PVOIL được Forbes Việt Nam xác định giá trị 105 triệu USD, vào top 25 thương hiệu dẫn đầu
Hồng Minh
Theo danh sách công bố và xếp hạng từ Forbes Việt Nam, Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOILl) được vinh danh trong top 25 Thương hiệu dẫn đầu năm 2024.
Thương hiệu PVOIL được Forbes Việt Nam xác định giá trị 105 triệu USD, góp mặt trong Danh sách 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2024. Lễ vinh danh diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị thương hiệu 2024 được tổ chức tại TP HCM vừa qua.
PVOIL là nhà phân phối và bán lẻ xăng dầu lớn thứ hai tại Việt Nam, với thị phần ước tính 23%. Trong lĩnh vực hạ nguồn của ngành dầu khí, PVOIL là doanh nghiệp duy nhất tham gia đầy đủ các hoạt động, từ xuất nhập khẩu dầu thô, cung cấp cho các nhà máy lọc dầu, chế biến xăng dầu, đến kinh doanh bán lẻ.
Bà Lê Thị Thu Hương – Phó Tổng Giám đốc PVOIL đại diện PVOIL nhận vinh danh thương hiệu dẫn đầu năm 2024.
Theo PVOIL, trong 11 tháng năm 2024, doanh nghiệp ước đạt tổng doanh thu trên 120.000 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức kế hoạch quản trị theo Quyết định 529 của Tập đoàn và là 1 trong 3 đơn vị của Tập đoàn đạt mức doanh thu trên 100.000 nghìn tỷ đồng được biểu dương trong dịp kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam vừa qua. Các mặt hoạt động SXKD khác của PVOIL đều được triển khai tích cực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Về việc thực hiện kế hoạch 5 năm (2021-2025), Tổng công ty đã hoàn thành sớm hơn 1 năm so với kế hoạch và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chủ yếu được giao.
Lãnh đạo PVOIL cho biết, các giải pháp làm mới những động lực truyền thống và bổ sung động lực mới cho sự phát triển cũng như trong chiến lược của PVOIL như: phát triển cửa hàng xăng dầu (CHXD); phát triển các trạm sạc xe điện; đa dạng hóa, bổ sung các dịch vụ mới tại CHXD; định hướng xây dựng các trạm dừng nghỉ cao tốc, các trạm dịch vụ xe tải đường dài; hoàn tất các điều kiện kinh doanh nhiên liệu bay Jet A1,…; qua đó, từng bước xây dựng nền móng, hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược, đảm bảo cho sự phát triển bền vững của PVOIL.
Ông Nguyễn Đăng Trình nhận nhiệm vụ Tổng Giám đốc PVOIL vào đầu tháng 12/2024. Trước đó, ông Trình giữ chức Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc PVOIL từ năm 2014.
Tổng Giám đốc PVOIL Nguyễn Đăng Trình cam kết ở cương vị lãnh đạo mới sẽ tiếp tục kế thừa kết quả, kinh nghiệm làm việc của các thế hệ đi trước, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tu dưỡng, học hỏi kinh nghiệm, cùng tập thể lãnh đạo và người lao động PVOIL thực hiện hiệu quả, thành công các giải pháp “làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới”, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2025...
Với mục tiêu phấn đấu đưa PVOIL trở thành doanh nghiệp số 1 Việt Nam trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Tổng công ty cả về quy mô, ứng dụng công nghệ, phát triển năng lượng mới, doanh nghiệp đặc biệt chú trọng xây dựng chiến lược, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo ngang tầm để thực hiện thành công chiến lược.
Cùng với đó, PVOIL tiếp tục rà soát tinh gọn bộ máy để nâng cao năng suất, hiệu quả, năng lực cạnh tranh; rà soát đánh giá tài sản và nguồn lực; triển khai cập nhật chiến lược theo tinh thần của Kết luận số 76-KL/TW, Nghị quyết 38/NQ-CP của Chính phủ và định hướng của Đảng ủy Tập đoàn; đổi mới quản trị; thúc đẩy ứng dụng, phát triển công nghệ số, AI, dữ liệu lớn để tăng năng suất...
Danh sách 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2024 do Forbes Việt Nam thực hiện bao gồm đại diện từ 12 ngành nghề khác nhau. Trong đó, lĩnh vực ngân hàng chiếm ưu thế với 7 đại diện, chiếm 28% tổng số thương hiệu, tăng thêm một đại diện so với danh sách tương tự năm 2020. Nổi bật là các ngân hàng quốc doanh lớn mạnh nhờ quy mô, lịch sử phát triển lâu đời và độ phủ rộng, phản ánh sự phát triển bền vững của ngành ngân hàng bất chấp những biến động kinh tế trong các năm qua. Các lĩnh vực còn lại có từ một đến hai đại diện tham gia. Tổng giá trị thương hiệu của 25 công ty trong danh sách đạt gần 5,3 tỷ USD.
Phương pháp tính giá trị của Forbes Việt Nam theo nguyên tắc chung, lợi nhuận của doanh nghiệp được tạo ra từ tài sản hữu hình và vô hình. Do đó, thương hiệu của một công ty có đóng góp vào lợi nhuận, phần đóng góp này giúp xác định giá trị thương hiệu của công ty.
Để tính toán, Forbes Việt Nam tập hợp dữ liệu tài chính của các công ty niêm yết trên ba sàn, HoSE (Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM), HNX (Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội) và Upcom. Với sự hỗ trợ của Công ty cổ phần Chứng khoán TP HCM (HSC), tạp chí Forbes Việt Nam sử dụng phương pháp độc quyền của Forbes (Mỹ) để tính toán giá trị thương hiệu.
Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đội ngũ bảo trì không còn chỉ là bộ phận "hậu cần" âm thầm. Họ đang dần trở thành yếu tố then chốt quyết định sự thành bại...
Nếu đầu năm 2025, Vinamilk gây ấn tượng về số lượng 125 sản phẩm mới tung ra thị trường, thì mới đây, doanh nghiệp sữa tỷ đô này đã cho thấy bước tiến vượt bậc...
Thỏa thuận hợp tác giữa SHB Chi nhánh Kinh Đô và Trường Đại học Đông Đô là nền tảng quan trọng để hai bên khai thác và phát huy thế mạnh, đồng thời mang đến các chương trình đào tạo thực tế và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho sinh viên, đóng góp tích cực và
Ngày 25/6/2025, lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và Tập đoàn Sun Group diễn ra tại Hà Nội, với kỳ vọng chung tay hiện thực hoá...
Hội nghị Sữa Toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18, đã diễn ra từ ngày 18-19/6/2025 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là đại diện...
Amsterdam, Hà Lan – Hội nghị Sữa Toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18, đã diễn ra từ ngày 18-19/6/2025 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục...
Khi sự trung thành của người tiêu dùng ngày càng trở nên “xa xỉ”, thì vị trí được chọn mua trong giỏ hàng thực sự là “chiếc cúp” quý giá nhất mà mọi thương hiệu mong muốn. 13 năm qua, theo báo cáo từ Kantar Việt Nam, Vinamilk là cái tên dẫn đầu nhiều danh sách được chọn mua nhiều nhất ngành sữa và FMCG. Họ đã làm điều đó như thế nào?
Từ hơn 35.000 bức tranh tham gia cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” năm 2025, 275 bức tranh thuộc hệ thống giải Nhất, Nhì, Ba, Tư và Triển vọng đã được đề cử.
Với những thành tích xuất sắc tại Giải vô địch Bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 43 năm 2025, các HLV và VĐV của CLB Bóng bàn CAND - T&T đã được Tập đoàn T&T Group vinh danh và trao thưởng với tổng số tiền lên tới 1,26 tỷ đồng.
Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank, mã chứng khoán HDB) vừa chính thức phát hành Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024, trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam công bố Báo cáo phát triển bền vững trong năm 2025.
Hội chợ thực phẩm và đồ uống hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 có hơn 170 doanh nghiệp Việt tham dự. Góp mặt liên tục gần 20 năm qua, Vinamilk, đại diện...
Với hàng loạt giải thưởng trong nước và quốc tế đã gặt hái được cùng chuỗi hoạt động trải nghiệm đáng nhớ, học sinh Hệ thống giáo dục Victoria School đã chính thức...
Dự án Khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm Hoa Sen tại thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) vừa được UBND tỉnh cho phép mở rộng thêm gần 10.000 m²...
Vượt ra khỏi giá trị của một sản phẩm tài chính, thẻ visa Thống Nhất được coi như một biểu tượng, một tuyên ngôn cá nhân của người sở hữu về tình yêu nước...
Ngày 25/5, cuộc thi Ngôi nhà mơ ước 2025 với chủ đề Đô thị xanh hạnh phúc đã chính thức khép lại vòng bình chọn trực tuyến đầy sôi động trên Diễn đàn Trẻ em Việt Nam.
Với sứ mệnh chung tay đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tham gia đồng hành cùng cuộc thi Sáng tạo...
Livzon Pharmaceutical Group vừa công bố hoàn tất giao dịch mua lại gần 65% cổ phần của Imexpharm với tổng giá trị hơn 5.730 tỷ đồng, tương đương khoảng 219,1 triệu USD.