VnFinance
Thứ hai, 07/09/2020, 17:20 PM

Phải chăng Mitsubishi Việt Nam dùng chiêu 'bịt miệng khách hàng' để che dấu lỗi hệ thống? (Kỳ 2)

Sau bài viết kỳ 1 có tiêu đề 'Nghi vấn Nghi vấn Mitsubishi Việt Nam giao xe lỗi cho khách hàng?', phóng viên Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo (SHTT) đã làm việc với đại diện của hãng để thông tin về sự việc khách hàng phát hiện lỗi trên chiếc Mitsubishi Outlander bán tại Showroom ô tô Mitsubishi Kim Liên.

Sau khi đã đăng tải thông tin tại kỳ 1 có tiêu đề: “Nghi vấn Mitsubishi Việt Nam giao xe lỗi cho khách hàng”, phóng viên SHTT điện tử rất vất vả trong việc thu thập thêm chứng cứ vì khách hàng là chủ chiếc xe Mitsubishi Outlander bị phát hiện lỗi đã được Mitsubishi bồi thường thỏa đáng và không còn khiếu kiện (theo trao đổi qua diện thoại của đại diện hãng Mitsubitshi Việt Nam tại Hà Nội).

Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt Nam nói chung và những khách hàng đã và đang sử dụng xe của hãng Mitsubitshi Việt Nam hoàn toàn có quyền nghi ngờ về lỗi hệ thống cũng như việc đền bù theo kiểu “... bịt miệng” khách hàng.

Với những chứng cứ thu thập được, phóng viên SHTT đã điện thoại đặt lịch với đại diện Mitsubishi Việt Nam tại Hà Nội để làm việc trực tiếp, tuy nhiên, trong quá trình trao đổi, đại diện hãng là ông Quyết đã yêu cầu phóng viên gửi câu hỏi bằng văn bản để trả lời.

Tuy nhiên, cũng tại cuộc đàm thoại này, ông Quyết cho biết đã kiểm tra và có sự việc xảy ra tại Showroom ô tô Mitsubishi Kim Liên - Đại lý ủy quyền chính hãng - (địa chỉ tại 26 Phạm Văn Đồng, Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội), nhưng sau các buổi làm việc khách hàng đã nhận xe và không khiếu kiện gì thêm?!

Khách hàng nghi ngờ phần tai xe bên lái (bên trái) có hiện tượng tháo lắp và sơn lại phần bên ngoài, nắp ca-pô đã có hiện tượng tháo lắp và sơn mặt ngoài ca- pô, vẫn còn nguyên hạt bụi sơn tai xe trái (bên lái) và ca-pô vẫn đang lệch màu, không đúng như màu sơn nguyên bản của xe và thấy có 02 ốc vít nở nhựa màu đen trên cần gạt mưa bên lái. 

Trên thực tế, theo ghi nhận của phóng viên đối với đại diện khách hàng (xin được dấu tên) cho biết, showroom ô tô Mitsubishi Kim Liên đã thay lại toàn bộ nắp capo mới và bồi thường rất hậu hĩnh cho khách hàng để yêu cầu khách hàng không tiếp tục cung cấp thông tin.

Việc khách hàng không tiếp tục khiếu kiện có thể xem là sự bồi thường thỏa đáng, tuy nhiên sau tất cả là niềm tin của khách hàng đối với hãng xe. Bởi vì, với đội ngũ kỹ thuật được đánh giá là có trình độ cao vì sao hãng Mitsubishi Việt Nam và Đại lý ủy quyền chính hãng (Mitsubishi Kim Liên) lại không phát hiện ra lỗi của chiếc xe? Và chỉ đến khi đại diện của khách hàng đến nhận xe thì các bên mới phát hiện ra lỗi? (Đại diện của khách hàng mua xe là một thợ sửa xe có tay nghề cao đã phát hiện ra lỗi sơn ốc sai kỹ thuật dẫn tới việc phát hiện màu sơn trên nắp capo của xe đã bị sơn lại và khác màu so với sơn nguyên bản).

Vậy, quy trình kiểm tra xe trước khi xuất xưởng, quy trình vận chuyển và bàn giao cho đại lý ủy quyền đã được Mitsubitshi Việt Nam thực hiện ra sao? Lỗi xảy ra thuộc trách nhiệm của nhà máy sản xuất hay của đại lý?

Có bao nhiêu xe bị lỗi nếu khách hàng tự phát hiện ra? Đó là những câu hỏi mà người tiêu dùng nói chung và khách hàng đã dùng xe ô tô của Mitsubitshi Việt Nam có quyền nghi vấn.

Những lỗi được xem là sơ đẳng hiện rõ như lỗi sơn trong trường hợp này khách hàng có thể dễ phát hiện ra, vậy những lỗi kín, khó phát hiện thì cơ quan Nhà nước nào sẽ kiểm duyệt khi xe xuất xưởng? Vì sao Mitsubishi Việt Nam vẫn cố tình giao xe cho khách hàng dù biết xe có lỗi? Và sự việc chỉ bị phát hiện khi chính khách hàng kiểm tra và khiếu nại về lỗi kỹ thuật này.

Uy tín, chất lượng và thương hiệu của hãng Mitshubishi sẽ bị ảnh hưởng ra sao vì không phải khách hàng nào cũng có đủ hiểu biết về mặt kỹ thuật để phát hiện ra lỗi của những chiếc xe được quảng cáo là mới 100%.

Các cơ quan quản lý Nhà nước và cơ quản bảo vệ người tiêu dùng cũng cần vào cuộc để làm rõ trách nhiệm của nhà cung cấp hay nhà phân phối khi có dấu hiệu lừa dối khách hàng vì những lỗi kỹ thuật mà khách hàng bình thường rất khó phát hiện, trong khi xe luôn được hãng quảng cáo là mới 100%.


Giá xăng tiếp tục tăng, RON95 lên gần 25 nghìn đồng/lít
Giá xăng tiếp tục tăng, RON95 lên gần 25 nghìn đồng/lít

Kể từ 15h chiều nay (28/3), giá xăng trong nước đồng loạt điều chỉnh tăng. Trong đó, xăng E5RON92 tăng 406 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành lên mức 23.625 đồng/lít;...

Giá tiêu hôm nay 28/3: Tiếp tục ổn định
Giá tiêu hôm nay 28/3: Tiếp tục ổn định

Giá tiêu hôm nay 28/3 giá tiêu trong nước tiếp tục ổn định

Giá heo hơi hôm nay 28/3: Miền Bắc giảm 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 28/3: Miền Bắc giảm 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 28/3 giảm nhẹ tại miền Bắc, miền Trung và miền Nam đứng yên

Giá cà phê hôm nay 28/3: Phiên thứ tư liên tiếp lập đỉnh mới
Giá cà phê hôm nay 28/3: Phiên thứ tư liên tiếp lập đỉnh mới

Giá cà phê hôm nay 28/3 thiết lập đỉnh mới ngày thứ tư liên tiếp.

Giá phân bón hôm nay 28/3: Kali Lào ổn định
Giá phân bón hôm nay 28/3: Kali Lào ổn định

Cập nhật giá phân bón hôm nay 28/3/2024.

Giá heo hơi hôm nay 27/3: Miền Bắc giảm mạnh
Giá heo hơi hôm nay 27/3: Miền Bắc giảm mạnh

Giá heo hơi hôm nay 27/3 tại miền Bắc giảm 1.000 đồng/kg, các địa phương còn lại hầu như không đổi.

Giá tiêu hôm nay 27/3: Đi ngang
Giá tiêu hôm nay 27/3: Đi ngang

Giá tiêu hôm nay 27/3 tiếp tục đi ngang và giữ ổn định ở mức cao là 96.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 27/3: Thị trường trong nước tiếp tục lập đỉnh mới
Giá cà phê hôm nay 27/3: Thị trường trong nước tiếp tục lập đỉnh mới

Giá cà phê hôm nay 27/3 trong nước tiếp tục tăng mạnh, thiết lập đỉnh mới. Trên sàn quốc tế, Arabica chiếm ưu thế trở lại.

Giá heo hơi hôm nay 26/3: Lặng sóng tại miền Bắc và miền Trung
Giá heo hơi hôm nay 26/3: Lặng sóng tại miền Bắc và miền Trung

Giá heo hơi hôm nay 26/3 tại miền Bắc và miền Trung lặng sóng, miền Nam tăng rải rác.

Giá tiêu hôm nay 26/3: Chững lại phiên thứ hai liên tiếp
Giá tiêu hôm nay 26/3: Chững lại phiên thứ hai liên tiếp

Giá tiêu hôm nay 26/3 tiếp tục chững lại phiên thứ hai liên tiếp.

Giá phân bón hôm nay 26/3: Kali Uzbekistan ổn định
Giá phân bón hôm nay 26/3: Kali Uzbekistan ổn định

Cập nhật giá phân bón hôm nay 26/3/2024.

Giá dầu hôm nay (25/3): Tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá dầu hôm nay (25/3): Tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần

Giá dầu thế giới hôm nay (25/3) tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần. Tuần này, các thị trường đang hướng sự chú ý đến báo cáo dữ liệu GDP quý IV/2023...

Giá cà phê hôm nay 25/3: Tăng trở lại, vượt mốc 95.000 đồng
Giá cà phê hôm nay 25/3: Tăng trở lại, vượt mốc 95.000 đồng

Giá cà phê hôm nay 25/3 tăng trở lại và đạt đỉnh; trên thế giới, Robusta và Arabica cùng xu hướng giảm.

Giá phân bón hôm nay 25/3: Giao dịch trầm lắng
Giá phân bón hôm nay 25/3: Giao dịch trầm lắng

Cập nhật giá phân bón hôm nay 25/3/2024.

Giá heo hơi hôm nay 25/3: Tăng trong phiên đầu tuần
Giá heo hơi hôm nay 25/3: Tăng trong phiên đầu tuần

Giá heo hơi hôm nay 25/3 điều chỉnh tăng tại miền Bắc và miền Nam, miền Trung tiếp tục không đổi.

Giá tiêu hôm nay 25/3: Tăng nhẹ trở lại
Giá tiêu hôm nay 25/3: Tăng nhẹ trở lại

Giá tiêu hôm nay 25/3 tăng nhẹ tại một số vùng trọng điểm trong nước.

Giá heo hơi hôm nay 24/3: Kết thúc tuần tăng mạnh
Giá heo hơi hôm nay 24/3: Kết thúc tuần tăng mạnh

Giá heo hơi ghi nhận mức tăng cao trong tuần qua.

Giá tiêu hôm nay 24/3: Biến động không đồng nhất
Giá tiêu hôm nay 24/3: Biến động không đồng nhất

Giá tiêu hôm nay 24/3 tại thị trường trong nước tăng giảm không đồng nhất, dao động trong khoảng 92.500 - 95.500 đồng/kg.

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance