuyển nhượng khu đất 6ha với 10 block căn hộ tại dự án Vinhomes Grand Park Quận 9 của Vingroup. Tại khu đất này, Masterise Group sẽ triển khai dự án Masteri Centre Point  KĐT Vinhomes Grand Park.


Tin bất động sản ngày 18/4: Loạt căn liền kề tại Dự án Louis City Hoàng Mai xây dựng sai phép
Tin bất động sản ngày 18/4: Loạt căn liền kề tại Dự án Louis City Hoàng Mai xây dựng sai phép

Sắp khởi công khu công nghiệp gần 600ha tại Lạng Sơn; Quảng Bình tìm nhà đầu tư dự án khu đô thị gần 1.000 tỉ đồng tại TP Đồng Hới;...

Hà Nội: Hai dự án “ôm đất vàng” bỏ hoang ở Khu đô thị mới Cầu Giấy
Hà Nội: Hai dự án “ôm đất vàng” bỏ hoang ở Khu đô thị mới Cầu Giấy

Sau gần 20 năm được giao đất, hai lô đất có tổng diện tích hơn 11.000m2 của Tập đoàn Hà Đô và Tập đoàn GFS (nằm đối diện Công viên Cầu Giấy)...

Cần đơn giản hóa thủ tục, mở rộng đối tượng cho vay gói tín dụng 125.000 tỷ đồng
Cần đơn giản hóa thủ tục, mở rộng đối tượng cho vay gói tín dụng 125.000 tỷ đồng

Đó là các ý kiến của ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) về các giải pháp tháo gỡ khó khăn...

Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023 sẽ tác động đến thị trường như thế nào?
Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023 sẽ tác động đến thị trường như thế nào?

Ngày 28/11/2023, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023, bao gồm 10 Chương, 83 Điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025 với...

Thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 78.000 căn nhà chưa nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận
Thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 78.000 căn nhà chưa nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận

Đó là thông tin được Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh cho biết về tình hình cấp Giấy chứng nhận trên địa bàn trong thời gian qua.

Nhiều vi phạm trong quản lý đất đai ở Cần Thơ
Nhiều vi phạm trong quản lý đất đai ở Cần Thơ

Mới đây, Thanh tra thành phố Cần Thơ vừa ban hành kết luận việc cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,...

Bắc Giang: Giá đất nhiều khu vực sẽ được điều chỉnh tăng mạnh
Bắc Giang: Giá đất nhiều khu vực sẽ được điều chỉnh tăng mạnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn - Chủ tịch Hội đồng thẩm định Bảng giá đất tỉnh Bắc Giang vừa chủ trì buổi làm việc với các ngành, địa phương trong...

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra tình trạng chung cư tăng giá bất thường ở Hà Nội
Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra tình trạng chung cư tăng giá bất thường ở Hà Nội

Bộ Xây dựng vừa có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản của doanh nghiệp, chủ đầu tư, sàn giao dịch, môi giới, đặc biệt các dự án chung cư có hiện tượng tăng giá bất thường

Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển
Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 42/2024/NĐ-CP ngày 16/4/2024 quy định về hoạt động lấn biển.

Tin bất động sản ngày 17/4: Doanh nghiệp mới thành lập trúng đấu giá 128 lô đất tại Thái Bình
Tin bất động sản ngày 17/4: Doanh nghiệp mới thành lập trúng đấu giá 128 lô đất tại Thái Bình

Khởi công khu đô thị Phú Hải gần 650 tỷ đồng tại Ninh Thuận; Diễn biến mới nhất về dự án khu đô thị hơn 25.000 tỷ đồng tại Lâm Đồng;...

Căn cứ để giao đất, cho thuê đất theo Luật Đất đai 2024
Căn cứ để giao đất, cho thuê đất theo Luật Đất đai 2024

Điều 116 Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 quy định về căn cứ để giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất.

Đất phù hợp quy hoạch được hiểu như thế nào?
Đất phù hợp quy hoạch được hiểu như thế nào?

Theo khoản 2 Điều 23 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP, trường hợp đất được giao không đúng thẩm quyền đã được sử dụng ổn định trước ngày 15/10/1993, không có tranh chấp...

Đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất
Đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất,...

Trước ngày 18/4, các địa phương phải báo cáo việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng, đô thị
Trước ngày 18/4, các địa phương phải báo cáo việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng, đô thị

Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh các tỉnh, thành phố: Nghệ An, Thanh Hóa, Khánh Hòa, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Buôn Ma Thuột,...

Giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực hiện thu tiền sử dụng đất, thu tiền thuê đất
Giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực hiện thu tiền sử dụng đất, thu tiền thuê đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.

Tin bất động sản ngày 16/4: Loạt dự án ở Đà Nẵng được huy động vốn
Tin bất động sản ngày 16/4: Loạt dự án ở Đà Nẵng được huy động vốn

Trà Vinh điều chỉnh chủ trương dự án nhà ở 510 tỷ đồng; Sunshine Homes lên kế hoạch ra mắt 5 dự án trong năm 2024; Vinhomes Bắc Giang được bán 169 căn hộ...

Công bố thủ tục hành chính về thành lập, mở rộng cụm công nghiệp
Công bố thủ tục hành chính về thành lập, mở rộng cụm công nghiệp

Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 821/QĐ-BCT công bố thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực cụm công nghiệp thuộc...

Thị trường bất động sản Việt Nam đã sẵn sàng tái nhập cuộc trở lại
Thị trường bất động sản Việt Nam đã sẵn sàng tái nhập cuộc trở lại

Ngày 15/4, tại Hà Nội, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) đã tổ chức Hội nghị Công bố Báo cáo thị trường bất động sản Việt Nam quý I/2024...

Đà Nẵng: Điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021-2025
Đà Nẵng: Điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021-2025

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Quyết định phê duyệt điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021-2025.

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance