Nón Sơn gần 200 cửa hàng, doanh thu bình quân hơn 50 triệu/cửa hàng liệu có đủ sống?
Gần 200 cửa hàng mang về cho Nón Sơn 126 tỷ đồng doanh thu năm 2019, tương ứng bình quân mỗi cửa hàng Nón Sơn đạt doanh thu khoảng 650 triệu đồng/năm tức khoảng 54 triệu/tháng
Nón Sơn là tổ chức đặc vụ kiểu Kingsman
Trong bộ phim chiếu rạp có tên gọi "Mật vụ Kingsman", các điệp viên bí mật sẽ gặp nhau tại trụ sở là một tiệm may vắng vẻ mà ẩn sâu phía sau là mật thất chứa đầy vũ khi tối tân, hiện đại.
Thật tình cờ, một số ngày gần đây, cư dân mạng Việt cũng liên tưởng các cửa hàng Nón Sơn như một địa điểm bí mật tương tự trong Kingsman. Nhiều người đùa rằng bán nón chỉ là vỏ bọc bên ngoài, rất có thể bên trong là một tổ chức đặc vụ nào đó.
Nguyên nhân là do mô hình Nón Sơn trước giờ được cho là khá bí ẩn: Luôn đặt cửa hàng ở vị trí to đẹp, nhìn từ bên ngoài không có nhiều khách qua lại nhưng vẫn đủ sức trụ vững từ năm này qua năm khác.
Khởi đầu từ một cửa hàng chuyên kinh doanh nón thời trang ngoại nhập ở TPHCM vào năm năm 1996, sau hơn 20 năm phát triển, Nón Sơn đã trở thành thương hiệu thời trang lớn mạnh, tự chủ trong sản xuất và xây dựng hệ thống phân phối rộng khắp.
Theo thông tin trên website chính thức của Nón Sơn, số lượng cửa hàng lên tới hơn 100, và có mặt ở hầu hết tỉnh thành của Việt Nam. Trong đó riêng tại TPHCM Nón Sơn có 57 cửa hàng và tại Hà Nội có 20 cửa hàng.
Đặc điểm chung của các cửa hàng Nón Sơn là luôn nổi bật bởi tông hồng chủ đạo, nằm ở các vị trí đắc địa như ngã ba, ngã tư hoặc trên các mặt phố lớn. Đi kèm với đó là chương trình khuyến mại mua 1 tặng 1 gần như diễn ra quanh năm.
Trên thực tế, các cửa hàng vật lý này vừa là địa điểm mua sắm, nhưng cũng có thể coi là kênh truyền thông riêng của Nón Sơn.
Vì từ lâu đơn vị này không xuất hiện trên báo chí, truyền hình hay bất kỳ sản phẩm quảng cáo nào khác.
Một quản lý cửa hàng của Nón Sơn từng chia sẻ rằng thay vì quảng bá thương hiệu, Nón Sơn thuê những vị trí đẹp, trang trí bắt mắt để thu hút người qua đường.
Thêm vào đó, có những cửa hàng thuê đã từ lâu nên giá cả không đắt như thuê tại thời điểm hiện tại. Nón Sơn cũng là công ty lớn nên đối tác cũng tin tưởng.
Về mặt sản phẩm, so với các loại mũ trên thị trường, Nón Sơn có giá bán cao hơn nhiều. Sản phẩm tại đây được chia thành 3 dòng chính: Mũ báo hiểm, mũ lưỡi trai cho nam và mũ rộng vành cho nữ. Trong đó, mũ bảo hiểm thường từ 300.000 đến trên 400.000 đồng/cái; mũ thời trang nam, nữ giá trung bình từ 500.000 -1 triệu đồng/cái và có những mẫu cá biệt mức giá lên tới vài ba triệu đồng.
Thông tin từ Nón Sơn cho thấy các sản phẩm có giá bán cao vì nguồn nguyên liệu đầu vào đều được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, Italia, Nhật Bản Hồng Kông, Hàn Quốc, Thái Lan…
Ngoài ra những mẫu sản phẩm thủ công, được đan tay toàn bộ cũng sẽ có giá cao hơn khá nhiều các mẫu còn lại.
Với giá bán cao như vậy, các cửa hàng Nón Sơn không phải là lựa chọn của nhiều người và tình trạng vắng khách diễn ra khá phổ biến. Tuy nhiên, để cân bằng nguồn doanh thu, Nón Sơn phát triển mạnh kênh mua bán online thông qua các sàn thương mại điện tử.
Một cách lặng lẽ, Nón Sơn đã có cửa hàng chính hãng trên Lazada Mall, Shopee Mal và Tiki, đồng thời có đại lý phân phối trên Sendo. Nón Sơn cũng xây dựng website bán hàng của riêng mình, một kênh Youtube và fanpage chuyên giới thiệu, cập nhật thông tin về sản phẩm.
![]() |
Doanh thu được đánh giá là không cao nhưng công ty vẫn có lãi
Vậy đằng sau "cảm nhận vắng khách" mà nhiều người vẫn nghĩ thì Nón Sơn làm ăn ra sao?
Theo thông tin chúng tôi có được, trong năm 2018, doanh thu của Công ty TNHH Thời trang Nón Sơn đạt 123 tỷ đồng – tăng 84% so với năm trước đó. Lợi nhuận cũng tăng tương ứng nhưng mức tuyệt đối khá thấp, từ 1,5 tỷ lên 2,71 tỷ đồng.
Sang năm 2019, doanh thu chững lãi khi chỉ tăng nhẹ lên 126 tỷ đồng trong khi lãi gộp giảm 20% xuống 47 tỷ đồng. Tuy vậy, lợi nhuận trước thuế vẫn tương đương năm trước, đạt 2,73 tỷ đồng.
Tổng tài sản của công ty vào cuối năm 2019 đạt hơn 320 tỷ đồng. Vào tháng 2/2020, vốn điều lệ của Nón Sơn được tăng từ 150 tỷ lên 200 tỷ đồng với 2 thành viên góp vốn là ông Trần Anh Sơn – sở hữu 79,09% vốn và bà Nguyễn Thị Thu Hà, sở hữu 20,91% vốn còn lại.
Mức doanh thu nói trên của Nón Sơn có phần vẫn còn khiêm tốn so với các thương hiệu thời trang nội địa nói chung cũng như so với hệ thống cửa hàng mà công ty đang có.
Website của Nón Sơn cho biết hiện công ty sở hữu 193 cửa hàng trên khắp cả nước, trong đó có 20 cửa hàng tại Hà Nội và 57 cửa hàng tại Tp. Hồ Chí Minh.
Đặc điểm chung của các cửa hàng Nón Sơn là luôn nổi bật bởi tông hồng chủ đạo, nằm ở các vị trí đắc địa tại ngã tư của nhiều con phố lớn.
Với số lượng như trên thì bình quân mỗi cửa hàng đạt doanh thu khoảng 650 triệu đồng/năm tức khoảng 54 triệu/tháng. Mức doanh thu bình quân này có thể không đủ bù đắp được chi phí mặt bằng tại một số vị trí đắc địa. Tuy vậy việc công ty vẫn có lãi - dù là rất thấp - cho thấy dường như công ty vẫn đang hoạt động thuận lợi.
TIN LIÊN QUAN
-
Sau 4 năm vận hành Vietlott ước tính đạt doanh thu 16.000 tỷ đồng
-
Quốc Cường Gia Lai: Doanh thu tăng, quý 2/2020 vẫn báo lỗ, gánh nặng vay nợ lớn
-
DL Thành Thành Công: Doanh thu quý II giảm tới 74%, kế hoạch 2020 cũng giảm mạnh
-
Central Group 6 năm doanh thu tăng gấp 120 lần tại thị trường màu mỡ Việt Nam
PV GAS: Vượt kế hoạch 6 tháng đầu năm 2025, tăng tốc cho giai đoạn cuối năm
Trong 6 tháng đầu năm 2025, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) – đơn vị thành viên chủ lực của Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam...
PVChem công bố và trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng Giám đốc
Sáng ngày 3/7/2025, Tổng công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (PVChem) đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty đối với ông Vũ Chí Công và ông Nguyễn Kim Mạnh Hoàng.
"Ông lớn" xây dựng Coteccons chuẩn bị huy động 1.400 tỷ đồng từ trái phiếu
Sau khi “sạch nợ” trái phiếu, Coteccons trở lại đường đua huy động vốn với kế hoạch phát hành tối đa 1.400 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng.
6 tháng đầu năm 2025: BSR đạt doanh thu hơn 69.000 tỷ đồng, lợi nhuận vượt 93% kế hoạch
Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã ghi nhận kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) khởi sắc trong 6 tháng đầu năm 2025.
Nghị định về đăng ký doanh nghiệp
Chính phủ ban hành Nghị định 168/2025/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp. Nghị định này có hiệu lực từ ngày 01/7/2025.
Vì sao Novaland (NVL) chưa thể thanh toán hơn 861 tỷ đồng nợ gốc và lãi trái phiếu?
Novaland (NVL) cho biết chưa thể thanh toán khoản nợ gốc và lãi nói trên là do doanh nghiệp chưa thu xếp được nguồn tiền....
Doanh nghiệp xuất khẩu đối thoại, tháo gỡ vướng mắc tín dụng từ ngân hàng nhà nước
Theo báo cáo từ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực 2: “Trong 6 tháng đầu năm 2025, tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh...
‘Đại gia’ địa ốc Đạt Phương trở lại đường đua, cổ phiếu DPG lập đỉnh khi loạt dự án trọng điểm...
Cổ phiếu DPG đang hút dòng tiền nhờ kỳ vọng lớn vào các dự án bất động sản trọng điểm. Đồng thời, kết quả kinh doanh quý I/2025 của Đạt Phương cũng ghi nhận...
Nhóm doanh nghiệp dầu khí khẳng định vị thế trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025
Forbes Việt Nam vừa công bố "Danh sách 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025". Đây là lần thứ 13 Forbes Việt Nam công bố danh sách này....
Hodeco (HDC) công bố triển khai loạt cụm công nghiệp trong năm 2025
Song song triển khai hàng loạt cụm khu công nghiệp tại Châu Đức, Tân Hội 3, Tân Hội 4, Hodeco (HDC) cũng thông báo thành lập pháp nhân mới...
Sau quý 1 báo lãi đậm, Kinh Bắc (KBC) tiếp tục mở rộng "thị phần" khu công nghiệp tại Hải Dương
Trong vòng 6 tháng đầu năm Kinh Bắc (KBC) đã ghi nhận sự ra đời của hàng loạt các Dự án KCN mới, kéo theo đó là một quý đầu năm với doanh thu...
Dabaco “chốt đơn” dự án Cụm công nghiệp 628 tỷ đồng tại Bắc Ninh, dự kiến hoàn thành vào cuối quý IV năm 2027
Việc chấp thuận dự án đầu tư này tiếp tục khẳng định vị thế và năng lực vượt trội của Dabaco - một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam.
MCH dự chi hơn 2.500 tỷ đồng tiền mặt chia cổ tức tỷ lệ 25%: Masan Holdings “hốt” hơn 1.700 tỷ đồng
Trong năm 2025, Masan Consumer (MCH) hướng đến mục tiêu tăng trưởng doanh thu từ 10% đến 15%...
Taseco Land gom thêm “đất vàng” Bắc Ninh, tiếp tục trúng thầu đại đô thị gần 4.000 tỷ
Taseco Land vừa góp mặt trong liên danh trúng thầu dự án khu đô thị mới, thương mại dịch vụ tại Bắc Ninh với tổng mức đầu tư gần 4.000 tỷ đồng...
Vietravel Airlines hiện thực hóa chiến lược mở rộng với tàu bay Airbus A321 đầu tiên
Ngày 28/6, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Vietravel Airlines chính thức đón nhận chiếc Airbus A321 đầu tiên thuộc sở hữu của hãng...
Vietravel Airlines đón máy bay Airbus A321 đầu tiên thuộc quyền sở hữu của hãng
Ngày 28/6, tại Sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Vietravel Airlines chính thức đón máy bay Airbus A321 đầu tiên thuộc quyền sở hữu của hãng – đánh dấu một bước tiến chiến...
Chuẩn bị rót 4.000 tỷ mở rộng nhà máy tại Hậu Giang, công ty thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát tham vọng…
Tập đoàn Tân Hiệp Phát đang lên kế hoạch rót 4.000 tỷ đồng để mở rộng nhà máy Number One tại Hậu Giang, trong đó 30% là vốn góp từ doanh nghiệp, 70% vốn vay.
TNEX Finance bắt tay ZaloPay nâng tầm trải nghiệm tài chính số
Việc tích hợp dịch vụ tài chính TNEX vào ZaloPay giúp mở rộng tiện ích số, góp phần thay đổi cách người Việt tiếp cận, sử dụng các giải pháp vay tiêu dùng, chi tiêu...
Nam Định chính thức đón tổ hợp nhà máy Thép Xanh hơn 98.000 tỉ đồng: Hứa hẹn sẽ tạo ra hàng chục nghìn việc làm
Đây là dự án trọng điểm có tổng mức đầu tư lớn nhất từ trước đến nay tại tỉnh Nam Định, được kỳ vọng sẽ tạo cú hích...
Xem nhiều




