Ngân hàng Kiên Long và lộ trình chuyển đổi số - Từ phòng giao dịch 5 sao đến Digital Bank toàn diện
Không chỉ là công nghệ, Digital Banking của Kienlongbank sẽ thay đổi hoàn toàn tư duy, thói quen và tâm lý của người dùng, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm “cá nhân hoá toàn diện”, hướng đến hình thành ngân hàng thông minh 4.0 tiên tiến, hiện đại bậc nhất.
Hiện tại, theo thống kê thì có đến 59% người Việt Nam có tài khoản ngân hàng, 67% sử dụng internet và 70% sử dụng điện thoại thông minh. Tuy nhiên, lại chỉ có chưa đến 20% các giao dịch ngân hàng thông qua trực tuyến và thanh toán kỹ thuật số, mặc dù từ năm 2017, Chính phủ Việt Nam đã kích hoạt một xã hội không tiền mặt vào năm 2020, tập trung vào phát triển thanh toán kỹ thuật số.
Dự báo dân số Việt Nam đến năm 2030 là 106 triệu người, tỷ lệ chi tiêu của khách hàng sẽ tăng lên, cùng với đó là sự tăng trưởng trong tầng lớp trung lưu. Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, số lượng người dùng điện thoại thông minh gia tăng sẽ thúc đẩy nhu cầu về các dịch vụ ngân hàng được phân phối qua các kênh di động.
Đến năm 2025, Việt Nam sẽ có một thế hệ “khách hàng số” chi phối thị trường, với những mong muốn và kỳ vọng cao hơn về các sản phẩm, dịch vụ tài chính số. Chính vì vậy, các ngân hàng sẽ phải chuyển đổi từ việc lấy sản phẩm làm trung tâm, sang lấy khách hàng làm trung tâm, tập trung nâng cao trải nghiệm của người dùng cuối.
Xác định tầm quan trọng của chuyển đối số trong hoạt động ngân hàng, Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) đang nhanh chóng tiến hành quá trình đổi mới, từ mô hình kinh doanh truyền thống sang kinh doanh ngân hàng số với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin nhằm bắt kịp những thay đổi về xu hướng, hành vi tiêu dùng của khách hàng. Sắp tới đây, ngân hàng số Kienlongbank sẽ chính thức ra mắt với hàng loạt dịch vụ số giúp khách hàng tận hưởng những trải nghiệm hoàn toàn mới trong kỷ nguyên 4.0.
Trải nghiệm hoàn hảo tại “không gian số 5 sao”
Đến với ngân hàng Kienlongbank, ấn tượng đầu tiên phải kể đến là hệ thống văn phòng giao dịch 5 sao kiểu mẫu với không gian như các phòng chờ cao cấp. Tại đây, Kienlongbank ứng dụng những công nghệ khoa học hiện đại như sinh trắc học, nhận diện khuôn mặt (Face ID), nhận diện giọng nói tự nhiên, công nghệ phân tích hình ảnh,… giúp mọi giao dịch của khách hàng trở nên đơn giản, thuận tiện nhưng vô cùng đảm bảo về yếu tố an ninh, bảo mật.


Ngân hàng Kiên Long cũng đang dự kiến đưa vào sử dụng hệ thống máy STM thông minh, tích hợp các công nghệ tân tiến nhất để thực hiện các chức năng thay thế cho một quầy giao dịch truyền thống dành cho các nghiệp vụ mở tài khoản, cấp phát thẻ nhanh, ký hợp đồng, tư vấn, các giao dịch nộp/rút tiền mặt, in/quét/thu hồi tài liệu…
Đặc biệt, Kienlongbank đang nghiên cứu phát triển tính năng thanh toán, nộp lệ phí dịch vụ hành chính công ngay trên máy STM với hơn 1.000 dịch vụ công như đăng ký đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp; nộp lệ phí trước bạ và tờ khai đăng ký ôtô - xe máy, nộp lệ phí phạt vi phạm giao thông….
Đây là thiết bị được đánh giá là hiện đại, tiên tiến bậc nhất với giá thành đầu tư đắt đỏ tại thị trường Việt Nam hiện nay. Trong thời gian tới, Kienlongbank dự kiến sẽ triển khai hệ thống này tại 100% các điểm giao dịch của ngân hàng.

Nằm trong chiến lược mở rộng và phát triển mạng lưới, Kienlongbank dự kiến sẽ triển khai các điểm giao dịch Self-Service 24/7 tại các trung tâm thương mại, khu đô thị lớn trên cả nước. Với sự hoạt động của máy STM, tại đây, khách hàng có thể Rút/Nạp tiền; Cấp phát thẻ chỉ trong vòng 5 phút; Mở sổ tiết kiệm hoặc Tư vấn dịch vụ ngân hàng, đầu tư thông qua kết nối video trực tuyến…
Nhân viên tổng đài sẽ tiếp đón và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thông qua webcam từ xa. Mạng lưới rộng khắp của Self-Service sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và giải quyết được những vấn đề liên quan tới tài chính của mình.
Xuất phát từ mục tiêu kéo gần khoảng cách tiếp cận công nghệ mới tới khách hàng, Kienlongbank đang nghiên cứu và định hướng phát triển hệ thống Mobile Branch - Mô hình ngân hàng di động sử dụng máy STM trên ô tô chuyên dụng hoạt động rộng khắp các tỉnh thành trên toàn quốc.
Chỉ trên một chiếc xe nhỏ gọn, điểm giao dịch lưu động Mobile Branch thực hiện một số lĩnh vực, nghiệp vụ kinh doanh theo quy định của Pháp luật và Ngân hàng nhà nước…., cụ thể như huy động vốn, cho vay, các dịch vụ mở tài khoản thanh toán và đăng ký sử dụng các dịch vụ trên tài khoản thanh toán; thẻ ghi nợ nội địa; dịch vụ thanh toán trong nước, thanh toán hóa đơn, thu hộ, chi hộ; chi trả kiều hối (VNĐ), bán bảo hiểm; E-Banking, Mobile banking, giao dịch qua máy và các dịch vụ khác theo quy định của Kienlongbank.

Hướng tới sự đơn giản, tiết kiệm thời gian và mang lại những trải nghiệm đẳng cấp chưa từng có cho khách hàng, Kienlongbank ứng dụng công nghệ hiện đại để biến việc phục vụ tài chính cho những nhu cầu của khách hàng trở thành một phần của cuộc sống thường nhật - Lifetime-Banking.
Để hiện thực hóa mục tiêu đó, Kienlongbank sẽ cung cấp các giải pháp tối ưu của một ngân hàng số hoàn hảo, được thiết lập bởi các nền tảng công nghệ mạnh mẽ.
Song song với đó, Kienlongbank sẽ phát triển mô hình "Ngân hàng không ngủ", mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm mang phong cách Digital toàn diện, đảm bảo tối đa sự tiện lợi và bảo mật thông tin khi sử dụng dịch vụ 24/7 ở mọi nơi, mọi lúc.
Đích đến cuối cùng của một ngân hàng số toàn diện chính là mang tới trải nghiệm “cá nhân hóa hoàn hảo” cho người dùng cuối
Báo cáo "Retail Banking 2020" của hãng kiểm toán PricewaterhouseCoopers (PwC) chỉ ra, 40% khách hàng rời ngân hàng chỉ sau một trải nghiệm không hài lòng, và ngược lại, nâng tầm trải nghiệm khách hàng sẽ giúp ngân hàng giành được lợi thế cạnh tranh lớn trên "đường đua" chuyển đổi số. Hiểu rõ điều này, Kienlongbank đặc biệt chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng trong việc tiếp cận và sử dụng các dịch vụ của ngân hàng.
Theo đó, đại diện Kienlongbank cho biết: “Nằm trong chiến lược chuyển đổi số, ứng dụng Kienlongbank phiên bản mới được tập trung đầu tư công nghệ hiện đại nhất, cập nhật các xu hướng phát triển sản phẩm tiên tiến nhất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Chúng tôi đặt mình vào vị trí của người dùng cuối để nắm bắt nhu cầu của khách hàng, vì vậy ứng dụng Kienlongbank sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ và ưu việt”.

Không chỉ thực hiện các giao dịch tiền tệ thông thường, Kienlongbank App phiên bản mới (Kienlongbank Plus) đóng vai trò như một trợ lý ảo, cố vấn tài chính cá nhân hóa hoàn hảo trên cơ sở tích hợp công nghệ mở Open Banking API với đa dạng dịch vụ tài chính được sắp xếp dựa trên hành vi và thói quen tiêu dùng của người sử dụng, trợ giúp khách hàng thực thi như Mobile Banking; Lập kế hoạch tiết kiệm chi tiêu; Đầu tư trái phiếu, cổ phiếu; Đầu tư vàng, Đầu tư Bất động sản; Digital savings; Digital insurance; Digital TV & Entertainment; Mua sắm thông minh,...
Ngoài việc tạo nên một ứng dụng ngân hàng số kiểu mẫu, thông qua việc hợp tác với các đối tác chiến lược, Kienlongbank còn được tích hợp trên những ứng dụng khác tạo nên một hệ sinh thái tài chính với các dịch vụ đa dạng như Đầu tư, Tài chính, Bất động sản, Thương mại điện tử, Giải trí…

Bắt kịp xu hướng thị trường, Kienlongbank áp dụng quy trình eKYC (định danh điện tử khách hàng) kết hợp trí tuệ nhân tạo AI tự động hóa quy trình điền thông tin, rút ngắn thời gian xác thực và đơn giản hóa quy trình tiếp nhận khách hàng, từ đó tiết kiệm được chi phí và mang lại sự hài lòng cho người dùng.
Hơn tất cả, Digital Banking gắn với Kienlongbank không chỉ là công nghệ mà còn là các sản phẩm tài chính tối ưu và tiện lợi đối với người dùng cuối. Bên cạnh danh mục sản phẩm đang hiện hữu, Kienlongbank cũng đang trong tiến trình mở rộng danh mục các khoản cho vay hướng đến nhiều đối tượng khách hàng như cho vay hưu trí, cho vay mua nhà, cho vay tín chấp…
Trong tiến trình trở thành một Digital Banking toàn diện, Kienlongbank sẽ hợp tác với các đối tác chiến lược như Unicloud, VNPost... để cùng nâng tầm chất lượng các sản phẩm và dịch vụ.
Theo đó, Tập đoàn Công nghệ Quốc tế Unicloud sẽ xây dựng và phát triển giải pháp tổng thể ngân hàng số dựa trên các nền tảng IoT, AI, RPA, Robotic, Blockchain, Cloud Computing,...
Còn với dịch vụ Thu - Chi hộ do Kienlongbank dự kiến hợp tác với Bưu điện Việt Nam VnPost, khách hàng có thể gửi và nhận tiền từ tài khoản Kienlongbank thông qua các văn phòng giao dịch của VnPost trên toàn quốc…

Nhanh hơn - Thông minh hơn - Tin cậy hơn là giá trị hiệu quả của quá trình số hoá, cũng là mục tiêu trong chiến lược phát triển lâu dài, bền vững của Kienlongbank. Đồng thời, đây cũng là cơ sở nền tảng để Kienlongbank tạo nên nhiều sản phẩm, dịch vụ cạnh tranh hơn nữa, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong quá trình trở thành ngân hàng thân thiện với người dùng, nhờ vào sức mạnh và trí tuệ của công nghệ.
Hiện tại, Ngân hàng TMCP Kiên Long cũng đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng như miễn phí “0 đồng trong mọi giao dịch”, “Gửi tiết kiệm trực tuyến cộng ngay 0.1% lãi suất”...
Tải ngay App Kienlongbank phiên bản mới (KienlongBank Plus) để bước vào những “trải nghiệm số” mới lạ, cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng. Ứng dụng đã có mặt trên:
App Store: https://apple.co/3Da1KyB
Google Play: https://bit.ly/3zbsXOS
TIN LIÊN QUAN
Điểm tin ngân hàng ngày 9/4: ACB giải ngân 700 tỷ đồng cho người trẻ vay mua nhà
Chính sách thuế quan của Mỹ gây áp lực tỷ giá, NHNN cam kết bơm thanh khoản ổn định lãi suất; Vietcombank dự kiến tăng vốn điều lệ lên gần 89.000 tỷ đồng; WB hỗ...
Giá vàng tăng giảm thất thường, trở lại vùng đỉnh
Giá vàng biến động thất thường sau kỳ nghỉ lễ, giá vàng trong nước giao dịch quanh vùng 100 triệu đồng/lượng, vàng thế giới trở lại mốc 3.000 USD/ounce.
PVcomBank ký kết hợp tác toàn diện với Bệnh viện và trường Đại học tại tỉnh Long An
Ngày 03/4/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Bệnh viện Đại học Y Tân Tạo và trường Đại học Tân Tạo. Sự kiện...
Giá vàng hôm nay (8/4): Thị trường thế giới tiếp đà giảm mạnh
Giá vàng thế giới hôm nay (8/4) giảm mạnh do chịu áp lực bởi sự phục hồi của đồng USD. Đồng bạc xanh của Mỹ mạnh hơn khiến vàng trở nên đắt đỏ đối với...
Điểm tin ngân hàng ngày 8/4: Vietcombank dẫn đầu các ngân hàng nộp thuế cao nhất năm 2024
Ngân hàng bơm gần 615 tỷ đồng ra nền kinh tế; Giá vàng và USD tăng mạnh, CPI tháng 3 giảm nhẹ; Sacombank dự kiến thu hồi hết 7.900 tỷ liên quan khoản nợ KCN...
Lãi suất ngân hàng tuần mới tháng 4/2025: Nhiều ngân hàng niêm yết lãi suất đặc biệt 7,5-9,65%
Lãi suất ngân hàng tuần mới tháng 4/2025 ghi nhận nhiều ngân hàng niêm yết lãi suất đặc biệt 7,5-9,65%. Nhưng để được hưởng mức lãi suất này, khách hàng phải đáp ứng các điều kiện đặc biệt.
Điểm tin ngân hàng ngày 7/3: Mặt bằng lãi suất dự báo tiếp tục giảm trong năm 2025
Thu ngân sách nhà nước tăng gần 30% trong quý 1; Ngân hàng Việt gia tăng trong 'Top 500 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu'; Ngân hàng nằm trong 5 nhóm ngành dự báo...
Điểm tin ngân hàng tuần qua: Ngân hàng chạy đua tăng trưởng tín dụng, lo ngại nợ xấu gia tăng
LPBank đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng mạnh, chia cổ tức cao 25%; Tỷ giá trung tâm lập đỉnh mới, USD ngân hàng hạ nhiệt sau cú sốc; Vietnam Airlines lãi kỷ lục gần...
Cục Thống kê lý giải việc giá vàng tăng liên tục và lập đỉnh trong quý I/2025
Bình quân quý I/2025, chỉ số giá vàng trong nước tăng 31,45%. Trong khi giá vàng trong nước tăng cùng chiều với giá vàng thế giới thì giá USD trong nước biến động ngược chiều...
Ông Tô Huy Vũ làm Chủ tịch Agribank
Theo thông tin từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), ông Tô Huy Vũ - Vụ trưởng Hợp tác Quốc tế (Ngân hàng Nhà nước) được bổ nhiệm giữ...
Điểm tin ngân hàng ngày 5/4: Dự báo lãi suất ngân hàng trước áp lực thuế quan của Mỹ
Sacombank có thể không chia cổ tức trong năm 2025; Ngân hàng NCB báo lãi hơn 125 tỷ đồng trong quý I/2025; Bảo hiểm PJICO đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 5% trong năm 2025;...
Hoàn phí chuyển đổi cùng ngàn quà tặng hấp dẫn cho chủ thẻ Chip Contactless của BAC A BANK
Chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip ngay hôm nay để được trải nghiệm phương thức thanh toán hiện đại, nhanh chóng, an toàn và có cơ hội nhận ưu đãi hấp dẫn từ...
Điểm tin ngân hàng ngày 4/4: Tăng trưởng tín dụng năm 2025 cao gấp 10 lần so với cùng kỳ 2024
SHB được vinh danh Ngân hàng Việt Nam có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất; Techcombank đặt mục tiêu lợi nhuận 31.500 tỷ đồng trong năm 2025; Ông Tô Huy Vũ được bổ...
Giá vàng hôm nay (4/4): Thị trường thế giới bất ngờ giảm
Giá vàng thế giới hôm nay (4/4) bất ngờ giảm khi chứng kiến hoạt động bán chốt lời và những lo ngại về sự chậm lại của tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh các...
NCB “lội ngược dòng” ghi nhận lãi ngay trong quý I năm 2025
Kết thúc quý đầu tiên của 2025, NCB ghi nhận lợi nhuận dương với các chỉ tiêu kinh doanh đạt mức tăng trưởng tích cực, các chỉ số an toàn tài chính có sự cải...
Giá vàng ra sao sau quyết sách thuế quan của Tổng thống Mỹ?
Giá vàng quay đầu giảm vào cuối ngày cùng đà giảm mạnh của thị trường thế giới, chuyên gia dự báo kịch bản thị trường vàng sắp tới.
BIDV góp phần mở rộng, tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong nền kinh tế
Trong Diễn đàn thường niên lần thứ 5 về “Mở rộng sự tham gia của phụ nữ trong nền kinh tế” do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tổ chức tại Nhật Bản...
SHB năm thứ ba liên tiếp được vinh danh Ngân hàng Việt Nam có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
SHB là đại diện duy nhất của Việt Nam được Global Finance trao tặng giải thưởng "Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất năm 2025”, ghi nhận cho những nỗ lực...
Giá vàng phi mã 1 triệu đồng, xác lập kỷ lục mới
Giá vàng trong nước tăng áp sát mốc 103 triệu đồng/lượng cùng xu hướng hồi phục mạnh mẽ từ thị trường thế giới sau khi Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh chính sách áp thuế.
Xem nhiều




