'Ông trùm' kín tiếng thi công, thiết kế cho hàng loạt chuỗi The Coffee House, Bách Hoá Xanh, FPT, Vingroup, FLC..: Mới 3 năm tuổi, doanh thu vài trăm tỷ đồng/năm

Đáng nói, công ty này đang là "anh cả" trong một hệ sinh thái hơn 30 doanh nghiệp và nuôi các "em út" khởi nghiệp khác.

Vài năm trở lại đây, thị trường F&B và bán lẻ bùng nổ, các thương hiệu đua nhau mở chuỗi, gia tăng số lượng cửa hàng, nổi bật như The Coffee House, Trung Nguyên Legend, các nhà hàng lẩu nướng hay chuỗi bán lẻ Vinmart, Bách Hóa Xanh,....

Mỗi thương hiệu đều có phong cách thiết kế riêng, thống nhất giữa các cửa hàng trong chuỗi, như một cách để nhận diện thương hiệu.

'Ông trùm' kín tiếng thi công, thiết kế cho hàng loạt chuỗi The Coffee House, Bách Hoá Xanh, FPT, Vingroup, FLC..: Mới 3 năm tuổi, doanh thu vài trăm tỷ đồng/năm - Ảnh 1

Sự bùng nổ này cũng tạo ra một thị trường đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, thiết kế nội thất. Mang theo những tò mò về công ty đứng sau không gian độc đáo và chuyên nghiệp của các thương hiệu lớn, chúng tôi tìm thấy K-Decor - một doanh nghiệp mới hơn 3 năm tuổi nhưng sở hữu "profile" đáng nể.

K-Decor thành lập năm 2017, người đại diện kiêm CEO là ông Nguyễn Duy Khanh. Theo tìm hiểu, công ty này hoạt động trong lĩnh vực thiết kế concept, thiết kế chi tiết, triển khai thi công và hoàn thiện các công trình kiến trúc và nội thất.

Các loại công trình mà K-Decor thực hiện trải dài từ căn hộ, biệt thự, chuỗi nhà hàng, cửa hàng thương mại đến văn phòng, khách sạn và resort.

Hồ sơ đối tác của K-Decor quy tụ toàn những tên tuổi lớn trên thị trường.  
Hồ sơ đối tác của K-Decor quy tụ toàn những tên tuổi lớn trên thị trường.  

Cụ thể hơn, đây là đơn vị thiết kế, thi công, lắp đặt nội thất cho dự án Vinhomes Golden River, biệt thự FLC Hạ Long, biệt thự Hoàng Anh Gia Lai, Thảo Điền Pearl. Bên cạnh đó, công ty 3 năm tuổi này còn là đối tác thi công, thiết kế chính cho hệ chuỗi nhà hàng The Pizza Company, Pizza Hut, King BBQ, The Coffee House, iSushi,...

Chưa hết, K-Decor cũng có được các hợp đồng với chuỗi bán lẻ của Vinmart, FPT, Bách Hóa Xanh, PNJ, Juno, Xiaomi, Huawei, Peugeot, Nhà thuốc Long Châu,...

Với danh sách đối tác "dài như sớ" và quy tụ toàn những ông lớn trên thị trường, K-Decor được coi là "ông trùm" trong lĩnh vực thiết kế, thi công.

Được biết, xuất thân của ông Nguyễn Duy Khanh là một cử nhân kinh tế và không có "gốc" mỹ thuật hay kiến trúc. Tuy nhiên, khi còn là chuyên viên tư vấn tại một công ty truyền thông, khách hàng yêu cầu công ty đảm nhiệm luôn phần thiết kế thi công, khiến ông phải đi tìm hiểu và bén duyên với mảng xây dựng, thiết kế từ đó.

'Ông trùm' kín tiếng thi công, thiết kế cho hàng loạt chuỗi The Coffee House, Bách Hoá Xanh, FPT, Vingroup, FLC..: Mới 3 năm tuổi, doanh thu vài trăm tỷ đồng/năm - Ảnh 2

Thực tế, dù K-Decor mới được thành lập từ 2017 nhưng ông Khanh đã việc trong ngành từ 6 năm trước đó.

Vị CEO cho biết việc có được các hợp đồng với những chuỗi lớn giúp K-Decor mang về doanh thu từ 20-30 tỷ đồng/tháng, tức dao động trên dưới 360 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, tỷ suất lợi nhuận ròng khá thấp, chỉ khoảng 5%.

Đáng nói, K-Decor chỉ là một thành viên trong tập đoàn K-Group do ông Khanh sáng lập. Dù không xuất hiện nhiều trên truyền thông nhưng K-Group lại là gương mặt quen thuộc và nổi bật trong giới khởi nghiệp tại Tp.HCM.

K-Group đang điều hành tới 30 doanh nghiệp – trong đó có 10 doanh nghiệp startup về công nghệ, bao gồm Thế Giới Thợ, Bách Hóa Việt, K-Will, Thế giới Bác sĩ, Thế giới Gia Sư, Catback,...

'Ông trùm' kín tiếng thi công, thiết kế cho hàng loạt chuỗi The Coffee House, Bách Hoá Xanh, FPT, Vingroup, FLC..: Mới 3 năm tuổi, doanh thu vài trăm tỷ đồng/năm - Ảnh 3

Thế giới Thợ được coi là tên tuổi nổi bật nhất trong hệ sinh thái K-Group khi đã giành ngôi vị Á quân của cuộc thi Khởi nghiệp Công nghệ do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức vào năm 2019, còn Bách Hoá Việt là mô hình khá tương tự như Vinshop của Vingroup.

Hiện K-Decor vẫn là mảng kinh doanh cốt lõi và đang nuôi các "em út" khởi nghiệp công nghệ, vì 10 startup của họ vẫn trong giai đoạn đầu tư.

Ông Khanh cho biết mục tiêu trong tương lai của K-Group là có thể phục vụ mọi mặt đời sống của người dân Việt Nam, tức người Việt Nam muốn làm gì đều có thể tìm tới với K-Group, từ sửa chữa nhà cửa – học hành – khám bệnh – mua sắm …. Tới một lúc nào đó, họ sẽ tích hợp các dịch vụ của mình lại thành một siêu app, như Grab đang làm.

Theo Hoàng Thuỳ

Doanh nghiệp và Tiếp thị

Tin Cùng Chuyên Mục