VnFinance
Thứ sáu, 23/10/2020, 06:15 AM

Dự án 'siêu sang' Masterise Homes Ba Son giá 120 triệu/m2 tọa lạc giữa 'điểm đen' tắc đường

Được giới thiệu là tọa lạc tại vị trí đắc địa với 2 mặt tiền là Tôn Đức Thắng và Nguyễn Hữu Cảnh, thế nhưng trên thực tế, đường Nguyễn Hữu cảnh lại là một “điểm đen” về tắc đường, lụt lội của TP HCM khi thường xuyên ùn tắc vào các khung giờ cao điểm, ngập lụt vào những ngày mưa…

Dự án căn hộ Masterise Homes Ba Son là tên gọi chưa chính thức của khu phức hợp Masteri Homes Quận 1 được đầu tư xây dựng bởi tập đoàn đoàn Masterise Group. Dự án này nằm trong cảng Ba Son, tại vị trí Lô HH1 và HH2 cảng Ba Son, Số 2 Tôn Đức Thắng, một mặt của dự án nằm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Với quy mô gồm ba toà tháp thông khối đế, trong đó có một tòa căn hộ cao 36 tầng và hai tòa căn hộ cao 47 tầng, Masterise Homes Ba Son dự kiến sẽ cung cấp cho thị trường khoảng 3.000 căn hộ cao cấp có diện tích từ từ 50m2 đến 150m2. Dự án có đến 5 tầng hầm, hiện đang trong giai đoạn xây dựng phần móng.

Phối cảnh dự án Masterise Homes Ba Son.

Trước đó, tại dự án này, Sunshine Group từng có ý định phát triển tổ hợp căn hộ cao cấp Sunshine Heritage trên cơ sở hợp tác đầu tư với Công ty TNHH Đầu tư DPV Hà Nội và Công ty TNHH Thành Công Investment (chủ sở hữu đất).

Tháng 5/2019, tổ hợp này được khởi công, tuy nhiên, không lâu sau thì Sunshine Group nhanh chóng rút lui khỏi dự án. Thông tin về Sunshine Heritage trên website chính thức của Sunshine Group cũng đã được gỡ bỏ. Đến tháng 9/2019 dự án được chuyển nhượng cho Masterise Group và mới đây, Masterise Group đã khởi động lại dự án khi giao cho Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Newtecons  làm thầu chính.

Mặc dù chưa được mở bán chính thức nhưng trên thị trường, nhiều trang thôn tin mua bán nhà đất đã bắt đầu đưa tin quảng cáo về dự án Masterise Homes Ba Son, thậm chí, một số đơn vị đã bắt đầu nhận đặt cọc giữ chỗ mua căn hộ dự án này với chính sách bán hàng tương đối cụ thể.

Xuất hiện nhiều thông tin quảng cáo Masterise Homes Ba Son với giá bán dự kiến là 120 triệu/m2.

Theo một nhân viên môi giới của sàn bất động sản An Phong Group, Masterise Homes Ba Son vẫn chưa mở bán. Hiện chủ đầu tư đang đẩy mạnh bán hàng tại dự án Masteri Centre Point quận 9, tiếp đến sẽ là dự án này. Hiện Masterise Homes Ba Son đang làm nhà mẫu, dự kiến cuối năm nay hoặc đầu năm sau xây xong thì khách hàng có thể đến tham quan.

Dù chưa mở bán, nhưng nhân viên này cho biết, “nếu khách hàng tin tưởng thì có thể đặt cọc giữ chỗ, số tiền đặt cọc là 200 triệu đồng. Dự án khác thì đặt 50 triệu thôi, nhưng dự án này ở quận 1, vị trí đẹp nên giá cao, số tiền đặt cọc cũng cao hơn dự án khác, giá bán dự kiến là 120 triệu/m2”.

Bên cạnh đó, một số website về bất động sản cũng quảng cáo rầm rộ các thông tin về dự án. Một số trang đăng thông tin về chính sách bán hàng dự án Masteri Ba Son với mức giá bán dự kiến là 120 triệu/m2.

Một số đơn vị đã nhận đặt cọc giữ chỗ.

Với mức giá này, các thông tin quảng cáo cho biết, căn hộ 1 phòng ngủ, có diện tích 50m2 sẽ có giá bán khoảng 9 tỷ đồng; căn hộ 2 phòng ngủ, có diện tích 80m2 sẽ có giá bán khoảng 11 tỷ đồng; căn hộ 3 phòng ngủ, có diện tích 120m2 sẽ có giá bán khoảng 14 tỷ đồng; căn hộ 4 phòng ngủ, có diện tích 150m2 sẽ có giá bán khoảng 18 tỷ đồng. Giá bán này chưa bao gồm VAT và 2% chi phí bảo trì căn hộ.

Theo giới thiệu, “dự án căn hộ Masterise Homes Ba Son là dự án mới nhất của chủ đầu tư Tập đoàn Masterise Group sau khi chuyển đổi thương hiệu mới từ Thảo Điền Investment. Sắp tới, dự án Masterise Homes Ba Son sẽ cho ra mắt các căn hộ đẳng cấp, thể hiện ở những sản phẩm bất động sản hạng sang, tạo dấn ấn riêng và độc đáo trên thị trường với vị trí tọa lạc vô cùng đắc địa, không gian sống đẳng cấp cùng tiện tích vượt trội, đáp ứng được tất cả những tiêu chuẩn khắt khe nhất của khách hàng…”.

Được giới thiệu là tọa lạc tại vị trí đắc địa với 2 mặt tiền là Tôn Đức Thắng và Nguyễn Hữu Cảnh, thế nhưng trên thực tế, giao lộ đường Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu cảnh lại là một “điểm đen” về tắc đường. Trong khi đường Nguyễn Hữu Cảnh, ngoài tắc đườn, lại nổi tiếng với "đặc sản" lụt lội vào những ngày mưa…

Hàng ngày, đường Nguyễn Hữu Cảnh đang tiếp nhận hàng chục nghìn phương tiện lưu thông, trở thành "điểm đen" về ùn tắc giao thông của thành phố. Vào giờ cao điểm, cảnh xe cộ xếp dài hàng trăm mét thường xuyên diễn ra.

Vì vậy, vị trí dự án vốn được quảng cáo là thế mạnh, nhưng cũng là một “điểm trừ” khiến Masterise Homes Ba Son giảm sức hút. Dưới đây là một số hình ảnh cận cảnh về dự án Masterise Homes Ba Son tọa lạc giữa “điểm đen” tắc đường quận 1, TP HCM.

Masterise Homes Ba Son đang trong giai đoạn thi công móng.
Bên trong công trường, các hoạt động thi công diễn ra rầm rộ.
Khu đất dự án được quảng cáo là một vị trí đắc địa với 2 mặt tiền Tôn Đức Thắng và Nguyễn Hữu Cảnh.
Tuy nhiên, đường Nguyễn Hữu Cảnh thường xuyên ùn tắc vào các khung giờ cao điểm.
Mặt chính của dự án tiếp giáp đường Nguyễn Hữu Cảnh, một "điểm đen" về ùn tắc giao thông của thành phố.
Vào giờ cao điểm, các phương tiện chen chúc, tràn lên vỉa hè.
Dù vậy, vị trí dự án tọa lạc tại Lô HH1 và HH2 cảng Ba Son được cho là khá đắc địa. Những động thái tại các dự án thuộc khu vực Ba Son luôn được giới đầu tư và thị trường chú ý.
Nhà mẫu dự án Masterise Homes Ba Son đang được xây dựng.
Theo các thông tin quảng cáo, dự kiến cuối năm nay nhà mẫu sẽ hoàn thiện để đón khách tham quan, tìm hiểu dự án.

Hiện nay, tại những thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, những dự án “siêu sang” có giá lên tới hàng chục tỷ đồng/căn hộ đã không còn xa lạ đối với thị trường cũng như giới đầu tư địa ốc.

Tuy nhiên, với mức giá hàng trăm triệu đồng/m2, nhiều nhà đầu tư cũng lo ngại bởi có đến hơn 90% dân số của Việt Nam không có tiền để mua nhà với mức giá này.

Hơn nữa, căn hộ siêu sang có tính thanh khoản rất chậm, những đại gia lắm tiền, thích chơi sang cũng là những khách hàng khá “kỹ tính”, luôn tìm tòi, kén chọn và yêu cầu rất khắt khe. Vì vậy, phân khúc này khá kén người mua.

Đơn cử như tại khu căn hộ cao cấp Manhattan của Novaland, một dự án được giới thiệu là có thế mạnh về vị trí khi tọa lạc tại vị trí siêu đắc địa, vùng lõi của trung tâm thành phố. Dự án đã được chào bán ra thị trường từ năm 2018, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, các căn hộ tại đây vẫn chưa bán hết.

Để kích cầu, chủ đầu tư đã tung ra loạt chính sách ưu đãi như: Tặng gói nội thất từ 700-900 Triệu, tặng chỗ đậu xe định danh hoặc trừ 8% giá trị căn hộ khi chọn lịch thanh toán nhanh… 


Ninh Bình: Thành lập Tổ công tác đẩy nhanh tiến độ kế hoạch vốn đầu tư công 2024
Ninh Bình: Thành lập Tổ công tác đẩy nhanh tiến độ kế hoạch vốn đầu tư công 2024

UBND tỉnh Ninh Bình vừa có Quyết định thành lập Tổ công tác đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 của các công trình,...

Quy định về cấp sổ đỏ cho thửa đất có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu
Quy định về cấp sổ đỏ cho thửa đất có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu

Điều 146 Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 quy định về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất...

Tin bất động sản ngày 28/3: Thanh Hóa duyệt phương án đấu giá khu đất 11,5ha tại Sầm Sơn
Tin bất động sản ngày 28/3: Thanh Hóa duyệt phương án đấu giá khu đất 11,5ha tại Sầm Sơn

Phú Yên chấp thuận chủ trương đầu tư khu nhà ở hơn 2.000 tỷ đồng; Bình Định sắp đấu giá 217 lô đất ở thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội;...

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu sớm trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ 1/7/2024
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu sớm trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ 1/7/2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu trước ngày 31/3/2024, Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp và các cơ quan liên quan,...

Dở khóc dở cười mua chung đất, bạn ‘đi đêm’ ăn chênh nửa tỷ đồng
Dở khóc dở cười mua chung đất, bạn ‘đi đêm’ ăn chênh nửa tỷ đồng

Mảnh đất bán giá 1 tỷ đồng cho hai người bạn thân góp vốn mua chung, nhưng tài khoản của môi giới lại nhận được 1,5 tỷ. Môi giới báo khách chuyển dư 5

Thanh Hóa: Tập trung triển khai công tác quy hoạch
Thanh Hóa: Tập trung triển khai công tác quy hoạch

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Công văn số 4040/UBND-THKH, tiếp tục tập trung triển khai thực hiện tốt công tác quy hoạch trên địa bàn tỉnh.

Bất động sản Phát Đạt “trình làng” thị trường ít nhất 4 dự án lớn trong năm 2024
Bất động sản Phát Đạt “trình làng” thị trường ít nhất 4 dự án lớn trong năm 2024

Năm 2024, Bất động sản Phát Đạt có ít nhất 4 dự án hội tụ đủ các điều kiện để đưa ra thị trường tập trung tại khu vực Bình Dương, Bà Rịa – Vũng...

Xây nhà máy trong khu công nghiệp có phải lập quy hoạch chi tiết?
Xây nhà máy trong khu công nghiệp có phải lập quy hoạch chi tiết?

Việc lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đối với một khu công nghiệp là căn cứ lập dự án, cấp giấy phép đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật...

Giá chung cư Hà Nội sẽ “hạ nhiệt” khi bài toán nguồn cung được giải quyết
Giá chung cư Hà Nội sẽ “hạ nhiệt” khi bài toán nguồn cung được giải quyết

Căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tiếp tăng giá khiến việc sở hữu nhà ở của người dân ngày càng trở nên khó khăn...

Thị trường “chuyển trạng thái 180 độ” khi Thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt
Thị trường “chuyển trạng thái 180 độ” khi Thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Với việc được áp dụng chính sách đột phá, trên nền tảng bán hàng mới cộng hưởng lợi thế hiếm có của vị trí và tiện ích, siêu phẩm Vinhomes Royal Island đang tạo ra...

Dự án khu nhà ở xã hội hơn 1.900 tỷ ở Hải Phòng về tay Hưng Thịnh
Dự án khu nhà ở xã hội hơn 1.900 tỷ ở Hải Phòng về tay Hưng Thịnh

UBND TP.Hải Phòng vừa chấp thuận liên danh Công ty CP TTD holding - CTCP Hưng Thịnh Incons là nhà đầu tư thực hiện dự án khu nhà ở xã hội (NƠXH)...

Tin bất động sản ngày 27/3: Bất ngờ với giá khởi điểm khu đất thuê làm bãi đậu xe tại Quy Nhơn
Tin bất động sản ngày 27/3: Bất ngờ với giá khởi điểm khu đất thuê làm bãi đậu xe tại Quy Nhơn

Thái Nguyên tìm nhà đầu tư cho khu đô thị gần 1.400 tỷ đồng; Thanh Hóa thúc tiến độ đấu giá quyền sử dụng đất nhiều dự án; Đà Nẵng mở bán hơn 200 căn...

T&T Group hợp tác quản lý vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millennia Long An
T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý...

Năm 2023, 'hệ sinh thái' của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?
Năm 2023, 'hệ sinh thái' của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?
27/03/2024 Doanh nghiệp

Năm 2023, KN Cam Ranh và KN Vạn Ninh trong "hệ sinh thái" của đại gia Lê Văn Kiểm đều ghi nhận kết quả kinh doanh trái chiều, nợ phải trả đều tăng đáng kể.

Quy định pháp luật về nhà ở xã hội nên áp dụng từ ngày 01/07/2024?
Quy định pháp luật về nhà ở xã hội nên áp dụng từ ngày 01/07/2024?

Để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội trong thời gian tới, Bộ Xây dựng, các địa phương và doanh nghiệp đã kiến nghị Chính phủ trình Quốc hội...

Hà Nội dự kiến lập thêm thành phố mới ở Phú Xuyên, Ứng Hòa
Hà Nội dự kiến lập thêm thành phố mới ở Phú Xuyên, Ứng Hòa

UBND Thành phố Hà Nội vừa trình HĐND Thành phố đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065....

Vinhomes kiến tạo 'phố Hàn' ở phía Đông đón cộng đồng Hàn Quốc như thế nào?
Vinhomes kiến tạo "phố Hàn" ở phía Đông đón cộng đồng Hàn Quốc như thế nào?

Vinhomes Ocean Park 2 đang trở thành điểm đến mới của cộng đồng quốc tế, đặc biệt là cộng đồng người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, nhờ sự...

Căn hộ Cash-Home: Dòng sản phẩm đột phá của Grand SunLake, tiên phong dẫn đầu xu hướng bất động sản giá trị thực
Căn hộ Cash-Home: Dòng sản phẩm đột phá của Grand SunLake, tiên phong dẫn đầu xu hướng bất động sản giá trị thực

Trước sự chuyến biến tích cực của thị trường bất động sản Hà Nội, giới chuyên gia nhận định, các dòng sản phẩm bất động sản giá trị thật sẽ hướng thị trường...

Thành phố Hồ Chí Minh: Công ty Cổ phần Đầu tư Tài sản Koji bị cưỡng chế thuế gần 12 tỷ đồng do chậm nộp
Thành phố Hồ Chí Minh: Công ty Cổ phần Đầu tư Tài sản Koji bị cưỡng chế thuế gần 12 tỷ đồng do chậm nộp

Mới đây, Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh đã ra quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản đối với Công ty Cổ phần Đầu tư Tài sản Koji...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance