VnFinance
Thứ ba, 31/08/2021, 14:50 PM

Ngân hàng Kiên Long và lộ trình chuyển đổi số - Từ phòng giao dịch 5 sao đến Digital Bank toàn diện

Không chỉ là công nghệ, Digital Banking của Kienlongbank sẽ thay đổi hoàn toàn tư duy, thói quen và tâm lý của người dùng, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm “cá nhân hoá toàn diện”, hướng đến hình thành ngân hàng thông minh 4.0 tiên tiến, hiện đại bậc nhất.

Hiện tại, theo thống kê thì có đến 59% người Việt Nam có tài khoản ngân hàng, 67% sử dụng internet và 70% sử dụng điện thoại thông minh. Tuy nhiên, lại chỉ có chưa đến 20% các giao dịch ngân hàng thông qua trực tuyến và thanh toán kỹ thuật số, mặc dù từ năm 2017, Chính phủ Việt Nam đã kích hoạt một xã hội không tiền mặt vào năm 2020, tập trung vào phát triển thanh toán kỹ thuật số.

Dự báo dân số Việt Nam đến năm 2030 là 106 triệu người, tỷ lệ chi tiêu của khách hàng sẽ tăng lên, cùng với đó là sự tăng trưởng trong tầng lớp trung lưu. Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, số lượng người dùng điện thoại thông minh gia tăng sẽ thúc đẩy nhu cầu về các dịch vụ ngân hàng được phân phối qua các kênh di động.

Đến năm 2025, Việt Nam sẽ có một thế hệ “khách hàng số” chi phối thị trường, với những mong muốn và kỳ vọng cao hơn về các sản phẩm, dịch vụ tài chính số. Chính vì vậy, các ngân hàng sẽ phải chuyển đổi từ việc lấy sản phẩm làm trung tâm, sang lấy khách hàng làm trung tâm, tập trung nâng cao trải nghiệm của người dùng cuối.

Xác định tầm quan trọng của chuyển đối số trong hoạt động ngân hàng, Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) đang nhanh chóng tiến hành quá trình đổi mới, từ mô hình kinh doanh truyền thống sang kinh doanh ngân hàng số với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin nhằm bắt kịp những thay đổi về xu hướng, hành vi tiêu dùng của khách hàng. Sắp tới đây, ngân hàng số Kienlongbank sẽ chính thức ra mắt với hàng loạt dịch vụ số giúp khách hàng tận hưởng những trải nghiệm hoàn toàn mới trong kỷ nguyên 4.0.

Trải nghiệm hoàn hảo tại “không gian số 5 sao”

Đến với ngân hàng Kienlongbank, ấn tượng đầu tiên phải kể đến là hệ thống văn phòng giao dịch 5 sao kiểu mẫu với không gian như các phòng chờ cao cấp. Tại đây, Kienlongbank ứng dụng những công nghệ khoa học hiện đại như sinh trắc học, nhận diện khuôn mặt (Face ID), nhận diện giọng nói tự nhiên, công nghệ phân tích hình ảnh,… giúp mọi giao dịch của khách hàng trở nên đơn giản, thuận tiện nhưng vô cùng đảm bảo về yếu tố an ninh, bảo mật.

Phòng giao dịch 5 sao hiện đại của ngân hàng số Kienlongbank
Khách hàng sẽ được trải nghiệm sự hiện đại của công nghệ với FaceID ngay từ cửa vào.

Ngân hàng Kiên Long cũng đang dự kiến đưa vào sử dụng hệ thống máy STM thông minh, tích hợp các công nghệ tân tiến nhất để thực hiện các chức năng thay thế cho một quầy giao dịch truyền thống dành cho các nghiệp vụ mở tài khoản, cấp phát thẻ nhanh, ký hợp đồng, tư vấn, các giao dịch nộp/rút tiền mặt, in/quét/thu hồi tài liệu…

Đặc biệt, Kienlongbank đang nghiên cứu phát triển tính năng thanh toán, nộp lệ phí dịch vụ hành chính công ngay trên máy STM với hơn 1.000 dịch vụ công như đăng ký đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp; nộp lệ phí trước bạ và tờ khai đăng ký ôtô - xe máy, nộp lệ phí phạt vi phạm giao thông….

Đây là thiết bị được đánh giá là hiện đại, tiên tiến bậc nhất với giá thành đầu tư đắt đỏ tại thị trường Việt Nam hiện nay. Trong thời gian tới, Kienlongbank dự kiến sẽ triển khai hệ thống này tại 100% các điểm giao dịch của ngân hàng.

Hệ thống máy STM thông minh sẽ được Kienlongbank triển khai trong thời gian tới.

Nằm trong chiến lược mở rộng và phát triển mạng lưới, Kienlongbank dự kiến sẽ triển khai các điểm giao dịch Self-Service 24/7 tại các trung tâm thương mại, khu đô thị lớn trên cả nước. Với sự hoạt động của máy STM, tại đây, khách hàng có thể Rút/Nạp tiền; Cấp phát thẻ chỉ trong vòng 5 phút; Mở sổ tiết kiệm hoặc Tư vấn dịch vụ ngân hàng, đầu tư thông qua kết nối video trực tuyến…

Nhân viên tổng đài sẽ tiếp đón và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thông qua webcam từ xa. Mạng lưới rộng khắp của Self-Service sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và giải quyết được những vấn đề liên quan tới tài chính của mình.

Xuất phát từ mục tiêu kéo gần khoảng cách tiếp cận công nghệ mới tới khách hàng, Kienlongbank đang nghiên cứu và định hướng phát triển hệ thống Mobile Branch - Mô hình ngân hàng di động sử dụng máy STM trên ô tô chuyên dụng hoạt động rộng khắp các tỉnh thành trên toàn quốc.

Chỉ trên một chiếc xe nhỏ gọn, điểm giao dịch lưu động Mobile Branch thực hiện một số lĩnh vực, nghiệp vụ kinh doanh theo quy định của Pháp luật và Ngân hàng nhà nước…., cụ thể như huy động vốn, cho vay, các dịch vụ mở tài khoản thanh toán và đăng ký sử dụng các dịch vụ trên tài khoản thanh toán; thẻ ghi nợ nội địa; dịch vụ thanh toán trong nước, thanh toán hóa đơn, thu hộ, chi hộ; chi trả kiều hối (VNĐ), bán bảo hiểm; E-Banking, Mobile banking, giao dịch qua máy và các dịch vụ khác theo quy định của Kienlongbank.

"Ngân hàng di động” Kienlongbank dự kiến sẽ triển khai trong thời gian tới, sau khi đề án được phê duyệt.

Hướng tới sự đơn giản, tiết kiệm thời gian và mang lại những trải nghiệm đẳng cấp chưa từng có cho khách hàng, Kienlongbank ứng dụng công nghệ hiện đại để biến việc phục vụ tài chính cho những nhu cầu của khách hàng trở thành một phần của cuộc sống thường nhật - Lifetime-Banking.

Để hiện thực hóa mục tiêu đó, Kienlongbank sẽ cung cấp các giải pháp tối ưu của một ngân hàng số hoàn hảo, được thiết lập bởi các nền tảng công nghệ mạnh mẽ.

Song song với đó, Kienlongbank sẽ phát triển mô hình "Ngân hàng không ngủ", mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm mang phong cách Digital toàn diện, đảm bảo tối đa sự tiện lợi và bảo mật thông tin khi sử dụng dịch vụ 24/7 ở mọi nơi, mọi lúc.

Đích đến cuối cùng của một ngân hàng số toàn diện chính là mang tới trải nghiệm “cá nhân hóa hoàn hảo” cho người dùng cuối

Báo cáo "Retail Banking 2020" của hãng kiểm toán PricewaterhouseCoopers (PwC) chỉ ra, 40% khách hàng rời ngân hàng chỉ sau một trải nghiệm không hài lòng, và ngược lại, nâng tầm trải nghiệm khách hàng sẽ giúp ngân hàng giành được lợi thế cạnh tranh lớn trên "đường đua" chuyển đổi số. Hiểu rõ điều này, Kienlongbank đặc biệt chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng trong việc tiếp cận và sử dụng các dịch vụ của ngân hàng.

Theo đó, đại diện Kienlongbank cho biết: “Nằm trong chiến lược chuyển đổi số, ứng dụng Kienlongbank phiên bản mới được tập trung đầu tư công nghệ hiện đại nhất, cập nhật các xu hướng phát triển sản phẩm tiên tiến nhất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Chúng tôi đặt mình vào vị trí của người dùng cuối để nắm bắt nhu cầu của khách hàng, vì vậy ứng dụng Kienlongbank sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ và ưu việt”.

Kienlongbank App - Trợ lý ảo tài chính hoàn hảo.

Không chỉ thực hiện các giao dịch tiền tệ thông thường, Kienlongbank App phiên bản mới (Kienlongbank Plus) đóng vai trò như một trợ lý ảo, cố vấn tài chính cá nhân hóa hoàn hảo trên cơ sở tích hợp công nghệ mở Open Banking API với đa dạng dịch vụ tài chính được sắp xếp dựa trên hành vi và thói quen tiêu dùng của người sử dụng, trợ giúp khách hàng thực thi như Mobile Banking; Lập kế hoạch tiết kiệm chi tiêu; Đầu tư trái phiếu, cổ phiếu; Đầu tư vàng, Đầu tư Bất động sản; Digital savings; Digital insurance; Digital TV & Entertainment; Mua sắm thông minh,...

Ngoài việc tạo nên một ứng dụng ngân hàng số kiểu mẫu, thông qua việc hợp tác với các đối tác chiến lược, Kienlongbank còn được tích hợp trên những ứng dụng khác tạo nên một hệ sinh thái tài chính với các dịch vụ đa dạng như Đầu tư, Tài chính, Bất động sản, Thương mại điện tử, Giải trí…

Hệ sinh thái tài chính số ưu việt với đa dạng dịch vụ mang tới sự tiện lợi cho khách hàng

Bắt kịp xu hướng thị trường, Kienlongbank áp dụng quy trình eKYC (định danh điện tử khách hàng) kết hợp trí tuệ nhân tạo AI tự động hóa quy trình điền thông tin, rút ngắn thời gian xác thực và đơn giản hóa quy trình tiếp nhận khách hàng, từ đó tiết kiệm được chi phí và mang lại sự hài lòng cho người dùng.

Hơn tất cả, Digital Banking gắn với Kienlongbank không chỉ là công nghệ mà còn là các sản phẩm tài chính tối ưu và tiện lợi đối với người dùng cuối. Bên cạnh danh mục sản phẩm đang hiện hữu, Kienlongbank cũng đang trong tiến trình mở rộng danh mục các khoản cho vay hướng đến nhiều đối tượng khách hàng như cho vay hưu trí, cho vay mua nhà, cho vay tín chấp…

Trong tiến trình trở thành một Digital Banking toàn diện, Kienlongbank sẽ hợp tác với các đối tác chiến lược như Unicloud, VNPost... để cùng nâng tầm chất lượng các sản phẩm và dịch vụ.

Theo đó, Tập đoàn Công nghệ Quốc tế Unicloud sẽ xây dựng và phát triển giải pháp tổng thể ngân hàng số dựa trên các nền tảng IoT, AI, RPA, Robotic, Blockchain, Cloud Computing,...

Còn với dịch vụ Thu - Chi hộ do Kienlongbank dự kiến hợp tác với Bưu điện Việt Nam VnPost, khách hàng có thể gửi và nhận tiền từ tài khoản Kienlongbank thông qua các văn phòng giao dịch của VnPost trên toàn quốc…

Ngân hàng số Kienlongbank đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mang tính cá nhân hóa toàn diện.

Nhanh hơn - Thông minh hơn - Tin cậy hơn là giá trị hiệu quả của quá trình số hoá, cũng là mục tiêu trong chiến lược phát triển lâu dài, bền vững của Kienlongbank. Đồng thời, đây cũng là cơ sở nền tảng để Kienlongbank tạo nên nhiều sản phẩm, dịch vụ cạnh tranh hơn nữa, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong quá trình trở thành ngân hàng thân thiện với người dùng, nhờ vào sức mạnh và trí tuệ của công nghệ.

Hiện tại, Ngân hàng TMCP Kiên Long cũng đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng như miễn phí “0 đồng trong mọi giao dịch”, “Gửi tiết kiệm trực tuyến cộng ngay 0.1% lãi suất”...

Tải ngay App Kienlongbank phiên bản mới (KienlongBank Plus) để bước vào những “trải nghiệm số” mới lạ, cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng. Ứng dụng đã có mặt trên:

App Store: https://apple.co/3Da1KyB

Google Play: https://bit.ly/3zbsXOS


Bí kíp dùng thẻ visa thông minh tiết kiệm hàng triệu đồng mỗi tháng
Bí kíp dùng thẻ visa thông minh tiết kiệm hàng triệu đồng mỗi tháng

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa ra mắt bộ thẻ visa Legacy với loạt đặc quyền vượt trội, mang đến lựa chọn chi tiêu tối ưu cho người tiêu dùng thông minh...

PVcomBank đồng hành cùng giấc mơ kiến tạo tương lai của mỗi gia đình
PVcomBank đồng hành cùng giấc mơ kiến tạo tương lai của mỗi gia đình

Lấy nguồn cảm hứng từ ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức phát động cuộc thi “Cùng PVcomBank vẽ gia đình tương lai” từ ngày...

SHB cấp gói tín dụng cho doanh nghiệp thuộc chuỗi cung ứng đầu vào cho Kim Long Motor, hỗ trợ đến 90% nhu cầu vốn
SHB cấp gói tín dụng cho doanh nghiệp thuộc chuỗi cung ứng đầu vào cho Kim Long Motor, hỗ trợ đến 90% nhu cầu vốn

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai giải pháp tài chính linh hoạt dành cho doanh nghiệp cung ứng nguyên vật liệu, linh kiện, thiết bị và dịch vụ đầu vào...

5 tháng đầu năm 2025, giá vàng tăng 35,37%
5 tháng đầu năm 2025, giá vàng tăng 35,37%

Theo Cục Thống kê (Bộ Tài chính), chỉ số giá vàng tháng 5/2025 tăng 10,47% so với tháng trước; tăng 45,95% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân 5 tháng đầu năm 2025, chỉ...

Điểm tin ngân hàng ngày 6/6: Cảnh báo hành vi né thuế bằng cách từ chối chuyển khoản
Điểm tin ngân hàng ngày 6/6: Cảnh báo hành vi né thuế bằng cách từ chối chuyển khoản

Nam A Bank được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên hơn 18.000 tỷ đồng; LPBank nhận cú đúp giải thưởng từ Tổ chức Thẻ quốc tế JCB; Tổng Giám đốc Hòa Bình đăng ký...

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mùa lễ hội pháo hoa
Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mùa lễ hội pháo hoa

Không khí lễ hội đã tưng bừng tại Đà Nẵng với sự tái xuất của DIFF - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025. Đây là vài bí kíp giúp bạn khéo léo...

Điểm tin ngân hàng ngày 5/6: Nhiều ngân hàng áp dụng lãi suất tiết kiệm từ 8%/năm trở lên
Điểm tin ngân hàng ngày 5/6: Nhiều ngân hàng áp dụng lãi suất tiết kiệm từ 8%/năm trở lên

Cổ phiếu ngân hàng rục rịch lên sàn, giá tăng mạnh; Vietbank được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên gần 10.920 tỷ đồng; Ngành ngân hàng phát hiện 350.000 tài khoản “đen”; Đồng bạc...

HDBank giữ vị trí thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam
HDBank giữ vị trí thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

Trong Bảng xếp hạng Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết...

Đối thoại với CEO mới của Sacombank
Đối thoại với CEO mới của Sacombank

Tôi nhận trách nhiệm không để làm khác - mà để làm sâu. Sâu vào niềm tin, sâu vào quy trình và sâu vào trách nhiệm ngân hàng trong một nền kinh tế đang định...

Săn vé concert G-Dragon cùng VPBank – Sống đam mê không phung phí
Săn vé concert G-Dragon cùng VPBank – Sống đam mê không phung phí

G-Dragon trở lại sân khấu Việt trong siêu concert “K-Star Spark in Vietnam- Presented by VPBank” đã khiến cả thị trường bùng nổ. Nhưng điều đặc biệt hơn cả là cách VPBank biến concert này...

VPBank mang Hệ sinh thái số toàn diện đến Ngày không tiền mặt 2025, giá trị quà tặng lên tới hơn 10 tỷ đồng
VPBank mang Hệ sinh thái số toàn diện đến Ngày không tiền mặt 2025, giá trị quà tặng lên tới hơn 10 tỷ đồng

Với hệ sinh thái số toàn diện và liền mạch, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) sẽ đồng hành cùng Ngày không tiền mặt 2025 – diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn...

Điểm tin ngân hàng ngày 4/6: Nhiều áp lực khiến mặt bằng lãi suất khó giảm sâu trong thời gian tới
Điểm tin ngân hàng ngày 4/6: Nhiều áp lực khiến mặt bằng lãi suất khó giảm sâu trong thời gian tới

Người dưới 35 tuổi được vay mua nhà ở xã hội với lãi suất ưu đãi chỉ 6,1%/năm; Ví điện tử chính thức trở thành phương tiện thanh toán từ ngày 1/7; Việt Nam có...

Báo cáo Phát triển bền vững HDBank 2024: “Vươn xa trong Kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”
Báo cáo Phát triển bền vững HDBank 2024: “Vươn xa trong Kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”
03/06/2025 Thương hiệu

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank, mã chứng khoán HDB) vừa chính thức phát hành Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024, trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam công bố Báo cáo phát triển bền vững trong năm 2025.

VietinBank ra mắt giải pháp tài chính toàn diện cho nhà thầu xây lắp đầu tư công
VietinBank ra mắt giải pháp tài chính toàn diện cho nhà thầu xây lắp đầu tư công

Chấp nhận “quyền đòi nợ” từ hợp đồng xây lắp làm tài sản bảo đảm, VietinBank đang tiên phong xây dựng các chính sách đột phá để hỗ trợ nhà thầu xây lắp đầu tư...

Điểm tin ngân hàng ngày 3/6:  Hơn 80 triệu tài khoản ngân hàng 'ngủ đông'
Điểm tin ngân hàng ngày 3/6: Hơn 80 triệu tài khoản ngân hàng "ngủ đông"

HDBank điều chuyển nhân sự cấp cao; SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.450 tỷ đồng;Đồng bạc xanh suy yếu, giá “chợ đen” quay đầu giảm mạnh…là những tin tức tài chính và...

Giá vàng giảm cả triệu đồng
Giá vàng giảm cả triệu đồng

Giá vàng trong nước tăng nhẹ đầu phiên, song, nhanh chóng quay đầu giảm mạnh 1,5 triệu đồng.

Vàng lậu không còn đất sống
Vàng lậu không còn đất sống

Ngày 28/5, Tổng Bí thư Tô Lâm đã có buổi làm việc với Ban Chính sách, Chiến lược Trung ương. Một trong những nội dung “nóng” nhất là...

Điểm tin ngân hàng ngày 2/6: Nhiều ngân hàng điều chỉnh giảm lãi suất tiết kiệm trong tháng 5/2025
Điểm tin ngân hàng ngày 2/6: Nhiều ngân hàng điều chỉnh giảm lãi suất tiết kiệm trong tháng 5/2025

Công bố gói tín dụng 500.000 tỷ đồng cho hạ tầng, công nghệ số và đổi mới sáng tạo; Chứng khoán Mirae Asset hạ dự báo lợi nhuận ngành ngân hàng năm 2025...

Các 'ông lớn' bị sờ gáy: Phá thế độc quyền vàng để lành mạnh hóa thị trường
Các "ông lớn" bị sờ gáy: Phá thế độc quyền vàng để lành mạnh hóa thị trường

Với tuyên bố “xóa bỏ thế độc quyền vàng miếng một cách có kiểm soát”, Tổng Bí thư Tô Lâm đã chính thức đặt dấu mốc cho một bước ngoặt trong chính sách quản lý...

VnFinance
vnfinance.vn
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance