Ngân hàng Kiên Long và lộ trình chuyển đổi số - Từ phòng giao dịch 5 sao đến Digital Bank toàn diện
Không chỉ là công nghệ, Digital Banking của Kienlongbank sẽ thay đổi hoàn toàn tư duy, thói quen và tâm lý của người dùng, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm “cá nhân hoá toàn diện”, hướng đến hình thành ngân hàng thông minh 4.0 tiên tiến, hiện đại bậc nhất.
Hiện tại, theo thống kê thì có đến 59% người Việt Nam có tài khoản ngân hàng, 67% sử dụng internet và 70% sử dụng điện thoại thông minh. Tuy nhiên, lại chỉ có chưa đến 20% các giao dịch ngân hàng thông qua trực tuyến và thanh toán kỹ thuật số, mặc dù từ năm 2017, Chính phủ Việt Nam đã kích hoạt một xã hội không tiền mặt vào năm 2020, tập trung vào phát triển thanh toán kỹ thuật số.
Dự báo dân số Việt Nam đến năm 2030 là 106 triệu người, tỷ lệ chi tiêu của khách hàng sẽ tăng lên, cùng với đó là sự tăng trưởng trong tầng lớp trung lưu. Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, số lượng người dùng điện thoại thông minh gia tăng sẽ thúc đẩy nhu cầu về các dịch vụ ngân hàng được phân phối qua các kênh di động.
Đến năm 2025, Việt Nam sẽ có một thế hệ “khách hàng số” chi phối thị trường, với những mong muốn và kỳ vọng cao hơn về các sản phẩm, dịch vụ tài chính số. Chính vì vậy, các ngân hàng sẽ phải chuyển đổi từ việc lấy sản phẩm làm trung tâm, sang lấy khách hàng làm trung tâm, tập trung nâng cao trải nghiệm của người dùng cuối.
Xác định tầm quan trọng của chuyển đối số trong hoạt động ngân hàng, Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) đang nhanh chóng tiến hành quá trình đổi mới, từ mô hình kinh doanh truyền thống sang kinh doanh ngân hàng số với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin nhằm bắt kịp những thay đổi về xu hướng, hành vi tiêu dùng của khách hàng. Sắp tới đây, ngân hàng số Kienlongbank sẽ chính thức ra mắt với hàng loạt dịch vụ số giúp khách hàng tận hưởng những trải nghiệm hoàn toàn mới trong kỷ nguyên 4.0.
Trải nghiệm hoàn hảo tại “không gian số 5 sao”
Đến với ngân hàng Kienlongbank, ấn tượng đầu tiên phải kể đến là hệ thống văn phòng giao dịch 5 sao kiểu mẫu với không gian như các phòng chờ cao cấp. Tại đây, Kienlongbank ứng dụng những công nghệ khoa học hiện đại như sinh trắc học, nhận diện khuôn mặt (Face ID), nhận diện giọng nói tự nhiên, công nghệ phân tích hình ảnh,… giúp mọi giao dịch của khách hàng trở nên đơn giản, thuận tiện nhưng vô cùng đảm bảo về yếu tố an ninh, bảo mật.


Ngân hàng Kiên Long cũng đang dự kiến đưa vào sử dụng hệ thống máy STM thông minh, tích hợp các công nghệ tân tiến nhất để thực hiện các chức năng thay thế cho một quầy giao dịch truyền thống dành cho các nghiệp vụ mở tài khoản, cấp phát thẻ nhanh, ký hợp đồng, tư vấn, các giao dịch nộp/rút tiền mặt, in/quét/thu hồi tài liệu…
Đặc biệt, Kienlongbank đang nghiên cứu phát triển tính năng thanh toán, nộp lệ phí dịch vụ hành chính công ngay trên máy STM với hơn 1.000 dịch vụ công như đăng ký đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp; nộp lệ phí trước bạ và tờ khai đăng ký ôtô - xe máy, nộp lệ phí phạt vi phạm giao thông….
Đây là thiết bị được đánh giá là hiện đại, tiên tiến bậc nhất với giá thành đầu tư đắt đỏ tại thị trường Việt Nam hiện nay. Trong thời gian tới, Kienlongbank dự kiến sẽ triển khai hệ thống này tại 100% các điểm giao dịch của ngân hàng.

Nằm trong chiến lược mở rộng và phát triển mạng lưới, Kienlongbank dự kiến sẽ triển khai các điểm giao dịch Self-Service 24/7 tại các trung tâm thương mại, khu đô thị lớn trên cả nước. Với sự hoạt động của máy STM, tại đây, khách hàng có thể Rút/Nạp tiền; Cấp phát thẻ chỉ trong vòng 5 phút; Mở sổ tiết kiệm hoặc Tư vấn dịch vụ ngân hàng, đầu tư thông qua kết nối video trực tuyến…
Nhân viên tổng đài sẽ tiếp đón và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thông qua webcam từ xa. Mạng lưới rộng khắp của Self-Service sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và giải quyết được những vấn đề liên quan tới tài chính của mình.
Xuất phát từ mục tiêu kéo gần khoảng cách tiếp cận công nghệ mới tới khách hàng, Kienlongbank đang nghiên cứu và định hướng phát triển hệ thống Mobile Branch - Mô hình ngân hàng di động sử dụng máy STM trên ô tô chuyên dụng hoạt động rộng khắp các tỉnh thành trên toàn quốc.
Chỉ trên một chiếc xe nhỏ gọn, điểm giao dịch lưu động Mobile Branch thực hiện một số lĩnh vực, nghiệp vụ kinh doanh theo quy định của Pháp luật và Ngân hàng nhà nước…., cụ thể như huy động vốn, cho vay, các dịch vụ mở tài khoản thanh toán và đăng ký sử dụng các dịch vụ trên tài khoản thanh toán; thẻ ghi nợ nội địa; dịch vụ thanh toán trong nước, thanh toán hóa đơn, thu hộ, chi hộ; chi trả kiều hối (VNĐ), bán bảo hiểm; E-Banking, Mobile banking, giao dịch qua máy và các dịch vụ khác theo quy định của Kienlongbank.

Hướng tới sự đơn giản, tiết kiệm thời gian và mang lại những trải nghiệm đẳng cấp chưa từng có cho khách hàng, Kienlongbank ứng dụng công nghệ hiện đại để biến việc phục vụ tài chính cho những nhu cầu của khách hàng trở thành một phần của cuộc sống thường nhật - Lifetime-Banking.
Để hiện thực hóa mục tiêu đó, Kienlongbank sẽ cung cấp các giải pháp tối ưu của một ngân hàng số hoàn hảo, được thiết lập bởi các nền tảng công nghệ mạnh mẽ.
Song song với đó, Kienlongbank sẽ phát triển mô hình "Ngân hàng không ngủ", mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm mang phong cách Digital toàn diện, đảm bảo tối đa sự tiện lợi và bảo mật thông tin khi sử dụng dịch vụ 24/7 ở mọi nơi, mọi lúc.
Đích đến cuối cùng của một ngân hàng số toàn diện chính là mang tới trải nghiệm “cá nhân hóa hoàn hảo” cho người dùng cuối
Báo cáo "Retail Banking 2020" của hãng kiểm toán PricewaterhouseCoopers (PwC) chỉ ra, 40% khách hàng rời ngân hàng chỉ sau một trải nghiệm không hài lòng, và ngược lại, nâng tầm trải nghiệm khách hàng sẽ giúp ngân hàng giành được lợi thế cạnh tranh lớn trên "đường đua" chuyển đổi số. Hiểu rõ điều này, Kienlongbank đặc biệt chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng trong việc tiếp cận và sử dụng các dịch vụ của ngân hàng.
Theo đó, đại diện Kienlongbank cho biết: “Nằm trong chiến lược chuyển đổi số, ứng dụng Kienlongbank phiên bản mới được tập trung đầu tư công nghệ hiện đại nhất, cập nhật các xu hướng phát triển sản phẩm tiên tiến nhất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Chúng tôi đặt mình vào vị trí của người dùng cuối để nắm bắt nhu cầu của khách hàng, vì vậy ứng dụng Kienlongbank sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ và ưu việt”.

Không chỉ thực hiện các giao dịch tiền tệ thông thường, Kienlongbank App phiên bản mới (Kienlongbank Plus) đóng vai trò như một trợ lý ảo, cố vấn tài chính cá nhân hóa hoàn hảo trên cơ sở tích hợp công nghệ mở Open Banking API với đa dạng dịch vụ tài chính được sắp xếp dựa trên hành vi và thói quen tiêu dùng của người sử dụng, trợ giúp khách hàng thực thi như Mobile Banking; Lập kế hoạch tiết kiệm chi tiêu; Đầu tư trái phiếu, cổ phiếu; Đầu tư vàng, Đầu tư Bất động sản; Digital savings; Digital insurance; Digital TV & Entertainment; Mua sắm thông minh,...
Ngoài việc tạo nên một ứng dụng ngân hàng số kiểu mẫu, thông qua việc hợp tác với các đối tác chiến lược, Kienlongbank còn được tích hợp trên những ứng dụng khác tạo nên một hệ sinh thái tài chính với các dịch vụ đa dạng như Đầu tư, Tài chính, Bất động sản, Thương mại điện tử, Giải trí…

Bắt kịp xu hướng thị trường, Kienlongbank áp dụng quy trình eKYC (định danh điện tử khách hàng) kết hợp trí tuệ nhân tạo AI tự động hóa quy trình điền thông tin, rút ngắn thời gian xác thực và đơn giản hóa quy trình tiếp nhận khách hàng, từ đó tiết kiệm được chi phí và mang lại sự hài lòng cho người dùng.
Hơn tất cả, Digital Banking gắn với Kienlongbank không chỉ là công nghệ mà còn là các sản phẩm tài chính tối ưu và tiện lợi đối với người dùng cuối. Bên cạnh danh mục sản phẩm đang hiện hữu, Kienlongbank cũng đang trong tiến trình mở rộng danh mục các khoản cho vay hướng đến nhiều đối tượng khách hàng như cho vay hưu trí, cho vay mua nhà, cho vay tín chấp…
Trong tiến trình trở thành một Digital Banking toàn diện, Kienlongbank sẽ hợp tác với các đối tác chiến lược như Unicloud, VNPost... để cùng nâng tầm chất lượng các sản phẩm và dịch vụ.
Theo đó, Tập đoàn Công nghệ Quốc tế Unicloud sẽ xây dựng và phát triển giải pháp tổng thể ngân hàng số dựa trên các nền tảng IoT, AI, RPA, Robotic, Blockchain, Cloud Computing,...
Còn với dịch vụ Thu - Chi hộ do Kienlongbank dự kiến hợp tác với Bưu điện Việt Nam VnPost, khách hàng có thể gửi và nhận tiền từ tài khoản Kienlongbank thông qua các văn phòng giao dịch của VnPost trên toàn quốc…

Nhanh hơn - Thông minh hơn - Tin cậy hơn là giá trị hiệu quả của quá trình số hoá, cũng là mục tiêu trong chiến lược phát triển lâu dài, bền vững của Kienlongbank. Đồng thời, đây cũng là cơ sở nền tảng để Kienlongbank tạo nên nhiều sản phẩm, dịch vụ cạnh tranh hơn nữa, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong quá trình trở thành ngân hàng thân thiện với người dùng, nhờ vào sức mạnh và trí tuệ của công nghệ.
Hiện tại, Ngân hàng TMCP Kiên Long cũng đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng như miễn phí “0 đồng trong mọi giao dịch”, “Gửi tiết kiệm trực tuyến cộng ngay 0.1% lãi suất”...
Tải ngay App Kienlongbank phiên bản mới (KienlongBank Plus) để bước vào những “trải nghiệm số” mới lạ, cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng. Ứng dụng đã có mặt trên:
App Store: https://apple.co/3Da1KyB
Google Play: https://bit.ly/3zbsXOS
TIN LIÊN QUAN
Loạt ngân hàng là cổ đông lớn của các công ty bảo hiểm
Sau nhiều năm làm “đại lý phân phối” cho các công ty bảo hiểm nhân thọ, giờ đây một số ngân hàng dần tham gia sâu vào "sân chơi" bảo hiểm...
Điểm tin ngân hàng ngày 25/7: Phát hành trái phiếu ngân hàng giữ vai trò chủ đạo
Phát hành trái phiếu ngân hàng giữ vai trò chủ đạo; Một “đại gia” ngân hàng đóng cửa hàng loạt điểm giao dịch; Tạm dừng giao dịch nếu không liên hệ...
Sở hữu ngay xe điện với lãi suất cho vay hấp dẫn từ Sacombank
Hưởng ứng Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ, tại sự kiện “Hợp lực kiến tạo Kỷ nguyên Xanh”, Sacombank ký kết mở rộng hợp tác với Vinfast Việt Nam...
SHB hợp tác toàn diện với CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn
Ngày 23/7, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện,...
Trợ lý PiVi 247: Khi công nghệ hội tụ cùng dịch vụ ngân hàng
Trong bối cảnh thị trường tài chính – ngân hàng ngày càng cạnh tranh khốc liệt, trải nghiệm khách hàng không còn chỉ gói gọn tại thời điểm giao dịch,...
Vietcombank tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu trong bảng xếp hạng phát triển bền vững VNSI
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) lần thứ ba liên tiếp được vinh danh trong Top 20 doanh nghiệp có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất thị trường.
Điểm tin ngân hàng ngày 24/7: Tiền gửi tiếp tục chảy vào ngân hàng
Tiền gửi tiếp tục chảy vào ngân hàng; Một ngân hàng lãi đậm từ mua bán chứng khoán; Thanh tra NHNN chỉ ra hàng loạt sai phạm tại một ngân hàng…
Thẻ tín dụng NCB - lựa chọn hàng đầu của gia đình hiện đại
Trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ngày càng tăng cao, nhiều gia đình trẻ đã chủ động lựa chọn chi tiêu bằng thẻ tín dụng...
PGBank lãi đậm, tín dụng tăng tốc trong 6 tháng đầu năm 2025
Kết thúc nửa đầu năm 2025, PGBank ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng, nghi nhận hơn 284 tỷ đồng lợi nhuận, tín dụng tăng tốc.
Sau nửa năm, Bảo hiểm Quân đội (MIC) hoàn thành 43% kế hoạch lợi nhuận
Trong 6 tháng đầu năm 2025, doanh thu từ hoạt động bảo hiểm tại MIC tiếp tục tăng trưởng ổn định. Tính đến 30/6/2025, tổng tài sản tại Công ty bảo hiểm Quân đội...
Điểm tin ngân hàng ngày 23/7: Ngân hàng tư nhân đầu tiên công bố tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng
Ngân hàng tư nhân đầu tiên công bố tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng; Hàng loạt ngân hàng cung cấp dịch vụ chuyển khoản nhanh qua Zalo; Techcombank...
SeABank năm thứ 4 liên tiếp được vinh danh trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới”
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) năm thứ 4 liên tiếp được Tạp chí The Banker vinh danh trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2025”...
VietinBank dành 4.000 tỷ đồng tín dụng ưu đãi đồng hành cùng chủ đầu tư trạm sạc
Từ nay đến hết tháng 5/2026, VietinBank triển khai gói tín dụng ưu đãi quy mô đến 4.000 tỷ đồng để hỗ trợ các chủ đầu tư trạm sạc V-Green...
Giá vàng tăng lên 122 triệu đồng
Giá vàng trong nước tăng thêm nửa triệu đồng cùng xu hướng tăng mạnh của thị trường thế giới.
Tăng trưởng đồng bộ cả về lượng và chất, tổng tài sản VPBank vượt mốc 1,1 triệu tỷ đồng
Nửa đầu năm 2025, VPBank đã thiết lập cột mốc mới trong nhóm các ngân hàng tư nhân Việt Nam với quy mô tài sản vượt 1,1 triệu tỷ đồng, lợi nhuận hơn 11.200 tỷ...
OPES cùng với VPBank và MSIG trao yêu thương đến các “chiến binh K”
Sáng ngày 18/07, đại diện của OPES, VPBank, MSIG đã cùng tham gia hoạt động “Gây quỹ tóc cho bệnh nhân ung thư”...
SHB được chấp thuận tăng vốn điều lệ thông qua phát hành cổ phiếu trả cổ tức tỷ lệ 13%
Vốn điều lệ của SHB sẽ tăng lên mức 45.942 tỷ đồng sau chi trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 13%, giữ vững vị trí Top 5 Ngân hàng TMCP tư nhân...
Điểm tin ngân hàng ngày 22/7: Một ngân hàng đã cắt giảm gần 2.000 nhân sự
Một ngân hàng đã cắt giảm gần 2.000 nhân sự; Nhiều ngân hàng nhích tăng lãi suất huy động; SHB được tăng vốn điều lệ lên 45.942 tỷ đồng…
Tận hưởng hệ sinh thái đặc quyền dành cho khách hàng ưu tiên PVcomBank
Hướng tới mục tiêu đồng hành cùng khách hàng trên hành trình kiến tạo giá trị, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai chương trình ưu đãi...
Xem nhiều




