Nón Sơn gần 200 cửa hàng, doanh thu bình quân hơn 50 triệu/cửa hàng liệu có đủ sống?
Gần 200 cửa hàng mang về cho Nón Sơn 126 tỷ đồng doanh thu năm 2019, tương ứng bình quân mỗi cửa hàng Nón Sơn đạt doanh thu khoảng 650 triệu đồng/năm tức khoảng 54 triệu/tháng
Nón Sơn là tổ chức đặc vụ kiểu Kingsman
Trong bộ phim chiếu rạp có tên gọi "Mật vụ Kingsman", các điệp viên bí mật sẽ gặp nhau tại trụ sở là một tiệm may vắng vẻ mà ẩn sâu phía sau là mật thất chứa đầy vũ khi tối tân, hiện đại.
Thật tình cờ, một số ngày gần đây, cư dân mạng Việt cũng liên tưởng các cửa hàng Nón Sơn như một địa điểm bí mật tương tự trong Kingsman. Nhiều người đùa rằng bán nón chỉ là vỏ bọc bên ngoài, rất có thể bên trong là một tổ chức đặc vụ nào đó.
Nguyên nhân là do mô hình Nón Sơn trước giờ được cho là khá bí ẩn: Luôn đặt cửa hàng ở vị trí to đẹp, nhìn từ bên ngoài không có nhiều khách qua lại nhưng vẫn đủ sức trụ vững từ năm này qua năm khác.
Khởi đầu từ một cửa hàng chuyên kinh doanh nón thời trang ngoại nhập ở TPHCM vào năm năm 1996, sau hơn 20 năm phát triển, Nón Sơn đã trở thành thương hiệu thời trang lớn mạnh, tự chủ trong sản xuất và xây dựng hệ thống phân phối rộng khắp.
Theo thông tin trên website chính thức của Nón Sơn, số lượng cửa hàng lên tới hơn 100, và có mặt ở hầu hết tỉnh thành của Việt Nam. Trong đó riêng tại TPHCM Nón Sơn có 57 cửa hàng và tại Hà Nội có 20 cửa hàng.
Đặc điểm chung của các cửa hàng Nón Sơn là luôn nổi bật bởi tông hồng chủ đạo, nằm ở các vị trí đắc địa như ngã ba, ngã tư hoặc trên các mặt phố lớn. Đi kèm với đó là chương trình khuyến mại mua 1 tặng 1 gần như diễn ra quanh năm.
Trên thực tế, các cửa hàng vật lý này vừa là địa điểm mua sắm, nhưng cũng có thể coi là kênh truyền thông riêng của Nón Sơn.
Vì từ lâu đơn vị này không xuất hiện trên báo chí, truyền hình hay bất kỳ sản phẩm quảng cáo nào khác.
Một quản lý cửa hàng của Nón Sơn từng chia sẻ rằng thay vì quảng bá thương hiệu, Nón Sơn thuê những vị trí đẹp, trang trí bắt mắt để thu hút người qua đường.
Thêm vào đó, có những cửa hàng thuê đã từ lâu nên giá cả không đắt như thuê tại thời điểm hiện tại. Nón Sơn cũng là công ty lớn nên đối tác cũng tin tưởng.
Về mặt sản phẩm, so với các loại mũ trên thị trường, Nón Sơn có giá bán cao hơn nhiều. Sản phẩm tại đây được chia thành 3 dòng chính: Mũ báo hiểm, mũ lưỡi trai cho nam và mũ rộng vành cho nữ. Trong đó, mũ bảo hiểm thường từ 300.000 đến trên 400.000 đồng/cái; mũ thời trang nam, nữ giá trung bình từ 500.000 -1 triệu đồng/cái và có những mẫu cá biệt mức giá lên tới vài ba triệu đồng.
Thông tin từ Nón Sơn cho thấy các sản phẩm có giá bán cao vì nguồn nguyên liệu đầu vào đều được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, Italia, Nhật Bản Hồng Kông, Hàn Quốc, Thái Lan…
Ngoài ra những mẫu sản phẩm thủ công, được đan tay toàn bộ cũng sẽ có giá cao hơn khá nhiều các mẫu còn lại.
Với giá bán cao như vậy, các cửa hàng Nón Sơn không phải là lựa chọn của nhiều người và tình trạng vắng khách diễn ra khá phổ biến. Tuy nhiên, để cân bằng nguồn doanh thu, Nón Sơn phát triển mạnh kênh mua bán online thông qua các sàn thương mại điện tử.
Một cách lặng lẽ, Nón Sơn đã có cửa hàng chính hãng trên Lazada Mall, Shopee Mal và Tiki, đồng thời có đại lý phân phối trên Sendo. Nón Sơn cũng xây dựng website bán hàng của riêng mình, một kênh Youtube và fanpage chuyên giới thiệu, cập nhật thông tin về sản phẩm.
![]() |
Doanh thu được đánh giá là không cao nhưng công ty vẫn có lãi
Vậy đằng sau "cảm nhận vắng khách" mà nhiều người vẫn nghĩ thì Nón Sơn làm ăn ra sao?
Theo thông tin chúng tôi có được, trong năm 2018, doanh thu của Công ty TNHH Thời trang Nón Sơn đạt 123 tỷ đồng – tăng 84% so với năm trước đó. Lợi nhuận cũng tăng tương ứng nhưng mức tuyệt đối khá thấp, từ 1,5 tỷ lên 2,71 tỷ đồng.
Sang năm 2019, doanh thu chững lãi khi chỉ tăng nhẹ lên 126 tỷ đồng trong khi lãi gộp giảm 20% xuống 47 tỷ đồng. Tuy vậy, lợi nhuận trước thuế vẫn tương đương năm trước, đạt 2,73 tỷ đồng.
Tổng tài sản của công ty vào cuối năm 2019 đạt hơn 320 tỷ đồng. Vào tháng 2/2020, vốn điều lệ của Nón Sơn được tăng từ 150 tỷ lên 200 tỷ đồng với 2 thành viên góp vốn là ông Trần Anh Sơn – sở hữu 79,09% vốn và bà Nguyễn Thị Thu Hà, sở hữu 20,91% vốn còn lại.
Mức doanh thu nói trên của Nón Sơn có phần vẫn còn khiêm tốn so với các thương hiệu thời trang nội địa nói chung cũng như so với hệ thống cửa hàng mà công ty đang có.
Website của Nón Sơn cho biết hiện công ty sở hữu 193 cửa hàng trên khắp cả nước, trong đó có 20 cửa hàng tại Hà Nội và 57 cửa hàng tại Tp. Hồ Chí Minh.
Đặc điểm chung của các cửa hàng Nón Sơn là luôn nổi bật bởi tông hồng chủ đạo, nằm ở các vị trí đắc địa tại ngã tư của nhiều con phố lớn.
Với số lượng như trên thì bình quân mỗi cửa hàng đạt doanh thu khoảng 650 triệu đồng/năm tức khoảng 54 triệu/tháng. Mức doanh thu bình quân này có thể không đủ bù đắp được chi phí mặt bằng tại một số vị trí đắc địa. Tuy vậy việc công ty vẫn có lãi - dù là rất thấp - cho thấy dường như công ty vẫn đang hoạt động thuận lợi.
TIN LIÊN QUAN
-
Sau 4 năm vận hành Vietlott ước tính đạt doanh thu 16.000 tỷ đồng
-
Quốc Cường Gia Lai: Doanh thu tăng, quý 2/2020 vẫn báo lỗ, gánh nặng vay nợ lớn
-
DL Thành Thành Công: Doanh thu quý II giảm tới 74%, kế hoạch 2020 cũng giảm mạnh
-
Central Group 6 năm doanh thu tăng gấp 120 lần tại thị trường màu mỡ Việt Nam
Quốc vương Bhutan và Hoàng hậu tới thăm Tập đoàn T&T Group
Ngày 20/8/2025, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck và Hoàng hậu Jetsun Pema...
Chiến lược kinh doanh nào giúp Vinamilk “làm nên chuyện” trên bản đồ thế giới
Vượt qua nhiều tập đoàn quốc tế, Vinamilk được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu 2025....
Vingroup vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Tập đoàn Vingroup vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vì thành tích đặc biệt xuất sắc trong việc tổ chức triển khai xây dựng Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia.
Đà Nẵng đề xuất THACO đầu tư siêu dự án metro gần 100km, trị giá 126.000 tỷ đồng
Đà Nẵng đang đặt nhiều kỳ vọng vào THACO không chỉ ở các dự án công nghiệp, hạ tầng tại Chu Lai mà còn ở tham vọng siêu tuyến metro dài gần 100km,
Cổ tức 2024 và bài toán về đích lợi nhuận của PV OIL
PV OIL (OIL/UPCoM) thông báo chốt quyền nhận cổ tức tiền mặt năm 2024 vào ngày 22/8/2025, dự kiến chi trả ngày 11/9/2025.
Lợi nhuận tăng mạnh, cổ phiếu NAF của ‘vua xuất khẩu chanh leo châu Á’ bứt phá sát đỉnh lịch sử
Nafoods Group ghi nhận doanh thu và lợi nhuận nửa đầu năm 2025 tăng mạnh, đồng thời khởi công dự án Nhà máy Nasoco – Giai đoạn 2 tại Tây Ninh...
Vietravel Airlines đồng hành cùng Hà Nội FC viết tiếp giấc mơ 20 năm
Vietravel Airlines chính thức trở thành Nhà tài trợ vận chuyển hàng không của Hà Nội FC tại mùa giải V.League 2025/2026, tiếp sức cho đội bóng Thủ đô trong hành trình viết tiếp giấc mơ 20 năm.
Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa sẽ thiết kế đồng phục riêng cho cán bộ, nhân viên Văn Lang Empire T&T Golf Club
Việc hợp tác giữa Văn Lang Empire T&T Golf Club và Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa trong dự án thời trang golf tới đây được xem như bước đi chiến lược,...
Gelex Electric "lãi đậm" trong quý II/2025, mạnh tay chi gần 1.100 tỷ “thưởng nóng” cổ đông
CTCP Điện lực Gelex (GEE) báo lợi nhuận sau thuế đạt 1.053 tỷ đồng trong quý II/2025, tăng trưởng 62%, gây chú ý khi quyết định chi gần 1.100 tỷ đồng tạm ứng cổ tức...
Tổng Giám đốc VPI sắp nhận 400.000 cổ phiếu từ gia đình vợ: Chiến lược nội bộ hay tín hiệu tái cấu trúc?
Động thái này diễn ra giữa lúc VPI ghi nhận kết quả kinh doanh nửa đầu năm khởi sắc và chuẩn bị cho loạt dự án lớn.
Thế Giới Di Động doanh thu 6 tháng đạt 73.655 tỷ đồng: Lộ kế hoạch đưa chuỗi bán lẻ lên sàn chứng khoán
CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ đưa Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh trở thành hai công ty niêm yết độc lập,...
Ông lớn ngành thép một thời lên phương án gỡ khó cổ phiếu POM
Pomina -“ông vua ngành thép” một thời vừa có văn bản gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, giải trình nguyên nhân và phương án khắc phục cổ phiếu POM...
Hòa Phát (HPG) tái khởi động lò cao số 1 Dung Quất 1, chuẩn bị tăng tốc sản xuất thép
Hòa Phát thông báo lò cao số 1 tại Dung Quất 1 đã vận hành ổn định trở lại, đưa toàn bộ 4 lò hoạt động đồng bộ và tối đa công suất.
Hơn 8,26 triệu cổ phiếu F88 chính thức giao dịch trên sàn UPCoM
Công ty Cổ phần Đầu tư F88 (mã chứng khoán: F88) chính thức đưa hơn 8,26 triệu cổ phiếu vào giao dịch trên hệ thống UPCoM. Với giá tham chiếu ngày giao dịch đầu tiên...
Hòa Phát tự chủ 90% điện cho sản xuất thép, tiết kiệm gần 3.500 tỷ đồng chỉ trong 6 tháng
Trong nửa đầu năm 2025, Hòa Phát đã phát hơn 1,8 tỷ kWh điện tại các khu liên hợp gang thép, giúp tự chủ tới 90% nhu cầu điện sản xuất và tiết kiệm...
Khuyến khích thành phần kinh tế tư nhân tham gia thí điểm thị trường giao dịch tài sản mã hóa
Trả lời báo giới về việc thực hiện thí điểm giao dịch tài sản mã hóa, lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết, trong thời gian thí điểm, chắc chắn sẽ có hơn 1 sàn...
Lợi nhuận giảm gần 30%, Sông Đà 11 (SJE) chuẩn bị chào bán cổ phiếu
Sông Đà 11 đã chốt danh sách cổ đông để chào bán hơn 18,1 triệu cổ phiếu theo tỷ lệ 4:3 với giá 13.000 đồng/cổ phiếu, dự kiến thu về khoảng 235,64 tỷ đồng.
Phát Đạt ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng trong Quý II, hoàn tất chuyển nhượng dự án Q1 Tower thu về 139 tỷ đồng
Giữa bối cảnh thị trường bất động sản vẫn đầy thách thức, Phát Đạt ghi nhận lợi nhuận sau thuế lũy kế 6 tháng đầu năm gần 116 tỷ đồng.
Cen Land (CRE) của Shark Hưng bất ngờ lội ngược dòng, báo lãi quý II/2025 tăng gấp 5 lần
Dù doanh thu chưa hồi phục như kỳ vọng, Cen Land (CRE) vẫn bất ngờ báo lãi gấp hơn 5 lần trong quý II/2025, nhờ chiến lược cắt giảm chi phí...
Xem nhiều




