Nova Consumer đặt mục tiêu tăng trưởng 50%/năm, hướng đến mốc doanh thu 1 tỷ USD
Với chiến lược M&A, Nova Consumer dự tính sẽ đạt doanh thu 1 tỷ USD sau 5 năm tiến vào lĩnh vực hàng tiêu dùng.
Thêm một trụ cột của NovaGroup chuẩn bị lên sàn
Sau khi được Ủy ban Chứng khoán cấp phép, Nova Consunmer – được đổi tên từ Anova Corporation – đang thực hiện chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng và sẽ thực hiện niêm yết trên HoSE trong đầu năm 2022.

Thương vụ IPO đánh dấu bước chuyển mình của Anova khi không chỉ dừng lại ở việc cung cấp các sản phẩm nông nghiệp và thuốc thú y như trước đây mà sẽ trở thành một đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối hàng tiêu dùng.
Nova Consumer hiện là một trong những trụ cột của NovaGroup, cùng với Novaland, Nova Service và 5 thành viên mới, kiến tạo hệ sinh thái. Trong đó, Novaland tập trung phát triển BĐS Đô thị, BĐS Du lịch và BĐS Công nghiệp với tổng quỹ đất đã tích lũy và đang nghiên cứu phát triển vào khoảng gần 10.600 ha tính đến cuối năm 2021.
Với Nova Service, giai đoạn 2021 – 2026 sẽ có hệ thống trên 10.000 phòng khách sạn, 500 nhà hàng cùng hệ thống siêu thị - điểm bán lẻ rộng khắp các tỉnh thành và sẽ thu hút trên 30 triệu lượt khách sử dụng dịch vụ hàng năm. Sự lớn mạnh của Nova Service sẽ hỗ trợ Nova Consumer có thêm một kênh giới thiệu sản phẩm ổn định, bền vững và nhiều tiềm năng.
Thương hiệu Anova với hơn 30 năm cung cấp các sản phẩm chất lượng cho thị trường trong nước và xuất khẩu là một lợi thế to lớn khác mà Nova Consumer có thể tận dụng để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng nhanh chóng và hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, hệ thống logistic, kho bãi cùng công nghệ của các thành viên khác cũng sẽ góp phần không nhỏ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của Nova Consumer.
M&A để bước vào lĩnh vực hàng tiêu dùng
Trong đợt IPO, Nova Consumer sẽ chào bán 10,9 triệu cổ phần phát hành mới ra công chúng, huy động tối thiểu 474 tỷ đồng để tiến hành thương vụ M&A trong lĩnh vực sản xuất Thực phẩm. Đây là sự khởi đầu cho chiến lược gia nhập thị trường hàng tiêu dùng còn nhiều tiềm năng tăng trưởng của Việt Nam, với quy mô 100 triệu dân và tốc độ đô thị hoá cao.
Thương vụ M&A sau IPO giúp công ty mở rộng mạng lưới phân phối rộng khắp Việt Nam, đặt mục tiêu kỳ vọng là gia tăng số điểm bán hàng lên ít nhất 250.000 điểm trong giai đoạn 2021 – 2025.
Từ năm 2025, công ty sẽ phát triển mạnh các nền tảng phân phối O2O (Online to Offline), giúp kết nối tốt hơn giữa các nhà phân phối, cửa hàng với Nova Consumer, từ đó tạo ra liên kết trực tiếp với 250.000 điểm bán hàng và gián tiếp lên đến trên 400.000 điểm bán hàng.
Song song với mục tiêu gia tăng số điểm bán, Nova Consumer đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng bình quân 50%/năm để đạt doanh thu trên 1 tỷ USD sau 5 năm gia nhập lĩnh vực hàng tiêu dùng. Bên cạnh việc mở rộng hệ thống phân phối, Công ty sẽ đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu phát triển sản phẩm và M&A để có thể nhanh chóng có danh mục sản phẩm đa dạng, tập trung vào ba nhóm ngành chính: thực phẩm, đồ uống và dinh dưỡng, trong đó các sản phẩm đồ uống năng động, hiện đại sẽ là trọng tâm.
Nova Consumer sẽ sản xuất ra các sản phẩm trồng trọt và chăn nuôi truy xuất được nguồn gốc từ các trang trại tại khu vực phía Nam và Tây Nguyên. Trà và cà phê trồng ở khu vực Tây Nguyên, đặc biệt là trang trại Cầu Đất, sẽ được Nova Consumer sản xuất thành các sản phẩm nước uống đóng chai, hoà tan hay các sản phẩm tiêu dùng khác; nguồn sữa từ trang trại tại Bình Dương sẽ được chế biến thành các sản phẩm sữa trái cây đóng chai hiện đại hướng đến người tiêu dùng trẻ, thanh thiếu niên; các sản phẩm chăn nuôi gồm heo, gà sẽ được chế biến thành nhiều sản phẩm đa dạng, từ thịt tươi đến các loại thực phẩm chế biến.
Hướng đến mục tiêu vốn hóa "tỷ đô"
Các cổ phiếu hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng luôn được định giá rất cao nhưng trên sàn hiện đang thiếu những lựa chọn hấp dẫn cho nhà đầu tư.

Sở hữu các trang trại tại khu vực phía Nam và Tây Nguyên, Nova Consumer sẽ sản xuất ra các sản phẩm trồng trọt và chăn nuôi truy xuất được nguồn gốc. (Ảnh trang trại chăn nuôi thuộc Nova Consumer tại Hàm Tân, Bình Thuận).
Do vậy những công ty đang quy mô vừa phải nhưng có tham vọng tăng trưởng cao như Nova Consumer chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của nhà đầu tư, đặc biệt là các quỹ lớn. Tính theo giá IPO, định giá của Nova Consumer hiện rơi vào khoảng 5.200 tỷ đồng, mức khá hấp dẫn trên thị trường.
Với chiến lược phát triển như trên, Nova Consumer đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trong giai đoạn 2022 – 2026 từ 4 – 5 lần so với mức 300 tỷ đồng của năm 2021, đạt từ 1.300 đến 1.500 tỷ VND. Với kỳ vọng lợi nhuận và tiềm năng tăng trưởng cùng hệ thống quản trị vững chắc, Nova Consumer có thể đạt đến mục tiêu vốn hoá vượt ngưỡng 1 tỷ USD trong ba năm tới, gấp 4 lần so với hiện tại.
Cùng với tiềm lực tài chính cùng đội ngũ giàu kinh nghiệm M&A, các mục tiêu đầy tham vọng của Nova Consumer hoàn toàn có thể đạt được sớm hơn.Nova Consumer chính thức chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) 10,9 triệu cổ phiếu, với giá chào bán tối thiểu là 43.462 đồng/cổ phiếu.Thời gian đăng ký mua và nộp tiền đặt cọc: Từ 7/2 đến 28/2/2022.
Thời gian thông báo kết quả đặt mua cổ phiếu: Dự kiến ngày 04/03/2022.Link hướng dẫn đặt mua & thông tin chi tiết:
https://novaconsumer.com.vn/Data/Sites/1/media/quan-he-co-dong/cong-bo-thong-tin/2022/huong-dan-dat-mua-7.2.22.pdf
Vào lúc 15h30 đến 17h30 ngày 22/02/2022 (thứ ba) tại Novaland Gallery – 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP Hồ Chí Minh, Nova Consumer sẽ tổ chức hội thảo “Giới thiệu cổ phiếu Nova Consumer – Tiềm năng & cơ hội đầu tư”.
Kính mời Quý độc giả quan tâm đăng ký tham gia Hội thảo tại link: https://forms.gle/nUMekXPNFR1zQuVR8
TIN LIÊN QUAN
Coteccons (CTD) đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục, rục rịch thành lập "công ty con"
Đặt cược vào cột mốc 30.000 tỷ đồng, Coteccons đồng thời trình cổ đông kế hoạch phát hành cổ phiếu thưởng và thành lập công ty con ở nước ngoài.
Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV) sắp chào bán hơn 49 triệu cổ phiếu, dự kiến huy động về gần 500 tỷ đồng
Động thái này diễn ra trong bối cảnh Hạ tầng Giao thông Đèo Cả duy trì đà tăng trưởng lợi nhuận và được dự báo triển vọng kinh doanh tích cực trong năm 2025.
Cổ phiếu BCG bị đình chỉ giao dịch, Bamboo Capital lên phương án khắc phục
Sau khi HoSE công bố quyết định chuyển cổ phiếu BCG từ diện hạn chế giao dịch sang đình chỉ giao dịch, Tập đoàn Bamboo Capital đã có văn bản giải trình và nêu lên phương án khắc phục.
Ông lớn bệnh viện TNH phát hành hơn 21,6 triệu cổ phiếu thưởng, vốn điều lệ vượt mốc 1.600 tỷ đồng
Dù kết quả kinh doanh bán niên 2025 sụt giảm mạnh, chuyển từ lãi sang lỗ sau thuế hơn 54 tỷ đồng, Công ty Cổ phần Tập đoàn Bệnh viện TNH (MCK: TNH) vẫn ghi...
AgriS (SBT) báo lãi gần 1.000 tỷ đồng, trình cổ đông lộ trình vốn hóa 2,7 tỷ USD
AgriS (SBT) trình cổ đông chiến lược đầy tham vọng, đặt mục tiêu doanh thu 60.000 tỷ đồng và vốn hóa 2,7 tỷ USD vào năm 2030.
Alphanam rót gần 10.000 tỷ đồng vào Sa Pa, tham vọng biến nơi đây thành “thủ phủ nghỉ dưỡng quốc tế”
Chỉ trong thời gian ngắn, Alphanam liên tục khởi công các dự án nghìn tỷ tại Sa Pa, mở ra diện mạo mới cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng miền núi phía Bắc.
Chỉ 18% doanh nghiệp Việt Nam có kết nối tham gia chuỗi giá trị toàn cầu
Tại Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025 với chủ đề “Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu”,...
Bất ngờ “rút chân” khỏi Đại học Hùng Vương chỉ sau 4 tháng, Kinh Bắc (KBC) đang toan tính gì?
Từng chi hàng trăm tỷ đồng để giành quyền kiểm soát Đại học Hùng Vương TP.HCM hồi tháng 5, thế nhưng chỉ sau vỏn vẹn 4 tháng, Kinh Bắc...
“Ông trùm” khu công nghiệp Nam Tân Uyên được chấp thuận niêm yết trên sàn HoSE, vốn hóa đạt gần 4.000 tỷ đồng
Nam Tân Uyên (NTC) – “đại gia” khu công nghiệp tại Bình Dương – vừa chính thức được chấp thuận niêm yết gần 24 triệu cổ phiếu trên HoSE....
Thủ thuật thao túng giá cổ phiếu AGG của Bất động sản An Gia
Ông Hồ Thành Trung đã sử dụng 92 tài khoản để liên tục mua, bán, giao dịch cổ phiếu AGG giữa các tài khoản nhằm mục đích tạo cung cầu giả tạo, thao túng giá cổ phiếu AGG.
Chính thức rời “sân chơi” công ty đại chúng, Bibica định hình lại chiến lược sau gần 24 năm niêm yết
Việc hủy tư cách công ty đại chúng đánh dấu bước ngoặt lớn của Bibica (BBC), khi doanh nghiệp mở rộng đến những lĩnh vực mới như chế biến thủy sản, sản xuất đồ uống...
Vinamilk (VNM) dự chi gần 6.000 tỷ đồng cổ tức tiền mặt ngay trong tháng 10
Cổ đông Vinamilk sắp nhận “mưa tiền mặt” khi doanh nghiệp dự chi gần 6.000 tỷ đồng trả cổ tức, tín hiệu tich cực giữa bối cảnh thị trường sữa còn nhiều thách thức.
Sợi Phú Bài (SPB) hé lộ kết quả kinh doanh 9 tháng 2025: Uớc đạt 10.950 tấn, gần chạm mốc kế hoạch cả năm
CTCP Sợi Phú Bài (SPB) là doanh nghiệp dệt may đầu tiên công bố bức tranh kinh doanh 9 tháng năm 2025. SPB ghi nhận doanh thu thuần ước đạt 822 tỷ đồng...
Vingroup (VIC) muốn phát hành 3.500 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ
Chỉ trong thời gian ngắn, Vingroup đã phê duyệt tổng cộng 6.000 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ nhằm tái cơ cấu nợ và củng cố nền tảng tài chính vững chắc của tập đoàn.
FDI vào Việt Nam lập kỷ lục 5 năm, ADB nâng dự báo tăng trưởng 2025
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều bất ổn, Việt Nam tiếp tục ghi nhận những tín hiệu tích cực từ cả dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI)...
Hoán đổi nợ thành cổ phiếu: Một doanh nghiệp chính thức đặt chân vào nhóm cổ đông lớn HAGL
CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HoSE: HAG) tiếp tục gây chú ý trên thị trường khi thực hiện hoán đổi nợ thành cổ phần...
Thoái vốn khỏi Cát Bà Amatina, Vinaconex (VCG) bổ nhiệm Phó TGĐ Vinaconex ITC vào ban điều hành
Mới đây, Vinaconex vừa bổ nhiệm ông Lê Văn Huy và ông Nguyễn Hải Đăng giữ chức Phó Tổng giám đốc, đánh dấu bước thay đổi quan trọng trong bộ máy điều hành.
Nông nghiệp BAF chính thức bắt tay Tập đoàn Muyuan thực hiện dự án “chung cư nuôi heo” 12.000 tỷ tại Tây Ninh
Nửa đầu 2025, BAF ghi nhận sản lượng heo đạt 330.000 con, đồng thời doanh nghiệp vừa ký hợp tác với Muyuan (Trung Quốc) triển khai dự án chăn nuôi nhà cao tầng...
“Ông lớn” Nhật Bản Sanyo Denki rót hơn 1.200 tỷ đồng xây nhà máy sản xuất “khủng” tại Hưng Yên
Việc Sanyo Denki rót hơn 1.200 tỷ đồng xây nhà máy tại Hưng Yên không chỉ khẳng định sức hút đầu tư của tỉnh, mà còn mở ra cơ hội để Việt Nam...